ผู้เขียน หัวข้อ: มาพูดถึงเรื่อง เบรค กันดีกว่า  (อ่าน 6607 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

Awirut

  • klass 71 ไม่ใหญ่ แต่ไม่เคยกลัวใคร
  • บุคคลในตำนาน
  • ******
  • กระทู้: 10231
  • ตอนนี้มีปัญญาหาได้แค่นี้ E46-323,E90-320,X1,X3
Re: มาพูดถึงเรื่อง เบรค กันดีกว่า
« ตอบกลับ #30 เมื่อ: ตุลาคม 17, 2013, 10:13:49 »
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
เอาจานเบรคเดิมไปเจาะรูเซาะร่องที่ไหนดีครับ ยังไม่มีตัง คงต้องทำงี้ไปก่อน
(ของผม 330)

 O0
จะดีหราครับ เอาจานเดิมไปเจาะ เหมือนตารุจ เคยทำนะ ลองถามดุครับ ว่าดีใหม  O0 O0

ดีกว่าไม่เจาะแน่นอนครับ เบรคก็ไม่ต้องถอดมาขัดบ่อยๆด้วย แถมเบรคอยู่ตลอดการขับขี่ เพราะความร้อนระบายเร็วกว่าเดิม

I Love e46 323 I  >!<. 
ใครมีปัญหาเรื่องรถ สามารถโทรปรึกษาได้ครับ 082-365-6523 รุทธ์. หรือ แอดlineมาที่rut467

zan

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 1175
  • Back off girl!
Re: มาพูดถึงเรื่อง เบรค กันดีกว่า
« ตอบกลับ #31 เมื่อ: ตุลาคม 17, 2013, 11:48:49 »
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
เอาจานเบรคเดิมไปเจาะรูเซาะร่องที่ไหนดีครับ ยังไม่มีตัง คงต้องทำงี้ไปก่อน
(ของผม 330)

 O0
จะดีหราครับ เอาจานเดิมไปเจาะ เหมือนตารุจ เคยทำนะ ลองถามดุครับ ว่าดีใหม  O0 O0

ดีกว่าไม่เจาะแน่นอนครับ เบรคก็ไม่ต้องถอดมาขัดบ่อยๆด้วย แถมเบรคอยู่ตลอดการขับขี่ เพราะความร้อนระบายเร็วกว่าเดิม

เจ๋งเยย ได้ที่ทำละ   ;)
-*-

tom46

  • Global Moderator
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 17012
  • M52TUB30 SCHRICK CAM
Re: มาพูดถึงเรื่อง เบรค กันดีกว่า
« ตอบกลับ #32 เมื่อ: ตุลาคม 17, 2013, 12:57:06 »
เห็นว่าที่ โรงงาน runstop เขารับ เจาะ เซาะร่อง จานด้วยครับ ลองโทรเช็คดูครับ


M52TUB24 NA TUNING
STROKER M54B30
SCHRICK CAM 248/248
aa tuning software custom
K&N performance air intake kit
Exhaust systems thailand hand made
Rear exhaust EISENMANN

T.Tankittiphob

  • บุคคลในตำนาน
  • ******
  • กระทู้: 2682
  • 330Ci/M54+LPG
Re: มาพูดถึงเรื่อง เบรค กันดีกว่า
« ตอบกลับ #33 เมื่อ: ตุลาคม 17, 2013, 13:31:51 »
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
เห็นว่าที่ โรงงาน runstop เขารับ เจาะ เซาะร่อง จานด้วยครับ ลองโทรเช็คดูครับ
พี่ต้อมมีเบอร์ติดต่อบ้างมั้ยครับ
 :-X :-X :-X
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน

tom46

  • Global Moderator
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 17012
  • M52TUB30 SCHRICK CAM
Re: มาพูดถึงเรื่อง เบรค กันดีกว่า
« ตอบกลับ #34 เมื่อ: ตุลาคม 17, 2013, 13:38:10 »
ไม่มีครับ  :-X

เพิ่มเติมนะครับ

สำหรับเรื่องการเจาะจาน ส่วนตัวผม ผมไม่ค่อยอยากจะแนะนำเท่าไรครับ เพราะ อาจจะมีเปอร์เซ็นต์แตกได้ อันนี้มาจากสมัยก่อนนะครับ ที่เจาะกันเอง

