ผู้เขียน หัวข้อ: ปรับเพิ่ม-ลดอุณหภูมิแอร์ และระบบฮีทเตอร์  (อ่าน 8180 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

ป๊อป

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 230
เพิ่งซื้อ E46 318 IASE N42 เวลากดสวิทซ์ปรับลดเพิ่ม-ลดอุณหภูมิแอร์ 18-32 C แต่แอร์เย็นตลอด ซึ่งให้ช่างดูบอกว่า เจ้าของรถเดิมตัดระบบฮีทเตอร์ออก (ไม่มีท่อน้ำจากฮีทเตอร์ไปยังตู้แอร์) แจ้งว่าต้องต่อท่อดังกล่าว
และดูระบบแอร์อีกทีว่ามีปัญหาอะไรหรือไม่ เพราะเจ้าของเดิมตัดระบบฮีทเตอร์ออก) ถามพี่ ๆ เพื่อน ๆ ว่า
1. ระบบฮีทเตอร์ทำงานอย่างไร
2. ส่วนใหญ่ยังติดตั้งระบบนี้อยู่หรือไม่ มีข้อดี-ข้อเสียอย่างไร
3. ถ้าต่อท่อฮีตเตอร์เข้าตู้แอร์ จะสามารถปรับเพิ่ม-ลดอุณหภูมิได้ตามปกติหรือไม่
ขอบคุณล่วงหน้า   

Awirut

  • klass 71 ไม่ใหญ่ แต่ไม่เคยกลัวใคร
  • บุคคลในตำนาน
  • ******
  • กระทู้: 10231
  • ตอนนี้มีปัญญาหาได้แค่นี้ E46-323,E90-320,X1,X3
Re: ปรับเพิ่ม-ลดอุณหภูมิแอร์ และระบบฮีทเตอร์
« ตอบกลับ #1 เมื่อ: เมษายน 26, 2014, 05:39:02 »
รถผมก็ไม่ใช้ฮีตเตอร์

I Love e46 323 I  >!<. 
ใครมีปัญหาเรื่องรถ สามารถโทรปรึกษาได้ครับ 082-365-6523 รุทธ์. หรือ แอดlineมาที่rut467

zan

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 1175
  • Back off girl!
Re: ปรับเพิ่ม-ลดอุณหภูมิแอร์ และระบบฮีทเตอร์
« ตอบกลับ #2 เมื่อ: เมษายน 26, 2014, 08:49:24 »
ผมอ้างอิงจาก E39 นะครับ คิดว่าใน E46 น่าจะคล้ายๆ กัน เพราะเป็นรถที่ออกแบบและผลิตในช่วงเวลาเดียวกัน

1. ระบบฮีทเตอร์ทำงานอย่างไร ---> จะมีวาล์วปิด-เปิด เพื่อไปควบคุมอุณหภูมิที่เราตั้งไว้ครับ ถ้าวาล์วรั่ว แอร์ก็จะไม่ค่อยเย็น บางทีก็มีลมร้อนออกมาแทนลมเย็น
2. ส่วนใหญ่ยังติดตั้งระบบนี้อยู่หรือไม่ มีข้อดี-ข้อเสียอย่างไร ---> เดิมๆ ก็จะมีกันอยู่ (รถผมก็ยังมีอยู่) แต่ถ้าเสีย ส่วนใหญ่ก็อุดครับ ซ่อมไม่ค่อยจบ เปลี่ยนใหม่ก็แพง (ถ้าเสียผมก็อุดทิ้งเหมือนกันครับ)
3. ถ้าต่อท่อฮีตเตอร์เข้าตู้แอร์ จะสามารถปรับเพิ่ม-ลดอุณหภูมิได้ตามปกติหรือไม่  ---> ก็ต้องดูว่าวาล์วรั่วหรือเปล่า ถ้าวาล์วไม่รั่วก็ปรับอุณหภูมิได้ครับ

