ผู้เขียน หัวข้อ: มือใหม่กำลังรอคำตอบจากเจ้าของ 318ise อยากสอบถามความคิดเห็นครับ  (อ่าน 4417 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

unsaimer

  • คนคุ้นเคย
  • ***
  • กระทู้: 18
ก่อนอื่นขอแนะนำตัวในฐานะที่อยากจะเป็นน้องใหม่ครับ ชื่อแป๊ะนะครับ
พอดีกำลังรอคำตอบจากเจ้าของ 318ise เข้าดูรถแล้วเป็นปี 2003 ไม่เคยติดแก๊ส สีตรงใจ สภาพรถประมาณ80%
เพราะมีเปรียบเทียบราคากับ 323i แล้วที่ราคาพอๆกันสภาพ318คันนี้กินขาดกว่าเยอะ แต่จากที่ตามเก็บข้อมูลมาซักพักเห็นมีแต่คนเชียร์ 6 สูบ เรยอยากขอคำแนะนำว่า 318ise จะพอไหวไหมสำหรับมือใหม่ที่กำลังจะเล่นครับ

หมายเหตุ ส่วนตัวแล้วชอบสีดำ ไฟยก และพวงมาลัยสามก้านในตัว SE ตอนเห็นรถแล้วลืมทุกสิ่งอย่าง เหมือนโดนสาวสวยจ้องตาแล้วกระดิกนิ้วเรียกเรยอ่า ผมนี่อยากจะพุ่งเข้าใส่เรยครับ
"ปัญญา" ย่อมดีกว่า "อาวุธ"    แต่ถ้าคู่กรณีไม่หยุด    "อาวุธ" ย่อมดีกว่า "ปัญญา"

iceswat

  • ขาประจำ
  • ****
  • กระทู้: 56
318 พวกอะไหล่ท่อน้ำท่อน้ำมันราคาแพงครับเวลาเปลี่ยนที
ผมก็ขับ318 ได้มาก็เปลี่ยนของเหลวกรองต่างๆ เปลี่ยนตัวดันโซ่กับน็อตที่อยู่ในเครื่อง
ติดแก๊ส แยกออยเกียร์ออยเครื่อง ขับมาจะปีนึงละยังไม่เจออาการหนักครับ

zan

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 1175
  • Back off girl!
แล้วทำไมเห็นเค้าเชียร์ 6 สูบ แล้วถึงยังไปเอา 4 สูบ เหรอครับ
 ???
-*-

JBR1992

  • พ่อ แม่ คือพรหมของบุตร
  • บุคคลในตำนาน
  • ******
  • กระทู้: 2009
  • คนไทย น้ำใจเกินร้อย
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ก่อนอื่นขอแนะนำตัวในฐานะที่อยากจะเป็นน้องใหม่ครับ ชื่อแป๊ะนะครับ
พอดีกำลังรอคำตอบจากเจ้าของ 318ise เข้าดูรถแล้วเป็นปี 2003 ไม่เคยติดแก๊ส สีตรงใจ สภาพรถประมาณ80%
เพราะมีเปรียบเทียบราคากับ 323i แล้วที่ราคาพอๆกันสภาพ318คันนี้กินขาดกว่าเยอะ แต่จากที่ตามเก็บข้อมูลมาซักพักเห็นมีแต่คนเชียร์ 6 สูบ เรยอยากขอคำแนะนำว่า 318ise จะพอไหวไหมสำหรับมือใหม่ที่กำลังจะเล่นครับ

หมายเหตุ ส่วนตัวแล้วชอบสีดำ ไฟยก และพวงมาลัยสามก้านในตัว SE ตอนเห็นรถแล้วลืมทุกสิ่งอย่าง เหมือนโดนสาวสวยจ้องตาแล้วกระดิกนิ้วเรียกเรยอ่า ผมนี่อยากจะพุ่งเข้าใส่เรยครับ

ตรง ๆนะครับ ตั้งสติ และเปลี่ยนความคิดใหม่ ครับ  ไปเล็ง 6 สูบ เลยครับ
ยิ่งมือใหม่ ด้วย ไม่ขอเชียร์  4 นะครับ (หากเป็นรถคันแรก  หรือใช้เป็นรถหลัก) โดยไม่มีรถสำรอง  ทุกอย่าง มีดี มีเสีย แต่ควรเลือก ที่มันเสียน้อย ๆ จะดีกว่าครับ  ""ชูสองนิ้ว::   ""ชูสองนิ้ว:: 
โฉมหน้า  จะ 4  หรือ 6 ตาคม เหมือนกัน โดดใส่   "ซะปาราเฮ่"  ได้ เช่นเดียวกัน    ::dance::   ::dance:: 
ถึงสูงเยี่ยมเทียมฟ้า อย่าดูถูก
ครูเคยปลูกวิชา มาแต่หลัง
ศิษย์ไร้ครูอยู่ได้ ไม่จีรัง
อย่าโอหัง ลบหลู่ ครูอาจารย์

unsaimer

  • คนคุ้นเคย
  • ***
  • กระทู้: 18
พอดีตัว318ที่ว่าอยู่ใกล้บ้านจ๊าด และสภาพรถยังโอกว่า323ที่เจอ ส่วนที่หาข้อมูล323ได้ใกล้เคียงกันก็สีไม่ตรง ไฟตก(ซึ่งคนนั่งบอกชัดเจนว่าขอไฟยก) และไม่ใช่ตัวse หรือจะให้บอกความจริงตามตรงคือเห็นแล้วไม่ปิ๊ง แต่คันนี้เห็นแล้วดันตกหลุมรักแต่อ่านข้อมูลแล้วก็กลัวซะเหลือเกิน งั้นจะลองมองหา 323 เป็นอุปสรรครักครั้งนี้ต่อไปครับ แต่ถ้าไม่ปิ๊งใครผมคงมาปรึกษาปัญหาความรักกับน้อง318ในนี้บ่อยแน่ๆเรย
"ปัญญา" ย่อมดีกว่า "อาวุธ"    แต่ถ้าคู่กรณีไม่หยุด    "อาวุธ" ย่อมดีกว่า "ปัญญา"

phuritat

  • ขาประจำ
  • ****
  • กระทู้: 216
รอต่อไปครับ หา 323iase ดีกว่า 318iase เยอะ เครื่อง M52 มันทนกว่า จุกจิกน้อยกว่าครับ เท่าที่เห็นๆมาหลายคัน

ธเนศ

  • thaned
  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 402
ความเห็นส่วนตัวครับ

ใช้ n42, 2003 อยุ่ ไม่ได้น่ากลัวอย่างที่คิด ประหยัดนํ้ามันไม่แพ้รถยี่ปุ่น (sohol 91)
สําคัญ: หาช่างที่รุ้จริง ไม่เหวี่ยงแหเปลี่ยนซ่อม (ย้อนอ่านดูได้เรื่อยๆจากเวปนี้ครับ)
และมีความรุ้พื้นฐานเกี่ยวกับเครื่องยนต์บ้าง

ขอให้โชคดี ได้รถที่เจ้าของเดิมดูแลรักษามาอย่างดี ครับ



totolek

  • บุคคลในตำนาน
  • ******
  • กระทู้: 96

SOMNUK

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 1389
  • 323ia M52TU
 ความเห็นส่วนตัวล้วนๆ ผมไม่คบเครื่องยนต์ตระกูล N ทั้งหมด ผมทำเอง ได้ ซ่อมเอง ได้
เจอปัญหาของแต่ละรุ่นเจอจนจะเรียกว่าเบื่อกับอาการซ้ำๆ เสียซ้ำๆแบบเดิม ที่เดิมอีกแล้ว
เมื่อรู้อยู่แก่ใจแล้ว ยังจะไปเลือกใช้รุ่นที่มีปัญหาอีก ผมก็คงเสียสติหรือบ้าไปแล้วแน่ๆ จาก
นี้ไปถ้าเครื่องยนต์ตระกูลMไม่มีในโลก ผมก็คงต้องหามอง ศึกษารุ่นใหม่รุ่นไหนที่มีปัญหา
น้อยที่สุด หรือไม่ก็เปลี่ยนยี่ห้อไปเลยครับ
 ความเห็นสำหรับว่าที่มือใหม่e46 มันไม่แน่เสมอไป ที่เครื่องN(318in42) จะมีปํญหาซะทุก
คัน ถึงแม้ว่าส่วนมากจะเจอปัญหา แต่คันที่เราเจออาจจะไม่เกเรกับเราก็ได้อย่าน้อยเราถูกใจ
ก็ถือว่าผ่านไประดับหนึ่ง ส่วนเรื่องปัญหาต่างๆซึ่งมันก็มีทุกรุ่นแหละครับมากบ้างน้อยบ้างต่าง
กันไป แต่ทุกปัญหามีทางแก้ไข และแก้ไขได้ครับ จะเหลือก็เพียง เราจะต่อสู้ปัญหาที่จะเกิด
ได้นานแค่ไหนเท่านั้นเองครับ
 :-*

mkstime

  • คนคุ้นเคย
  • ***
  • กระทู้: 73
ผมเคยใช้ 318i n42 กับ 325ci ผมกลับชอบ 318มากกว่าแหะ ที่แน่ๆ n42 แรงพอตัว แถมกินน้ำมันน้อยกว่าm52tu มากๆ ยิ่งรถติดในเมืองยิ่งเห็นผล

kosit_w

  • บุคคลในตำนาน
  • ******
  • กระทู้: 3987
  • 323 / M52tu+LPG
ไม่ได้เข้ามาหลายวัน

