ผู้เขียน หัวข้อ: *** สำหรับผู้ใช้เครื่องยนต์รุ่นสุดท้าย N42-N46 ก่อนเปลี่ยนเป็น E90 กรุณาสละเวลามาลงชื่อด้วยครับ ***  (อ่าน 87142 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

Krisada511

  • คิดว่าดีก็ทำต่อไป
  • Global Moderator
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 13170
  • 325i M-Sport-N52k
    • http://www.subaruxvthailand.com/
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
มีเรื่องงงอยู่2อย่างตอนนี้ คือเข็มบอกอัตราการสิ้นเปลืองน้ำมัน ซึ่งถ้าวิ่งที่110รอบไม่เกิน2500 เข็มมันบอกได้7ลิตรต่อ100กม
นั่นหมายความว่า รถใช้14.28กม/ลิตร ซึ่งมันไม่น่าจะประหยัดขนาดนั้น เพราะเท่าที่วิ่ง ลองคำนวณดู ปกติมันจะอยู่ที่ 10-12กม/ลิตร

อย่างที่สอง 0-100 ทำไมมันไม่ได้9.3 แต่มันได้ 10.2 ทั้งๆที่ความเร็วสูงสุดมันก็ยังได้ตามที่คู่มือแจ้งไว้(อย่างน่าทึ่ง)
มันน่าจะได้ 9.ปลายๆ หรือว่า ผมไม่ปิด ASC

 ???

เรื่องอัตราสิ้นเปลืองน้ำมันเชื้อเพลิง ผมดูจากการเติมเต็มที่หัวจ่ายกด 0 ก่อนนำไปวิ่งใช้งานจริง ( ระยะทาง / จำนวนน้ำมันที่เติมใหม่ )
เช่นในเมืิองติดต่อ 2-3 วัน แล้วกลับมาเติมที่หัวจ่ายเดิม ชนิดน้ำมันเดิม ปั๊มเดิม   ......... ก็จะได้ค่าเฉลี่ยในเมืองตามจริง ที่รถค่อนค้างติด รวมถึงนิสัยชอบเล่นเกียร์ +-   

ส่วนนอกเมือง ขับไป พัทยา หัวหิน หรือ ไปกินสเต็กโชคชัย ก็จับดูเช่นกัน ว่าได้ค่าเฉลี่ยเท่าไร
อีกประเด็น ดูเรื่อง แคทตัด หัวฉีดสกปรกจ่ายน้ำมันไม่เป็นฝอย หัวเทียนประสิทธิภาพลดลง กรองเบนซินตัน กรองอากาศตัน ล้อใหญ่ขึ้น
จำนวนผู้โดยสารมีผล รวมถึงน้ำมันที่ใช้ 


การทดสอบของ BMW มีปัจจัยควบคุม สภาพ สิ่งแวดล้อม

ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน





ดังนั้นการใช้งานจริงสำหรับ รถที่มีอายุยืนยาวมาถึง 10 ปี ตอนนี้ ประสิทธิภาพ ย่อมลดลงไปเล็กน้อย ทั้งเรื่องการบริโภคเชื้อเพลิง และ อัตราเร่ง   :-*
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กันยายน 02, 2013, 18:58:56 โดย Krisada511 »
สิ่งที่สมบูรณ์แล้วโดยแท้ มันก็มีความบกพร่องอยู่ สิ่งที่บกพร่องอยู่ แท้จริงมันก็สมบูรณ์ดีอยู่แล้ว / ขอแนะนำเวปส่วนตัว ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน

chet

  • บุคคลในตำนาน
  • ******
  • กระทู้: 1763
  • Love conquers all
    • ศูนย์บริการสิ่งพิมพ์ครบวงจร
คุณ Chris ลองเอาตัวนี้มาลองสิครับ จะเห็นตัวเลขจากการใช้งานจริงๆเลย





ผมใช้ตัวนี้อยู่
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน

Krisada511

  • คิดว่าดีก็ทำต่อไป
  • Global Moderator
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 13170
  • 325i M-Sport-N52k
    • http://www.subaruxvthailand.com/
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
คุณ Chris ลองเอาตัวนี้มาลองสิครับ จะเห็นตัวเลขจากการใช้งานจริงๆเลย





ผมใช้ตัวนี้อยู่
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน


 ;)




สิ่งที่สมบูรณ์แล้วโดยแท้ มันก็มีความบกพร่องอยู่ สิ่งที่บกพร่องอยู่ แท้จริงมันก็สมบูรณ์ดีอยู่แล้ว / ขอแนะนำเวปส่วนตัว ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน

Chris

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 2784
เอาข้อมูลอัตราสิ้นเปลื้องของรถผมมาให้ดูครับ
ข้อมูล
ขับจากอุบลถึงสีคิ้ว ระยะทาง 406.8 km  ใช้ความเร็วเฉลี่ย 110 km/h สัก80%ของการเดินทาง
กระโปงหลัง ใส่น้ำขวดขาวขุ่น 8 แพ็ก (48ขวด) กระเป๋าเดินทางและอื่นๆอีก (คงหนักเอาเรื่อง)
เบาะหลัง ขนสินค้าจากลาวมาอีกเพียบ ทั้งคัน คงจะมีน้ำหนักพอๆกับผู้โดยสารสัก3-4คนเห็นจะได้
ถึงสีคิ้ว เติมแก๊สจนตัด 35.83ลิตร (ถัง52ลิตร จุได้ประมาณ 40-44ลิตร)
คำนวณค่าเฉลี่ยออกมาได้ คือ 406.8กิโลเมตร หาร 35.83ลิตร ได้ 11.35กฺโลต่อลิตร
ความจริงตอนไปเติมแก๊สที่อุบล ผมลืมกดรีเซ็ตกิโลใหม่ มากดใหม่ตอนจะออกจากบ้านเพื่อเดินทาง
ดังนั้น ระยะทางจากปั๊มแก๊สมาบ้านผม 5กม เห็นจะได้ ก็คำนวณใหม่
406.8+5หารด้วย35.83 ได้ 11.49
นี่น่าจะเป็นตัวเลขที่ถูกต้องที่สุด (ถ้าวิธีนี้คือการคำนวณหา กม/ลิตร )
ถ้าคำนวณเป็นบาทต่อกิโลก็ 480.12หาร411.8ได้ 1.16บาทต่อกิโล(ถ้าวิธีนี้คือการคำนวณหา บาท/ลิตร )
ถ่ายมาให้ดู เดี๋ยวหาว่าโม้
ก็ไม่ทราบว่าเครื่องรุ่นอื่นจะได้มากกว่าหรือน้อยกว่านี้ครับ O0
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กันยายน 03, 2013, 11:31:38 โดย Chris »
Born to be a Bimmer lover
I'm a E46 addict!
''อคติ คือสิ่งที่คนโง่ใช้แทนเหตุผล''