แต่เดี๋ยวนี้ เห็นมีโรงงานแบบนี้รับทำด้วย เลยคิดว่าถ้าทำกับที่แบบนี้ น่าจะมีมาตราฐาน เพราะเห็นเขาทำจานแนวนี้ขายอยู่แล้ว

แต่อยากให้สอบถามเขาก่อนนะครับ ว่าจะต้องมีเรื่องประเภท ของจาน ด้วยหรือเปล่านะครับ เพราะจานที่ขายกันในบ้านมีหลายเกรดนะครับ อาจจะมีบางเกรดเจาะได้ บางเกรดเจาะไม่ได้ ด้วยนะครับ

อันนี้ผมยกตัวอย่างจานของผมนะครับ

ของ EBC เขาจะบอกไว้เลยว่า เขาจะหลีกเลี่ยง การเจาะให้ทะลุ เพราะ จะได้ตัดปัญหาเรื่อง รอยร้าว ตามรูที่เจาะครับ อย่างไงถ้าจะทำก็ลองตรวจสอบดูนะครับ

« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ตุลาคม 17, 2013, 13:46:34 โดย tom46 »


M52TUB24 NA TUNING
STROKER M54B30
SCHRICK CAM 248/248
aa tuning software custom
K&N performance air intake kit
Exhaust systems thailand hand made
Rear exhaust EISENMANN

Awirut

  • klass 71 ไม่ใหญ่ แต่ไม่เคยกลัวใคร
  • บุคคลในตำนาน
  • ******
  • กระทู้: 10231
  • ตอนนี้มีปัญญาหาได้แค่นี้ E46-323,E90-320,X1,X3
Re: มาพูดถึงเรื่อง เบรค กันดีกว่า
« ตอบกลับ #35 เมื่อ: ตุลาคม 17, 2013, 14:12:31 »
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ไม่มีครับ  :-X

เพิ่มเติมนะครับ

สำหรับเรื่องการเจาะจาน ส่วนตัวผม ผมไม่ค่อยอยากจะแนะนำเท่าไรครับ เพราะ อาจจะมีเปอร์เซ็นต์แตกได้ อันนี้มาจากสมัยก่อนนะครับ ที่เจาะกันเอง

แต่เดี๋ยวนี้ เห็นมีโรงงานแบบนี้รับทำด้วย เลยคิดว่าถ้าทำกับที่แบบนี้ น่าจะมีมาตราฐาน เพราะเห็นเขาทำจานแนวนี้ขายอยู่แล้ว

แต่อยากให้สอบถามเขาก่อนนะครับ ว่าจะต้องมีเรื่องประเภท ของจาน ด้วยหรือเปล่านะครับ เพราะจานที่ขายกันในบ้านมีหลายเกรดนะครับ อาจจะมีบางเกรดเจาะได้ บางเกรดเจาะไม่ได้ ด้วยนะครับ

อันนี้ผมยกตัวอย่างจานของผมนะครับ

ของ EBC เขาจะบอกไว้เลยว่า เขาจะหลีกเลี่ยง การเจาะให้ทะลุ เพราะ จะได้ตัดปัญหาเรื่อง รอยร้าว ตามรูที่เจาะครับ อย่างไงถ้าจะทำก็ลองตรวจสอบดูนะครับ

ของผมที่เจาะเป็นแท่นกลึงแบบที่โรงงานเจาะครับ ไม่ได้ใช่มือเจาะเหมือนเมื่อก่อนครับพี่ต้อม รับประกันครับว่าไม่แตก เพราะรถทุกคันผมเจาะเองหมดครับ :D
อย่างรูปนี้เป็นจานเบรค mini คันเก่าผมครับ ที่ทำไปนะครับ




I Love e46 323 I  >!<. 
ใครมีปัญหาเรื่องรถ สามารถโทรปรึกษาได้ครับ 082-365-6523 รุทธ์. หรือ แอดlineมาที่rut467

tom46

  • Global Moderator
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 17012
  • M52TUB30 SCHRICK CAM
Re: มาพูดถึงเรื่อง เบรค กันดีกว่า
« ตอบกลับ #36 เมื่อ: ตุลาคม 17, 2013, 14:23:15 »
ครับ นั่นละครับ ที่ผมว่าน่าจะต้องหาที่ทำดีๆหน่อยครับ

