อ้าวมีปัญหาหรอครับ......

เอาใจช่วยครับพี่ วันที่พี่ไปติด เจอ กันอยู่ ไม่นึกว่าจะมีปัญหา อาการของพี่ ลองอย่างงี้ดีมั้ยครับ ผมคิดว่า น่าจะเกิด จากการ o2 sensor เริ่มจะมีปัญหา เพราะว่า ตั้งแต่ไป remap มี ก่อนการ remap ได้ทำการวัด อัตราส่วนผสม น้ำมันกับอากาศ โดยใช้ a/f sensor เจาะฝังในท่อเพื่อทำการวัด ซึ่งมีความแม่นยำ สูง ปรากฎว่า ถึงรถผมที่ติดชุด kit มีอัตรา ส่วนผสม ที่ บางมาก เพียงพอในช่วงรอบต่ำแค่ทำให้รถวิ่งได้ โดยไม่มีอาการผิดปกติ แต่ไม่เพียงพอ ในช่วงรอบสูง ซึ่งได้คุยกับคนจูน ได้ความว่า รถที่ติด kit ทุกคัน เป็นแบบนี้ และรถที่ไม่ได้ติด kit แต่เติม e85 ยิ่งบางเข้าไปใหญ่ ชุด kit ช่วยเพิ่มอัตราส่วนผสม ให้ดีขึ้นมาอีกนิดเดียวเท่านั้น แต่ยังมีความบางอยู่ ส่วนรถผมremapยังไม่จบเรียบร้อย ดีครับ สืบเนื่องจาก หัวฉีดเดิมของ m43tu รถผม ไม่เพียงพอ ปรับอัตรการจ่ายน้ำมัน กับไฟ จนสมบูรณ์ที่สุดแล้ว ยังมีอาการน้ำมันบางอยู่ ยิ่งในช่วงหลัง 4500 รอบขึ้นไป ทั้ง a/f sensor ทั้ง กราฟบน dyno ฟ้องอย่างชัดเจน แต่วิ่งดีขึ้นเยอะครับ ได้แรงบิด เพิ่มขึ้นมา 11 ปอนด์ ที่รอบประมาณ 4500 รอบ สมบูรณ์ กว่าเดิม รอบปลายไหลลื่นกว่าดิม จากที่เคยอั้น เนื่องจาก น้ำมันมาบางมาก วันนนี้ได้เปลี่ยน หัวฉีด เป็นของเครื่อง m44 จากการหาข้อมูล จากต่างประเทศ เครื่อง m43tu ที่โมดิฟาย โดยการ set turbo ต่างประเทศ ได้ใช้หัวฉีดตัวนี้เปลี่ยนเข้าไปเพื่อ ให้จ่ายน้ำมันได้เพียงพอ โดยไม่ต้องดัดแปลงมาก และราคา ไม่สูง ออกจะถูกด้วยซ้ำ ผลที่ได้คือ น้ำมันท่วมครับเนื่องจากหัวฉีดเดิมได้จูน น้ำมัน จนสุด เท่าที่หัวฉีดจะจ่ายได้แล้ว พอเปลี่ยนหัวฉีด เข้าไป จ่ายได้มาขึ้นเลย ท่วม ยังต้องจูนเก็บอีกที น่าจะสมบูรณ์ ครับ เด้วจะมารีวิว ให้ฟังอีกที
ส่วนรถของพี่สมศักดิ์ ผม เดาเอาว่าo2 sensor เพราะ ติดชุด kit แล้วใช้ e85 แล้วอัตราส่วนผสมบาง o2 sensor มีปัญหา ทำให้การอ่านค่า ผิดเพี้ยน จน ส่งสัญญาณ เข้า ecu ให้ตัด ไปเป็น safe mode ทำให้ไฟโชว์ เร่งไม่ออก พอเปลี่ยนมาเป็น 95 แบบเดิม ส่วนผสม กลับ มาปกติ ก็เลยกลับมาวิ่งได้ ปกติ ถ้าไม่ใช่ o2 sensor มีปัญหา ก็ น่าจะเกิดจากการ ติดตั้ง ผมไม่ฟันธงนะครับ ว่าใช่หรือไม่ แต่ จากอาการ คิดตามหลัก มันมีสิทธิ์ เป็นไปได้ เอาใจช่วยครับ พี่