ผู้เขียน หัวข้อ: UPDATE !!! ช่วยด้วยคับ น้องใหม่ E46 318ise ปี 03 >> อาทิตย์เดียว..งานเริ่มมา TT  (อ่าน 3740 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

เรียวมะจอมหิว

  • ขาประจำ
  • ****
  • กระทู้: 33
  • เค้าว่ากันว่า
เพิ่งได้รถมาไม่ถึงอาทิตย์คับ เป็น bmw คันแรกของที่บ้าน รุ่น 318ise 2003 ตายก ไปได้มาในราคา 3xx,xxx เดิมชอบ bmw อยู่แล้ว ตอนเมื่อปลายปีไปเจอ E39 ตัวนึงสวยมาก ราคา 4xx,xxx แต่ไฟแนนซ์ไม่ผ่าน....แล้วก่อนปีใหม่คันนั้นก็ถูกขายไป ตอนนั้นฝันสลายคับ จิตเปื่อยยอยู่นานเพราะเงินไม่พอ

กระทั่ง....ต้นกุมภาผมก็ทำงานเก็บเงินสดได้มากพอ ก่อนไปเจอรถ E46 คันนี้ประกาศขายในเวปแบบรถบ้านๆคับ พอไปดูรถก็ยังมีสภาพที่ดีเลยทีเดียว ไมล์ แสนหก เครื่องN42 เดินเบานิ่ง กำลังดี เหยียบพุ่ง แอร์เย็นไม่มีไฟออนบอร์ดเตือนใดๆทั้งสิ้น จึงตัดสินใจจอง ก่อนนัดผู้ขายมาโอนรถที่ขนส่ง  :D ดีใจมากคับวันนั้น หลังจากจ่ายเงินไปแล้วก็รู้สึกดีที่ได้รถแจ่มๆมาในราคานี้ แต่!!!!!  ??? ดีใจได้ไม่นาน อาการที่ซ่อนอยู่ก็แสดงออกมาหลังจากฝนตกทั่วกรุงเมื่อเสาร์ที่ผ่านมา

1. ระหว่างที่ผมกำลังขับสะดวก สบายใจ ทันใดนั้น กำลังเครื่องก็ดรอปลงอย่างรวดเร็วกดคันเร่งจนมิดก็เหมือนมันไม่ทำงาน ตึง!!! ไฟ EML โชว์ขึ้นที่บอร์ดคับ บนถนนวิภาฯมุ่งหน้าเสาวรีย์ ผมตั้งสติประคองรถเข้าซ้ายก่อนจอด แล้วหาข้อมูลจากอากู๋ ก็มาเจอที่เวปนี้ มีพี่คนนึงบอกว่าลองดับเครื่องแล้วสตาร์ใหม่ ผมลองทำตามคับ  O0 สำเร็จคับ ไฟนั้นหายไปแล้ว แต่หลังจากนั้นในระยะ สิบนาที มันก็ติดๆดับๆ ทำผมใจไม่ แล้วสักครู่มันก็หายไปจนตอนนี้ครบอาทิตย์แล้วก็ยังไม่ขึ้นมาอีกเลย (มีขึ้นตอนสตาร์ทเครื่องแล้วก็ดับไปคับ) ... อาการนี้น่าห่วงมากมั้ยคับ??

2. เอารถไปล้างคับ หลังออกมาจากร้านก็พบว่าไฟเลี้ยวซ้ายมีน้ำเข้าไปขัง บางส่วนเป็นฝ้าจับอยู่ที่กระจกไฟเลี้ยวซ้าย .. พอกลับมาบ้านก็เลยถอดออกมาเช็ดแล้วเอามาตากแดดตามวิธีในยูทูป ผ่านไปสองชั่วโมง ก็กลับมาดู ปรากฏว่าภายในโคมหลอดนั้นแห้งดี แต่ไฟเลี้ยวมันมีสองชั้นอะ แล้วก็ยังมีหยดน้ำและไอน้ำเกาะอยู่ในช่องกระจกชั้นแรก ทำยังไงก็ไม่แห้ง