เชื่อพี่สมนึกเถอะครับ พี่เค้า มีอู่ ใช้เอง ขับเอง ซ่อมเอง ยิ่งรู้ดีว่า เครื่องรุ่นไหนเป็นยังไง พี่เค้าใช้ 6สูบ M52tu

Awirut

  • klass 71 ไม่ใหญ่ แต่ไม่เคยกลัวใคร
  • บุคคลในตำนาน
  • ******
  • กระทู้: 10231
  • ตอนนี้มีปัญญาหาได้แค่นี้ E46-323,E90-320,X1,X3
ไม่งั้นผมข้ามไป 90 นานแล้ว ติดตรงที่ 90 มีแต่เครื่อง N ตอนนี้เลยหันหน้าไปหา 60 แทนแล้ว แถมเดือนนี้ทั้งเดือนที่ซ่อมรถ ยังไม่ได้แตะเครื่องอื่นเลยนอกจาก N42 N46 และก็ N52 (ผมก็ใช้เองซ่อมเอง) ผมยังไม่มองเลย แต่คุณต้องจ้างเขาซ่อมน่ะ คิดเอา แต่ถ้าไม่เดือดร้อนเรื่องเงินก็จัดครับ ตามอู่เขาได้มีงานทำบ้าง เพราะถ้าเมืองไทยไม่มีเครื่อง N ตาม 0 หรือตามอู่คงเจ็งกันไปหมด

เลือกรถเลือกให้ดีครับ ระวังความสวยมันบังตา แล้วจะเจ็บเอาภายหลัง

I Love e46 323 I  >!<. 
ใครมีปัญหาเรื่องรถ สามารถโทรปรึกษาได้ครับ 082-365-6523 รุทธ์. หรือ แอดlineมาที่rut467

jirasak1

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 416
ใช้  318 ตายกปี 04  อยู่ครับ  รถทุกรุ่น ไม่ว่า 318  หรือ 323 หรือ แม้แต่ 330   ล้วนมีข้อดีข้อเสียแตกต่างกันไป ขึ้นอยู่กับผู้ใช้แต่ละคนว่าดูแลรถดีแค่ไหน ได้ศึกษาถึงรายละเอียดอายุการใช้งานของอะไหล่แต่ละตัวหรือไม่ อุปกรณ์ส่วนควบของรถตัวไหนที่มีความสำคัญต่อระบบการทำงานของเครื่องยนต์ในอันดับต้นๆ อะไหล่ที่ใช้แท้ หรือ เทียบ หรือ เทียม  หากได้ศึกษาเเละเข้าใจ  ผมว่าการใช้รถย่อมมีความสุขกับการได้นั่งอยู่หลังพวงมาลัยรถคันที่เรารัก  อย่าลืมว่า ตระกูล N เป็นตระกูลที่พัฒนาขึ้นมาใหม่ เทคโนโลยีใหม่ ย่อมมีอะไรที่แตกต่างจากเครื่องรุ่นเก่าแน่นอน  ผมใช้มาไม่รอเสีย สังเกตุอาการจากรถเพื่อนสมาชิกว่าส่วนใหญ่เริ่มมีอะไรเสียกัน เราก็เปลี่ยนไม่ต้องรอเสียหรอกครับ แต่ที่เสียส่วนใหญ่ ไม่เปลี่ยน รอพังแล้วค่อยซ่อม เช่น ออยเกียร์ กระปุกพักน้ำ เป็นต้น  ผมใช้มาขึ้นสไลออนครั้งเดียว เพราะรถผมดันเติม e85 ได้เพรียว รถจอดน้ำมันค้างถังอยู่ร่วมเดือนไม่ได้ขับ ปั้มติ๊กเสีย จับปั้มติ๊ก เจโบ ราคา 700  มาใส่แทนของเก่า ก็จบได้ครับ   
            ส่วนอัตราการภริโภคน้ำมัน ถือว่าทำได้ดีมาก ไม่สมกับ bm ที่เขาบอกซดน้ำมัน อัตราเร่งดี มีคันเร่งไฟฟ้า หาของเล่นเพิ่มได้ ความเร็ววิ่งได้ 200 กว่านิด ที่สำคัญหาตัวที่เป็น  dsc  จะคุ้มมากๆครับ (ผมไม่แน่ใจว่า 318 มีตัว asc หรือไม่ แต่รถผมเป็น dsc ซึ่งแอบดีใจว่าระบบความปลอดภัยได้เท่ากับ 330 คิดเอาเองนะครับ)  ข้อมูลเพิ่มเติม 081-8559435  ครับ

