ผู้เขียน หัวข้อ: เปลี่ยนเครื่องใหม่เป็น J BO ดีไหมคับเห็นช่างบอกว่ามีกล่องแปลงระบบไฟใช้ได้ปกติ  (อ่าน 1752 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

na-ze66

  • มือเก๋าเฝ้าบอร์ด
  • **
  • กระทู้: 14
การทำตามความฝันของตัวเองมันอาจจะเหนื่อย......
แต่มันก็เหนื่อยน้อยกว่าการรับใช้ความฝันของคนอื่น......

Chris

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 2784
Re: เปลี่ยนเครื่องใหม่เป็น J BO ดีไหมคับเห็น
« ตอบกลับ #1 เมื่อ: กรกฎาคม 27, 2014, 07:26:41 »
เปลี่ยนเป็น j bo(280Hp ญี่ปุ่น) ข้อดีคือ แรง ซ่อมบำรุงต่ำ
ข้อเสีย ระบบบีเอ็มหายหมด พูดไม่ได้ว่าเป็นบีเอ็มอีกต่อไป เพราะเป็นเครื่องญี่ปุ่น
แนะนำ ถ้าอยากแรง ไปหา เครื่องของ330(M54B30)มาใส่แทน อย่างน้อยก็ยังคงความเป็นบีเอ็มและระบบต่างๆยังใช้งานได้ปกติ
สเป็กเครื่อง M54B30  228Hp(ม้ายุโรป) แรงบิด 300 N·m (221 lb·ft) นี่ยังไม่รวมโมแคมชาร์ปและremapใหม่ ซึ่งได้ม้าเพิ่มอีก8ตัว(ยังไม่รวมเทอร์โบ ถ้าคิดจะใส่)

ปล เครื่องตระกูลM54เคยได้รับรางวัลเครื่องยนต์ยอดเยี่ยมประจำปี03และ04 จากInternational Engine of the Year Awards
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กรกฎาคม 27, 2014, 07:36:03 โดย Chris »
Born to be a Bimmer lover
I'm a E46 addict!
''อคติ คือสิ่งที่คนโง่ใช้แทนเหตุผล''

na-ze66

  • มือเก๋าเฝ้าบอร์ด
  • **
  • กระทู้: 14
การทำตามความฝันของตัวเองมันอาจจะเหนื่อย......
แต่มันก็เหนื่อยน้อยกว่าการรับใช้ความฝันของคนอื่น......

na-ze66

  • มือเก๋าเฝ้าบอร์ด
  • **
  • กระทู้: 14
 ??? ???เห็นจากของพี่ๆๆที่เปลี่ยนเครื่องเจมาก็เยอะพอถึงคิวตัวเองตัดสินใจยากจัง555 ???เลยอยากได้ข้อมูลจากพี่ๆๆที่เปลื่ยนมาเป็นไงบ้างอะ่คับมีปัญหาเยอะป่าวคับ O0 O0 O0 O0
การทำตามความฝันของตัวเองมันอาจจะเหนื่อย......
แต่มันก็เหนื่อยน้อยกว่าการรับใช้ความฝันของคนอื่น......

tom46

  • Global Moderator
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 17012
  • M52TUB30 SCHRICK CAM
วาง J เท่าที่ฟังมา ระบบ abs asc อะไรพวกนี้จะหายหมดนะครับ น่าจะเหลือแค่ ไมล์ กับพวกระบบกระจกไฟฟ้า ประตู ที่ใช้งานได้เท่านั้น

เท่าที่ฟังมายังไม่เห็นว่ามี กล่อง อะไรมาแทนระบบเดิมได้หมดนะครับ


M52TUB24 NA TUNING
STROKER M54B30
SCHRICK CAM 248/248
aa tuning software custom
K&N performance air intake kit
Exhaust systems thailand hand made
Rear exhaust EISENMANN

otto

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 349
ตัวไหนแรงกว่ากันครับ กับฟิลลิ่ง
จาก m43tu ไปตัวไหนใช้งบน้อยสุดอะครับ? :ร้อนมวาก:
Silver 2002