-*-

นิวัติ โชคพงศ์ธร

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 92
Re: ปรับเพิ่ม-ลดอุณหภูมิแอร์ และระบบฮีทเตอร์
« ตอบกลับ #3 เมื่อ: เมษายน 26, 2014, 09:19:23 »
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
เพิ่งซื้อ E46 318 IASE N42 เวลากดสวิทซ์ปรับลดเพิ่ม-ลดอุณหภูมิแอร์ 18-32 C แต่แอร์เย็นตลอด ซึ่งให้ช่างดูบอกว่า เจ้าของรถเดิมตัดระบบฮีทเตอร์ออก (ไม่มีท่อน้ำจากฮีทเตอร์ไปยังตู้แอร์) แจ้งว่าต้องต่อท่อดังกล่าว
และดูระบบแอร์อีกทีว่ามีปัญหาอะไรหรือไม่ เพราะเจ้าของเดิมตัดระบบฮีทเตอร์ออก) ถามพี่ ๆ เพื่อน ๆ ว่า
1. ระบบฮีทเตอร์ทำงานอย่างไร
2. ส่วนใหญ่ยังติดตั้งระบบนี้อยู่หรือไม่ มีข้อดี-ข้อเสียอย่างไร
3. ถ้าต่อท่อฮีตเตอร์เข้าตู้แอร์ จะสามารถปรับเพิ่ม-ลดอุณหภูมิได้ตามปกติหรือไม่
ขอบคุณล่วงหน้า
ผมจะเล่าให้ฟัง ตอนผมใด้ รถมาใหม่ๆ แอร์เดี๋ยวร้อน เดี๋ยวเย็น ไปหาช่างเช็ค เจอวาวล์ฮีตเตอร์แอร์รั่ว เช็คราคาศูยน์ หนึ่งหมื่นห้าพัน ช่างเสนอตัดออก ผมบอกไม่ ผมขับรถทางไกลกลางคืนบ่อย ทรมานกับระบบแอร์ที่เย็นเกินไป  ผมให้ช่างไปหามือสองให้ ช่างคิดมา 2พันแปดร้อย  ตอนนี้พอใจ เลยครับ  เวลา วิ่ง กลางคืน ปรับให้อุ่นใด้

spiritzas

  • บุคคลในตำนาน
  • ******
  • กระทู้: 4181
Re: ปรับเพิ่ม-ลดอุณหภูมิแอร์ และระบบฮีทเตอร์
« ตอบกลับ #4 เมื่อ: เมษายน 26, 2014, 11:53:46 »
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
เพิ่งซื้อ E46 318 IASE N42 เวลากดสวิทซ์ปรับลดเพิ่ม-ลดอุณหภูมิแอร์ 18-32 C แต่แอร์เย็นตลอด ซึ่งให้ช่างดูบอกว่า เจ้าของรถเดิมตัดระบบฮีทเตอร์ออก (ไม่มีท่อน้ำจากฮีทเตอร์ไปยังตู้แอร์) แจ้งว่าต้องต่อท่อดังกล่าว
และดูระบบแอร์อีกทีว่ามีปัญหาอะไรหรือไม่ เพราะเจ้าของเดิมตัดระบบฮีทเตอร์ออก) ถามพี่ ๆ เพื่อน ๆ ว่า
1. ระบบฮีทเตอร์ทำงานอย่างไร
2. ส่วนใหญ่ยังติดตั้งระบบนี้อยู่หรือไม่ มีข้อดี-ข้อเสียอย่างไร
3. ถ้าต่อท่อฮีตเตอร์เข้าตู้แอร์ จะสามารถปรับเพิ่ม-ลดอุณหภูมิได้ตามปกติหรือไม่
ขอบคุณล่วงหน้า
ผมจะเล่าให้ฟัง ตอนผมใด้ รถมาใหม่ๆ แอร์เดี๋ยวร้อน เดี๋ยวเย็น ไปหาช่างเช็ค เจอวาวล์ฮีตเตอร์แอร์รั่ว เช็คราคาศูยน์ หนึ่งหมื่นห้าพัน ช่างเสนอตัดออก ผมบอกไม่ ผมขับรถทางไกลกลางคืนบ่อย ทรมานกับระบบแอร์ที่เย็นเกินไป  ผมให้ช่างไปหามือสองให้ ช่างคิดมา 2พันแปดร้อย  ตอนนี้พอใจ เลยครับ  เวลา วิ่ง กลางคืน ปรับให้อุ่นใด้
::2thmb:: ::2thmb::
ผมก็ซ่อมนะ..ไม่ต้องคิดไรมากแค่ฤดูหนาวนี่ก็จับใจจริงๆ ::cry4:: ::cry4::
การชำระเงินสามารถทำได้ผ่าน crypto

