ผู้เขียน หัวข้อ: วาง shortbox M52TUB28 ชนเกียร์เดิม M52TUB24 ปลายตื้อๆ ปรึกษาพี่ๆ หน่อยครับ  (อ่าน 2261 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

XQ

  • Chill Flow Mafucker !!
  • คนคุ้นเคย
  • ***
  • กระทู้: 85
  • Rap for life.
    • http://www.raremusix.com/
ตามหัวข้อครับ วาง m52tub28 เครื่องวิ่งประมาณ 50,000 โล ชนเกียร์ auto เดิมครับ
น้ำมันเครื่องใช้ semi-synetic พี่ผมบอกให้ใช้ประมาณว่าล้างเครื่องแล้วถ่ายน้ำมันสักสองรอบ
รอบสุดท้ายว่าจะใส่ Gulf 5w-30 ครับ mag 16 เดิมติดรถ เดิมๆ ทุกอย่างครับ

จากที่สังเกตุ เครื่องเดินเรียบ ทุกอย่างปกติครับ
เมื่อคืนลองวิ่งทางด่วนแจ้งวัฒนะ - มธ.รังสิต
ลอง LPG ก่อนครับ
ลองเกียร์ sport manual 1 - 2 - 3 - 4 น่าพอใจครับ
เกียร์ 4 สุดที่ 5800 รอบ ไมล์อยู่ที่ 198 km/h
พอขึ้นเกียร์ 5 เท่านั้นแหล่ะครับ รอบอยู่ที่ 4000 รอบ
แล้วก็อยู่อย่างนั้นครับ !!   :'( ความเร็วก็เท่าเดิมครับ ไม่ขึ้นเลย
แช่อยู่สักพักถนนหมดครับ เจอด่านจ่ายตัง ที่มธ.

ยูเทิร์นกลับมา จ่ายตังที่ด่าน ทดสอบวิ่งน้ำมันต่อครับ
1 - 2 - 3 - 4 อัตราเร่งมากว่าแก๊สพอสมควรครับ
เกียร์ 4 ที่ 5800 รอบ ไมล์อยู่ที่ 208 km/h
พอขึ้นเกียร์ 5  เหยียบแช่ยาวครับ สุดที่ 4800 รอบ
ความเร็ว 222 km/h แช่จนหมดถนน ลงแจ้งวัฒนะครับ
สุดแล้วครับ  O0

อยากให้พี่ๆ ช่วยวิเคราะห์หน่อยครับว่าน่าจะเกิดจากอะไรทั้งแก๊สและน้ำมัน
เพราะเครื่องเดิม m52tub24 ตอนผมได้รถมา mag ac type IV 18"
ลองบนดอนเมืองโทลเวย์ วิ่งได้สุดแก๊ส 225 km/h, น้ำมัน 230 km/h ครับ  ::2thmb::

ผมคิดว่าน้ำมันเครื่องมีผล แต่ก็ไม่ทราบว่า มีการผิดพลาดอะไรหรือเปล่าระหว่างวางเครื่อง
หลังจากวิ่งมาแล้ว ตอนเช้าผมได้เช็คน้ำมันเครื่องหายไปเกินกว่าครึ่งครับ ไม่มีรอยรั่วซึม
น้ำในหม้อพักก็หายครับ ไม่รั่วซึมเหมือนกัน ทางช่างให้ผมมาซัดลองเครื่องครับ เพราะยังประกันอยู่ 45 วันเซียงกง
ช่างให้คำตอบเกี่ยวกับน้ำมันเครื่องว่า มันน่าจะยังไปไม่ทั่วเครื่องครับ พวกไฮโดรลิค บลาๆ ไม่เข้าใจ :-\

อยากทราบความเห็นจากพวกพี่ๆ ครับผม
ขอบคุณล่วงหน้าครับ  :-X
"วุฒิภาวะไม่ใช่แค่ความอาวุโส"
รุ่นน้องในวงการนาม "ปรัชญาไมค์" เคยกล่าวไว้ในเพลง..

