ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอินของผมไม่เซ็งกว่าจารย์อั้มเหรอครับ กรอง map เฮดเดอร์ ก็เฉพาะเครื่อง ไหนท่ออะไรต่อมิอะไรอีกบาน แคม อีก วิ่ง 17.3 แถมมี misfire ให้กลุ้มอีกรอบนึงอีกยิ่งทำยิ่งร่วง A/F บางเจี๊ยบ ถึงพี่ tom46 ผมก็ไม่ได้เก่งเครื่องยนต์มากมายอะไร แถมไม่เคยทำ N/A อีกด้วย แต่ ผมเห็นพี่มีความตั้งใจในการทำรถ แต่รถมันออกมาไม่สมบูรณ์(เห็นกระทู้ห้องปัญหา) ผมว่าพี่ลอง ย้อนกลับดีไหมครับ อาจจะเสียเวลาหน่อยแต่จบชัวร์ เอาออกให้หมด แล้วค่อยๆใส่ไปทีละอย่าง ตั้งแต่ทำเฮด ท่อสูตร แล้วลองเอาไปวัดดูว่าได้เท่าไร จากนั้นค่อยทำเครื่องวิ่งดีกว่าหรือแย่กว่าเดิม บางครั้งเราคิดว่าเราใส่ แคม แล้วรถมันจะวิ่งดีขึ้น อาจจะจริง..แต่การใส่แคม มันไม่ได้ง่ายอย่างที่คิด ผมไม่รู้ว่าพี่ทำอะไรไปบ้างกับเครื่อง แต่ตอนผมทำรถผม เครื่อง jz to holset HX50 cam272 ก่อนใส่แคม272ใช้แคมเดิมเครื่อง วิ่งดีมาก พอใส่แคมลงไป วิ่งหมาไม่เห่าเลย สรุปไล่ไปไล่มา ตั้งแคมผิด องศาไม่ได้ ค่าลิฟไม่ได้ สปริงลอย สรุปบาน ทำอีกมากกว่าจะใส่camได้ แถมทำเสร็จต้องมาจูน F con กันใหม่อีก
ของผมไม่เซ็งกว่าจารย์อั้มเหรอครับ กรอง map เฮดเดอร์ ก็เฉพาะเครื่อง ไหนท่ออะไรต่อมิอะไรอีกบาน แคม อีก วิ่ง 17.3 แถมมี misfire ให้กลุ้มอีกรอบนึงอีกยิ่งทำยิ่งร่วง A/F บางเจี๊ยบ
ผมว่าถ้าสเตป พี่ต้อม ถ้า ระบบภายใน พวกสูบ แหวน โอริง ต่างๆ ฟิต นะ มี ทะลุ 200 ม้าครับลองกลั้นใจ โอเวอร์ฮอล ชุดใหญ่ ผมว่าคุ้มนะครับ
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอินผมว่าถ้าสเตป พี่ต้อม ถ้า ระบบภายใน พวกสูบ แหวน โอริง ต่างๆ ฟิต นะ มี ทะลุ 200 ม้าครับลองกลั้นใจ โอเวอร์ฮอล ชุดใหญ่ ผมว่าคุ้มนะครับคุณแม็ก ผมเข้าใจถูกหรือเปล่า 184 แรงที่ว่านี่มัน flywheel ใช่ป่าวครับแล้วที่ล้อคือ 110 หรือเปล่า
ตาโต้งนี้ขี้สงกะใสนะ เครื่องมันก็บอกชัดแล้วนะเนีย
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอินตาโต้งนี้ขี้สงกะใสนะ เครื่องมันก็บอกชัดแล้วนะเนีย ก็ไม่รู้ไงอ่ะ เพราะไดโน่มันคนละที่ ผมก็ตกใจว่าทำไมเราเครื่อง 3000 คันเร่งไฟฟ้า มันพอๆ กับ 323 คันเร่งสายเลยถ้างั้นกระจ่างละ เพราะของผม 184 ที่ล้อ torque 23.7
13.45น.นปช.ประกาศ5เมย.ชุมนุมถนนอักษะพุทธมณฑลป้องปชต.ยึดสันติจ่ออยู่ยาว
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอินใจเย็นๆครับไม่มีอะไรหรอกครับ แค่คนชอบซิ่งเหมือนกันนัดเทสรถกันสนุกๆ แล้วเอาผลมาพัฒนารถตัวเองและเพื่อนแม็กก็นิสัยดี เปิดเผย มือไม้อ่อน ยกมือไหว้ตลอด ยิ่งผมยิ่งไม่มีอะไรเลย อยากเห็นอี46แรง เปิดเผยการโมสม่ำเสมอยิ่งเรื่องเฟืองท้ายผมยิ่งยุทุกๆคนยอมอธิบายโดยไม่ได้อะไรเลย (ไปซื้อเองเล้ยยย) เออออ. ได้เเฮะ ได้เพื่อนและได่้รถที่มาแซงผมอีก1คัน555เริ่มคือผมกับแม็กนัดไปไดโนกัน เพราะแม็กเองก็สงสัยว่ารถเขาเวลาดีเพราะ รถ(เลยขึ้นไดโน)เพื่อจะได้รู้ว่าทำไม2800หรือเปล่า ผลออกมา ม้าเต็มสเปค บิดเกินไปนิด(แต่ก็ไม่ใช่2800) ก็เลยได้ข้อสรุปมา1ข้อ ว่ารถสมบรูณ์มากๆ ดังมีผลต่อเวลานิดนึง แหมแรงบิดมา248ตั้งแต่2000รอบเลยคุยกันต่ออีกข้อที่2 งั้นเทคนิคการขับล่ะ แม็กก็อธิบายมา เลยกระเซ้ากันว่า ไปเทสกันยาวๆ????จะได้รู้กำลังเครื่องกับระบบส่งกำลัง เพราะบอกแม็กไปว่ารถผมเปลี่ยนเฟืองท้ายมาเลยคุยกันขำๆว่าชวนพี่ต้อมไปด้วยไหมเพราะแกชอบซิ่ง เลยถามแกไป พี่ต้อมแกก็ตอบว่าตามสบายเลยถ้าผมว่างจะไปดู แค่นั้นครับสุดยอด แรงบิดมา 24.8 (ผมเข้าใจว่า 24.8 อะคับ) ตั้งแต่ 2000 รอบ รถแม็กนั่นเครื่อง M52TU B24 คันเร่งสาย ไม่ใช่เหรอ ทำไม torque มาเร็วจังรถผม M54B30 คันเร่งไฟฟ้า ขึ้นไดโน่เพื่อเก็บค่าเดิม torque ผมมา 23.73 ที่ 2500 รอบ (Max) แล้วก็ตกลงมาหน่อยนึง ไล่ไปจนเหลือ 20 ที่ 6400 รอบ (รอบตัด 6500) รถแม็กท่อซึ่งชุดเดียวไม่ใช่เหรอ ไม torque ขึ้นดีจังอ่อ ขึ้นไดโน่ที่ไหนครับ แต่ละที่ผมคิดว่าค่าที่ได้ต่างกันอยู่นิดหน่อย
ใจเย็นๆครับไม่มีอะไรหรอกครับ แค่คนชอบซิ่งเหมือนกันนัดเทสรถกันสนุกๆ แล้วเอาผลมาพัฒนารถตัวเองและเพื่อนแม็กก็นิสัยดี เปิดเผย มือไม้อ่อน ยกมือไหว้ตลอด ยิ่งผมยิ่งไม่มีอะไรเลย อยากเห็นอี46แรง เปิดเผยการโมสม่ำเสมอยิ่งเรื่องเฟืองท้ายผมยิ่งยุทุกๆคนยอมอธิบายโดยไม่ได้อะไรเลย (ไปซื้อเองเล้ยยย) เออออ. ได้เเฮะ ได้เพื่อนและได่้รถที่มาแซงผมอีก1คัน555เริ่มคือผมกับแม็กนัดไปไดโนกัน เพราะแม็กเองก็สงสัยว่ารถเขาเวลาดีเพราะ รถ(เลยขึ้นไดโน)เพื่อจะได้รู้ว่าทำไม2800หรือเปล่า ผลออกมา ม้าเต็มสเปค บิดเกินไปนิด(แต่ก็ไม่ใช่2800) ก็เลยได้ข้อสรุปมา1ข้อ ว่ารถสมบรูณ์มากๆ ดังมีผลต่อเวลานิดนึง แหมแรงบิดมา248ตั้งแต่2000รอบเลยคุยกันต่ออีกข้อที่2 งั้นเทคนิคการขับล่ะ แม็กก็อธิบายมา เลยกระเซ้ากันว่า ไปเทสกันยาวๆ????จะได้รู้กำลังเครื่องกับระบบส่งกำลัง เพราะบอกแม็กไปว่ารถผมเปลี่ยนเฟืองท้ายมาเลยคุยกันขำๆว่าชวนพี่ต้อมไปด้วยไหมเพราะแกชอบซิ่ง เลยถามแกไป พี่ต้อมแกก็ตอบว่าตามสบายเลยถ้าผมว่างจะไปดู แค่นั้นครับ
เครื่องวิ่งได้ระยะทางโหดมากครับ ดูๆแล้ว เครื่องน่าจะได้คราว overhall น่ะครับ พวก ลูก ก้าน สปริง รีเทเนอ วาวล์น่าจะเหี่ยวหมดแล้ว กำลังอัดแต่ละสูบลองเช็คดูว่าเท่ากันหมดไหมระบบจุดระเบิด หัวเทียน คอย คอยแยก ก็ว่ากันไประบบน้ำมัน ปั๊มติ๊ก กรองเบนซิล regulator ไม่รู้ว่าทำถึงไหนถ้าจะให้ดี หา defi ซักชุดมาติดดูค่า peak min-max ดูหน่อยก็ดีคับ อย่างน้อยก็ยังพอจะทราบแรงดันน้ำมัน แรงดันไฟ ค่าเวคคั่ม มันตกช่วงไหนอ่อ เห็น a/f บาง ลองดู oxเซนเซอร์ น่ะครับ มันอาจจะเสียก็ได้ ถ้าเสียแล้วค่ามันจะเพี้ยนไปหมด
