ผู้เขียน หัวข้อ: สำหรับเครื่อง n42-n46 ที่จะติด e85  (อ่าน 3693 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

Awirut

  • klass 71 ไม่ใหญ่ แต่ไม่เคยกลัวใคร
  • บุคคลในตำนาน
  • ******
  • กระทู้: 10231
  • ตอนนี้มีปัญญาหาได้แค่นี้ E46-323,E90-320,X1,X3
สำหรับเครื่อง n42-n46 ที่จะติด e85
« เมื่อ: สิงหาคม 02, 2013, 07:21:30 »
คงต้องลองศึกษาให้ดีก่อน เพราะตอนนี้มีรถที่ติดเกิดปัญหา และยังแก้ไม่ได้ และยังไม่รู้ว่าเกิดที่กล่อง หรือตัวเครื่องเอง


I Love e46 323 I  >!<. 
ใครมีปัญหาเรื่องรถ สามารถโทรปรึกษาได้ครับ 082-365-6523 รุทธ์. หรือ แอดlineมาที่rut467

somsak

  • บุคคลในตำนาน
  • ******
  • กระทู้: 315
  • 318iase / N46
Re: สำหรับเครื่อง n42-n46 ที่จะติด e85
« ตอบกลับ #1 เมื่อ: สิงหาคม 02, 2013, 07:41:32 »
+1 ขอบคุณ K.รุทที่คอยให้คำปรึกษาทุกเรื่องที่ผมมีปัญหา สรุปของผมยังหาปัญหาไม่เจอวันนี้จะถ่ายเอาน้ำมันE85 ออกให้เหลือน้อยที่สุดแล้วจะเติมแก๊ส95 ใส่แล้วลองดู

preawzzz

  • ขาประจำ
  • ****
  • กระทู้: 123
Re: สำหรับเครื่อง n42-n46 ที่จะติด e85
« ตอบกลับ #2 เมื่อ: สิงหาคม 02, 2013, 07:55:06 »
แล้วเครื่อง m52 มีปันหาหรือเปล่าคับ   ???

Chris

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 2784
Re: สำหรับเครื่อง n42-n46 ที่จะติด e85
« ตอบกลับ #3 เมื่อ: สิงหาคม 02, 2013, 07:55:15 »
อาการเป็นยังไงครับ
Born to be a Bimmer lover
I'm a E46 addict!
''อคติ คือสิ่งที่คนโง่ใช้แทนเหตุผล''

Awirut

  • klass 71 ไม่ใหญ่ แต่ไม่เคยกลัวใคร
  • บุคคลในตำนาน
  • ******
  • กระทู้: 10231
  • ตอนนี้มีปัญญาหาได้แค่นี้ E46-323,E90-320,X1,X3
Re: สำหรับเครื่อง n42-n46 ที่จะติด e85
« ตอบกลับ #4 เมื่อ: สิงหาคม 02, 2013, 08:55:36 »
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
แล้วเครื่อง m52 มีปันหาหรือเปล่าคับ   ???

M52 ยังไม่มีคันไหนเป็นครับ ส่วนรถพี่สมศักดิ์ติดเสร็จ ก็ขับกลับบ้านวิ่งได้ 200 โลงานเข้าไฟเกียร์โชว์ รถวิ่งไม่ออก แก้ไปแก้มาหาย แต่ตอนนี้เป็นอีกเครื่องสั่น เร่งไม่ขึ้น (แต่อันนี้ไฟโชว์หายไปเท่าที่คุยเมื่อคืนนะ)

I Love e46 323 I  >!<. 
ใครมีปัญหาเรื่องรถ สามารถโทรปรึกษาได้ครับ 082-365-6523 รุทธ์. หรือ แอดlineมาที่rut467

Awirut

  • klass 71 ไม่ใหญ่ แต่ไม่เคยกลัวใคร
  • บุคคลในตำนาน
  • ******
  • กระทู้: 10231
  • ตอนนี้มีปัญญาหาได้แค่นี้ E46-323,E90-320,X1,X3
Re: สำหรับเครื่อง n42-n46 ที่จะติด e85
« ตอบกลับ #5 เมื่อ: สิงหาคม 02, 2013, 08:56:13 »
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
อาการเป็นยังไงครับ

