ผู้เขียน หัวข้อ: รายการซ่อมบำรุงที่น่าทำก่อนที่จะเสียของ e46  (อ่าน 22210 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

tom46

  • Global Moderator
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 16968
  • M52TUB30 SCHRICK CAM
มานั่งนึกๆดูว่าอะไรที่มันควรเปลี่ยนก่อนที่จะเสียจริงๆ ซึ่งนอกเหนือรายการซ่อมบำรุงทั่วไปที่ทราบๆกันอยู่แล้ว เพราะบ้างรายการเวลามันเสียมันก็สร้างปัญหาแปลกๆให้รถได้ด้วยเหมือนกันครับ

รางประคองโซ่ ควรเปลี่ยนที่ 200,000 กิโล ส่วนโซ่ก็แล้วแต่งบประมาณ รางโซ่ผมมาแตกตอน 300,000 กิโลครับ อันนี้เป็นรายการอะไหล่ที่เคยลงไว้นะครับ

ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน

ยางซีล vanos ควรเปลี่ยนที่ 200,000 กิโล อันนี้บางยี่ห้อก็มีแหวนเหล็กให้เปลี่ยน บางยี่ห้อก็ไม่มี ก็ต้องเลือกดูเอาครับ ของผมส่วนนี้ผมได้มาเป็นของนอกสั่งเข้ามากันเอง ตอนนั้นได้มาประมาณ 5000 ครับ

ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน

CCV พร้อมท่อ ควรเปลี่ยนที่ 200,000 กิโล ครบชุดเบิกห้างราคาประมาณ 8000 ครับ

Disa ควรเปลี่ยนที่ 200,000 กิโล หรือ จะซ่อมเอาก็ได้ เดี๋ยวนี้มีชุดซ่อมทั้งชุดใหญ่ชุดเล็ก แต่ราคาจะคุ้มหรือไม่ อันนี้ก็ลองชั่งใจกันดูครับ ของใหม่เบิกประมาณ 11,000 บาท

กรองชาโคล อันนี้แล้วแต่นะครับ ส่วนตัวผมเท่าที่ลองมา 100,000 กิโลก็ควรเปลี่ยนได้แล้วละครับ อันนี้ 3000 ครับ แนะนำควรเปลี่ยนพร้อมกันกับวาล์วระบายถังน้ำมัน ccv

วาล์วระบายอากาศถังน้ำมัน อันนี้ทนอยู่ ผมใช้มาถึง 400,000 กิโล แต่ส่วนตัวคิดว่า สัก 200,000 กิโลก็ควรเปลี่ยนได้ละ หรือถ้าใครรอบเดินเบาดูแปลกๆก็ลองเปลี่ยนตัวนี้ดูครับ

ออยคูลเลอร์เกียร์ ประมาณ 150,000 กิโล ก็น่าจะควรเปลี่ยนได้แล้วละครับสำหรับของเบิกห้าง ถ้าของเทียบอย่าง behr อันนี้ผมก็เพิ่งลองใช้เหมือนกัน ของห้างถ้าผมไม่ผิดจะ 8000 ของเทียบ 3000 ครับ

หม้อพักน้ำ อันนี้ไม่ว่าของห้างหรือของเทียบ ผมว่า 100,000 กิโล ก็น่าเปลี่ยนได้แล้วละครับ

หม้อน้ำ ถ้าของแท้เบิกห้าง ผมเคยใช้ได้ประมาณ 150,000 กิโล ส่วนของเทียบเพิ่งลองใช้ครับ ยังไม่รู้เหมือนกัน แท้ห้าง 14000 ของเทียบประมาณ 5000 ครับ (อัพเดตปี 62 หม้อน้ำเทียบ ผมใช้ได้ประมาณ 3 ปี )

