ผู้เขียน หัวข้อ: สวัสดีครับ ผมสมาชิคใหม่ วันนีเลยครับ พอดี จะซื้อ 318ia se n42 2003  (อ่าน 4769 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

wimarnmek111

  • มือเก๋าเฝ้าบอร์ด
  • **
  • กระทู้: 34
 ครับตามหัวข้อครับ   ผมกำลังจะซื้อ 318 ia se  2003  e46 ไฟยก ใจผมชอบรุ่นนี้ สวยดี  และเชื่อเรื่องความปลอดภัย ของตัวรถ  แต่เรื่องราคา กับสะภาพรถที่เห็น ถือว่าสวยสด เบาะเดิมตึงสวยอยู่  รถใช้ไป  9 หมื่นกว่าโล เกือบจะเข้าแสน  แต่มีข้อกังวนอยู่ตรงที่  มีคนท้วงติงว่า  เสียบ่อย  จุกจิก  ต้องเตรียมเงินไว้ซ่อมเลย  อย่างน้อยเดือนละ 20,000  หรือรวมแล้วอาจปีละแสนก็ว่าไป  ทำให้คิดหนัก  เพราะปกติ ใช้รถมาก็หลายรุ่น หลายยี่ห้อ  ก็ซ่อมตามอาการเล็กน้อย ตีค่าซ่อมดูแล ปีนึงก็แค่ไม่เกิน 20,000 แต่กลับต้องมาตกใจ กับคำวิจารณ์ เรื่องความจุกจิก  ไอ้โน้นเสีย ไอ้นี้เสีย   เลยอยากได้คำแนะนำจากผู้ใช้งานจริง ว่าจริงแล้ว รถรุ่นนี้มันแย่ขนาดนั้นเลยเหรอครับ  ขอบคุณครับ  ชี้แนะด้วยครับ 

kosit_w

  • บุคคลในตำนาน
  • ******
  • กระทู้: 3987
  • 323 / M52tu+LPG
จริงตามนั้นแหละครับ

ของผมขนาด 6สูบยังโดนไปแล้วมิใช่น้อยครับ

kosit_w

  • บุคคลในตำนาน
  • ******
  • กระทู้: 3987
  • 323 / M52tu+LPG
อะไหล่ไม่ได้แพงมาก (อะไหล่เพียบนะ) แต่ชิ้นมันแยอะ
ยกตัวอย่าง หม้อน้ำ รถญี่ปุ่น 4500 ของแท้ห้าง ถ้าข้างนอกก็2500-3000 มีชิ้นเดียว

ของe46 หม้อน้ำมี 3ชิ้น (หม้อน้ำ แผงข้าง กระปุกพักน้ำ)

wimarnmek111

  • มือเก๋าเฝ้าบอร์ด
  • **
  • กระทู้: 34
พึ่งได้อ่าน กระทู้ เก่าเก่าดู ก็ เข้าใจครับว่ารถเก่าต้องซ่อม  ก็คงต้องลองดูแล้วครับ  ใจมันไปแล้ว ภาวนาขอให้เจอรถพี่เจ้าของเดิมเขารักษาดีจริงจริง  แล้วมาอยู่กับเราไม่งอแง รักตายเลย เพราะที่ผ่านมา รถที่มีอยู่ 4 คันตอนนี้  ผมแยกประเภทการใช้งานให้เหมาะสมกับงาน แต่เป็นรถญี่ปุ่น  แต่ครั้งนี้ ขอลองเลือกรถที่ใจชอบ สักครัง  5555   มาอยู่ด้วยกันนะลูกนะ  ลองดูอย่างน้อยเราก็มี เพื่อนพี่น้องในนี้ที่ใช้จริง  ค่อยช่วยเหลือ บอกเล่าประสบการณ์ ก็ยังอุ่นใจ  ขอบคุณมากครับ 

tom46

  • Global Moderator
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 17009
  • M52TUB30 SCHRICK CAM
เท่าที่ฟังมานะครับ

N 42 ราคาของอะไหล่เครื่องบางอย่าง ในรายการเดียวกันราคาของ N42 จะสูงกว่า M52 M54 ครับ