สั่นเหมือนจะพังและเร่งไม่ขึ้นครับ

I Love e46 323 I  >!<. 
ใครมีปัญหาเรื่องรถ สามารถโทรปรึกษาได้ครับ 082-365-6523 รุทธ์. หรือ แอดlineมาที่rut467

num2012

  • บุคคลในตำนาน
  • ******
  • กระทู้: 8402
  • ทำดี คิดดี ......ทำต่อไป
Re: สำหรับเครื่อง n42-n46 ที่จะติด e85
« ตอบกลับ #6 เมื่อ: สิงหาคม 02, 2013, 08:56:40 »
 ;) ;) ;) ;) ;)
เก่า แต่ไม่แก่นะ

Chris

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 2784
Re: สำหรับเครื่อง n42-n46 ที่จะติด e85
« ตอบกลับ #7 เมื่อ: สิงหาคม 02, 2013, 09:02:00 »
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
อาออล์การเป็นยังไงครับ
[ว/quote]

สั่นเหมือนจะพังและเร่งไม่ขึ้นครับีส
ผมเคยเป็นช่วงหนึ่งครับ ตอนนั้นเติมE20  เข็ดเลย ตอนนี้ กลับมาเติม เบนซิน95หรือแก๊สโซฮอล์95แทน O0
Born to be a Bimmer lover
I'm a E46 addict!
''อคติ คือสิ่งที่คนโง่ใช้แทนเหตุผล''

taitarcom

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 712
  • ต้าร์ครับ ^^"
    • -
Re: สำหรับเครื่อง n42-n46 ที่จะติด e85
« ตอบกลับ #8 เมื่อ: สิงหาคม 02, 2013, 09:41:14 »
ขอให้จบโดยไวนะครับ บานปลายเลย  O0

รั ก เ ด็ ก ต้ อ ง ฟิ ต...ก ร ะ เ ป๋ า ต้ อ ง ตุ ง ~*

วีรวิชญ์

  • บุคคลในตำนาน
  • ******
  • กระทู้: 2868
Re: สำหรับเครื่อง n42-n46 ที่จะติด e85
« ตอบกลับ #9 เมื่อ: สิงหาคม 02, 2013, 09:57:53 »
เช็ค  แอร์แมส คอยส์ หัวเทียน ก่อนครับ

koobe

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 232
  • มิตรภาพ สำคัญ ยิ่งกว่าเงิน
    • http://www.thailandoffroad.com/jeep/
Re: สำหรับเครื่อง n42-n46 ที่จะติด e85
« ตอบกลับ #10 เมื่อ: สิงหาคม 02, 2013, 10:02:57 »
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
อาการเป็นยังไงครับ

สั่นเหมือนจะพังและเร่งไม่ขึ้นครับ

พี่รุทเครื่องสั่น เร่งไม่ขึ้นเป็นแบบรถผมป่าว หรือว่า จะให้ดีเปลี่ยบปั้มติ๊ค และกรองน้ำมันเบนซิลก่อนเลยหรือป่าวพี่อิอิ
มิตรภาพ ที่เกิดขึ้น  บนเส้นทาง ธุรกิจ
ย่อมดีกว่า
ธุรกิจ     ที่เกิดขึ้น บนเส้นทาง มิตรภาพ

วีรวิชญ์

  • บุคคลในตำนาน
  • ******
  • กระทู้: 2868
Re: สำหรับเครื่อง n42-n46 ที่จะติด e85
« ตอบกลับ #11 เมื่อ: สิงหาคม 02, 2013, 10:14:42 »
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
อาการเป็นยังไงครับ

สั่นเหมือนจะพังและเร่งไม่ขึ้นครับ

พี่รุทเครื่องสั่น เร่งไม่ขึ้นเป็นแบบรถผมป่าว หรือว่า จะให้ดีเปลี่ยบปั้มติ๊ค และกรองน้ำมันเบนซิลก่อนเลยหรือป่าวพี่อิอิ

