ผู้เขียน หัวข้อ: D segment เจ้าตลาด กะ 46 อายุ 10+ ปี  (อ่าน 2417 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

Angel_dimple

  • ขาประจำ
  • ****
  • กระทู้: 336
D segment เจ้าตลาด กะ 46 อายุ 10+ ปี
« เมื่อ: เมษายน 12, 2015, 20:24:29 »
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน

ไปอ่านอันนี้มา มีข้อมูล d segment เจ้าตลาดทั้ง 3 ยี่ห้อ .... ดูๆแล้ว พวกแรงม้า ทอล์ค ไม่ได้ดีกว่า 46 รถอายุ 10 ปีเลย หรือผมเข้าใจอะไรผิดรึเปล่า

 ???

Ouan

  • บุคคลในตำนาน
  • ******
  • กระทู้: 2178
  • คิดในสิ่งที่ดี ทำในสิ่งที่ถูกต้อง
Re: D segment เจ้าตลาด กะ 46 อายุ 10+ ปี
« ตอบกลับ #1 เมื่อ: เมษายน 12, 2015, 20:27:04 »
C:-) C:-) C:-)
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: เมษายน 13, 2015, 06:24:06 โดย Ouan »
ซื่อกินไม่หมด คตกินไม่นาน

ชั่วดีอยู่ที่ตัวทำ สูงต่ำอยู่ที่ทำตัว

tom46

  • Global Moderator
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 17009
  • M52TUB30 SCHRICK CAM
Re: D segment เจ้าตลาด กะ 46 อายุ 10+ ปี
« ตอบกลับ #2 เมื่อ: เมษายน 12, 2015, 21:06:56 »
ธรรมดาอยู่แล้วครับที่ต้องแตกต่างกัน อย่าง e46 เราสมัยตอนขายใหม่ๆออกห้าง มีราคาตั้งแต่ 2 ล้านต้น ไปถึง 3 ล้านกลาง (ในรุ่น 330) อะไรๆเขาก็ต้องให้มามากกว่าบ้างครับ

แต่รถญี่ปุ่นไซส์นั้นตัวที่สมรรถนะสูง ไม่ใช่ว่าไม่มีนะครับ อย่างแคมรี่ 3500 แอคคอร์ด 3500 สวน 46 เราเงิบมาก็เยอะนะครับ


M52TUB24 NA TUNING
STROKER M54B30
SCHRICK CAM 248/248
aa tuning software custom
K&N performance air intake kit
Exhaust systems thailand hand made
Rear exhaust EISENMANN

intania

  • บุคคลในตำนาน
  • ******
  • กระทู้: 825
  • MT rules
Re: D segment เจ้าตลาด กะ 46 อายุ 10+ ปี
« ตอบกลับ #3 เมื่อ: เมษายน 12, 2015, 22:03:03 »
Accord 3.5 แรงจริง 323i ตามไม่ทันเลย
ออกตัวพร้อมกัน  โดนทิ้งเป็นทุ่ง

pich

  • อยู่กับรถนี่มันมีความสุขแฮะ
  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 371
    • www.slotpad.com
Re: D segment เจ้าตลาด กะ 46 อายุ 10+ ปี
« ตอบกลับ #4 เมื่อ: เมษายน 12, 2015, 22:14:45 »
เคยนั่ง accord 2.4 top ขอพูดแบบไม่ลำเอียง ในฐานะคนนั่งว่า ความนุ่มนวล ผมว่าเหนือกว่า e46 นะ ขึ้นลงคอสะพาน ทำได้ดีเลย คนขับเหยียบไปถึง 190 แล้วยังนิ่ง ผมว่าดูแคลนไม่ได้เลยนะครับ แต่ผมไม่ได้ขับนะ ผมนั่งข้างๆ ไม่รู้ว่าความรู้สึกของคนขับเป็นไงบ้าง
ขอทำผลิตภัณฑ์..เพียงอย่างเดียว..ให้ดีที่สุด..แค่นั้นพอ...งานนี้ทำเพราะใจรักล้วนๆ line id:slotpad หรือ ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน และ ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน

Ouan

  • บุคคลในตำนาน
  • ******
  • กระทู้: 2178
  • คิดในสิ่งที่ดี ทำในสิ่งที่ถูกต้อง
Re: D segment เจ้าตลาด กะ 46 อายุ 10+ ปี
« ตอบกลับ #5 เมื่อ: เมษายน 13, 2015, 06:15:37 »
 ;) ;) ;)
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: เมษายน 13, 2015, 06:22:47 โดย Ouan »
ซื่อกินไม่หมด คตกินไม่นาน

ชั่วดีอยู่ที่ตัวทำ สูงต่ำอยู่ที่ทำตัว

Angel_dimple

  • ขาประจำ
  • ****
  • กระทู้: 336
Re: D segment เจ้าตลาด กะ 46 อายุ 10+ ปี
« ตอบกลับ #6 เมื่อ: เมษายน 13, 2015, 09:25:57 »
แค่แปลกใจน่ะครับ คิดมาตลอดว่าd segment เครื่อง cc เท่า 46 ของเขาน่าจะแรงกว่า แต่กลายเป็นใกล้ๆกันจากกระทู้ที่ว่า

