ผู้เขียน หัวข้อ: กรองเปลื่อย VS กรองติดรถ  (อ่าน 4162 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

tongite

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 198
กรองเปลื่อย VS กรองติดรถ
« เมื่อ: ธันวาคม 10, 2013, 09:39:54 »
ผมอยากถามว่า่ กรองเปลื่อย มันใส่แล้วดีขึ้นไหมครับ
แล้วถ้ากรองติดรถ ใส่แล้วมันต่างจากกรองเปลื่อยยังไง

ผมยังคิดเหมือนสมัยเด็กๆๆครับ คือ สมัยผมมี hodda dash 125 ถ้าใส่กรองเปลื่อยเสียงดูดอาการจะสนุกดี แต่กรองเปลื่อย
ก็ต้องแลกกับ ฝุ่น และทำให้เครื่องหลวมเร็ว เพราะมีเศษฝุ่นเข้าไปเยาะ นี่ความคิดสมัยเด้กนะครับ

ใครใส่ e46 แล้วแตกต่างเรื่องความเร็วบอกหน่อยครับ ผมจะรีบหาอย่างไวเลย อิอิ

Awirut

  • klass 71 ไม่ใหญ่ แต่ไม่เคยกลัวใคร
  • บุคคลในตำนาน
  • ******
  • กระทู้: 10231
  • ตอนนี้มีปัญญาหาได้แค่นี้ E46-323,E90-320,X1,X3
Re: กรองเปลื่อย VS กรองติดรถ
« ตอบกลับ #1 เมื่อ: ธันวาคม 10, 2013, 09:45:02 »
แบบนั้นแหละครับ ดูที่การใช้งานครับ ถ้าคิดว่ารถไม่เคยลุยฝุ่นเลยใส่ได้ครับ อัตราการเร่งจะดีกว่าเดิม แต่ถ้าการใช้งานเราค่อนข้างโดนฝุ่นเยอะ ไม่แนะนำให้ใส่เลยครับ เพราะเครื่องไปเร็วจริงๆ

I Love e46 323 I  >!<. 
ใครมีปัญหาเรื่องรถ สามารถโทรปรึกษาได้ครับ 082-365-6523 รุทธ์. หรือ แอดlineมาที่rut467

oasis325

  • คนคุ้นเคย
  • ***
  • กระทู้: 75
Re: กรองเปลื่อย VS กรองติดรถ
« ตอบกลับ #2 เมื่อ: ธันวาคม 10, 2013, 09:47:14 »
ของหนูใส่ของ k&n แต่เป็นแบบใส่แบบแทนที่ของเดิมเลยไม่ใช่แบบทรงกลมๆ รถลื่นขึ้นชัดเจนค่ะ รู้สึกรอบมันขึ้นไวขึ้น แต่ไม่ได้แรงขึ้นค่ะ ข้อดีคือใช้ได้ยาวนานจนรถพังกันเลย พี่ชายบอกมา แต่ลำบากตอนต้องถอดมาล้างน้ำยา ทุก 5000 km ค่ะ ลำบากรบกวนพี่พี่ชายให้ล้างให้ค่ะ เพราะ ทะเลาะกันทุ๊กที ลองดูค่ะ ลื่นแบบเห็นๆแต่แบบทรงอื่นต้องถามคุณต้อมค่ะ เพรสะเห็นใส่อยู่แบบทรงซิ่ง น่าจะดูดดีกว่า

num2012

  • บุคคลในตำนาน
  • ******
  • กระทู้: 8402
  • ทำดี คิดดี ......ทำต่อไป
Re: กรองเปลื่อย VS กรองติดรถ
« ตอบกลับ #3 เมื่อ: ธันวาคม 10, 2013, 09:54:26 »
ได้แรงบิด  จิดๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ เดียวครับ  ถ้าไม่ได้ทำเครื่องมา  ทำท่อมา ใส่กรองเดิมไปเลย 
กรองเปลือย เหมากับรถที่ทำเครื่อง หรือโมมา เพราะต้องใช้อากาศ เข้าเครื่องมาก .

