ผู้เขียน หัวข้อ: ใส่ D เดินเบาสะดุด ใส่ N เดินเรียบ  (อ่าน 532 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

tom46

  • Global Moderator
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 17009
  • M52TUB30 SCHRICK CAM
ใส่ D เดินเบาสะดุด ใส่ N เดินเรียบ
« เมื่อ: มกราคม 24, 2025, 09:24:56 »
พอดีรอบนี้มีปัญหาใหม่ ไม่เคยเป็นแบบนี้มาก่อน ตอนแรกเครื่องมันสั่นๆเช็คคอมมันขึ้น misfire หลายสูบอยู่ 5 สูบ ก็ลบอ่านใหม่ มาเหลือสูบ 4 สูบ 6 แต่สูบ 6 ดูอ่านมันเยอะเลยลองเปลี่ยน สูบ 6 ไปตัว

แต่พอเปลี่ยนแล้วกลับมาเป็นอาการเดินเบาจะสะดุดๆ อยู่หน่อย



เลยมาลองแบบใส่ N บ้าง กลับดูไม่สะดุดอะไร



พอมาดูค่า datalog เขาดูตรงช่องไฟจุดระเบิดมันกระโดดๆแปลกๆ



เดี๋ยวลองหาสาเหตุดูก่อน ตอนนี้ยัง งงๆ อยู่ยังไม่เคยเจออาการแบบนี้เหมือนกันละครับ






« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มกราคม 24, 2025, 09:28:53 โดย tom46 »


M52TUB24 NA TUNING
STROKER M54B30
SCHRICK CAM 248/248
aa tuning software custom
K&N performance air intake kit
Exhaust systems thailand hand made
Rear exhaust EISENMANN

tom46

  • Global Moderator
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 17009
  • M52TUB30 SCHRICK CAM
Re: ใส่ D เดินเบาสะดุด ใส่ N เดินเรียบ
« ตอบกลับ #1 เมื่อ: มกราคม 26, 2025, 04:19:36 »


พอตอนมืดเริ่มจะเป็นเยอะขึ้น

สรุป ลงท้ายเป็นที่ คอย์ลจุดระเบิด ตัวที่เปลี่ยนไปไม่ค่อยดี นะครับ

ผมเองก็เพิ่งเคยเจอแบบนี้เหมือนกัน คอมผมก็อ่านโค้ดไม่เจอ ไปอู่เอาคอมอู่อ่านก็ไม่เจอเหมือนกัน ทั้งๆที่อาการออกเยอะ จอดเหยียบเบรกรถอยู่รอบเดินเบาจะเป็นตลอด แต่พอบนถนนรถเริ่มวิ่งได้ กลับไม่เป็นอะไร วิ่งได้เป็นปกติ เร่งแซงได้เหมือนไม่มีอะไรเกิดขึ้น

ช่างเลยมาไล่ดูของที่ทำไป พอดีรถผมใช้กรองเปลือย จะมีปัญหาเรื่อง เช็คคอมจะชอบเจอ จุดระเบิดผิดพลาด misfire หลายๆสูบ อยู่เป็นประจำ คงเพราะการใช้กรองเปลือย ฝุ่น น้ำยาเคลือบ อาจจะหลุดเข้าไปเกาะตามเซ็นเซอร์ได้มากกว่า แต่ถ้าล้างแอร์แมส ก็จะหาย (ล้่างด้วยน้ำยาทำความสะอาดแอร์แมสนะครับ)

แต่พอดีรอบนี้ผมยังไม่ได้ล้างแอร์แมสเพราะน้ำยาอยู่ที่บ้าน ช่างเขาสงสัยตรง พอลบโค้ดไปแล้วมันก็ขึ้นมาใหม่เหลือ สูบสองสูบ เลยเอาคอมเช็คค่าการทำงานแบบเรียลไทม์ ว่าค่าของสูบ 6 ดูมันสูงกว่าใครเขาเพื่อน เลยเอาคอย์ลเก่าเซียงกงที่เก็บๆไว้ในอู่มาเปลี่ยน ค่ามันก็ดีขึ้น เลยไม่ได้สนใจสั่งคอย์ลใหม่อะไร

แต่คราวนี้ คอย์ล ตัวที่เปลี่ยนไป มันไม่เสียแบบเสียแล้วเสียเลย มันเป็นอาการเริ่มจะเสียแต่ยังไม่เสีย คอมเลยอ่านไม่เจอ แต่อาการมีละครับ

ถ้าท่านใดเจออาการแบบนี้ ลองๆเช็คเรื่อง คอย์ลจุดระเบิด ดูก่อนครับ

« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มกราคม 26, 2025, 06:40:02 โดย tom46 »


M52TUB24 NA TUNING
STROKER M54B30
SCHRICK CAM 248/248
aa tuning software custom
K&N performance air intake kit
Exhaust systems thailand hand made
Rear exhaust EISENMANN