ผู้เขียน หัวข้อ: ช่วยด้วยครับรถผม มีเสียงยัง แต๊กๆๆเป็นจังหวะอะครับM25TU  (อ่าน 8095 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

SOMNUK

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 1389
  • 323ia M52TU
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
;) ความรู้ใหม่
   ผมว่าดัง ที่ไฮดรอลิค วาล พรุ้งนี้จะทำการเปิด ฝาออกดูครับ แต่เห็นเป็นกัน ใน e36 e34 ไม่คิดว่า e39 m52tu จะเป็น
 วิ่ง แค่ 160000 น้ำมันเครื่องก็เพิ่ง เปลี่ยน
ผมฟังจากวีดีโอผมว่าประมาณไฮดรอลิควาล์ว ทุกยี่ห้อที่ใช้มีโอกาสเสียได้ทั้งนั้นครับ แต่ก็แก้ไขได้ไม่ยาก
ไม่จำเป็นต้องเบิกใหม่ ไม่จำเป็นต้องเปลี่ยนทุกตัว มีวิธีเช็คง่ายๆว่าตัวไหนน่าจะเสีย ผมเปลี่ยนของm50 tu
บ่อยๆ(มือสอง) ผมมีชุดเพลา+ชุดไฮดรอลิควาล์วอยู่เป็นของถอดจากเครื่อง m52tu  ถ้าสนใจต้องการใช้ก็
ติดต่อมานะครับผมไม่ได้ขายให้เอาไปใช้ เพราะถ้าอยู่กับผมอีกไม่นานมันก็ต้องชั่งกิโลขายเป็นเศษเหล็กครับ

tom46

  • Global Moderator
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 17012
  • M52TUB30 SCHRICK CAM
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
;) ความรู้ใหม่
   ผมว่าดัง ที่ไฮดรอลิค วาล พรุ้งนี้จะทำการเปิด ฝาออกดูครับ แต่เห็นเป็นกัน ใน e36 e34 ไม่คิดว่า e39 m52tu จะเป็น
 วิ่ง แค่ 160000 น้ำมันเครื่องก็เพิ่ง เปลี่ยน
ผมฟังจากวีดีโอผมว่าประมาณไฮดรอลิควาล์ว ทุกยี่ห้อที่ใช้มีโอกาสเสียได้ทั้งนั้นครับ แต่ก็แก้ไขได้ไม่ยาก
ไม่จำเป็นต้องเบิกใหม่ ไม่จำเป็นต้องเปลี่ยนทุกตัว มีวิธีเช็คง่ายๆว่าตัวไหนน่าจะเสีย ผมเปลี่ยนของm50 tu
บ่อยๆ(มือสอง) ผมมีชุดเพลา+ชุดไฮดรอลิควาล์วอยู่เป็นของถอดจากเครื่อง m52tu  ถ้าสนใจต้องการใช้ก็
ติดต่อมานะครับผมไม่ได้ขายให้เอาไปใช้ เพราะถ้าอยู่กับผมอีกไม่นานมันก็ต้องชั่งกิโลขายเป็นเศษเหล็กครับ

 ::2thmb::


M52TUB24 NA TUNING
STROKER M54B30
SCHRICK CAM 248/248
aa tuning software custom
K&N performance air intake kit
Exhaust systems thailand hand made
Rear exhaust EISENMANN