แต่ก็เห็นว่าน้ำไม่ได้โดนหลอดโดยตรงเลยใส่กลับเพราะจะขับรถออกไปกินข้าว ระหว่างทางผมก็ตีไฟเลี้ยวซ้าย แต่มันตีรัววๆๆๆๆๆๆจังหวะเร็วกว่าปกติเป็นสองเท่า แถมผมมองสะท้อนจากรถคันหน้าตอนติดไฟแดงก็เห็นว่ามันไม่ทำงาน ขณะที่ไฟขวาติดปกติ แล้วครู่นึงมันก็กลับมาปกติแล้วก็เป็นอีก ตีรัวๆๆๆๆๆๆแล้วก็ไม่ติด    ที่สำคัญมันไม่มีขึ้นออนบอร์ถึงความผิดปกติใดๆเลยคับ คืนนี้ผมเลยลองเอาหลอดออก เหลือโคมไปตากไว้หน้าคอมแอร์ หวังว่าพรุ่งนี้จะแห้ง ... น้ำมันเข้าไปได้ไงอะคับ

3. ไฟท้ายฝั่งขวาไม่ติดคับ(ดวงซ้ายปกติ) หมายถึงดวงที่ปุ่มอยู่คู่กับไฟตัดหมอกอะคับ อันนี้มาสังเกตุได้ตอนกลางคืน แถมออนบอร์ก็ไม่ขึ้นเตือนใดๆทั้งสิ้นคับ ???? ออนบอร์ดมันไม่ทำงานหรอคับในกรณีแบบนี้

4. ใช้เบรกมือ แต่ออนบอร์ดไม่ทำงาน ปกติมันจะขึ้น (!) ใช่มั้ยคับ O:-)


ผมไม่ได้ขับมันทุกวันหรอกคับเพราะมีอาชีพอิสระ ทำงานที่บ้าน ร้านกาแฟ บ้านเพื่อน น่าจะพอถนอมใช้ได้อีกนานๆ รบกวนพี่ๆน้องๆช่วยแนะนำวิธีแก้ไขด้วยนะคับ อยากจะแก้ให้หายขาดแล้วใช้มันอย่างสบายใจ ขอความกรุณาด้วยครับ :-X
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กุมภาพันธ์ 26, 2015, 21:03:08 โดย เรียวมะจอมหิว »

Komsak

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 143
ผมว่าคันนี้ชักแปลกๆแล้วนะครับ
คือราคานี้ค่อนข้างถูกและทำไมไฟออนบอร์ดถึงไม่ทำงาน
อย่างนี้เราไม่รู้เลยว่ามีอะไรถูกหมกไว้อีก
เริ่มแรกต้องเช็คออนบอร์ดก่อนดีกว่า
ให้ทำงานได้ตามปกติ
รถผมออนบอร์ดโชว์ไฟท้ายด้านซ้ายทั้งๆที่ไฟก็ติดทุกดวง
สงสัยต้องเช็คขั้วไฟดูละ สกปรกหรือเปล่า

JBR1992

  • พ่อ แม่ คือพรหมของบุตร
  • บุคคลในตำนาน
  • ******
  • กระทู้: 2009
  • คนไทย น้ำใจเกินร้อย
ตอนได้รถมาใหม่ ๆผมขับอย่างมั่นใจมาก วิ่งยาว กทม - สงขลา รวดเดียว แถมลุยฝนอย่างหนัก ปัญหาเดียวที่เจอคือ แอร์เย็นเกินไป
รถผม รุ่นเดียวกับท่าน 318 iase 2003
หากแนะนำเรื่องการศึกษารายละเอียด ของรถ + การตรวจสอบเบื้องต้น ก็ดูในกระทู้ ของพี่ Chris
ส่วนเรื่องอู่ซ่อม ภายนอกศูนย์ ก็แนะนำ เพื่อนสมาชิก ที่เปิดอู่บริการ มีหลายราย ครับ  :-X   :-X 
ถึงสูงเยี่ยมเทียมฟ้า อย่าดูถูก
ครูเคยปลูกวิชา มาแต่หลัง
ศิษย์ไร้ครูอยู่ได้ ไม่จีรัง
อย่าโอหัง ลบหลู่ ครูอาจารย์

tom46

  • Global Moderator
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 17009
  • M52TUB30 SCHRICK CAM
หาอู่ที่มีเครื่องอ่านอ่านโค้ดดูครับ หรือไม่ก็ลองหาซื้อสายอ่านไว้ใช้ส่วนตัวก็ดี