ผมเองก็ไม่รู้ว่าจะวิธีอะไรเพิ่มเติมหรือเปล่าครับ อย่างแท่นเจาะ ดอกเจาะ เขามีแบบเฉพาะหรือเปล่า เลยลงบอกกันไว้ก่อนครับ

ผมกลัวท่านที่ใช้จานแบบที่ไม่มีที่มาที่ไปอยู่นะสิครับ ถ้าเป็นแบบ brembo ate ที่ใช้แทนของเดิม ก็ยังพอว่าครับ อย่างน้อยก็โรงงานใหญ่หน่อย คุณภาพอย่างไงเขาก็คงมีมาตราฐานสูงอยู่

แต่ก็ต้องยังเป็นห่วงเรื่อง เนื้อจาน นะสิครับ ไม่รู้ว่าเขาต้องมีบังคับหรือเปล่าจานแบบไหน ถึงจะเจาะได้ครับ เพราะที่ผมดูในตลาดเขาจะมีแบบ ธรรมดา กับแบบ hicarbon ผมกลัวว่าแบบธรรมดาจะเจาะไม่ได้ จะเจาะได้ก็แต่แบบ hicarbon นี่สิครับ

เพิ่มเติมครับ

เรื่องจานแตก เท่าที่เคยได้ยินมาจะไม่แตกตอนที่เจาะครับ แต่จะเริ่มจากเป็น รอยร้าว ตามขอบรูที่เจาะไปเรื่อยๆจนแตก ในเวลาที่ใช้งานครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ตุลาคม 17, 2013, 14:28:10 โดย tom46 »


M52TUB24 NA TUNING
STROKER M54B30
SCHRICK CAM 248/248
aa tuning software custom
K&N performance air intake kit
Exhaust systems thailand hand made
Rear exhaust EISENMANN

oon_resist

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 1321
Re: มาพูดถึงเรื่อง เบรค กันดีกว่า
« ตอบกลับ #37 เมื่อ: ตุลาคม 17, 2013, 14:29:13 »
เบรคผมไม่ดีครับ ผมอาศัยขับช้าๆ 5555  ;D ;D ;D

jirasak1

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 416
Re: มาพูดถึงเรื่อง เบรค กันดีกว่า
« ตอบกลับ #38 เมื่อ: ตุลาคม 17, 2013, 19:51:47 »
เท่าที่ผมไปเปลี่ยนที่  บริษัทรันสตอป เจ้าหน้าที่แจ้งว่า ต้องเจาะก่อนนำไปใช้งานครับ ด้วยเหตุผลทางเทคนิคการทำจานเบรกหลายอย่างที่เกี่ยวกับเรื่องความแข็งของเหล็ก เพราะจานใหม่จะมีการอาบน้ำยาไว้  อันนี้ผมฟังมานะครับ

tom46

  • Global Moderator
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 17012
  • M52TUB30 SCHRICK CAM
Re: มาพูดถึงเรื่อง เบรค กันดีกว่า
« ตอบกลับ #39 เมื่อ: ตุลาคม 28, 2013, 09:03:12 »
สำหรับท่านที่ใช้ 330 อยู่นะครับ ควรภูมิใจกับระบบเบรคเดิมของท่านอย่างมากเลยนะครับ

อย่างของผม 323 up เบรคอย่างไร (เฉพาะของตรงรุ่นนะครับ) ชุดเบรคหลังก็ยังเล็กกว่าชุดเบรคหลังเดิมโรงงานของ 330 เลยครับ ยิ่งถ้าเป็นตัวเริ่มต้นในคู่หน้า ก็ยังเล็กกว่าของเดิมติดรถของ 330 เลย...