ball_beatles

  • ขาประจำ
  • ****
  • กระทู้: 92
ใช่ครับทุกคนเข้าใจกันว่าเครื่องเก่าหลวมควรเพิ่มความหนืดเดิมเต็มช่องว่างให้เครื่องยนต์ อันนั้นก็จริงครับ แต่ลองนึกถึงช่องทางการไหลของน้ำมันบ้าง ว่าความเก่า คราบเขม่าต่าๆ มันทำให้ช่องทางการไหลของน้ำมันตีบลง ยิ่งเป็นชอ่งทางเดินของไฮดรอลิควาล์วด้วยแล้ว ยิ่งเล็กมากๆ ยิ่งนานวันมันก็ยิ่งจะมีการขัดตัว ผมเคยหลงผิดถอดวาล์วไฮดรอลิคมาล้างหาเศษสกปรก กับรถหลายคันแล้วครับ สุดท้ายมาหายที่น้ำมันเครื่องนี่แหละครับ ผมก็แอบสงสัยกับรถe60มานานแล้วตอนเป็นช่างศูนย์ ทำไมน้ำมันเครื่องที่ใช้สเป็กความหนืดต่ำมาก ต่ำแบบผมไม่เคยเห็นตามท้องตลาดมีขายอ่ะครับ ราคาที่ขวดลิตรละ2000บาท คนรวยใช้จริงๆครับ

tom46

  • Global Moderator
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 17012
  • M52TUB30 SCHRICK CAM
แบบนี้รอบหน้าจะลองกลับมาใช้เบอร์ 30 ดูครับ


M52TUB24 NA TUNING
STROKER M54B30
SCHRICK CAM 248/248
aa tuning software custom
K&N performance air intake kit
Exhaust systems thailand hand made
Rear exhaust EISENMANN

benzzy_ku

  • คนคุ้นเคย
  • ***
  • กระทู้: 92
เข้ามาตามข่าว ว่าอาการหายขาดหรือยังครับ :cheerup:

jayza101

  • มือเก๋าเฝ้าบอร์ด
  • **
  • กระทู้: 32
 :'(ยังไม่ทำ อะไรเลย ครับไม่รู้จะเริ่ม ตรงไหน
จะเปลี่ยน เบอร์ น้ำมัน เป็น 5w30 ก่อน ถ้าไม่หายด็ค่อย
เปลี่ยน วาล์ว ใช่ไหม ครับ มันเซ็คได้ไหม ว่าตัวไหน เสียง ดัง ช่างแถวบ้านไม่มีซะด้วย แต่ช่วงนี้มาทำงาน กรุงเทพ พอดีแนะนำหน่อยได้ไหม ครับ

ball_beatles

  • ขาประจำ
  • ****
  • กระทู้: 92
เปลี่ยนน้ำมันก่อนเลยครับเบอร์30ผมให้90%เสียงเงียบ 8)

ball_beatles

  • ขาประจำ
  • ****
  • กระทู้: 92
ลืมบอกไปนิด น้ำมันเพิ่งเปลี่ยนมาไม่ใช่หรือครับ ไว้รอเปลี่ยนคราวหน้าก็ได้ เสียดายของเสียดายเงิน เครื่องไม่พังหรอกครับ เค้าดังกันเยอะแยะ แต่ขอแนะนำ ขับรถอย่าคลิกดาวน์ให้รอบเครื่องมันจี๊ดบ่อย....เมื่อก่อนผมคลิกดาวน์มันมาก หม้อครัชเกียร์แตกไปลูก..ก้านสูบหักไปอีกที....ตอนนี้ขับรถรักษารอบเครื่องที่2000แต่ไม่เกิน2500รอบ กระเป๋าก็ไม่ฉีกแล้วครับ :))

jayza101

  • มือเก๋าเฝ้าบอร์ด
  • **
  • กระทู้: 32

jayza101

  • มือเก๋าเฝ้าบอร์ด
  • **
  • กระทู้: 32
ผมจับ gt1 มันขึ้นโชร์ แคมชาป เซ็นเซอร์ ด้าน ไอดี เสีย
แต่ผม เปลี่ยน แล้วก็ไม่หาย ลบโค้ด ก็ขึ้นเหมือนเดิม เปลี่ยนทั้ง ด้านเลย ก็ขึ้น แต่มันบอกฝั่ง ไอดี มันจะเกี่ยวกับ แคมรึเปล่าครับ

