ผู้เขียน หัวข้อ: อาการตอนน้ำมัน หัวจ่ายตัดก่อน  (อ่าน 5664 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

ATT30799

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 94
อาการตอนน้ำมัน หัวจ่ายตัดก่อน
« เมื่อ: กรกฎาคม 06, 2014, 23:02:06 »
คือ ตอนเดิม น้ำมัน สังเกต ว่า หัวจ่ายที่ตั้ง auto ไวั มันตัดก่อนถึงยอดตลอดเลย พนักงาน ต้องมาคอยกดเติม ตลอด เปลี่ยนปั้มอื่นๆ ก็เป็น แบบนี้ รถ มีอะไรผิดปกติหรือเปล่าครับ อีกอย่าง เมื่อวาน ลองเติมเต็มถัง ก็ไม่ตัดครับ ขับสักพัก เริ่มมีกลิ่น น้ำมันในห้องโดยสาร พอเปิด ระบบหมุนเวียนอากาศ แบบ auto กลิ่นหายไปครับ พอเปิดแบบหมุนเวียนในรถอย่างเดียว ก็ทิ้งระยะพอสมควร ก็มีกลิ่นอีก ยิ่งรถติดๆ ยิ่งได้กลิ่น  กลัวว่าเด็ก เติมจนล้น หรือ รั่ว จอดรถ ดูก็ ไม่เห็นร่องรอย มีใครเป็นคล้ายๆ แบบนี้ไหมครับ ???

ATT30799

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 94
Re: อาการตอนน้ำมัน หัวจ่ายตัดก่อน
« ตอบกลับ #1 เมื่อ: กรกฎาคม 06, 2014, 23:10:38 »
รถ 323 ปี2002 ครับ พึ่งเปลี่ยน ปั้มติ๊ก มาด้วย จะเกี่ยวกันไหมครับ ?

CH

  • บุคคลทั่วไป
Re: อาการตอนน้ำมัน หัวจ่ายตัดก่อน
« ตอบกลับ #2 เมื่อ: กรกฎาคม 06, 2014, 23:23:33 »
อันนี้ตอบยากที่ว่าหัวจ่ายมันตัดก่อน แต่ปกติเวลาเราเดิมใกล้เต็มถังมันถึงจะตัด แต่ถ้าตัดบ่อยๆเวลาเติมไม่เต็ม ก็น่าจะเป็นที่หัวจ่ายของปั๊มเองก็ได้ แต่กลิ่นน้ำมันนี้ก็หลายสาเหตุทั้งจากตอนเปลี่ยนปั๊มติ๊ก ใส่ยางซิลขอบไม่ดีก็อาจเป็นได้ หรืออาจเป็นที่กรองชาโคลมันตัน แบบที่พี่ๆในคลับเคยรีวิวไว้ก็เป็นได้ ต้องรอผู้รู้มาตอบอีกทีครับ

spiritzas

  • บุคคลในตำนาน
  • ******
  • กระทู้: 4181
Re: อาการตอนน้ำมัน หัวจ่ายตัดก่อน
« ตอบกลับ #3 เมื่อ: กรกฎาคม 06, 2014, 23:36:22 »
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
อันนี้ตอบยากที่ว่าหัวจ่ายมันตัดก่อน แต่ปกติเวลาเราเดิมใกล้เต็มถังมันถึงจะตัด แต่ถ้าตัดบ่อยๆเวลาเติมไม่เต็ม ก็น่าจะเป็นที่หัวจ่ายของปั๊มเองก็ได้ แต่กลิ่นน้ำมันนี้ก็หลายสาเหตุทั้งจากตอนเปลี่ยนปั๊มติ๊ก ใส่ยางซิลขอบไม่ดีก็อาจเป็นได้ หรืออาจเป็นที่กรองชาโคลมันตัน แบบที่พี่ๆในคลับเคยรีวิวไว้ก็เป็นได้ ต้องรอผู้รู้มาตอบอีกทีครับ
เคยเป็นมาก่อนครับช่วงนั้นเป็นแทบจะทุกครั้งที่เติมน้ำมันเลยตัดบ่อยมากๆไม่ว่าน้ำมันจะมีมากหรือน้อยก้อตาม แต่อยู่ดีๆอาการนี้ก้อหายไปเองครับ แล้วตอนนี้ยังไม่เคยเป็นอีกเลย หายไปได้สี่ถึงห้าเดือนละครับ ตอนที่เป็นเป็นสองสามเดือนได้
การชำระเงินสามารถทำได้ผ่าน crypto