นานละเคยเห็นพี่สมาชิกท่านนึงเอา 330 ไล่กลับ accord 3.0 เห็นว่ากินกันไม่ลงเหมือนกัน

tom46

  • Global Moderator
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 17009
  • M52TUB30 SCHRICK CAM
Re: D segment เจ้าตลาด กะ 46 อายุ 10+ ปี
« ตอบกลับ #7 เมื่อ: เมษายน 13, 2015, 10:03:25 »
ถึง cc จะเท่ากันแต่จำนวนลูกสูบไม่เท่ากัน และการออกแบบเครื่องให้มาใช้งานไม่เหมือนกันครับ

การออกแบบของ แคมรี่ แอคคอร์ด เทียน่า เขาออกแบบมาไว้สำหรับใช้งานทั่วไป และให้มีความประหยัดด้วยครับ ส่วนบีเอ็มเราเขาเน้นเรื่องสมรรถนะมากกว่าความประหยัด เลยทำให้เครื่องออกมามีกำลังมากกว่าครับ

แต่ไม่ใช่ว่าของ Honda เขาทำเครื่องที่มีกำลังในเตรื่อง cc น้อยไม่เป็นนะครับอย่าง honda เขาก็มี  ตระกูล B ตระกูล K ที่เป็น NA 4 สูบ แรงม้าสูงรอบจัด cc น้อยแต่กำลังเยอะ แต่ราคาตัวรถก็ไม่ใช่ราคานี้ครับ

ระดับโรงงานผลิตรถไม่ใช่ว่าเขาจะทำไม่ได้หรอกครับ อยู่ที่ว่าเขาต้องการทำรถมาเพื่อขายแบบไหนครับ


M52TUB24 NA TUNING
STROKER M54B30
SCHRICK CAM 248/248
aa tuning software custom
K&N performance air intake kit
Exhaust systems thailand hand made
Rear exhaust EISENMANN

Angel_dimple

  • ขาประจำ
  • ****
  • กระทู้: 336
Re: D segment เจ้าตลาด กะ 46 อายุ 10+ ปี
« ตอบกลับ #8 เมื่อ: เมษายน 13, 2015, 10:48:13 »
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ถึง cc จะเท่ากันแต่จำนวนลูกสูบไม่เท่ากัน และการออกแบบเครื่องให้มาใช้งานไม่เหมือนกันครับ

การออกแบบของ แคมรี่ แอคคอร์ด เทียน่า เขาออกแบบมาไว้สำหรับใช้งานทั่วไป และให้มีความประหยัดด้วยครับ ส่วนบีเอ็มเราเขาเน้นเรื่องสมรรถนะมากกว่าความประหยัด เลยทำให้เครื่องออกมามีกำลังมากกว่าครับ

แต่ไม่ใช่ว่าของ Honda เขาทำเครื่องที่มีกำลังในเตรื่อง cc น้อยไม่เป็นนะครับอย่าง honda เขาก็มี  ตระกูล B ตระกูล K ที่เป็น NA 4 สูบ แรงม้าสูงรอบจัด cc น้อยแต่กำลังเยอะ แต่ราคาตัวรถก็ไม่ใช่ราคานี้ครับ

ระดับโรงงานผลิตรถไม่ใช่ว่าเขาจะทำไม่ได้หรอกครับ อยู่ที่ว่าเขาต้องการทำรถมาเพื่อขายแบบไหนครับ

ขอบคุณครับ  :-X

intania

  • บุคคลในตำนาน
  • ******
  • กระทู้: 825
  • MT rules
Re: D segment เจ้าตลาด กะ 46 อายุ 10+ ปี
« ตอบกลับ #9 เมื่อ: เมษายน 13, 2015, 11:41:43 »
เครื่อง 4 สูบ NA   Honda เขาชำนาญสุดแล้วละมั๊ง

JBR1992

  • พ่อ แม่ คือพรหมของบุตร
  • บุคคลในตำนาน
  • ******
  • กระทู้: 2009
  • คนไทย น้ำใจเกินร้อย
Re: D segment เจ้าตลาด กะ 46 อายุ 10+ ปี
« ตอบกลับ #10 เมื่อ: เมษายน 13, 2015, 13:04:04 »
ของใหม่ ๆ รุ่นใหม่ๆ ก็ย่อมมีการพัฒนามาเป็นลำดับ เพื่อการแข่งขัน ทางด้านการตลาด และความต้องการของผู้บริโภค
E46 เรามันก็เก่าไปตามอายุขัย กับเทคโนโลยี เมื่อ 10 - 15 ปี ที่ผ่านมา  คงต้องมองกันที่ความชอบ เป็นหลัก เหมือนเพลงที่เค้าว่า  " เก่าๆ มันเป็นสนิม  ใหม่ๆ กระจุ๋มกระจิ๋ม"   ครับ  ""ชูสองนิ้ว::   ""ชูสองนิ้ว:: 
ถึงสูงเยี่ยมเทียมฟ้า อย่าดูถูก
ครูเคยปลูกวิชา มาแต่หลัง
ศิษย์ไร้ครูอยู่ได้ ไม่จีรัง
อย่าโอหัง ลบหลู่ ครูอาจารย์