เห็นว่ามีรถหลายคันแล้ว อยากได้รถที่ใจชอบ เป็น BMW ถ้าแบบนี้น่าจะชื่นชอบความเป็น BMW จากรูปทรงที่ดูโฉบเฉี่ยว สมถรรนะดี ถ้าชอบ คาแลกเตอร์ ของ BMW ที่เป็นแบบนี้ แนะนำว่าให้หาตัวที่เป็น 330i ครับ จะได้ความเป็น BMW ที่สมบูรณ์สุดครับ


M52TUB24 NA TUNING
STROKER M54B30
SCHRICK CAM 248/248
aa tuning software custom
K&N performance air intake kit
Exhaust systems thailand hand made
Rear exhaust EISENMANN

kosit_w

  • บุคคลในตำนาน
  • ******
  • กระทู้: 3987
  • 323 / M52tu+LPG
ซื้อได้ครับ. ไม่ใช่ห้ามไม่ให้ซื้อ

แต่ต้องหาอู่ที่ไม่ฟันให้ได้. และแนะนำ 6สูบ
 

wimarnmek111

  • มือเก๋าเฝ้าบอร์ด
  • **
  • กระทู้: 34
ขอบคุณครับ ตอนนี้กำลัง มองหา ดูครับ 

ธเนศ

  • thaned
  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 402
n42 ปี 2003 ครับ ซื้อมาสองปีกว่าแล้ว
ถ่ายของเหลว เปลี่ยนคอยร์จุดระเบิด เซนเซอร์เพลาข้อเหวี่ยง หม้อนํัาตามอาการ
สําคัญสุด ถ้าเจ้าของเดิมยังไม่ไดัจัดการคือ ออยเครื่อง ออยเกียร์ ให้จัดการเปลี่ยนหรือแยกซ้ะ มันแตกแบบไม่มีการเตือนแน่ๆ
หาช่างที่รู้จริง ทําจริง ช่างรุธ นครปฐม ช่างสมนึก ชลบุรี งานจบ Happy มากๆ


wimarnmek111

  • มือเก๋าเฝ้าบอร์ด
  • **
  • กระทู้: 34
สวยครับ

Theerasan

  • ขาประจำ
  • ****
  • กระทู้: 19
ผมn42 2003ซื้อเมื่อเกือบ2ปีแล้ว ตอนนั้นไมล์83000 วิ่งไปแล้ว20000เสียค่าซ่อมไปแล้ว100000บาท ผมซื้อต่อจากรุ่นน้องที่ทำงานแกออกรถ2005ช่วงตกรุ่นเนื่องจากe90กำลังจะออกราคา19500000 ใช้มามือเดียว check dealer มาตลอดจนหมดประกันจึงcheck อู่นอกผมคิดว่าที่100000กิโลหลายอย่างหมดอายุที่ซ่อมคือ เปลี่ยนshockหน้า รางหัวฉีด ไดstart ซีลทั้งหมด นำ้มันเกียauto กรองเกียร์ กรองเชื้อเพลิง pump ac ท่อนำ้ทั้งหมด หม้อนำ้  จานและผ้าเบรค 4 ล้อ ปีกนกขวา ซ่อมกระจกไฟฟ้า1บานไม่รวมค่าเปลี่ยนยาง4เส้น ครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: เมษายน 26, 2016, 17:48:31 โดย Theerasan »

wimarnmek111

  • มือเก๋าเฝ้าบอร์ด
  • **
  • กระทู้: 34

Thoed25

  • ขาประจำ
  • ****
  • กระทู้: 45
  • หน้าไม่ให้ ใจมันรัก
ผม N42 ปี 2003 เลขไมล์ สองแสนหน่อยๆ  ได้มาตอนเดือน กุมภาพันธ์ 2016 ตอนนี้หมดไป สี่หมื่นหน่อยๆ ละครับ ค่าซ่อม เปลี่ยนคอย เปลี่ยนเกียร์ แยกออย เปลี่ยนคอมแอร์ ซ่อมรางกระจก ยังดีที่ได้ให้ช่างรุตดูแล ไม่งั้นหมดเป็นแสนแน่ สู้กันต่อไป ตอนนี้ขับทำงานทุกวัน ปกติดี  ""ชูสองนิ้ว:: ""ชูสองนิ้ว:: ""ชูสองนิ้ว:: ""ชูสองนิ้ว::

