ผู้เขียน หัวข้อ: ช่วยด้วยครับรถผม มีเสียงยัง แต๊กๆๆเป็นจังหวะอะครับM25TU  (อ่าน 8098 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

jayza101

  • มือเก๋าเฝ้าบอร์ด
  • **
  • กระทู้: 32
มันมีเสียง ดังครับ vanos ก็เปลี่ยนชุดซ่อมแล้ว rattle ring ก็เปลียน
ผลปรากฏว่ารถวิ่งดีขึ้น แต่แสียง ไม่หาย ตอนวิ่งออกตัวจะดังแต่ขับประมาร 60km เสียงจะไม่ได้ยินแล้วครับ เสียงมันดังอยู่ ฝาบนอะครับลองฟังแล้วช่วย วิเคราะห์ครับ
 :o :'(

 
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กุมภาพันธ์ 22, 2015, 23:38:24 โดย jayza101 »

tom46

  • Global Moderator
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 17012
  • M52TUB30 SCHRICK CAM
ตอนผมเปลี่ยนก็ไม่มีเสียงซะด้วยครับ เลยไม่รู้ว่าจะแนะนำอย่างไร

รู้แต่ว่าตอยเปลี่ยนไม่ยุ่งยากมากครับ


M52TUB24 NA TUNING
STROKER M54B30
SCHRICK CAM 248/248
aa tuning software custom
K&N performance air intake kit
Exhaust systems thailand hand made
Rear exhaust EISENMANN

jayza101

  • มือเก๋าเฝ้าบอร์ด
  • **
  • กระทู้: 32
hydrolic valve ใช่ไหมครับที่พี่เปลี่ยน มันต้องเอา แคมออก แล้วมันต้องมีเครื่องตั้งแคม อะไรพวกนี้ด้วยไหมครับ

tom46

  • Global Moderator
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 17012
  • M52TUB30 SCHRICK CAM
ครับ ต้องมีครับ


M52TUB24 NA TUNING
STROKER M54B30
SCHRICK CAM 248/248
aa tuning software custom
K&N performance air intake kit
Exhaust systems thailand hand made
Rear exhaust EISENMANN

tom46

  • Global Moderator
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 17012
  • M52TUB30 SCHRICK CAM
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน

ตัวนี้ครับที่ผมเปลี่ยนไป แต่ผมไม่ได้เปลี่ยนหมด 6  สูบนะครับ ของผม ผมสงสัยที่สูบ 6 สูบเดียวเลยเปลี่ยนแค่สูบเดียวครับ

แต่ธรรมดาถ้าช่างเขาจะถอดแคม เครื่องมือตั้งเขาน่าจะมีนะครับ


M52TUB24 NA TUNING
STROKER M54B30
SCHRICK CAM 248/248
aa tuning software custom
K&N performance air intake kit
Exhaust systems thailand hand made
Rear exhaust EISENMANN

jayza101

  • มือเก๋าเฝ้าบอร์ด
  • **
  • กระทู้: 32
อ่อครับ ผมก็ไม่มันใจ ว่ามันดังที่ hydrolic valve รึ ลางโซ่แตก รึเปล่า
อาการลางโซ่แตก มันเป็นเสียงแบบ นี้ไหมครับ

tom46

  • Global Moderator
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 17012
  • M52TUB30 SCHRICK CAM
ตอนรางโซ่ผมแตก เสียงก็ไม่เป็นแบบนี้นะครับ

แต่อันนี้เสียงชัดเจนดี น่าจะหาตำแหน่งของเสียงได้นะครับ เพราะ ถ้าเสียง vanos หรือ รางโซ่ มันอยู่หน้าเครื่อง ถ้า lifter มันอยู่บริเวณฝาครอบที่เขียนว่า BMW ครับ


M52TUB24 NA TUNING
STROKER M54B30
SCHRICK CAM 248/248
aa tuning software custom
K&N performance air intake kit
Exhaust systems thailand hand made
Rear exhaust EISENMANN

oon_resist

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 1321
ลองดูหัวเทียนว่าหลวมไหม ผมเคยดังแบบนี้ไล่หาไม่เจอ ไปเจอหัวเทียนหลวม

predator191

  • 46pictorial
  • มือเก๋าเฝ้าบอร์ด
  • **
  • กระทู้: 29
e90 n46 ผมก็เป็นเหมือนกันครับผม  จะดังชัดเจนมากตอนรถเอียงครับ (หัวสูงกว่าท้าย) กับตอนออกตัวครับ   

