ตามหัวข้อครับ วาง m52tub28 เครื่องวิ่งประมาณ 50,000 โล ชนเกียร์ auto เดิมครับ
น้ำมันเครื่องใช้ semi-synetic พี่ผมบอกให้ใช้ประมาณว่าล้างเครื่องแล้วถ่ายน้ำมันสักสองรอบ
รอบสุดท้ายว่าจะใส่ Gulf 5w-30 ครับ mag 16 เดิมติดรถ เดิมๆ ทุกอย่างครับ
จากที่สังเกตุ เครื่องเดินเรียบ ทุกอย่างปกติครับ
เมื่อคืนลองวิ่งทางด่วนแจ้งวัฒนะ - มธ.รังสิต
ลอง LPG ก่อนครับ
ลองเกียร์ sport manual 1 - 2 - 3 - 4 น่าพอใจครับ
เกียร์ 4 สุดที่ 5800 รอบ ไมล์อยู่ที่ 198 km/h
พอขึ้นเกียร์ 5 เท่านั้นแหล่ะครับ รอบอยู่ที่ 4000 รอบ
แล้วก็อยู่อย่างนั้นครับ !!

ความเร็วก็เท่าเดิมครับ ไม่ขึ้นเลย
แช่อยู่สักพักถนนหมดครับ เจอด่านจ่ายตัง ที่มธ.
ยูเทิร์นกลับมา จ่ายตังที่ด่าน ทดสอบวิ่งน้ำมันต่อครับ
1 - 2 - 3 - 4 อัตราเร่งมากว่าแก๊สพอสมควรครับ
เกียร์ 4 ที่ 5800 รอบ ไมล์อยู่ที่ 208 km/h
พอขึ้นเกียร์ 5 เหยียบแช่ยาวครับ สุดที่ 4800 รอบ
ความเร็ว 222 km/h แช่จนหมดถนน ลงแจ้งวัฒนะครับ
สุดแล้วครับ

อยากให้พี่ๆ ช่วยวิเคราะห์หน่อยครับว่าน่าจะเกิดจากอะไรทั้งแก๊สและน้ำมัน
เพราะเครื่องเดิม m52tub24 ตอนผมได้รถมา mag ac type IV 18"
ลองบนดอนเมืองโทลเวย์ วิ่งได้สุดแก๊ส 225 km/h, น้ำมัน 230 km/h ครับ

ผมคิดว่าน้ำมันเครื่องมีผล แต่ก็ไม่ทราบว่า มีการผิดพลาดอะไรหรือเปล่าระหว่างวางเครื่อง
หลังจากวิ่งมาแล้ว ตอนเช้าผมได้เช็คน้ำมันเครื่องหายไปเกินกว่าครึ่งครับ ไม่มีรอยรั่วซึม
น้ำในหม้อพักก็หายครับ ไม่รั่วซึมเหมือนกัน ทางช่างให้ผมมาซัดลองเครื่องครับ เพราะยังประกันอยู่ 45 วันเซียงกง
ช่างให้คำตอบเกี่ยวกับน้ำมันเครื่องว่า มันน่าจะยังไปไม่ทั่วเครื่องครับ พวกไฮโดรลิค บลาๆ ไม่เข้าใจ

อยากทราบความเห็นจากพวกพี่ๆ ครับผม
ขอบคุณล่วงหน้าครับ
