ตอนนี้มีช่างแจ้งแก้ไขอาการ รถองค์ลง (สั่นไม่หยุด) ออกตัวไม่ได้ แต่ถ้าออกได้ก็พุ่งสุดฤทธิ์ (ขับทางยาวปกติมากๆ แรงส่งดี แซงสบาย)

ช่างแจ้งว่า ECU เสีย (มันสั่งจ่ายน้ำมันไปที่ สูบ 1 น้อยผิดปกติ ทำให้เครื่องสั่นในรอบเดินเบา และสวิงแบบสุดๆ 400-1500 รอบ

ช่างเลยจะเปลี่ยน ECU ให้ และบอกต้องทำอีโมใหม่ด้วย เพื่อให้ใช้กุญแจชุดเดิม

ที่นี้คำถามคือ
การเปลี่ยนกล่อง ECU และทำอีโมใหม่ ปัญหามันจะไม่ลามไปจุดอื่นๆใช่หรือไม่

เวลารถเข้าศูนย์ บางศูนย์จะเช็คประวัติรถ จากกุญแจรถ มันจะยังคงปกติใช่หรือไม่

เลขไมล์ มันจะไม่มีผลใช่หรือไม่

และใครที่เคยเปลี่ยนกล่อง ECU มาแล้ว ขอแชร์ประสบการณ์ด้วยครับ

อ่อ ปัญหานี้ยาวต่อเนื่องมาจาก ครั้งที่ น้ำมันเครื่องพุ่งออกหมด เมื่อครั้งโน้น ยังสงสัยถามช่างกลับไปว่า มันจะไปเกี่ยวกับ ECU ได้ไง เพราะก่อน
เกิดปัญหารถยังใช้งานปกติ แต่ช่างตอบกลับว่า เนื่องจากไฟฟ้าน่าจะลัดวงจรตอนที่ นมค.พุ่งออกมาท่วมห้องเครื่องทั้งหมด เลยช๊อตไปที่ ECU
ใครมีความเห็นว่ายังไงบ้างครับ // รถไปตรวจมาก่อนหน้า 2 อู่แล้ว ไม่มีอู่ไหนแจ้งเรื่อง ECU ผิดปกติเลย นี่อู่ที่ 3 บอกว่าใช้เครื่องจับแล้ว ฟ้อง ECU
ชัดเจน (ช่างตอบแบบมั่นใจมาก) งงเลยผม