BTC: bc1qc4vut5r0cadq3rmg5yqzyej9qs22rymgdvsp65
ETH: 0x01bDa4264f9FA576cf1a5bae95Da8a38586dBAE8
Monero: 44c9vx53gHF2wgmk9oXqPr9vVuSwK2C6oAdDD3c6dXazduQjMAHqwCaPdt6Px7s4BjTg79h14WmsbdSHDNJQvWiyVbk5d42

เพียงชำระเงินแล้วส่งรหัสธุรกรรมมาให้ฉันเพื่อยืนยัน

Krisada511

  • คิดว่าดีก็ทำต่อไป
  • Global Moderator
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 13170
  • 325i M-Sport-N52k
    • http://www.subaruxvthailand.com/
Re: ปรับเพิ่ม-ลดอุณหภูมิแอร์ และระบบฮีทเตอร์
« ตอบกลับ #5 เมื่อ: เมษายน 26, 2014, 14:06:32 »
จริงๆ มันมีชุดซ่อมนะครับ แต่ไม่ทน 2 ปียางเสื่อมอีก

ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน


เรียบร้อยครับ Duo Valve heater ยางภายในเสีย เปลี่ยนชุดซ่อมก็แก้ไขได้  สามารถปรับลดอุณหภูมิได้ตามปกติที่ควรเป็น

รูปเจ้าตัวปัญหา Duo Valve heater



ยางสภาพดูไม่จืด  :-\


แถมได้ตรวจสอบระบบแอร์ไปด้วย พบว่าสมบูรณ์ทุกส่วน  ( สบายใจมาก )
เครื่องแจ้งเสียที่ตัว Duo Valve heater นี้แหละครับ






และแนะนำให้เปิดไว้ที่กลางๆ เสมอ ( มาตราฐาน ) แต่ถ้าร้อนจะปรับไปให้เย็นมากขึ้น+เย็นเร็ว  3 blue dots  ก็ทำได้ แต่ไม่ควรไปเปิดคาถึงไว้

« แก้ไขครั้งสุดท้าย: เมษายน 26, 2014, 14:08:46 โดย Krisada511 »
สิ่งที่สมบูรณ์แล้วโดยแท้ มันก็มีความบกพร่องอยู่ สิ่งที่บกพร่องอยู่ แท้จริงมันก็สมบูรณ์ดีอยู่แล้ว / ขอแนะนำเวปส่วนตัว ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน

นิวัติ โชคพงศ์ธร

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 92
Re: ปรับเพิ่ม-ลดอุณหภูมิแอร์ และระบบฮีทเตอร์
« ตอบกลับ #6 เมื่อ: เมษายน 26, 2014, 14:35:46 »
 ;) ;) ;)   ของผมเปลี่ยนไปแล้ว   อันที่ติดรถผมเก็บใว้แล้ว   เอาใว้สำรอง

Krisada511

  • คิดว่าดีก็ทำต่อไป
  • Global Moderator
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 13170
  • 325i M-Sport-N52k
    • http://www.subaruxvthailand.com/
Re: ปรับเพิ่ม-ลดอุณหภูมิแอร์ และระบบฮีทเตอร์
« ตอบกลับ #7 เมื่อ: เมษายน 26, 2014, 16:31:29 »
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
;) ;) ;)   ของผมเปลี่ยนไปแล้ว   อันที่ติดรถผมเก็บใว้แล้ว   เอาใว้สำรอง

เผื่อจะซ่อมตัวเก่าให้สมบูรณ์ครับ

ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
สิ่งที่สมบูรณ์แล้วโดยแท้ มันก็มีความบกพร่องอยู่ สิ่งที่บกพร่องอยู่ แท้จริงมันก็สมบูรณ์ดีอยู่แล้ว / ขอแนะนำเวปส่วนตัว ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน

นิวัติ โชคพงศ์ธร

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 92
Re: ปรับเพิ่ม-ลดอุณหภูมิแอร์ และระบบฮีทเตอร์
« ตอบกลับ #8 เมื่อ: เมษายน 26, 2014, 17:42:50 »
 ;) ;) ;) สุดยอดจริงๆครับ ขอคาราวะ :-X :-X :-X ขอบคุณอีกครั้งครับ ::2thmb::

นิวัติ โชคพงศ์ธร

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 92
Re: ปรับเพิ่ม-ลดอุณหภูมิแอร์ และระบบฮีทเตอร์
« ตอบกลับ #9 เมื่อ: เมษายน 27, 2014, 15:53:00 »
 พอดีผมไปเจอใน ebay  ชุดซ่อม วาวล์น้ำ คิดว่า จะสั่งเจอเข้าไป รวมค่าใช้จ่าย สามพันกว่า สยองเลย

ooooatooo

  • บุคคลในตำนาน
  • ******
  • กระทู้: 2796
    • http://www.clube46.com
Re: ปรับเพิ่ม-ลดอุณหภูมิแอร์ และระบบฮีทเตอร์
« ตอบกลับ #10 เมื่อ: เมษายน 28, 2014, 11:49:09 »
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
เพิ่งซื้อ E46 318 IASE N42 เวลากดสวิทซ์ปรับลดเพิ่ม-ลดอุณหภูมิแอร์ 18-32 C แต่แอร์เย็นตลอด ซึ่งให้ช่างดูบอกว่า เจ้าของรถเดิมตัดระบบฮีทเตอร์ออก (ไม่มีท่อน้ำจากฮีทเตอร์ไปยังตู้แอร์) แจ้งว่าต้องต่อท่อดังกล่าว
และดูระบบแอร์อีกทีว่ามีปัญหาอะไรหรือไม่ เพราะเจ้าของเดิมตัดระบบฮีทเตอร์ออก) ถามพี่ ๆ เพื่อน ๆ ว่า
1. ระบบฮีทเตอร์ทำงานอย่างไร
2. ส่วนใหญ่ยังติดตั้งระบบนี้อยู่หรือไม่ มีข้อดี-ข้อเสียอย่างไร
3. ถ้าต่อท่อฮีตเตอร์เข้าตู้แอร์ จะสามารถปรับเพิ่ม-ลดอุณหภูมิได้ตามปกติหรือไม่
ขอบคุณล่วงหน้า
ผมจะเล่าให้ฟัง ตอนผมใด้ รถมาใหม่ๆ แอร์เดี๋ยวร้อน เดี๋ยวเย็น ไปหาช่างเช็ค เจอวาวล์ฮีตเตอร์แอร์รั่ว เช็คราคาศูยน์ หนึ่งหมื่นห้าพัน ช่างเสนอตัดออก ผมบอกไม่ ผมขับรถทางไกลกลางคืนบ่อย ทรมานกับระบบแอร์ที่เย็นเกินไป  ผมให้ช่างไปหามือสองให้ ช่างคิดมา 2พันแปดร้อย  ตอนนี้พอใจ เลยครับ  เวลา วิ่ง กลางคืน ปรับให้อุ่นใด้

ถามเป็นข้อมูลครับ 15,000 ศูนย์ไหนครับ เคยสั่งมาแต่นานมากแล้ว ไม่ถึง 5 พันเลย รุ่นแกนเดี่ยว 6 สูบอ่าครับ

 :-X :-X :-X
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน

num2012

  • บุคคลในตำนาน
  • ******
  • กระทู้: 8402
  • ทำดี คิดดี ......ทำต่อไป
Re: ปรับเพิ่ม-ลดอุณหภูมิแอร์ และระบบฮีทเตอร์
« ตอบกลับ #11 เมื่อ: เมษายน 28, 2014, 16:39:30 »
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
พอดีผมไปเจอใน ebay  ชุดซ่อม วาวล์น้ำ คิดว่า จะสั่งเจอเข้าไป รวมค่าใช้จ่าย สามพันกว่า สยองเลย
พวงโอริงไม่ต้องไปสั่ง อีเบย์ให้เหนือยพี่  เอาไปเทียบได้เลย ราคาหลักร้อย คอนเฟริม  ::2thmb::
เก่า แต่ไม่แก่นะ