ยิ้มบางแสน

  • บุคคลในตำนาน
  • ******
  • กระทู้: 3836
ผมคือคนที่ซ่อม N42 มาทั้งชีวิต คันไหนซ่อมมากกว่าผม--คงไม่มีอีกแล้ว อิอิ
ยิ้มไซต์เข็มจิ้มซิม (ข้าพิชิตมาแล้วทุกสำนัก)


ยิ้มบางแสน

  • บุคคลในตำนาน
  • ******
  • กระทู้: 3836
3 ปีก่อนจับเปลี่ยนศูนย์แทบทุกชิ้นที่เป็นอะไหล่มีอายุ มาวันนี้พังซ้ำชิ้นเดิมที่เคยเปลี่ยน พังเอาตอนหมดประกันพอดี  :แว้ดๆ:
ยิ้มไซต์เข็มจิ้มซิม (ข้าพิชิตมาแล้วทุกสำนัก)


zan

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 1175
  • Back off girl!
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
3 ปีก่อนจับเปลี่ยนศูนย์แทบทุกชิ้นที่เป็นอะไหล่มีอายุ มาวันนี้พังซ้ำชิ้นเดิมที่เคยเปลี่ยน พังเอาตอนหมดประกันพอดี  :แว้ดๆ:

เงินที่พี่ยิ้มเสียไปกับค่าซ่อม N42 คงลง M54B30 ได้แล้วมังครับ
-*-

JBR1992

  • พ่อ แม่ คือพรหมของบุตร
  • บุคคลในตำนาน
  • ******
  • กระทู้: 2009
  • คนไทย น้ำใจเกินร้อย
อย่างที่บอกครับ คนที่เป็นช่าง กับ มือใหม่ (ไม่มีความรู้เรื่องรถ)  ความวิตกจริต มันต่างกัน
เพราะช่าง เจออาการรถเสีย จะวิเคราะห์และรู้ถึง จุดอื่น ๆอะไรบ้างที่จะกระทบ หรือ เสีย ตามมา จะซ่อม ทันที หรือ เอาไว้ก่อน ก็ยังมองภาพออก.
แต่มือใหม่ อะไรเสีย ก็ไม่รู้ว่ามันคืออะไร จะแก้ไขอย่างไร หากไม่แก้ ไม่ทำ ผลพวง ลุกราม เสียหายอย่างไร ก็ไม่ทราบ อันนี้ น่ากลัว ครับ
จึงอยากให้ ศึกษามาก ๆก่อน ครับ ผมใช้ 318 isae มาหลายปี อาการเสียฉับพลัน หรือ ซ่อมตามอายุ ก็มีบ้าง แต่รถผมไม่ค่อยช้ำ ไม่ค่อยซ่อม เพราะใช้งานน้อย (มีรถหมุนเวียนใช้งาน 4 คัน)
เกรงว่าจะเหมือนมือใหม่ หลายๆคน ที่เคย เข้ามาบ่นถึงปัญหา เมื่อได้รถมาแล้ว ต้องมานั่งกลุ้มใจ ซ่อมไม่จบ ซ่อมซ้ำซาก อยากขายทิ้งในภายหลัง .... มันช้ำใจครับ   :-X   :-X 
รักชอบ ในสิ่ง ที่เหมือน ๆกัน คือ E46 ก็อยากเตือนด้วยความหวังดีครับ   ...   อ่านมาก ๆ ศึกษามากๆ..... เนื้อคู่เรา มันถูกจัดไว้แล้วตามชะตากรรมชีวิต   .....   ""ชูสองนิ้ว::   ""ชูสองนิ้ว:: 

ถึงสูงเยี่ยมเทียมฟ้า อย่าดูถูก
ครูเคยปลูกวิชา มาแต่หลัง
ศิษย์ไร้ครูอยู่ได้ ไม่จีรัง
อย่าโอหัง ลบหลู่ ครูอาจารย์

Schwarzrosette

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 865
  • OHHHHHHHHHH
อยากใช้รถก็หกสูบครับ

