มือสองถ้าหาของเก่ง ได้สภาพดี เป็นทางเลือกที่น่าสนใจครับ ได้ของเทพๆในราคาที่ต่างกันมาก
ส่วนสปริงโหลด + โช้ค หรือ สตรัทปรับเกลียว ก็ดูที่ความต้องการมากกว่าครับ ว่าต้องการอะไรแบบไหน ถ้าเป็นคนที่รถโหลดเตี้ยๆ แบบนี้ปรับเกลียวดีกว่า ขึ้นลงได้ตามใจ แต่ราคาปรับเกลียว ยี่ห้อดังๆราคาก็แรงตามชื่อเสียงเขานะครับ
แต่ถ้าไม่ได้เน้นความสวยงามมากนัก แบบสปริงโหลด + โช้ค ก็จะดีตรงที่ใช้งานสะดวก ไปเที่ยวนั่ง 4 คน ขนสัมภาระได้ ไม่ติดขัดอะไร สมถรรนะที่ได้ก็ถือว่าดีในระดับนึง ( แต่ถ้าเน้นการสมถรรนะจริง แนะนำให้มี เหล็กกันโคลง เพิ่มอีกชุด )