ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
คนที่จะซื้อรถซักคันก็ต้องชอบมาก่อน พอชอบแล้วก็ต้องหาดูว่าแต่งแล้วสวยมั้ยตามน้า Goo แล้วมาหาว่ามีรุ่นไหนบ้าง หาข้อมูลว่ารุ่นโน่นนีนั่น ข้อเสีย ข้อดี ซ่อมอาราย คนเล่นรุ่นไหนกันเยอะมั้ย ถ้าเล่นเยอะก็มีอะไหลพอปรึกษาคนเล่นได้นะครับ ส่วนตัวก็ไม่รวยครับ แค่ผ่อนได้ เติมน้ำมันได้ เวลาซ่อมก็ทะยอยทำครับ ไม่มีเงินเก็บซ่อมที่ละเป็น 50,000 นะครับ แต่ด้วยความที่ชอบอยากได้ครับ เลยซื้อ ส่วนคนที่จะซื้อ หรือตั้งคำถาม แนะนำลองอ่านกระทู้เก่าการเลือกซื้อครับ ช่วยได้เยอะครับ เบื้องต้นผมก็ดูศึกษาจากที่นี่ครับ แต่ชอบรถที่แต่งมาแล้วครับ เพราะไม่มีตังไปแต่งครับ 555 ใหน่จะผ่อนต่อเดือนอีกครับ 555 ส่วนกการตอบควรเป็นการให้ข้อมูลนะครับ เถียงกันไม่ดีครับ คนที่มาอ่านแล้วมันรู้สึกไม่ดีครับ เว็บ e46 เป็นเว็บที่น่ารัก อบอุ้น มีน้ำใจ ช่วยเหลือ บอกที่ซ่อมถูก ออกไปรื้อให้ช่วยซ่อมนอกสถานที่ บอกร้านใหนทำดีไม่ดี บางทีมีช่วยปดูรถตอนซื้อ ให้ข้อมูลปรึกษาเมื่อรถมีปัญหา มีกินเหล้ากันบ่อยเพื่อสร้างความกลมเกลียว มีออกนอกสถานที่เพื่อขับรถเป็นหมู่คณะ เพื่อพักผ่อน และมีอารายอีกเยอะที่ไม่ได้กล่าวนะครับ เรื่องบางเรื่องทำให้ทุกคนเลยไม่อยากเข้ามาอ่านมาตอบกันเพราะการเถียงกันรึปล่าวครับ เรายังเป็นสังคมการช่วยเหลือกันอยู่อีกมั้ยครับ ขอบคุณครับ
ผมไม่ได้เก่งเรื่องรถ ซ่อมเองไม่เป็น บ้างชินไม่รู้จักว่าเรียกว่าอะไร สรุป คือ ผมชอบ ผมซื้อ ผมใช้ ผมแต่ง ที่สำคัญ บางที ไม่ต้องถามหลอกครับ เตรียมเงินไว้ เท่าไร มันต้องเตรียมแน่ ถ้าซื้อรถเก่า มา มันต้องมีเสียแน่นอน ไม่มากก็น้อย " อยู่ที่เรียนรู้ อยู่ที่ยอมรับมัน " ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ผมว่าน่าจะเป็นการฝังใจ และไม่ยอมรับมากกว่า ว่าของที่เราใช้ จริงๆแล้วมันดีหรือไม่ดี ส่วนผม ถ้าเห็นว่าไม่ดี ก็จะไม่ดือด้านบอกว่ามันดี แม้กระทั้งรถผมเองที่เป็น 6 สูบด้วยซั้าไป เพราะตอนที่ผมซื้อรุ่นนี้ ไม่เคยคิดที่จะใช้เครื่อง BMW ด้วยซำ้ไป (แค่อยากได้บอดี้แค่นั้นเอง) (คือไม่ยึดติดครับ)
ทุก ๆความคิดเห็น ไม่มีใครผิด ไม่มีใครถูก ทุกสิ่งทุกอย่าง มาจากความรู้สึก ของ มนุษย์เรา ๆ ท่าน ๆ ล้วน ๆ นี่คือเรื่องจริง ในโลกนี้ไม่มีอะไรดีที่สุด ไม่มีอะไรแย่ที่สุด ทุกอย่างมีดีมีเสีย แม้แต่ตัวเราเอง มือเราเอง .... นิ้วมือ 5 นิ้ว มันยังยาวไม่เท่ากันเลย ...รถยนต์ มันก็ทำมาหลากหลายรุ่น หลากหลายยี่ห้อ... เพื่อตอบสนองความต้องการของมนุษย์ ที่ไม่เหมือนกัน ... คิดเล่น ๆ ง่าย ๆ ขำ ๆ E46 = อี 4 กับ 6 มันก็มี 4 สูบ กับ 6 สูบ นะสิ.... หากอยากได้สูบเยอ ๆ มันจะกลายเป็น E 4612 มี(12สูบด้วย นะสิ) มันก็เวอร์ไป ..... ขำ ๆ อย่าคิดมาก.เพื่อน ๆที่อ่านเจอการแสดง ความคิดเห็นแล้วเกิดอารมณ์ ดูแล้ว ก็มาจาก การใช้คำพูดห้วน ๆ แสลง ๆ นี่เอง อยากให้อ่าน หัวข้อหน้า WEB ที่รณรงค์ให้ใช้ภาษาสุภาพ ในการแสดงความคิดเห็น ด้วยนะครับ ยอมรับครับ ว่าบางคนมีความรู้ มีประสบการณ์ มีความสามารถ แต่การจะแสดงความคิดเห็น ต่าง ๆควรมีความสุภาพด้านแสดงวาจากันด้วย ให้เกียติซึ่งกันและกัน เข้าใจว่าโลกมันร้อน .... อย่าสร้างความแตกแยก ด้วยการคะนองวาจา... ...แม้ไม่ได้เกิดวันเดียวกัน.... แต่ชอบของเล่นรุ่นเดียวกัน ที่เรียกว่า E46.. เราจึงมาพบกัน ณ สถานที่แห่งนี้....E46THAILAND.COM.ด้วยความคาระวะ...