Chris

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 2784
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
คุณ Chris ลองเอาตัวนี้มาลองสิครับ จะเห็นตัวเลขจากการใช้งานจริงๆเลย





ผมใช้ตัวนี้อยู่
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
:-X
Born to be a Bimmer lover
I'm a E46 addict!
''อคติ คือสิ่งที่คนโง่ใช้แทนเหตุผล''

Chris

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 2784
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
มีเรื่องงงอยู่2อย่างตอนนี้ คือเข็มบอกอัตราการสิ้นเปลืองน้ำมัน ซึ่งถ้าวิ่งที่110รอบไม่เกิน2500 เข็มมันบอกได้7ลิตรต่อ100กม
นั่นหมายความว่า รถใช้14.28กม/ลิตร ซึ่งมันไม่น่าจะประหยัดขนาดนั้น เพราะเท่าที่วิ่ง ลองคำนวณดู ปกติมันจะอยู่ที่ 10-12กม/ลิตร

อย่างที่สอง 0-100 ทำไมมันไม่ได้9.3 แต่มันได้ 10.2 ทั้งๆที่ความเร็วสูงสุดมันก็ยังได้ตามที่คู่มือแจ้งไว้(อย่างน่าทึ่ง)
มันน่าจะได้ 9.ปลายๆ หรือว่า ผมไม่ปิด ASC

 ???

เรื่องอัตราสิ้นเปลืองน้ำมันเชื้อเพลิง ผมดูจากการเติมเต็มที่หัวจ่ายกด 0 ก่อนนำไปวิ่งใช้งานจริง ( ระยะทาง / จำนวนน้ำมันที่เติมใหม่ )
เช่นในเมืิองติดต่อ 2-3 วัน แล้วกลับมาเติมที่หัวจ่ายเดิม ชนิดน้ำมันเดิม ปั๊มเดิม   ......... ก็จะได้ค่าเฉลี่ยในเมืองตามจริง ที่รถค่อนค้างติด รวมถึงนิสัยชอบเล่นเกียร์ +-   

ส่วนนอกเมือง ขับไป พัทยา หัวหิน หรือ ไปกินสเต็กโชคชัย ก็จับดูเช่นกัน ว่าได้ค่าเฉลี่ยเท่าไร
อีกประเด็น ดูเรื่อง แคทตัด หัวฉีดสกปรกจ่ายน้ำมันไม่เป็นฝอย หัวเทียนประสิทธิภาพลดลง กรองเบนซินตัน กรองอากาศตัน ล้อใหญ่ขึ้น
จำนวนผู้โดยสารมีผล รวมถึงน้ำมันที่ใช้ 


การทดสอบของ BMW มีปัจจัยควบคุม สภาพ สิ่งแวดล้อม

ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน





ดังนั้นการใช้งานจริงสำหรับ รถที่มีอายุยืนยาวมาถึง 10 ปี ตอนนี้ ประสิทธิภาพ ย่อมลดลงไปเล็กน้อย ทั้งเรื่องการบริโภคเชื้อเพลิง และ อัตราเร่ง   :-*
หมายถึง 9.3วินาทีครับ จาก0-100กม/ชม..ใน10.2วินาที แทนที่จะเป็น9ปลายๆ หรือ ต้นๆ O0
Born to be a Bimmer lover
I'm a E46 addict!
''อคติ คือสิ่งที่คนโง่ใช้แทนเหตุผล''

Krisada511

  • คิดว่าดีก็ทำต่อไป
  • Global Moderator
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 13170
  • 325i M-Sport-N52k
    • http://www.subaruxvthailand.com/
แหม N42 จะเร่งไปขนาดไหนครับ ถ้าสงสัย ไปลองช่วงสั้น ก่อนถึง 100 สิครับ กับรถสูบเยอะๆ การทดสอบที่ ที่ถนนอักษะ โล่งๆ
ลองถามท่านพี่สาย 4 ดู ผมไม่บอกว่าเกิดอะไรขึ้น โทรไปได้เลย แกลองมาทุกรุ่น   :)) :)) :))
สิ่งที่สมบูรณ์แล้วโดยแท้ มันก็มีความบกพร่องอยู่ สิ่งที่บกพร่องอยู่ แท้จริงมันก็สมบูรณ์ดีอยู่แล้ว / ขอแนะนำเวปส่วนตัว ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน

ก๊อง

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 1266
  • สวัสดีครับ
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
แหม N42 จะเร่งไปขนาดไหนครับ ถ้าสงสัย ไปลองช่วงสั้น ก่อนถึง 100 สิครับ กับรถสูบเยอะๆ การทดสอบที่ ที่ถนนอักษะ โล่งๆ
ลองถามท่านพี่สาย 4 ดู ผมไม่บอกว่าเกิดอะไรขึ้น โทรไปได้เลย แกลองมาทุกรุ่น   :)) :)) :))

 :) โทรศัพท์ตังค์หมดพอดีครับพี่...วานเฉลย  อย่าให้เดาเดี๋ยวเป็นประเด็นอีก ฮี่ๆๆๆ :)) :))
"กัมมุนา วัตตติ โลโก"

Chris

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 2784
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
แหม N42 จะเร่งไปขนาดไหนครับ ถ้าสงสัย ไปลองช่วงสั้น ก่อนถึง 100 สิครับ กับรถสูบเยอะๆ การทดสอบที่ ที่ถนนอักษะ โล่งๆ
ลองถามท่านพี่สาย 4 ดู ผมไม่บอกว่าเกิดอะไรขึ้น โทรไปได้เลย แกลองมาทุกรุ่น   :)) :)) :))
เกรงว่า ถ้าคบพี่สาย4เยอะๆ เดี๋ยวเป็นประเด็นอีก เพราะผมพวกน้อย จะไปพ้องใครให้มาช่วยเถียงได้ O0
Born to be a Bimmer lover
I'm a E46 addict!
''อคติ คือสิ่งที่คนโง่ใช้แทนเหตุผล''