เป็นรถของคุณสมศักดิ์ เครื่อง n46

sarawut_e46

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 299
  • สุราไม่ยุ่ง มุ่งแต่เนตรนารี
Re: สำหรับเครื่อง n42-n46 ที่จะติด e85
« ตอบกลับ #12 เมื่อ: สิงหาคม 02, 2013, 11:10:41 »
พี่รุตครับรถผมn42เพิ่งติดe85ได้ไม่ถึงอาทิตย์และตอนนี้ก็ใช้รถทุกวันครับวิ่งมาทำงานระยะทางประมาณ10kmนิด
ตอนนี้ผมกำลังจับผิดรถผมอยุ่ ว่าจะเกิดอะไรขึ้นกับรถผมหรือเปล่าแต่
เท่าผมใช้งานทุกวันนี้ยังไม่เจอปัญหานะครับ จะมีปัญหาก็คือ ตอนติดมาวันแรกวิ่งได้ประมาณ100kmนิด
ไฟแอร์แบคก็โชวครับ ผมไม่รุ้ว่ามันเกี่ยวกันหรือเปล่า ยังไงถ้ารถผมมีปัญหาอะไรจะมาเล่าให้ฟังนะครับ
ขอบคุญครับสำหรับขอมูล ผมจะได้ใช้รถด้วยความระมัดระวัง

วีรวิชญ์

  • บุคคลในตำนาน
  • ******
  • กระทู้: 2868
Re: สำหรับเครื่อง n42-n46 ที่จะติด e85
« ตอบกลับ #13 เมื่อ: สิงหาคม 02, 2013, 11:13:35 »
ขออนุญาติโพสท์แทน คุณสมศักดิ์ เอาชุด kit ออก เติม โซ 95 วิ่งได้ปกติไฟไม่โชว์แล้วครับ..!
เป็นไปได้ว่า แจคพ็อต..!!!

Krisada511

  • คิดว่าดีก็ทำต่อไป
  • Global Moderator
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 13170
  • 325i M-Sport-N52k
    • http://www.subaruxvthailand.com/
Re: สำหรับเครื่อง n42-n46 ที่จะติด e85
« ตอบกลับ #14 เมื่อ: สิงหาคม 02, 2013, 11:33:42 »
อยากทราบเรื่องผลดี ผลเสีย ระยะยาวครับ เพราะ ด้วยราคาค่าติดตั้ง + ค่าใช้จ่ายน้ำมันประหยัดลงไปเยอะมากทีเดียว  :-*
สิ่งที่สมบูรณ์แล้วโดยแท้ มันก็มีความบกพร่องอยู่ สิ่งที่บกพร่องอยู่ แท้จริงมันก็สมบูรณ์ดีอยู่แล้ว / ขอแนะนำเวปส่วนตัว ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน

sak_pk

  • บุคคลในตำนาน
  • ******
  • กระทู้: 856
    • ที่ดินภูเก็ต
Re: สำหรับเครื่อง n42-n46 ที่จะติด e85
« ตอบกลับ #15 เมื่อ: สิงหาคม 02, 2013, 12:34:41 »
มาติดตามข้อมูลครับ สนใจอยู่เหมือนกัน มีท่านอื่นๆที่เป็นเครื่องตัวนี้ติดอีกบ้างครับ เล่าประสบการณ์หน่อยครับ