(แหม อิจฉาคนขับ 330 จริงๆเลย  :( )

ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ตุลาคม 28, 2013, 09:12:35 โดย tom46 »


M52TUB24 NA TUNING
STROKER M54B30
SCHRICK CAM 248/248
aa tuning software custom
K&N performance air intake kit
Exhaust systems thailand hand made
Rear exhaust EISENMANN

num2012

  • บุคคลในตำนาน
  • ******
  • กระทู้: 8402
  • ทำดี คิดดี ......ทำต่อไป
Re: มาพูดถึงเรื่อง เบรค กันดีกว่า
« ตอบกลับ #40 เมื่อ: ตุลาคม 28, 2013, 09:46:27 »
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
สำหรับท่านที่ใช้ 330 อยู่นะครับ ควรภูมิใจกับระบบเบรคเดิมของท่านอย่างมากเลยนะครับ

อย่างของผม 323 up เบรคอย่างไร (เฉพาะของตรงรุ่นนะครับ) ชุดเบรคหลังก็ยังเล็กกว่าชุดเบรคหลังเดิมโรงงานของ 330 เลยครับ ยิ่งถ้าเป็นตัวเริ่มต้นในคู่หน้า ก็ยังเล็กกว่าของเดิมติดรถของ 330 เลย...

(แหม อิจฉาคนขับ 330 จริงๆเลย  :( )

ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
งั้นต้องซื้อ เบรค 330 มาลองใส่แล้วละพี่ต้อม  O0 O0 O0
เก่า แต่ไม่แก่นะ

Schwarzrosette

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 865
  • OHHHHHHHHHH
Re: มาพูดถึงเรื่อง เบรค กันดีกว่า
« ตอบกลับ #41 เมื่อ: ตุลาคม 28, 2013, 09:50:57 »
Runstop โคตรของโคตรไม่แนะนำครับ แต่ก็ไม่ได้นำพา

ปัจจุบันใช้หน้า-หลัง Cayenne อยู่ รู้สึกคุ้มค่ามากที่แปลงมา ทำมาเดือนสองเดือน ไม่เคยแก้ไม่เคยอะไรสักอย่าง จานก็จานเดิมของ Cayenne เอามาเจาะกลาง ทำ Hub อลู 7075 เซาะร่องโรงกลึงอย่างดี งานสวย ตอนแรกผมจะเจาะเป็นทรงแบบคุณรุทธ์ด้วย แต่ช่างที่ทำบอกว่า ใบกวัก 5 เส้นก็พอแล้ว ไม่ได้ซิ่งอะไรมาก (ความคิดตอนแรกคือจะเซาะ 1 จุด แล้วเจาะรูเป็นใบกวักแบบ Brembo จานเหลืองๆ 4 จุด 5 แถว แล้วสลับกันไปทั้งจาน)

เบรกนิ่มขึ้นเยอะเพราะเป็น 6-pot และเบรกมันจับจานแบบเต็ม ๆ ห่างไม่ถึงมิลทั้งหน้าทั้งหลัง หน้า 350mm หลัง 330mm คาลิปเปอร์ Cayenne S 957 สีเงิน (แดงไม่มี) ไม่พ่นสีทับคาลิปเปอร์แปะ Brembo ด้วย ใส่มันสด ๆ แบบนี้แหละ

ร้านทั่วไปนี้ปั้ม Cayenne เขาไม่ทำใส่ล้อ 18 เลย ถ้าทำก็ต้องปั้มของเขา คุณภาพก็ไม่รู้ จานก็ต้องใช้จานหล่อบิ้วท์ใหม่ ไม่น่าไว้ใจมาก

ปล.จานหนาเตอะมาก ใช้สิบปีไม่รู้จะหมดรึเปล่า

ขอเสริมนิดนึง คุณรุทธ์ไปสั่งโรงงานเจาะหรือว่าไปคุมเองเลยครับ สนใจเรื่องเจาะเป็นรูแต่กลัวมันแตก





« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ตุลาคม 28, 2013, 09:57:36 โดย Schwarzrosette »

tom46

  • Global Moderator
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 17012
  • M52TUB30 SCHRICK CAM
Re: มาพูดถึงเรื่อง เบรค กันดีกว่า
« ตอบกลับ #42 เมื่อ: ตุลาคม 28, 2013, 10:01:17 »
เบรคเต็มสวยมากครับ

เบรคคาเยน ก็สนใจอยู่เหมือนกันครับ เห็นคุณเบนซ์ ทำมาของใหม่ทั้งหมด ปั๊มคาเยนใหม่หน้าหลัง จาน runstop 2 ชิ้น 380 ด้านหลังไม่ได้ถาม เห็นว่าหมดไป 9 หมื่นกว่า.... :-\