BTC: bc1qc4vut5r0cadq3rmg5yqzyej9qs22rymgdvsp65
ETH: 0x01bDa4264f9FA576cf1a5bae95Da8a38586dBAE8
Monero: 44c9vx53gHF2wgmk9oXqPr9vVuSwK2C6oAdDD3c6dXazduQjMAHqwCaPdt6Px7s4BjTg79h14WmsbdSHDNJQvWiyVbk5d42

เพียงชำระเงินแล้วส่งรหัสธุรกรรมมาให้ฉันเพื่อยืนยัน

superking

  • บุคคลในตำนาน
  • ******
  • กระทู้: 1085
Re: อาการตอนน้ำมัน หัวจ่ายตัดก่อน
« ตอบกลับ #4 เมื่อ: กรกฎาคม 06, 2014, 23:49:27 »
ไม่เคยเป็นครับ เพราะไม่เคยเติมเต็มถัง   :-[ :-[ :-[  ::cry4:: ::cry4:: ::cry4:: ต้องไปลองบ้างล่ะ  :หึหึ: :หึหึ:

tom46

  • Global Moderator
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 17012
  • M52TUB30 SCHRICK CAM
Re: อาการตอนน้ำมัน หัวจ่ายตัดก่อน
« ตอบกลับ #5 เมื่อ: กรกฎาคม 07, 2014, 07:31:48 »
ระบบ ระบายอากาศถังน้ำมัน ไม่ค่อยดีแล้วครับ

ผมเปลี่ยน กรองชาโคล (กรองคาร์บอน ที่ช่างเรียก) ไปก็ช่วยได้ครับ ได้เรื่องกลิ่นน้ำมันเวลายืนข้างรถ / กับตอนรถออกตัว ด้วยครับ ตอนนี้เวลาเติมปั๊มส่วนมากจะไม่เป็น แต่ก็ยังคงมีบ้างบางปั๊มที่ยัง เด้งตัดก่อนเต็ม อยู่บ้างครับ

แต่ระบบที่เกี่ยวกับ ไอน้ำมัน มันมีที่เครื่องอีกตัว ผมเองก็ยังไม่เคยเปลี่ยน ราคารวมท่อจะประมาณ 4 พัน เลยยังนิ่งๆอยู่ครับ


M52TUB24 NA TUNING
STROKER M54B30
SCHRICK CAM 248/248
aa tuning software custom
K&N performance air intake kit
Exhaust systems thailand hand made
Rear exhaust EISENMANN

ATT30799

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 94
Re: อาการตอนน้ำมัน หัวจ่ายตัดก่อน
« ตอบกลับ #6 เมื่อ: กรกฎาคม 07, 2014, 09:02:29 »
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ระบบ ระบายอากาศถังน้ำมัน ไม่ค่อยดีแล้วครับ

ผมเปลี่ยน กรองชาโคล (กรองคาร์บอน ที่ช่างเรียก) ไปก็ช่วยได้ครับ ได้เรื่องกลิ่นน้ำมันเวลายืนข้างรถ / กับตอนรถออกตัว ด้วยครับ ตอนนี้เวลาเติมปั๊มส่วนมากจะไม่เป็น แต่ก็ยังคงมีบ้างบางปั๊มที่ยัง เด้งตัดก่อนเต็ม อยู่บ้างครับ

แต่ระบบที่เกี่ยวกับ ไอน้ำมัน มันมีที่เครื่องอีกตัว ผมเองก็ยังไม่เคยเปลี่ยน ราคารวมท่อจะประมาณ 4 พัน เลยยังนิ่งๆอยู่ครับ






.........ขอบคุณครับ.............


* อาการ หัวจ่ายตัดก่อน เช่น สั่งเติม 1,000 บาท เด็กปั๊ม กดแบบ Auto แล้วเดินเติมคันอื่น หัวจ่ายมันจะเด้งตัดก่อน
เด็กจะเดินกลับมาเติมแบบ manual เป็นตลอดเลยครับ ครับ   ผมเปิดดูตรงฝาถัง ที่เป็นพลาสติกมันเยินๆแล้ว ลองหมุน
ไปมันไม่มี เสียงแกร็กหรือรู้สึกว่า มัน ล็อค แล้วเลยครับ ปล่อยมือ มันเหมือนหมุนคลายตัวนิดๆด้วย แถมยางซีล บริเวณ
ขอบรอบๆ มันก็สภาพหย่อนแล้วครับ  ---> อยากลองเปลี่ยน ชุดนี้ดูก่อนครับ คิดว่าราคาไม่น่าแรง ครับ  O0 เพราะเดือน
นี้ซ่อมไปหลายจุด พอจะทราบราคาไหมครับ ?

* ส่วนอาการกลิ่นน้ำมัน ในห้องโดยสาร พึ่งเป็นครับ หลังเปลี่ยนปั๊มติ๊ก ก่อนหน้านี้ ไม่เป็นครับ ตอนที่เปลี่ยนปั๊ม ผมไม่อยู่
พอดี ไปต่างประเทศ พึ่งกลับมา เลยไม่รู้ว่า ช่างทำไรบ้าง คือ ทำอู่ทั่วไป ที่ไม่ใช่ อู่ที่รับ BMW เป็นหลัก เลยไม่รู้ว่าจะรู้
และเข้าใจใน BMW มากแค่ไหน ค่าอะไหล่ 3,500 ค่าแรง 500   แล้ว ยางซิลขอบ ราคาประมาณเท่าไหร่ครับ ? ???








tom46

  • Global Moderator
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 17012
  • M52TUB30 SCHRICK CAM
Re: อาการตอนน้ำมัน หัวจ่ายตัดก่อน
« ตอบกลับ #7 เมื่อ: กรกฎาคม 07, 2014, 09:09:47 »
เปลี่ยนฝาถังทั้งฝาเอาครับ 7- 800. บาท

แต่เรื่องไอน้ำมันดันออกมา จนหัวจ่ายตัด ไม่น่าจะเกี่ยวกับ ฝาถังน้ำมัน นะครับ


M52TUB24 NA TUNING
STROKER M54B30
SCHRICK CAM 248/248
aa tuning software custom
K&N performance air intake kit
Exhaust systems thailand hand made
Rear exhaust EISENMANN

ATT30799

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 94
Re: อาการตอนน้ำมัน หัวจ่ายตัดก่อน
« ตอบกลับ #8 เมื่อ: กรกฎาคม 07, 2014, 11:19:00 »
ขอบคุณครับ คุณ Tom46 :-X

     คือ อยากเปลี่ยนพวกยางซีล บริเวณ ขอบรอบๆ มันก็สภาพหย่อนแล้วครับ คิดว่าราคาไม่น่าแรง ครับ 
เพื่อลดปัญหา กลิ่นน้ำมัน ในห้องโดยสารก่อนครับ  O0  หากไม่หายคงต้อง step ถัดไป....

     ส่วน ปัญหา เรื่องไอน้ำมันดันออกมา จนหัวจ่ายตัด ต้องเปลี่ยน กรองชาโคล  นั้น ราคาคงหลายตังค์อยู่
ต้องเบิก ผบ.ทบ. ที่ตอนนี้เริ่มบ่น  :ไปไฝว้มา:  แล้วถ้าผมทนใช้เจ้ากรองชาโคล ตัวเก่า อีกสักระยะไปก่อน
นอกจากปัญหา เรื่องไอน้ำมันดันออกมา จนหัวจ่ายตัด แล้ว จะส่งผลกระทบ ส่วนอื่นอีกไหมครับ ?



tom46

  • Global Moderator
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 17012
  • M52TUB30 SCHRICK CAM
Re: อาการตอนน้ำมัน หัวจ่ายตัดก่อน
« ตอบกลับ #9 เมื่อ: กรกฎาคม 07, 2014, 17:35:16 »
ไม่รู้จะเกี่ยวด้วยหรือเปล่านะครับ ของผมตอนเปลี่ยน วาล์วไซโคลน อย่างเดียวเพราะคิดว่าไม่เกี่ยวกัน พอมาเจอรถติดมากๆจะวอด แต่พอเปลี่ยน กรองคาร์บอน ไปด้วย อาการก็น้อยลงครับ ถ้าไม่ติดสาหัสจริงๆ แบบนิ่งอยู่เฉยๆชั่วโมงนึงครับ

(แต่ของผมเป็นกรองเปลือยนะครับ)


M52TUB24 NA TUNING
STROKER M54B30
SCHRICK CAM 248/248
aa tuning software custom
K&N performance air intake kit
Exhaust systems thailand hand made
Rear exhaust EISENMANN

namo

  • บุคคลในตำนาน
  • ******
  • กระทู้: 668
Re: อาการตอนน้ำมัน หัวจ่ายตัดก่อน
« ตอบกลับ #10 เมื่อ: กรกฎาคม 07, 2014, 21:33:41 »
ซาโคว ก้อเป็นได้ครับ อีกอย่างวาล์วไอเบนซิลไม่เปิด ท่อร่วมไอดีไม่ดูดไอเข้าเครื่อง จะฟุ้งอยู่ท้ายรถในรถ
ของผมอุดรูดูดไอกลับอยู่ แต่ก่อนมีท่อกับวาล์วไอเบนซิลต่ออยู่ไม่มีกลิ่นครับ
พอเอาท่อออกกลิ่นมาเลย ไว้ใส่กลับแล้วจะรายงานผลครับ

CH

  • บุคคลทั่วไป
Re: อาการตอนน้ำมัน หัวจ่ายตัดก่อน
« ตอบกลับ #11 เมื่อ: กรกฎาคม 07, 2014, 23:05:16 »
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ซาโคว ก้อเป็นได้ครับ อีกอย่างวาล์วไอเบนซิลไม่เปิด ท่อร่วมไอดีไม่ดูดไอเข้าเครื่อง จะฟุ้งอยู่ท้ายรถในรถ
ของผมอุดรูดูดไอกลับอยู่ แต่ก่อนมีท่อกับวาล์วไอเบนซิลต่ออยู่ไม่มีกลิ่นครับ
พอเอาท่อออกกลิ่นมาเลย ไว้ใส่กลับแล้วจะรายงานผลครับ
ไอ้เจ้าวาล์วไอเบนซินนี้ ผมถาราคาล่าสุดหลังวัดโสม 3400 แต่ว่าไม่รู้มันเสียอาการเป็นยังไง ของผมอารแปลกๆ ตอนสตาร์ทใหม่ๆเสียงมันดูดแบบกระแทกแตกๆข้างในวาล์ว ซักห้านาทีก็เงียบไป อาการแบบนี้มันตันหรือเปล่าครับ แต่ไม่มีกลิ่นน้ำมันนะครับ

tom46

  • Global Moderator
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 17012
  • M52TUB30 SCHRICK CAM
Re: อาการตอนน้ำมัน หัวจ่ายตัดก่อน
« ตอบกลับ #12 เมื่อ: กรกฎาคม 07, 2014, 23:10:42 »
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ซาโคว ก้อเป็นได้ครับ อีกอย่างวาล์วไอเบนซิลไม่เปิด ท่อร่วมไอดีไม่ดูดไอเข้าเครื่อง จะฟุ้งอยู่ท้ายรถในรถ
ของผมอุดรูดูดไอกลับอยู่ แต่ก่อนมีท่อกับวาล์วไอเบนซิลต่ออยู่ไม่มีกลิ่นครับ
พอเอาท่อออกกลิ่นมาเลย ไว้ใส่กลับแล้วจะรายงานผลครับ
ไอ้เจ้าวาล์วไอเบนซินนี้ ผมถาราคาล่าสุดหลังวัดโสม 3400 แต่ว่าไม่รู้มันเสียอาการเป็นยังไง ของผมอารแปลกๆ ตอนสตาร์ทใหม่ๆเสียงมันดูดแบบกระแทกแตกๆข้างในวาล์ว ซักห้านาทีก็เงียบไป อาการแบบนี้มันตันหรือเปล่าครับ แต่ไม่มีกลิ่นน้ำมันนะครับ

ราคาพอกับห้างเลยครับ เห็นคุณตาลเพิ่งเบิกมาก็สามพันกว่าครับ


M52TUB24 NA TUNING
STROKER M54B30
SCHRICK CAM 248/248
aa tuning software custom
K&N performance air intake kit
Exhaust systems thailand hand made
Rear exhaust EISENMANN

CH

  • บุคคลทั่วไป
Re: อาการตอนน้ำมัน หัวจ่ายตัดก่อน
« ตอบกลับ #13 เมื่อ: กรกฎาคม 07, 2014, 23:54:18 »
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ซาโคว ก้อเป็นได้ครับ อีกอย่างวาล์วไอเบนซิลไม่เปิด ท่อร่วมไอดีไม่ดูดไอเข้าเครื่อง จะฟุ้งอยู่ท้ายรถในรถ
ของผมอุดรูดูดไอกลับอยู่ แต่ก่อนมีท่อกับวาล์วไอเบนซิลต่ออยู่ไม่มีกลิ่นครับ
พอเอาท่อออกกลิ่นมาเลย ไว้ใส่กลับแล้วจะรายงานผลครับ
ไอ้เจ้าวาล์วไอเบนซินนี้ ผมถาราคาล่าสุดหลังวัดโสม 3400 แต่ว่าไม่รู้มันเสียอาการเป็นยังไง ของผมอารแปลกๆ ตอนสตาร์ทใหม่ๆเสียงมันดูดแบบกระแทกแตกๆข้างในวาล์ว ซักห้านาทีก็เงียบไป อาการแบบนี้มันตันหรือเปล่าครับ แต่ไม่มีกลิ่นน้ำมันนะครับ

ราคาพอกับห้างเลยครับ เห็นคุณตาลเพิ่งเบิกมาก็สามพันกว่าครับ
ผมเห็นว่าราคามันสูง ยังไม่มั่นใจว่าเสียหรือเปล่า เลยยังไม่ได้ซื้อมาลองเปลี่ยน แต่อาการเหมือนที่บอกข้างต้นครับ คุณต้อม

ATT30799

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 94
Re: อาการตอนน้ำมัน หัวจ่ายตัดก่อน
« ตอบกลับ #14 เมื่อ: กรกฎาคม 11, 2014, 17:55:36 »
ตอนนี้ ยังไม่ได้แก้ไขอะไรไปครับ เนื่องจากติดงานยังไม่มีเวลา  แต่พอใช้รถไปเรื่อยๆ น้ำมันลดลงน้อยกว่า
ครึ่งถัง สังเกตแล้ว ไม่ได้กลิ่นแล้ว ครับ  เดี๋ยวจะลองเติมเต็มถังอีกสักรอบ  :ไปไฝว้มา: แล้วดูว่า อาการกลิ่นน้ำมัน
มันเกิดขึ้นอีกไหม