ผู้เขียน หัวข้อ: *** สำหรับผู้ใช้เครื่องยนต์รุ่นสุดท้าย N42-N46 ก่อนเปลี่ยนเป็น E90 กรุณาสละเวลามาลงชื่อด้วยครับ ***  (อ่าน 87135 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

num2012

  • บุคคลในตำนาน
  • ******
  • กระทู้: 8402
  • ทำดี คิดดี ......ทำต่อไป
เสริมพี่กฤษนิดครับ ถ้าสายเซนเซอร์ไม่เสีย แค่ล้างก็พอครับไม่ต้องเปลี่ยนสายใหม ล้างได้ ครับ O0 O0
เก่า แต่ไม่แก่นะ

Krisada511

  • คิดว่าดีก็ทำต่อไป
  • Global Moderator
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 13170
  • 325i M-Sport-N52k
    • http://www.subaruxvthailand.com/
สำหรับ N42-N46  ที่ชอบเสียง และ ความโล่ง จากกรองเปลือย :-*








สิ่งที่สมบูรณ์แล้วโดยแท้ มันก็มีความบกพร่องอยู่ สิ่งที่บกพร่องอยู่ แท้จริงมันก็สมบูรณ์ดีอยู่แล้ว / ขอแนะนำเวปส่วนตัว ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน

doctor alex

  • ขาประจำ
  • ****
  • กระทู้: 467
พี่กฤษลงแต่ละภาพ  บาดใจจริงๆ   เยี่ยม

Krisada511

  • คิดว่าดีก็ทำต่อไป
  • Global Moderator
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 13170
  • 325i M-Sport-N52k
    • http://www.subaruxvthailand.com/
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
เสริมพี่กฤษนิดครับ ถ้าสายเซนเซอร์ไม่เสีย แค่ล้างก็พอครับไม่ต้องเปลี่ยนสายใหม ล้างได้ ครับ O0 O0


อันนี้สภาพมัน ทะลุ รันทดใจ มากนะครับ เปลี่ยนเถอะ  O0 :))

สิ่งที่สมบูรณ์แล้วโดยแท้ มันก็มีความบกพร่องอยู่ สิ่งที่บกพร่องอยู่ แท้จริงมันก็สมบูรณ์ดีอยู่แล้ว / ขอแนะนำเวปส่วนตัว ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน

doctor alex

  • ขาประจำ
  • ****
  • กระทู้: 467
ของผมเปลี่นยแล้วพี่  อาการแสดงคือไฟโชว์   มันมีสายล้อหน้าซ้ายกับ ล้อหลังขวา  ของผมล้อหลังขวาสายขาด   เปลี่ยนหายเลย

SOMNUK

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 1389
  • 323ia M52TU
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ด้วยความสงสัยในเรื่องการแยกออย์เกียร์ ใน N42- N46  จำเป็นหรือไม่

จึงเขียนคำถามไปขอความรู้จากพี่สุเมธ  ก็ได้รับคำตอบและคำแนะนำมาดังนี้ 8)


1.BMW รุ่นใหม่ๆ ทำไม ไม่แยกออย์เกียร์
มันเป็นสากลของรถยุโรป ที่ออกแบบมาให้ใช้งานได้ทุกสภาพอากาศ เช่น ร้อน / หนาว /หิมะ / ชื้น สามารถใช้งานได้ทุกสภาวะ เนื่องการออกแบบให้สมบูรณ์ของฝ่ายออกแบบ และฝ่านทดสอบ และแก้ไขมาแล้วอย่างดี (ไม่มีรถใหม่ๆๆคันไหน ออยเกียร์แตก เนื่องจากระบบหล่อเย็นทำงานได้สมบูรณ์ )


2. ประเทศร้อนแถมทะเลทราย ซาอุ ฯลฯ เขาแยกออย์เกียร์ หรือไม่ครับ หรือ แค่เปลี่ยนวาล์วน้ำจาก 110 เป็น 95 องศา


ก็ไม่ได้เปลี่ยนอะไร ในอเมริกา ก็มีทะเลทราย ความร้อนก็พอๆ กัน เครื่องยนต์จะทำงานได้ดีคืออุณหภูมิ ที่กำหนดนี้คับ การจุดระเบิดถึงจะสมบูรณ์
ที่ๆๆต้องเปลี่ยนทุกประเทศ คือ น้ำมันเครื่อง แต่ละประเทศอุณหภูมิจะต่างกัน การเลือกใช้น้ำมันเครื่องนั่นล่ะถูกต้องคับ แต่การแยกออยเกียร์ที่เป็นระบบปิด มาทำให้เป็นระบบเปิด ผิดวิธีคับ และเสียเงินซ้ำซ้อน
 