Ryan_E46

  • บุคคลในตำนาน
  • ******
  • กระทู้: 1754
Re: เปลี่ยนเครื่องใหม่เป็น J BO ดีไหมคับเห็น
« ตอบกลับ #6 เมื่อ: กรกฎาคม 27, 2014, 11:17:05 »
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
เปลี่ยนเป็น j bo(280Hp ญี่ปุ่น) ข้อดีคือ แรง ซ่อมบำรุงต่ำ
ข้อเสีย ระบบบีเอ็มหายหมด พูดไม่ได้ว่าเป็นบีเอ็มอีกต่อไป เพราะเป็นเครื่องญี่ปุ่น
แนะนำ ถ้าอยากแรง ไปหา เครื่องของ330(M54B30)มาใส่แทน อย่างน้อยก็ยังคงความเป็นบีเอ็มและระบบต่างๆยังใช้งานได้ปกติ
สเป็กเครื่อง M54B30  228Hp(ม้ายุโรป) แรงบิด 300 N·m (221 lb·ft) นี่ยังไม่รวมโมแคมชาร์ปและremapใหม่ ซึ่งได้ม้าเพิ่มอีก8ตัว(ยังไม่รวมเทอร์โบ ถ้าคิดจะใส่)

ปล เครื่องตระกูลM54เคยได้รับรางวัลเครื่องยนต์ยอดเยี่ยมประจำปี03และ04 จากInternational Engine of the Year Awards
สนับสนุน เครื่อง 330 อีกเสียงครับ ;)

tom46

  • Global Moderator
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 17012
  • M52TUB30 SCHRICK CAM
Re: เปลี่ยนเครื่องใหม่เป็น J BO ดีไหมคับเห็น
« ตอบกลับ #7 เมื่อ: กรกฎาคม 27, 2014, 11:36:31 »
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
เปลี่ยนเป็น j bo(280Hp ญี่ปุ่น) ข้อดีคือ แรง ซ่อมบำรุงต่ำ
ข้อเสีย ระบบบีเอ็มหายหมด พูดไม่ได้ว่าเป็นบีเอ็มอีกต่อไป เพราะเป็นเครื่องญี่ปุ่น
แนะนำ ถ้าอยากแรง ไปหา เครื่องของ330(M54B30)มาใส่แทน อย่างน้อยก็ยังคงความเป็นบีเอ็มและระบบต่างๆยังใช้งานได้ปกติ
สเป็กเครื่อง M54B30  228Hp(ม้ายุโรป) แรงบิด 300 N·m (221 lb·ft) นี่ยังไม่รวมโมแคมชาร์ปและremapใหม่ ซึ่งได้ม้าเพิ่มอีก8ตัว(ยังไม่รวมเทอร์โบ ถ้าคิดจะใส่)

ปล เครื่องตระกูลM54เคยได้รับรางวัลเครื่องยนต์ยอดเยี่ยมประจำปี03และ04 จากInternational Engine of the Year Awards

ถ้า M54B30 มี CAM องศาสูง ท่อ กล่อง(แล้วแต่ว่าจะเขียนบนกล่องเดิม กล่องพ่วง กล่องstanalon ก็ว่ากันไปครับ )

ผมว่าได้มากกว่า 8 ตัว แน่นอนครับ


M52TUB24 NA TUNING
STROKER M54B30
SCHRICK CAM 248/248
aa tuning software custom
K&N performance air intake kit
Exhaust systems thailand hand made
Rear exhaust EISENMANN

Chris

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 2784
Re: เปลี่ยนเครื่องใหม่เป็น J BO ดีไหมคับเห็น
« ตอบกลับ #8 เมื่อ: กรกฎาคม 27, 2014, 11:58:31 »
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
เปลี่ยนเป็น j bo(280Hp ญี่ปุ่น) ข้อดีคือ แรง ซ่อมบำรุงต่ำ
ข้อเสีย ระบบบีเอ็มหายหมด พูดไม่ได้ว่าเป็นบีเอ็มอีกต่อไป เพราะเป็นเครื่องญี่ปุ่น
แนะนำ ถ้าอยากแรง ไปหา เครื่องของ330(M54B30)มาใส่แทน อย่างน้อยก็ยังคงความเป็นบีเอ็มและระบบต่างๆยังใช้งานได้ปกติ
สเป็กเครื่อง M54B30  228Hp(ม้ายุโรป) แรงบิด 300 N·m (221 lb·ft) นี่ยังไม่รวมโมแคมชาร์ปและremapใหม่ ซึ่งได้ม้าเพิ่มอีก8ตัว(ยังไม่รวมเทอร์โบ ถ้าคิดจะใส่)

ปล เครื่องตระกูลM54เคยได้รับรางวัลเครื่องยนต์ยอดเยี่ยมประจำปี03และ04 จากInternational Engine of the Year Awards

ถ้า M54B30 มี CAM องศาสูง ท่อ กล่อง(แล้วแต่ว่าจะเขียนบนกล่องเดิม กล่องพ่วง กล่องstanalon ก็ว่ากันไปครับ )

ผมว่าได้มากกว่า 8 ตัว แน่นอนครับ
ประมาณนั้นแหล่ะครับ เขียนเซฟๆไว้ก่อน เดี๋ยวหาว่าโม้ ::ดื่ม::
Born to be a Bimmer lover
I'm a E46 addict!
''อคติ คือสิ่งที่คนโง่ใช้แทนเหตุผล''

tom46

  • Global Moderator
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 17012
  • M52TUB30 SCHRICK CAM
ครับ

เกิดใครคิดจะไปซื้อ cam schrick 272 มาใส่ M54B30 แล้วชุด 272 เขาจะต้องมี hyderlic lifter กับ สปริงวาล์ว ชุดใหม่ด้วย คิดราคาของใหม่แล้วก็ร่วม แสน ยังไม่รวม กล่อง กรอง ท่อ แล้วได้แค่ 8 ตัว จะพาหนีกันหมดครับ :)) :)) :))

เดี๋ยวนี้ NA ยิ่งหาคนทำกันน้อยซะด้วย....


M52TUB24 NA TUNING
STROKER M54B30
SCHRICK CAM 248/248
aa tuning software custom
K&N performance air intake kit
Exhaust systems thailand hand made
Rear exhaust EISENMANN

na-ze66

  • มือเก๋าเฝ้าบอร์ด
  • **
  • กระทู้: 14
 ;) ;) ;)ขอบคุณสำหรับข้อมูลคับ ;) ;) ;)
การทำตามความฝันของตัวเองมันอาจจะเหนื่อย......
แต่มันก็เหนื่อยน้อยกว่าการรับใช้ความฝันของคนอื่น......

new_okc38

  • คนคุ้นเคย
  • ***
  • กระทู้: 112
การที่จะวางเครื่องใหม่ลงไปโดยช้ามสายพันธุ์   ก็มีทั้งข้อดีและข้อเสียในตัวมันเองอยู่แล้วครับ   เครื่องเจก็จะประมานว่าดูแลรักษาถูกกว่าอะไหล่ถูกกว่า  แต่ก็เสียอะไรหลายๆอย่างไปเช่นกันครับ  ทางที่ดีผมว่าพี่ควรจะคุยกับทางอู่ที่พี่จะวางก่อนน่ะครับว่า  เค้าทำอะไรได้บ้าง  มีความสามารถทางด้านwiring และ รู้จักเจ้าระบบ บีเอ็มขนาดไหน  ครับ   อย่าลืมว่า  รถรุ่นนี้  การควบคุมระบบโดยส่วนใหญ่และเกือบทั้งคัน  จะเป็นระบบ  แคนบัส  และ  อย่าลืมพวกสายไฟในชุดที่ไว้คุมส่วนของ body  น่ะครับ   ถ้าให้ผมแนะนำ  คือ  เอากล่องเดิมของรถ  มาคุมพวก  body ไว้ครับ  จะลดความยากของงานไปได้เยอะ  กุญแจ  และรีโมทก็ยังจะใช้งานได้  แล้วก็เครื่องหลังจากยกออกมา  พยายามอย่าทำลายชุดสายไฟน่ะครับ  เพราะเราจะต้องเอาสายไฟของชุดเก่าบางอันมาใช้ต่อเข้ากล่องเดิมครับ   ผมก็เป็นคนนึงที่เอาเจ้า e46 วางเครื่องเช่นกันครับ  ผมเลยแนะนำได้บางอย่างหากมีอะไร ที่พี่อยากรู้และผมพอจะช่วยแก้ข้อสงสัยได้  ผมยินดีช่วยครับ ;)