MAD

  • มือใหม่
  • ขาประจำ
  • ****
  • กระทู้: 48
Re: ปรับเพิ่ม-ลดอุณหภูมิแอร์ และระบบฮีทเตอร์
« ตอบกลับ #12 เมื่อ: เมษายน 29, 2014, 07:32:07 »
ขออนุญาติถามเพิ่มจากเจ้าของกระทู้อีกนิดครับ จะได้มีความรู้ให้คนอื่นๆเพิ่มด้วย
คำถามคือ แอร์จะเย็นเฉพาะฝั่งคนขับตลอด แต่ฝั่งคนนั่งบางครั้งเย็นบางครั้งร้อน ไม่เเย็นตลอดเหมือนฝั่งคนขับ เกิดจาก  Duo Valve heater ตัวนี้หรือป่าว ::) ::) ::)
MAD_DIY

newjai

  • ขาประจำ
  • ****
  • กระทู้: 177
  • บ่าวเจียงใหม่@ระยอง
Re: ปรับเพิ่ม-ลดอุณหภูมิแอร์ และระบบฮีทเตอร์
« ตอบกลับ #13 เมื่อ: เมษายน 29, 2014, 09:03:08 »
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
จริงๆ มันมีชุดซ่อมนะครับ แต่ไม่ทน 2 ปียางเสื่อมอีก

ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน


เรียบร้อยครับ Duo Valve heater ยางภายในเสีย เปลี่ยนชุดซ่อมก็แก้ไขได้  สามารถปรับลดอุณหภูมิได้ตามปกติที่ควรเป็น

รูปเจ้าตัวปัญหา Duo Valve heater



ยางสภาพดูไม่จืด  :-\


แถมได้ตรวจสอบระบบแอร์ไปด้วย พบว่าสมบูรณ์ทุกส่วน  ( สบายใจมาก )
เครื่องแจ้งเสียที่ตัว Duo Valve heater นี้แหละครับ






และแนะนำให้เปิดไว้ที่กลางๆ เสมอ ( มาตราฐาน ) แต่ถ้าร้อนจะปรับไปให้เย็นมากขึ้น+เย็นเร็ว  3 blue dots  ก็ทำได้ แต่ไม่ควรไปเปิดคาถึงไว้


อ้าว ผมปรับไว้ blue 3 dot ตลอดเลยอ่ะครับ พึ่งรู้ว่าต้องปรับไว้ตรงกลาง ขอบคุณครับ

itongx

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 689
  • No one is perfect!!
Re: ปรับเพิ่ม-ลดอุณหภูมิแอร์ และระบบฮีทเตอร์
« ตอบกลับ #14 เมื่อ: เมษายน 29, 2014, 15:55:16 »
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ขออนุญาติถามเพิ่มจากเจ้าของกระทู้อีกนิดครับ จะได้มีความรู้ให้คนอื่นๆเพิ่มด้วย
คำถามคือ แอร์จะเย็นเฉพาะฝั่งคนขับตลอด แต่ฝั่งคนนั่งบางครั้งเย็นบางครั้งร้อน ไม่เเย็นตลอดเหมือนฝั่งคนขับ เกิดจาก  Duo Valve heater ตัวนี้หรือป่าว ::) ::) ::)

น่าจะเป็นที่บานพับเปิด ปิดทางลมในตู้แอมันจะมีแกนพลาสติกต่อหากันอยุ่มันอาจจะหลวมก็ได้นะครับ
"ต้อง ครับ"

MAD

  • มือใหม่
  • ขาประจำ
  • ****
  • กระทู้: 48
Re: ปรับเพิ่ม-ลดอุณหภูมิแอร์ และระบบฮีทเตอร์
« ตอบกลับ #15 เมื่อ: พฤษภาคม 01, 2014, 08:48:05 »
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ขออนุญาติถามเพิ่มจากเจ้าของกระทู้อีกนิดครับ จะได้มีความรู้ให้คนอื่นๆเพิ่มด้วย
คำถามคือ แอร์จะเย็นเฉพาะฝั่งคนขับตลอด แต่ฝั่งคนนั่งบางครั้งเย็นบางครั้งร้อน ไม่เเย็นตลอดเหมือนฝั่งคนขับ เกิดจาก  Duo Valve heater ตัวนี้หรือป่าว ::) ::) ::)