เป๊ก

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 165
ได้มาต้องซ่อมแน่นอนคับ ของผมเครื่องเก่ากว่าอีก M43TU มีปัญหาอยู่อย่างเดียวคือปั๊มติ๊กเพาะโดนน้ำมันผสมเหล่าขาวเลยพัง ไม่ได้ทีเดียวพันนะคับอาการมันจะค่อยๆออก ได้รถมาเปลี่ยปั้มติ๊กได้ก็เปลี่ยนเลยคับ เปลี่ยนสายพานหน้าเครื่อง 2 เส้น 600 กว่าบาท นอกนั้นปกติคับ ขึ้นเขาลงห้วยสบายคับ แต่อาจจะไม่ทันใจคนตีนหนักใจร้อนนะคับ  อ่อ รถมันเลือกเจ้าของด้วยนะคับ อิอิ

totochang

  • ขาประจำ
  • ****
  • กระทู้: 320
ใจรักจะเป็นสาวก "ใบพัด" อย่างอื่นไม่ต้องพูดถึงครับ...(พูดไม่ออกจุก) ต้องรู้ประวัติรถ ไม่รู้แบบผมโดนจนจุกครับ แต่ก็ได้ความรู้ ที่สำคัญต้องลองทำลองซ่อมเอง...สิ่งไหนคิดว่าไม่ไหวให้ช่างอาวุโสท่านแนะนำครับ สุดท้าย...หล่อสุดๆๆ ขับแล้วจะรัก...เลิกขับญี่ปุ่นเลยครับ อย่าเชื่อครับ...ต้องลอง อิอิอิอิอิ
 :ไปไฝว้มา: :ไปไฝว้มา: :ไปไฝว้มา: :ไปไฝว้มา: :ไปไฝว้มา: :ไปไฝว้มา: :ไปไฝว้มา: :ไปไฝว้มา: :ไปไฝว้มา: :ไปไฝว้มา: :ไปไฝว้มา: :ไปไฝว้มา:

wimarnmek111

  • มือเก๋าเฝ้าบอร์ด
  • **
  • กระทู้: 34
ขอบคุณทุกท่านมากมากครับ  ตอนนี้อยู่ในจั้นต่อรองราคา ครับ  ถ้าได้ยังไง จะได้มาขอคำปรึกษาเวลามีปัญหานะครับ

JBR1992

  • พ่อ แม่ คือพรหมของบุตร
  • บุคคลในตำนาน
  • ******
  • กระทู้: 2009
  • คนไทย น้ำใจเกินร้อย
ทำไปใช้ไป ซ่อมตามอาการ และ เมื่อถึงระยะ ที่ควรเปลี่ยน  ก็ไม่น่าหนักใจอะไรครับ
รูปทรงรถมันหล่อ ... ยังใช้ไปได้อีกหลายปี ไม่ตกยุค ครับ   ""ชูสองนิ้ว::   ""ชูสองนิ้ว:: 
ถึงสูงเยี่ยมเทียมฟ้า อย่าดูถูก
ครูเคยปลูกวิชา มาแต่หลัง
ศิษย์ไร้ครูอยู่ได้ ไม่จีรัง
อย่าโอหัง ลบหลู่ ครูอาจารย์

wimarnmek111

  • มือเก๋าเฝ้าบอร์ด
  • **
  • กระทู้: 34
คืบหน้าครับตกลงผม ตัดสินใจเอา 318ia se 2003 เจ้าของเดิม ขายแบบตามสภาพ สวยใช้งานน้อย มีรถหลายคัน ที่ 90,000โล โลจริงไม่จริงไม่รู้ เอาว่าชอบโดนใจ ตกลงกันได้  เรื่องอื่นค่อยว่ากัน  งานนี่รับผิดชอบการตัดสินใจแต่เพียงผู้เดียว อิอิิออิิ (เพราะมีแต่คนห้าม) ลองวัดกันดูครับ

