ผู้เขียน หัวข้อ: สำหรับเครื่อง n42-n46 ที่จะติด e85  (อ่าน 3689 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

Awirut

  • klass 71 ไม่ใหญ่ แต่ไม่เคยกลัวใคร
  • บุคคลในตำนาน
  • ******
  • กระทู้: 10231
  • ตอนนี้มีปัญญาหาได้แค่นี้ E46-323,E90-320,X1,X3
Re: สำหรับเครื่อง n42-n46 ที่จะติด e85
« ตอบกลับ #30 เมื่อ: สิงหาคม 02, 2013, 23:54:58 »
ถ้างั้นคงต้องรอคนที่เก่งเครื่องนี้มาแก้ไข้ให้ครับ (เพราะผมเก่งไม่พอสำหรับเครื่องนี้ครับ) :D

I Love e46 323 I  >!<. 
ใครมีปัญหาเรื่องรถ สามารถโทรปรึกษาได้ครับ 082-365-6523 รุทธ์. หรือ แอดlineมาที่rut467

Kittiisr

  • ขาประจำ
  • ****
  • กระทู้: 220
Re: สำหรับเครื่อง n42-n46 ที่จะติด e85
« ตอบกลับ #31 เมื่อ: สิงหาคม 03, 2013, 00:25:03 »
อ้าวมีปัญหาหรอครับ...... :-\ เอาใจช่วยครับพี่ วันที่พี่ไปติด เจอ กันอยู่ ไม่นึกว่าจะมีปัญหา อาการของพี่ ลองอย่างงี้ดีมั้ยครับ ผมคิดว่า น่าจะเกิด จากการ o2 sensor เริ่มจะมีปัญหา เพราะว่า ตั้งแต่ไป remap มี ก่อนการ remap ได้ทำการวัด อัตราส่วนผสม น้ำมันกับอากาศ โดยใช้ a/f sensor เจาะฝังในท่อเพื่อทำการวัด ซึ่งมีความแม่นยำ สูง ปรากฎว่า ถึงรถผมที่ติดชุด kit มีอัตรา ส่วนผสม ที่ บางมาก เพียงพอในช่วงรอบต่ำแค่ทำให้รถวิ่งได้ โดยไม่มีอาการผิดปกติ แต่ไม่เพียงพอ ในช่วงรอบสูง ซึ่งได้คุยกับคนจูน ได้ความว่า รถที่ติด kit ทุกคัน เป็นแบบนี้ และรถที่ไม่ได้ติด kit แต่เติม e85 ยิ่งบางเข้าไปใหญ่ ชุด kit ช่วยเพิ่มอัตราส่วนผสม ให้ดีขึ้นมาอีกนิดเดียวเท่านั้น แต่ยังมีความบางอยู่ ส่วนรถผมremapยังไม่จบเรียบร้อย ดีครับ สืบเนื่องจาก หัวฉีดเดิมของ m43tu รถผม ไม่เพียงพอ ปรับอัตรการจ่ายน้ำมัน กับไฟ จนสมบูรณ์ที่สุดแล้ว ยังมีอาการน้ำมันบางอยู่ ยิ่งในช่วงหลัง 4500 รอบขึ้นไป ทั้ง a/f sensor ทั้ง กราฟบน dyno ฟ้องอย่างชัดเจน แต่วิ่งดีขึ้นเยอะครับ ได้แรงบิด เพิ่มขึ้นมา 11 ปอนด์ ที่รอบประมาณ 4500 รอบ สมบูรณ์ กว่าเดิม รอบปลายไหลลื่นกว่าดิม จากที่เคยอั้น เนื่องจาก น้ำมันมาบางมาก วันนนี้ได้เปลี่ยน หัวฉีด เป็นของเครื่อง m44 จากการหาข้อมูล จากต่างประเทศ เครื่อง m43tu ที่โมดิฟาย โดยการ set turbo ต่างประเทศ ได้ใช้หัวฉีดตัวนี้เปลี่ยนเข้าไปเพื่อ ให้จ่ายน้ำมันได้เพียงพอ โดยไม่ต้องดัดแปลงมาก และราคา ไม่สูง ออกจะถูกด้วยซ้ำ ผลที่ได้คือ น้ำมันท่วมครับเนื่องจากหัวฉีดเดิมได้จูน น้ำมัน จนสุด เท่าที่หัวฉีดจะจ่ายได้แล้ว พอเปลี่ยนหัวฉีด เข้าไป จ่ายได้มาขึ้นเลย ท่วม ยังต้องจูนเก็บอีกที น่าจะสมบูรณ์ ครับ เด้วจะมารีวิว ให้ฟังอีกที

ส่วนรถของพี่สมศักดิ์ ผม เดาเอาว่าo2 sensor เพราะ ติดชุด kit แล้วใช้ e85 แล้วอัตราส่วนผสมบาง o2 sensor มีปัญหา ทำให้การอ่านค่า ผิดเพี้ยน จน ส่งสัญญาณ เข้า ecu ให้ตัด ไปเป็น safe mode ทำให้ไฟโชว์ เร่งไม่ออก พอเปลี่ยนมาเป็น 95 แบบเดิม ส่วนผสม กลับ มาปกติ ก็เลยกลับมาวิ่งได้ ปกติ ถ้าไม่ใช่ o2 sensor มีปัญหา ก็ น่าจะเกิดจากการ ติดตั้ง ผมไม่ฟันธงนะครับ ว่าใช่หรือไม่ แต่ จากอาการ คิดตามหลัก มันมีสิทธิ์ เป็นไปได้ เอาใจช่วยครับ พี่