3. เครื่องเก่าจาก Japan หรือ HK เคยเจอแยก ออย์เกียร์มาไหมครับ

ไม่เคยแยกคับ แม้กระทั่งอินโดนีเซีย /ฟิลิปิน เพราะ Bmw เขาจะไม่ให้แก้ไขสเปคของเขา ถ้าใครแก้ไข คือไม่รับผิดชอบ

4. ดูรถ มาเลย์ หรือ โซน เอเซีย ยุโรป ไม่เห็นแยกออย์เกียร์ มีเหตุผลไหมครับ

รถก่อนปี 2000 แยกออยเกียร์ และ คูลลิ่งมาบังหม้อน้ำ / รถปี 2000 ขึ้นมา ใช้ความร้อนร่วมกันกับระบบหล่อเย็น และวาลย์น้ำ/การไหลเวียนปั๊มน้ำ /การแลกเปลี่ยนความร้อนของหม้อน้ำเป็นหลักคับ เป็นการพัฒนาระบบเพื่อให้ใช้งานได้ทุกสภาวะ แบบระบบปิดสมบูรณ์แบบ
 
5. ทำไมพี่สุเมธ ไปรับสินค้าออย์เกียร์ มาติดตั้งให้ลูกค้า ทั้งที่เป็นรายได้ครับ รวมถึงอู่ BMW อื่นๆ

ช่างที่เขารู้จักระบบดี จะไม่แก้ปัญหาปลายเหตุ เขาจะแก้ปัญหาต้นเหตุ รถยนต์ 1 คันไม่ได้พังอย่างเดียว ชิ้นส่วนอื่นๆๆก็มีอายุเหมือนกัน ในระบบหล่อเย็น และสินค้าที่มา มันก็ราคาไม่ถูก และ ต้องทำการดัดแปลง แต่ไม่ขาด เช่น " เมื่อไหร่ที่ออยเกียร์แตก แม้จะแยกออยเกียร์แล้ว แต่ก็ต้องซื้อออยเกียร์ใหม่มาใส่แทน ไม่งั้นน้ำจะหายจากระบบ เพราะ ออยเกียร์ติดอยู่กับระบบน้ำ ปิดระบบน้ำอยู่ " แล้วเราจะเสียเงินแยกออยเกียร์ทำไม ในเมื่อเสียเงินแยกออยเกียร์แล้ว พอ ออยเกียร์แตกก็ต้องซื้อออยเกียร์ใหม่มาอุดระบบน้ำอีก เท่ากับ เสียเงิน 2 ต่อ แล้วยังไม่ได้แก้ต้นเหตุที่ทำให้ออยเกียร์หรือระบบหล่อเย็นตัวอื่นๆๆแตกเลยคับ

6. ศูนย์ ทำไมไม่รับรถที่แยกออย์เกียร์ ทั้งที่ดัดแปลงนิดเดียว

มันต้องดัดแปลงมากคับ
1.ท่อเดินไปต่อกับออยเกียร์ใหม่
2. แผ่นสามเหลื่อมที่ยึดหม้อน้ำและต่อกับออยเกียร์ ต้องทำอุปกรณ์มาต่อให้น้ำวน ถ้าไปอุดระบบน้ำจะตันทันที
3.ต้องทำที่ยึดออยเกียร์ใหม่ ไม่ให้บังหม้อน้ำ
4.ถ้าเป็นช่วงที่หนาวจนเป็นหิมะ และน้ำมันเกียร์จะทำงานอย่างไร
5.บีเอ็มยึดหลังระบบปิดใช้ได้ทุกสภาวะอากาศ " ระบบปิด ใช้ได้ทุกสภาวะอากาศ "

อันนี้พี่สุเมธคงตอบผิด ความหมายที่ถามคือ ศูนย์บริการ จะไม่รับรถที่ดัดแปลง เข้ามาใช้บริการ


----------------------------------------------------------------------

ดังนั้นใคร จะแยกออย์เกียร์ หรือ ไม่แยก ก็เป็นเรื่องส่วนบุคคล และ เป็นเรื่องทรัพย์สินของท่าน  :-*

ขออนุญาตตอบกระทู้แสดงความคิดเห็นครับ
ผมพอทราบว่าพี่เจ้าของกระทู้พยายามแสดงให้เพื่อนสมาชิกที่สนใจe46  N42หรือ
N46 ไม่ได้น่ากลัวอะไรมีการสอบถามจากผู้รู้มาเสนอ การตอบกระทู้ของสมาชิก ผม
ดูแล้วไม่ค่อยตรงประเด็นเท่าไร ผมจึงขออนุญาตครับ ผมเป็นคนหนึ่งที่กำลังจะแยกออยเกียร์เพราะเพิ่งเจอกับตัวเองในรุ่นe83 มันก็เลยเป็น
คำถามคาใจ" ทำไมไม่แยกออย " เป็นความต้องการของทุกๆคนอยากได้รถที่มีปัญหาน้อยๆ ผมได้อ่านข้อถามตอบของ
พี่เจ้าของกระทู้ ประเด็นมันไม่น่าจะอยู่แค่N42 หรือN46 เพราะกำลังพูดถึงแยกหรือ
ไม่แยกออยเกียร์ ซึ่งM43tu M52tu M54ของE46ก็ใช้แบบเดียวกันทุกประการ
ก็รู้ๆกันอยู่ว่าน้ำกับน้ำมันอยู่รวมกันพัง ปัญหามันไม่ได้เพิ่งเกิดหลังรุ่นปี2000 มันมีมา
ตั้งแต่สมัยE28 E30 (ผมเลือกเปรียบเทียบแค่2รุ่น5กับ3) จนมาเป็นE34รุ่นแรกๆก็ยัง
มีปัญหา จนเป็นE34รุ่นหลังๆจึงแยกออยส่วนในE36เค้าแยกออยมาแต่กำเนิด คิดว่า
bmwคงจบปัญหาออยแตก ดันมาโผล่ที่E46อีก มันไม่จำเป็นว่ารถใหม่ๆจะไม่แตก
E90 E92 ใช้น้อยก็เจอแตกมาแล้วE60 ค่าตัวเกียร์300000 มันไม่ได้แตกทุกคัน
แต่ทุกคันมีโอกาสแตกทุกคนครับ ยิ่งไปเปรียบกับต่างประเทศไม่ได้แน่ๆ ของเค้านานๆ
จะเห็นไมล์แสน บ้านเรายิ่งรู้ก็ยิ่งกลัวไม่ต้องกลัวกันครับแตกซ่อมไม่ซ่อมก็แก้ไข
ผมไม่รู้คนคิดคนออกแบบเค้าคิดอะไรกัน ของที่มันมีปัญหาน้อยๆพัฒนาให้ดีขึ้นไปน่า
จะทำให้คนพูดถึงbmwในทางที่ดี คนที่เค้าคิดออกแบบเค้าคงไม่ใช้แบบเราหรอก
จริงอยู่ใครจะแยกไม่แยกแล้วแต่ครับ เสียเงินเหมือนกัน เสียแล้วมีโอกาสเสียอีก  เสีย
แล้วไม่เสียอีก 

Krisada511

  • คิดว่าดีก็ทำต่อไป
  • Global Moderator
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 13170
  • 325i M-Sport-N52k
    • http://www.subaruxvthailand.com/
ขอบคุณครับ เอาเป็นว่าผมยังยืนยันมาเสมอว่า ใครจะแยก ไม่แยก ก็ตามความต้องการของแต่ละท่านครับ 
ที่ผมถามไปยังผู้ตอบคำถาม เพราะผมเคยคิดจะแยกมาก่อนครับ แต่ด้วยเหตุบางเหตุ ในรถรุ่นผม
ทำให้ผมตัดสินใจ คงระบบเดิมไว้ เอาเป็นว่าไม่ขอพูดรายละเอียดแล้วกัน อาจเป็นลักษณะการใช้งานในเมือง
และ เรื่องพัดลมตัวเดียว ปริมาณลม อะไรทำนองนี้ ที่ผมคิดเองด้วย ไม่ได้แค่ฟังจากใคร เป็นการตัดสินใจ
เป็นความเห็นส่วนตัวเท่านั้น อาจจะผิด หรือ อาจจะถูก ก็ได้

ถ้าสังเกตุดีๆ ในกระทู้เก่าๆ ของผม ก็จะมีหลายอย่างที่ผมเปลี่ยนจาก STD โรงงาน เป็นของที่ดีกว่าเดิมเช่นกัน

สุดท้ายนี้ ใครจะทำอะไร ก็ทำไปครับ กระทู้นี้ ผมยังมีเรื่องอื่น ของเครื่องยนต์ N42 - N46 อีกหลายเรื่องที่แพลนเอาไว้ครับ เรื่องออย์เกียร์ ออย์เครื่อง คงจบแค่นี้แล้ว  :-*
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: สิงหาคม 14, 2013, 21:48:59 โดย Krisada511™ »
สิ่งที่สมบูรณ์แล้วโดยแท้ มันก็มีความบกพร่องอยู่ สิ่งที่บกพร่องอยู่ แท้จริงมันก็สมบูรณ์ดีอยู่แล้ว / ขอแนะนำเวปส่วนตัว ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน

SOMNUK

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 1389
  • 323ia M52TU
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ขอบคุณครับ เอาเป็นว่าผมยังยืนยันมาเสมอว่า ใครจะแยก ไม่แยก ก็ตามความต้องการของแต่ละท่านครับ 
ที่ผมถามไปยังผู้ตอบคำถาม เพราะผมเคยคิดจะแยกมาก่อนครับ แต่ด้วยเหตุบางเหตุ ในรถรุ่นผม
ทำให้ผมตัดสินใจ คงระบบเดิมไว้ เอาเป็นว่าไม่ขอพูดรายละเอียดแล้วกัน อาจเป็นลักษณะการใช้งานในเมือง
และ เรื่องพัดลมตัวเดียว ปริมาณลม อะไรทำนองนี้ ที่ผมคิดเองด้วย ไม่ได้แค่ฟังจากใคร เป็นการตัดสินใจ
เป็นความเห็นส่วนตัวเท่านั้น อาจจะผิด หรือ อาจจะถูก ก็ได้

ถ้าสังเกตุดีๆ ในกระทู้เก่าๆ ของผม ก็จะมีหลายอย่างที่ผมเปลี่ยนจาก STD โรงงาน เป็นของที่ดีกว่าเดิมเช่นกัน

สุดท้ายนี้ ใครจะทำอะไร ก็ทำไปครับ กระทู้นี้ ผมยังมีเรื่องอื่น ของเครื่องยนต์ N42 - N46 อีกหลายเรื่องที่แพลนเอาไว้ครับ เรื่องออย์เกียร์ ออย์เครื่อง คงจบแค่นี้แล้ว  :-*
ผมชอบประโยคหนึ่ง
"ถ้าสังเกตุดีๆ ในกระทู้เก่าๆ ของผม ก็จะมีหลายอย่างที่ผมเปลี่ยนจาก
STD โรงงานเป็นของที่ดีกว่าเดิมเช่นกัน"
ผมก็ต้องการแบบนั้นเหมือนกันครับ
ขอบคุณสำหรับข้อมูลของN42 N46 ครับ


 :-X

KcKc

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 662
318ciดำ  2004 134100กม.
รถได้มาจากเมืองลอดช่อง ขับเล่นไปๆมาๆ 11เดือน
ขอมาลงชื่อด้วยคน  เพิ่มมาเห็นไม่ได้เข้าเวปเลย
ยินดีด้วยครับ กับกระทู้ดีๆ

kckc   

Krisada511

  • คิดว่าดีก็ทำต่อไป
  • Global Moderator
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 13170
  • 325i M-Sport-N52k
    • http://www.subaruxvthailand.com/
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
318ciดำ  2004 134100กม.
รถได้มาจากเมืองลอดช่อง ขับเล่นไปๆมาๆ 11เดือน
ขอมาลงชื่อด้วยคน  เพิ่มมาเห็นไม่ได้เข้าเวปเลย
ยินดีด้วยครับ กับกระทู้ดีๆ

kckc

ขอบคุณครับพี่  :-X
สิ่งที่สมบูรณ์แล้วโดยแท้ มันก็มีความบกพร่องอยู่ สิ่งที่บกพร่องอยู่ แท้จริงมันก็สมบูรณ์ดีอยู่แล้ว / ขอแนะนำเวปส่วนตัว ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน

(^_^)

