ผู้เขียน หัวข้อ: ทำเป็นเล่นไป โมไปโมมากลับได้ความประหยัดมาด้วย  (อ่าน 2090 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

tom46

  • Global Moderator
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 17009
  • M52TUB30 SCHRICK CAM
จากของเดิมผม ออนบอร์ดผมจะขึ้น 12.4 ต่อ 100 กิโลมาตลอด ตอนก่อนใส่แค็ม ก็ได้ 11 ต่อ 100

แต่พอรอบหลังที่เริ่มมาแก้ปัญหาเรื่อง misfire กับ AFR ที่ดูบางเกิน ออนบอร์ดก็ลดลงมาเหลือ 12.0 ก็ยังคิดว่าโอเคละ ประหยัดมานิด

แต่พอคุยกับคุณแต็ปสมาชิกเราในนี้ว่าน่าจะลองกดเซทค่าออนบอร์ดหลังจากเติมน้ำมันก่อนเดินทางดู จะได้ค่าที่ปัจจุบันกว่า เลยลองกดเล่นดูบ้าง

รอบนี้พอเติมน้ำมันเสร็จก็ลองเซทเริ่มต้นใหม่ดูแล้ววิ่งประมาณ 200 โล เปิดดูได้ 9 ลิตรต่อ 100 โล เลยลองวิ่งต่อสักวันสองวัน วันละ 40 - 50 km ดูมาเปิดดูใหม่ก็ยังขึ้น 9.1 ต่อ 100 โล

แต่อันนี้ผมวิ่งต่างจังหวัด เดี๋ยวคงต้องรอดูเวลาวิ่งในเมืองดูอีกทีครับ



M52TUB24 NA TUNING
STROKER M54B30
SCHRICK CAM 248/248
aa tuning software custom
K&N performance air intake kit
Exhaust systems thailand hand made
Rear exhaust EISENMANN

Schwarzrosette

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 865
  • OHHHHHHHHHH
มาขับเล่นแถวเกษตรนวมินทร์สัก 5 วันดูครับ

tom46

  • Global Moderator
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 17009
  • M52TUB30 SCHRICK CAM
กลัวว่าต่อไปมันจะขึ้นมาเป็น 20 ต่อ 100 นี่ละสิครับ รถผมมักชอบหลอกให้ดีใจอยู่เรื่อย  :)) :)) :))


M52TUB24 NA TUNING
STROKER M54B30
SCHRICK CAM 248/248
aa tuning software custom
K&N performance air intake kit
Exhaust systems thailand hand made
Rear exhaust EISENMANN

popdemonic

  • คนคุ้นเคย
  • ***
  • กระทู้: 133
ถ้าหัวฉีดต่างขนาด หรือแรงดันเรกูเรเตอร์ต่างออกไป consumption จะไม่ตรงครับ
ตัวเลขพวกนี้มันคำนวณมาจากDuty Cycle ของหัวฉีดครับ ส่วนตัวผมไม่ค่อยเชื่อพวกนี้เท่าไหร่ครับ
ใช้วัดจริงจากถังต่อเลขกิโลเลยครับ เติมเต็มแล้ววิ่งจนหมดแล้วเติมใหม่ เอาจำนวนที่เติมครั้งหลังมาหารกับเลขไมล์ครับ
ชัวร์เป๊ะๆ

ปล. คุณต้อมต้องเป็นคนรักรถมากแน่ๆ เลขไมล์ขนาดนี้ สภาพรถ ใต้ท้องรถ ยังสวยอยู่เลย  ;)
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ธันวาคม 09, 2014, 09:52:04 โดย popdemonic »

tom46

  • Global Moderator
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 17009
  • M52TUB30 SCHRICK CAM
ว่าแล้วเชียว ทำไมมันดูประหยัดจัง  :))


M52TUB24 NA TUNING
STROKER M54B30
SCHRICK CAM 248/248
aa tuning software custom
K&N performance air intake kit
Exhaust systems thailand hand made
Rear exhaust EISENMANN

tom46

  • Global Moderator
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 17009
  • M52TUB30 SCHRICK CAM
ขอบคุณมากครับพี่ป๊อป ต้องรักเขาหน่อยครับ กว่าจะผ่อนหมดแทบกระอัก ยิ่งงวดท้ายๆนี่นะครับพี่ทำเอาหัวใจแทบวาย

แต่ก็ไปทุกที่ ที่มีทางเหมือนกันนะครับพี่



M52TUB24 NA TUNING
STROKER M54B30
SCHRICK CAM 248/248
aa tuning software custom
K&N performance air intake kit
Exhaust systems thailand hand made
Rear exhaust EISENMANN

exponential

  • คนคุ้นเคย
  • ***
  • กระทู้: 37
รูปนี้รถสวยดี  :)

tom46

  • Global Moderator
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 17009
  • M52TUB30 SCHRICK CAM
ขอบคุณครับพี่อุ่น


M52TUB24 NA TUNING
STROKER M54B30
SCHRICK CAM 248/248
aa tuning software custom
K&N performance air intake kit
Exhaust systems thailand hand made
Rear exhaust EISENMANN

intania

  • บุคคลในตำนาน
  • ******
  • กระทู้: 825
  • MT rules
เห็นมี SMG/SSG ขายอยู่ครับพี่ ไม่สนเหรอครับ  ;D

tom46

  • Global Moderator
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 17009
  • M52TUB30 SCHRICK CAM
ครับคุณโจ 5 speed. ธรรมดายังไม่ค่อยจะมีปัญญาเลยครับ


M52TUB24 NA TUNING
STROKER M54B30
SCHRICK CAM 248/248
aa tuning software custom
K&N performance air intake kit
Exhaust systems thailand hand made
Rear exhaust EISENMANN

intania

  • บุคคลในตำนาน
  • ******
  • กระทู้: 825
  • MT rules
Re: ทำเป็นเล่นไป โมไปโมมากลับได้ความประหยัดมาด้วย
« ตอบกลับ #10 เมื่อ: ธันวาคม 10, 2014, 16:26:28 »
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ครับคุณโจ 5 speed. ธรรมดายังไม่ค่อยจะมีปัญญาเลยครับ

เห็นราคาในห้องซื้อขาย   ใช้ได้เลยครับ ได้ของมาครบๆด้วย

tom46

  • Global Moderator
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 17009
  • M52TUB30 SCHRICK CAM
Re: ทำเป็นเล่นไป โมไปโมมากลับได้ความประหยัดมาด้วย
« ตอบกลับ #11 เมื่อ: ธันวาคม 10, 2014, 20:27:49 »
ยังไม่กล้าไปเล่นกับระบบไฮดรอลิคครับ ถ้าจะเปลี่ยนขอเป็นแบบปกติทั่วไปจะดีกว่าครับ เวลาซ่อมจะได้ไม่ยุ่งยากมากครับ


M52TUB24 NA TUNING
STROKER M54B30
SCHRICK CAM 248/248
aa tuning software custom
K&N performance air intake kit
Exhaust systems thailand hand made
Rear exhaust EISENMANN