jayza101

  • มือเก๋าเฝ้าบอร์ด
  • **
  • กระทู้: 32
วันนี้ ใส่ 5w30 mobil ยังดังอยู่ รอดูอาการ สักแปบ

tom46

  • Global Moderator
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 17012
  • M52TUB30 SCHRICK CAM
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ผมจับ gt1 มันขึ้นโชร์ แคมชาป เซ็นเซอร์ ด้าน ไอดี เสีย
แต่ผม เปลี่ยน แล้วก็ไม่หาย ลบโค้ด ก็ขึ้นเหมือนเดิม เปลี่ยนทั้ง ด้านเลย ก็ขึ้น แต่มันบอกฝั่ง ไอดี มันจะเกี่ยวกับ แคมรึเปล่าครับ

sensor ตัวที่เปลี่ยนไปเป็นของใหม่หรือของเก่าครับ


M52TUB24 NA TUNING
STROKER M54B30
SCHRICK CAM 248/248
aa tuning software custom
K&N performance air intake kit
Exhaust systems thailand hand made
Rear exhaust EISENMANN

jayza101

  • มือเก๋าเฝ้าบอร์ด
  • **
  • กระทู้: 32
ใหม่ครับพี่
ผมเปลี่ยน นมค เบอร์ 5w30 ไม่หายเสียงดังเท่าเดิมเลยครับ
คงต้อง เปลี่ยน วาล์วดูแล้วแหละ

ball_beatles

  • ขาประจำ
  • ****
  • กระทู้: 92
ผมยังงงโค๊ดที่GT1ฟ้อง เปลี่ยนแล้วยังไม่หายเนี่ย ถ้าเซนเซอร์ไม่เสียเนี่ย เป็นไปได้รึป่าวว่าตำแหน่งมาร์คมันเคลื่อน ทำให้การตัดสัญญาณพัลส์มันคลาดเคลื่อน ตอนที่เครื่องผมดัง ผมเปลี่ยนน้ำมันเครื่องเบอร์30เสียงเงียบลง แต่ก็ยังมีเสียงขึ้นมาบ้างเป็นบางครั้ง
มีวันนึงผมออกตัวไฟเขียวที่4500รอบ ก้านสูบหักคาเท้าผมเลยครับ มันบ่งบอกถึงการทำงานที่ไม่สัมพันกันระหว่างแคมชาร์ปกับข้อเหวี่ยง ส่วนที่ทำให้2ตัวนี้สัมพันกันก็คือโซ่ราวลิ้น ทำให้ผมสงสัยเสียงที่ดังในรถผม น่าจะมาจากโซ่ราวลิ้นหย่อน เนื่องจากตัวดันโซ่เสียหรือรางโซ่แตกรึป่าว แต่ผมก็ไม่เคยไปเช็คโค๊ตด้วยครับ

tom46

  • Global Moderator
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 17012
  • M52TUB30 SCHRICK CAM
บ้านอยู่แถวไหนครับ อู่ที่ผมทำรถอยู่จะอยู่ ลาดพร้าว 71 ชื่อช่างแอ็ด ลองขับไปให้ช่างเขาดูหน่อยก็ดีนะครับ เผื่อบางทีอาจจะหาจุดได้เร็วกว่าครับ


M52TUB24 NA TUNING
STROKER M54B30
SCHRICK CAM 248/248
aa tuning software custom
K&N performance air intake kit
Exhaust systems thailand hand made
Rear exhaust EISENMANN

jayza101

  • มือเก๋าเฝ้าบอร์ด
  • **
  • กระทู้: 32
เพิ่งเข้า id ตัวเองได้ ขอบคุณ พี่ tom46 มากครับ

tom46

  • Global Moderator
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 17012
  • M52TUB30 SCHRICK CAM
ครับ ยินดีครับ


M52TUB24 NA TUNING
STROKER M54B30
SCHRICK CAM 248/248
aa tuning software custom
K&N performance air intake kit
Exhaust systems thailand hand made
Rear exhaust EISENMANN