  • ขาประจำ
  • ****
  • กระทู้: 219
  • คนเราอายุถึง100ปีจะมีซักกี่คน เราเหลือเวลาอีกกีปีจะทำอะไรก็รีบทำ แต่อย่าให้ใครเดือดร้อน
ผม 318i SE E46 N42 อยู่พัทยานะครับ รถปี2003 ได้รถมาุ6-7ปีแล้ว :) :)
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน ^-^ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอินเป็นเด็กพัทยาโดยกำเนิด

Krisada511

  • คิดว่าดีก็ทำต่อไป
  • Global Moderator
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 13170
  • 325i M-Sport-N52k
    • http://www.subaruxvthailand.com/
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ผม 318i SE E46 N42 อยู่พัทยานะครับ รถปี2003 ได้รถมาุ6-7ปีแล้ว :) :)

ขอบคุณครับ  ;)
สิ่งที่สมบูรณ์แล้วโดยแท้ มันก็มีความบกพร่องอยู่ สิ่งที่บกพร่องอยู่ แท้จริงมันก็สมบูรณ์ดีอยู่แล้ว / ขอแนะนำเวปส่วนตัว ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน

ninjagaidens

  • คนคุ้นเคย
  • ***
  • กระทู้: 17
ตี้ คับ  :   318iase ปี 2002  N42 เลขกิโล  106,000 กม.  จ. กรุงเทพฯ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: สิงหาคม 15, 2013, 11:29:10 โดย ninjagaidens »
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน

Krisada511

  • คิดว่าดีก็ทำต่อไป
  • Global Moderator
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 13170
  • 325i M-Sport-N52k
    • http://www.subaruxvthailand.com/
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ตี้ คับ  :   318iase ปี 2002  N42 เลขกิโล  106,000 กม.  จ. กรุงเทพฯ

ขอบคุณครับ  ;)
สิ่งที่สมบูรณ์แล้วโดยแท้ มันก็มีความบกพร่องอยู่ สิ่งที่บกพร่องอยู่ แท้จริงมันก็สมบูรณ์ดีอยู่แล้ว / ขอแนะนำเวปส่วนตัว ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน

Krisada511

  • คิดว่าดีก็ทำต่อไป
  • Global Moderator
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 13170
  • 325i M-Sport-N52k
    • http://www.subaruxvthailand.com/
17.50 น.  วันที่ 15 สิงหาคม 2556

นับยอดครั้งที่ 5 สำหรับผู้ใช้รถ N42 จำนวน 71 คัน N46  จำนวน 7 คัน
รวม ณ เวลานี้ 78 คัน

เพื่อนๆ ที่ใช้ N42 หรือ N46 ยังไม่ได้มาลงชื่อ ขอรบกวนด้วยครับ
   :-X


หรือไม่ทราบว่ารถของท่านเป็นเครื่องรุ่นใด ให้พิจารณาตามนี้ครับ

ปี 2002 - 2003  เป็นเครื่อง N42 

N42B20 2002–2003  เครื่อง 4 สูบ 16v 143 PS แรงม้า    200 N·m   (148 ft·lbf)  อัตราเร่ง 0-100 ภายใน  9.3 s  /  ( 323i 6 สูบ  8.0 s )

ปี 2004 - 2005   เป็นเครื่อง N46

N46B20 2004–2005  เครื่อง 4 สูบ  16v  150 PS แรงม้า    200 N·m   (148 ft·lbf)  อัตราเร่ง 0-100 ภายใน  9.3 s 



---------------------------------------------------------------

ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
สิ่งที่สมบูรณ์แล้วโดยแท้ มันก็มีความบกพร่องอยู่ สิ่งที่บกพร่องอยู่ แท้จริงมันก็สมบูรณ์ดีอยู่แล้ว / ขอแนะนำเวปส่วนตัว ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน

Krisada511

  • คิดว่าดีก็ทำต่อไป
  • Global Moderator
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 13170
  • 325i M-Sport-N52k
    • http://www.subaruxvthailand.com/
วันนี้เอาค่า Spac โรงงานมาให้ศึกษากันครับ

แอบแปลกใจเรื่องการกระจายน้ำหนักรถ
เพราะจากที่เคยรับทราบว่า ว่า BMW รุ่นนี้ จะมีน้ำหนักเฉลี่ย หน้า-หลัง เกือบเท่ากัน
สรุปมันเป็นบางรุ่นครับ  N42 เครื่องมีน้ำหนักเบากว่ารุ่นอื่นๆ จุดประสงค์ ในความประหยัดเป็นสำคัญ
ดังนั้นการเติมลมล้อหลัง มากกว่าด้านหน้า 2-3 ปอนด์ จึงสำคัญ