ส่วนตัว ถ้าใช้งานทั่วไป ก็ของเดิม
แต่ผม จัดเปลือย เพราะเครื่อง ปลดรอบมา เลยเอามาให้มันเหมาะสม แค่น้นเอง แต่ต้องดูแลให้มากกว่า กรองเดิมเพราะมันไว ต่อน้ำครับ ::2thmb:: ::2thmb::
 แต่เชื่อเถอะว่า  มันได้เรื่องอารมณืในการเหยีบย รอบสูงๆๆครับ  เสียงมาก่อน  O0 O0 ตามประสารถไม่แรงแต่อยากเสียงดัง  O0 O0 อย่างผมอิอิอิอิ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ธันวาคม 12, 2013, 22:27:22 โดย num2012 »
เก่า แต่ไม่แก่นะ

tom46

  • Global Moderator
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 17012
  • M52TUB30 SCHRICK CAM
Re: กรองเปลื่อย VS กรองติดรถ
« ตอบกลับ #4 เมื่อ: ธันวาคม 10, 2013, 10:58:45 »
ถ้าจะใส่กรองเปลือย แนะนำว่าควรต้องมีทำกล่องหรือท่อด้วยครับ ถึงได้ประสิทธิภาพตามที่เขาเคลมมาครับ ถ้าลำพังใส่แต่กรองเข้าไปเฉยๆไม่ได้อะไรเท่าไรครับ นอกจากเสียงดูดของกรองที่ดังขึ้น

ของเมืองนอกเขาจะขายคู่กันระหว่าง กรอง กับ กล่องครับ ลองดูตามเวปที่ขายของแต่งดูก็ได้ครับ

ส่วนถ้าจะใช้ลองดูเรื่องพวกนี้ดูครับ ว่าพอรับได้หรือเปล่า

1. กรองพวกนี้ราคาก็สูงอยู่ครับ ที่เห็นก็มีหลักพันไปถึงสองสามหมื่นครับ

2.ใช้งานรอบต่ำ ช่วงคลานในเมืองตอนรถติด ต้องเติมคันเร่งตลอดครับ ตอนออกตัวจะคล้ายๆกับว่ารถจะดับ เพราะกรองเปลือยจะไม่มีห้องที่สำรองอากาศไว้ตอนออกตัว ต้องให้เครื่องดูดมาเองครับ ไม่เหมือนกรองเดิมโรงงานที่ใช้งานได้ปกติครับ

3. บำรุงรักษา มีขั้นตอนยุ่งยากกว่า กรองเดิมครับ กรองเดิมอายุการใช้งานก็เกือบแสนโลนะครับ อีกอย่างราคาของห้างก็แค่ 800 เองครับตอนดูแลก็แค่เปิดฝาเอากรอง มาเป่าฝุ่นก็ไปต่อได้ แต่กรองพวกนี้เวลาดูแลอย่างน้อยก็ใช้เวลา 3 ชั่วโมง กว่าจะไปวิ่งได้ครับ

4.การสึกหรอเยอะขึ้นแบบที่คุณรุทธ์ว่ามาละครับ

แต่ถ้าไม่สนเรื่องที่ว่ามาก็จัดเลยครับ


M52TUB24 NA TUNING
STROKER M54B30
SCHRICK CAM 248/248
aa tuning software custom
K&N performance air intake kit
Exhaust systems thailand hand made
Rear exhaust EISENMANN

GOLF M3 E46

  • คนคุ้นเคย
  • ***
  • กระทู้: 43
Re: กรองเปลื่อย VS กรองติดรถ
« ตอบกลับ #5 เมื่อ: ธันวาคม 11, 2013, 12:45:13 »
ผมใช้กรองเปลือยเคแอนด์เอนอยู่ครับ รถมีท่อด้วย แรงขึ้นรึป่าวไม่รุ รุแต่ว่ามันให้ผลด้านจิตใจครับ 5555

ukrit

  • ขาประจำ
  • ****
  • กระทู้: 488
Re: กรองเปลื่อย VS กรองติดรถ
« ตอบกลับ #6 เมื่อ: ธันวาคม 12, 2013, 10:45:52 »
เอาพื้นๆเบื้องต้นที่ชัดเจนคือ เสียงดัง กินน้ำมัน รับจุดนี้ได้จัดเลยครับ
ความแรงไม่แน่ใจ อุปทานไปเองรึป่าวไม่รู้ ของเคเอ็นบอกได้เพิ่ม 5-10% แต่ไม่ได้ถ้ามว่าจากเครื่องแต่งหรือ std
ระยะยาวก็แคทตันไวมาก
 O0