taro

  • คนคุ้นเคย
  • ***
  • กระทู้: 2
          ผมก็ใช้ N42 ปี 2005 ครับ  ได้มามีนาคมนี้  ตอนนี้ซ่อมไปแล้วประมาณ 40,000 บาทครับ  แต่่ผมว่าไม่น่ากลัวอย่างที่คิด เพียงแค่คอยสังเกตุอาการผิดปกติแล้วหาข้อมูลใน web ครับ  ได้มาก็ออยล์เครื่องแตกบนบูรพาวิถีเลย  แต่คลานกลับบ้านและคลานไปเข้าอู่ในวันรุ่งขึ้นได้ครับ โดนบังคับเปลี่ยน set ออยล์ หม้อพักน้ำ วาล์ว ฝาหม้อน้ำ แบบเดิมซะ 18,000 บาท ( ใจอยากจะเแยกออยล์เป็นอากาศกับร้านพี่ ๆ ที่คอนถมแต่มันมาแตกเสียก่อน เลยต้องรออีกซัก 30,000 โลค่อยมาแยก)  ที่เหลือก็จับเปลี่ยนสาพาน ลูกรอกไปทีละตัวจนครบหน้าเครื่อง  ของเหลวเปลี่ยนทั้งหมด ปะเก็นห้องเครื่อง ปะเก็นห้องเกียร์ กันโคลง shock up หน้าก็แตกได้ความอนุเคราะห์ราคาถูกจากพีี่ๆ ใน web นี้ครับ  ตอนนี้ยังไม่เปลี่ยนชุดพลาสติกดันโซ่ภายในครับ  รออีกซักพักก็คงได้ฤกษ์
         ถามว่า ตอนนี้ผมชอบ N42 เรื่องการประหยัดน้ำมันกว่า 6 สูบเป็นทุนเดิมอยู่แล้ว ออกทางไกลวิ่งไล่ camry accord  สบาย  ขับลงไปภูเก็ตเสียค่าน้ำมันไป ประมาณ 2,000 บาทความเร็วยืนพื้นที่ 130-140 km/hr  ใจก็อยากได้ 6 สูบ  แต่ตอนนี้ขอบำรุงรักษาเครื่องเทพ N42 ตัวนี้ให้อยู่กับเรานาน ๆ  เท่าที่ทำได้ครับ
 :) :)

 

kibrain

  • ขาประจำ
  • ****
  • กระทู้: 369
  • slow low dhamm
ของแบบนี้ไม่ลองไม่รู้คับ  เชียร์โน่นเชียร์นี่ พอ จขกทไปใช้อาจจะไม่ชอบก็ได้ (ก็ไม่ชอบแต่ซื้อเพราะคนอื่น) สุดท้ายมาว่าลับหลัง ไม่น่าเชื่อเล๊ยยย

ผมเป็นพ่อค้ารถมือสอง บอกกับลูกค้าเสมอ ซื้อที่ชอบ เพราะสุดท้าย ซื้อที่ไม่ชอบไป แค่ยางรั่วก็อคติกับมันแล้ว

ส่วนตัวผม ไม่เคยเชียร์อะไร นอกจาก JZ  ;D ;D ;D

สุดท้ายแล้ว ก็แล้วแต่ จักรยาน ของ จขกท นะคับ มีคนบอกคนเตือน แต่ถ้ายังอยากได้ก็ จัดเด้ !!!! :P :P

ปล..ซื้อมาแล้วเอามาชมกันบ้างนะครับ ""ชูสองนิ้ว::
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: พฤษภาคม 15, 2015, 16:11:46 โดย kibrain »

เป๊ก

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 165
ของผมเครื่อง M43TU ก็เสียเงินเยอะเลยครับ ไม่ใช้เครื่องนะครับ......ของแต่งรถครับ แล้วผมก็ไม่อายที่จะเปิดฝากระโปรงรถครับ ไม่แรงคับ แต่อย่าเผลอคับ จะแอบแซง

Awirut

  • klass 71 ไม่ใหญ่ แต่ไม่เคยกลัวใคร
  • บุคคลในตำนาน
  • ******
  • กระทู้: 10231
  • ตอนนี้มีปัญญาหาได้แค่นี้ E46-323,E90-320,X1,X3
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ใช้  318 ตายกปี 04  อยู่ครับ  รถทุกรุ่น ไม่ว่า 318  หรือ 323 หรือ แม้แต่ 330   ล้วนมีข้อดีข้อเสียแตกต่างกันไป ขึ้นอยู่กับผู้ใช้แต่ละคนว่าดูแลรถดีแค่ไหน ได้ศึกษาถึงรายละเอียดอายุการใช้งานของอะไหล่แต่ละตัวหรือไม่ อุปกรณ์ส่วนควบของรถตัวไหนที่มีความสำคัญต่อระบบการทำงานของเครื่องยนต์ในอันดับต้นๆ อะไหล่ที่ใช้แท้ หรือ เทียบ หรือ เทียม  หากได้ศึกษาเเละเข้าใจ  ผมว่าการใช้รถย่อมมีความสุขกับการได้นั่งอยู่หลังพวงมาลัยรถคันที่เรารัก  อย่าลืมว่า ตระกูล N เป็นตระกูลที่พัฒนาขึ้นมาใหม่ เทคโนโลยีใหม่ ย่อมมีอะไรที่แตกต่างจากเครื่องรุ่นเก่าแน่นอน  ผมใช้มาไม่รอเสีย สังเกตุอาการจากรถเพื่อนสมาชิกว่าส่วนใหญ่เริ่มมีอะไรเสียกัน เราก็เปลี่ยนไม่ต้องรอเสียหรอกครับ แต่ที่เสียส่วนใหญ่ ไม่เปลี่ยน รอพังแล้วค่อยซ่อม เช่น ออยเกียร์ กระปุกพักน้ำ เป็นต้น  ผมใช้มาขึ้นสไลออนครั้งเดียว เพราะรถผมดันเติม e85 ได้เพรียว รถจอดน้ำมันค้างถังอยู่ร่วมเดือนไม่ได้ขับ ปั้มติ๊กเสีย จับปั้มติ๊ก เจโบ ราคา 700  มาใส่แทนของเก่า ก็จบได้ครับ   
            ส่วนอัตราการภริโภคน้ำมัน ถือว่าทำได้ดีมาก ไม่สมกับ bm ที่เขาบอกซดน้ำมัน อัตราเร่งดี มีคันเร่งไฟฟ้า หาของเล่นเพิ่มได้ ความเร็ววิ่งได้ 200 กว่านิด ที่สำคัญหาตัวที่เป็น  dsc  จะคุ้มมากๆครับ (ผมไม่แน่ใจว่า 318 มีตัว asc หรือไม่ แต่รถผมเป็น dsc ซึ่งแอบดีใจว่าระบบความปลอดภัยได้เท่ากับ 330 คิดเอาเองนะครับ)  ข้อมูลเพิ่มเติม 081-8559435  ครับ
ของพี่ตู่เช็คแน่แล้วเหรอครับ ว่าปั้มเป็น dsc ที่ปั้มเขียนว่าอย่างนั้น หรือที่ปุ่มกด มันเขียน