แบบใช้อ่านเดี๋ยวนี้เห็นมีขายกันเยอะครับ ราคาไม่แรงมากครับ


M52TUB24 NA TUNING
STROKER M54B30
SCHRICK CAM 248/248
aa tuning software custom
K&N performance air intake kit
Exhaust systems thailand hand made
Rear exhaust EISENMANN

Regal

  • ขาประจำ
  • ****
  • กระทู้: 408
  • Black Sapphire Metallic E90 320ise Pre LCI
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
หาอู่ที่มีเครื่องอ่านอ่านโค้ดดูครับ หรือไม่ก็ลองหาซื้อสายอ่านไว้ใช้ส่วนตัวก็ดี

แบบใช้อ่านเดี๋ยวนี้เห็นมีขายกันเยอะครับ ราคาไม่แรงมากครับ

ตามพี่ต้อมครับ  อย่าเพิ่งวิตกครับ สู้ๆ  ;)
ปัจจุบันมีเท่าไหร่ อนาคตอันใกล้ต้องมากกว่า!!!

banhanmoolsilp

  • ขาประจำ
  • ****
  • กระทู้: 19
ลองหาซื้อสายOBD 2 เก็บไว้ซักเส้นครับ ถ้าคิดว่าจะเล่นคันนี้อีกนาน มันต้องมีอะไรให้เราได้ใช้แน่นอนครับ เรื่องไฟออนบอร์ดไม่โชว์เนี่ย ลองถอดไฟหน้าหรือไฟอะไรก็ได้ครับ ลองถอดขั้วมันดูแล้วลองสตาร์ท มันขึ้นโชว์มั้ย ถ้าไม่ขึ้นเจ้าของเก่าอาจจะลบ Coding พวก LCM ออกบางคำสั่งไม่ให้มันขึ้นโชว์ได้เวลารถมีปัญหา ถ้าปัญหาที่วิตกตอนนี้ผมว่า จขกท คงวิตกว่าทไมมันไม่ขึ้นโชว์ function มันหายไปไหนหมด ถ้าเจ้าของเก่าเอา Coding ในกล่อง LCM ออกไม่ต้องวิตกครับเรากลับไป Coding ใหม่ได้ครับ แต่ต้องลองเช็คจากเบาๆ ไปหาหนักก่อนครับ   ""ชูสองนิ้ว::

คนขายเนื้อ

  • บุคคลในตำนาน
  • ******
  • กระทู้: 1836
  • มีแล้วไม่ได้ใช้ดีกว่าจะใช้แล้วไม่มี
อาการข้อ1เกิดจากเซ็นเซอร์เพลาวข้อเหวี่ยงกำลังจะกลับบ้านเก่าครับ
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน

เรียวมะจอมหิว

  • ขาประจำ
  • ****
  • กระทู้: 33
  • เค้าว่ากันว่า
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
หาอู่ที่มีเครื่องอ่านอ่านโค้ดดูครับ หรือไม่ก็ลองหาซื้อสายอ่านไว้ใช้ส่วนตัวก็ดี

แบบใช้อ่านเดี๋ยวนี้เห็นมีขายกันเยอะครับ ราคาไม่แรงมากครับ

ตามพี่ต้อมครับ  อย่าเพิ่งวิตกครับ สู้ๆ  ;)

ขอบคุณมากๆเลยคับพี่ :-X

เรียวมะจอมหิว

  • ขาประจำ
  • ****
  • กระทู้: 33
  • เค้าว่ากันว่า
อัพเดทการตรวจเช็คซ่อมแซมคับ

ก่อนอื่นผมต้องขอบพระคุณพี่ๆทุกคนมากๆนะคับที่ช่วยสละเวลามาตอบ ได้กำลังใจในการซ่อมบำรุงมากมายเลยคับ


ตั้งแต่วันจันทร์ที่ผ่านมา ผมนำรถไปตรวจเช็คฟรีที่ศูนย์ลูกของMLAมาก็ไม่คืบหน้าเท่าไหร่ เลยไปศูนย์อ.นิพนธ์แทน แต่ก็ไม่มีช่างที่ว่างพอ(งานเยอะคับอู่นี้)มาดูอาการรถเลย จึงตัดสินใจไปอู่ที่สามที่ได้ยินชื่อมาจากคลับe39 เป็นอู่ช่างต๋องคับ ลาดพร้าว80