num2012

  • บุคคลในตำนาน
  • ******
  • กระทู้: 8402
  • ทำดี คิดดี ......ทำต่อไป
Re: กรองเปลื่อย VS กรองติดรถ
« ตอบกลับ #7 เมื่อ: ธันวาคม 12, 2013, 15:00:55 »
[ :D :D :D :D :D :D :D
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ธันวาคม 12, 2013, 23:53:56 โดย num2012 »
เก่า แต่ไม่แก่นะ

tom46

  • Global Moderator
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 17012
  • M52TUB30 SCHRICK CAM
Re: กรองเปลื่อย VS กรองติดรถ
« ตอบกลับ #8 เมื่อ: ธันวาคม 12, 2013, 21:03:41 »
ขออภัยนะครับ :-X

กรองเปลือย ทั้งหลายทุกยี่ห้อ หลักการเขาคือ ยอมให้อากาศเข้าได้มากกว่ากรองแบบกระดาษนะครับ เมื่อจะให้อากาศเข้าได้มากกว่าแบบปกติ ก็ต้องยอมให้ฝุ่นเข้าไปได้มากกว่าปกตินะครับ

แต่จะไปได้เรื่องอากาศที่ไหลเข้าได้เร็วได้มากขึ้นแทน และมีการสึกหรอเพิ่มขึ้นเป็นการแลกเปลี่ยนกันครับ

เมื่อมีการสึกหรอที่เพิ่มขึ้น การจะใช้ก็ควรจะต้องทำอะไรเพิ่มเติม เพื่อให้ได้ประโยชน์กลับมาบ้าง ก็หมายถึงเราก็ต้องเสียเงินเพิ่มขึ้นตาม แต่จะคุ้มค่าหรือเปล่าก็อีกเรื่องนึงครับ

ถ้าเป็นรถที่เครื่องเดิมเลยและไม่ได้มีโครงการจะทำอะไรเพิ่ม กรองเดิมของโรงงานเพียงพออยู่แล้วครับ ถูกด้วย ใช้งานได้ทุกช่วงของการใช้งาน และสำหรับกรองแท้เบิกห้าง อายุของตัวกรองเองก็สามารถใช้ไปได้ถึงหลักแสนกิโลด้วยครับ  :-X


M52TUB24 NA TUNING
STROKER M54B30
SCHRICK CAM 248/248
aa tuning software custom
K&N performance air intake kit
Exhaust systems thailand hand made
Rear exhaust EISENMANN

num2012

  • บุคคลในตำนาน
  • ******
  • กระทู้: 8402
  • ทำดี คิดดี ......ทำต่อไป
Re: กรองเปลื่อย VS กรองติดรถ
« ตอบกลับ #9 เมื่อ: ธันวาคม 12, 2013, 22:21:43 »
 :D :D :D :D :D :D
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ธันวาคม 12, 2013, 23:54:20 โดย num2012 »
เก่า แต่ไม่แก่นะ

tom46

  • Global Moderator
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 17012
  • M52TUB30 SCHRICK CAM
Re: กรองเปลื่อย VS กรองติดรถ
« ตอบกลับ #10 เมื่อ: ธันวาคม 12, 2013, 23:45:51 »
เท่าทีีผมเคยอ่านหนังสือรถต่างๆมา เมื่อเทียบประสิทธิภาพการกรองฝุ่น กรองเปลือย จะแบบไหนก็ตามไม่ว่าจะแบบใช้แทนของเดิม หรือ เปิดโล่ง ทรงกรวยต่างๆ

การกรองฝุ่น เมื่อเทียบกับของเดิม จะสู้กรองอากาศที่เป็นกระดาษแบบของเดิมติดรถไม่ได้นะครับ ประมาณว่า การกรองฝุ่นยังคงประสิทธิภาพไว้ได้เทียบเท่าของเดิม แต่อากาศเข้าได้ดีกว่าของเดิมครับ

ในส่วนกรองอากาศแต่งแบบนี้ ผมไม่ขอยืนยันว่าการกรองฝุ่นจะมีประสิทธิภาพดีกว่าของเดิมโรงงานครับ ถึงแม้ว่าตัวผมเองก็ใช้ของแต่งอยู่เหมือนกันครับ ผมก็ว่าการ กรองฝุ่น ของแบบเดิมติดรถ กรองฝุ่น ได้กว่าแบบของแต่งครับ