Chris

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 2784
Re: สำหรับเครื่อง n42-n46 ที่จะติด e85
« ตอบกลับ #16 เมื่อ: สิงหาคม 02, 2013, 13:05:37 »
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
อยากทราบเรื่องผลดี ผลเสีย ระยะยาวครับ เพราะ ด้วยราคาค่าติดตั้ง + ค่าใช้จ่ายน้ำมันประหยัดลงไปเยอะมากทีเดียว  :-*
เท่าที่เคยเจอในนิสสันมาร์ช มิตซู แลนเซอร์อีเอ็กซ์(บอกเองว่ารองรับE85) และ โตโยต้า วีออส อัลติส คือ ระยะยาว ลูกลอย ปั๊มติ๊ก เพี้ยนและเสียครับ พวกท่อยางต่างๆ ถ้าไม่เปลี่ยนไปใช้พวกR10(ทนE85สุดๆ) ก็ใช้ได้ไม่ทนนัก ระบบท่อที่เป็นโลหะบางตัวผุกร่อน เพื่อนผม เติมE85ในถัง ตั้งแต่วันแรกที่ออกรถ 8 เดือน เคลม ลูกลอยกับปั๊มต๊กแล้ว มันติดตั้งE85kit น่าจะคันแรกเลย และเปลี่ยนท่อน้ำมันทั้งหมด
หมดเงินไปเป็นหมื่น แต่มันวิ่งรถเยอะมาก คงคุ้มค่าติดตั้งไปแล้ว แต่ไม่รู้คุ้มค่าเสียเวลาเคลมอุปกรณ์รึเปล่า
ถ้าคิดจะคบE85 ต้องเปลี่ยนหลายอย่างเหมือนกันครับ ต้องเอาแบบทนE85ได้จริงๆ ค่าของตรงนั้นก็ระดับหนึ่ง ค่าE85kitอีก
มันต้องชั่งใจดูครับ  ถ้าเราพร้อมอยู่แล้ว มันก็คุ้มค่าระยะยาว แต่ถ้าเป็นแบบเพื่อนผม ก็น่าเบื่อเหมือนกัน
Born to be a Bimmer lover
I'm a E46 addict!
''อคติ คือสิ่งที่คนโง่ใช้แทนเหตุผล''

somsak

  • บุคคลในตำนาน
  • ******
  • กระทู้: 315
  • 318iase / N46
Re: สำหรับเครื่อง n42-n46 ที่จะติด e85
« ตอบกลับ #17 เมื่อ: สิงหาคม 02, 2013, 13:16:45 »
กลับมาบ้านแล้วครับมัวยุ่งอยู่กลับ KET E85 3วันไม่ได้ทำมาหากินเลย.......สรุปรถผมเครื่อง N.46 ล่าสุดตอนนี้ผมถ่ายน้ำมัน E85 ออกเหลือติดถังประมาณ15 ลิตร แล้วไปเติมแก๊ส95 อืก1000 บาทไฟรูปเฟืองโชว์หายเครื่องเดินปกติ ขับไปนครสวรรค์ ให้ทางร้านถอดชุด KET E85  ออกคืนวิ่งกลับบ้านปกติดี(อาจมีอืดอยู่นิดๆเพราะมีน้ำมัน E85 ผสมอยู่)

Awirut

  • klass 71 ไม่ใหญ่ แต่ไม่เคยกลัวใคร
  • บุคคลในตำนาน
  • ******
  • กระทู้: 10231
  • ตอนนี้มีปัญญาหาได้แค่นี้ E46-323,E90-320,X1,X3
Re: สำหรับเครื่อง n42-n46 ที่จะติด e85
« ตอบกลับ #18 เมื่อ: สิงหาคม 02, 2013, 15:05:01 »
แจ้งผลเลื่อยๆนะครับพี่ จะได้เป็นแนวทางสำหรับคนที่จะติดตั้งครับ

I Love e46 323 I  >!<. 
ใครมีปัญหาเรื่องรถ สามารถโทรปรึกษาได้ครับ 082-365-6523 รุทธ์. หรือ แอดlineมาที่rut467

อานนท์

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 434
  • เด็กบ้านนอก
Re: สำหรับเครื่อง n42-n46 ที่จะติด e85
« ตอบกลับ #19 เมื่อ: สิงหาคม 02, 2013, 15:13:27 »
รอดูข้อมูลด้วยอีกคนครับ 

oon_resist

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 1321
Re: สำหรับเครื่อง n42-n46 ที่จะติด e85
« ตอบกลับ #20 เมื่อ: สิงหาคม 02, 2013, 17:41:26 »
ชุด kit นี้มีปุ่มให้ปรับ adjust + - ไหมครับ

STI2011

  • บุคคลทั่วไป
Re: สำหรับเครื่อง n42-n46 ที่จะติด e85
« ตอบกลับ #21 เมื่อ: สิงหาคม 02, 2013, 17:49:26 »
รถผม n42 y2001  ติด e85  ยี่ห้อ xugarflex