Respect y'all E46Thailand.
Heart to heart or not?

tom46

  • Global Moderator
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 17012
  • M52TUB30 SCHRICK CAM
ส่วนตัวนะครับ ถ้ารอบค้างไม่ไปต่อ น่าจะเกี่ยวกับอัตราทดของเกียร์กับเฟืองท้าย ผมก็ไม่ทราบว่าตัว 2800 เขาใช้เกียร์ลูกไหนกับเฟืองท้ายเบอร์อะไร

แต่ที่เป็นห่วงเรื่องน้ำมันเครื่องกับน้ำหายนี่ละครับ มันดูแปลกๆเหมือนกันครับ


M52TUB24 NA TUNING
STROKER M54B30
SCHRICK CAM 248/248
aa tuning software custom
K&N performance air intake kit
Exhaust systems thailand hand made
Rear exhaust EISENMANN

Tornaero

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 339
วาง shortblock 2800 ได้ remap ecu ยังครับ

ถ้า cc มากขึ้น ecu เดิม มันก็จ่ายน้ำมันเท่าเดิม ไม่แรงขึ้นนะคับ

XQ

  • Chill Flow Mafucker !!
  • คนคุ้นเคย
  • ***
  • กระทู้: 85
  • Rap for life.
    • http://www.raremusix.com/
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ส่วนตัวนะครับ ถ้ารอบค้างไม่ไปต่อ น่าจะเกี่ยวกับอัตราทดของเกียร์กับเฟืองท้าย ผมก็ไม่ทราบว่าตัว 2800 เขาใช้เกียร์ลูกไหนกับเฟืองท้ายเบอร์อะไร

แต่ที่เป็นห่วงเรื่องน้ำมันเครื่องกับน้ำหายนี่ละครับ มันดูแปลกๆเหมือนกันครับ

เกียร์กับเฟืองท้ายเดิม ของ 323 เลยครับพี่
ตอนนี้เติมน้ำมันเครื่องเพิ่มไปแล้วครับ รอดูพรุ่งนี้อีกวันครับผม
"วุฒิภาวะไม่ใช่แค่ความอาวุโส"
รุ่นน้องในวงการนาม "ปรัชญาไมค์" เคยกล่าวไว้ในเพลง..

Respect y'all E46Thailand.
Heart to heart or not?

XQ

  • Chill Flow Mafucker !!
  • คนคุ้นเคย
  • ***
  • กระทู้: 85
  • Rap for life.
    • http://www.raremusix.com/
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
วาง shortblock 2800 ได้ remap ecu ยังครับ

ถ้า cc มากขึ้น ecu เดิม มันก็จ่ายน้ำมันเท่าเดิม ไม่แรงขึ้นนะคับ

เห็นช่างว่า remap ใหม่ กับจูนแก๊ส จูนน้ำมันใหม่แล้วนะครับ
แต่จากที่ลองผมว่าน่าจะมีอะไรผิดพลาดแน่ๆ เลยครับ
"วุฒิภาวะไม่ใช่แค่ความอาวุโส"
รุ่นน้องในวงการนาม "ปรัชญาไมค์" เคยกล่าวไว้ในเพลง..