Awirut

  • klass 71 ไม่ใหญ่ แต่ไม่เคยกลัวใคร
  • บุคคลในตำนาน
  • ******
  • กระทู้: 10231
  • ตอนนี้มีปัญญาหาได้แค่นี้ E46-323,E90-320,X1,X3
Re: สำหรับเครื่อง n42-n46 ที่จะติด e85
« ตอบกลับ #32 เมื่อ: สิงหาคม 03, 2013, 13:35:33 »
ตอนนี้อาการรถเป็นอย่างไรบ้างครับพี่

I Love e46 323 I  >!<. 
ใครมีปัญหาเรื่องรถ สามารถโทรปรึกษาได้ครับ 082-365-6523 รุทธ์. หรือ แอดlineมาที่rut467

somsak

  • บุคคลในตำนาน
  • ******
  • กระทู้: 315
  • 318iase / N46
Re: สำหรับเครื่อง n42-n46 ที่จะติด e85
« ตอบกลับ #33 เมื่อ: สิงหาคม 03, 2013, 13:43:37 »
ยังเดินสะดุดไม่เรียบช่วงเดินเบาเครื่องเย็น น้ำมันยังไม่ยุบมากเย็นนี้น่าจะเกือบหมดแล้วจะมารายงานถ้าหมดถังนี้เริ่มถังใหม่ :-X
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: สิงหาคม 03, 2013, 15:02:54 โดย somsak »

Sen-Dai

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 751
  • น่ารัก แสนซน และมี เสน่ห์
Re: สำหรับเครื่อง n42-n46 ที่จะติด e85
« ตอบกลับ #34 เมื่อ: สิงหาคม 03, 2013, 21:31:40 »
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
อยากทราบเรื่องผลดี ผลเสีย ระยะยาวครับ เพราะ ด้วยราคาค่าติดตั้ง + ค่าใช้จ่ายน้ำมันประหยัดลงไปเยอะมากทีเดียว  :-*
เท่าที่เคยเจอในนิสสันมาร์ช มิตซู แลนเซอร์อีเอ็กซ์(บอกเองว่ารองรับE85) และ โตโยต้า วีออส อัลติส คือ ระยะยาว ลูกลอย ปั๊มติ๊ก เพี้ยนและเสียครับ พวกท่อยางต่างๆ ถ้าไม่เปลี่ยนไปใช้พวกR10(ทนE85สุดๆ) ก็ใช้ได้ไม่ทนนัก ระบบท่อที่เป็นโลหะบางตัวผุกร่อน เพื่อนผม เติมE85ในถัง ตั้งแต่วันแรกที่ออกรถ 8 เดือน เคลม ลูกลอยกับปั๊มต๊กแล้ว มันติดตั้งE85kit น่าจะคันแรกเลย และเปลี่ยนท่อน้ำมันทั้งหมด
หมดเงินไปเป็นหมื่น แต่มันวิ่งรถเยอะมาก คงคุ้มค่าติดตั้งไปแล้ว แต่ไม่รู้คุ้มค่าเสียเวลาเคลมอุปกรณ์รึเปล่า
ถ้าคิดจะคบE85 ต้องเปลี่ยนหลายอย่างเหมือนกันครับ ต้องเอาแบบทนE85ได้จริงๆ ค่าของตรงนั้นก็ระดับหนึ่ง ค่าE85kitอีก
มันต้องชั่งใจดูครับ  ถ้าเราพร้อมอยู่แล้ว มันก็คุ้มค่าระยะยาว แต่ถ้าเป็นแบบเพื่อนผม ก็น่าเบื่อเหมือนกัน

แจ้งให้ครับ สำหรับ Ex เปลี่ยนสายทางเดินน้ำมันใหม่ กับ ทาน้ำมันปั๊มลูกลอยก็หายครับ เข้า 0 เปลี่ยนฟรีครับ :-X
:ซักวัน เส้นขอบฟ้า จะปรากฏ ณ โรงรถ

somsak

  • บุคคลในตำนาน
  • ******
  • กระทู้: 315
  • 318iase / N46
Re: สำหรับเครื่อง n42-n46 ที่จะติด e85
« ตอบกลับ #35 เมื่อ: สิงหาคม 05, 2013, 13:14:24 »
ความคืบหน้า...ตอนนี้รถผมสตาร์ทเครื่องติดรอบนิ่งปกติดีแล้ว หลังจากวิ่งจนน้ำมันเก่าเกือบหมดเมื่อวานนี้ แล้วเติมน้ำมันเบนซิล95ไป 1000 บาท อาการปกติดีเอาไปเสียบคอมไม่มีอะไรผิดปกติ (สรุปรถผมคงใส่ Ket E85 ไม่ได้มั่ง )แต่คิดดูดีๆทำไม เครื่อง N42 บางคันใส่แล้วไม่มีปัญหา งง.......