ผู้เขียน หัวข้อ: สาเหตุของ misfiring ของสูบ 2 เกิดจากอะไรครับ  (อ่าน 2570 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

Pok

  • คนคุ้นเคย
  • ***
  • กระทู้: 35
E46 318 iase 2003 วิ่งมาได้ 210000 กม. มีสตาร์ทติดยากบางครั้ง ล่าสุด สตาร์ทปกติ แต่เครื่องยนต์สั่นตลอดช่วงรอบต่ำ เลยแวะเข้าอู่เสียบคอมพิวเตอร์เช็คระบบ ปรากฏว่าขึ้น misfiring #2 fault ช่างเลยลบออก หลังจากนั้นเครื่องยนต์ก็เดินปกติ ผมเพิ่งเปลี่ยนหัวเทียนมาใหม่ รวมทั้งคอยล์ด้วย อยากทราบว่า สาเหตุมาจากอะไรได้บ้าง และสามารถเกิดจากสายไฟ (wiring) ซึ่งมันเก่าแล้วได้ไหม รบกวนผู้รู้ช่วยตอบด้วยครับ ขอขอบคุณล่วงหน้าครับ

tom46

  • Global Moderator
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 17011
  • M52TUB30 SCHRICK CAM
Re: สาเหตุของ misfiring ของสูบ 2 เกิดจากอะไรครับ
« ตอบกลับ #1 เมื่อ: ตุลาคม 01, 2017, 12:24:48 »
ถ้าคอย์ล หัวเทียน เปลี่ยนใหม่แล้ว ลองเช็คอากาศ ว่ามีไหนรั่วบ้างหรือเปล่า เห็นเขาจะมีเกจ์วัดเรื่องอากาศรั่ว โดยเสียบเข้ากับท่อหลังเครื่องได้ด้วย

ถ้าเช็คอากาศรั่วแล้วไม่มี ก็ต้องย้อนมาดูเรื่องส่วนผสม เพราะ misfire คือจุดระเบิดผิดพลาด อะไรทำให้มันจุดผิดพลาด ถ้ารถแต่งเขาก็จูนใหม่ให้ส่วนผสมมันพอดีกันก็หาย หรือ ถ้ารถติดแก็ส ก็ต้องจูนใหม่เหมือนกัน

คงต้องค่อยๆไล่ดูไปครับ


M52TUB24 NA TUNING
STROKER M54B30
SCHRICK CAM 248/248
aa tuning software custom
K&N performance air intake kit
Exhaust systems thailand hand made
Rear exhaust EISENMANN

totochang

  • ขาประจำ
  • ****
  • กระทู้: 320
Re: สาเหตุของ misfiring ของสูบ 2 เกิดจากอะไรครับ
« ตอบกลับ #2 เมื่อ: ตุลาคม 05, 2017, 00:50:49 »
ลองเช็คแว็คคั่มดูครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ตุลาคม 05, 2017, 00:53:04 โดย totochang »