Respect y'all E46Thailand.
Heart to heart or not?

tom46

  • Global Moderator
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 17012
  • M52TUB30 SCHRICK CAM
มาเพิ่มเติมเรื่อง remap ครับ

remap ใหม่ เดินเข้าศูนย์ไปเลยได้นะครับ ถ้าหาที่ทำไม่ได้ เอาโปรแกรมของ 3000 ลงเลยก็ได้ ตอนผมไปลงโปรแกรมเดิมที่ศูนย์ ยูโรปา เห็นช่างเขาก็บอกไว้ ค่าใช้จ่ายไม่แพงครับ


M52TUB24 NA TUNING
STROKER M54B30
SCHRICK CAM 248/248
aa tuning software custom
K&N performance air intake kit
Exhaust systems thailand hand made
Rear exhaust EISENMANN

intania

  • บุคคลในตำนาน
  • ******
  • กระทู้: 825
  • MT rules
รถเปลี่ยนเครื่อง เปลี่ยนเกียร์ ศูนย์รับโปรแกรมให้ด้วยเหรอครับ

tom46

  • Global Moderator
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 17012
  • M52TUB30 SCHRICK CAM
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
รถเปลี่ยนเครื่อง เปลี่ยนเกียร์ ศูนย์รับโปรแกรมให้ด้วยเหรอครับ

ไม่ทราบเหมือนกันครับ ของผมเป็น M52TU ช่างเขาก็แนะนำมาอย่างนี้ครับว่า เอา โปรแกรมของ 3000 ลงได้

ทำจริงผมว่าน่าจะไม่มีปัญหาอะไร แต่ส่วนการรับประกันตามรูปแบบการทำงานของศูนย์ คงขาดไปมากกว่าครับ


M52TUB24 NA TUNING
STROKER M54B30
SCHRICK CAM 248/248
aa tuning software custom
K&N performance air intake kit
Exhaust systems thailand hand made
Rear exhaust EISENMANN

XQ

  • Chill Flow Mafucker !!
  • คนคุ้นเคย
  • ***
  • กระทู้: 85
  • Rap for life.
    • http://www.raremusix.com/
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
รถเปลี่ยนเครื่อง เปลี่ยนเกียร์ ศูนย์รับโปรแกรมให้ด้วยเหรอครับ

ไม่ทราบเหมือนกันครับ ของผมเป็น M52TU ช่างเขาก็แนะนำมาอย่างนี้ครับว่า เอา โปรแกรมของ 3000 ลงได้

ทำจริงผมว่าน่าจะไม่มีปัญหาอะไร แต่ส่วนการรับประกันตามรูปแบบการทำงานของศูนย์ คงขาดไปมากกว่าครับ

เพิ่งคุยกับช่างล่าสุด ให้ลองเปลี่ยนหัวเทียนครับ
ควรใช้เบอร์อะไร ตัวไหนดีครับ น่าจะใช้หัวเทียน iridium ครับ
"วุฒิภาวะไม่ใช่แค่ความอาวุโส"
รุ่นน้องในวงการนาม "ปรัชญาไมค์" เคยกล่าวไว้ในเพลง..

Respect y'all E46Thailand.
Heart to heart or not?

tom46

  • Global Moderator
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 17012
  • M52TUB30 SCHRICK CAM
หัวเทียนของ M52TU จะเป็นเบอร์นี้ครับ


M52TUB24 NA TUNING
STROKER M54B30
SCHRICK CAM 248/248
aa tuning software custom
K&N performance air intake kit
Exhaust systems thailand hand made
Rear exhaust EISENMANN

tom46

  • Global Moderator
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 17012
  • M52TUB30 SCHRICK CAM
ภาพไม่ชัด เอาแบบนี้ดีกว่า :))

ของ M52TUB24 จะใช้เบอร์นี้ครับ BOSCH FGR7DQP กับ NGK BKR6EQUP แบบสี่เขี้ยวครับ


M52TUB24 NA TUNING
STROKER M54B30
SCHRICK CAM 248/248
aa tuning software custom
K&N performance air intake kit
Exhaust systems thailand hand made
Rear exhaust EISENMANN

XQ

  • Chill Flow Mafucker !!
  • คนคุ้นเคย
  • ***
  • กระทู้: 85
  • Rap for life.
    • http://www.raremusix.com/
ขอบคุณครับผม ยังไงต้องลองเปลี่ยนดูก่อนครับ
วันนี้วิ่งมาร้อยโล น้ำมันเครื่องกับน้ำไม่หายแล้วครับ
คงต้องเปลี่ยนหัวเทียนครับถึงจะรู้แน่ชัด T T
"วุฒิภาวะไม่ใช่แค่ความอาวุโส"
รุ่นน้องในวงการนาม "ปรัชญาไมค์" เคยกล่าวไว้ในเพลง..

Respect y'all E46Thailand.
Heart to heart or not?

XQ

  • Chill Flow Mafucker !!
  • คนคุ้นเคย
  • ***
  • กระทู้: 85
  • Rap for life.
    • http://www.raremusix.com/
ได้มาเรียบร้อยครับ หัวเทียน ngk ได้มาหัวละ 392 บาทครับ ร้านพี่สุชาติ หลังคลองถม หนึ่งชุด 2,352 บาท  :ร้อนมวาก:
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: สิงหาคม 05, 2014, 23:09:26 โดย XQ »
"วุฒิภาวะไม่ใช่แค่ความอาวุโส"
รุ่นน้องในวงการนาม "ปรัชญาไมค์" เคยกล่าวไว้ในเพลง..

Respect y'all E46Thailand.
Heart to heart or not?

intania

  • บุคคลในตำนาน
  • ******
  • กระทู้: 825
  • MT rules
323i 328i  เกียร์กับเฟืองท้ายทดเท่ากันเลย 

tom46

  • Global Moderator
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 17012
  • M52TUB30 SCHRICK CAM
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
323i 328i  เกียร์กับเฟืองท้ายทดเท่ากันเลย

ถ้าแบบนั้นเรื่องเกียร์เฟืองท้ายคงไม่เกี่ยวแล้วละมั๊งครับ

ไม่ทราบว่าคุณ XQ เปลี่ยนเครื่องมาแบบไหนหรือครับ

- แบบยกมาทั้งตัวมาชนกับเกียร์เดิม

- เครื่องมีมาทั้งตัว แต่อุปกรณ์รอบเครื่องไม่มี

- เอามาแต่ท่อนล่าง มาประกบกับฝาเดิม ของ M52TU

เผื่อหลายๆท่านจะได้ช่วยกันเสนอความเห็นได้ครับ


M52TUB24 NA TUNING
STROKER M54B30
SCHRICK CAM 248/248
aa tuning software custom
K&N performance air intake kit
Exhaust systems thailand hand made
Rear exhaust EISENMANN

XQ

  • Chill Flow Mafucker !!
  • คนคุ้นเคย
  • ***
  • กระทู้: 85
  • Rap for life.
    • http://www.raremusix.com/
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
323i 328i  เกียร์กับเฟืองท้ายทดเท่ากันเลย

ถ้าแบบนั้นเรื่องเกียร์เฟืองท้ายคงไม่เกี่ยวแล้วละมั๊งครับ

ไม่ทราบว่าคุณ XQ เปลี่ยนเครื่องมาแบบไหนหรือครับ

- แบบยกมาทั้งตัวมาชนกับเกียร์เดิม

- เครื่องมีมาทั้งตัว แต่อุปกรณ์รอบเครื่องไม่มี

- เอามาแต่ท่อนล่าง มาประกบกับฝาเดิม ของ M52TU

เผื่อหลายๆท่านจะได้ช่วยกันเสนอความเห็นได้ครับ

เป็นช๊อตบ๊อก 328 ไม่มีอุปกรณ์รอบข้าง มาชนเกียร์เดิม 323 ครับผม

ตอนนี้เปลี่ยน หัวเทียนเรียบร้อยแล้วครับ
แต่ตอนจอดเกียร์ P สังเกตุยังมีอาการ รอบต่ำ ไม่สม่ำเสมอ
นานๆ ทีจะเป็นครับ ขึ้นลง 500 - 900 สลับเหมือนเราเหยียบคันเร่งแล้วถอน เรื่อยๆ น่ะครับ
บางครั้ง ดูมันไปเรื่อยๆ เครื่องดับครับ