หลังจากเอาคอมมาจับแล้วก็พบว่า LCM ทำงานไม่เต็มคับ ออนบอร์จึงไม่ทำงาน ส่วนเลขไมล์นั้นช่างเต้ย(อายุพอๆกันเลยคุยกันสบายกว่าช่างต๋อง)เค้าบอกว่า ไมล์คงไม่ได้หมุนมาคับ ก็สบายใจขึ้นหน่อย แต่เพราะ LCM ของคันนี้เคยมีการซ่อมมาก่อนและอาจไม่ใช่ของที่มากับรถจึงมีจุดไข่ปลาติดขึ้นมาใจจอไมล์อีกด้วยส่วนราคา LCM ใหม่อยู่ที่ 15K ด้วยราคานี้ผมเลยหันมามองที่เครื่องยนต์แทน

เรียวมะจอมหิว

  • ขาประจำ
  • ****
  • กระทู้: 33
  • เค้าว่ากันว่า
 O:-) จากรูปด้านบน ไข่ปลาขึ้นที่ไมล์ ผมถ่ายก่อนเอารถมาเช็คคับ เลขไมล์เลยไปไกลกว่า

แต่พอเปิดดูที่เครื่องเท่านั้น !!!! ก็พบว่า !!!  >:(


1. ท่อไอน้ำมันที่ไหลเข้าไอดีนั้นแตก และกรอบพอๆกับฮานามิ อีกทั้งเป็นจุดที่ลมรั่วออกมาตอนเครื่องยนต์ทำงาน เลยตัดสินใจเปลี่ยนท่อช่วงเข้าไอดีและเซนเซอร์ตรงท่อไอน้ำมันที่ชำรุดไปแล้ว(แม้ว่าLCMจะเสียก็เปลี่ยนไปก่อน) จบที่ราคา 2.5K

2. ปะเก็นฝาวาวล์ มีคราบน้ำมันรั่วซึม และ โอริงสุญญากาศหลังเครื่องเสื่อมสภาพ เปลี่ยนคับ จบที่ราคา 2.2K

3. วาวล์หม้อน้ำมีร่องรอยของตะกรันที่แห้งกรอบ แถมพอเปิดฝาดูก็พบว่ามีน้ำเหลืออยู่แค่ครึ่งเดียวเท่านั้นเอง เป็นสาเหตุที่รถผมเกิดดับในจังหวะที่รถติดนานๆ เพราะเครื่องร้อนและเข็มความร้อนก็ยังอยู่กลางตลอดเลยเห็นว่าปกติ ***อันนี้เป็นประเด็นครับ อยากรู้ว่ารถติดนานๆแล้วเครื่องดับแต่เข็มความร้อนไม่ขึ้น นี่ใช่หม้อน้ำรึเปล่าคับ ยังไม่ได้ตัดสินใจซ่อมใดๆคับ เปลี่ยนหม้อน้ำทั้งลูกดีมั้ยคับ 4.5K ราคา วัดโสม แต่ผมไม่รู้ราคาวาวล์

4. ใต้อ่างน้ำมันเครื่องพบการรั่วซึมตามแนวปะเก็นอ่าง พอดีวันก่อนไปทัศนศึกษาหลังวัดโสมเลยได้ติดมือกลับมา ให้ช่างที่อู่เปลี่ยน ยี่ห้อ victor ราคา 0.6K และ กรองน้ำมันเครื่อง mahley ราคา 0.18K

5. จากข้อ 4. เลยถือโอกาส เปลี่ยนน้ำมันเครื่องเลยคับ น้ำมันเครื่องของเก่าถ่ายออกมา เห็นสีแล้วผมนึกว่า น้ำหมึกจีน  O0 ... อุอุ
ส่วนของใหม่ยังตัดสินใจใช้ของ amco คับ ความหนืดตามสเปก แต่คิดว่าจะใช้สัก 3 พันโลฯ แล้วค่อยถ่ายอีกรอบเปน castrol

6. ผมไปมุดๆเข้าๆออกๆใต้ท้อง ..?? ก็พบกับกระบอกอันนึงที่ไม่คิดว่าจะมาอยู่ตรงนี้ มันคือกรองเบนซินคับ เลยให้ช่างถอดออกมาเช็ค พอช่างถอดออกมาเคาะและก็เห็นว่าคราบหลุดออกมาดำปิดปี๋ไม่แพ้สีน้ำมันเครื่องเลยตัดสินใจเปลี่ยนไปเลยดีกว่า โทรไปเช็คราคากรองเบนซินของเทียบวัดโสม แบบมีวาวล์ ราคา 1.25K ส่งของพรุ่งนี้ (มีคนบอกกรองเบนซินมีวาวล์ของboschไม่ดีเท่าไหร่ จิงมั้ยหว่า???)