ส่วนถ้าผมเข้าใจผิดก็ต้องขออภัยไว้ด้วยครับ


M52TUB24 NA TUNING
STROKER M54B30
SCHRICK CAM 248/248
aa tuning software custom
K&N performance air intake kit
Exhaust systems thailand hand made
Rear exhaust EISENMANN

num2012

  • บุคคลในตำนาน
  • ******
  • กระทู้: 8402
  • ทำดี คิดดี ......ทำต่อไป
Re: กรองเปลื่อย VS กรองติดรถ
« ตอบกลับ #11 เมื่อ: ธันวาคม 12, 2013, 23:50:20 »
สรุปให้ว่า รถเดิมกรองเดิม ดีที่สุดครับ
รถทำเครื่อง ต้องการอากาศไว้ขึ้นมากขึ้น ก็กรองแต่ง
 เลือกตามความ ต้องการใช้งานครับ สมาชิก ::2thmb::
เก่า แต่ไม่แก่นะ

Awirut

  • klass 71 ไม่ใหญ่ แต่ไม่เคยกลัวใคร
  • บุคคลในตำนาน
  • ******
  • กระทู้: 10231
  • ตอนนี้มีปัญญาหาได้แค่นี้ E46-323,E90-320,X1,X3
Re: กรองเปลื่อย VS กรองติดรถ
« ตอบกลับ #12 เมื่อ: ธันวาคม 13, 2013, 07:38:00 »
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
เท่าทีีผมเคยอ่านหนังสือรถต่างๆมา เมื่อเทียบประสิทธิภาพการกรองฝุ่น กรองเปลือย จะแบบไหนก็ตามไม่ว่าจะแบบใช้แทนของเดิม หรือ เปิดโล่ง ทรงกรวยต่างๆ

การกรองฝุ่น เมื่อเทียบกับของเดิม จะสู้กรองอากาศที่เป็นกระดาษแบบของเดิมติดรถไม่ได้นะครับ ประมาณว่า การกรองฝุ่นยังคงประสิทธิภาพไว้ได้เทียบเท่าของเดิม แต่อากาศเข้าได้ดีกว่าของเดิมครับ

ในส่วนกรองอากาศแต่งแบบนี้ ผมไม่ขอยืนยันว่าการกรองฝุ่นจะมีประสิทธิภาพดีกว่าของเดิมโรงงานครับ ถึงแม้ว่าตัวผมเองก็ใช้ของแต่งอยู่เหมือนกันครับ ผมก็ว่าการ กรองฝุ่น ของแบบเดิมติดรถ กรองฝุ่น ได้กว่าแบบของแต่งครับ

ส่วนถ้าผมเข้าใจผิดก็ต้องขออภัยไว้ด้วยครับ

กรองแต่ง เอาง่ายๆเลยนะครับพี่ต้อม จริงๆแล้วมันแค่กันเศษหินเศษทรายชิ้นใหญ่ๆแค่นั้นครับ ไม่ได้กันฝุ่น (ผมถึงบอกว่ากรองพวกนี้เหมาะกับรถที่วิ่งในสนามหรือที่ๆไม่มีฝุ่น) หลังๆเขาถึงผลิตนำ้ยาทากรองออกมา คือเอาไปทาที่ตัวกรองเผื่อให้ลดฝุ่นที่จะเข้าเครื่อง

อยากรู้ว่าเครื่องพังเร็วจริงไหม ทีนี้ต้องหาผู้สมัครหน่อยครับ ใครที่ใส่กรองเปลือยมาแล้วเป็นเวลานาน เอาครึ่งปีหรือปีขึ้นก็ได้ (และใช้รถทุกสภาพที่รถคันนึงจะวิ่งไปได้) ลองให้กลับไปใส่กรองเดิมดู ว่าเสียงเครื่องมันเพี้ยนๆไปไหม อัตราการเร่งเหมือนสมัยที่ยังไม่ได้ใส่กรองเปลือยไหม เชื่อได้ว่า ประมาณ 7-80% เครื่องเสียงเพี้ยนและอัตราการเร่งไม่เหมือนเดิม หรือง่ายๆคือเครื่องหลวมไปแล้ว

I Love e46 323 I  >!<. 
ใครมีปัญหาเรื่องรถ สามารถโทรปรึกษาได้ครับ 082-365-6523 รุทธ์. หรือ แอดlineมาที่rut467