ผู้เขียน หัวข้อ: จะสู่ขอ E46 แต่มีคำถามมากมาย วอนพี่ๆช่วยตอบทีครับ (มือใหม่)  (อ่าน 3901 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

kantinan024

  • ขาประจำ
  • ****
  • กระทู้: 325
สวัสดีครับ พี่ๆชาว E46thailand ทุกๆคนนะครับ กระทู้นี้เป็นกระทู้แรกเลยนะครับที่ผมได้มีโอกาสได้พิมพ์ลงบอร์ด จริงๆแล้วเปิดอ่านมานานแล้วครับ พึ่งได้สมัครและอยากจะถามเพื่อขอความคิดเห็นจากพี่ๆในบอร์ดครับ
   ก่อนอื่นขอออกตัวเลยนะครับว่าผมยังไม่มีรถ BMW E46 เป็นของตัวเองเลย ไม่เคยแม้แต่จะได้นั่งหรือทดลองขับด้วยซ้ำไป แต่ติดใจรูปโฉมมานานแล้ว อยากจะเก็บเงินเก็บทองไปสู่ขอมาสักคันนึง  แต่ช่วงนี้เป็นช่วงท้ายปีแล้ว เลยมีคำถามหลายคำถามอยากจะถามพี่ๆในบอร์ดครับ

1. ผมดูตัว 323iase ตายก ไว้ครับ เพราะเท่าที่อ่านมา ตัวเครื่องจะมีปัญหาน้อยที่สุด(ถ้าเทียบกับรุ่นอื่นๆ) จริงหรือไม่ครับ?
2. เครื่อง N46 ที่พัฒนามาจาก N42 ยังมีปัญหาจุกจิกอยู่หรือไม่ครับ ซึ่งถ้าเปรียบเทียบกับ M52tu เครื่องไหนน่าเล่นกว่ากันครับ (จะะเอามาติดแก๊สครับ)
3. เครื่อง N42 ต่างจาก N46 สังเกตุได้จาก ชุดวาล์วโทรนิคกลมๆ ซึ่งถ้าเห็นวาล์วทรงกระบอกแยกออกมา คือN42 ผมเข้าใจถูกไหมครับ??
4. ทุกคนหรือไม่ครับ ที่ซื้อมาแล้ว ปีนึงต้องซ้อมเรื่อยๆ หมดเป็นแสน (พอดีงบน้อยครับ ไม่อยากให้พังพร้อมๆกัน)
5. ถ้าจะซื้อปีนี้ (ตุลาคม 2556) หรือว่ารอปีหน้าดี? ราคาจะร่วงลงมาเยอะไหมครับ?
6. ซื้อรถที่เต๊นท์ หรือ ซื้อรถบ้าน คือถ้าซื้อเต๊นท์เค้าจะทำให้สภาพครบสมบูรณ์กว่าซื้อรถบ้านหรือไม่ครับ (มือใหม่จริงๆครับ ไม่เคยซื้อรถมือสอง แต่คันนี้รักจริง)
7. เวลาเราไปดูรถ มีจุดไหนไหมครับที่ถ้าเจอแล้ว ห้ามซื้อรถคันนี้เด็ดขาด? (ปัญหาของรถที่สังเกตุได้ และควรหลีกเลี่ยง)

สุดท้ายนี้ ถ้าคำถามใดเป็นคำถามที่ซ้ำซาก ซึ่งเกิดจากที่ผมอ่านกระทู้ต่างๆมาน้อยต้องขออภัยมา ณ ที่นี้ด้วยครับ ขอบพระคุณทุกๆคนที่สละเวลาตอบนะครับ  :-X

mick330i

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 133
  • E46 330i
ผมใช้เครื่อง M54 ติดแก๊ส ไม่มีปัญหานะครับ
ส่วนเรื่องซ่อม ใช้มาแล้วประมาณหกเจ็ดเดือน เสียค่าซ่อมยังไม่ถึงหมื่น :D
ซื้อรถบ้านน่าจะดีกว่านะครับ ลองหาที่ถูกใจ >:D

spiritzas

  • บุคคลในตำนาน
  • ******
  • กระทู้: 4181
ถ้าไม่รีบ..รอปีหน้าดีกว่าครับ ราคาร่วงอีกแน่ :-*
การชำระเงินสามารถทำได้ผ่าน crypto

BTC: bc1qc4vut5r0cadq3rmg5yqzyej9qs22rymgdvsp65
ETH: 0x01bDa4264f9FA576cf1a5bae95Da8a38586dBAE8
Monero: 44c9vx53gHF2wgmk9oXqPr9vVuSwK2C6oAdDD3c6dXazduQjMAHqwCaPdt6Px7s4BjTg79h14WmsbdSHDNJQvWiyVbk5d42

เพียงชำระเงินแล้วส่งรหัสธุรกรรมมาให้ฉันเพื่อยืนยัน

kantinan024

  • ขาประจำ
  • ****
  • กระทู้: 325
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ผมใช้เครื่อง M54 ติดแก๊ส ไม่มีปัญหานะครับ
ส่วนเรื่องซ่อม ใช้มาแล้วประมาณหกเจ็ดเดือน เสียค่าซ่อมยังไม่ถึงหมื่น :D
ซื้อรถบ้านน่าจะดีกว่านะครับ ลองหาที่ถูกใจ >:D

