ผู้เขียน หัวข้อ: จะขับรถ(E46 M52 tu) ให้นิ่มๆ ต้องทำอย่างไร ? แนะนำด้วยครับ  (อ่าน 2258 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

ATT30799

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 94
....ได้รถมา 6 เดือน แฟนบ่นๆว่าขับไม่ค่อยนิ่มเลย คือ ผมขับ เกียร์ออร์โต้ แบบจริงจังคือ คันนี้คันแรกเลย แต่ ก่อนขับกระบะ เกียร์ธรรมดา
แฟนบอกขับนิ่ม แต่พอมาเป็น คันนี้ ทำไมไม่นิ่มว้าาา :-\


... อาการประมาณว่า ตอนออกตัว ผมก็ค่อยไล่คันเร่งไปปรกติ แต่เหมือนรถไม่ค่อยเคลื่อนที่ไปสักเท่าไหร่ก็เติมคันเร่งไปอีก ก็ค่อยๆนะครับ
แต่ปรากฏว่ามันพรุ่งปรื๊ดดด กระชาก  กลายเป็น ออกตัวแบบกระชาก เลยถูกแฟน บ่น  :'(

 อยากทราบ วิธี จะแก้ไข ที่คนขับ มีเทคนิคไหม ? หรือ แก้ไข ที่รถ ตรงจุดไหนช่วยแนะนำด้วยครับ  :-X

kamalad.k

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 129
    • e46thailand
ผมว่าน่าจะยังไม่ชิงกับคันเร่งมากกว่าครับ เพราะมันแข็ง
มีความดีอยู่บ้าง ในความเลวของเรา

tanakorn

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 51
รองดูตัว ดีซาวาวล์ เสียป่าว

superking

  • บุคคลในตำนาน
  • ******
  • กระทู้: 1085
ถ้าถึงขนาด ไม่นิ่มกว่ากระบะเกียร์ธรรมดาแล้วล่ะก็ แนะนำน่าเอาไปเช็คระบบต่าง ๆ ก่อนนะครับ
 ""ชูสองนิ้ว:: ""ชูสองนิ้ว::

tom46

  • Global Moderator
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 17009
  • M52TUB30 SCHRICK CAM
ธรรมดา e46 เรามันก็ไม่ค่อยนิ่มอยู่แล้วนะครับ รถมันจะออกแบบในแนว performance มากกว่ารถปกติอยู่แล้วนะครับ

กับอีกอย่างพวก บูชยางต่างๆไม่ว่า ยางแท่นเครื่อง ยางแท่นเกียร์ บูชปีกนก บูชอาร์มหลัง บูชเหล็กกันโคลงหน้าหลัง ยางเบ้าโช้คหน้าหลัง ยางรองสปริง โช้คอัพ ทั้งหมดมันส่งผลต่อความนิ่มนวลด้วยนะครับ


M52TUB24 NA TUNING
STROKER M54B30
SCHRICK CAM 248/248
aa tuning software custom
K&N performance air intake kit
Exhaust systems thailand hand made
Rear exhaust EISENMANN

tom46

  • Global Moderator
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 17009
  • M52TUB30 SCHRICK CAM
อาการประมาณว่า ตอนออกตัว ผมก็ค่อยไล่คันเร่งไปปรกติ แต่เหมือนรถไม่ค่อยเคลื่อนที่ไปสักเท่าไหร่ก็เติมคันเร่งไปอีก ก็ค่อยๆนะครับ
แต่ปรากฏว่ามันพรุ่งปรื๊ดดด กระชาก  กลายเป็น ออกตัวแบบกระชาก เลยถูกแฟน บ่น

=========================================================================

อันนี้ลองเปลี่ยนสายคันเร่งใหม่ดูครับ สายคันเร่งเก่า อาจจะฝืดไปทำให้กะจังหวะผิด ลองสายใหม่ก็น่าจะช่วยได้ครับ


M52TUB24 NA TUNING
STROKER M54B30
SCHRICK CAM 248/248
aa tuning software custom
K&N performance air intake kit
Exhaust systems thailand hand made
Rear exhaust EISENMANN

ATT30799

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 94
ตอนได้รถมา เข้าอู่เช็ค

* 1. เรื่อง สภาพเครื่อง ให้อู่เช็ค แล้วครับ ไม่พบปัญหาอะไร เค้า GT1 ไม่มีฟ้อง

* 2. สถาพทั่วไป มีบุชเฟืองท้าย มันสึก ก็เปลี่ยนแล้วครับ เวลาเข้าเกียร์ ดูดกระดกเบาขึ้น

     เดี๋ยว พวกบูชยางต่างๆ และ สายคันเร่ง จะทยอย เปลี่ยน แล้วเดี๋ยวมา update อีกที


ขอบคุณทุกคำแนะนำครับ

num2012

  • บุคคลในตำนาน
  • ******
  • กระทู้: 8402
  • ทำดี คิดดี ......ทำต่อไป
ไม่คุ้นรถมากกว่าครับ.......ไม่น่ามีไร.....บีเอ็ม มันกระชากทรวง อยู่แล้วๆๆ อิอิอิ  นิ่มๆๆนุ่มๆๆ ต้องแอดครอท แล้วละ O0 O0
เก่า แต่ไม่แก่นะ

T.Tankittiphob

  • บุคคลในตำนาน
  • ******
  • กระทู้: 2682
  • 330Ci/M54+LPG
อดีตสิงห์กระบะเหมือนกันเบย
 ""ชูสองนิ้ว:: ""ชูสองนิ้ว:: ""ชูสองนิ้ว::
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน

num2012

  • บุคคลในตำนาน
  • ******
  • กระทู้: 8402
  • ทำดี คิดดี ......ทำต่อไป
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
อดีตสิงห์กระบะเหมือนกันเบย
 ""ชูสองนิ้ว:: ""ชูสองนิ้ว:: ""ชูสองนิ้ว::
มรึงๆๆๆๆๆๆนะ  คูโบต้า..... :)) :)) :)) :))
เก่า แต่ไม่แก่นะ

T.Tankittiphob

  • บุคคลในตำนาน
  • ******
  • กระทู้: 2682
  • 330Ci/M54+LPG
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
อดีตสิงห์กระบะเหมือนกันเบย
 ""ชูสองนิ้ว:: ""ชูสองนิ้ว:: ""ชูสองนิ้ว::
มรึงๆๆๆๆๆๆนะ  คูโบต้า..... :)) :)) :)) :))
รึจะวัดกะคูโบต้าหล่ะ
 :หึหึ: :หึหึ: :หึหึ:
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน