ผู้เขียน หัวข้อ: ผิดปกติหรือไม่กับค่าบำรุงรักษาเจ้ารถคันโปรดเดือนละ 3-4 พันบาทต่อเดือน  (อ่าน 1643 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

CH

  • บุคคลทั่วไป
คือมามาเฉลี่ยดูว่าตั้งแต่ๆเจ้าe46 มาครบ 2ปี มีค่าใช้จ่ายทั้งซ่อม และบำรุงรักษาตามการใช้งานปกติ ตกแล้วเฉลี่ยเดือนละ 3000-4000 ถือว่าปกติไหม กับรถอ่ยุ13 ปี หรือว่าอาจเป็นที่รถผมได้มามันเก่ามากสภาพไม่ดีครับ แต่มีคนบอกว่าพอเปลี่ยนทุกอย่างครบก็ใช้ได้ยาวแล้ว หรือเพื่อนๆพี่ๆมีความเห็นยังไงบ้างครับ :ร้อนมวาก:
ทุกวันนี้เสาร์งานอดิเริกจากเล่นกีฬาเปลี่ยนเป็นซ่อมรถ กับหาดูอะไหล่ไปแล้ว สนุกดีเหมือนกัน :))

tom46

  • Global Moderator
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 17012
  • M52TUB30 SCHRICK CAM
ปกติครับ ผมเองวันๆก็นั่งเปิดดูอะไหล่ จนคิดว่าจะไปเปิดร้านอะไหล่ e46 เองแล้วละครับ  :))


M52TUB24 NA TUNING
STROKER M54B30
SCHRICK CAM 248/248
aa tuning software custom
K&N performance air intake kit
Exhaust systems thailand hand made
Rear exhaust EISENMANN

chet

  • บุคคลในตำนาน
  • ******
  • กระทู้: 1763
  • Love conquers all
    • ศูนย์บริการสิ่งพิมพ์ครบวงจร
ถ้าหาค่าเฉลี่ยด้วยการเอาตัวเลขยอดเงินที่ใช้ซ่อมบำรุงรักษา
หารด้วยจำนวน 24 เดือน ของผมก็จะตกประมาณเดือนละ 7,000 บาท
แต่ถ้าพูดถึงจริงๆแล้วเงินแสนกว่าบาทผมใช้แทบจะเป็นก้อนเดียวในปีแรกหลังซื้อรถ
เพราะฉะนั้นในปีหลังนี่ผมใช้ไปเพียงค่าสายพานกับค่าลูกหมากปีกนกจำนวนหนึ่ง

ในกรณีของผม เป็นเพราะผมได้รถที่คุณภาพไม่ดี(แต่สภาพด้านนอกดีมาก)
แล้วผมทำทุกอย่างเพื่อให้มันเป็นรถที่ดีทั้งสภาพภายนอกและสมรรถนะ
เมื่อทำเสร็จแล้วเราก็ไม่ต้องกังวลอะไรอีกครับ

Ting8799

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 92
หลังจากได้รถมา 3 เดือน :))
ซ่อมแซม 30,000
แต่ง 80,000
ขำๆ :หึหึ:

CH

  • บุคคลทั่วไป
ฟังอย่านี้แล้วใจชื้นขึ้นเยอะ ครับพี่ๆ ตอนนี้ก็เริ่มซื้อของไว้ซ้อมเองเผื่อฉุกเฉิน และไว้เปลี่ยนเป็นงานอดิเรกหลายชิ้นแล้ว แม่แรงแบบตะเข้ สามขา ชุดเครื่องมือ ผมยังคิดเลยว่าถ้ารถไม่เสีย ผมจะไปทำไรดี เสาร์ อาทิตย์ นึกไม่ออกเลย 555
พรุ่งนี้จะไปวัดโสม กับ คลองถม ครับ  :หึหึ:

CH

  • บุคคลทั่วไป
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ปกติครับ ผมเองวันๆก็นั่งเปิดดูอะไหล่ จนคิดว่าจะไปเปิดร้านอะไหล่ e46 เองแล้วละครับ  :))
สนับสนุนครับ ฮาๆ ::dance::

Schwarzrosette

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 865
  • OHHHHHHHHHH
เสียค่าบำรุง 3000-4000 พันต่อเดือนปกติครับ

เสียค่าแต่งเฉียดหมื่นต่อเดือนค่อยว่ากัน 5555

noombmw

  • คนคุ้นเคย
  • ***
  • กระทู้: 34
คุ้มคับถ้าแลกกับสรรมัคธนะดีกว่าขับญี่ปุ่นราคาเท่าๆๆกัน

Ryan_E46

  • บุคคลในตำนาน
  • ******
  • กระทู้: 1754
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ถ้าหาค่าเฉลี่ยด้วยการเอาตัวเลขยอดเงินที่ใช้ซ่อมบำรุงรักษา
หารด้วยจำนวน 24 เดือน ของผมก็จะตกประมาณเดือนละ 7,000 บาท
แต่ถ้าพูดถึงจริงๆแล้วเงินแสนกว่าบาทผมใช้แทบจะเป็นก้อนเดียวในปีแรกหลังซื้อรถ
เพราะฉะนั้นในปีหลังนี่ผมใช้ไปเพียงค่าสายพานกับค่าลูกหมากปีกนกจำนวนหนึ่ง

ในกรณีของผม เป็นเพราะผมได้รถที่คุณภาพไม่ดี(แต่สภาพด้านนอกดีมาก)
แล้วผมทำทุกอย่างเพื่อให้มันเป็นรถที่ดีทั้งสภาพภายนอกและสมรรถนะ
เมื่อทำเสร็จแล้วเราก็ไม่ต้องกังวลอะไรอีกครับ
เหมือนผมเลยครับพี่ เฉลี่ยก็ประมาณ 7,000 บาทต่อเดือนครับ
แต่ก้อนใหญ่ๆหนักๆ คือตอนช่วงแรกๆ ที่ได้รถมาครับ ตอนนี้ไม่ได้เข้าไปอู่ประจำมาหลายเดือนแล้วครับ :D
แต่จริงๆ ควรจะต้องน้อยกว่านี้ถ้าไม่โดนอู่มั่วๆ ซ่อมไม่ดีไปหลายหมื่นบาทครับ >:(

Boom Asunee

  • คนคุ้นเคย
  • ***
  • กระทู้: 37
ธรรมดาครับบ ตามระยะของมันถ้าเจ้าขิองมันผมชินแล้วว

superking

  • บุคคลในตำนาน
  • ******
  • กระทู้: 1085
ค่าซ่อมไม่เท่าไหร่ ค่าของแต่งนี่แหละของจริง  :หึหึ: :หึหึ:

Chalermpol1980

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 249
3-4 พัน ไม่ผิดปกติหรอกครับ  ::2thmb::
ของผมได้มา ปีนึง ประมาณ 6000 ต่อเดือน

นิวัติ โชคพงศ์ธร

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 92
 :D O0 ออก อีอ๊อดป้ายแดง ตัวท๊อป เท่าไรเข้าไปแล้ว เจ็ดแสนกว่าๆ กับ อีสี่หก ผมว่าคู้มกว่า นะ กับประสิทธิภาพ ผมคิดแล้วค่าใช้จ่ายรวมๆ ถูกกว่า  สำหรับ ผม     ถ้าเราใด้รถไม่โทรมเกินไป ยังไงก็คุ้มกว่า

CH

  • บุคคลทั่วไป
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
:D O0 ออก อีอ๊อดป้ายแดง ตัวท๊อป เท่าไรเข้าไปแล้ว เจ็ดแสนกว่าๆ กับ อีสี่หก ผมว่าคู้มกว่า นะ กับประสิทธิภาพ ผมคิดแล้วค่าใช้จ่ายรวมๆ ถูกกว่า  สำหรับ ผม     ถ้าเราใด้รถไม่โทรมเกินไป ยังไงก็คุ้มกว่า
เห็นภาพเลย นึกออกครับ ฟิวส์ริ่งต่างกันชัดเจนครับ วีออส แฟนผมใช้อยู่บางวันผมขับให้ พอเปลี่ยนมาขับ e46 ต่างกัชัดเจนโดยเฉพาะช่วงล่างนึบๆ จากบีเอ็มเท่านั้น :))

LoveBoat

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 463
ผมใส่กระปุกไว้เดือนละห้าพันกั้บ :cheerup:

ธเนศ

  • thaned
  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 402
ของผม n42, ปี 2003 ออกเต๊นท์เมื่อกรกฎาปีที่แล้ว 150000 โล

เปลี่ยนถ่ายของเหลว หม้อนํ้า ประเก็นฝาวาวร์ คอยล์จุดระเบิดหนึ่งตัว ยางสี่เส้น แบต จุกจิก หมดไปราว 50,000

แล้วใช้ตลอด 7 เดือนอีก 10000 โล ไม่มีอะไรเสียอีกเลยครับ เอนจอยด์ กับมันมากแต่ตอนนี้จอดไม่ได้ใช้เพราะไม่อยู่

เดี๋ยวอีกสองเดือนค่อยกลับไปดูแลมัน อ่านจากเวปนี้เลยทําให้รู้ว่ามีอะไรๆสําคัญที่ต้องทําอีกหลายรายการ

ต้องขอขอบคุณ นายช่างเพื่อนๆพี่ๆน้องๆ ชาวเวปใน ณ. ที่นี้ด้วยครับ



ยิ้มบางแสน

  • บุคคลในตำนาน
  • ******
  • กระทู้: 3836
ของผมซื้อมา ม.ค. 55 ถ้าเอาค่าใช้จ่ายการซ่อมบำรุงรวม+ค่าตกแต่งเล็กๆ น้อยๆ ทั้งหมดถึงทุกวันนี้ หารด้วยจำนวนเดือนก็ตกไปประมาณเดือนละ 9,620 บาทครับ

ที่ลงไม่ได้ให้เอาไปอ้างอิงในการซื้อรถสำหรับมือใหม่นะครับ ต่างคนต่างกรรมต่างวาระ ผมชอบ BMW ถ้าพอจ่ายไหวใจก็ยังสู้ อิอิ

 :))
ยิ้มไซต์เข็มจิ้มซิม (ข้าพิชิตมาแล้วทุกสำนัก)