ตัวอย่าง 318iase ใช้ล้อ18" ยาง 225 / 40  เติมล้อหน้า 35  ล้อหลัง 37-38 ปอนด์

สมัยนี้ เครื่อง 4 สูบได้พัฒนาไปใกลมาก คู่แข่งเอง ก็ไม่น้อยหน้า

เช่น  Benz W204 ใช้เครื่อง  KOMPRESSOR  ความจุเพียง 1800 ซีซี
ซึ่ง เป็นเครื่อง  16V I4 supercharged สามารถรีดแรงม้าได้ถึง 181 Hp

การใช้งานปกติในเมือง 4 สูบ เป็นทางเลือกในการประหยัดน้ำมันได้ดี ถ้าท่านไม่นิยมดัดแปลง ไปใช้พลังงานทางเลือกอื่น
ปัจจุบัน เครื่องยนต์รุ่นใหม่ๆ ออกแบบให้ใช้น้ำมันน้อย เครื่องยนต์เล็ก แต่มีประสิทธิภาพสูง

แต่ถ้าสำหรับท่านที่ชอบความเร็ว 6 สูบ สามารถรองรับความต้องการที่แตกต่างของแต่ละท่านได้แน่นอน
ผมเองแยกการใช้รถ และ ประเภทรถ ในการทำงาน

มาดูตารางกันครับ

« แก้ไขครั้งสุดท้าย: สิงหาคม 16, 2013, 11:06:14 โดย Krisada511™ »
สิ่งที่สมบูรณ์แล้วโดยแท้ มันก็มีความบกพร่องอยู่ สิ่งที่บกพร่องอยู่ แท้จริงมันก็สมบูรณ์ดีอยู่แล้ว / ขอแนะนำเวปส่วนตัว ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน

Krisada511

  • คิดว่าดีก็ทำต่อไป
  • Global Moderator
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 13170
  • 325i M-Sport-N52k
    • http://www.subaruxvthailand.com/
สิ่งที่สมบูรณ์แล้วโดยแท้ มันก็มีความบกพร่องอยู่ สิ่งที่บกพร่องอยู่ แท้จริงมันก็สมบูรณ์ดีอยู่แล้ว / ขอแนะนำเวปส่วนตัว ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน

Krisada511

  • คิดว่าดีก็ทำต่อไป
  • Global Moderator
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 13170
  • 325i M-Sport-N52k
    • http://www.subaruxvthailand.com/
สิ่งที่สมบูรณ์แล้วโดยแท้ มันก็มีความบกพร่องอยู่ สิ่งที่บกพร่องอยู่ แท้จริงมันก็สมบูรณ์ดีอยู่แล้ว / ขอแนะนำเวปส่วนตัว ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน

doctor alex

  • ขาประจำ
  • ****
  • กระทู้: 467
พี่กฤษในภาพ นี่เหมือน ฤทธิพร อินทร์สว่างเลย   ปลิดปลิวเหมือนใบไผ่......

Krisada511

  • คิดว่าดีก็ทำต่อไป
  • Global Moderator
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 13170
  • 325i M-Sport-N52k
    • http://www.subaruxvthailand.com/
คนละแนวเลย  :)) คุณหมอ พูดถึง เลยนึกถึงเพลง นางฟ้า เลย :-*


ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน


ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน

สมาชิก N42-N46 พักฟังเพลงก่อนนะครับ เดี่ยวเขียนต่อ ยังมีอีกหลายเรื่องที่จะเขียน
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: สิงหาคม 17, 2013, 16:54:12 โดย Krisada511™ »
สิ่งที่สมบูรณ์แล้วโดยแท้ มันก็มีความบกพร่องอยู่ สิ่งที่บกพร่องอยู่ แท้จริงมันก็สมบูรณ์ดีอยู่แล้ว / ขอแนะนำเวปส่วนตัว ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน

Angel_dimple

  • ขาประจำ
  • ****
  • กระทู้: 336
ปกติกรองเบนซิน ควรจะเปลี่ยนที่ทุกๆกี่หมื่นโลครับ และถ้ากรองตันจะมีอาการอย่างไรบ้างครับ

จากที่เปลี่ยนล่าสุด ตอนนี้วิ่งมาสัก 7 หมื่นแล้ว ไม่แน่ใจว่าควรจะเปลี่ยนอีกรอบหรือยัง