ท่อน้ำต่างๆ 150,000 โล ผมก็ว่าน่าจะควรเปลี่ยนได้ละ อันนี้จำราคาไม่ได้เหมือนกัน

วาล์วน้ำ อันนี้ผมก็เสียบ่อยถึงจะเป็นของห้าง อันนี้ 100,000 กิโลก็น่าต้องเปลี่ยนแล้วละครับ เบิกห้างน่าจะ 3 พันกว่าครับ

ปั๊มน้ำ ของเดิมติดรถ m52tu 300,000 ผมก็ยังใช้ได้ แต่ถ้าใช้ของห้างผมว่า 200,000 โล กำลังดี ถ้าของข้างนอกอันนี้แล้วแต่ดวงครับ ที่ผมลองใช้มา แบบใบสแตนเลส กับของแท้สั่ง ใช้ได้ไม่นาน แต่ SKF จะใช้ได้นานกว่า แต่จะนานเท่าไรอันนี้ไม่รู้ครับ ปั๊มแท้เบิกห้างมีหมื่นกว่า ของเทียบถ้าผมจำไม่ผิด พันกว่าๆ

แอร์แมส ผมใช้มา 400,000 โลถึงจะเสีย อันนี้ผมว่าสัก 300,000 ค่อยเปลี่ยนก็ได้ครับ ราคาเขาจะแรงมากของห้างจะ 18,000 บาท ส่วนถ้าใครจะโมรถแล้วมีการจูนด้วยแนะนำว่าให้เปลี่ยนใหม่ไปเลยก่อนจูนด้วยครับ ค่าที่ได้จะได้ชัวร์ๆหน่อย ส่วนของเทียบอยู่ 4 - 5500 ครับ

O2 sensor อันนี้ก็ทน แต่ของเทียบ bosch ข้างนอกก็ใช้ได้อยู่ สัก 2 - 300,000 ค่อยเปลี่ยนก็น่าจะได้อยู่ ของห้างตัวละ หมื่น ใช้สองตัว... ของ bosch ให้อู่ซื้อตัวละ 4500 แต่ผมว่าซื้อเองน่าจะถูกกว่า

พัดลมแอร์ หน้ารถ อันนี้ก็ทนอยู่ ผมใช้มา 430,000 กิโล แล้วก็ยังใช้ได้อยู่ เลยไม่รู้จะแนะนำอย่างไง (อัพเดท ใช้มาจน 5 แสนกว่า่โล ก็ยังใช้ได้ครับ เลยไม่แน่ใจเปลี่ยนของมือสองไปใหม่ )

ดีเลย์เครื่อง อันนี้ตัวสร้างปัญหาให้เสียเงินอย่างอื่นฟรีไปก่อนด้วย อันนี้ผมว่าสัก 250,000 โล ถ้ามีงบประมาณเบิกเปลี่ยนใหม่ให้หมดไปเลยก็น่าจะดีครับ ตัวนี้เสียของผมก็เจอเปลี่ยน ลิ้นปีกผี้เสื้อ ฟรีไปตัวเหมือนกัน เครื่องมันจะฟ้องมาเป็น ลิ้นปีกผีเสื้อ --'

เซ็นเซอร์เพลาต่างๆ จะมีทั้งเพลาลูกเบี้ยว เพลาข้อเหวี่ยง อันนี้ถ้าของ m52 จะมีอยู่ 3 ตัว อันนี้ผมว่าสัก 250,000 กิโล ก็เลาะไปพร้อมกันทั้งสามตัวเลยก็ดีครับ แต่ส่วนนี้แนะนำของเบิกห้างนะครับ ชุดนี่สามตัว น่าจะอยู่ที่ หมื่นกว่าครับ

คอย์ลจุดระเบิด เท่าที่เคยมาประมาณสัก 200,000 โลจะเริ่มออกอาการกันละ สัก 200,000 ยกชุดทีกน่าจะดีครับ ส่วนนี้ใช้ของเทียบตามร้านอะไหล่ได้ครับ ถ้ามีงบเยอะจะเบิกห้างยกชุด แนะนำว่าเรื่องนี้ให้ซื้อของแต่งอย่าง OKD ใช้ไปเลยครับ ของเทียบตัวละ พันกว่าบาท ของห้าง หัวละ สามพันกว่าไม่รวมปลั๊ก ของแต่งหัวละ 7000