Chris

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 2784
ผมใช้อยู่ ก็ซ่อมไม่เยอะนะ อันไหนแก้ไขแล้วก็จบๆไป ซื้อมาติดแก๊ส จนป่านนี้ก็ยังไม่มีปัญหานะ  ดีใจด้วยที่ได้รถสมดังใจ หวังว่าจะไม่เจอรถเน่า
Born to be a Bimmer lover
I'm a E46 addict!
''อคติ คือสิ่งที่คนโง่ใช้แทนเหตุผล''

wimarnmek111

  • มือเก๋าเฝ้าบอร์ด
  • **
  • กระทู้: 34
ได้มาแล้วครับ  ตอนนี้เปลี่ยนถ่ายน้ำมันเครื่องแล้วครับ  อยู่ในระยะประกันของผู้ขาย  ยังไม่ให้ปรับแต่งแก้ไขอะไรนอกจากเปลี่ยนถ่ายน้ำมันเครื่อง   (ผู้ขายประกันให้ 30วัน )  ใช้งานมาได้ 2 วันแล้ว  ไม่ชินกับกระจกมองข้างเลยครับ  มันมองแล้วงง งง5555 อย่างอื่น okครับ

เป๊ก

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 165
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ได้มาแล้วครับ  ตอนนี้เปลี่ยนถ่ายน้ำมันเครื่องแล้วครับ  อยู่ในระยะประกันของผู้ขาย  ยังไม่ให้ปรับแต่งแก้ไขอะไรนอกจากเปลี่ยนถ่ายน้ำมันเครื่อง   (ผู้ขายประกันให้ 30วัน )  ใช้งานมาได้ 2 วันแล้ว  ไม่ชินกับกระจกมองข้างเลยครับ  มันมองแล้วงง งง5555 อย่างอื่น okครับ


พามาโชว์ตัวกันหน่อยซิคับ อิอิ

wimarnmek111

  • มือเก๋าเฝ้าบอร์ด
  • **
  • กระทู้: 34
ได้เลยครับจะเอารูปมาอวด  พอดีตอนนี้ให้แฟน ขับทดสอบไป ตจว  แล้วจะทำการเจิมรถ  ผมจะตามไปเก็บภาพมาฝากนะครับ  บอกตรงตรง  ดูรูป กับตัวจริง  ผมว่าผมหลงรักตัวจริงมากกว่า  แค่ผมเอามาจอดได้ 2-3 วัน  ชาวบ้าน และเพื่อนบ้าน ชอบมากกกก ( ยกเว้น ไม่ชอบหน้าเราเห็นเรามีรถหลายคัน)  แต่ตอนนี้ผมก็กำลังวางแผนที่จะเอารถ เก่าไปให้พี่น้องที่  ตจว ใช้งาน จะได้หมดปัญหาเรื่องที่จอดรถ เกรงใจชาวบ้านครับ  อิอิอิิ  แต่เมืี่อวาน ผมเอาไปถ่ายน้ำมันเครื่อง  เพราะผมเช็คดูตัวก้านวัด น้ำมันเครื่อง ขาดแห้งเลย พอช่างเปลี่ยนถ่ายช่างแจ้งว่า น้ำมันเครื่องเดิมเหลือแค่ ไม่ถึง 3 ลิตร  พระเจ้าดีนะที่เช็คก่อนไม่งั้น ให้แฟนขับไป ตจว  งานเข้าแน่
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: พฤษภาคม 07, 2016, 21:07:39 โดย wimarnmek111 »

Krisada511

  • คิดว่าดีก็ทำต่อไป
  • Global Moderator
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 13170
  • 325i M-Sport-N52k
    • http://www.subaruxvthailand.com/
N42 ดูแลเรื่องระบบน้ำเป็นหลักนะครับ ปั๊มน้ำ หม้อน้ำคงตัน ราว 30%  กระบอกถังพักน้ำ ( สำคัญรีบเช็ครีบเปลี่ยน ) วาวล์ใต้ ถังพักน้ำ ที่จ่าย เข้าออย์เกียร์ ออยเครื่อง ทั้งเซ็ท ออย์เหล่านี้ ที่หมดอายุแล้ว ถ้าความร้อนในระบบผิดปกติจะเกิดแรงดันฝั่งน้ำ ดันผนังออย์แตก ทำใหน้ำเข้าไปผสมกับน้ำมัน งานเข้า  และ รางโซ่พลาสติกในเครื่องที่พร้อมจะแตก และ ตัวดันโซ่ ที่เสื่อมจนกดไม่ลง ส่วนมากหวยจะออก ตอน 1.2  แสนกิโลเมตร 