ขอบคุณครับ

Krisada511

  • คิดว่าดีก็ทำต่อไป
  • Global Moderator
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 13170
  • 325i M-Sport-N52k
    • http://www.subaruxvthailand.com/
กรองเบนซิลของ N42-N46 จะมีชุดควบคุมแรงดันประกอบมาในตัวเดียวกัน  อายุการใช้งาน ราว 1.2 แสนกิโลครับ
โปรดยอมที่จะเลือกใช้ของแท้ครับ ในส่วนนี้  :-X
สิ่งที่สมบูรณ์แล้วโดยแท้ มันก็มีความบกพร่องอยู่ สิ่งที่บกพร่องอยู่ แท้จริงมันก็สมบูรณ์ดีอยู่แล้ว / ขอแนะนำเวปส่วนตัว ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน

Krisada511

  • คิดว่าดีก็ทำต่อไป
  • Global Moderator
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 13170
  • 325i M-Sport-N52k
    • http://www.subaruxvthailand.com/
อะไหล่ บ้างอย่าง ก็ใช้ของแท้เถอะครับ  :-*




สิ่งที่สมบูรณ์แล้วโดยแท้ มันก็มีความบกพร่องอยู่ สิ่งที่บกพร่องอยู่ แท้จริงมันก็สมบูรณ์ดีอยู่แล้ว / ขอแนะนำเวปส่วนตัว ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน

Chris

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 2784
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
วันนี้เอาค่า Spac โรงงานมาให้ศึกษากันครับ

แอบแปลกใจเรื่องการกระจายน้ำหนักรถ
เพราะจากที่เคยรับทราบว่า ว่า BMW รุ่นนี้ จะมีน้ำหนักเฉลี่ย หน้า-หลัง เกือบเท่ากัน

สรุปมันเป็นบางรุ่นครับ  N42 เครื่องมีน้ำหนักเบากว่ารุ่นอื่นๆ จุดประสงค์ ในความประหยัดเป็นสำคัญ
ดังนั้นการเติมลมล้อหลัง มากกว่าด้านหน้า 2-3 ปอนด์ จึงสำคัญ

ตัวอย่าง 318iase ใช้ล้อ18" ยาง 225 / 40  เติมล้อหน้า 35  ล้อหลัง 37-38 ปอนด์

สมัยนี้ เครื่อง 4 สูบได้พัฒนาไปใกลมาก คู่แข่งเอง ก็ไม่น้อยหน้า

เช่น  Benz W204 ใช้เครื่อง  KOMPRESSOR  ความจุเพียง 1800 ซีซี
ซึ่ง เป็นเครื่อง  16V I4 supercharged สามารถรีดแรงม้าได้ถึง 181 Hp

การใช้งานปกติในเมือง 4 สูบ เป็นทางเลือกในการประหยัดน้ำมันได้ดี ถ้าท่านไม่นิยมดัดแปลง ไปใช้พลังงานทางเลือกอื่น
ปัจจุบัน เครื่องยนต์รุ่นใหม่ๆ ออกแบบให้ใช้น้ำมันน้อย เครื่องยนต์เล็ก แต่มีประสิทธิภาพสูง

แต่ถ้าสำหรับท่านที่ชอบความเร็ว 6 สูบ สามารถรองรับความต้องการที่แตกต่างของแต่ละท่านได้แน่นอน
ผมเองแยกการใช้รถ และ ประเภทรถ ในการทำงาน

มาดูตารางกันครับ
เสริมนิดนึงครับ ปัจจุบัน รถหลายค่ายในยุโรป กำลังนำหลักการนี้มาใช้กับรถของตน คือการเฉลี่ยน้ำหนักให้กระจาย เพื่อการทรงตัวที่ดีเยี่ยม สำนักเทสรถต่างๆ ก็พูดถึงเรื่องนี้ ในการทดสอบรถสมัยใหม่ด้วย โดยมองว่า การจัดเครื่องยนต์ให้เหมาะสมและกระจายน้ำหนักได้ดี มีผลต่อการควบคุมรถจริงๆ  แต่รถ318(N42-N46)ใช้เทคโนโลยีแนวคิดนี้นี้มานานแล้ว ถือว่าล้ำสมัยจริงๆ
 ;)
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: สิงหาคม 21, 2013, 11:47:09 โดย Chris »
Born to be a Bimmer lover
I'm a E46 addict!
''อคติ คือสิ่งที่คนโง่ใช้แทนเหตุผล''

Angel_dimple

  • ขาประจำ
  • ****
  • กระทู้: 336
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
กรองเบนซิลของ N42-N46 จะมีชุดควบคุมแรงดันประกอบมาในตัวเดียวกัน  อายุการใช้งาน ราว 1.2 แสนกิโลครับ
โปรดยอมที่จะเลือกใช้ของแท้ครับ ในส่วนนี้  :-X

ขอบคุณครับพี่ ปัญหาคือ ผมไม่รู้ว่าอู่เปลี่ยนของแท้หรือของเทียบให้  O0

จำได้ว่าราคาสัก 2 พันกว่าๆ

ในรูปที่พี่โพสต์ กรองของ Mann นี่คือของเทียบใช่ไหมครับพี่

Krisada511

  • คิดว่าดีก็ทำต่อไป
  • Global Moderator
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 13170
  • 325i M-Sport-N52k
    • http://www.subaruxvthailand.com/
ขอสำเนามาบันทึกเอาไว้ในกระทู้ตัวเอง

ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน

ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: สิงหาคม 21, 2013, 15:45:05 โดย Ku ไม่เกี่ยววงจรนี้™ »
สิ่งที่สมบูรณ์แล้วโดยแท้ มันก็มีความบกพร่องอยู่ สิ่งที่บกพร่องอยู่ แท้จริงมันก็สมบูรณ์ดีอยู่แล้ว / ขอแนะนำเวปส่วนตัว ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน

Krisada511

  • คิดว่าดีก็ทำต่อไป
  • Global Moderator
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 13170
  • 325i M-Sport-N52k
    • http://www.subaruxvthailand.com/
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: สิงหาคม 21, 2013, 15:31:18 โดย Ku ไม่เกี่ยววงจรนี้™ »
สิ่งที่สมบูรณ์แล้วโดยแท้ มันก็มีความบกพร่องอยู่ สิ่งที่บกพร่องอยู่ แท้จริงมันก็สมบูรณ์ดีอยู่แล้ว / ขอแนะนำเวปส่วนตัว ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน

Krisada511

  • คิดว่าดีก็ทำต่อไป
  • Global Moderator
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 13170
  • 325i M-Sport-N52k
    • http://www.subaruxvthailand.com/
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
กรองเบนซิลของ N42-N46 จะมีชุดควบคุมแรงดันประกอบมาในตัวเดียวกัน  อายุการใช้งาน ราว 1.2 แสนกิโลครับ
โปรดยอมที่จะเลือกใช้ของแท้ครับ ในส่วนนี้  :-X

ขอบคุณครับพี่ ปัญหาคือ ผมไม่รู้ว่าอู่เปลี่ยนของแท้หรือของเทียบให้  O0

จำได้ว่าราคาสัก 2 พันกว่าๆ

ในรูปที่พี่โพสต์ กรองของ Mann นี่คือของเทียบใช่ไหมครับพี่

เทียบครับ แต่ผู้ขายมักจะบอกเราว่า OEM
สิ่งที่สมบูรณ์แล้วโดยแท้ มันก็มีความบกพร่องอยู่ สิ่งที่บกพร่องอยู่ แท้จริงมันก็สมบูรณ์ดีอยู่แล้ว / ขอแนะนำเวปส่วนตัว ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน

Krisada511

  • คิดว่าดีก็ทำต่อไป
  • Global Moderator
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 13170
  • 325i M-Sport-N52k
    • http://www.subaruxvthailand.com/
ชาว N42-N46 ช่วงนี้งานค่อนข้างเยอะ ขอว่างจะมาเขียนต่อครับ  ;)


ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: สิงหาคม 31, 2013, 22:47:16 โดย Krisada511 »
สิ่งที่สมบูรณ์แล้วโดยแท้ มันก็มีความบกพร่องอยู่ สิ่งที่บกพร่องอยู่ แท้จริงมันก็สมบูรณ์ดีอยู่แล้ว / ขอแนะนำเวปส่วนตัว ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน

Angel_dimple

  • ขาประจำ
  • ****
  • กระทู้: 336
 :-X  นับถือในความเป็นผู้ใหญ่และความอดทนครับ เห็นใจมากที่พี่โดนมรสุมหลายลูกช่วงนี้ อย่าเพิ่งทิ้งน้องๆไปนะครับ  :-X