วิ่งมา 3หมื่นกว่าโลแล้วครับ

เปลี่ยนกรองเบนซิลไปครั้งเดียวครับ

somsak

  • บุคคลในตำนาน
  • ******
  • กระทู้: 315
  • 318iase / N46
Re: สำหรับเครื่อง n42-n46 ที่จะติด e85
« ตอบกลับ #22 เมื่อ: สิงหาคม 02, 2013, 17:57:13 »
ตัวรีโมทมีที่ปรับให้ครับ
รถผมเปลี่ยนสายเกรดดี + เปลี่ยนกรองเบนซิลแล้ว ตอนนี้รอน้ำมันที่เพิ่งเติมเข้าไป 1000 บาท ปนกับ E85 ประมาณ 15 ลิตรหมดก่อน เพราะตอนนี้มีอาการติดเครื่องใหม่ๆรอบยังสวิงอยู่แป๊ปนึง ไม่มีไฟอะไรโชว์(ไม่แน่ใจว่าเกี่ยวกับที่น้ำมันยังมีผสมกันอยู่รึเปล่า )พรุ่งนีก็หมดเดี๋ยวเติมเต็มถังแล้วลองไปจับคอมดูอีกที่
ส่วนรถเครื่อง N42.ผมว่าไม่น่ามีปัญหา O0

somsak

  • บุคคลในตำนาน
  • ******
  • กระทู้: 315
  • 318iase / N46
Re: สำหรับเครื่อง n42-n46 ที่จะติด e85
« ตอบกลับ #23 เมื่อ: สิงหาคม 02, 2013, 17:58:36 »
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
รถผม n42 y2001  ติด e85  ยี่ห้อ xugarflex

วิ่งมา 3หมื่นกว่าโลแล้วครับ

เปลี่ยนกรองเบนซิลไปครั้งเดียวครับ
ยี่ห้อเดียวกันครับ

Krisada511

  • คิดว่าดีก็ทำต่อไป
  • Global Moderator
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 13170
  • 325i M-Sport-N52k
    • http://www.subaruxvthailand.com/
Re: สำหรับเครื่อง n42-n46 ที่จะติด e85
« ตอบกลับ #24 เมื่อ: สิงหาคม 02, 2013, 18:40:12 »
สนใจจะติดเช่นกันครับ สำหรับ N42
เลยไปขอความรู้ พี่สุเมธ มาได้ความกระจ่างดังนี้


E85 Kit คือการหลอกค่าอ๊อกเทน สมองเครื่องยนต์ DME
เพิ่อให้สมองจ่ายน้ำมันไปที่หัวฉีด
 
เครื่องยนต์จะเดินไม่เรียบ ค่าเดินเรียบแต่ละสูบจะแตกต่างกันไปตามสภาพเครื่องยนต์ตัวนั้นว่าสมบูรณ์ขนาดไหน
ถ้าเครื่องยนต์แย่อยู่แล้ว คือ สิ่งที่เครื่องยนต์ต้องการไม่พร้อมจากปัจจัยภายนอก  เช่น ไฟ คือหัวเทียนเก่า / น้ำมัน คือ แรงดันน้ำมันตกและ หัวฉีดค้าง /อากาศ คือกรองตัน /
และปัจจัยภายในเครื่องยนต์  กระบอกสูบและแหวนหลวม /วาลย์ไอดี-ไอเสียรั่ว /ชาร์ข้อ-ก้านสึก / แรงอัดกระบอกสูบไม่ถึง 120 psi
 
แบบนี้ใส่ E85 kit เข้าไป เครื่องยนต์รับไม่ได้เพราะค่าออกเทนไม่พออยู่แล้ว ให้ปรับค่า % ของออกเทนมาเต็ม 100% มันก็ไม่ได้ เพราะน๊อกเซนเซอร์จะทำงานตลอดเวลาที่เครื่องยนต์เบาลง
 
เครื่องแน่นๆๆพอใช้ได้คับ เครื่องแย่ๆยิ่งหนักกว่าเดิม
(ปกติยังไม่ดูแลดันไปเติมน้ำมันไทยที่ไม่มีออกเทนอีก จบข่าว )
 