ลองดูบิลว่าเจ้าของเดิมทำอะไรไปแล้วบ้าง จะได้ ตัดลด คำนวนถูกในค่าใช้จ่าย


สิ่งที่สมบูรณ์แล้วโดยแท้ มันก็มีความบกพร่องอยู่ สิ่งที่บกพร่องอยู่ แท้จริงมันก็สมบูรณ์ดีอยู่แล้ว / ขอแนะนำเวปส่วนตัว ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน

Krisada511

  • คิดว่าดีก็ทำต่อไป
  • Global Moderator
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 13170
  • 325i M-Sport-N52k
    • http://www.subaruxvthailand.com/
น้ำมันเครื่องมีการรั่วซึมได้หลายจุด ให้ช่างตรวจสอบดีๆ

 รถรุ่นนี้ ขับๆอยู่ แล้วแอร์วูบไม่เย็น ให้รีบจอดนะครับ ดูเรื่องความร้อนในระบบเครื่องยนต์ก่อนเลย เพราะระบบมันจะตัดระบบแอร์พัดลมไปจ่ายหม้อน้ำ ความเร็วพัดลมไฟฟ้า สปีด ไม่คงที่นะครับมีช้า มีเร็ว ตามคำสั่งที่มาจากกล่อง ECU
สิ่งที่สมบูรณ์แล้วโดยแท้ มันก็มีความบกพร่องอยู่ สิ่งที่บกพร่องอยู่ แท้จริงมันก็สมบูรณ์ดีอยู่แล้ว / ขอแนะนำเวปส่วนตัว ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน

wimarnmek111

  • มือเก๋าเฝ้าบอร์ด
  • **
  • กระทู้: 34
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
น้ำมันเครื่องมีการรั่วซึมได้หลายจุด ให้ช่างตรวจสอบดีๆ
 ขอบพระคุณมากครับพี่ข้อมูลดีดีจากพี่ตลอดเลยครับ

 รถรุ่นนี้ ขับๆอยู่ แล้วแอร์วูบไม่เย็น ให้รีบจอดนะครับ ดูเรื่องความร้อนในระบบเครื่องยนต์ก่อนเลย เพราะระบบมันจะตัดระบบแอร์พัดลมไปจ่ายหม้อน้ำ ความเร็วพัดลมไฟฟ้า สปีด ไม่คงที่นะครับมีช้า มีเร็ว ตามคำสั่งที่มาจากกล่อง ECU

wimarnmek111

  • มือเก๋าเฝ้าบอร์ด
  • **
  • กระทู้: 34
ขอบคุณมากครับพี่ข้อมูลดีดีจากพี่มีมาตลอดเลยครับ

ธเนศ

  • thaned
  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 402
แนะน้ะครับ
อันดับแรกสำคัญมาก
ตรวจเช็คว่า ออยเกียร์ ออยเครื่อง ได้เปลี่ยนหรือยัง
ถ้ายัง เปลี่ยนหรือแยกเสีย มันแตกแน่ๆ ขับหล่อๆจนเครื่องดับถึงจะรู้

welcome to the zoo of n42, 46!!!
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: พฤษภาคม 08, 2016, 02:15:43 โดย ธเนศ »

wimarnmek111

  • มือเก๋าเฝ้าบอร์ด
  • **
  • กระทู้: 34

Beer cool

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 400
  • ตามใจ
ดีใจด้วยครับ
ตามล่าความฝัน

wimarnmek111

  • มือเก๋าเฝ้าบอร์ด
  • **
  • กระทู้: 34
ได้มาแล้วครับ เอารูปมาฝาก

ธเนศ

  • thaned
  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 402
อยากดูรถมากกว่าหน่ะครับ