ผู้เขียน หัวข้อ: ซื้อรถมาใหม่ e46 323iase เลขไมล์ 130,000 ต้องเช็คอะไรหรือควรเปลี่ยนอะไรบ้างครับ  (อ่าน 3310 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

paibtham

  • คนคุ้นเคย
  • ***
  • กระทู้: 14
เพิ่งซื้อรถมาครับ 323 iase ปี 2003 เลขไมล์ 130,000 ต้องเช็คอะไร หรือควรเปลี่ยนอะไรบ้างครับ รบกวนเพื่อนสมาชิกแนะนำด้วยครับ

kosit_w

  • บุคคลในตำนาน
  • ******
  • กระทู้: 3987
  • 323 / M52tu+LPG
เลขไมล์อย่าไปเชื่อมากนัก อาจจะจริงหรือไม่จริงก็ได้

สิ่งที่ต้องทำคือ เปลี่ยนถ่ายของเหลว เช็คช่วงล่าง เช็คระบบระบายความร้อนหม้อน้ำ เช็คสภาพเครื่อง วิ่งทดสอบดู โดยรวมๆแล้ว 323 ไม่ค่อยมีไรน่าห่วงครับ

ที่สำคัญสุดหาอู่มิตรภาพ  (อันนี้ยากหน่อย) บางอู่ดีแต่แพง บางอู่ถูกแต่ไม่ดี บางอู่ไกล

tom46

  • Global Moderator
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 17011
  • M52TUB30 SCHRICK CAM
ก็คงแบบบำรุงรักษาทั่วไปละครับ

น้ำมันเครื่อง น้ำมันเกียร์ น้ำมันเฟืองท้าย อาจจะเพิ่ม สายพาน ชุดลูกรอกสายพาน หัวเทียน ใหม่ไปด้วยก็ดีครับ ส่วนที่เหลือก็ซ่อมตามอาการครับ

น้ำมันเกียร์ก็ดูด้วยนะครับว่ารถที่ใช้เป็นเกียร์อะไร เกียร์ GM ก็หา dexron III G หรือ III H ใช้ เกียร์ ZF ก็ใช้ของเขาเลย


M52TUB24 NA TUNING
STROKER M54B30
SCHRICK CAM 248/248
aa tuning software custom
K&N performance air intake kit
Exhaust systems thailand hand made
Rear exhaust EISENMANN

paibtham

  • คนคุ้นเคย
  • ***
  • กระทู้: 14
ขอบคุณครับ เดี๋ยวจะลองหาอู่ดู หากท่านใดอยากแนะนำอู่ไหน ลองเสนอมาดูนะครับ ดีไม่ดีไม่โทษกันครับ

pich

  • อยู่กับรถนี่มันมีความสุขแฮะ
  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 371
    • www.slotpad.com
ผมใช้บริการอู่ช่างแอ๊ด ลาดพร้าว 71 ครับ บ้านอยู่บางนา ยอมเดินทางไปซ่อมถึงโน่นเลย
ขอทำผลิตภัณฑ์..เพียงอย่างเดียว..ให้ดีที่สุด..แค่นั้นพอ...งานนี้ทำเพราะใจรักล้วนๆ line id:slotpad หรือ ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน และ ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน

thekiosk

  • คนคุ้นเคย
  • ***
  • กระทู้: 66
    • KingOfAmulet
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน

ได้มาวันแรกไปเชคที่อู่ช่างแอ๊ด ตามนั้นเลยครับ

Winspire

  • คนคุ้นเคย
  • ***
  • กระทู้: 25
  • EG6 B16A / E46 323IA M52TU
ผมก็เพิ่งได้ 323IA (ไม่ SE) มา ไมล์ 150000  มาถึง ก็จับเปลี่ยน ของเหลว ต่างๆ กรอง ต่างๆ (กรองอากาศใส่เป็น K&N เพราะ อยากประหยัดระยะยาว)

นอกนั้น ซ่อมตามอาการ ( พวก ประเก็นอ่าง ฟรีคลัช ท่อน้ำมันเพาเว่อร์ สายคันเร่ง)

