ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
ชวนแนะนำวิธีเลือกระบบเบรค ให้เหมาะสมกับรถหน่อยครับพี่ :
ถูกต้อง สุดๆๆๆๆ ส่วนมากใส่ตาม แฟชั่น
เรื่องเบรคผมไม่รู้อะไรเลยจริงๆ ได้รถมาก็ให้ศูนย์ช่วยเปลี่ยนและเช็คพร้อมใช้ของเดิมๆ ไปเลย ยังไงๆ ก้น่าจะใช้ได้ดีเพราะเป็นของที่ใช้กับรถเราอยู่แล้ว ส่วนเรื่องของแต่งผมแทบไม่ได้เข้าไปพูดคุยด้วยเลย เพราะไม่รู้เรื่องสักกะอย่าง ฮ่าๆๆๆๆ
เบรคแต่งดีกว่าแน่นอนครับการแปลงมี 2 ส่วน1. ขายึดคาลิปเปอร์ ถ้าเบรคแต่งตรงรุ่นจะมีขายึดมาเลย ถ้าไม่ตรงก็ทำเอาสำคัญตรงนี้ อลูมิเนียมใช้เกรด 7075 เหมือนของตรงรุ่นรึป่าว ส่วนใหญ่ caliper ดีๆ จะเป็น radial mount ให้เราทำขาเพิ่มอยู่แล้ว และ ที่สำคัญน้ำหนักเบากว่าเบรคที่ติดรถเรามาก พอ น้ำหนักลดการขับขี่ก็ดีขึ้นจาก unsprung weight2. จานเบรค ถ้าไม่ตรงรุ่น ต้องทำหมวกใหม่ อลูมิเนียมเกรดเดียวกันรึป่าว 7075 รึไม่ จานเบรคควรจะมาจากพวกรถแข่ง nascar ขนาด 330 มม หนา 28-32 ก็ใช้ได้แล้ว จานรถแข่งพวกนี้ถ้าใช้กับผ้าเบรค ceramic แทบจะไม่กินจานเลยไอ้ประเด็นเบรคมีเสียง น่าจะเกิดจากใช้ผ้าเบรครถแข่งมากกว่าผ้าเบรคเซรามิค ถ้าสั่งจากอีเบย์มา ราคาถูกจนตกใจ ยี่ห้อที่ผมใช้ คือ posi ประมาณ 3,000 บาทต่อคู่ทีนี้พอคาลิปเปอร์ลูกสูบใหญ่แล้ว ก็ต้องหาหม้อลมเบรคให้ใหญ่ขึ้น เพื่อจะได้มีแรงดันน้ำมันไปหาคาลิปเปอร์ใหญ่ด้วยแต่จะเปลี่ยนหรือไม่ก็ได้ทีนี้มาว่ากันต่อเรื่องน้ำหนักขนาดจานที่ใหญ่ไป จะส่งผลต่อการขับขี่ ถ้าเอาจานรถแข่งอย่างที่ผมบอก น้ำหนักก็จะเบาคาลิปเปอร์ เอาแค่ข้างหน้า brembo f50 หลัง brembo F360 คาบจาน 330 หน้าหลัง ใส่ล้อขอบ 17 ขึ้นไป แค่นี้เบรคก็ดีกว่าเดิมมากแล้วงบประมาณ 8-9 หมื่นบาทประเด็นคือ ผมว่าทำที่ไหน แล้ววัสดุเกรดไหนมากกว่าครับผมใช้จริงครับ เสียเงินให้คุ้มค่าครับข้อดี อีกอย่างซื้อเบรคครั้งเดียว เปลี่ยนรถก็ทำขายึด กับ หมวกจานเบรคใหม่
ครับ แบบไหนก็ได้ทั้งหมดละครับ ตามแต่ที่แต่ละคนท่านสะดวกครับผมเพียงแต่อยากมาบอกว่าเรื่องเบรค มันมีทางเลือกอื่นได้ครับ จะได้ไม่ต้องไปเสี่ยงกับร้านที่ไม่มีคุณภาพครับแบบของคุณรุทธ์ ก็ได้เหมือนกัน ราคาไม่สูงมากก็เห็นใช้งานได้ดีครับ (แต่ของคุณรุทธ์ข้อยกเว้นครับเพราะคุณรุทธ์ทำเองได้หมดอยู่แล้ว ร้านมาหลอกไม่ได้อยู่แล้วครับ)ส่วนของผม ผมเทียบกับของเดิมที่เคยเบิกห้าง ราคาจะพอๆกันถูกกว่าห้างนิดหน่อย ผมเลยชอบแบบนี้มากกว่า ได้เป็นของแต่งทั้งหมดด้วยครับ อีกอย่างผมไม่ได้ใส่ทีเดียวครับ ค่อยๆใส่ไปทีละอย่างครับ
ผมใช้จานเบรก เจาะรู เซาะร่องของรันสตอป ก็โออยู่นะครับ วิ่ง 200 กว่าๆ เบรกเอาอยู่ แถมไปเปลี่ยนที่ บริษัทตรงสาย 4 ราคาถูกด้วยครับอันละ 1,400 บาท 4 ล้อ 5,600 บาท ก็หล่อได้แล้วครับ
เอาจานเบรคเดิมไปเจาะรูเซาะร่องที่ไหนดีครับ ยังไม่มีตัง คงต้องทำงี้ไปก่อน(ของผม 330)