*

ผู้เขียน หัวข้อ: น้ำมันเครื่องคาสตรอลvsน้ำมันเครื่องBMW  (อ่าน 2979 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

aeeh

  • คนคุ้นเคย
  • ***
  • กระทู้: 22

tom46

  • Global Moderator
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 17009
  • M52TUB30 SCHRICK CAM
Re: น้ำมันเครื่องคาสตรอลvsน้ำมันเครื่องBMW
« ตอบกลับ #1 เมื่อ: เมษายน 30, 2016, 23:53:37 »
อันนี้ในคลิปไม่ทราบเหมือนกันนะครับว่าน้ำมันของ BMW ในคลิปเป็นของอะไร

แต่ในยุคของ 46 BMW ให้ใช้ของคาสตรอลกับรุ่นทุกรุ่นที่มี แต่ต่อมา น้ำมันของคาสตอล จะเจอปัญหาน้ำมันเครื่องเป็นโคลน แต่ไม่รู้ว่าเป็นเพราะ น้ำมันไม่ดี หรือ เพราะ bmw ให้ถ่ายที่ 25000 จนเครื่องของ 46 แทบทุกคันจะเจอฝาวาล์วเป็น สีทอง (ซึ่งไม่ดี)

จนป้จจุบันทาง BMW ได้เป็นน้ำมันเครื่องที่ใช้กับรถของ bmw ทุกรุ่นมาเป็น เชลล์ กับลดระยะการเปลี่ยนถ่ายมาเป็น 15000 โลแทนครับ

ในคลิปตอนนี้คงเอาเป็นเกณฑ์ไม่ได้แล้วครับ



M52TUB24 NA TUNING
STROKER M54B30
SCHRICK CAM 248/248
aa tuning software custom
K&N performance air intake kit
Exhaust systems thailand hand made
Rear exhaust EISENMANN

aeeh

  • คนคุ้นเคย
  • ***
  • กระทู้: 22
Re: น้ำมันเครื่องคาสตรอลvsน้ำมันเครื่องBMW
« ตอบกลับ #2 เมื่อ: พฤษภาคม 01, 2016, 01:10:54 »
..
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: พฤษภาคม 01, 2016, 01:13:14 โดย aeeh »

exponential

  • คนคุ้นเคย
  • ***
  • กระทู้: 37
Re: น้ำมันเครื่องคาสตรอลvsน้ำมันเครื่องBMW
« ตอบกลับ #3 เมื่อ: พฤษภาคม 04, 2016, 16:36:49 »
เทสที่อุณหภูมิ 400 F (204.4 C) ไปทำไมก็ไม่รู้

ควรเทสที่ 250 - 260 F (121-126 C) ก็พอ เพราะอุณหภูมิทำงานจริงๆ ของน้ำมันเครื่องอยู่ประมาณ 100-110 C เท่านั้น ถ้าขึ้นไปถึง 200 C สักแปล๊บเดียวชิ้นส่วนอื่นๆ ของเครื่องก็ไปก่อนแล้วครับ

เทสแบบนี้เป็นโฆษณาชวนเชื่อ ไม่มีสาระที่เป็นประโยชน์ ไม่ได้ประโยชน์อะไรครับ