ึ7.ได้หัวเทียน bosch มาจากวัดโสม 4 หัว ราคา 0.76K 190B/หัว ให้ช่างเปลี่ยนเลย ของเดิมพังมั้ยไม่รู้ใส่ของใหม่สบายใจกว่า

ผมหาอะไหล่มาให้ช่างเปลี่ยนให้หวังจะจ่ายแค่ค่าแรง งานจบไม่รู้บิลจะมาเท่าไหร่ เดี๋ยวจะอัพเดทให้นะคับพี่ๆน้องๆ :-\



อะไหล่ที่เปลี่ยนผมถือว่านับหนึ่งใหม่เลย เพราะต่อไปถ้าเกิดปัญหา หรือจะเสียขึ้นมาก็คงไม่ใช่จุดที่ผมเปลี่ยนอะไหล่ไปแล้ว..มั้ง?? O0

ดีที่ช่างยังบอกว่าช่วงล่างของคันนี้เปลี่ยนมาใหม่แทบทั้งหมด ตั้งแต่ โช๊ค สปริง กันโคลง ลูกหมาก ปีกนก บู๊ท  >:D ตอนนี้ก็เริ่มบำรุงไปทีละส่วนน่ะครับตามที่เงินจะไปถึง ส่วน LCM ราคานี้คงเบรคเอาไว้ก่อน แต่หม้อน้ำกับวาวล์นี่ยังลังเลคับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กุมภาพันธ์ 26, 2015, 21:18:31 โดย เรียวมะจอมหิว »

Awirut

  • klass 71 ไม่ใหญ่ แต่ไม่เคยกลัวใคร
  • บุคคลในตำนาน
  • ******
  • กระทู้: 10231
  • ตอนนี้มีปัญญาหาได้แค่นี้ E46-323,E90-320,X1,X3
คันนี้ 03 น่าจะปีจดทะเบียนไม่ใช่ปีผลิด เท่าที่ดูเป็น 318 ตัวแรกเลย ส่วนไฟท้ายที่บอกไม่ติดและไฟไม่โชว์ ไปกดตัดหมอกหลังหรือป่าว เพราะตัดหมอกหลังมันมีข้างเดียวน่ะ ไม่ใช่สองข้าง ส่วนไฟเลี้ยวที่นำ้เข้า ดูด้วยกรอบไฟแท้ป่าว ส่วนวิธีเอานำ้ออกไม่ใช่ตากแดด ต้องใช้ลมเป่าอย่างเดียว ส่วนไฟเลี้ยวที่มันเร็วกว่าปกติ ถ้าไม่แน่ใจ ก็สับแทบซ้ายขวาดู ถ้ามันย้ายฝั่งก็เปลี่ยนหลอดแต่ถ้ามันยังอยู่ฝั่งเดิม ก็เปลี่ยนขั่วซะ ส่วนEML ดูปลั๊กต่างๆด้วยแตกหักป่าวเพราะถ้ามีแตกหักพอโดนความชื้นมันก็เป็น ส่วนจุดไข่ปลา ถ้าเช็คลึกๆก็จะรู้ว่าเปลี่ยนไมล์หรือว่าเปลี่ยนสวิดไฟมา ไม่ได้ยาก ระวังจะไปหมดกับการซ่อมที่ไม่ควรซ่อมส่วนท่อบนที่บอดแตก จะเปลี่ยนทำไมถ้าท่อในไม่เป็นไร จะเปลี่ยนก็ต่อเมื่อท่อในมันแตก และอีกอย่างตัวนี้ไม่ได้ทำหน้าที่อะไรหนักท่อไรก็ใส่ได้เส้นไม่กี่สิบแล้วก็เอาฟองนำ้ท่อแอร์หุ่มตามแบบเดิม เพราะมันคือวัสดุเดียวกันไม่ได้แตกต่าง ใช่แค่นั้นไปขอตามร้านแอร์บางทีไม่คิดตังด้วยซำ้ ผมว่าที่เจ้าของกระทู้คิดมากและวิตก น่าจะมาจากไม่เคยกับระบบพวกนี้มากกว่า ก่อนซ่อมหรือทำไร ไล่เปิดอ่านเอาครับ ก่อนที่จะทำ เพราะบางอย่างมันไม่ต้องใช้เงินในการทำ