Krisada511

  • คิดว่าดีก็ทำต่อไป
  • Global Moderator
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 13170
  • 325i M-Sport-N52k
    • http://www.subaruxvthailand.com/
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
แหม N42 จะเร่งไปขนาดไหนครับ ถ้าสงสัย ไปลองช่วงสั้น ก่อนถึง 100 สิครับ กับรถสูบเยอะๆ การทดสอบที่ ที่ถนนอักษะ โล่งๆ
ลองถามท่านพี่สาย 4 ดู ผมไม่บอกว่าเกิดอะไรขึ้น โทรไปได้เลย แกลองมาทุกรุ่น   :)) :)) :))
เกรงว่า ถ้าคบพี่สาย4เยอะๆ เดี๋ยวเป็นประเด็นอีก เพราะผมพวกน้อย จะไปพ้องใครให้มาช่วยเถียงได้ O0

ทำไมคบไม่ได้ครับ แกให้ความรู้เวป BMW มากี่รุ่น  เรื่องบางเรื่อง ฟังหูไว้หู สงสัยเรื่องใด สอบถามพี่แกดู จะได้ไม่ข้องใจอีก ฟังอะไรต้องฟัง 2 ด้าน แล้วนำมาวิเคราะห์ ความเป็นจริง ก่อนตัดสินคน  :-*
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กันยายน 03, 2013, 12:46:23 โดย Krisada511 »
สิ่งที่สมบูรณ์แล้วโดยแท้ มันก็มีความบกพร่องอยู่ สิ่งที่บกพร่องอยู่ แท้จริงมันก็สมบูรณ์ดีอยู่แล้ว / ขอแนะนำเวปส่วนตัว ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน

Krisada511

  • คิดว่าดีก็ทำต่อไป
  • Global Moderator
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 13170
  • 325i M-Sport-N52k
    • http://www.subaruxvthailand.com/
ตอนนี้ผมเบื่อคนที่ไม่ได้ใช้ BMW N42 แต่มาวิพากษ์วิจารณ์  เหมือนเป็นผู้ชำนาญมาจาก Bavarian Motor Works
คนเก่งกว่านี้ไม่เห็นคุย ทั้งรื้อ ทั้งซ่อม เครื่อง เกียร์ N42 ถอดเป็นชิ้นๆ ไม่เห็นจะพูดอะไร ในแง่ไม่ดี  มีแต่เน้นการดูแล ข้อควรระวัง ???
สิ่งที่สมบูรณ์แล้วโดยแท้ มันก็มีความบกพร่องอยู่ สิ่งที่บกพร่องอยู่ แท้จริงมันก็สมบูรณ์ดีอยู่แล้ว / ขอแนะนำเวปส่วนตัว ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน

sodaboyx

  • คนคุ้นเคย
  • ***
  • กระทู้: 16
ขอโทดด้วยนะครับพี่ๆ พอดีว่าผมไม่ทราบจริง เกี่ยวกับเรื่องที่ให้มาลงชื่อนี่อ่ะครับ ไม่ทราบว่าเพราะอะไรเหรอครับ ผมตกใจเลยนึกส่าเว็ปจะปิดอ่ะครับ

Krisada511

  • คิดว่าดีก็ทำต่อไป
  • Global Moderator
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 13170
  • 325i M-Sport-N52k
    • http://www.subaruxvthailand.com/
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ขอโทดด้วยนะครับพี่ๆ พอดีว่าผมไม่ทราบจริง เกี่ยวกับเรื่องที่ให้มาลงชื่อนี่อ่ะครับ ไม่ทราบว่าเพราะอะไรเหรอครับ ผมตกใจเลยนึกส่าเว็ปจะปิดอ่ะครับ

รวบร่วม สถิติผู้ใช้ครับ เพื่อนำเสนอเรื่องแนวทางการซ่อมบำรุง และ อื่นๆ ในอนาคต  ไม่ได้แยกจากเวปใหญ่ครับ  และ จะเป็นกลุ่มผู้ใช้จริง
มีประสพการณ์จริง มานำเสนอกัน  :-*
สิ่งที่สมบูรณ์แล้วโดยแท้ มันก็มีความบกพร่องอยู่ สิ่งที่บกพร่องอยู่ แท้จริงมันก็สมบูรณ์ดีอยู่แล้ว / ขอแนะนำเวปส่วนตัว ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน

Krisada511

  • คิดว่าดีก็ทำต่อไป
  • Global Moderator
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 13170
  • 325i M-Sport-N52k
    • http://www.subaruxvthailand.com/
อาจมีการตั้งแยกหมวดใหม่ครับ สำหรับเครื่อง  N42-N46 เฉพาะ เพื่อป้องการการสับสน ในการเสพข้อมูล  one way
จากการรับข้อมูล จากผู้ที่ไม่ได้ใช้เครื่องรุ่นนี้ เพื่อไม่ให้เกิดประเด็นกันอีก เรียกว่าเป็น

 ห้องผู้ใช้จริง ซ่อมจริง มาคุยกัน ในเรื่องเครื่องยนต์ รุ่นนี้
 เพราะ 2.5 ปีที่ผ่านมา ผมเห็นเครื่อง N42 พังหนักๆ 2-3 เครื่อง

1.  จากช่างที่ซ่อม ปรับตั้งเฟือง ไม่เป็น ไม่รู้จักเครื่อง ไม่มีเครื่องมือ เครื่องวิเคราะห์ ช่างไม่มีคุณภาพ หรือ สร้างภาพ
2.  เครื่องที่ขาดการดูแล จากคนใช้ๆอย่างเดียว ไม่ดูแลรักษา ระบบน้ำ และ ขี้โคลนจากน้ำมันเครื่อง ( ที่ศูนย์ดันให้เปลี่ยนที่ 2.5 หมื่นกิโล )
3.   การปล่อยให้น้ำมันเครื่องหายในระบบ โดยไม่ยอมแก้ไข เปลี่ยน ซีล โอริง ( ค่าใช้จ่ายไม่มาก ) เสียน้อย เสียยาก

วันนี้เราใช้เครื่องยนต์รุ่นนี้มา 10 ปีแล้ว ต้องดูแล เตรียมเม็ดเงินดูแล ระดับหนึ่ง เช่นมาตราฐานทั่วไป  รถ 5.5 แสน ก็เตรียมไว้ 5.5 หมื่น
แต่ถ้าเจอโจทย์ยาก แบบนี้ ก็ 8 หมื่น ได้เครื่องใหม่กลับมา เครื่องฟิต สตาร์ทติดง่าย  :))

ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน


ใช้ต่อ 10-15 ปี  ( แต่รอบบนี้น่าจะนานเพิ่มเพราะเปลี่ยนน้ำมันเครื่องที่ 1 หมื่น + เปลี่ยนอะไหล่ที่อัพเกรดแล้ว ) ลูกน่าจะบวชแล้ว
สิ่งที่สมบูรณ์แล้วโดยแท้ มันก็มีความบกพร่องอยู่ สิ่งที่บกพร่องอยู่ แท้จริงมันก็สมบูรณ์ดีอยู่แล้ว / ขอแนะนำเวปส่วนตัว ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน

Krisada511

  • คิดว่าดีก็ทำต่อไป
  • Global Moderator
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 13170
  • 325i M-Sport-N52k
    • http://www.subaruxvthailand.com/
BMW Overhorn เครื่อง  8 หมื่น  / ตอนผมใช้ Benz  ยกเครื่องใหม่ จ่ายไป 1.5 แสน   O0


ข้อมูลจาก K.singbimmer
 ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน

รายการของอะไหล่ค่าใช้จ่ายคร่าวๆ พอดูออกนะครับ
                                                                   จำนวน   ราคาต่อหน่วย    ราคารวม
1.ประเก็นเครื่องชุดใหญ่ด้านชุดบน ( อะไหล่ชุดฝาสูบ )         1       8,780.00     8,780.00
2.ประเก็นชุดล่างเครื่องยนต์ เส้อสูบ+อ่างน้ำมันเครื่อง (อะไหล่ชุดเสื้อสูบ )   1       4,680.00     4,680.00
3.แหวนลูกสูบ ( Repair kit piston rings ) Part No. 11 25 7 506 409
                                                                  4       880.00     3,520.00
4.เจียร์บ่าวาลย์ ฝาสูบทั้งไอดี-ไอเสีย   ( งานโรงกลึง )         16       60.00                 960.00
5.เจียร์วาลย์ไอดีและไอเสีย      ( งานโรงกลึง )                     16       60.00                 960.00
6.บดวาลย์และบ่าวาลย์ ทั้งไอดี-ไอเสีย   ( งานโรงกลึง )         16       60.00                 960.00
7.โรงกลึงเปลี่ยนยางซีนวาลย์ ไอดี-ไอเสีย   ( งานโรงกลึง )         16       80.00              1,280.00
8.ปลอกสูบ N42 Size เดิม   ( งานโรงกลึง )                    4       1,500.00     6,000.00
9.คว้านปลอกสูบ  ( งานโรงกลึง )                                4       220.00     880.00
10.ปาดฝาสูบ  ( งานโรงกลึง )                                         1       1,780.00     1,780.00
11.ปาดเสื้อสูบ  ( งานโรงกลึง )                                       1       1,780.00     1,780.00
12.ตีปลอก- สวมเกลียวเสื้อสูบใหม่  ( งานโรงกลึง )              10       280.00     2,800.00
13.สวมเกลียวหัวเทียนใหม่ สูบ 1 และ  สูบ 2 ( งานโรงกลึง )      2       500.00     1,000.00
14.ตัวดันโซ่ด้านข้าง (Chain tensioner and guide rail) Part No.11 31 7 512 520
                                                                   1       2,250.00     2,250.00
15.ตัวดันโซ่ด้านบน ( Slide rail ) Part No.11 31 7 505 608
                                                                  1       1,150.00     1,150.00
16.ตัวประคองโซ่น้ำปั๊มน้ำมันเครื่อง (Guide rail ) Part No. 11 41 7 505 843
                                                                   1       950.00     950.00
17.ชาร์ฟก้านสูบ (Bearing shell ) Part No. 11 24 7 506 276
                                                                   8       280.00     2,240.00
18.หัวเทียน 4 เขี้ยวบ๊อช                                            4       280.00     1,120.00
19.น้ำมันเครื่อง ZIC 5W-40 Fully บรรจุ 1 ลิตร                       5       370.00     1,850.00
20.กรองน้ำมันเครื่อง N42                                            1       240.00     240.00

21.วาลย์น้ำแบบไฟฟ้าเครื่องยนต์ (Thermostat) Part No.11 53 7 510 959
                                                                  1       2,450.00     2,450.00
22.ปั๊มน้ำเครื่องยนต์ (water pump ) Part No.11 51 7 511 221
                                                                 1       2,680.00     2,680.00
23.ท่อน้ำเข้าเครื่อง S (Water hose) Part No.11 53 7 572 158
                                                                  1       1,650.00     1,650.00
24.ฝากระปุกพักน้ำ ( Radiator cap ) Part No. 17 11 1 742 231
                                                                  1       460.00     460.00
25.กรองอากาศเครื่องยนต์ (Air filter element ) Part No.13 71 7 503 141
                                                                 1       860.00     860.00
26.ท่อเพาเวอร์จากกระปุกพักมาปั๊ม (Suction hose ) Part No. 32 41 6 752 944
                                                                 1       1,860.00     1,860.00
27.ยางแท่นเกียร์ (Rubber mounting) Part No. 22 31 6 771 2         2       680.00     1,360.00
28.ซีลท้ายเกียร์ ( Repair kit, shaft seal ) Part No. 24 13 7 514 548
                                                                 1       980.00     980.00
29.ซีลเพลาสวิทซ์ปีกผี้เสื้อเกียร์ (shaft seal ) Part No. 24 50 1 423 606
                                                                 1       680.00     680.00
30.ลูกรอกตัวตั้ง (belt tensioner pulley )                   1       780.00     780.00
31สายพานเครื่อง N42 (Ribbed v-belt) Part No.11 28 7 552 233
                                                                1                  880.00     880.00
32.ลูกรอกตัวตาม ( Deflection pulley ) Part No. 11 28 1 440 378
                                                                1                  670.00     670.00
33.น้ำยาหล่อเย็น ZIC SUPER A จุดเดือด 125 องศา               8                  220.00     1,760.00
34.น้ำยาล้างคราบน้ำมันห้องเครื่อง และ เครื่องยนต์                  4                  130.00     520.00
35.ท่อแว่กคั่มเข้าวาลย์ดักไอน้ำมัน  ( Return pipe ) #4 Part No.11 15 7 513 903                                                                                      1                1,480.00     1,480.00
36.ท่อแว๊กคั่มหัวเดี่ยว  (  vent hose ) #2  Part No. 11 15 7 503 524  1            1,560.00     1,560.00
37.Oil separator ( วาลย์ดักไอน้ำมัน ) Part No. 11 61 7 503 520       1              2,250.00     2,250.00
38.ท่อแว๊กคั่มเข้าฝาครอบวาลย์ ( Connecting line ) # 3 Part No.11 15 7 503 523                                                                                      1               1,350.00     1,350.00
39.ซีนข้อต่อปั๊มน้ำกับท่อน้ำเข้าเครื่อง                             1                  890.00     890.00

40.ทำระบบเกียร์ ค่าใช้จ่ายทั้งระบบ 11600 บาท มีรายละเอียดดังนี้
1.ล้างเกียร์ด้วยน้ำมันและเครื่องฟลัทชิ่ง 5500 บาท
2.น้ำมันเกียร์ Dexron VI fully ทนอุณหภูมิ 230 องศา
3.กรองน้ำมันเกียร์ 850 บาท
4.ปะเก็นโลหะอ่างน้ำมันเกียร์ 750 บาท
รับประกัน 1 แสน กม.