น่าจะเป็นที่บานพับเปิด ปิดทางลมในตู้แอมันจะมีแกนพลาสติกต่อหากันอยุ่มันอาจจะหลวมก็ได้นะครับ
ขอบคุณมากครับที่มาชี้แนวทางครับ  :-* :-* :-*เดี๋ยวคงต้องลองหาทางค้นหาค้นตอครับ ""ชูสองนิ้ว::
MAD_DIY

ป๊อป

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 230
Re: ปรับเพิ่ม-ลดอุณหภูมิแอร์ และระบบฮีทเตอร์
« ตอบกลับ #16 เมื่อ: พฤษภาคม 03, 2014, 22:38:31 »
จากที่เคยถาม ทำให้เมื่อ 2 วันก่อนไปเปลี่ยนฮีทเตอร์พร้อมต่อท่อน้ำเข้าตู้แอร์(จากเดิมตัดระบบและฮีทเตอร์เสีย)
ปรากฎว่า กดสวิทซ์ตำแหน่งให้ลมแอร์เป่าเฉพาะด้านหน้า โดยมีลมแอร์ทั้งลมร้อน (ช่องกลาง 2 ช่อง)
และลมเย็น (ช่องซ้าย-ขวา) ทั้ง ๆ ที่ปรับอุณหภูมิ 16 C ซึ่งช่างลองรื้อคอนโซลเปลี่ยนมอเตอร์ควบคุมลิ้น
เปิด-ปิด ตำแหน่งต่าง ๆ แต่ยังมีอาการเหมือนเดิม จึงไม่ได้เปลี่ยนมอเตอร์ควบคุมลิ้น (ใส่กลับของเดิม) และ
ลองเปลี่ยนฮีทเตอร์อีกตัว ปรากฎว่า เหมือนเดิม และจึงขอถามพี่ ๆ เพื่อน ๆ ว่า มันเป็นเพราะอะไร เพื่ออนาคต (หน้าหนาว) จะซ่อมแซมใหม่
ปล.ปัจจุบันไม่ได้ต่อระบบฮีทเตอร์ เพื่อให้แอร์มันเย็น มาก ๆ ๆ เหมือนเดิม ดีกว่า
     และช่างรับผิดชอบและคุยง่ายโดยคืนเงินค่าฮีตเตอร์ คิดเฉพาะค่าแรง ซึ่งไม่แพงเลย

 

jeda_anan

  • คนคุ้นเคย
  • ***
  • กระทู้: 114
Re: ปรับเพิ่ม-ลดอุณหภูมิแอร์ และระบบฮีทเตอร์
« ตอบกลับ #17 เมื่อ: พฤษภาคม 05, 2014, 23:45:04 »
ของผมเพิ่งได้รถมาเปิด 18 หรือ30 องศาไม่ต่างเลยครับ เย็นเหมือนเดิม ไม่รู้จะทำไงให้อุ่นขึ้นดีครับ