« แก้ไขครั้งสุดท้าย: สิงหาคม 02, 2013, 21:31:42 โดย Krisada511 »
สิ่งที่สมบูรณ์แล้วโดยแท้ มันก็มีความบกพร่องอยู่ สิ่งที่บกพร่องอยู่ แท้จริงมันก็สมบูรณ์ดีอยู่แล้ว / ขอแนะนำเวปส่วนตัว ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน

somsak

  • บุคคลในตำนาน
  • ******
  • กระทู้: 315
  • 318iase / N46
Re: สำหรับเครื่อง n42-n46 ที่จะติด e85
« ตอบกลับ #25 เมื่อ: สิงหาคม 02, 2013, 21:02:26 »
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
สนใจจะติดเช่นกันครับ สำหรับ N42
เลยไปขอความรู้ พี่สุเมธ มาได้ความกระจ่างดังนี้


E85 Kit คือการหลอกค่าอ๊อกเทน สมองเครื่องยนต์ DME
เพิ่อให้สมองจ่ายน้ำมันไปที่หัวฉีด

 
เครื่องยนต์จะเดินไม่เรียบ ค่าเดินเรียบแต่ละสูบจะแตกต่างกันไปตามสภาพเครื่องยนต์ตัวนั้นว่าสมบูรณ์ขนาดไหน
ถ้าเครื่องยนต์แย่อยู่แล้ว คือ สิ่งที่เครื่องยนต์ต้องการไม่พร้อมจากปัจจัยภายนอก  เช่น ไฟ คือหัวเทียนเก่า / น้ำมัน คือ แรงดันน้ำมันตกและ หัวฉีดค้าง /อากาศ คือกรองตัน /
และปัจจัยภายในเครื่องยนต์  กระบกสูบและแหวนหลวม /วาลย์ไอดี-ไอเสียรั่ว /ชาร์ข้อ-ก้านสึก / แรงอัดกระบอกสูบไม่ถึง 120 psi
 
แบบนี้ใส่ E85 kit เข้าไป เครื่องยนต์รับไม่ได้เพราะค่าออกเทนไม่พออยู่แล้ว ให้ปรับค่า % ของออกเทนมาเต็ม 100% มันก็ไม่ได้ เพราะน๊อกเซนเซอร์จะทำงานตลอดเวลาที่เครื่องยนต์เบาลง
 
เครื่องแน่นๆๆพอใช้ได้คับ เครื่องแย่ๆยิ่งหนักกว่าเดิม (ปกติยังไม่ดูแลดันไปเติมน้ำมันไทยที่ไม่มีออกเทนอีก จบข่าว )

แสดงว่ารถของผมเครื่องมันคงไม่ค่อยสมบูรณ์..น่าซิ

tonbabu

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 654
Re: สำหรับเครื่อง n42-n46 ที่จะติด e85
« ตอบกลับ #26 เมื่อ: สิงหาคม 02, 2013, 21:03:20 »
ผมนี่หล่ะครับ N42 เคยติดมาแล้ว และเกิดปัญหามาแล้ว อาการ 1.5 พันกิโลแรก ชิวๆ หลังจากนั้น เริ่มมีปัญหาครับ

เครื่องสั่น เร่งไม่ออก คอยด์จุดระเบิดเสีย หัวเทียนชำรุด ตัวมอเตอร์วาล์วโทรนิก เสียไปด้วย ( เค้าบอกว่า สมองสั่งการ วาล์วโทรนิก ให้ทำงานไม่ปกติ จนระบบเปิดปิดเสียไปเลย เค้าว่ามาแบบนั้นนะครับ )

กว่าจะแก้อาการจบรอบนั้น หมดไป เยอะ ครับ

ตอนนี้ วิ่งน้ำมัน แก๊สโซฮอล์ 95 สลับ เบนซิน 95 ชิวๆ สบายใจดีกว่าครับ ค่าซ่อมแซมทั้งหมด เอามาเติมน้ำมัน วิ่งได้เป็นปีเลยหล่ะ 55555+

ปล. ผู้จะติดตั้ง โปรดศึกษาข้อมูล และทำการตัดสินใจ ติดชุด E85 ด้วยใจของท่านเองเท่านั้น

เรื่องแบบนี้ ต่างกรรม ต่างวาระ ครับ บางคนโชคดีไม่มีปัญหา แต่ผมโชคร้ายไปหน่อย แค่นั้นเองครับ....