ตอนนี้นึกได้แค่นี้ครับ ท่านใดมีอะไรเสริมแนะนำกันมาต่อได้เลยนะครับ ผมก็จะได้เช็คดูด้วยคน









« แก้ไขครั้งสุดท้าย: พฤษภาคม 02, 2019, 06:00:13 โดย tom46 »


M52TUB24 NA TUNING
STROKER M54B30
SCHRICK CAM 248/248
aa tuning software custom
K&N performance air intake kit
Exhaust systems thailand hand made
Rear exhaust EISENMANN

thavatchaii

  • มือเก๋าเฝ้าบอร์ด
  • **
  • กระทู้: 53
Re: รายการซ่อมบำรุงที่น่าทำก่อนที่จะเสียของ e46
« ตอบกลับ #1 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 05, 2017, 02:46:49 »
ขอบคุณมากครับ............กำลังเริ่มทยอยเปลี่ยนไปเรื่อยๆ ครับ 


ของผม 325 m 54  b 24  วิ้ง สองแสนแล้ว   เปลี่ยนไปเรื่อย ๆ


ทุกเดือน   .............ช่างชอบบ่่นว่า............จะเปลี่ยนทำไมคราบบบ


ยังไม่เสียเลย..................เปลืองตัง.........................แต่


ผมเองก็คิดว่า..................มันก็น่าจะถึงเวลาของมัน...ตามอายุ


ผมเริ่มเปลี่ยนจากระบบน้ำก่อนเลย......................ท่อน้ำทั้งหมด


กะว่าเดือนหน้า..........มีหม้อน้ำ..........หม้อพัก...........น่าจะดี :D :D

tom46

  • Global Moderator
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 16968
  • M52TUB30 SCHRICK CAM
Re: รายการซ่อมบำรุงที่น่าทำก่อนที่จะเสียของ e46
« ตอบกลับ #2 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 05, 2017, 04:50:20 »
ครับ ถ้ามีงบประมาณก็น่าทำครับของพวกนี้


M52TUB24 NA TUNING
STROKER M54B30
SCHRICK CAM 248/248
aa tuning software custom
K&N performance air intake kit
Exhaust systems thailand hand made
Rear exhaust EISENMANN

jubjub

  • คนคุ้นเคย
  • ***
  • กระทู้: 2
Re: รายการซ่อมบำรุงที่น่าทำก่อนที่จะเสียของ e46
« ตอบกลับ #3 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 05, 2017, 09:02:40 »
 ::2thmb:: ::2thmb:: ::2thmb::

precha

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 477
Re: รายการซ่อมบำรุงที่น่าทำก่อนที่จะเสียของ e46
« ตอบกลับ #4 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 06, 2017, 09:00:33 »
เยี่ยมครับ
น่าจะใช่สิ่งนี้ที่หลายคนรออคอย อยู่้ที่เดียวกันเลย
ถ้ามีราคาโดยประมาณก็จะดีมากเลยครับ
แต่ว่าเครื่องผมเป็น M 54 คนละตัวกับคุณต้อม พอเป็นแนวได้ครับ
ขอบคุณมากครับ

itongx

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 689
  • No one is perfect!!
Re: รายการซ่อมบำรุงที่น่าทำก่อนที่จะเสียของ e46
« ตอบกลับ #5 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 06, 2017, 15:31:22 »
ผมก็ประมานนี้เอาปีเข้าว่าก็ได้ทุกๆ 2-3 ปีรายการพวกนี้ต้องเปลี่ยน
"ต้อง ครับ"

tom46

  • Global Moderator
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 16968
  • M52TUB30 SCHRICK CAM
Re: รายการซ่อมบำรุงที่น่าทำก่อนที่จะเสียของ e46
« ตอบกลับ #6 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 06, 2017, 17:02:06 »
ครับ เดี๋ยวจะหาราคาลงให้อีกทีครับ


M52TUB24 NA TUNING
STROKER M54B30
SCHRICK CAM 248/248
aa tuning software custom
K&N performance air intake kit
Exhaust systems thailand hand made
Rear exhaust EISENMANN

rms.solitairic

  • ขาประจำ
  • ****
  • กระทู้: 103
Re: รายการซ่อมบำรุงที่น่าทำก่อนที่จะเสียของ e46
« ตอบกลับ #7 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 07, 2017, 08:39:58 »
ปั๊มติ๊กอีกตัวครับ เปลี่ยนได้เปลี่ยนเลย
รางกระจกก็ด้วยครับ

pich

  • อยู่กับรถนี่มันมีความสุขแฮะ
  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 371
    • www.slotpad.com
Re: รายการซ่อมบำรุงที่น่าทำก่อนที่จะเสียของ e46
« ตอบกลับ #8 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 08, 2017, 07:40:48 »
กระทู้ดีๆแบบนี้ผมว่าปักหมุกได้เลยครับ
ขอทำผลิตภัณฑ์..เพียงอย่างเดียว..ให้ดีที่สุด..แค่นั้นพอ...งานนี้ทำเพราะใจรักล้วนๆ line id:slotpad หรือ ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน และ ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน

mizen

  • คนคุ้นเคย
  • ***
  • กระทู้: 4
Re: รายการซ่อมบำรุงที่น่าทำก่อนที่จะเสียของ e46
« ตอบกลับ #9 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 11, 2017, 09:50:40 »
ขอบคุณมากครับ ผมนี่เซฟ favorite ไว้เลย จะทยอยเปลี่ยนเหมือนกัน

etubbped

  • ขาประจำ
  • ****
  • กระทู้: 13
Re: รายการซ่อมบำรุงที่น่าทำก่อนที่จะเสียของ e46
« ตอบกลับ #10 เมื่อ: เมษายน 06, 2017, 06:45:11 »
ขอบคุณครับ มีประโยชน์มาก ผมใช้ M54b25 ทำระบบน้ำไปแล้ว ปั๊มเพาเวอร์เปลี่ยนแล้ว กำลังทยอยทำครับ

tom46

  • Global Moderator
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 16968
  • M52TUB30 SCHRICK CAM
Re: รายการซ่อมบำรุงที่น่าทำก่อนที่จะเสียของ e46
« ตอบกลับ #11 เมื่อ: พฤษภาคม 02, 2017, 23:37:04 »
รอบนี้หลังจากวิ่งมา 450,000 กิโล ไดชาร์ท ก็ไม่ไหวละ ไดชาร์ท ของ bosch ตามร้านอะไหล่จะอยู่ประมาณ 8-9500 แล้วแต่ร้าน

ก็ถือว่าทนดีเหมือนกันครับ ส่วนถ้าท่านใดกังวล ส่วนตัวผมว่า ให้หาซื้อ คัทเอาท์ ติดไว้เห็นว่าราคาคัทเอาท์จะไม่แพง  ถ้าเริ่มมีอาการไฟแบตโชว์ ก็ลองเปลี่ยนคัทเอาท์ดูก่อนก็ได้ครับ


M52TUB24 NA TUNING
STROKER M54B30
SCHRICK CAM 248/248
aa tuning software custom
K&N performance air intake kit
Exhaust systems thailand hand made
Rear exhaust EISENMANN

poramate.sri

  • คนคุ้นเคย
  • ***
  • กระทู้: 4
Re: รายการซ่อมบำรุงที่น่าทำก่อนที่จะเสียของ e46
« ตอบกลับ #12 เมื่อ: พฤษภาคม 18, 2017, 17:13:26 »
สวัสดีครับ ผมสมาชิกใหม่ กำลังเป็นเจ้าของ E46 คันแรกครับ เป็นตัว 325ise
ไม่ทราบว่าผมควรจะต้อง Focus การซ่อมบำรุงส่วนไหนเป็นลำดับแรกๆครับ