สิ่งที่ทำเพิ่มและคิดว่า จำเป็น  คือ " แยก ออยคูลเลอร์น้ำมันเกียร์" ครับ  ผมจัดการไปแล้ว ใช้ของ HAYDEN 1404 
EG6 B16A / E46 323IA M52TU

mroboston

  • ขาประจำ
  • ****
  • กระทู้: 89
ความเห็นผมคงเหมือนกับอีกหลายๆท่านคือหาอู่ที่ไว้ใจได้ เริ่มจากที่นั่นครับ

JBR1992

  • พ่อ แม่ คือพรหมของบุตร
  • บุคคลในตำนาน
  • ******
  • กระทู้: 2009
  • คนไทย น้ำใจเกินร้อย
เสริมนิด
หากทราบประวัติการซ่อม จากเจ้าของเดิม มาบ้าง จะทำให้วางแผนการดูแล ได้ง่ายขึ้น ไม่ต้องเปลี่ยน หรือซ่อมทีเดียวพร้อมกันทั้งหมด
ซึ่งจะช่วยประหยัดงบประมาณในการซ่อม ได้มากทีเดียวครับ
อู่จะอยู่ใกล้ หรือไกล ไม่ใช่ปัญหา แต่ขอให้ไว้วางใจได้ ก็ OK แล้ว ครับ   ""ชูสองนิ้ว::   ""ชูสองนิ้ว:: 
ถึงสูงเยี่ยมเทียมฟ้า อย่าดูถูก
ครูเคยปลูกวิชา มาแต่หลัง
ศิษย์ไร้ครูอยู่ได้ ไม่จีรัง
อย่าโอหัง ลบหลู่ ครูอาจารย์

paibtham

  • คนคุ้นเคย
  • ***
  • กระทู้: 14
รบกวนเพื่อสมาชิกอีกครั้งครับ ช่วยดูให้หน่อยครับ ว่าราคาที่ผมไปทำตามบิลที่แนบ เหมาะสมหรือไม่ ทั้งนี้ผมไม่ได้มีเจตนาจะไปต่อว่าอะไรทางร้าน หากคิดแพง เพียงแต่คราวหน้าจะได้เปลี่ยนอู่ หากเหมาะสมจะได้เข้าอู่เดิม ขอบคุณครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กุมภาพันธ์ 15, 2016, 18:11:21 โดย paibtham »

Tap

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 348
ค่าแรงถูกนะครับ

tom46

  • Global Moderator
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 17011
  • M52TUB30 SCHRICK CAM
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
รบกวนเพื่อสมาชิกอีกครั้งครับ ช่วยดูให้หน่อยครับ ว่าราคาที่ผมไปทำตามบิลที่แนบ เหมาะสมหรือไม่ ทั้งนี้ผมไม่ได้มีเจตนาจะไปต่อว่าอะไรทางร้าน หากคิดแพง เพียงแต่คราวหน้าจะได้เปลี่ยนอู่ หากเหมาะสมจะได้เข้าอู่เดิม ขอบคุณครับ

น้ำมันเกียร์ น้ำมันเฟืองท้าย ของอะไรครับ

แล้วน้ำมันเฟืองท้าย เขาเหลือคืนมาด้วยหรือเปล่าครับ เพราะ เฟืองท้าย ใช้กันแค่ ลิตรนิดๆ ครับ


M52TUB24 NA TUNING
STROKER M54B30
SCHRICK CAM 248/248
aa tuning software custom
K&N performance air intake kit
Exhaust systems thailand hand made
Rear exhaust EISENMANN

paibtham

  • คนคุ้นเคย
  • ***
  • กระทู้: 14
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
รบกวนเพื่อสมาชิกอีกครั้งครับ ช่วยดูให้หน่อยครับ ว่าราคาที่ผมไปทำตามบิลที่แนบ เหมาะสมหรือไม่ ทั้งนี้ผมไม่ได้มีเจตนาจะไปต่อว่าอะไรทางร้าน หากคิดแพง เพียงแต่คราวหน้าจะได้เปลี่ยนอู่ หากเหมาะสมจะได้เข้าอู่เดิม ขอบคุณครับ

