ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
เพิ่งซื้อ E46 318 IASE N42 เวลากดสวิทซ์ปรับลดเพิ่ม-ลดอุณหภูมิแอร์ 18-32 C แต่แอร์เย็นตลอด ซึ่งให้ช่างดูบอกว่า เจ้าของรถเดิมตัดระบบฮีทเตอร์ออก (ไม่มีท่อน้ำจากฮีทเตอร์ไปยังตู้แอร์) แจ้งว่าต้องต่อท่อดังกล่าวและดูระบบแอร์อีกทีว่ามีปัญหาอะไรหรือไม่ เพราะเจ้าของเดิมตัดระบบฮีทเตอร์ออก) ถามพี่ ๆ เพื่อน ๆ ว่า 1. ระบบฮีทเตอร์ทำงานอย่างไร 2. ส่วนใหญ่ยังติดตั้งระบบนี้อยู่หรือไม่ มีข้อดี-ข้อเสียอย่างไร3. ถ้าต่อท่อฮีตเตอร์เข้าตู้แอร์ จะสามารถปรับเพิ่ม-ลดอุณหภูมิได้ตามปกติหรือไม่ ขอบคุณล่วงหน้า
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอินเพิ่งซื้อ E46 318 IASE N42 เวลากดสวิทซ์ปรับลดเพิ่ม-ลดอุณหภูมิแอร์ 18-32 C แต่แอร์เย็นตลอด ซึ่งให้ช่างดูบอกว่า เจ้าของรถเดิมตัดระบบฮีทเตอร์ออก (ไม่มีท่อน้ำจากฮีทเตอร์ไปยังตู้แอร์) แจ้งว่าต้องต่อท่อดังกล่าวและดูระบบแอร์อีกทีว่ามีปัญหาอะไรหรือไม่ เพราะเจ้าของเดิมตัดระบบฮีทเตอร์ออก) ถามพี่ ๆ เพื่อน ๆ ว่า 1. ระบบฮีทเตอร์ทำงานอย่างไร 2. ส่วนใหญ่ยังติดตั้งระบบนี้อยู่หรือไม่ มีข้อดี-ข้อเสียอย่างไร3. ถ้าต่อท่อฮีตเตอร์เข้าตู้แอร์ จะสามารถปรับเพิ่ม-ลดอุณหภูมิได้ตามปกติหรือไม่ ขอบคุณล่วงหน้า ผมจะเล่าให้ฟัง ตอนผมใด้ รถมาใหม่ๆ แอร์เดี๋ยวร้อน เดี๋ยวเย็น ไปหาช่างเช็ค เจอวาวล์ฮีตเตอร์แอร์รั่ว เช็คราคาศูยน์ หนึ่งหมื่นห้าพัน ช่างเสนอตัดออก ผมบอกไม่ ผมขับรถทางไกลกลางคืนบ่อย ทรมานกับระบบแอร์ที่เย็นเกินไป ผมให้ช่างไปหามือสองให้ ช่างคิดมา 2พันแปดร้อย ตอนนี้พอใจ เลยครับ เวลา วิ่ง กลางคืน ปรับให้อุ่นใด้
ของผมเปลี่ยนไปแล้ว อันที่ติดรถผมเก็บใว้แล้ว เอาใว้สำรอง
พอดีผมไปเจอใน ebay ชุดซ่อม วาวล์น้ำ คิดว่า จะสั่งเจอเข้าไป รวมค่าใช้จ่าย สามพันกว่า สยองเลย
