ผู้เขียน หัวข้อ: ถ้าเปลี่ยนกล่อง ECU แล้วทำอีโม ใหม่ จะมีปัญหากับเลขไมล์ หน้าปัทม์ไหม  (อ่าน 2564 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

ekrl

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 1491
  • 318 iase N42
ตอนนี้มีช่างแจ้งแก้ไขอาการ รถองค์ลง (สั่นไม่หยุด) ออกตัวไม่ได้ แต่ถ้าออกได้ก็พุ่งสุดฤทธิ์ (ขับทางยาวปกติมากๆ แรงส่งดี แซงสบาย) ::cry4::
ช่างแจ้งว่า ECU เสีย (มันสั่งจ่ายน้ำมันไปที่ สูบ 1 น้อยผิดปกติ ทำให้เครื่องสั่นในรอบเดินเบา และสวิงแบบสุดๆ 400-1500 รอบ  :ไปไฝว้มา:
ช่างเลยจะเปลี่ยน ECU ให้ และบอกต้องทำอีโมใหม่ด้วย เพื่อให้ใช้กุญแจชุดเดิม   O:-)

ที่นี้คำถามคือ
การเปลี่ยนกล่อง ECU และทำอีโมใหม่ ปัญหามันจะไม่ลามไปจุดอื่นๆใช่หรือไม่  O0
เวลารถเข้าศูนย์ บางศูนย์จะเช็คประวัติรถ จากกุญแจรถ มันจะยังคงปกติใช่หรือไม่  ::ดื่ม::
เลขไมล์ มันจะไม่มีผลใช่หรือไม่  8)
และใครที่เคยเปลี่ยนกล่อง ECU มาแล้ว ขอแชร์ประสบการณ์ด้วยครับ  :-X

อ่อ ปัญหานี้ยาวต่อเนื่องมาจาก ครั้งที่ น้ำมันเครื่องพุ่งออกหมด เมื่อครั้งโน้น ยังสงสัยถามช่างกลับไปว่า มันจะไปเกี่ยวกับ ECU ได้ไง เพราะก่อน
เกิดปัญหารถยังใช้งานปกติ แต่ช่างตอบกลับว่า เนื่องจากไฟฟ้าน่าจะลัดวงจรตอนที่ นมค.พุ่งออกมาท่วมห้องเครื่องทั้งหมด เลยช๊อตไปที่ ECU
ใครมีความเห็นว่ายังไงบ้างครับ // รถไปตรวจมาก่อนหน้า 2 อู่แล้ว ไม่มีอู่ไหนแจ้งเรื่อง ECU ผิดปกติเลย นี่อู่ที่ 3 บอกว่าใช้เครื่องจับแล้ว ฟ้อง ECU
ชัดเจน (ช่างตอบแบบมั่นใจมาก) งงเลยผม  :-\

tom46

  • Global Moderator
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 17012
  • M52TUB30 SCHRICK CAM
กล่องเครื่อง ที่ผมเคยลองเปลี่ยนที่ อ.นิพนธ์ M power เลียบด่วนนะครับ

ของผมเปลี่ยนไปก็ใช้งานได้เลย ใช้กุญแจตัวเดิม หน้าปัดก็ทำงานปกตินะครับ ไม่มีปัญหาอะไร

แต่การเปลี่ยนกล่อง ลองไปคุยกับ อ.นิพนธ์ ดูก่อนว่าของเรามีอาการแบบนี้ ช่างคิดว่าเป็นกล่องแบบนี้ ของผม ผมแจ้งอ.นิพนธ์ไปแบบนี้ ว่าถ้าเปลี่ยนกล่องไปแล้วหายก็ดีไป แต่ถ้าไม่หายก็หนักอยู่กับค่ากล่องสองหมื่นบาท ก็เลยคุยกันว่า เปลี่ยนกล่องไปตามปกติ จ่ายเงินทั้งหมดไว้ ถ้าหายก็โอเคจบไป ก็ไม่ต้องทำอะไรต่อ แต่ถ้าไม่หายก็มาเปลี่ยนกล่องกลับไปและคืนเงินกันไป ลงท้ายเลยเอาแบบนี้กัน