น้ำมันเกียร์ น้ำมันเฟืองท้าย ของอะไรครับ

แล้วน้ำมันเฟืองท้าย เขาเหลือคืนมาด้วยหรือเปล่าครับ เพราะ เฟืองท้าย ใช้กันแค่ ลิตรนิดๆ ครับ
อันนี้ไม่ได้ถามครับ ถามแต่น้ำมันเครื่องใช้ castrol 5w30ครับ ส่วนน้ำมันเฟืองท้ายไม่ได้คืนครับ

siamwin8

  • สมาชิกสมัครใหม่
  • กระทู้: 6
    • อพาร์ทเมนท์
ไม่แพงแล้วครับ ของผมโหดกว่านี้อีก  O0
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอินไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอินไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอินไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน

Petch10

  • คนคุ้นเคย
  • ***
  • กระทู้: 8
เพิ่งได้เหมือนกันครับ M54B24  เปลี่ยนโช้คหน้า น้ำมันเครื่อง นำ้มันเกียร์ น้ำมันเฟืองท้าย และ Rack power ด้วยแล้ว
กำลังหาข้อมูลโช้คหลัง กับสปริงหลัง เดิมๆ เป็นยังงัยครับ กระด้างปล่าว แล้วจะดูว่าว่าเป็นสปริงเดิม ดูยังงัยครับ
ได้มาปี 2005 ไมล์ 135,000 km.

LoveBoat

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 463
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
เพิ่งได้เหมือนกันครับ M54B24  เปลี่ยนโช้คหน้า น้ำมันเครื่อง นำ้มันเกียร์ น้ำมันเฟืองท้าย และ Rack power ด้วยแล้ว
กำลังหาข้อมูลโช้คหลัง กับสปริงหลัง เดิมๆ เป็นยังงัยครับ กระด้างปล่าว แล้วจะดูว่าว่าเป็นสปริงเดิม ดูยังงัยครับ
ได้มาปี 2005 ไมล์ 135,000 km.

ลองดูประวัติในRDAว่ามีเปลี่ยนมาบ้างมั้ยครับ จะมีประวัติท่าเจ้าของเดิมเข้า0

Petch10

  • คนคุ้นเคย
  • ***
  • กระทู้: 8
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
เพิ่งได้เหมือนกันครับ M54B24  เปลี่ยนโช้คหน้า น้ำมันเครื่อง นำ้มันเกียร์ น้ำมันเฟืองท้าย และ Rack power ด้วยแล้ว
กำลังหาข้อมูลโช้คหลัง กับสปริงหลัง เดิมๆ เป็นยังงัยครับ กระด้างปล่าว แล้วจะดูว่าว่าเป็นสปริงเดิม ดูยังงัยครับ
ได้มาปี 2005 ไมล์ 135,000 km.

ลองดูประวัติในRDAว่ามีเปลี่ยนมาบ้างมั้ยครับ จะมีประวัติท่าเจ้าของเดิมเข้า0

คือต้องเข้าศูนย์ไปแล้วให้เขาเช็ค ใน RDA  ใช่ปล่าวครับ

Petch10

  • คนคุ้นเคย
  • ***
  • กระทู้: 8
แนะนำศูนย์ไหนบ้างครับ  แถวบางบัวทอง แจ้งวัฒนะ รามอินทรา
มีคนพูดว่ารถเก่าแล้ว บางศูนย์ต้อนรับไม่ค่อยดี

tom46

  • Global Moderator
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 17011
  • M52TUB30 SCHRICK CAM
เรืองสปริง คิดว่าคงไม่มีใครเปลี่ยนในศูนย์ละครับ ถ้าเขาจะเปลี่ยนกันก็น่าจะเป็นสปริงแต่ง น่าจะเช็คไม่ยากครับไปตามร้านช่วงล่าง หรือ ตามร้านตั้งศูนย์ที่เขามีฮอยแบบขับรถขึ้นไปทั้งคัน ยกดูจากใต้ท้องก็น่าจะเห็นครับ


M52TUB24 NA TUNING
STROKER M54B30
SCHRICK CAM 248/248
aa tuning software custom
K&N performance air intake kit
Exhaust systems thailand hand made
Rear exhaust EISENMANN

Bank 777

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 168
ผมว่าแพงมากครับ

REDHZ

  • คนคุ้นเคย
  • ***
  • กระทู้: 58
ซ่อมตามอาการดีที่สุดครับ