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอินเครื่องวิ่งได้ระยะทางโหดมากครับ ดูๆแล้ว เครื่องน่าจะได้คราว overhall น่ะครับ พวก ลูก ก้าน สปริง รีเทเนอ วาวล์น่าจะเหี่ยวหมดแล้ว กำลังอัดแต่ละสูบลองเช็คดูว่าเท่ากันหมดไหมระบบจุดระเบิด หัวเทียน คอย คอยแยก ก็ว่ากันไประบบน้ำมัน ปั๊มติ๊ก กรองเบนซิล regulator ไม่รู้ว่าทำถึงไหนถ้าจะให้ดี หา defi ซักชุดมาติดดูค่า peak min-max ดูหน่อยก็ดีคับ อย่างน้อยก็ยังพอจะทราบแรงดันน้ำมัน แรงดันไฟ ค่าเวคคั่ม มันตกช่วงไหนอ่อ เห็น a/f บาง ลองดู oxเซนเซอร์ น่ะครับ มันอาจจะเสียก็ได้ ถ้าเสียแล้วค่ามันจะเพี้ยนไปหมด กำลังอัดลองเช็คดูสองสูบพอๆกันครับคอย์ลจุดระเบิด เปลี่ยนเป็นของ bosch ใหม่ทั้ง 6 หัวแล้วในรอบนี้ หัวเทียน เบิกห้างมาเปลี่ยนตอน 300,000 โลแล้วครับปั๊มติ๊ก เปลี่ยนของ vdo วัดโสมไป กรองเบนซิลเปลี่ยนใหม่ของ mahle ไปแล้วตอนที่ไล่รอบนี้ ส่วน เรกกูเลเตอร์ เบิกห้าง 270,000 โลก่อนหน้าครับO2 ของใหม่ bosch วัดโสม เปลี่ยนตอน 270,000 โลครับคือตอนนี้ที่ติดใจอยู่ก็เรื่อง map ที่ทางเมืองนอก เขาไม่ยอมทำให้ใหม่ ตอนนี้ก็หาคนทำใหม่อยู่ วันนี้ไปลองขึ้นไดโนมาใหม่ หล่นลงไปหนักเดิมอีก เหลือม้า 189 ทอร์ค 233 ลงพื้น 122 แต่ดีหน่อยตอนวัดไม่มีอาการ misfire เลยคิดว่าการ misfire รอบนี้มันเป็นๆหายๆ น่าจะเกี่ยวกับการสั่งจ่ายน้ำมันที่ไม่พอ ซึ่งรอบนี้อาจจะ remap ใหม่เอาหรือไม่ก็อาจไปพวกกล่องพ่วงแทนละครับ ส่วนกราฟรอบนี้ทาง testcar เขาล็อค ไฟล์pdf ไว้เซฟเท่าไรก็ไม่ได้ เลยต้องถ่ายรูปเอาแทนครับ
330i เครื่องเดิมๆผมก็ได้เท่านี้ครับ
ถ้าจะทำอะไรเกี่ยวกับเครื่องยนต์ โดยเฉพาะการ remap แนะนำว่า ให้ขึ้น dyno ที่ test car ให้เป็นมาตราฐานของเราไว้ก่อนครับ ตอนจะไปทำอะไรที่ไหนก็ตามสะดวกครับ แล้วพอทำเสร็จก็กลับมาขึ้นที่ teat car อีกรอบนึง เพื่อเป็นการเปรียบเทียบครับ
ยินดีกะน้องแม็คด้วยนะคร้าบบบบบบ ตอนแข่ง มะรู้พี่เชียร์ออกไมล์เยอะไปป่าว กัวโดนคลับอื่นหมั่นไส้.........คิคิ
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอินถ้าจะทำอะไรเกี่ยวกับเครื่องยนต์ โดยเฉพาะการ remap แนะนำว่า ให้ขึ้น dyno ที่ test car ให้เป็นมาตราฐานของเราไว้ก่อนครับ ตอนจะไปทำอะไรที่ไหนก็ตามสะดวกครับ แล้วพอทำเสร็จก็กลับมาขึ้นที่ teat car อีกรอบนึง เพื่อเป็นการเปรียบเทียบครับtest car ต่างจากที่อื่นยังไงเหรอครับ ขอความรู้หน่อยครับ
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอินไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอินถ้าจะทำอะไรเกี่ยวกับเครื่องยนต์ โดยเฉพาะการ remap แนะนำว่า ให้ขึ้น dyno ที่ test car ให้เป็นมาตราฐานของเราไว้ก่อนครับ ตอนจะไปทำอะไรที่ไหนก็ตามสะดวกครับ แล้วพอทำเสร็จก็กลับมาขึ้นที่ teat car อีกรอบนึง เพื่อเป็นการเปรียบเทียบครับtest car ต่างจากที่อื่นยังไงเหรอครับ ขอความรู้หน่อยครับหลายท่านเขาว่า test car ค่าจะขึ้นน้อยกว่าที่อื่น เหมือนๆกับที่ว่า ไมล์แข็ง ละครับ
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอินไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอินไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอินถ้าจะทำอะไรเกี่ยวกับเครื่องยนต์ โดยเฉพาะการ remap แนะนำว่า ให้ขึ้น dyno ที่ test car ให้เป็นมาตราฐานของเราไว้ก่อนครับ ตอนจะไปทำอะไรที่ไหนก็ตามสะดวกครับ แล้วพอทำเสร็จก็กลับมาขึ้นที่ teat car อีกรอบนึง เพื่อเป็นการเปรียบเทียบครับtest car ต่างจากที่อื่นยังไงเหรอครับ ขอความรู้หน่อยครับหลายท่านเขาว่า test car ค่าจะขึ้นน้อยกว่าที่อื่น เหมือนๆกับที่ว่า ไมล์แข็ง ละครับอ๋อครับ ขอบคุณครับ เก็บไว้เป็นความรู้ใหม่ แต่ตอนนี้รถผมขึ้นที่ลุงบอยไดโน่(stryder)ไปแล้ว คงจะขึ้นกับที่นี่ต่อไป จะได้เทียบกับเครื่องวัดตัวเดียวกันทุกครั้ง
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน330i เครื่องเดิมๆผมก็ได้เท่านี้ครับอ่อ ครับ ผมขึ้นเก็บค่ารถเดิมๆ ไว้ก่อน แล้วคงจบแค่ใส่ท่อ ใส่กรอง remap แค่นั้นพอตอนนี้รถคุณวิว ใส่ hardware อะไรไปบ้างครับ แล้ว remap แล้วได้เท่าไหร่บ้างครับ ขอทราบไว้เป็นข้อมูลพอจะได้ป่าวคับ
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอินไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน330i เครื่องเดิมๆผมก็ได้เท่านี้ครับอ่อ ครับ ผมขึ้นเก็บค่ารถเดิมๆ ไว้ก่อน แล้วคงจบแค่ใส่ท่อ ใส่กรอง remap แค่นั้นพอตอนนี้รถคุณวิว ใส่ hardware อะไรไปบ้างครับ แล้ว remap แล้วได้เท่าไหร่บ้างครับ ขอทราบไว้เป็นข้อมูลพอจะได้ป่าวคับรถผมทำวาล์วอากาศขยายขึ้นใหญ่กว่าเดิม + เอียงองศา พอร์ทไอดีขยาย 1.5 พอร์ทไอเสียขยาย 1.3 ปาดฝา ขัดสากผิวห้องเครื่อง ไม่ได้ขัดลื่นนะครับ แล้วก็เฮดเดอร์ เอาแคทออก เอาพักกลางออก ทำ H-Pipe เปลี่ยนปั้มติ๊กเพิ่มแรงดัน ใส่เรกูเรเตอร์แยก เปลี่ยนหัวฉีดเป้น 380 CC. จากเดิม 219 CC. ใช้ E85 re-map โดยพี่แพร์ กรองเปลือย หัวเทียน แค่นี้ครับก่อนทำ 184 ครับ ล่าสุด 221 ครับ