ค่าแรงค่าเครื่องมือวิเคราะห์ค่าวินส่งของตกประมาณ 11,000 บาท
สิ่งที่สมบูรณ์แล้วโดยแท้ มันก็มีความบกพร่องอยู่ สิ่งที่บกพร่องอยู่ แท้จริงมันก็สมบูรณ์ดีอยู่แล้ว / ขอแนะนำเวปส่วนตัว ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน

ก๊อง

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 1266
  • สวัสดีครับ
 :-[ ปัญหา N42 ของผมมีอย่างเดียว คือหลังจากผมเอาคุณบีไปทิ่มขอบทางด่วนมา  เมียไม่ให้ยืมขับอีกเลย..ฮือๆๆ...จะทำยังไงดีครับ ?? :'(

 :-X :-X..... ;D
"กัมมุนา วัตตติ โลโก"

Krisada511

  • คิดว่าดีก็ทำต่อไป
  • Global Moderator
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 13170
  • 325i M-Sport-N52k
    • http://www.subaruxvthailand.com/
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
:-[ ปัญหา N42 ของผมมีอย่างเดียว คือหลังจากผมเอาคุณบีไปทิ่มขอบทางด่วนมา  เมียไม่ให้ยืมขับอีกเลย..ฮือๆๆ...จะทำยังไงดีครับ ?? :'(

 :-X :-X..... ;D

ซื้อ 6 สูบ มาคู่กันครับ  เพื่อนบ้านผม ติดร้านอร่อยดี  ก็ซื้อ E46 2 คัน ทั้ง 4 และ 6 สูบ  ( แต่ไม่ได้เป็นสมาชิกที่นี้ )  :))
สิ่งที่สมบูรณ์แล้วโดยแท้ มันก็มีความบกพร่องอยู่ สิ่งที่บกพร่องอยู่ แท้จริงมันก็สมบูรณ์ดีอยู่แล้ว / ขอแนะนำเวปส่วนตัว ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน

ก๊อง

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 1266
  • สวัสดีครับ
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
:-[ ปัญหา N42 ของผมมีอย่างเดียว คือหลังจากผมเอาคุณบีไปทิ่มขอบทางด่วนมา  เมียไม่ให้ยืมขับอีกเลย..ฮือๆๆ...จะทำยังไงดีครับ ?? :'(

 :-X :-X..... ;D

ซื้อ 6 สูบ มาคู่กันครับ  เพื่อนบ้านผม ติดร้านอร่อยดี  ก็ซื้อ E46 2 คัน ทั้ง 4 และ 6 สูบ  ( แต่ไม่ได้เป็นสมาชิกที่นี้ )  :))
;) ;)
"กัมมุนา วัตตติ โลโก"

sodaboyx

  • คนคุ้นเคย
  • ***
  • กระทู้: 16
ผมก็ n42 ปี 2003 เหมือนกันครับ เพียงแต่ว่าไม่ค่อยจะมีความรู้ ช่วงนี้ขอดูดอย่างเดียวไปก่อนนะครับ O0

Krisada511

  • คิดว่าดีก็ทำต่อไป
  • Global Moderator
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 13170
  • 325i M-Sport-N52k
    • http://www.subaruxvthailand.com/
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ผมก็ n42 ปี 2003 เหมือนกันครับ เพียงแต่ว่าไม่ค่อยจะมีความรู้ ช่วงนี้ขอดูดอย่างเดียวไปก่อนนะครับ O0


ตามสะดวกครับ ตกลงรถคุณเปลี่ยนแคท หรือยังครับ  :-*
สิ่งที่สมบูรณ์แล้วโดยแท้ มันก็มีความบกพร่องอยู่ สิ่งที่บกพร่องอยู่ แท้จริงมันก็สมบูรณ์ดีอยู่แล้ว / ขอแนะนำเวปส่วนตัว ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน

sodaboyx

  • คนคุ้นเคย
  • ***
  • กระทู้: 16
 :-X ขอบคุณครับ

เรื่องแคตก็กำลังจะไปเปลี่ยนครับ แต่คิดว่าจะไปลองฃอง กับ bz workshop ครับ
อยากรู้ว่าที่เค้าว่าดี มันดีแค่ไหน ได้ความยังไงก็จะกลับมาเล่าให้ฟังครับ ดีหรือไม่ดี เดี๋ยวผมจะมาแบ่งปันให้ละเอียดเชียว
ส่วนตอนนี้กำลังเครียดกับเรื่องยางตีนวาล์วครับ เพราะหลังจากลองรื้อโน่นนี่ที่เครื่องดูแบบคร่าวๆ แล้ว คิดว่า overhaul น่าจะจบบริบูรณ์กว่าครับ  ตอนนี้เลยกำลังหาจ็อบทำปั๊มตังค์ก่อนครับ คิดว่าไม่แน่อาจจะทำก่อนไปทำระบบท่อไอเสียก็ได้ครับ

Krisada511

  • คิดว่าดีก็ทำต่อไป
  • Global Moderator
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 13170
  • 325i M-Sport-N52k
    • http://www.subaruxvthailand.com/
*** รำลึกวันซื้อรถคันนี้ 13-17 มิถุนายน 2554 ***

ก่อนซื้อ BMW E46 คันนี้ มุ่งมั่นไปที่ E39 Sport สีดำ ปี 2001 -2002  มาตลอด 1-2 เดือน
ราคา E39 ตอนนั้นราว 9.5 - 10.2 แสน แล้วแต่สภาพ
และมีน้องชายใช้อยู่ ( เพิ่งซื้อมามือ 2 ) ตอนแรก ก็น้องก็ว่าดี นิ่มดี แต่กินน้ำมันไม่ดี ในเมือง 5 กม./ลิตร และเพิ่งซ่อมช่วงล่างพวงมาลัย
หมดไปแสนกว่า ( อู่รถยุโรป พ่อตา ) .......