I Love e46 323 I  >!<. 
ใครมีปัญหาเรื่องรถ สามารถโทรปรึกษาได้ครับ 082-365-6523 รุทธ์. หรือ แอดlineมาที่rut467

jirasak1

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 416
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ใช้  318 ตายกปี 04  อยู่ครับ  รถทุกรุ่น ไม่ว่า 318  หรือ 323 หรือ แม้แต่ 330   ล้วนมีข้อดีข้อเสียแตกต่างกันไป ขึ้นอยู่กับผู้ใช้แต่ละคนว่าดูแลรถดีแค่ไหน ได้ศึกษาถึงรายละเอียดอายุการใช้งานของอะไหล่แต่ละตัวหรือไม่ อุปกรณ์ส่วนควบของรถตัวไหนที่มีความสำคัญต่อระบบการทำงานของเครื่องยนต์ในอันดับต้นๆ อะไหล่ที่ใช้แท้ หรือ เทียบ หรือ เทียม  หากได้ศึกษาเเละเข้าใจ  ผมว่าการใช้รถย่อมมีความสุขกับการได้นั่งอยู่หลังพวงมาลัยรถคันที่เรารัก  อย่าลืมว่า ตระกูล N เป็นตระกูลที่พัฒนาขึ้นมาใหม่ เทคโนโลยีใหม่ ย่อมมีอะไรที่แตกต่างจากเครื่องรุ่นเก่าแน่นอน  ผมใช้มาไม่รอเสีย สังเกตุอาการจากรถเพื่อนสมาชิกว่าส่วนใหญ่เริ่มมีอะไรเสียกัน เราก็เปลี่ยนไม่ต้องรอเสียหรอกครับ แต่ที่เสียส่วนใหญ่ ไม่เปลี่ยน รอพังแล้วค่อยซ่อม เช่น ออยเกียร์ กระปุกพักน้ำ เป็นต้น  ผมใช้มาขึ้นสไลออนครั้งเดียว เพราะรถผมดันเติม e85 ได้เพรียว รถจอดน้ำมันค้างถังอยู่ร่วมเดือนไม่ได้ขับ ปั้มติ๊กเสีย จับปั้มติ๊ก เจโบ ราคา 700  มาใส่แทนของเก่า ก็จบได้ครับ   
            ส่วนอัตราการภริโภคน้ำมัน ถือว่าทำได้ดีมาก ไม่สมกับ bm ที่เขาบอกซดน้ำมัน อัตราเร่งดี มีคันเร่งไฟฟ้า หาของเล่นเพิ่มได้ ความเร็ววิ่งได้ 200 กว่านิด ที่สำคัญหาตัวที่เป็น  dsc  จะคุ้มมากๆครับ (ผมไม่แน่ใจว่า 318 มีตัว asc หรือไม่ แต่รถผมเป็น dsc ซึ่งแอบดีใจว่าระบบความปลอดภัยได้เท่ากับ 330 คิดเอาเองนะครับ)  ข้อมูลเพิ่มเติม 081-8559435  ครับ
ของพี่ตู่เช็คแน่แล้วเหรอครับ ว่าปั้มเป็น dsc ที่ปั้มเขียนว่าอย่างนั้น หรือที่ปุ่มกด มันเขียน
ฮ่าๆ เห็นมีเขียนไว้ทั้งที่ตัวปั้ม และที่ปุ่มกดใกล้ๆม่านหลัง เลยครับพี่รุท 

Awirut

  • klass 71 ไม่ใหญ่ แต่ไม่เคยกลัวใคร
  • บุคคลในตำนาน
  • ******
  • กระทู้: 10231
  • ตอนนี้มีปัญญาหาได้แค่นี้ E46-323,E90-320,X1,X3
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ใช้  318 ตายกปี 04  อยู่ครับ  รถทุกรุ่น ไม่ว่า 318  หรือ 323 หรือ แม้แต่ 330   ล้วนมีข้อดีข้อเสียแตกต่างกันไป ขึ้นอยู่กับผู้ใช้แต่ละคนว่าดูแลรถดีแค่ไหน ได้ศึกษาถึงรายละเอียดอายุการใช้งานของอะไหล่แต่ละตัวหรือไม่ อุปกรณ์ส่วนควบของรถตัวไหนที่มีความสำคัญต่อระบบการทำงานของเครื่องยนต์ในอันดับต้นๆ อะไหล่ที่ใช้แท้ หรือ เทียบ หรือ เทียม  หากได้ศึกษาเเละเข้าใจ  ผมว่าการใช้รถย่อมมีความสุขกับการได้นั่งอยู่หลังพวงมาลัยรถคันที่เรารัก  อย่าลืมว่า ตระกูล N เป็นตระกูลที่พัฒนาขึ้นมาใหม่ เทคโนโลยีใหม่ ย่อมมีอะไรที่แตกต่างจากเครื่องรุ่นเก่าแน่นอน  ผมใช้มาไม่รอเสีย สังเกตุอาการจากรถเพื่อนสมาชิกว่าส่วนใหญ่เริ่มมีอะไรเสียกัน เราก็เปลี่ยนไม่ต้องรอเสียหรอกครับ แต่ที่เสียส่วนใหญ่ ไม่เปลี่ยน รอพังแล้วค่อยซ่อม เช่น ออยเกียร์ กระปุกพักน้ำ เป็นต้น  ผมใช้มาขึ้นสไลออนครั้งเดียว เพราะรถผมดันเติม e85 ได้เพรียว รถจอดน้ำมันค้างถังอยู่ร่วมเดือนไม่ได้ขับ ปั้มติ๊กเสีย จับปั้มติ๊ก เจโบ ราคา 700  มาใส่แทนของเก่า ก็จบได้ครับ   
            ส่วนอัตราการภริโภคน้ำมัน ถือว่าทำได้ดีมาก ไม่สมกับ bm ที่เขาบอกซดน้ำมัน อัตราเร่งดี มีคันเร่งไฟฟ้า หาของเล่นเพิ่มได้ ความเร็ววิ่งได้ 200 กว่านิด ที่สำคัญหาตัวที่เป็น  dsc  จะคุ้มมากๆครับ (ผมไม่แน่ใจว่า 318 มีตัว asc หรือไม่ แต่รถผมเป็น dsc ซึ่งแอบดีใจว่าระบบความปลอดภัยได้เท่ากับ 330 คิดเอาเองนะครับ)  ข้อมูลเพิ่มเติม 081-8559435  ครับ
ของพี่ตู่เช็คแน่แล้วเหรอครับ ว่าปั้มเป็น dsc ที่ปั้มเขียนว่าอย่างนั้น หรือที่ปุ่มกด มันเขียน
ฮ่าๆ เห็นมีเขียนไว้ทั้งที่ตัวปั้ม และที่ปุ่มกดใกล้ๆม่านหลัง เลยครับพี่รุท
แจ๋วเลย เพราะมันจะมีน้อยคันมาก และส่วนใหญ่จะอยู่ในเครื่องn46

I Love e46 323 I  >!<. 
ใครมีปัญหาเรื่องรถ สามารถโทรปรึกษาได้ครับ 082-365-6523 รุทธ์. หรือ แอดlineมาที่rut467

ยิ้มบางแสน

  • บุคคลในตำนาน
  • ******
  • กระทู้: 3836
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
3 ปีก่อนจับเปลี่ยนศูนย์แทบทุกชิ้นที่เป็นอะไหล่มีอายุ มาวันนี้พังซ้ำชิ้นเดิมที่เคยเปลี่ยน พังเอาตอนหมดประกันพอดี  :แว้ดๆ:

เงินที่พี่ยิ้มเสียไปกับค่าซ่อม N42 คงลง M54B30 ได้แล้วมังครับ

นั่งรวมบิลเล่นๆ เฉพาะค่าซ่อมรถ ไม่รวมการแต่ง ก็ปาเข้าไปเกือบสี่แสนแล้วครับ มีบิลทุกใบเก็บไว้หมด ร้อยสองร้อยก็เก็บบิลไว้ เวลามารื้อดูบิลแล้วมันเสียวดี ตอนนี้รถสมบูรณ์ 100% แล้วครับ แต่ไม่รู้จะได้อีกนานแค่ไหน เดาว่า 3 ปีซ่อมใหญ่ที