ตอนนี้ก็ยังหาไม่เจอครับ แต่หลังจากเปลี่ยนถ่าย นมค มา เสียงมันกลับเงียบลงเยอะมากครับ แล้วบางครั้งก็ไม่ดังแล้ว ดังเป็นบางวันครับ 555555

งงเลยครับ  รอติดตามกระทู้นี้ด้วยคนครับ 5555555

jayza101

  • มือเก๋าเฝ้าบอร์ด
  • **
  • กระทู้: 32
น้ำมันเครื่อง ผม ก็เพิ่ง เปลี่ยน เครื่องเงียบลงครับนิ่งดีมากแต่ เสียงดังแต๊กๆๆ ก็ยังอยู่ ครับ คลิป ที่ลงคือหลังจากที่ผมเปลี่ยนน้ำมันเครื่องแล้ว

ผมจะลองดูที่หัว เทียน เพราะ ยังไม่เคยลองเลยยังไงจะมารายงานผลให้ทราบกัน ครับ ขอบคุณทุกคนมากๆ ครับ

itongx

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 689
  • No one is perfect!!
มันดังแค่ตอนเครื่องเย็นๆหรือป่าวครับ จริงๆก็ขับๆๆไปโลดมันไม่เป็นไรหรอกคับรอจนรถไม่มีแรงจริงๆค่อยซ่อมก็ประหยัดตังกว่านะ รถผมก็ดังแบบนี้ใช้มาแสนกว่าโลมันก็ยังปกตินะครับ
"ต้อง ครับ"

Krisada511

  • คิดว่าดีก็ทำต่อไป
  • Global Moderator
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 13170
  • 325i M-Sport-N52k
    • http://www.subaruxvthailand.com/
เปิดฝาดูรางประคองโซ่ ชุดบนดีกว่าครับ  :-*
สิ่งที่สมบูรณ์แล้วโดยแท้ มันก็มีความบกพร่องอยู่ สิ่งที่บกพร่องอยู่ แท้จริงมันก็สมบูรณ์ดีอยู่แล้ว / ขอแนะนำเวปส่วนตัว ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน

jayza101

  • มือเก๋าเฝ้าบอร์ด
  • **
  • กระทู้: 32
ผมเปิด ดูแล้วมันก็แน่นๆ ดีอยู่น่ะครับ เพราะผมเปิดตอนเปลี่ยน vanos

tom46

  • Global Moderator
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 17012
  • M52TUB30 SCHRICK CAM
ส่วนตัวนะครับ ถ้าเป็นที่ Lifter

น่าจะลองหาเครื่องมือแพทย์ที่เป็นหูฟังตอนที่หมอเขาตรวจ มาลองฟังดู จะได้แน่ใจหน่อยว่าเป็นที่สูบไหนครับ


M52TUB24 NA TUNING
STROKER M54B30
SCHRICK CAM 248/248
aa tuning software custom
K&N performance air intake kit
Exhaust systems thailand hand made
Rear exhaust EISENMANN

jayza101

  • มือเก๋าเฝ้าบอร์ด
  • **
  • กระทู้: 32
หูฟัง คุณหมอ ใช่ไหมครับ ซื้อที่ไหนครังแนะนำหน่อบ :))

tom46

  • Global Moderator
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 17012
  • M52TUB30 SCHRICK CAM
น่าจะตามร้านขายยาที่ขายอุปกรณ์พวก ฟาสซิโน ก็น่าจะมีนะครับ

หรือไม่ก็ลองแบบที่เล่นกันตอนเด็กๆ กระป๋องเจาะรูเชือกผูก คนนึงจับคนนึงฟัง ก็น่าจะได้นะครับ


M52TUB24 NA TUNING
STROKER M54B30
SCHRICK CAM 248/248
aa tuning software custom
K&N performance air intake kit
Exhaust systems thailand hand made
Rear exhaust EISENMANN

jayza101

  • มือเก๋าเฝ้าบอร์ด
  • **
  • กระทู้: 32
 ;) ความรู้ใหม่
   ผมว่าดัง ที่ไฮดรอลิค วาล พรุ้งนี้จะทำการเปิด ฝาออกดูครับ แต่เห็นเป็นกัน ใน e36 e34 ไม่คิดว่า e39 m52tu จะเป็น
 วิ่ง แค่ 160000 น้ำมันเครื่องก็เพิ่ง เปลี่ยน

tom46

  • Global Moderator
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 17012
  • M52TUB30 SCHRICK CAM
ได้ผลอย่างไรกลับมาแจ้งกันด้วยนะครับ M52TU เหมือนกันครับ ^^


M52TUB24 NA TUNING
STROKER M54B30
SCHRICK CAM 248/248
aa tuning software custom
K&N performance air intake kit
Exhaust systems thailand hand made
Rear exhaust EISENMANN

predator191

  • 46pictorial
  • มือเก๋าเฝ้าบอร์ด
  • **
  • กระทู้: 29
ของผมช่างบอกว่าท่อด้านในมันแตก จึงมีเสียงครับ  ท่อช่วงที่ต่อกับเฮดเดอร์ มันจะเป็นตัว Y ครับ   ทีนี้เลยทำท่อเลสใหม่ทั้งเส้นเลยครับ (เฮดอันปลาย)

ทีนี้เสียงเบาลงแบบแทบไม่ได้ยินครับ  แต่ยังดังอยู่ครับ  และมีรอยน้ำมันหยดแถวๆเกียร์ด้วยครับ เลยไม่รู้ว่ามันดังมาจากเกัยร์รึเปล่า ฮ่าๆๆๆ

predator191

  • 46pictorial
  • มือเก๋าเฝ้าบอร์ด
  • **
  • กระทู้: 29
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ของผมช่างบอกว่าท่อไอเสียด้านในมันแตก จึงมีเสียงครับ  ท่อช่วงที่ต่อกับเฮดเดอร์ มันจะเป็นตัว Y ครับ   ทีนี้เลยทำท่อเลสใหม่ทั้งเส้นเลยครับ

ทีนี้เสียงเบาลงแบบแทบไม่ได้ยินครับ  แต่ยังดังอยู่ครับ (ก่อนทำเสียงดังกว่าท่ออีกครับ เฮด+ปลาย)   และมีรอยน้ำมันหยดแถวๆเกียร์ด้วยครับ เลยไม่รู้ว่ามันดังมาจากเกัยร์รึเปล่า ฮ่าๆๆๆ

jayza101

  • มือเก๋าเฝ้าบอร์ด
  • **
  • กระทู้: 32
ผมก็ แอบคิดว่าท่อ แล้ว ล่ะเพราะ มีพี่ที่มีอาการ เดียวกัน เปลี่ยน HYDRAULIC LIFTER หมดเงินตั้งเยอะ ก็ไม่หาย ครับแต่มีพี่ที่เป็นแบบเดียวกัน บอกเป็นที่ท่อ

spiritzas

  • บุคคลในตำนาน
  • ******
  • กระทู้: 4181
ของผมเปลี่ยนแคมชาร์ฟกับวานอสหายครับ แต่อาการของผมเริ่มแรกจะแต๊กเบาๆ จนตอนหลังดังขึ้นเรื่อยๆจนถึงที่สุดของมันแบไม่ดังไปกว่านี้แล้ว ส่วนจังหวะแต๊กยังจังหวะเท่าเดิม

ในอาการของผมเอาปลายนิ้วจิ้มฝาครอบตรงด้นบนวานอส มันจะดีดใส่เป็นจังหวะเลย
ส่วนตัวผมคิดว่าวานอส ช่างบอกแคมชาร์ฟผมเลยเปลี่ยนทั้งคู่ไปเลยไม่ต้องรื้อบ่อย สรุปหายแต่ปัญหาคือไม่ทราบสาเหตุว่ามาจากตัวไหนกันแน่ระหว่างแคมชาร์ฟกับวานอส
การชำระเงินสามารถทำได้ผ่าน crypto

BTC: bc1qc4vut5r0cadq3rmg5yqzyej9qs22rymgdvsp65
ETH: 0x01bDa4264f9FA576cf1a5bae95Da8a38586dBAE8
Monero: 44c9vx53gHF2wgmk9oXqPr9vVuSwK2C6oAdDD3c6dXazduQjMAHqwCaPdt6Px7s4BjTg79h14WmsbdSHDNJQvWiyVbk5d42

เพียงชำระเงินแล้วส่งรหัสธุรกรรมมาให้ฉันเพื่อยืนยัน

predator191

  • 46pictorial
  • มือเก๋าเฝ้าบอร์ด
  • **
  • กระทู้: 29
มา Update ครับ ฮ่าๆๆ   

สรุปว่าไปทำท่อมาแล้วทั้งเส้น ดังน้อยลงแต่ยังไม่หายครับ   ทีนี้ท่อมันสั่นนิดๆ ผมเลยขับกลับไปให้ร้านท่อทำตัวยึดเพิ่มให้

ระหว่างนั้นช่างก็เดินเช็คไปทั่วครับ ไขไปทั้ว  สักพักช่างเดินมาบอกว่า เซ็นเซอร์ O2 ผมไม่ได้ไข 4 ตัวเลย  x_x