เห็นพี่ผมบอกว่าอาจจะต้องเปลี่ยนคอยด้วย  :o

หลังจากเปลี่ยนเป็น NGK อัตราเร่งเพิ่มขึ้นนิดนึงครับ รู้สึกได้เลย
แต่ยังไม่ได้ลองซัดสุดครับ วันนี้ฝนตกถนนลื่น  O:-)
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: สิงหาคม 05, 2014, 23:12:00 โดย XQ »
"วุฒิภาวะไม่ใช่แค่ความอาวุโส"
รุ่นน้องในวงการนาม "ปรัชญาไมค์" เคยกล่าวไว้ในเพลง..

Respect y'all E46Thailand.
Heart to heart or not?

XQ

  • Chill Flow Mafucker !!
  • คนคุ้นเคย
  • ***
  • กระทู้: 85
  • Rap for life.
    • http://www.raremusix.com/
 วันนี้เข้าไปเช็ครถกับเชน เรียบร้อยแล้วครับ
สรุปคอยล์ 5 มีปัญหา
Mortor เดินเบามีปัญหา
ปะเก็นฝาวาล์วรั่ว ครับ

ขอบคุณเชนมากๆ สำหรับมิตรภาพดีๆ ต้องเจอกันอีกยาวแน่นอน ::handsome::
"วุฒิภาวะไม่ใช่แค่ความอาวุโส"
รุ่นน้องในวงการนาม "ปรัชญาไมค์" เคยกล่าวไว้ในเพลง..

Respect y'all E46Thailand.
Heart to heart or not?

tom46

  • Global Moderator
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 17012
  • M52TUB30 SCHRICK CAM
ยินดีด้วยครับ ที่หาปัญหาเจอแล้วนะครับ

แล้วอู่ที่เขาวางเครื่องมา เขาไม่มีเครื่องเช็คหรือครับ


M52TUB24 NA TUNING
STROKER M54B30
SCHRICK CAM 248/248
aa tuning software custom
K&N performance air intake kit
Exhaust systems thailand hand made
Rear exhaust EISENMANN

spiritzas

  • บุคคลในตำนาน
  • ******
  • กระทู้: 4181
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
วันนี้เข้าไปเช็ครถกับเชน เรียบร้อยแล้วครับ
สรุปคอยล์ 5 มีปัญหา
Mortor เดินเบามีปัญหา
ปะเก็นฝาวาล์วรั่ว ครับ

ขอบคุณเชนมากๆ สำหรับมิตรภาพดีๆ ต้องเจอกันอีกยาวแน่นอน ::handsome::
แก้นิสนึงส์ครับ..ยางรองน๊อตฝาวาล์วรั่วหลายตัวเลยครับ ส่วนประเก็นฝาวาล์วรั่วรึปล่าวไม่แน่ใจเพราะกลัวว่าน้ำที่เยิ้มจะมาจากยางรองน๊อตฝาวาล์ว แต่ถ้ายางรองน๊อตฝาวาล์วรั่วขนาดนั้นยังไงก็ควรจะเปลี่ยนประเก็นฝาวาล์วไปเลยทีเดียว
การชำระเงินสามารถทำได้ผ่าน crypto

BTC: bc1qc4vut5r0cadq3rmg5yqzyej9qs22rymgdvsp65
ETH: 0x01bDa4264f9FA576cf1a5bae95Da8a38586dBAE8
Monero: 44c9vx53gHF2wgmk9oXqPr9vVuSwK2C6oAdDD3c6dXazduQjMAHqwCaPdt6Px7s4BjTg79h14WmsbdSHDNJQvWiyVbk5d42

เพียงชำระเงินแล้วส่งรหัสธุรกรรมมาให้ฉันเพื่อยืนยัน