ตอนนี้ผวาเรื่องออยเครื่องแตก เพราะเป็นอะไหล่ชิ้นเดียวที่ยังไม่เปลี่ยน ชั่งใจอยู่ว่าจะไปแยกออย หรือเปลี่ยนของแท้ศูนย์ ของเทียบนี่ผมขอเลี่ยงเลยชิ้นนี้เพราะช่างอู่ใกล้บ้านผมบอกว่าเปลี่ยนให้ลูกค้ารายอื่นไป 3 เดือนแตกกระจายมา 1-2 คันแล้ว

 :วิ่งหนี:
ยิ้มไซต์เข็มจิ้มซิม (ข้าพิชิตมาแล้วทุกสำนัก)


Beer cool

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 400
  • ตามใจ
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
3 ปีก่อนจับเปลี่ยนศูนย์แทบทุกชิ้นที่เป็นอะไหล่มีอายุ มาวันนี้พังซ้ำชิ้นเดิมที่เคยเปลี่ยน พังเอาตอนหมดประกันพอดี  :แว้ดๆ:

เงินที่พี่ยิ้มเสียไปกับค่าซ่อม N42 คงลง M54B30 ได้แล้วมังครับ

นั่งรวมบิลเล่นๆ เฉพาะค่าซ่อมรถ ไม่รวมการแต่ง ก็ปาเข้าไปเกือบสี่แสนแล้วครับ มีบิลทุกใบเก็บไว้หมด ร้อยสองร้อยก็เก็บบิลไว้ เวลามารื้อดูบิลแล้วมันเสียวดี ตอนนี้รถสมบูรณ์ 100% แล้วครับ แต่ไม่รู้จะได้อีกนานแค่ไหน เดาว่า 3 ปีซ่อมใหญ่ที

ตอนนี้ผวาเรื่องออยเครื่องแตก เพราะเป็นอะไหล่ชิ้นเดียวที่ยังไม่เปลี่ยน ชั่งใจอยู่ว่าจะไปแยกออย หรือเปลี่ยนของแท้ศูนย์ ของเทียบนี่ผมขอเลี่ยงเลยชิ้นนี้เพราะช่างอู่ใกล้บ้านผมบอกว่าเปลี่ยนให้ลูกค้ารายอื่นไป 3 เดือนแตกกระจายมา 1-2 คันแล้ว

 :วิ่งหนี:

4แสน จิบๆสำหรับเสี่ยยิ้มใช้ไหมครับ  ""ชูสองนิ้ว:: ""ชูสองนิ้ว:: ""ชูสองนิ้ว::
ตามล่าความฝัน

kosit_w

  • บุคคลในตำนาน
  • ******
  • กระทู้: 3987
  • 323 / M52tu+LPG
ถ้าอยากสะสมบิลก็ให้ซื้อรุ่นเดียวกับตายิ้ม อิอิ

dododn

  • ขาประจำ
  • ****
  • กระทู้: 133
ผมก้อ n42 เชื่อช่างรุธเถอะครับ ผมซ่อมเองปาไปจะแสนล่ะ ใจอยากไป330 เลยด้วยซ้ำ เวลาโดนวีออสไล่ตูด

tukka

  • คนคุ้นเคย
  • ***
  • กระทู้: 29
มาเก็บข้อมูล :-[

unsaimer

  • คนคุ้นเคย
  • ***
  • กระทู้: 18
ต้องขอขอบคุณทุกๆความเห็นนะครับ หลังจากตั้งกระทู้นี้ก็ได้รับคำตอบจากทางเจ้าของ318iase พร้อมกับมีคนเสนอ323iaseที่ตรงตามโจทย์ที่ตั้งไว้มาพร้อมกัน ตอนนี้กำลังชั่งใจและตัดสินใจในอีกหลายๆด้านพร้อมปรึกษาคนนั่ง(ซึ่งมีอิทธิพลมากถึงมากที่สุด) แต่จากความคิดเห็นส่วนตัวไม่ว่าจะได้คันไหนมา ปัญหาจะเยอะซักขนาดไหน หากคิดจะรักแล้วผมต้องพร้อมที่จะรับมือและต้องมารบกวนพี่ๆในเรื่องของคำแนะนำ รวมทั้งเรื่องการแก้ปัญหาต่างๆนาๆในฐานะน้องใหม่ต่อไปด้วยนะครับ  :-X  ::)
"ปัญญา" ย่อมดีกว่า "อาวุธ"    แต่ถ้าคู่กรณีไม่หยุด    "อาวุธ" ย่อมดีกว่า "ปัญญา"