จริงๆ มันมีชุดซ่อมนะครับ แต่ไม่ทน 2 ปียางเสื่อมอีกไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอินเรียบร้อยครับ Duo Valve heater ยางภายในเสีย เปลี่ยนชุดซ่อมก็แก้ไขได้ สามารถปรับลดอุณหภูมิได้ตามปกติที่ควรเป็นรูปเจ้าตัวปัญหา Duo Valve heaterยางสภาพดูไม่จืด แถมได้ตรวจสอบระบบแอร์ไปด้วย พบว่าสมบูรณ์ทุกส่วน ( สบายใจมาก )เครื่องแจ้งเสียที่ตัว Duo Valve heater นี้แหละครับ และแนะนำให้เปิดไว้ที่กลางๆ เสมอ ( มาตราฐาน ) แต่ถ้าร้อนจะปรับไปให้เย็นมากขึ้น+เย็นเร็ว 3 blue dots ก็ทำได้ แต่ไม่ควรไปเปิดคาถึงไว้
ขออนุญาติถามเพิ่มจากเจ้าของกระทู้อีกนิดครับ จะได้มีความรู้ให้คนอื่นๆเพิ่มด้วยคำถามคือ แอร์จะเย็นเฉพาะฝั่งคนขับตลอด แต่ฝั่งคนนั่งบางครั้งเย็นบางครั้งร้อน ไม่เเย็นตลอดเหมือนฝั่งคนขับ เกิดจาก Duo Valve heater ตัวนี้หรือป่าว
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอินขออนุญาติถามเพิ่มจากเจ้าของกระทู้อีกนิดครับ จะได้มีความรู้ให้คนอื่นๆเพิ่มด้วยคำถามคือ แอร์จะเย็นเฉพาะฝั่งคนขับตลอด แต่ฝั่งคนนั่งบางครั้งเย็นบางครั้งร้อน ไม่เเย็นตลอดเหมือนฝั่งคนขับ เกิดจาก Duo Valve heater ตัวนี้หรือป่าว น่าจะเป็นที่บานพับเปิด ปิดทางลมในตู้แอมันจะมีแกนพลาสติกต่อหากันอยุ่มันอาจจะหลวมก็ได้นะครับ
จากที่เคยถาม ทำให้เมื่อ 2 วันก่อนไปเปลี่ยนฮีทเตอร์พร้อมต่อท่อน้ำเข้าตู้แอร์(จากเดิมตัดระบบและฮีทเตอร์เสีย) ปรากฎว่า กดสวิทซ์ตำแหน่งให้ลมแอร์เป่าเฉพาะด้านหน้า โดยมีลมแอร์ทั้งลมร้อน (ช่องกลาง 2 ช่อง) และลมเย็น (ช่องซ้าย-ขวา) ทั้ง ๆ ที่ปรับอุณหภูมิ 16 C ซึ่งช่างลองรื้อคอนโซลเปลี่ยนมอเตอร์ควบคุมลิ้นเปิด-ปิด ตำแหน่งต่าง ๆ แต่ยังมีอาการเหมือนเดิม จึงไม่ได้เปลี่ยนมอเตอร์ควบคุมลิ้น (ใส่กลับของเดิม) และลองเปลี่ยนฮีทเตอร์อีกตัว ปรากฎว่า เหมือนเดิม และจึงขอถามพี่ ๆ เพื่อน ๆ ว่า มันเป็นเพราะอะไร เพื่ออนาคต (หน้าหนาว) จะซ่อมแซมใหม่ ปล.ปัจจุบันไม่ได้ต่อระบบฮีทเตอร์ เพื่อให้แอร์มันเย็น มาก ๆ ๆ เหมือนเดิม ดีกว่า และช่างรับผิดชอบและคุยง่ายโดยคืนเงินค่าฮีตเตอร์ คิดเฉพาะค่าแรง ซึ่งไม่แพงเลย
พี่หนุ่ม หรือท่านอื่น ช่วยชี้เป้าร้านขายยาง/โอริ่งเทียบ ราคาหลักร้อยหน่อย (ของผมยางติดกับวาว์ลในฮีตเตอร์หมดสภาพเพียง 1 ตัว จึงไม่อยากซื้อชุดซ่อมทั้งชุด เพราะราคาสูง)