yuratchrian

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 837
วัดรอบ ความร้อน ใช้ไม่ได้ครับ แต่ถ้าจะเอาไมล์ของ36มาแปลงใส่ก็ได้ครับ แต่ไฟจะไม่โชว์ว่าไฟอะไรขาดหรือเสีย
asc dsc ก็ใช้ไม่ได้
 O0 O0 O0
10 ปากว่า ไม่เท่า ตาเห็น
10 ตาเห็น ไม่เท่า มือคลำ
10 มือคลำ หรือจะสู้ ทำใช้เอง

ppmoto69

  • ขาประจำ
  • ****
  • กระทู้: 163
  • หิวโนม
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ครับ

เกิดใครคิดจะไปซื้อ cam schrick 272 มาใส่ M54B30 แล้วชุด 272 เขาจะต้องมี hyderlic lifter กับ สปริงวาล์ว ชุดใหม่ด้วย คิดราคาของใหม่แล้วก็ร่วม แสน ยังไม่รวม กล่อง กรอง ท่อ แล้วได้แค่ 8 ตัว จะพาหนีกันหมดครับ :)) :)) :))

เดี๋ยวนี้ NA ยิ่งหาคนทำกันน้อยซะด้วย....


ใครไม่มี hyderlic lifter กับ สปริงวาล์ว ชุดใหม่ด้วย กล่องจะเพี้ยนๆครับ เดี่ยวแรง เดี่ยวไม่แรง หรือ อาจจะต้องจูนกล่องก่อน
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กรกฎาคม 28, 2014, 13:11:04 โดย ppmoto69 »
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน

tom46

  • Global Moderator
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 17012
  • M52TUB30 SCHRICK CAM
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ครับ

เกิดใครคิดจะไปซื้อ cam schrick 272 มาใส่ M54B30 แล้วชุด 272 เขาจะต้องมี hyderlic lifter กับ สปริงวาล์ว ชุดใหม่ด้วย คิดราคาของใหม่แล้วก็ร่วม แสน ยังไม่รวม กล่อง กรอง ท่อ แล้วได้แค่ 8 ตัว จะพาหนีกันหมดครับ :)) :)) :))

เดี๋ยวนี้ NA ยิ่งหาคนทำกันน้อยซะด้วย....

ใครไม่มี hyderlic lifter กับ สปริงวาล์ว ชุดใหม่ด้วย กล่องจะเพี้ยนๆครับ เดี่ยวแรง เดี่ยวไม่แรง หรือ อาจจะต้องจูนกล่องก่อน

ผมกำลังจะทำโปรแกรมใหม่ ตอนนี้สั่งสายเข้ามาแล้วครับ ถ้าภาษาเก่งๆลองติดต่อที่ aa เขาโดยตรงดูเลยก็ได้ครับ เขามีฝ่ายเทคนิคให้คำปรึกษา

ส่วนผมใช้อาศัยคุณโจ้คุยให้เหมือนเดิม แต่ฝรั่งเขาก็มีเฟสมา ผมเลยใช้ อากู๋ แปล ต่อไปเวลาคุยกับ ฝรั่ง เขาคงสนุกดีพิลึกละครับงานนี้  :))


M52TUB24 NA TUNING
STROKER M54B30
SCHRICK CAM 248/248
aa tuning software custom
K&N performance air intake kit
Exhaust systems thailand hand made
Rear exhaust EISENMANN

ooooatooo

  • บุคคลในตำนาน
  • ******
  • กระทู้: 2796
    • http://www.clube46.com
ถ้าจะเอาแรงๆ งบไม่สูง ก็วางไปเถอะครับ รถตัวเอง อยากได้แบบไหนจัดไปเลย

แต่...

ถ้ากะจะขายรถ(ไม่ใช้คันนี้ตลอด) ก็เปลี่ยนเป็นเครื่องบีเอ็มเหมือนเดิม ราคายังไม่ลดฮวบลงมาเท่าไหร่

NA ใช้งบสูง กว่าจะแรงคร่าวๆก็ 2 - 3 แสน ส่วนเครื่องญี่ปุ่นพวกเจโบ งบแต่ง 2-3 แสนก็แรงควันท่วมละครับ มี 10 ต้นๆได้เลย
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน