จากที่ผมได้ลองโมเกียร์มานะครับ เท่าที่ใช้งานดูโดยทั่วไปก็ใช้งานได้เป็นปกติ ขับไปทำงานฯทุกวันอยู่
แต่มันจะมีปัญหาแค่ตอนขึ้นเขา บางจังหวะเท่านั้น ไม่ได้ว่าเป็นทุกจังหวะที่ขึ้นเนิน จะเป็นแค่บางช่วง เนินเดียวกันบางทีก็ไม่เป็น และจะเป็นเฉพาะตอนที่ใช้เกียร์ D วิ่ง เอาคอมอ่านก็ขึ้นมาแต่ พบความผิดปกติที่เกียร์ 5 จนตอนหลัง อาศัยการชิพเกียร์เองเอาก็ไม่มีปัญหาอะไร เดินทางได้เป็นปกติ และก็ยังใช้งานอยู่จนถึงทุกวันนี้
ตอนนี้ที่ผมสงสัยอยู่ก็หลายอย่าง ไม่ว่า
-น้ำมันเกียร์ไม่เหมาะสมกับของที่ทำเพิ่มไปหรือเปล่า
-การระบายความร้อน ของออยน้ำ ไม่เพียงพอ
-ปริมาณน้ำมันเกียร์ไม่พอ (อันนี้ก็น่าคิด เพราะมีการเอาเนื้อเสื้อเกียร์ออกไปบ้างเพื่อให้เสริมแผ่นคลัชเพิ่มเข้าไป 10 แผ่น น่าจะต้องมีน้ำมันเลี้ยงเพิ่มในส่วนนี้ด้วย)
-คลัชกระดาษในลูกทอร์คที่ทำไป ไม่ดีพอ (อันนี้เห็นเมืองนอกเขามีใช้แบบ คาร์บอนไฟเบอร์ กันด้วย)
มีท่านใดพอจะแนะนำเรื่องนี้ได้บ้างหรือเคยมีประสบการณ์เรื่องนี้มาบ้างครับ ส่วนอันนี้เป็นลิงค์ของเมืองนอกเขาที่มีพูดถึงเรื่องนี้กันนะครับ
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์
สมัครสมาชิก หรือ
ล็อกอิน