จึงเริ่มมองมาที่ E46 ปี 2003 -2004  ศึกษา จากเวป E46thailand  BMS  อ่านคำตอบ จากพี่สุเมธ
แทบทุกกระทู้ รวมถึงปัญหาที่เกิดขึ้นจาก สมาชิกท่านอื่นๆ ทราบถึง การประหยัดน้ำมัน ค่าใช้จ่ายในการซ่อม
เริ่มอ่านลึกๆ ตั้งงบเงินสดไว้ 1.2 ล้าน  เพราะ ตอนแรกจะไปเอา E39 

จนคืน วันที่ 13 มิถุนายน 2554 เข้าไปเจอเนื้อคู่  เป็นรถบ้าน ประกาศขาย E46  318iase ปี 2003  ราคา 780,000 บาท
เลขผู้เข้าชม คือผม เป็นเลขลำดับที่ 318 ......
นี้คือรูปรถที่เข้าไปดู เมื่อคืนนั้น





















เป็นภาพที่ตรงใจ ทั้งเลขทะเบียน 3 ตัว แนวการแต่งของเจ้าของเดิม สีตัวรถที่ดูสุภาพ ไม่วัยรุ่นเกิน เหมาะสำหรับไว้ติดต่องาน ตามจุดประสงค์
( ในภาพเป็นเลขตกแต่ง ) นอนหลับฝันดีทั้งคืน เหลือแต่ไปดูของจริง และ ทดสอบ

หมายเหตุ : สังเกตุเอกสารในภาพ เป็ยการเข้าซ่อมที่ศูนย์ และ อู่ RR เสมอ / กุญแจ และ คู่มือครบ

สิ่งที่สมบูรณ์แล้วโดยแท้ มันก็มีความบกพร่องอยู่ สิ่งที่บกพร่องอยู่ แท้จริงมันก็สมบูรณ์ดีอยู่แล้ว / ขอแนะนำเวปส่วนตัว ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน

Krisada511

  • คิดว่าดีก็ทำต่อไป
  • Global Moderator
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 13170
  • 325i M-Sport-N52k
    • http://www.subaruxvthailand.com/
วันที่ 14 มิถุนายน 2554 ก็โทรติดต่อเจ้าของ และไปดูรถคันนี้

จากการที่ได้ฟังเสียงเครื่องยนต์ เข้าไปนั่งลองขับ มีความรู้สึก " ใช่ "
มันเหมือนเป็นเนื้อคู่กันจริงๆ สอบถามเจ้าของทราบว่ามีการซ่อมแซมส่วนช่วงล่าง เปลี่ยนซีลน้ำมันเครื่องบางจุดไปแล้ว

ดูเจ้าของเดิม เป็นคนรักรถมาก คุณแม่เจ้าของออกมาคุยด้วย บอกถ้าว่างเจ้าของมานั่งเช็ดนั่งถูทำความสะอาดตลอด
ก็เป็นจริง เปิดฝากระโปรงออกมา เห็นเจ้าขวดน้ำยาเคลือบสีแมคไกว เกรดสูง

 ( เจ้าของเดิม เป็นลูกชาย ร้านยาง และ ช่วงล่างชื่อดัง รัชดา  ( คิดในใจ ... ดังนั้น เรื่องช่วงล่างจึงควร OK ยิ่ง )

และ เจ้าของบอก ว่าจะขับ ไปราชบุรี บ้านแฟนทุกสัปดาห์  ( คิดในใจ ....รถต้องพร้อมเดินทางไกล เสมอ )

ในการตรวจสอบรถ ผมเองก็เป็นมือใหม่ ไปดูเองไม่มีช่างไป และ ก็ศึกษา คำตอบ กริยา เจ้าของเดิม ถามอะไรตอบได้ จริงใจ เปิดทุกส่วนให้ดูหมด  และที่สำคัญ ..... ผมเตรียมงบ อุ่นใจสำหรับดูแลแล้ว  2 แสน........ :-*




...............ตกลงซื้อทันที ที่ 760,000 บาท จ่ายเงินสด ผู้ขายจ่ายค่าโอน .......


 
สิ่งที่สมบูรณ์แล้วโดยแท้ มันก็มีความบกพร่องอยู่ สิ่งที่บกพร่องอยู่ แท้จริงมันก็สมบูรณ์ดีอยู่แล้ว / ขอแนะนำเวปส่วนตัว ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน

Krisada511

  • คิดว่าดีก็ทำต่อไป
  • Global Moderator
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 13170
  • 325i M-Sport-N52k
    • http://www.subaruxvthailand.com/
วันที่ 16 มิถุนายน 2554 การเจรจาเปลี่ยน ผู้ขายดูเหมือนจะเสียดาย หรือ ด้วยเหตุอะไร ทำให้เหมือนไม่อยากขายแล้ว
มีความระแวงใน ผู้ซื้อ ว่าทำไมตกลงซื้อง่ายจัง และ... จะให้ผมเบิกเงินสดไปจ่ายก่อน และ จึงจะขับรถไปโอนที่ขนส่ง ...ซึ่งผมก็ไม่ยอม
แต่ก็สามารถเจรจากันด้วยดี หาทางออกที่เหมาะสม ...  ผมภาวนาไว้ถ้า อะไรที่เป็นของเรา ก็เป็นของเรา

ผมแจ้งว่าพรุ่งนี้พบกันที่ SCB สาขากรมขนส่ง ผมจะจ่ายเงินสด + ทำสัญญา และ ไปโอนกัน หลังรับเงินสดจากผม  :-*
สิ่งที่สมบูรณ์แล้วโดยแท้ มันก็มีความบกพร่องอยู่ สิ่งที่บกพร่องอยู่ แท้จริงมันก็สมบูรณ์ดีอยู่แล้ว / ขอแนะนำเวปส่วนตัว ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน

Krisada511

  • คิดว่าดีก็ทำต่อไป
  • Global Moderator
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 13170
  • 325i M-Sport-N52k
    • http://www.subaruxvthailand.com/
วันที่ 17 มิถุนายน 2555 10.00 น. เจอผู้ขายตามนัด ที่ SCB สาขา กรมขนส่งทางบก
มอบเช็คเงินสด และ ลงนามสัญญาที่ร่างมา  ทั้งผู้ซื้อคือผม และ ผู้ขาย