ผมว่า พูดจากันด้วยภาษาปกติดีกว่าครับ คำสร้อย ถ้าเป็นไปได้อย่านำมาใช้เลยจะดีกว่าครับ เดี๋ยวจะปานปลายไปกันใหญ่ครับส่วนผม ผมก็ใช้ 6 สูบนะครับ ผมก็ไม่ได้คิดว่า 6 สูบจะดีกว่า 4 สูบมากมายอะไรนะครับ 4 สูบสมบูรณ์ๆก็มีเยอะแยะบนถนน เพียงแต่เครื่อง M52 อาจจะมีมานานกว่า ช่างเลยคุ้นเคยซ่อมได้ง่ายกว่า อะไหล่หาได้ง่ายกว่า ทำเครื่องให้แรงขึ้นได้ง่ายกว่าเพราะของแต่งมีเยอะกว่าถ้าอย่างที่คุณ Schwarzrosette ไม่ยอมรับกับเครื่องแบบ 4 สูบ ทุกคนต้องหันไปใช้เครื่อง 6 สูบ กันหมด แล้วจะมีเวป e46 thailand ไว้ทำไมละครับ เวปนี้เอาไว้ให้แต่ละท่านมีไว้ปรึกษาหารือกันในรถรุ่นเดียวกัน ไม่ว่าจะเป็นเครื่องรุ่นอะไร ใครมีปัญหาเกี่ยวกับการใช้งานอะไร ก็มาถาม ใครเคยผ่านอาการที่ว่าก็มาแชร์กัน แนะนำกันไปครับการที่คนเราจะชื่นชมของที่เราครอบครองอยู่ เป็นเรื่องที่ดีครับ แต่การที่คนอื่นไม่ได้ใช้ของแบบเดียวกับเราแล้วจะต้องไม่ดี อันนี้ก็ไม่ถูกต้องนะครับ อย่างไงก็ฝากไว้พิจารณาด้วยครับ
เอิกๆๆๆๆๆ มาวด้วย
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอินเอิกๆๆๆๆๆ มาวด้วย
10 หน้า 10 ล้านครับ รอบแตก แจกจริงๆครับ
ผมเป็นสมาชิก มาใหม่ สดๆซิงๆ เลยกะจะหนีจาก รถ Eco car มาเล่น E46สรุปแล้ว n42 n46 เป็นสี่สูบ ใช่ไหมครับแล้ว ที่ว่า 6สูบ จุกจิกน้อยกว่าสำหรับมือใหม่อย่างผม มันต่างกับ 4สูบยังไงหรอครับน้ำมัน ขับในเมืองกินกว่ากันเยอะไหมครับ
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน10 หน้า 10 ล้านครับ รอบแตก แจกจริงๆครับ ไหนบอกจะไม่เข้ามาต่อล้อต่อเถียงไงยู แล้วจะออกไปลานกับเขาเปล่าว
:)สวัสดีครับ ผมสนใจอยากลองเปลี่ยนมาขับ E46 ตายก ครับ ชอบมากๆ อย่ากรู้ว่าต้องกำเงินไปเท่าไหร่ ถึงจะได้ E46 ซักคัน รวมการบำรุงรักษา และต้องเผื่อเงินไว้เท่าไหร่ในการบำรุงรักษารถในแต่ละปีอีกเท่าไหร่ครับ แล้วเครื่อง N46 หายากไหมครับ
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน :)สวัสดีครับ ผมสนใจอยากลองเปลี่ยนมาขับ E46 ตายก ครับ ชอบมากๆ อย่ากรู้ว่าต้องกำเงินไปเท่าไหร่ ถึงจะได้ E46 ซักคัน รวมการบำรุงรักษา และต้องเผื่อเงินไว้เท่าไหร่ในการบำรุงรักษารถในแต่ละปีอีกเท่าไหร่ครับ แล้วเครื่อง N46 หายากไหมครับผมขอตอบ จขกท.