I Love e46 323 I  >!<. 
ใครมีปัญหาเรื่องรถ สามารถโทรปรึกษาได้ครับ 082-365-6523 รุทธ์. หรือ แอดlineมาที่rut467

zan

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 1175
  • Back off girl!
อู่นี้ชื่อช่างต๋อย นะครับ ไม่ใช่ ต๋อง
-*-

nai_sc26

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 12
3. ระดับน้ำในกระปุกพักน้ำปกติของ E46 จะอยู่ประมาณเลยครึ่งกระปุกมานิดหน่อยครับ ไม่ใช่เต็มกระปุกนะครับ ส่วนประเด็นที่คิดว่าความร้อนขึ้นจนเครื่องดับแต่เข็มไมล์ยังไม่ขึ้น ผมว่าไปเช็คเรือนไมล์หรือ temp sensor ให้แน่ๆก่อนว่ามันไม่ได้เสียก่อนที่จะเปลี่ยนหม้อน้ำหรืออะไรก็แล้วแต่ที่เกี่ยวกับระบบระบายความร้อน

SOMNUK

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 1389
  • 323ia M52TU
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
3. ระดับน้ำในกระปุกพักน้ำปกติของ E46 จะอยู่ประมาณเลยครึ่งกระปุกมานิดหน่อยครับ ไม่ใช่เต็มกระปุกนะครับ ส่วนประเด็นที่คิดว่าความร้อนขึ้นจนเครื่องดับแต่เข็มไมล์ยังไม่ขึ้น ผมว่าไปเช็คเรือนไมล์หรือ temp sensor ให้แน่ๆก่อนว่ามันไม่ได้เสียก่อนที่จะเปลี่ยนหม้อน้ำหรืออะไรก็แล้วแต่ที่เกี่ยวกับระบบระบายความร้อน
รีบเช็คหารอยรั่วด่วนเลยครับ
ของเจ้าของกระทู้น่ะเจอแล้วที่เห็นมีคราบตะกันน้ำ
ส่วนของผู้ที่มาตอบกระทู้มีน้ำอยู่ครึ่งกระป๋องเลยมาหน่อยนี่น้ำขาดนะครับ
E46ไม่เหมือนE34หรือE36นะครับที่ให้ระดับน้ำอยู่กลางกระป๋องพัก
ระดับน้ำปกติที่เราเปิดกระป๋องออกมาจะอยู่ที่ประมาณรอยต่อของกระป๋อง
ระหว่างคอกระป๋องน้ำกับส่วนต่อที่เป็นสี่เหลี่ยมควรจะอยู่แค่นั้น แกนของ
ลูกลอยดันขึ้นสูงสุด และได้นานๆแบบไม่ต้องเติมน้ำเลยก็ได้นั่นคือระดับน้ำ
ที่ปกติ
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
คันนี้ 03 น่าจะปีจดทะเบียนไม่ใช่ปีผลิด เท่าที่ดูเป็น 318 ตัวแรกเลย ส่วนไฟท้ายที่บอกไม่ติดและไฟไม่โชว์ ไปกดตัดหมอกหลังหรือป่าว เพราะตัดหมอกหลังมันมีข้างเดียวน่ะ ไม่ใช่สองข้าง ส่วนไฟเลี้ยวที่นำ้เข้า ดูด้วยกรอบไฟแท้ป่าว ส่วนวิธีเอานำ้ออกไม่ใช่ตากแดด ต้องใช้ลมเป่าอย่างเดียว ส่วนไฟเลี้ยวที่มันเร็วกว่าปกติ ถ้าไม่แน่ใจ ก็สับแทบซ้ายขวาดู ถ้ามันย้ายฝั่งก็เปลี่ยนหลอดแต่ถ้ามันยังอยู่ฝั่งเดิม ก็เปลี่ยนขั่วซะ ส่วนEML ดูปลั๊กต่างๆด้วยแตกหักป่าวเพราะถ้ามีแตกหักพอโดนความชื้นมันก็เป็น ส่วนจุดไข่ปลา ถ้าเช็คลึกๆก็จะรู้ว่าเปลี่ยนไมล์หรือว่าเปลี่ยนสวิดไฟมา ไม่ได้ยาก ระวังจะไปหมดกับการซ่อมที่ไม่ควรซ่อมส่วนท่อบนที่บอดแตก จะเปลี่ยนทำไมถ้าท่อในไม่เป็นไร จะเปลี่ยนก็ต่อเมื่อท่อในมันแตก และอีกอย่างตัวนี้ไม่ได้ทำหน้าที่อะไรหนักท่อไรก็ใส่ได้เส้นไม่กี่สิบแล้วก็เอาฟองนำ้ท่อแอร์หุ่มตามแบบเดิม เพราะมันคือวัสดุเดียวกันไม่ได้แตกต่าง ใช่แค่นั้นไปขอตามร้านแอร์บางทีไม่คิดตังด้วยซำ้ ผมว่าที่เจ้าของกระทู้คิดมากและวิตก น่าจะมาจากไม่เคยกับระบบพวกนี้มากกว่า ก่อนซ่อมหรือทำไร ไล่เปิดอ่านเอาครับ ก่อนที่จะทำ เพราะบางอย่างมันไม่ต้องใช้เงินในการทำ
ตอบซะเห็นภาพเลย
ผมเห็นภาพในอ่างเครื่องแล้วอยากเห็นด้านบนในฝาครอบวาล์วเลยว่าจะขนาดไหน
ได้มาแล้วก็เป็นกำลังใจต่อสู้กันไปครับ ผม
 :-*

Regal

  • ขาประจำ
  • ****
  • กระทู้: 408
  • Black Sapphire Metallic E90 320ise Pre LCI
หวังว่าเจ้าของกระทู้จะเข้ามาอ่าน แล้วบอกอาการในเวปก่อนตัดสินใจเปลี่ยนอะไหล่นะครับ  เท่าที่ดูมีหลายตัวที่คิดจะเปลี่ยนแต่ผมว่าอาการมันไม่น่าหาย  อาจจะวิเคราะห์ไม่ตรงจุดคับ  :-X
ปัจจุบันมีเท่าไหร่ อนาคตอันใกล้ต้องมากกว่า!!!

tom46

  • Global Moderator
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 17009
  • M52TUB30 SCHRICK CAM
อาการผมไม่ทราบนะครับ แต่สงสัยเรื่องศัพท์มากกว่า

LCM กับ K สองตัวนี้คืออะไรครับ



M52TUB24 NA TUNING
STROKER M54B30
SCHRICK CAM 248/248
aa tuning software custom
K&N performance air intake kit
Exhaust systems thailand hand made
Rear exhaust EISENMANN

zan

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 1175
  • Back off girl!
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
อาการผมไม่ทราบนะครับ แต่สงสัยเรื่องศัพท์มากกว่า

LCM กับ K สองตัวนี้คืออะไรครับ
LCM ผมก็ไม่รู้จัก
แต่ K คือ กิโล หรือ คูณด้วยพัน ครับ
-*-

tom46

  • Global Moderator
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 17009
  • M52TUB30 SCHRICK CAM
ขอบคุณมากครับ

ประมาณว่า 2.5K คือ 2500 บาท หรือเปล่าครับ


M52TUB24 NA TUNING
STROKER M54B30
SCHRICK CAM 248/248
aa tuning software custom
K&N performance air intake kit
Exhaust systems thailand hand made
Rear exhaust EISENMANN

zan

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 1175
  • Back off girl!
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ขอบคุณมากครับ

ประมาณว่า 2.5K คือ 2500 บาท หรือเปล่าครับ
แม่นคับ
ตะกี้ถามผู้รู้มา LCM คือ Light Control Module
-*-

tom46

  • Global Moderator
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 17009
  • M52TUB30 SCHRICK CAM
ขอบคุณมากครับ


M52TUB24 NA TUNING
STROKER M54B30
SCHRICK CAM 248/248
aa tuning software custom
K&N performance air intake kit
Exhaust systems thailand hand made
Rear exhaust EISENMANN