Awirut

  • klass 71 ไม่ใหญ่ แต่ไม่เคยกลัวใคร
  • บุคคลในตำนาน
  • ******
  • กระทู้: 10231
  • ตอนนี้มีปัญญาหาได้แค่นี้ E46-323,E90-320,X1,X3
Re: ปรับเพิ่ม-ลดอุณหภูมิแอร์ และระบบฮีทเตอร์
« ตอบกลับ #18 เมื่อ: พฤษภาคม 06, 2014, 00:48:55 »
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
จากที่เคยถาม ทำให้เมื่อ 2 วันก่อนไปเปลี่ยนฮีทเตอร์พร้อมต่อท่อน้ำเข้าตู้แอร์(จากเดิมตัดระบบและฮีทเตอร์เสีย)
ปรากฎว่า กดสวิทซ์ตำแหน่งให้ลมแอร์เป่าเฉพาะด้านหน้า โดยมีลมแอร์ทั้งลมร้อน (ช่องกลาง 2 ช่อง)
และลมเย็น (ช่องซ้าย-ขวา) ทั้ง ๆ ที่ปรับอุณหภูมิ 16 C ซึ่งช่างลองรื้อคอนโซลเปลี่ยนมอเตอร์ควบคุมลิ้น
เปิด-ปิด ตำแหน่งต่าง ๆ แต่ยังมีอาการเหมือนเดิม จึงไม่ได้เปลี่ยนมอเตอร์ควบคุมลิ้น (ใส่กลับของเดิม) และ
ลองเปลี่ยนฮีทเตอร์อีกตัว ปรากฎว่า เหมือนเดิม และจึงขอถามพี่ ๆ เพื่อน ๆ ว่า มันเป็นเพราะอะไร เพื่ออนาคต (หน้าหนาว) จะซ่อมแซมใหม่
ปล.ปัจจุบันไม่ได้ต่อระบบฮีทเตอร์ เพื่อให้แอร์มันเย็น มาก ๆ ๆ เหมือนเดิม ดีกว่า
     และช่างรับผิดชอบและคุยง่ายโดยคืนเงินค่าฮีตเตอร์ คิดเฉพาะค่าแรง ซึ่งไม่แพงเลย

แผงคอยฮีตเตอร์อาจรั่ว ( คำถามนะ) นำ้หม้อนำ้มีหายบ้างไหม (ถ้ามี) แล้วที่ตัวเครื่องหาไม่เจอ รองหาฐาดลองนำ้แอร์ที่หยดดู ถ้ามีนำ้หม้อนำ้ปนอยู่ แสดงว่าแผงรั่ว 100% .........แต่เห็นว่าตัดระบบอยู่ การลอง ต้องต่อระบบให้ครบก่อนนะ

I Love e46 323 I  >!<. 
ใครมีปัญหาเรื่องรถ สามารถโทรปรึกษาได้ครับ 082-365-6523 รุทธ์. หรือ แอดlineมาที่rut467

ป๊อป

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 230
Re: ปรับเพิ่ม-ลดอุณหภูมิแอร์ และระบบฮีทเตอร์
« ตอบกลับ #19 เมื่อ: พฤษภาคม 18, 2014, 07:33:18 »
พี่หนุ่ม หรือท่านอื่น ช่วยชี้เป้าร้านขายยาง/โอริ่งเทียบ ราคาหลักร้อยหน่อย (ของผมยางติดกับวาว์ลในฮีตเตอร์
หมดสภาพเพียง 1 ตัว จึงไม่อยากซื้อชุดซ่อมทั้งชุด เพราะราคาสูง)

spiritzas

  • บุคคลในตำนาน
  • ******
  • กระทู้: 4181
Re: ปรับเพิ่ม-ลดอุณหภูมิแอร์ และระบบฮีทเตอร์
« ตอบกลับ #20 เมื่อ: พฤษภาคม 18, 2014, 23:02:38 »
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
พี่หนุ่ม หรือท่านอื่น ช่วยชี้เป้าร้านขายยาง/โอริ่งเทียบ ราคาหลักร้อยหน่อย (ของผมยางติดกับวาว์ลในฮีตเตอร์
หมดสภาพเพียง 1 ตัว จึงไม่อยากซื้อชุดซ่อมทั้งชุด เพราะราคาสูง)
ถอดโอริงไปเทียบเอาเลยครับตามคลองถม..ไม่ก็ไปร้านยูนิค(ใต้Btsสะพานควาย)
การชำระเงินสามารถทำได้ผ่าน crypto

BTC: bc1qc4vut5r0cadq3rmg5yqzyej9qs22rymgdvsp65
ETH: 0x01bDa4264f9FA576cf1a5bae95Da8a38586dBAE8
Monero: 44c9vx53gHF2wgmk9oXqPr9vVuSwK2C6oAdDD3c6dXazduQjMAHqwCaPdt6Px7s4BjTg79h14WmsbdSHDNJQvWiyVbk5d42

เพียงชำระเงินแล้วส่งรหัสธุรกรรมมาให้ฉันเพื่อยืนยัน