งงเลยครับ ไม่คิดว่าจะเป็นเพราะตัวนี้ เนื่องจากก่อนทำเฮด มันก็ดังนะครับ หลังทำเฮดก็ดัง

ทีนี้พอช่างไขแน่น เสียงหายไปเลยครับ เงียบกริ๊บ    สรุปว่าเป็นที่ sensor O2 ไม่แน่นครับ มันเลยไปตีๆ แกว่งๆ ในคอท่อ

ยังไงขอให้ จขกท หาเจอเร็วๆนะครับ 555555

jayza101

  • มือเก๋าเฝ้าบอร์ด
  • **
  • กระทู้: 32
 :'( ดังมาจาก ฝาบนคำว่า bmw ครับ น่าจะ camshaft ไม่ก็ วาลไฮร์ดรอริกค์  แต่ถ้า วาลให้ดรอริคจิง คงไม่กล้า เปลี่ยนล่ะหลายตังเกิน!!

jayza101

  • มือเก๋าเฝ้าบอร์ด
  • **
  • กระทู้: 32
หา short block ใส่คุ้มกว่า
แต่ใครทีฝาบน m52 tuราคาพอฟังแนะนำผมหน่อย น่ะครับ

tom46

  • Global Moderator
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 17012
  • M52TUB30 SCHRICK CAM
hydrolic lifter หาของข้างนอกก็มีขายนะครับ หรือ ไม่ก็ไปหาตามเซียงกงดูครับ


M52TUB24 NA TUNING
STROKER M54B30
SCHRICK CAM 248/248
aa tuning software custom
K&N performance air intake kit
Exhaust systems thailand hand made
Rear exhaust EISENMANN

Awirut

  • klass 71 ไม่ใหญ่ แต่ไม่เคยกลัวใคร
  • บุคคลในตำนาน
  • ******
  • กระทู้: 10231
  • ตอนนี้มีปัญญาหาได้แค่นี้ E46-323,E90-320,X1,X3
วาล์วไฮดอลิกตาย 100% มีอีกวิธีลองฟัชดู เศษอะไรที่ยัดอยู่อาจหลุดออก

I Love e46 323 I  >!<. 
ใครมีปัญหาเรื่องรถ สามารถโทรปรึกษาได้ครับ 082-365-6523 รุทธ์. หรือ แอดlineมาที่rut467

jayza101

  • มือเก๋าเฝ้าบอร์ด
  • **
  • กระทู้: 32
ผมยังขับอยู่ทุกวันนี้ ยังไม่ทำอะไรเลย ดังเหมือนเดิม ครับ5555

ball_beatles

  • ขาประจำ
  • ****
  • กระทู้: 92
ผมก็มั่นใจว่าเป็นเสียงวาล์วไฮดรอลิกเหมือนกันครับ ผมก็เคยหาเสียงแบบนี้มานาน สุดท้ายมาจบที่น้ำมันเครื่องสังเคราะห์ ที่มีค่าความหนืดต่ำ เหมือนกับว่าความเหลวของมันสามารถไหลเข้าชุดวาล์วไฮดรอลิคได้ดี อีกอย่างผมเคยดูในเวปต่างประเทศ เวลาเค้าจะประกอบวาล์วใหม่ เค้าจะนำวาล์วลงไปแช่ในกระปุกน้ำมันที่สามารถสร้างแวคค่ำได้เพื่อให้น้ำมันเข้าไปแทนที่อากาศที่ค้างอยู่ข้างในออกจนหมด ฝรั่งเค้าละเอียดมากจริงๆครับ

tom46

  • Global Moderator
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 17012
  • M52TUB30 SCHRICK CAM
เบอร์ 30 หรือครับ

ตอนผมจะเปลี่ยนมาใช้เบอร์ 40 ผมก็ลังเลกับคำนี้ในคู่มือเหมือนกัน ค่าความหนืดต่ำ ในคู่มือเขาจะเขียนไว้ว่าเป็นเครื่องที่ต้องการน้ำมันเครื่องที่มีค่าความหนืดต่ำ

ผมก็เลยลังเล แต่ด้วยรถผมวิ่งมาเยอะแล้ว เลยมาใช้เบอร์ที่หนืดขึ้นหน่อย (40) แทน แต่ก็ไม่มีปัญหาอะไรนะครับ


M52TUB24 NA TUNING
STROKER M54B30
SCHRICK CAM 248/248
aa tuning software custom
K&N performance air intake kit
Exhaust systems thailand hand made
Rear exhaust EISENMANN