จากเรื่องจริงที่ตัวเองเจอมาว่า 323iase 6 สูบ คันเร่งสายต้องใช้แรงเหยียบ นานๆเข้าก็ทำเอาเมื่อยขาเหมือนกัน ต่างกับคันเร่งไฟฟ้ามากที่เมื่อก่อนขับมาไม่เคยรูสึกเมื่อยเท้าเลย จึงคิดว่าถ้าชอบสบายไม่เหนื่อย หาเครื่อง N หรือ เครื่อง M54 จะดีกว่าขับสบายกว่ากันเยอะมั้ง(ไม่เคยขับ)การบำรุงรักษาของผม ถือว่าได้รถมาดีมาก แต่ด้วยความไม่สบายใจ อะไรแอ๊ะหน่อยก็ซ่อมเพื่อความมั่นใจ หมดไปประมาณ แสนบาทแล้ว ตอนแรกก็ไม่อยากจะเชื่อแต่มันเป็นเรื่องจริงครับผมผ่านมาแล้ว(รถมือสอง10ปี)เครื่อง N46หายากและราคากระโดดพอสมควรกว่ารุ่นอื่นๆ เพราะเป็นรุ่นหลังๆของ e46 +กับไม่มีปัญหาเรื่องเครื่องยนต์มั้ง(ไม่เคยใช้) คนเลยขายกันน้อยสำหรับเงินบำรุงรักษาแต่ละปี ที่ผมประสบอยู่ น้ำมันเครื่องประมาณ 2 ครั้ง/ปี 10,000 บาท ประกัน 10,000 บาท ช่วงล่างโดยรวมเฉลี่ย 2 ปีพัง ตกปีละ 10,000 บาท รวมประมาณ 3หมื่นบาท/ปีแต่จริงๆแล้ว มันจะมีเรื่องที่ไม่จำเป็นและไม่เร่งด่วนอีกหลายรายการที่ชวนให้เราเสียตังน่ะครับ ลองมาใช้e46แล้วจะรู้ถึงขั้นเปลี่ยนวิถีชีวิตประจำวันกันเลยทีเดียว จริงๆครับ(ผมว่าหลายๆคนก็คงเป็นเหมือนกันนะ)
4สูบกับ6สูบ ก็เหมือน ipone กับ s3 ครับไม่รู้ว่าอันไหนดีกว่ากัน ขึ้นอยู่ว่าคุณคือ สาวก รุ่นไหน
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน4สูบกับ6สูบ ก็เหมือน ipone กับ s3 ครับไม่รู้ว่าอันไหนดีกว่ากัน ขึ้นอยู่ว่าคุณคือ สาวก รุ่นไหนเปรียบเทียบผิดนะ ผมว่า กรณีนี้มันเหมือน HTC One กับ HTC Butterfly มากกว่า ..
ยาวจังกว่าจะอ่านจบ ผมมาให้ข้อมูลเจ้าของกระทู้นะ รถผม N42 ผมไม่ได้ไปหามัน มันมาหาผม เปิดดู ขับดู ถูกใจ ขับกลับบ้านเลย พรุ่งนี้โอนตัง ส่วนข้อมูลรถ ผมได้มันมาตอนนั้น 190,xxx โลแล้ว ปัจจุบันขับมา 4 ปีกว่าแล้ว ไมล์ก็ขยับเป็น 255,xxx โล เส้นทางปกติ ก็ในกรุงเทพ มีออก ตจว. ตอนสงกรานต์ ปีใหม่ (เยี่ยมพอตา แม่ยาย) รถก็วิ่งดี ไม่เคยตามหลังใคร (ยกเว้น 10 ล้อต่อแถวยาวๆ ) ซ่อมไปทั้งหมด ประมาณ 60,000 บาท (ช่วงล่าง ระบบน้ำ และ ค่าMaintenance ประจำทุกๆ 10000 โล)(ไม่รวมแต่งนะ เพราะแต่งรถมันเป็นเรื่องของ Passion แต่ละคนคงไม่เท่ากัน) เฉลี่ยแล้ว ค่าซ่อมบำรุง ก็ตก กิโลเมตร ละ 1 บาท พอดี ทุกวันนี้จากการซ่อมบำรุงครั้งสุดท้ายที่ผ่านมารถอยู่ในระดับ ที่น่าพอใจ และน่าจะใช้ไปอีกหลายปี (ถ้าไม่ถูกแจ๊กพอตรางวัลที่ 1 ซะก่อนแล้วไปซื้อป้ายแดงมาขับอ่ะนะ) รถคันนี้ ตอนนี้รักมากกกกก