ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
ชอบการพิมพ์มากครับ BMW สี่สูบมันบรรลัยจักษ์ชิบหาย« แก้ไขครั้งสุดท้าย: วันนี้ เวลา 09:56:41 โดย Schwarzrosette »
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอินชอบการพิมพ์มากครับ BMW สี่สูบมันบรรลัยจักษ์ชิบหาย« แก้ไขครั้งสุดท้าย: วันนี้ เวลา 09:56:41 โดย Schwarzrosette »อย่าไปขับเลยครับ
ตัวไหนไม่สำคัญครับ รัก e46 แน่หรือป่าว และต้องยอมรับกับปัญหาที่จะเกิดด้วยนะครับ เพราะ รถ 10 ปี อะไรก็เกิดขึ้นได้. แต่ถ้าเลือก ไม่ว่าจะ 4 หรือ 6 สูบ แนะนำให้ ลงท้านด้วย SE ครับ ออฟชั่นเยอะ
..... ชม. นี้ e46 ราคาลงมามากสี่สูบราคาไม่ถึงห้าแสน หกสูบห้าแสนกว่าๆ สมาชิกเราเพิ่งปล่อย 323IASE ไปในราคา ห้าแสนถ้วน ถ้า 325 -330 ก็ 6-7 แสนบาท .....ผมว่ามันไม่ได้ขึ้นอยู่กับว่าสี่สูบหรือหกสูบจะดีกว่ากัน มันขึ้นอยู่กับว่าได้รถมาสภาพเป็นอย่างไรและความพอใจในการใช้ของผู้ซื้อเป็นหลักมากกว่า สภาพกลางๆ ไม่มีชน เครื่องยนต์สมบูรณ์ ช่วงล่างมีเก็บนิดหน่อย เอามานับหนึ่งเปลี่ยนถ่ายของเหลวทั้งระบบเปลี่ยนซีลและประเก็น ระบบน้ำ เปลี่ยนช่วงล่างบางรายการ 4-5 หมื่น ก็อยู่ระดับกลางๆ แต่ถ้าจะแต่งหล่อๆ แบบงามๆ แสนเดียวคงไม่พอ .............. เพิ่งหารถให้เพื่อนไปเป็น 325IASE วิ่งแสนโล สภาพสวยทุกอย่างแค่กระจกตกราง 1 บาน ซื้อมาในราคา 650,000 เปลี่ยนถ่ายของเหลวและซ่อมกระจก ยังไม่ถึงสองหมื่น....
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอินตัวไหนไม่สำคัญครับ รัก e46 แน่หรือป่าว และต้องยอมรับกับปัญหาที่จะเกิดด้วยนะครับ เพราะ รถ 10 ปี อะไรก็เกิดขึ้นได้. แต่ถ้าเลือก ไม่ว่าจะ 4 หรือ 6 สูบ แนะนำให้ ลงท้านด้วย SE ครับ ออฟชั่นเยอะ ขอบคุณครับ ต้องลงท้ายด้วย @SEa ครับ
ผมว่าจะ 4 สูบ หรือ 6 สูบ มันอยู่ที่ลักษณะการใช้งานมากกว่าคับ ว่าผู้ใช้ ใช้งานแบบไหน ผมว่ามันดีหมดแหละ แต่การดูแลอาจแตกต่างกันบ้างตามลักษณะของเครื่องยนต์ อย่าแบ่งแยกกันเหมือนเสื้อเหลือง เสื้อแดงเลยคับ มันไม่มีถูกหมด ผิดหมด หรอกคับ เด๋วมันจะไม่จบ มันแล้วแต่ความชอบด้วย ของงี้ต่างกรรมต่างวาระ
ก็ถึงว่า ไม่รู้จะตีกันทำไม พอเข้ามาอานเจอ (หมดอารมที่จะเข้า web เลย) ส่วนผมที่ไม่ชอบสีสูบ (ไม่ใช้ว่ามันไม่ดี) แต่ขี้เกียดที่จะดูแล เพราะระบบมันเยอะ ค่าซ่อมก็จะเยอะตาม แถมถ้าไม่มีเครื่องมือพิเศษบางตัวที่จะต้องใช้แน่ในการรื้อหรือประกอบ จบ ต้องเอารถเข้าอู่อย่างเดียว (ทำเองรื้อเองไม่ได้) ผมเลยขอใช้ 6 สูบ คันเร่งสายดีกว่า (ถึงบางคนว่าเป็นเครื่องโบราณก็ตาม) ไม่สน ผมสนเงินในกระเป๋าที่ไม่ต้องจ่ายค่าซ่อมมากกว่า แล้วถ้าใครคิดว่าตัวนี้กินนำ้มันมาก (ก็ใช้พลังงานทางเลือกกันสิครับ มีตั้งหลายแบบ) เพราะรถผมก็ใช้ ตอนนี้ค่านำ้มันประยัตกว่า 4 สูบแล้วด้วยเพราะถ้ามาถามผมอีกว่าออก e46 จะเอาตัวไหนได้ ถ้าคนที่จะซื้อไม่เดือดร้อนเรื่องเงิน และมีปัญญาในการซ่อมหรือทำรถแบบไม่อั้น ผมก็จะบอกให้เอาอะไรก็ได้ไปเลย แล้วแต่จะชอบ แต่ถ้ามีเงินจำนวนจำกัด ผมก็จะให้ไปเล่น 6 สูบแบบคันเร่งสาย เพราะมันไม่ต้องดูแลมากแค่นี้แล้วกัน เดี๋ยวจะยิ่งน่าเบื่อไปกันใหญ่ เพราะตอนนี้ก็แทบจะไม่เข้ามาแระ (เพราะมีแต่เรื่อง ถ้าไม่ติดว่าต้องคอยดูแลพวกสมัครใหม่นะ) จะไม่เข้ามาแระ