ให้ผู้ขาย ตรวจสอบกับเจ้าหน้าที่ เรื่องเงินที่โอนว่ามีเงินในบัญชีจริง และ ทำการโอนเรียบร้อย  ( เจ้าของเดิมมั่นใน อารมณ์ดีขึ้น ) 



จากนั้นก็ไปถึงขั้นตอน ตรวจสภาพ ท่านเจ้าของก็มาแนะนำ การใช้งานปุ่มต่างๆ เล่นเอามึนเลย กะว่าจะอ่านจากคู่มือประจำรถอีกที
เพราะที่ Download มาอ่านเมื่อ 2-3 วันก่อน เป็น ENG  และ ยังไม่ศึกษาละเอียด

 

จากการตรวจสภาพ ก็มาถึงเรื่องโอนรถ อีกอาคาร ช้าสุดๆ ตามมาตราฐาน กรมขนส่ง คิวเยอะมาก และ เป็นวันศุกร์ ( สุข )  นำรถมาจอดอีกตึกที่ทำการโอนรถ ......ฝนตก ........ทั้งที่ไม่ใช่หน้าฝน  ขอบคุณเทวดา มาอวยพร  :-*



ผมบอกกับรถว่า เดียวเราไปลองทำความรู้จักกัน วันนี้ยาว  :-*
สิ่งที่สมบูรณ์แล้วโดยแท้ มันก็มีความบกพร่องอยู่ สิ่งที่บกพร่องอยู่ แท้จริงมันก็สมบูรณ์ดีอยู่แล้ว / ขอแนะนำเวปส่วนตัว ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน

Krisada511

  • คิดว่าดีก็ทำต่อไป
  • Global Moderator
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 13170
  • 325i M-Sport-N52k
    • http://www.subaruxvthailand.com/
14.50 น.  ไหว้แม่ย่านางรถ ตามความเชื่อของคนไทย  จากนั้นก็ค่อยๆ ขับรถออกมา จากกองทะเบียน จุตจักร กลับรถ มุ่งพหยโยธิน ผ่านดอนเมือง มุ่งไปสระบุรี  เพื่อทดสอบรถ ก่อนขับกลับมายัง บ้านที่ ย่านตลิ่งชัน กรุงเทพฯ


« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กันยายน 04, 2013, 11:27:23 โดย Krisada511 »
สิ่งที่สมบูรณ์แล้วโดยแท้ มันก็มีความบกพร่องอยู่ สิ่งที่บกพร่องอยู่ แท้จริงมันก็สมบูรณ์ดีอยู่แล้ว / ขอแนะนำเวปส่วนตัว ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน

Krisada511

  • คิดว่าดีก็ทำต่อไป
  • Global Moderator
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 13170
  • 325i M-Sport-N52k
    • http://www.subaruxvthailand.com/
 แวะเติมน้ำมันเต็มถังที่ต้นทาง เส้นไป สระบุรี  เริ่มใช้ความเร็ว จาก 120 ไป 140 ไป 190 Km.  ประทับใจมาก
ในอัตราเร่งที่ดีมาก และ ช่วงล่าง ที่เป็นล้อ BBS แท้  17"  และ โช๊คเดิม + สปริง HR เตี้ยน้อย เสียดายที่ไม่ได้ถ่ายตอนขับ
เพราะตอนนั้น ใช้สมาธิมาก ขับไปคนเดียว เพื่อศึกษา การควบคุมรถ ฟังเสียงอะไรที่ผิดสังเกตุ ไม่ต้องการให้ใครมาทำเสียสมาธิ

   ขับไปถึง มวกเหล็ก แล้วขับกลับ มาอ้อมเส้นสำหรับถนนวงแหวนวงที่ 2 ทางซีกตะวันตก จากบางปะอิน มาบางบัวทอง
ถึงย่านตลิ่งชัน 18.30 น.  แวะ จอดร้านอาหารนั้งดื่มเบียร์ 2 ขวด นั้งมองรถที่เพิ่งขับมา อยู่ราว 2 ชม. มีความสุขมาก
กลับถึงบ้านราว 3 ทุ่มกว่า ไม่มีใครรู้ว่าผมซื้อมารถใหม่อีกคัน ......    
จอดขวางหน้ารถ Benz คันเก่า  ( Benz คันเก่า อีก 3-4 เดือนต่อมาถึงได้ขายไป ) .. :-*
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กันยายน 04, 2013, 11:26:25 โดย Krisada511 »
สิ่งที่สมบูรณ์แล้วโดยแท้ มันก็มีความบกพร่องอยู่ สิ่งที่บกพร่องอยู่ แท้จริงมันก็สมบูรณ์ดีอยู่แล้ว / ขอแนะนำเวปส่วนตัว ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน

Krisada511

  • คิดว่าดีก็ทำต่อไป
  • Global Moderator
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 13170
  • 325i M-Sport-N52k
    • http://www.subaruxvthailand.com/
เช้าวันเสาร์ 9.00 น. ถึงตื่นมาดูรถ พ่อ-แม่ก็คิดว่าน้องชาย มานอนที่บ้าน พ่อ-แม่ รู้แต่ว่าน้องชายเพิ่งซื้อ BMW ...
ผมก็ยังไม่ได้บอกอะไร จัดแจงให้ คนเอา หมอนไปบังไว้ที่ประตูเหล็กรั้วหน้าบ้าน ที่เอากลอนออกก่อน
จากนั้นก็ค่อยขับไปชน จุดชนคือบริเวณกรอบป้ายทะเบียน เบาๆ .... เป็นการเสร็จพิธีกรรมส่วนตัว ตามความเชื่อ ส่วนตัว
ไม่ว่าป้ายแดง ป้ายดำ ผมขอขับชนก่อน  ( ชนประตูบ้านเป็นพิธี )  จากนั้นจะขับด้วยความสบายใจ ทุกคัน
บ่ายๆ พ่อให้แม่มาถามว่ารถใคร ผมบอกรถผมเอง  :)) :)) :))

ปล.พ่อเคยใช้ BMW E21 6 สูบ 2 ประตู  ( รถดีมาก เคยขับตอนวัยรุ่น ชอบมาก จำรส ความรู้สึก หลังพวงมาลัย เบาะ กลิ่น ได้ )
แต่พ่อ ฝั่งใจ เรื่องค่าอะไหล่ สมัย บ.ยนต์ตระกละ  ( ยนต์กิจ )
สิ่งที่สมบูรณ์แล้วโดยแท้ มันก็มีความบกพร่องอยู่ สิ่งที่บกพร่องอยู่ แท้จริงมันก็สมบูรณ์ดีอยู่แล้ว / ขอแนะนำเวปส่วนตัว ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน

Krisada511

  • คิดว่าดีก็ทำต่อไป
  • Global Moderator
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 13170
  • 325i M-Sport-N52k
    • http://www.subaruxvthailand.com/
จากนั้น ก็เริ่มนำไปตกแต่ง ซ่อมบำรุง เปลี่ยนอะไหล่ ทำภายในหุ้มเบาะใหม่ ใส่ของตกแต่ง ฯลฯ เดือนแรก ก็ 3 หมื่นกว่า

ต่อมา ต้นเดือนกรกฎาคม ได้งานมา 1 โปรเจคใหญ่ งานด่วน ใช้เวลาทำงาน 20 วัน ได้เงินกำไรมา 1.2 ล้านบาท ...  อ้าวรถนำโชค   :-*


สิ่งที่สมบูรณ์แล้วโดยแท้ มันก็มีความบกพร่องอยู่ สิ่งที่บกพร่องอยู่ แท้จริงมันก็สมบูรณ์ดีอยู่แล้ว / ขอแนะนำเวปส่วนตัว ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน

Krisada511

  • คิดว่าดีก็ทำต่อไป
  • Global Moderator
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 13170
  • 325i M-Sport-N52k
    • http://www.subaruxvthailand.com/
สุดท้ายนี้ต้องขอขอบคุณ พี่ 318iase เครื่อง N42 คันนี้ นอกจากนำความโชคดี มาให้เสมอ และ คุ้มครอง ปลอดภัย ทันใจ ทันเหตุการณ์
ในเวลาขับเร่งรีบในเมือง ขอโทษที่ขับรุนแรง ออกฤทธิ์ มุดไปมุดมา ทำเวลาบ้าง ( บ่อย ) และ ประหยัดน้ำมันดีมาก

ขอบคุณ ที่ทำให้เข้ามาอยู่ในเวป E46Thailand แห่งนี้
ที่ผมตอบได้เพราะศึกษา ไม่รู้ก็หามา ศึกษามาตอบให้เพื่อน ที่ถามก็เพราะไม่รู้ ก็มีคนให้ความรู้ดีๆเสมอด้วยน้ำใจแท้ๆ
ขอบคุณที่ทำให้พบ มิตรภาพแท้ และ ไม่แท้ ...


เวปรถยนต์ ผมเองเคยเป็นสมาชิก ตามรถ และ รุ่นที่ใช้ หลายเวป  ตอนใช้ Benz ก็ ช่วยตอบคำถาม ศึกษาเชิงลึก เสมอเหมือนที่นี้
ก็มีท่านสมาชิกรู้จักพอควร เมื่อหลายปีมาแล้ว จนเวป Benz บางเวปเลิกลาไป ด้วยเหตุผลประโยชน์
ดังนั้นใครทำอะไรแนวนี้ ผมมองเห็นทะลุวงจรนั้นได้ทันที และ เวป BMW มีมากหลาย ใครอยากเข้าที่ไหน
ก็ ตามประสงค์ ของท่านเอง เพราะทุกเวปมีประโยชน์ ต่อท่านเอง

ผมเองโดนมองว่า เป็น นอมินี  ของพี่สุเมธ  ต้องขออธิบายก่อนว่าไม่ใช่แน่นอนครับ
แต่นับถือ ในความรู้ความสามารถ ของพี่เขา ถามได้ตอบได้ มีน้ำใจ ส่วนค่าใช้จ่ายในการทำรถ ผมก็ไม่เคยขอลด หรือ มีส่วนลดใดๆ
หรือการ รีวิวร้านค้า เช่น ร้านกระจก MS ร้านแอร์ ร้านเครื่องเสียง ร้านท่อ ร้านซ่อมล้อ หรือ ฯลฯ ก็ไม่เคยมีส่วนได้ส่วนเสีย ใดๆทั้งสิ้น
รายได้ส่วนตัว ผมพอแล้วแต่ละเดือน ที่หามาได้จากการทำงานสุจริต

ขอสรุปให้ท่านสมาชิกใหม่ๆ ผู้ที่กำลังจะได้ครอบครองยนต์กรรม ชั้นเลิศ ใจเย็นๆ ค่อยๆ ศึกษา และ เรื่องรถ เลือกรุ่น
ตามการใช้งาน รายได้ที่สามารถจ่าย ค่าน้ำมัน ค่าอะไหล่ ของท่านเป็นหลัก เรื่องแรง มันอีกเรื่อง ครับ

รถรุ่นนี้ราว 9-12 ปีแล้ว ดังนั้นอะไหล่บางตัว หม้อน้ำ ประเก็น ท่อ ฯลฯ มันก็หมดอายุขัย ดังนั้น จับรถมาตอนนี้ 6.5 -7 แสน
เตรียมเงินสดไว้ในบัญชี 1 -1.5 แสน ท่านก็จะสบายใจ เรื่องระบบน้ำ น้ำมัน เกียร์  ไฟฟ้า ต้องมาก่อน เรื่องตกแต่งหล่อ M2 M3
ถ้างบท่านยังน้อย และ พวกที่ชอบบ่น เรื่องราคาอะไหล่ 1,500 -3,000 บาท ผมว่าทบทวนนิดครับ ว่า ท่านใช้รถยุโรปอยู่  8)

วันนี้ยาวไปนิด พอดีโล่งงานนิด เย็นนี้ว่าจะพักสมองหน่อย เลยถึงโอกาส ฆ่า ( ค่า ) เวลา เขียนกระทู้นี้ ขึ้นมาให้เพื่อนๆสมาชิก
ได้อ่านเล่น ตามหัวข้อ พูดคุย สนทนาทั่วไป ....ต้องขอขอบคุณที่ติดตาม และ สละเวลามาอ่าน คนอายุ 45 เขียนเรื่องรถตัวเอง ( ฮ่า )
ขอบคุณทุกท่านครับ ....ที่ติดตาม และ ขอให้มีความสุข ในวันสุข วันที่เป็นวันออกรถใหม่ทุกคัน นี้เช่นกัน :-X
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กันยายน 04, 2013, 16:40:20 โดย Krisada511 »
สิ่งที่สมบูรณ์แล้วโดยแท้ มันก็มีความบกพร่องอยู่ สิ่งที่บกพร่องอยู่ แท้จริงมันก็สมบูรณ์ดีอยู่แล้ว / ขอแนะนำเวปส่วนตัว ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน