ผู้เขียน หัวข้อ: *** สำหรับผู้ใช้เครื่องยนต์รุ่นสุดท้าย N42-N46 ก่อนเปลี่ยนเป็น E90 กรุณาสละเวลามาลงชื่อด้วยครับ ***  (อ่าน 87140 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 2 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

Krisada511

  • คิดว่าดีก็ทำต่อไป
  • Global Moderator
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 13170
  • 325i M-Sport-N52k
    • http://www.subaruxvthailand.com/
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
:-X  นับถือในความเป็นผู้ใหญ่และความอดทนครับ เห็นใจมากที่พี่โดนมรสุมหลายลูกช่วงนี้ อย่าเพิ่งทิ้งน้องๆไปนะครับ  :-X

รับทราบครับ แต่เตรียมตัวแล้วครับ  :-*
สิ่งที่สมบูรณ์แล้วโดยแท้ มันก็มีความบกพร่องอยู่ สิ่งที่บกพร่องอยู่ แท้จริงมันก็สมบูรณ์ดีอยู่แล้ว / ขอแนะนำเวปส่วนตัว ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน

Chris

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 2784
Re: *** สำหรับผู้ใช้เครื่องยนต์รุ่นสุดท้าย N42-N46
« ตอบกลับ #331 เมื่อ: สิงหาคม 25, 2013, 10:47:15 »
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ขอสำเนามาบันทึกเอาไว้ในกระทู้ตัวเอง

ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน

ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ขอแสดงความนับถืออย่างสูง :-X
Born to be a Bimmer lover
I'm a E46 addict!
''อคติ คือสิ่งที่คนโง่ใช้แทนเหตุผล''

num2012

  • บุคคลในตำนาน
  • ******
  • กระทู้: 8402
  • ทำดี คิดดี ......ทำต่อไป
ผู้ผ่านโลกมามาก มักมีวิธี และขบวนการในการ ควบคุมสถานะการ  ;) ;) ;) ;) ;)
เก่า แต่ไม่แก่นะ

Krisada511

  • คิดว่าดีก็ทำต่อไป
  • Global Moderator
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 13170
  • 325i M-Sport-N52k
    • http://www.subaruxvthailand.com/
วันนี้เอาเสื้อสูบ ภาพของท่านสมาชิกท่านหนึ่งมาให้ชม จะเห็นว่า N42-46 จะระบายความร้อนด้วยน้ำเป็นหลัก จึงอยากให้สมาชิก
อย่าละเลยเรื่องระบบน้ำ ในระบบระบายความร้อน

« แก้ไขครั้งสุดท้าย: สิงหาคม 27, 2013, 16:56:28 โดย Krisada511™ »
สิ่งที่สมบูรณ์แล้วโดยแท้ มันก็มีความบกพร่องอยู่ สิ่งที่บกพร่องอยู่ แท้จริงมันก็สมบูรณ์ดีอยู่แล้ว / ขอแนะนำเวปส่วนตัว ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน

Krisada511

  • คิดว่าดีก็ทำต่อไป
  • Global Moderator
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 13170
  • 325i M-Sport-N52k
    • http://www.subaruxvthailand.com/
ความเสียหายที่เกิดจากความร้อน รุนแรงมาก ขนาดเสื้อสูบ จากวงกลม กลายเป็น วงรี









« แก้ไขครั้งสุดท้าย: สิงหาคม 27, 2013, 12:26:43 โดย Krisada511™ »
สิ่งที่สมบูรณ์แล้วโดยแท้ มันก็มีความบกพร่องอยู่ สิ่งที่บกพร่องอยู่ แท้จริงมันก็สมบูรณ์ดีอยู่แล้ว / ขอแนะนำเวปส่วนตัว ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน

Krisada511

  • คิดว่าดีก็ทำต่อไป
  • Global Moderator
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 13170
  • 325i M-Sport-N52k
    • http://www.subaruxvthailand.com/
ภาพ การเปลี่ยนยางตีนวาล์ว แก้ไขเรื่องน้ำมันเครื่องหายจากระบบ เป็นอีกจุดหนึ่ง จะเห็นชัดว่ามีควันขาว







เครดิต ภาพจากรถคุณ singbimmer
สิ่งที่สมบูรณ์แล้วโดยแท้ มันก็มีความบกพร่องอยู่ สิ่งที่บกพร่องอยู่ แท้จริงมันก็สมบูรณ์ดีอยู่แล้ว / ขอแนะนำเวปส่วนตัว ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน

BigFast

  • มือใหม่หัดขับ
  • *
  • กระทู้: 1
ลงชื่อ   ฟาส ครับ   E46 N42   187,XXX km เดือน/ปี ,05/2003 ชลบุรี ซ่อมเองใช้เอง ครับ
 อ่านเวป นี้มาตั้งแต่ สมาชิค ประมาณ 10 ครับ ตั้งแต่ กดหาใน Google เจอแต่ใน BMS ครับ แล้วก็หาอ่านในเวป ตปท.
ที่อ่าน อย่างเดียว เพราะเวลา มีน้อย จะพิมพ์ ตอบ โน้น นี่ นั่น ก็กลัว ว่าจะไม่ต่อ เนื่อง ครับ :-X

Krisada511

  • คิดว่าดีก็ทำต่อไป
  • Global Moderator
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 13170
  • 325i M-Sport-N52k
    • http://www.subaruxvthailand.com/
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ลงชื่อ   ฟาส ครับ   E46 N42   187,XXX km เดือน/ปี ,05/2003 ชลบุรี ซ่อมเองใช้เอง ครับ
 อ่านเวป นี้มาตั้งแต่ สมาชิค ประมาณ 10 ครับ ตั้งแต่ กดหาใน Google เจอแต่ใน BMS ครับ แล้วก็หาอ่านในเวป ตปท.
ที่อ่าน อย่างเดียว เพราะเวลา มีน้อย จะพิมพ์ ตอบ โน้น นี่ นั่น ก็กลัว ว่าจะไม่ต่อ เนื่อง ครับ :-X

ขอบคุณครับ
สิ่งที่สมบูรณ์แล้วโดยแท้ มันก็มีความบกพร่องอยู่ สิ่งที่บกพร่องอยู่ แท้จริงมันก็สมบูรณ์ดีอยู่แล้ว / ขอแนะนำเวปส่วนตัว ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน

Krisada511

  • คิดว่าดีก็ทำต่อไป
  • Global Moderator
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 13170
  • 325i M-Sport-N52k
    • http://www.subaruxvthailand.com/
สิ่งที่สมบูรณ์แล้วโดยแท้ มันก็มีความบกพร่องอยู่ สิ่งที่บกพร่องอยู่ แท้จริงมันก็สมบูรณ์ดีอยู่แล้ว / ขอแนะนำเวปส่วนตัว ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน

Chris

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 2784
Re: *** สำหรับผู้ใช้เครื่องยนต์รุ่นสุดท้าย N42-N46
« ตอบกลับ #339 เมื่อ: สิงหาคม 29, 2013, 00:35:24 »
เอาความเร็วรอบและความเร็วที่เหมาะสมต่อการขับขี่N42โดยไม่ถูกจับความเร็วและไม่ผิดกฏหมายมาให้ดูครับ
ความเร็ว110km/hจะได้รอบอยู่ที่2400RPM และใช้เชื้อเพลิงอยู่ที่ 7 ลิตร ต่อ 100 กิโล
จะได้ค่าเฉลี่ยเชื้อเพลิงที่14.28กิโลเมตรต่อลิตร!!! ผมดูผิดรึเปล่า หรือคำนวณผิด? หรือเข็มมันเพี้ยน?
ใช้สำหรับวิ่งต่างจังหวัดครับ ถ่ายเมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา
รังสิต-อุบล ใช้เวลา6ชม. (รถทัวว์นครชัยแอร์ใช้เวลา8.15ชม)


ความเร็วนี้ วิ่งยาวๆ เครื่องไม่พัง ตำรวจไม่จับ แถมประหยัดน้ำมันอีกด้วย ;)
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: สิงหาคม 29, 2013, 01:00:07 โดย Chris »
Born to be a Bimmer lover
I'm a E46 addict!
''อคติ คือสิ่งที่คนโง่ใช้แทนเหตุผล''

Chris

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 2784
Re: *** สำหรับผู้ใช้เครื่องยนต์รุ่นสุดท้าย N42-N46
« ตอบกลับ #340 เมื่อ: สิงหาคม 29, 2013, 00:40:54 »
ส่วนใครที่ชอบความเร็ว
ไม่เชื่อก็ต้องเชื่อ รถผมทำได้เท่านี้จริงๆที่เกียร์สุดท้าย
ถ่ายเมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา

คำเตือน อย่าลองเองเพราะผิดกฏหมาย
Born to be a Bimmer lover
I'm a E46 addict!
''อคติ คือสิ่งที่คนโง่ใช้แทนเหตุผล''

Krisada511

  • คิดว่าดีก็ทำต่อไป
  • Global Moderator
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 13170
  • 325i M-Sport-N52k
    • http://www.subaruxvthailand.com/
ทางตรงยาวๆ แนะนำให้ใช้ cruise control  ตั้งที่ 110 Km./h.
จะประหยัดเชื้อเพลิง และ ลดอาการปวดขา ในการขับต่อเนื่องหลายชั่วโมง มีแล้วต้องใช้ให้คุ้ม  :-*
สิ่งที่สมบูรณ์แล้วโดยแท้ มันก็มีความบกพร่องอยู่ สิ่งที่บกพร่องอยู่ แท้จริงมันก็สมบูรณ์ดีอยู่แล้ว / ขอแนะนำเวปส่วนตัว ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน

Krisada511

  • คิดว่าดีก็ทำต่อไป
  • Global Moderator
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 13170
  • 325i M-Sport-N52k
    • http://www.subaruxvthailand.com/
Re: *** สำหรับผู้ใช้เครื่องยนต์รุ่นสุดท้าย N42-N46
« ตอบกลับ #342 เมื่อ: สิงหาคม 29, 2013, 00:49:26 »
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ส่วนใครที่ชอบความเร็ว
ไม่เชื่อก็ต้องเชื่อ รถผมทำได้เท่านี้จริงๆที่เกียร์สุดท้าย
ถ่ายเมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา

คำเตือน อย่าลองเองเพราะผิดกฏหมาย

สุดๆ ได้เท่านี้แหละครับ 4 สูบ  O0 :))
สิ่งที่สมบูรณ์แล้วโดยแท้ มันก็มีความบกพร่องอยู่ สิ่งที่บกพร่องอยู่ แท้จริงมันก็สมบูรณ์ดีอยู่แล้ว / ขอแนะนำเวปส่วนตัว ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน

Chris

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 2784
Re: *** สำหรับผู้ใช้เครื่องยนต์รุ่นสุดท้าย N42-N46
« ตอบกลับ #343 เมื่อ: สิงหาคม 29, 2013, 01:05:26 »
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ทางตรงยาวๆ แนะนำให้ใช้ cruise control  ตั้งที่ 110 Km./h.
จะประหยัดเชื้อเพลิง และ ลดอาการปวดขา ในการขับต่อเนื่องหลายชั่วโมง มีแล้วต้องใช้ให้คุ้ม  :-*
อันนี้ แน่นอนอยู่แล้วครับ :))
Born to be a Bimmer lover
I'm a E46 addict!
''อคติ คือสิ่งที่คนโง่ใช้แทนเหตุผล''

Krisada511

  • คิดว่าดีก็ทำต่อไป
  • Global Moderator
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 13170
  • 325i M-Sport-N52k
    • http://www.subaruxvthailand.com/
ณ วันนี้ เครื่อง N42 ของหลายๆ ท่าน ผ่านมา +10ปี แล้ว บางท่านวิ่งไป ไปเกือบ 2 แสน จนถึง  4 แสนกิโล ( พี่ทนาย Old Man )
เป็นการพิสูจน์  ถึงคุณภาพอายุการใช้งานได้ระดับหนึ่งแล้ว

ความเสียหายที่เกิดขึ้น ใน N42 มาจากความร้อน และ น้ำมันเครื่องที่เป็นโคลน เนื่องจาก 3 ปีแรก ศูนย์ให้เปลี่ยนที่ 2.5 หมื่นกิโล
และ มีหลายท่านที่คงยังเปลี่ยนที่ 2.5 หมื่นกิโล ต่อเนื่องมาหลายปี ก่อปัญหาสะสม มาจนถึงทุกวันนี้  ( บางคัน )

บางท่านเริ่มเปลี่ยนน้ำมันเครื่องที่ 8000 - 10000 กิโล หลังจาก 3 ปีดังกล่าว  เครื่องของท่านก็อาจสะอาด ไม่มีปัญหาดังกล่าว

เราสามารถเปิดฝาครอบวาล์วดูได้ครับ ว่ามีคราบขึ้โคลนหรือไม่


อันนี้รูปสภาพเครื่องในรถผม ถือ  OK มาก ค่อนข้างสบายใจครับ ไม่มีคราบโคลน ที่เรากลัวกัน หรือ ที่พบในหลายคัน





จุดสำคัญในเรื่องเครื่องยนต์ N42 ที่ผู้ใช้ควรเปลี่ยน  ( เครื่องผ่านมา 10 ปีแล้ว )
 มีเพียง 2 จุด ที่ควรให้ความสำคัญ


1. ตัวดันโซ่  ตัวดันโซ่ด้านข้าง (Chain tensioner and guide rail) Part No.11 31 7 512 520  ราคา 2,250 บาท
    ใช้เวลาเปลี่ยนไม่เกิน 10 นาที  กรณีเครื่องเย็น  / ที่จำเป็นต้องเปลี่ยนเพราะมีคราบ ขึ้โคลนไปเกาะติด ทำให้ตัวดันโซ่ค้าง ( ติดขัดในกระบอก )
    อาจทำให้โซ่ หลุดออกจากเฟือง  ก็จะงานเข้า และ สปริงคงล้าไปแล้ว ...เปลี่ยนเลยครับ 2 พันกว่าเท่านั้น มีเครื่องมือก็หมุนเปลี่ยนเองได้



2. พลาสติกประคองโซ่ ตัวดันโซ่ด้านบน ( Slide rail ) Part No.11 31 7 505 608   ราคา 1,150.00 บาท
    อันนี้ต้องทิ้งรถไว้ 1/2 วัน  ( ไม่จำเป็นต้องเปลี่ยนทุกคัน ในตอนนี้ หากข้อ 1. ไม่เสีย และ สภาพเครื่องไม่มีขี้โคลน  )
    แต่ถ้ามองในด้านอายุ ก็เปลี่ยนไปเลยครับ แต่ต้องเลือกอู่ที่มี เครื่องมือตั้งมาร์คเฟือง ด้วย

อ้าว แล้วไม่พูดถึงชุดรางโซ่พลาสติกเลยหรือ


ไม่ลืมแน่นอน  อันดับแรก  มันไม่ใช่พลาสติก กะโหลกกะลา อะไร มันคือ วัสดุพิเศษมีไนล่อนผสม
เคยอ่านมานานแล้ว หาเอกสารอ้างอิงไปเจอแล้ว เอาเป็นว่าผู้ผลิต ย่อมพิจารณาไว้เป็นอย่างดีระดับหนึ่งแล้ว
ส่วนอายุไข ถ้าไม่โดนโซ่ฟาด กระจาย จากสัมผัส 10 ปีมาแล้วมันก็ยังแข็งแรงอยู่

อะไร ที่ทำให้มันเสื่อมสภาพ นั้นคือความร้อนอันยาวนาน การที่เจ้าของไม่ยอมเสียเวลาดูแล ใส่ใจ อุณหภูมิของเครื่องยนต์

อะไรที่เป็นปัจจัย

1. น้ำมันรั่วไหลจากระบบ ในเครื่องยนต์ การขาดน้ำมันหล่อลื่น จนเกิดความร้อนสูงบ่อยๆ และไม่แก้ไข
      เรียกว่าขับไปเติมไป  บางท่าน 500 กิโล หาย 1 ลิตร ก็ยังใจเย็น ไม่แก้ไข
      ดังนั้นการแก้ไข ก็คือเปลี่ยนพวกประเก็น ซีล โอริง ที่หมดอายุ จนหมดปัญหาสำคัญดังกล่าว

2.  ระบบน้ำระบายความร้อน ผิดปกติ หม้อน้ำตัน น้ำรั่ว ปั๊มน้ำชำรุด วาล์วค้าง ความร้อนขึ้นสูง
      เครื่องยนต์ร้อนจัด 

3. อายุของตัววัสดุเอง

4. การติดตั้งใหม่ โดยอู่ทั่วไป ที่ไม่มีเครื่องเฉพาะ สำหรับการตั้งเฟืองและโซ่  N42 - N46 ทำให้ไม่ตรงมาร์ก อาจไปกระจายกลางทาง หลังออกจากอู่

    เช่นเครื่องมือชุดนี้ / "BMW Engine Timing Tool Kit Set 8 pc piece N42 / N46 / N46T (SK3199)

    ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน   

   อู่ไหนไม่ซื้อมาใช้ก็ ลำบากหน่อย ลงทุนเถอะครับ E90  เครื่อง N ทั้งหลาย กำลังไปหาท่านเร็วๆนี้ เพื่อซ่อม






   




อันนี้เป็นส่วนที่พี่สุเมธ เคยตอบคำถามไว้

เครื่องยนต์แต่ก่อนใช้ สายพานไทม์มิ่ง และต้องเปลี่ยนตามอายุ เช่น M40 /M10/M20
พอ ออกแบบใหม่ มาเป็น M43 /M42 /M50/M52/M52tu/M54/M62/M62tu/N42/N46/N52/N54 ก็ใช้โซ่ ซึ่งวัสดุเป็นโลหะที่มีความแข็งและมาต่อกันเป็นโซ่เพื่อให้มีความยืดหยุ่นให้ตัวได้
แต่ตัวประคองโซ่ และตัวดันโซ่ ถ้าเป็นโลหะเหมือนกัน .....มันก็จะเสียดสีกันเกิดความร้อนมากขึ้น และโลหะที่มีความแข็งเหมือนกันก็จะสึกหรอไปด้วยกัน แล้วจะมีเสียดังออกนอกเครื่องมาก
3 สิ่งนี้ก็พอแล้วที่เขาจะต้องออกแบบมาให้เป็นวัสดุที่แข็งและยืดหยุ่นแบบสายพาน 1อย่างคือโซ่ไทม์มิ่ง ส่วนตัวประคองต้องเป็นวัสดุที่อ่อนกว่า เหนียว ทนต่อการเสียดสี ทนต่อแรงเหวี่ยงกะแทกของโซ่ ไม่มีเสียงดัง ทนความร้อน อายุยืนนาน
สรุปว่าออกแบบมาแล้ว ใช้ทนดีกว่า สายพานไทม์มิ่งกว่าแต่ก่อน จึงใช้เป็นวัสดุ ที่ไม่รู้ว่าเป็นพลาสติก หรือไนล่อนผสม หรือเรียกว่าอะไร
แต่เราใช้ศัพท์คำว่าพลาสติกเพื่อความง่ายกันไงคับ จริงๆๆแล้วไม่ใช่พลาสติกอย่างเดียวรู้แต่ว่าเป็นวัสดุที่มี

1.ผิวเนื้ออ่อนกว่าโลหะ
2.มีความเหนียว
3.ทนการเสียดสี
4.ทนความร้อน
5.เก็บเสียงได้ดี
6.อายุยืนนาน
แต่ที่พูดมาทั้งหมด เพื่อให้เพื่อนสมาชิกเข้าใจการออกแบบและดีขึ้น
ส่วนรถใหม่ 1-5 ปีอยู่ในการันตี bmw เขารับผิดชอบให้หมด
สภาพรถใหม่ อุณหภูมิเครื่องปกติ อุปกรณ์ทุกอย่างทำงานดีหมดสมบูรณ์

แต่รถเก่า 5- 10-20 ปี ขึ้นอยู่กับผู้ใช้รถว่าดูแลเรื่องการระบายความร้อน/เปลี่ยนถ่ายน้ำมันเครื่องและใช้น้ำมันเครื่องที่ถูกต้องเหมือนรถใหม่หรือไม่ อายุงานจะอยู่ที่เจ้าของรถคับ

----------------------------------------------------------------------------------------------

ทำเถอะครับ เปลี่ยนเถอะครับ จะได้ขับสบายใจ



ขั้นตอนการเปลี่ยนเจ้าตัวดันโซ่ ก็ไม่ยากอะไรครับ เปลี่ยนจากภายนอกเครื่องได้เลย









อันนี้ VDO

ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน

เครดิต : ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
                                                                   
                                                             
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กันยายน 02, 2013, 18:55:54 โดย Krisada511 »
สิ่งที่สมบูรณ์แล้วโดยแท้ มันก็มีความบกพร่องอยู่ สิ่งที่บกพร่องอยู่ แท้จริงมันก็สมบูรณ์ดีอยู่แล้ว / ขอแนะนำเวปส่วนตัว ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน

Krisada511

  • คิดว่าดีก็ทำต่อไป
  • Global Moderator
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 13170
  • 325i M-Sport-N52k
    • http://www.subaruxvthailand.com/
ตัวอย่างคราบโคลน น้ำมันเครื่อง ใน N42 ที่เปลี่ยนน้ำมันเครื่องที่ 2.5 หมื่นกิโล
รวมถึง การด้อยคุณภาพน้ำมันเครื่องที่เลือกใช้ เป็นเวลานาน

 เราใช้น้ำมันเครื่อง 8 พัน -1 หมื่นกิโลเมตร ก็ควรเปลี่ยนครับ  :-*



ในภาพ โคลนน้ำมันจะเข้าไปอุดตามช่องน้ำมัน และ ส่วนต่างๆ รวมถึงชุดสกรูดันโซ่ ทำให้ ฝืด Lock ไม่ทำงาน
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กันยายน 02, 2013, 18:56:22 โดย Krisada511 »
สิ่งที่สมบูรณ์แล้วโดยแท้ มันก็มีความบกพร่องอยู่ สิ่งที่บกพร่องอยู่ แท้จริงมันก็สมบูรณ์ดีอยู่แล้ว / ขอแนะนำเวปส่วนตัว ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน

Sen-Dai

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 751
  • น่ารัก แสนซน และมี เสน่ห์
Re: *** สำหรับผู้ใช้เครื่องยนต์รุ่นสุดท้าย N42-N46
« ตอบกลับ #346 เมื่อ: สิงหาคม 30, 2013, 12:39:47 »
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
เอาความเร็วรอบและความเร็วที่เหมาะสมต่อการขับขี่N42โดยไม่ถูกจับความเร็วและไม่ผิดกฏหมายมาให้ดูครับ
ความเร็ว110km/hจะได้รอบอยู่ที่2400RPM และใช้เชื้อเพลิงอยู่ที่ 7 ลิตร ต่อ 100 กิโล
จะได้ค่าเฉลี่ยเชื้อเพลิงที่14.28กิโลเมตรต่อลิตร!!! ผมดูผิดรึเปล่า หรือคำนวณผิด? หรือเข็มมันเพี้ยน?
ใช้สำหรับวิ่งต่างจังหวัดครับ ถ่ายเมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา
รังสิต-อุบล ใช้เวลา6ชม. (รถทัวว์นครชัยแอร์ใช้เวลา8.15ชม)


ความเร็วนี้ วิ่งยาวๆ เครื่องไม่พัง ตำรวจไม่จับ แถมประหยัดน้ำมันอีกด้วย ;)

โหดจัง อิอิ  ;D
:ซักวัน เส้นขอบฟ้า จะปรากฏ ณ โรงรถ

Sen-Dai

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 751
  • น่ารัก แสนซน และมี เสน่ห์
Re: *** สำหรับผู้ใช้เครื่องยนต์รุ่นสุดท้าย N42-N46
« ตอบกลับ #347 เมื่อ: สิงหาคม 30, 2013, 12:41:27 »
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ส่วนใครที่ชอบความเร็ว
ไม่เชื่อก็ต้องเชื่อ รถผมทำได้เท่านี้จริงๆที่เกียร์สุดท้าย
ถ่ายเมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา

คำเตือน อย่าลองเองเพราะผิดกฏหมาย

สุดๆ ได้เท่านี้แหละครับ 4 สูบ  O0 :))

ผมถอนตั้งแต่ 160 แย๊ว ว ว ล้อ 19 นี่ พลาดปุ๊บจะลงข้างทางอย่างเดียวเลย ครับ หน้าไวยังกะลิง  ;D
:ซักวัน เส้นขอบฟ้า จะปรากฏ ณ โรงรถ

golf_osk

  • สมาชิกสมัครใหม่
  • กระทู้: 1
golf ครับ
N42 ปี 2003 ไมล์ 166,000

กำลัง เปลี่ยนยางตีนวาวล์ และ ไซโคลนวาวล์ อยู่ น้ำมันเครื่องหาย 1ลิ้ตร ทุก 1พันโล



เปิดฝามา ไม่เน่าอย่างที่คิดนะครับ
รางโซ่ไม่แตก ช่างบอกว่า ไม่แตก ก็ไม่ต้องเปลี่ยน จะได้ไม่ต้องรื้อท่อนล่างให้เปลือง

เสร็จแล้วจะรายงานผลครับ

Krisada511

  • คิดว่าดีก็ทำต่อไป
  • Global Moderator
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 13170
  • 325i M-Sport-N52k
    • http://www.subaruxvthailand.com/
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
golf ครับ
N42 ปี 2003 ไมล์ 166,000

กำลัง เปลี่ยนยางตีนวาวล์ และ ไซโคลนวาวล์ อยู่ น้ำมันเครื่องหาย 1ลิ้ตร ทุก 1พันโล



เปิดฝามา ไม่เน่าอย่างที่คิดนะครับ
รางโซ่ไม่แตก ช่างบอกว่า ไม่แตก ก็ไม่ต้องเปลี่ยน จะได้ไม่ต้องรื้อท่อนล่างให้เปลือง

เสร็จแล้วจะรายงานผลครับy

ถ้าเปลี่ยนตัวดันโซ่ กับ พลาสติกประคองโซ่ ชุดบนไปเลยก็ดีนะครับ
สบายใจเกิน 10 ปี ค่าใช้จ่าย ไม่เกิน 4พัน
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: สิงหาคม 30, 2013, 16:24:54 โดย Krisada511 »
สิ่งที่สมบูรณ์แล้วโดยแท้ มันก็มีความบกพร่องอยู่ สิ่งที่บกพร่องอยู่ แท้จริงมันก็สมบูรณ์ดีอยู่แล้ว / ขอแนะนำเวปส่วนตัว ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน

ekrl

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 1491
  • 318 iase N42
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
golf ครับ
N42 ปี 2003 ไมล์ 166,000

กำลัง เปลี่ยนยางตีนวาวล์ และ ไซโคลนวาวล์ อยู่ น้ำมันเครื่องหาย 1ลิ้ตร ทุก 1พันโล



เปิดฝามา ไม่เน่าอย่างที่คิดนะครับ
รางโซ่ไม่แตก ช่างบอกว่า ไม่แตก ก็ไม่ต้องเปลี่ยน จะได้ไม่ต้องรื้อท่อนล่างให้เปลือง

เสร็จแล้วจะรายงานผลครับy

ถ้าเปลี่ยนตัวดันโซ่ กับ พลาสติกประคองโซ่ ชุดบนไปเลยก็ดีนะครับ
สบายใจเกิน 10 ปี ค่าใช้จ่าย ไม่เกิน 4พัน

ตัวดันโซ่ ผมเพิ่งโทรไปถาม BMW ยูโรป้า จรัญมา เค้าบอกตัวสุดท้าย BMW Thailand เพิ่งขายออกไปเมื่อวาน รอของอีกรอบ 3 สัปดาห์  :'(

Krisada511

  • คิดว่าดีก็ทำต่อไป
  • Global Moderator
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 13170
  • 325i M-Sport-N52k
    • http://www.subaruxvthailand.com/
สำหรับเครื่องยนต์ N42

ปล่อยให้ผู้ซื้อที่อ่านเลือกตามประสงค์เถอะครับ เป็นเงินในกระเป๋าของท่าน ผมเองก่อนซื้อรถคันนี้
ก็อ่านกระทู้ในนี้มา 3 เดือน  แล้วก็เลือกที่จะซื้อ 318iase คันนี้ เนื่องจากจะนำมาใช้ในเมืองเป็นหลัก
ชอบในอัตราเร่ง รอบขึ้นเร็ว เล็กดีรสโต และ คันเร่งไฟฟ้า รวมถึง การเพิ่มอัตราเร่ง โดยการเสียบบูสเตอร์ไฟฟ้าเข้าไป ไม่ต้องไปแต่งครื่องยนต์ใดๆ  ขับสนุกขึ้นมาก ออกไฟแดง ทิ้งรถข้างหลังยาวๆ รวมถึงประหยัดน้ำมัน
ตอนจะซื้อ งบจะซื้อ 6 สูบก็มีครับ แต่ไม่ซื้อ ทุกวันนี้ ผ่านมา 2 ปีกว่าก็ยังขับสนุก มีความสุขดีมากครับ

ข้อเสียก็ตามที่อ่านๆกัน ครับ แต่มันก็แก้ไข เปลี่ยนชิ้นอะไหล่ได้ โดยใช้เงินไม่มากนัก ( ในส่วนปรับปรุง เครื่องยนต์ ) ส่วนอื่นๆก็เหมือนกันทั้ง 6 สูบ 4 สูบ เป็นเรื่องปกติของรถ 10 ปี อะไรที่ผ่าน 10ปี มาได้ ผมก็ ok นะไม่ขี้เหร่

ตอนนี้จะซื้อ BMW 6 สูบ M มาใช้คู่กันอีกคันครับ แต่เป็นรุ่นอื่น ให้พี่สุเมธช่วยดูอยู่ เอาไว้ขับสนุกๆ เวลาไป ตจว.อีกคัน มีไว้ ทั้งแรง และ ประหยัด คู่กัน พูดจริงๆ ว่าขับ BMW แล้ว ไม่อยากกลับไป Benz เลย

BMW เป็นรถที่ขับสนุก กระชับ ดีมากๆ แค่ 4 สูบ ก็ทันใจจริงๆ เวลาเร่งรีบ ในเมือง มุดไปมาสะดวกมาก กดเป็นมา

ตอนนี้ผมเลิกตอบโต้แล้วครับ เพราะเริ่มมองผ่านคลื่น รวมถึงพิจารณาดูแล้ว มีเรื่องสำคัญในชีวิตมากกว่า แต่จะยังเขียนเรื่อง N42 ในด้านการดูแล บำรุงรักษาต่อไป ในกระทู้เดียวที่ตั้งขึ้นมา เพราะเป็นผู้ใช้จริง และต่อไปก็จะเขียนเรื่อง 6 สูบ ต่อไปเช่นกัน ในโอกาสอันใกล้นี้  :-X
สิ่งที่สมบูรณ์แล้วโดยแท้ มันก็มีความบกพร่องอยู่ สิ่งที่บกพร่องอยู่ แท้จริงมันก็สมบูรณ์ดีอยู่แล้ว / ขอแนะนำเวปส่วนตัว ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน

Krisada511

  • คิดว่าดีก็ทำต่อไป
  • Global Moderator
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 13170
  • 325i M-Sport-N52k
    • http://www.subaruxvthailand.com/
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
golf ครับ
N42 ปี 2003 ไมล์ 166,000

กำลัง เปลี่ยนยางตีนวาวล์ และ ไซโคลนวาวล์ อยู่ น้ำมันเครื่องหาย 1ลิ้ตร ทุก 1พันโล



เปิดฝามา ไม่เน่าอย่างที่คิดนะครับ
รางโซ่ไม่แตก ช่างบอกว่า ไม่แตก ก็ไม่ต้องเปลี่ยน จะได้ไม่ต้องรื้อท่อนล่างให้เปลือง

เสร็จแล้วจะรายงานผลครับy

ถ้าเปลี่ยนตัวดันโซ่ กับ พลาสติกประคองโซ่ ชุดบนไปเลยก็ดีนะครับ
สบายใจเกิน 10 ปี ค่าใช้จ่าย ไม่เกิน 4พัน

ตัวดันโซ่ ผมเพิ่งโทรไปถาม BMW ยูโรป้า จรัญมา เค้าบอกตัวสุดท้าย BMW Thailand เพิ่งขายออกไปเมื่อวาน รอของอีกรอบ 3 สัปดาห์  :'(

รอนิดครับ น่าสั่งพลาสติกประคองโซ่ตัวบนมาคราวเดียวเลย เปลี่ยนไม่ยาก หลังเปิดฝาครอบวาล์ว แต่อย่าไปขยับ
เปลี่ยนตำแหน่งเฟืองแล้วกัน  :))
สิ่งที่สมบูรณ์แล้วโดยแท้ มันก็มีความบกพร่องอยู่ สิ่งที่บกพร่องอยู่ แท้จริงมันก็สมบูรณ์ดีอยู่แล้ว / ขอแนะนำเวปส่วนตัว ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน

ekrl

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 1491
  • 318 iase N42
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
golf ครับ
N42 ปี 2003 ไมล์ 166,000

กำลัง เปลี่ยนยางตีนวาวล์ และ ไซโคลนวาวล์ อยู่ น้ำมันเครื่องหาย 1ลิ้ตร ทุก 1พันโล



เปิดฝามา ไม่เน่าอย่างที่คิดนะครับ
รางโซ่ไม่แตก ช่างบอกว่า ไม่แตก ก็ไม่ต้องเปลี่ยน จะได้ไม่ต้องรื้อท่อนล่างให้เปลือง

เสร็จแล้วจะรายงานผลครับy

ถ้าเปลี่ยนตัวดันโซ่ กับ พลาสติกประคองโซ่ ชุดบนไปเลยก็ดีนะครับ
สบายใจเกิน 10 ปี ค่าใช้จ่าย ไม่เกิน 4พัน

ตัวดันโซ่ ผมเพิ่งโทรไปถาม BMW ยูโรป้า จรัญมา เค้าบอกตัวสุดท้าย BMW Thailand เพิ่งขายออกไปเมื่อวาน รอของอีกรอบ 3 สัปดาห์  :'(

รอนิดครับ น่าสั่งพลาสติกประคองโซ่ตัวบนมาคราวเดียวเลย เปลี่ยนไม่ยาก หลังเปิดฝาครอบวาล์ว แต่อย่าไปขยับ
เปลี่ยนตำแหน่งเฟืองแล้วกัน  :))

พ.ประคองโซ่เปลี่ยนไปแล้วครับ เนื่องจากตอนเปิดเปลี่ยนประเก็นฝาสูบ เจอไอ้ พ.ประคองนี่แหละ แตกคาตาเลย  :)) โชคดีจริงๆที่เห็นเลยเปลี่ยนซะ (แตกประมาณว่าเหลืออยู่แค่ 1/4 ของทั้งหมด แต่ยังประคองโซ่ไว้อยู่นะ สู้จริงๆ พ.ชิ้นนี้  ;)) แล้วที่สำคัญตอนเปิดฝาวาล์วเพื่อเปลี่ยนยางรองฝาวาล์วเมื่อ ครึ่งปีก่อน ยังไม่เห็นแม้แต่รอยร้าวเลย เจ้าเนี่ย มันเล่นทีเผลอจริงๆ ยังคิดๆอยู่ว่าถ้า 1/4 สุดท้ายไปแตกตอนไปหัวหิน กะภรรยา จะทำยังไงน้อ โชคดีที่ตัดสินใจเปลี่ยนประเก็นฝาสูบจริงๆ  (จะไปอาทิตย์หน้า  :D )

Krisada511

  • คิดว่าดีก็ทำต่อไป
  • Global Moderator
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 13170
  • 325i M-Sport-N52k
    • http://www.subaruxvthailand.com/
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
golf ครับ
N42 ปี 2003 ไมล์ 166,000

กำลัง เปลี่ยนยางตีนวาวล์ และ ไซโคลนวาวล์ อยู่ น้ำมันเครื่องหาย 1ลิ้ตร ทุก 1พันโล



เปิดฝามา ไม่เน่าอย่างที่คิดนะครับ
รางโซ่ไม่แตก ช่างบอกว่า ไม่แตก ก็ไม่ต้องเปลี่ยน จะได้ไม่ต้องรื้อท่อนล่างให้เปลือง

เสร็จแล้วจะรายงานผลครับy

ถ้าเปลี่ยนตัวดันโซ่ กับ พลาสติกประคองโซ่ ชุดบนไปเลยก็ดีนะครับ
สบายใจเกิน 10 ปี ค่าใช้จ่าย ไม่เกิน 4พัน

ตัวดันโซ่ ผมเพิ่งโทรไปถาม BMW ยูโรป้า จรัญมา เค้าบอกตัวสุดท้าย BMW Thailand เพิ่งขายออกไปเมื่อวาน รอของอีกรอบ 3 สัปดาห์  :'(

รอนิดครับ น่าสั่งพลาสติกประคองโซ่ตัวบนมาคราวเดียวเลย เปลี่ยนไม่ยาก หลังเปิดฝาครอบวาล์ว แต่อย่าไปขยับ
เปลี่ยนตำแหน่งเฟืองแล้วกัน  :))

พ.ประคองโซ่เปลี่ยนไปแล้วครับ เนื่องจากตอนเปิดเปลี่ยนประเก็นฝาสูบ เจอไอ้ พ.ประคองนี่แหละ แตกคาตาเลย  :)) โชคดีจริงๆที่เห็นเลยเปลี่ยนซะ (แตกประมาณว่าเหลืออยู่แค่ 1/4 ของทั้งหมด แต่ยังประคองโซ่ไว้อยู่นะ สู้จริงๆ พ.ชิ้นนี้  ;)) แล้วที่สำคัญตอนเปิดฝาวาล์วเพื่อเปลี่ยนยางรองฝาวาล์วเมื่อ ครึ่งปีก่อน ยังไม่เห็นแม้แต่รอยร้าวเลย เจ้าเนี่ย มันเล่นทีเผลอจริงๆ ยังคิดๆอยู่ว่าถ้า 1/4 สุดท้ายไปแตกตอนไปหัวหิน กะภรรยา จะทำยังไงน้อ โชคดีที่ตัดสินใจเปลี่ยนประเก็นฝาสูบจริงๆ  (จะไปอาทิตย์หน้า  :D )

ยินดีด้วยครับ เจ้ายางรองฝาวาล์ว ผมก็เพิ่งเปลี่ยนมาไม่นาน ราคาไม่แพง ส่วนพลาสติกประคองโซ่ ชุดบน
กำลังจะไปสั่งอะไหล่ เปลี่ยนแล้วสบายใจได้นานครับ

จริงๆ สมัยนี้ เรากลับมาเปลี่ยนถ่ายน้ำมันเครื่อง ที่ 1 หมื่น ก็จะเพิ่มอายุการใช้งานอะไหล่ ที่เปลี่ยนใหม่ได้เกิน 10 ปี

บางทีก็ยังถามตัวเอง ว่าใจคอจะใช้รถคันนี้จริงๆ อีกสักกี่ปี หรือ สะสมไว้  :))
สิ่งที่สมบูรณ์แล้วโดยแท้ มันก็มีความบกพร่องอยู่ สิ่งที่บกพร่องอยู่ แท้จริงมันก็สมบูรณ์ดีอยู่แล้ว / ขอแนะนำเวปส่วนตัว ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน

kingkong

  • ขาประจำ
  • ****
  • กระทู้: 69
  • ;)
    • www.dipprocar.com
ก้องครับ 318iase 2003 n42 ครับ ไมล์ 155xxx ครับ ;)
PP

Krisada511

  • คิดว่าดีก็ทำต่อไป
  • Global Moderator
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 13170
  • 325i M-Sport-N52k
    • http://www.subaruxvthailand.com/
 :D
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ก้องครับ 318iae 2003 n42 ครับ ไมล์ 155xxx ครับ ;)

ขอบคุณครับเดี่ยวผมจะ up ยอดผู้ใช้ให้ครับ  :-*
สิ่งที่สมบูรณ์แล้วโดยแท้ มันก็มีความบกพร่องอยู่ สิ่งที่บกพร่องอยู่ แท้จริงมันก็สมบูรณ์ดีอยู่แล้ว / ขอแนะนำเวปส่วนตัว ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน

Krisada511

  • คิดว่าดีก็ทำต่อไป
  • Global Moderator
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 13170
  • 325i M-Sport-N52k
    • http://www.subaruxvthailand.com/
18.58 น.  วันที่ 31 สิงหาคม 2556

นับยอดครั้งที่ 6 สำหรับผู้ใช้รถ N42 จำนวน 74 คัน N46  จำนวน 7 คัน
รวม ณ เวลานี้ 81 คัน

เพื่อนๆ ที่ใช้ N42 หรือ N46 ยังไม่ได้มาลงชื่อ ขอรบกวนด้วยครับ
   :-X


หรือไม่ทราบว่ารถของท่านเป็นเครื่องรุ่นใด ให้พิจารณาตามนี้ครับ

ปี 2002 - 2003  เป็นเครื่อง N42 

N42B20 2002–2003  เครื่อง 4 สูบ 16v 143 PS แรงม้า    200 N·m   (148 ft·lbf)  อัตราเร่ง 0-100 ภายใน  9.3 s  /  ( 323i 6 สูบ  8.0 s )

ปี 2004 - 2005   เป็นเครื่อง N46

N46B20 2004–2005  เครื่อง 4 สูบ  16v  150 PS แรงม้า    200 N·m   (148 ft·lbf)  อัตราเร่ง 0-100 ภายใน  9.3 s 



ความเร็วสูงสุด ที่ 215 Km./H.


---------------------------------------------------------------

ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: สิงหาคม 31, 2013, 18:59:10 โดย Krisada511 »
สิ่งที่สมบูรณ์แล้วโดยแท้ มันก็มีความบกพร่องอยู่ สิ่งที่บกพร่องอยู่ แท้จริงมันก็สมบูรณ์ดีอยู่แล้ว / ขอแนะนำเวปส่วนตัว ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน

Chris

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 2784
มีเรื่องงงอยู่2อย่างตอนนี้ คือเข็มบอกอัตราการสิ้นเปลืองน้ำมัน ซึ่งถ้าวิ่งที่110รอบไม่เกิน2500 เข็มมันบอกได้7ลิตรต่อ100กม
นั่นหมายความว่า รถใช้14.28กม/ลิตร ซึ่งมันไม่น่าจะประหยัดขนาดนั้น เพราะเท่าที่วิ่ง ลองคำนวณดู ปกติมันจะอยู่ที่ 10-12กม/ลิตร

อย่างที่สอง 0-100 ทำไมมันไม่ได้9.3 แต่มันได้ 10.2 ทั้งๆที่ความเร็วสูงสุดมันก็ยังได้ตามที่คู่มือแจ้งไว้(อย่างน่าทึ่ง)
มันน่าจะได้ 9.ปลายๆ หรือว่า ผมไม่ปิด ASC

 ???
Born to be a Bimmer lover
I'm a E46 addict!
''อคติ คือสิ่งที่คนโง่ใช้แทนเหตุผล''

ekrl

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 1491
  • 318 iase N42
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
มีเรื่องงงอยู่2อย่างตอนนี้ คือเข็มบอกอัตราการสิ้นเปลืองน้ำมัน ซึ่งถ้าวิ่งที่110รอบไม่เกิน2500 เข็มมันบอกได้7ลิตรต่อ100กม
นั่นหมายความว่ารถใช้14.28กม/ลิตร ซึ่งมันไม่น่าจะประหยัดขนาดนั้น เพราะเท่าที่วิ่ง ลองคำนวณดู ปกติมันจะอยู่ที่ 10-12กม/ลิตร

อย่างที่สอง 0-100 ทำไมมันไม่ได้9.3 แต่มันได้ 10.2 ทั้งๆที่ความเร็วสูงสุดมันก็ยังได้ตามที่คู่มือแจ้งไว้(อย่างน่าทึ่ง)
มันน่าจะได้ 9.ปลายๆ หรือว่า ผมไม่ปิด ASC

 ???
รถผมเปลี่ยนตัวเลขแสดงหน้าปัทม์ให้ เป็น กม./ลิตร แล้ว มันแสดงอย่างนั้นจริงๆครับ ตอนลงภูเก็ต วิ่งเฉลี่ยที่ 110-170 ตลอดเส้นทาง (ตะกี้ลงสีผิดที่ไปนิดส์) O0
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กันยายน 02, 2013, 09:41:34 โดย ekrl »