tonbabu

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 654
Re: สำหรับเครื่อง n42-n46 ที่จะติด e85
« ตอบกลับ #27 เมื่อ: สิงหาคม 02, 2013, 21:06:11 »
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
คงต้องลองศึกษาให้ดีก่อน เพราะตอนนี้มีรถที่ติดเกิดปัญหา และยังแก้ไม่ได้ และยังไม่รู้ว่าเกิดที่กล่อง หรือตัวเครื่องเอง

ต้องขอบคุณ พี่รุธ มาก ที่ตั้งกระทู้ แบบนี้ขึ้นมา เพราะ ผมคิดว่า ถ้าผมตั้งกระทู้เรื่องนี้ ขึ้นมาคงมีปัญหา กะสมาชิก บางท่านแน่ๆ 555+

oon_resist

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 1321
Re: สำหรับเครื่อง n42-n46 ที่จะติด e85
« ตอบกลับ #28 เมื่อ: สิงหาคม 02, 2013, 21:55:51 »
ปกติหลักการทำงานของชุด Kit E85 คือการเพิ่มช่วงเวลาการฉีดน้ำมันของหัวฉีดเดิม ซึ่งจะสังเกตุว่าสายไฟของชุด Kit จะต่อเอาสัญญาณจากชุดหัวฉีดเดิม เข้ากล่อง E85 แล้วจึงออกกลับไปที่หัวฉีด ซึ่งกล่อง E85 จะเพิ่มช่วงเวลาการจ่ายน้ำมันให้นานขึ้นตาม % ของกล่อง E85 ที่ตั้งไว้ กล่อง E85 บางรุ่นผู้ใช้สามารถปรับเพิ่ม % การจ่ายได้ ที่นี้ปัญหาที่บางคันพบว่ารอบไม่นิ่ง สวิง ไม่มีแรง ปัญหาทั้งหมดเกิดจากการที่กล่อง ECU ของรถจับได้ว่าอัตราส่วนผสมผิดพลาด โดย O2 Sensor ส่งค่าไปฟ้อง และการสั่งการฉีดน้ำมันทับซ้อนกัน อธิบายง่ายๆคือ กล่องหลักสั่งให้ฉีดน้ำมัน แต่สัญญาณถูกกล่อง E85 ดึงไปเพื่อให้ฉีดนานขึ้น มันจะมีคาบเวลาทับกันอยู่ ทำให้ระบบเชื้อเพลิงร่วน สาเหตุที่เป็นเช่นนี้เพราะ เอทานอนแอลกอฮอล์ ถึงแม้จะมีค่า Octaine สูงแต่พลังงานความร้อนต่ำ ทำให้ค่า Lamda (A/F) ผิดปกติ เมื่อ O2 ตรวจพบจึงสั่งให้กล่องฉีดน้ำมันเพิ่ม แต่หัวฉีดติดรถไม่ได้ออกแบบให้ใช้สำหรับ E85 เมื่อกล่อง E85 ที่พ่วงเข้าไปสั่งให้ฉีดน้ำมันนานขึ้น ระบบจึงร่วน
อันนี้คือข้อสัญณิฐานของผมนะครับ ผิดถูกขออภัย
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: สิงหาคม 02, 2013, 21:58:00 โดย oon_resist »

doctor alex

  • ขาประจำ
  • ****
  • กระทู้: 467
Re: สำหรับเครื่อง n42-n46 ที่จะติด e85
« ตอบกลับ #29 เมื่อ: สิงหาคม 02, 2013, 22:52:10 »
เอาอย่างนี้ดีกว่า ถ้าคิดจะประหยัด ท่านที่ทราบและเก่งๆ   เชียร์ให้ติดแกส จะดีกว่าอี85  ใช่ไหมครับ  สำหรับเครือง  เอ็น42
กรุณาให้ความเห็นด้วยครับ  ของผมไม่ได้ติด และยังไม่มีความคิดจะติด แม้จะเอ็น 42 พอดี  มันใช้ดีไม่มีไฟอะไรโชว์   เลยอยากเดิมๆไปก่อน...............รบกวนหน่อยนะท่าน