ของผม อ.นิพนธ์ ก็ให้ลอง กล่อง ให้โดยโค้ดกุญแจให้เสร็จสรรพ สามารถใช้งานได้โดยปกติ และผมก็จ่ายเงินค่ากล่องทั้งหมดไว้ที่ อ.นิพนธ์ แล้วผมก็ไปลองรถ แต่ของผม อาการที่เป็นไม่หาย สรุปว่า ไม่ได้เป็นที่กล่อง อ.นิพนธ์ ก็คืนเงินให้ครบทั้งหมดนะครับ ค่าแรงก็ไม่ยอมคิด และเปลี่ยนกล่องเดิมให้เป็นปกติ

หลังๆถ้าเรื่องกล่อง ผมเลยมักจะแนะนำว่าน่าจะไปหา อ.นิพนธ์ ดูครับ จากความเชื่อถือส่วนตัวนะครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มิถุนายน 19, 2014, 10:11:37 โดย tom46 »


M52TUB24 NA TUNING
STROKER M54B30
SCHRICK CAM 248/248
aa tuning software custom
K&N performance air intake kit
Exhaust systems thailand hand made
Rear exhaust EISENMANN

ekrl

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 1491
  • 318 iase N42
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
กล่องเครื่อง ที่ผมเคยลองเปลี่ยนที่ อ.นิพนธ์ M power เลียบด่วนนะครับ

ของผมเปลี่ยนไปก็ใช้งานได้เลย ใช้กุญแจตัวเดิม หน้าปัดก็ทำงานปกตินะครับ ไม่มีปัญหาอะไร

แต่การเปลี่ยนกล่อง ลองไปคุยกับ อ.นิพนธ์ ดูก่อนว่าของเรามีอาการแบบนี้ ช่างคิดว่าเป็นกล่องแบบนี้ ของผม ผมแจ้งอ.นิพนธ์ไปแบบนี้ ว่าถ้าเปลี่ยนกล่องไปแล้วหายก็ดีไป แต่ถ้าไม่หายก็หนักอยู่กับค่ากล่องสองหมื่นบาท ก็เลยคุยกันว่า เปลี่ยนกล่องไปตามปกติ จ่ายเงินทั้งหมดไว้ ถ้าหายก็โอเคจบไป ก็ไม่ต้องทำอะไรต่อ แต่ถ้าไม่หายก็มาเปลี่ยนกล่องกลับไปและคืนเงินกันไป ลงท้ายเลยเอาแบบนี้กัน

ของผม อ.นิพนธ์ ก็ให้ลอง กล่อง ให้โดยโค้ดกุญแจให้เสร็จสรรพ สามารถใช้งานได้โดยปกติ และผมก็จ่ายเงินค่ากล่องทั้งหมดไว้ที่ อ.นิพนธ์ แล้วผมก็ไปลองรถ แต่ของผม อาการที่เป็นไม่หาย สรุปว่า ไม่ได้เป็นที่กล่อง อ.นิพนธ์ ก็คืนเงินให้ครบทั้งหมดนะครับ ค่าแรงก็ไม่ยอมคิด และเปลี่ยนกล่องเดิมให้เป็นปกติ

หลังๆถ้าเรื่องกล่อง ผมเลยมักจะแนะนำว่าน่าจะไปหา อ.นิพนธ์ ดูครับ จากความเชื่อถือส่วนตัวนะครับ

ครับ เรื่องเงิน ผมก็คุยไว้แบบคุณต้อม เหมือนกันครับ ถ้าไม่หายต้องเปลี่ยนคืนให้ผม และคืนเงินด้วย  ""ชูสองนิ้ว::
เพราะฉะนั้นเรื่องเงินตัดปัญหาไปได้ แต่ที่นี้เรื่องที่ผมกังวล คงจะไม่มีปัญหาสินะครับ  ::ดื่ม::