ผู้เขียน หัวข้อ: ถามพี่ๆเรื่องของเครื่องครับ  (อ่าน 1665 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

Phattarapon

  • คนคุ้นเคย
  • ***
  • กระทู้: 63
ถามพี่ๆเรื่องของเครื่องครับ
« เมื่อ: พฤศจิกายน 26, 2014, 14:12:24 »
รถคันนี้ซื้อมาจากเจ้าของเดิม ซึ่งตอนนี้ติดต่อไม่ได้แล้วไม่รู้หายไปไหน
แล้วมันถึงเวลาที่ต้องเปลี่ยนอะไหล่ ซ่อมแซมบางส่วน
ปัญหาคือ เจ้าของเก่าเค้าเปลี่ยนเครื่องมา ทีนี้เลยไม่รู้ว่ามันรหัสอะไร แต่เป็นเครื่องBMWโน๊ดคู่ครับ
รบกวนพี่ๆหน่อยนะครับ คิดไม่ตกเลย

ooooatooo

  • บุคคลในตำนาน
  • ******
  • กระทู้: 2796
    • http://www.clube46.com
Re: ถามพี่ๆเรื่องของเครื่องครับ
« ตอบกลับ #1 เมื่อ: พฤศจิกายน 26, 2014, 16:02:59 »
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
รถคันนี้ซื้อมาจากเจ้าของเดิม ซึ่งตอนนี้ติดต่อไม่ได้แล้วไม่รู้หายไปไหน
แล้วมันถึงเวลาที่ต้องเปลี่ยนอะไหล่ ซ่อมแซมบางส่วน
ปัญหาคือ เจ้าของเก่าเค้าเปลี่ยนเครื่องมา ทีนี้เลยไม่รู้ว่ามันรหัสอะไร แต่เป็นเครื่องBMWโน๊ดคู่ครับ
รบกวนพี่ๆหน่อยนะครับ คิดไม่ตกเลย

ถ่ายรูปมาดูเลยครับ
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน

intania

  • บุคคลในตำนาน
  • ******
  • กระทู้: 825
  • MT rules
Re: ถามพี่ๆเรื่องของเครื่องครับ
« ตอบกลับ #2 เมื่อ: พฤศจิกายน 26, 2014, 16:53:59 »
เอาง่ายๆก่อน คันเร่งรูปร่างเป็นแบบนี้หรือเปล่า



ถ้าใช่ก็เครื่อง M54  แล้วต้องมาดูอีกทีว่า B20 B25 หรือ B30
ถ้าไม่ใช่ก็ M52TU  ก็มี B24 กับ B28  คงไม่มีใครเอา B25 เข้ามานะ

tom46

  • Global Moderator
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 17012
  • M52TUB30 SCHRICK CAM
Re: ถามพี่ๆเรื่องของเครื่องครับ
« ตอบกลับ #3 เมื่อ: พฤศจิกายน 26, 2014, 17:34:05 »
ถ้า m52tub24 จะมีเรกกูเลเตอร์อยู่หน้าเครื่องครับ


M52TUB24 NA TUNING
STROKER M54B30
SCHRICK CAM 248/248
aa tuning software custom
K&N performance air intake kit
Exhaust systems thailand hand made
Rear exhaust EISENMANN

SOMNUK

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 1389
  • 323ia M52TU
Re: ถามพี่ๆเรื่องของเครื่องครับ
« ตอบกลับ #4 เมื่อ: พฤศจิกายน 26, 2014, 21:44:13 »
ภาพแรกm52tu มีเรกกูเรเตอร์อยู่ที่ท่อหัวฉีดใกล้ๆกรองน้ำมันเครื่อง(ในวงกลม)
ภาพสอง m54 ไม่มีเรกกูเรเตอร์ที่ท่อหัวฉีด เรกกูเรเตอร์จะไปรวมอยู่ที่กรองเบนซิน
 :-X

ooooatooo

  • บุคคลในตำนาน
  • ******
  • กระทู้: 2796
    • http://www.clube46.com
Re: ถามพี่ๆเรื่องของเครื่องครับ
« ตอบกลับ #5 เมื่อ: พฤศจิกายน 27, 2014, 15:02:06 »
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ภาพแรกm52tu มีเรกกูเรเตอร์อยู่ที่ท่อหัวฉีดใกล้ๆกรองน้ำมันเครื่อง(ในวงกลม)
ภาพสอง m54 ไม่มีเรกกูเรเตอร์ที่ท่อหัวฉีด เรกกูเรเตอร์จะไปรวมอยู่ที่กรองเบนซิน
 :-X

ผมดันไปเรียกว่า "วาล์วกักแรงดัน" แหง่ะ
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน

Phattarapon

  • คนคุ้นเคย
  • ***
  • กระทู้: 63
Re: ถามพี่ๆเรื่องของเครื่องครับ
« ตอบกลับ #6 เมื่อ: พฤศจิกายน 27, 2014, 18:02:19 »
งง ไปหมดเลย :-\ :-\

kosit_w

  • บุคคลในตำนาน
  • ******
  • กระทู้: 3987
  • 323 / M52tu+LPG
Re: ถามพี่ๆเรื่องของเครื่องครับ
« ตอบกลับ #7 เมื่อ: พฤศจิกายน 27, 2014, 19:05:27 »
เปิดฝากระโปรงรถแล้วถ่ายรูปเครื่องยนต์ของเรามาโพส หลายๆรูปหน่อยหลายๆมุม ให้เพื่อนสมาชิกที่คุ้นเคยกับเครื่องยนต์ ช่วยกันดูครับ

หรือไม่งั้นก็เอาเข้าอู่ให้ช่างดูให้ครับ

Phattarapon

  • คนคุ้นเคย
  • ***
  • กระทู้: 63
Re: ถามพี่ๆเรื่องของเครื่องครับ
« ตอบกลับ #8 เมื่อ: พฤศจิกายน 27, 2014, 20:14:11 »
ทราบแล้วคร้าบ จากการสังเกตุที่พี่ๆโพสและโทรไปถามอู่ที่เจ้าของเก่าวางมา สรุปคือ M52TU ครับ 8) ขอบคุณพี่ๆครับ

SOMNUK

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 1389
  • 323ia M52TU
Re: ถามพี่ๆเรื่องของเครื่องครับ
« ตอบกลับ #9 เมื่อ: พฤศจิกายน 27, 2014, 21:06:38 »
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ภาพแรกm52tu มีเรกกูเรเตอร์อยู่ที่ท่อหัวฉีดใกล้ๆกรองน้ำมันเครื่อง(ในวงกลม)
ภาพสอง m54 ไม่มีเรกกูเรเตอร์ที่ท่อหัวฉีด เรกกูเรเตอร์จะไปรวมอยู่ที่กรองเบนซิน
 :-X

ผมดันไปเรียกว่า "วาล์วกักแรงดัน" แหง่ะ
เรียกแบบไหนก็เป็นที่รู้กันครับ  pressure regulator

Ouan

  • บุคคลในตำนาน
  • ******
  • กระทู้: 2178
  • คิดในสิ่งที่ดี ทำในสิ่งที่ถูกต้อง
Re: ถามพี่ๆเรื่องของเครื่องครับ
« ตอบกลับ #10 เมื่อ: พฤศจิกายน 28, 2014, 07:23:01 »
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ภาพแรกm52tu มีเรกกูเรเตอร์อยู่ที่ท่อหัวฉีดใกล้ๆกรองน้ำมันเครื่อง(ในวงกลม)
ภาพสอง m54 ไม่มีเรกกูเรเตอร์ที่ท่อหัวฉีด เรกกูเรเตอร์จะไปรวมอยู่ที่กรองเบนซิน
 :-X

ผมดันไปเรียกว่า "วาล์วกักแรงดัน" แหง่ะ
เรียกแบบไหนก็เป็นที่รู้กันครับ  pressure regulator

0 เรียกว่า "ตัวควบคุมแรงดัน" ครับ 2,800.- กว่าบาท รวม vat แล้ว :ร้อนมวาก: :ร้อนมวาก: :ร้อนมวาก:
ซื่อกินไม่หมด คตกินไม่นาน

ชั่วดีอยู่ที่ตัวทำ สูงต่ำอยู่ที่ทำตัว