ขอบคุณครับ

tom46

  • Global Moderator
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 16968
  • M52TUB30 SCHRICK CAM
Re: รายการซ่อมบำรุงที่น่าทำก่อนที่จะเสียของ e46
« ตอบกลับ #13 เมื่อ: พฤษภาคม 18, 2017, 17:33:58 »
ถ้าเอาที่น่าห่วงสุดก็พวก ออยน้ำมันเกียร์ ครับ จะเปลี่ยนใหม่หรือแยกเป็นแบบอากาศ ก็ตามสะดวกครับ

ส่วนพวกของเหลวอื่น ถ้าเริ่มนับหนึ่งที่เราได้ก็จะดีกว่าครับ ส่วนที่เหลือก็ตามอาการครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: พฤษภาคม 18, 2017, 17:35:37 โดย tom46 »


M52TUB24 NA TUNING
STROKER M54B30
SCHRICK CAM 248/248
aa tuning software custom
K&N performance air intake kit
Exhaust systems thailand hand made
Rear exhaust EISENMANN

Komsak

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 143
Re: รายการซ่อมบำรุงที่น่าทำก่อนที่จะเสียของ e46
« ตอบกลับ #14 เมื่อ: พฤษภาคม 19, 2017, 14:50:24 »
คุณ TOM ซื้อคัดเอ้าท์ของไดชาร์ทที่ไหนครับ
ขอบคุณครับ

tom46

  • Global Moderator
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 16968
  • M52TUB30 SCHRICK CAM
Re: รายการซ่อมบำรุงที่น่าทำก่อนที่จะเสียของ e46
« ตอบกลับ #15 เมื่อ: พฤษภาคม 20, 2017, 08:21:43 »
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
คุณ TOM ซื้อคัดเอ้าท์ของไดชาร์ทที่ไหนครับ
ขอบคุณครับ

ตอนผมเป็น ช่างเขาเปลี่ยนถ่านไดชาร์ทเอาครับ ส่วนคัทเอาท์ ต้องลองหาดูครับ แต่ถ้าจะเบิกห้างก็ขายนะครับแต่ราคาสูง ส่วนของผมหลังจากเปลี่ยนถ่านแล้วใช้ได้สักพักก็เป็นอีก เลยเปลี่ยนของ bosch ใหม่ไปครับของใหม่ ข้างนอกลูกละ 8500 - 9500 ครับ


M52TUB24 NA TUNING
STROKER M54B30
SCHRICK CAM 248/248
aa tuning software custom
K&N performance air intake kit
Exhaust systems thailand hand made
Rear exhaust EISENMANN

chet

  • บุคคลในตำนาน
  • ******
  • กระทู้: 1763
  • Love conquers all
    • ศูนย์บริการสิ่งพิมพ์ครบวงจร
Re: รายการซ่อมบำรุงที่น่าทำก่อนที่จะเสียของ e46
« ตอบกลับ #16 เมื่อ: พฤษภาคม 24, 2017, 20:30:44 »
โพสต์นี้น่าปักไว้หน้าแรก เดี๋ยวว่างๆก่อน

tom46

  • Global Moderator
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 16968
  • M52TUB30 SCHRICK CAM
Re: รายการซ่อมบำรุงที่น่าทำก่อนที่จะเสียของ e46
« ตอบกลับ #17 เมื่อ: พฤษภาคม 25, 2017, 13:37:15 »
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
โพสต์นี้น่าปักไว้หน้าแรก เดี๋ยวว่างๆก่อน

 ::)


M52TUB24 NA TUNING
STROKER M54B30
SCHRICK CAM 248/248
aa tuning software custom
K&N performance air intake kit
Exhaust systems thailand hand made
Rear exhaust EISENMANN

min

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 237
Re: รายการซ่อมบำรุงที่น่าทำก่อนที่จะเสียของ e46
« ตอบกลับ #18 เมื่อ: มิถุนายน 28, 2017, 23:14:46 »
 ;) เกรงจะหาย

Komsak

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 143
Re: รายการซ่อมบำรุงที่น่าทำก่อนที่จะเสียของ e46
« ตอบกลับ #19 เมื่อ: มิถุนายน 29, 2017, 08:30:36 »
รบกวนสอบถามคุณ TOM46 วาล์วระบายถังน้ำมัน ccv[/size]
อยู่ตรงไหน หน้าตาเป็นเช่นไรครับ 

Komsak

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 143
Re: รายการซ่อมบำรุงที่น่าทำก่อนที่จะเสียของ e46
« ตอบกลับ #20 เมื่อ: มิถุนายน 29, 2017, 08:33:39 »
วาวล์ระบายถังน้ำมัน CCV อยู่ตรงไหน
หน้าตาเป็นเช่นไรครับ

tom46

  • Global Moderator
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 16968
  • M52TUB30 SCHRICK CAM
Re: รายการซ่อมบำรุงที่น่าทำก่อนที่จะเสียของ e46
« ตอบกลับ #21 เมื่อ: มิถุนายน 30, 2017, 04:47:57 »
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
วาวล์ระบายถังน้ำมัน CCV อยู่ตรงไหน
หน้าตาเป็นเช่นไรครับ

เครื่อง M52 จะอยู่แถวที่เติมน้ำมันเพาเวอร์ครับ

ccv จะอยู่ใต้ท่อร่วมครับ


M52TUB24 NA TUNING
STROKER M54B30
SCHRICK CAM 248/248
aa tuning software custom
K&N performance air intake kit
Exhaust systems thailand hand made
Rear exhaust EISENMANN

Komsak

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 143
Re: รายการซ่อมบำรุงที่น่าทำก่อนที่จะเสียของ e46
« ตอบกลับ #22 เมื่อ: มิถุนายน 30, 2017, 16:19:37 »
ขอบคุณครับ จะลองเปลี่ยนดูบ้าง
8 แสนกว่าโล ยังไม่เคยเปลี่ยนเลย

Beer cool

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 400
  • ตามใจ
Re: รายการซ่อมบำรุงที่น่าทำก่อนที่จะเสียของ e46
« ตอบกลับ #23 เมื่อ: กรกฎาคม 02, 2017, 11:19:10 »
ข้อมูลดีๆเลยครับ
ตามล่าความฝัน

champ aroha

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 264
Re: รายการซ่อมบำรุงที่น่าทำก่อนที่จะเสียของ e46
« ตอบกลับ #24 เมื่อ: กรกฎาคม 02, 2017, 12:13:47 »
สอบถามครับ รีเลย์เครื่องที่ว่าควรเปลื่ยน มันรีเลย์ตัวไหน อยู่ในส่วนไหนของรถครับ มีกี่ตัว อยากเปลื่ยนมั้งงง ???


tom46

  • Global Moderator
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 16968
  • M52TUB30 SCHRICK CAM
Re: รายการซ่อมบำรุงที่น่าทำก่อนที่จะเสียของ e46
« ตอบกลับ #25 เมื่อ: กรกฎาคม 02, 2017, 12:57:50 »
หลักๆก็อยู่ในห้องเครื่องครับ เปิดฝาครอบที่ปิดกล่อง ecu ออกมาก็จะเห็นครับ


M52TUB24 NA TUNING
STROKER M54B30
SCHRICK CAM 248/248
aa tuning software custom
K&N performance air intake kit
Exhaust systems thailand hand made
Rear exhaust EISENMANN

tom46

  • Global Moderator
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 16968
  • M52TUB30 SCHRICK CAM
Re: รายการซ่อมบำรุงที่น่าทำก่อนที่จะเสียของ e46
« ตอบกลับ #26 เมื่อ: มกราคม 23, 2018, 07:13:52 »
มาเพิ่มเติมเรื่อง โอริง vanos หน่อยนะครับ น่าจะสักแสนกิโลก็ควรเปลี่ยนแล้วละครับ

ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน


M52TUB24 NA TUNING
STROKER M54B30
SCHRICK CAM 248/248
aa tuning software custom
K&N performance air intake kit
Exhaust systems thailand hand made
Rear exhaust EISENMANN

tom46

  • Global Moderator
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 16968
  • M52TUB30 SCHRICK CAM
Re: รายการซ่อมบำรุงที่น่าทำก่อนที่จะเสียของ e46
« ตอบกลับ #27 เมื่อ: ตุลาคม 07, 2018, 07:31:50 »
ล่าสุดหม้อน้ำเทียบ อายุประมาณ 2 ปีกว่าๆ ขึ้นยานแม่ไปเรียบร้อยแล้วครับ  :))

แต่อันนี้ไม่รู้เพราะคราวที่แล้วผมมีปัญหาเรื่อง น็อตฝาสูบถอน เลยทำให้วัสดุมันโทรมไวกว่าที่ควรด้วยหรือเปล่าไม่รู้นะครับ เพราะมีสมาชิกด้วยคนใช้ยี่ห้อเดียวกันอยู่ว่า 4 ปีแล้วยังไม่มีปัญหา

อย่างไงก็เผื่อไว้อีกรายการแล้วกัน


M52TUB24 NA TUNING
STROKER M54B30
SCHRICK CAM 248/248
aa tuning software custom
K&N performance air intake kit
Exhaust systems thailand hand made
Rear exhaust EISENMANN

tom46

  • Global Moderator
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 16968
  • M52TUB30 SCHRICK CAM
Re: รายการซ่อมบำรุงที่น่าทำก่อนที่จะเสียของ e46
« ตอบกลับ #28 เมื่อ: ตุลาคม 08, 2018, 07:01:56 »
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ล่าสุดหม้อน้ำเทียบ อายุประมาณ 2 ปีกว่าๆ ขึ้นยานแม่ไปเรียบร้อยแล้วครับ  :))

แต่อันนี้ไม่รู้เพราะคราวที่แล้วผมมีปัญหาเรื่อง น็อตฝาสูบถอน เลยทำให้วัสดุมันโทรมไวกว่าที่ควรด้วยหรือเปล่าไม่รู้นะครับ เพราะมีสมาชิกด้วยคนใช้ยี่ห้อเดียวกันอยู่ว่า 4 ปีแล้วยังไม่มีปัญหา

อย่างไงก็เผื่อไว้อีกรายการแล้วกัน

มาดูข้อมูลอีกที ได้ 3 ปี พอดีเลยครับ เอาเป็นว่า หม้อน้ำเทียบ 2 ครึ่ง ก็ควรต้องเปลี่ยนได้แล้วน่าจะดีกว่าครับ


M52TUB24 NA TUNING
STROKER M54B30
SCHRICK CAM 248/248
aa tuning software custom
K&N performance air intake kit
Exhaust systems thailand hand made
Rear exhaust EISENMANN

tom46

  • Global Moderator
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 16968
  • M52TUB30 SCHRICK CAM
Re: รายการซ่อมบำรุงที่น่าทำก่อนที่จะเสียของ e46
« ตอบกลับ #29 เมื่อ: ตุลาคม 29, 2018, 08:44:14 »
อันนี้จะเป็นระบบน้ำครับ

เมืองนอกเขากะไว้ประมาณ 8 หมื่นไมล์ คงน่าจะประมาณ แสนกิโล ก็เปลี่ยนกัน ก็ลองเลือกๆดูตามงบประมาณเอาแล้วกันครับ ผมเองก็ใช้ทยอยเปลี่ยนเอาเหมือนกัน


M52TUB24 NA TUNING
STROKER M54B30
SCHRICK CAM 248/248
aa tuning software custom
K&N performance air intake kit
Exhaust systems thailand hand made
Rear exhaust EISENMANN