M52TUB24 NA TUNING
STROKER M54B30
SCHRICK CAM 248/248
aa tuning software custom
K&N performance air intake kit
Exhaust systems thailand hand made
Rear exhaust EISENMANN

oon_resist

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 1321
Re: มาพูดถึงเรื่อง เบรค กันดีกว่า
« ตอบกลับ #43 เมื่อ: ตุลาคม 28, 2013, 10:59:51 »
เบรคสวยจัง  ;) ;) ;)

akirabenz

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 675
Re: มาพูดถึงเรื่อง เบรค กันดีกว่า
« ตอบกลับ #44 เมื่อ: ตุลาคม 29, 2013, 00:15:37 »
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
เบรคเต็มสวยมากครับ

เบรคคาเยน ก็สนใจอยู่เหมือนกันครับ เห็นคุณเบนซ์ ทำมาของใหม่ทั้งหมด ปั๊มคาเยนใหม่หน้าหลัง จาน runstop 2 ชิ้น 380 ด้านหลังไม่ได้ถาม เห็นว่าหมดไป 9 หมื่นกว่า.... :-\

เเก้นิดนึงครับของผมเป็น เบรค Brembo จาน Runstop 380mm หน้า-หลัง 2ชิ้นเเท้ ของใหม่ทั้งหมด ประมาณ 9หมื่น จบทุกอย่างในรอบเดียว รวมค่า Adapter ทั้ง4ล้อเพราะติดก้านเเม็ก ถ้าไม่ต้องใส่ก็ 8หมื่นกลางๆหรือถูกกว่านั้น  ที่เลือกใช้ชุดนี้ก็เพราะเป็นคาลิปเปอร์เเบบ Radial Mount ติดตั้งง่ายเเข็งเเรงโดยไม่ต้องตัดต่อใดๆกับรถทุกรุ่น อีกอย่างคือผมว่าราคาไม่เเพง สำหรับของใหม่นะครับ ไม่ใช่มือสอง

ที่สำคัญ มันช่วยให้ผมรอดจากการชน มา2ครั้งเเล้ว ถือว่าคุ้มมากครับ เพราะถ้าเป็นเบรคเดิม ระยะเบรคให้รถหยุดยาวมาก ชนเเน่ๆครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ตุลาคม 29, 2013, 18:05:03 โดย akirabenz »

tom46

  • Global Moderator
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 17012
  • M52TUB30 SCHRICK CAM
Re: มาพูดถึงเรื่อง เบรค กันดีกว่า
« ตอบกลับ #45 เมื่อ: ตุลาคม 29, 2013, 07:14:21 »
ขออภัยครับ ข้อมูลผิด  :-X


M52TUB24 NA TUNING
STROKER M54B30
SCHRICK CAM 248/248
aa tuning software custom
K&N performance air intake kit
Exhaust systems thailand hand made
Rear exhaust EISENMANN

mahama

  • ขาประจำ
  • ****
  • กระทู้: 415
Re: มาพูดถึงเรื่อง เบรค กันดีกว่า
« ตอบกลับ #46 เมื่อ: ตุลาคม 29, 2013, 07:21:10 »
เบรกอย่างเดียวเกือบแสน  O0

tom46

  • Global Moderator
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 17012
  • M52TUB30 SCHRICK CAM
Re: มาพูดถึงเรื่อง เบรค กันดีกว่า
« ตอบกลับ #47 เมื่อ: พฤศจิกายน 16, 2013, 08:38:06 »
พอดีไปนั่งอ่านมาครับ ลองดูครับ

ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน


M52TUB24 NA TUNING
STROKER M54B30
SCHRICK CAM 248/248
aa tuning software custom
K&N performance air intake kit
Exhaust systems thailand hand made
Rear exhaust EISENMANN

OaTt

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 1530
Re: มาพูดถึงเรื่อง เบรค กันดีกว่า
« ตอบกลับ #48 เมื่อ: พฤศจิกายน 16, 2013, 15:35:18 »
กระทู้นี้อ่านได้ความรู้ขึ้นเยอะเลยครับ ส่วนผมขับไม่เร็ว ขอใช้เบรกเดิมต่อไป...  O0