หวั่นใจเหมือนกันครับ รถบ้าน แต่ไม่แน่ใจว่าเป็น มือ 2 หรืออาจจะ มือ4 มือ5  :-\

Awirut

  • klass 71 ไม่ใหญ่ แต่ไม่เคยกลัวใคร
  • บุคคลในตำนาน
  • ******
  • กระทู้: 10231
  • ตอนนี้มีปัญญาหาได้แค่นี้ E46-323,E90-320,X1,X3
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ผมใช้เครื่อง M54 ติดแก๊ส ไม่มีปัญหานะครับ
ส่วนเรื่องซ่อม ใช้มาแล้วประมาณหกเจ็ดเดือน เสียค่าซ่อมยังไม่ถึงหมื่น :D
ซื้อรถบ้านน่าจะดีกว่านะครับ ลองหาที่ถูกใจ >:D

หวั่นใจเหมือนกันครับ รถบ้าน แต่ไม่แน่ใจว่าเป็น มือ 2 หรืออาจจะ มือ4 มือ5  :-\

อันนี้ไม่ใช่ปัญหาครับ ขึ้นอยู่กะการดูแลครับ :-*

ถ้ารถสวยสภาพดี ต่อให้มือ 8 หรือ 9 ผมก็เอาครับ :D

I Love e46 323 I  >!<. 
ใครมีปัญหาเรื่องรถ สามารถโทรปรึกษาได้ครับ 082-365-6523 รุทธ์. หรือ แอดlineมาที่rut467

kantinan024

  • ขาประจำ
  • ****
  • กระทู้: 325
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ถ้าไม่รีบ..รอปีหน้าดีกว่าครับ ราคาร่วงอีกแน่ :-*
ราคาจะเริ่มร่วงตั้งแต่ต้นปีเลยไหมครับ ใจก็อยากได้ไวๆ  :( ถ้าคุ้มค่าที่จะรอ ก็คงต้องรอไปก่อน  :'(

Awirut

  • klass 71 ไม่ใหญ่ แต่ไม่เคยกลัวใคร
  • บุคคลในตำนาน
  • ******
  • กระทู้: 10231
  • ตอนนี้มีปัญญาหาได้แค่นี้ E46-323,E90-320,X1,X3
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ถ้าไม่รีบ..รอปีหน้าดีกว่าครับ ราคาร่วงอีกแน่ :-*
ราคาจะเริ่มร่วงตั้งแต่ต้นปีเลยไหมครับ ใจก็อยากได้ไวๆ  :( ถ้าคุ้มค่าที่จะรอ ก็คงต้องรอไปก่อน  :'(

ของพวกนี้ถ้าเจอสภาพดีแล้วไม่คว้าไว้ อาจเหลือแต่ของเน่าๆให้เราเลือกภายหลังครับ

I Love e46 323 I  >!<. 
ใครมีปัญหาเรื่องรถ สามารถโทรปรึกษาได้ครับ 082-365-6523 รุทธ์. หรือ แอดlineมาที่rut467

kantinan024

  • ขาประจำ
  • ****
  • กระทู้: 325
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ถ้าไม่รีบ..รอปีหน้าดีกว่าครับ ราคาร่วงอีกแน่ :-*
ราคาจะเริ่มร่วงตั้งแต่ต้นปีเลยไหมครับ ใจก็อยากได้ไวๆ  :( ถ้าคุ้มค่าที่จะรอ ก็คงต้องรอไปก่อน  :'(

ของพวกนี้ถ้าเจอสภาพดีแล้วไม่คว้าไว้ อาจเหลือแต่ของเน่าๆให้เราเลือกภายหลังครับ
น่าคิดเหมือนกันครับ คือถ้าร่วงลงมาไม่มาก ผมคงไปสอยมาก่อนถ้าสภาพดี เห็นพี่ๆในบอร์ดหลายคนไปเลือกซื้อรถ แต่ไม่ค่อยเห็นซื้อตามเต๊นท์เลย หรือว่าผมคิดมากไปเองครับ  :-X

Awirut

  • klass 71 ไม่ใหญ่ แต่ไม่เคยกลัวใคร
  • บุคคลในตำนาน
  • ******
  • กระทู้: 10231
  • ตอนนี้มีปัญญาหาได้แค่นี้ E46-323,E90-320,X1,X3
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ถ้าไม่รีบ..รอปีหน้าดีกว่าครับ ราคาร่วงอีกแน่ :-*
ราคาจะเริ่มร่วงตั้งแต่ต้นปีเลยไหมครับ ใจก็อยากได้ไวๆ  :( ถ้าคุ้มค่าที่จะรอ ก็คงต้องรอไปก่อน  :'(

ของพวกนี้ถ้าเจอสภาพดีแล้วไม่คว้าไว้ อาจเหลือแต่ของเน่าๆให้เราเลือกภายหลังครับ
น่าคิดเหมือนกันครับ คือถ้าร่วงลงมาไม่มาก ผมคงไปสอยมาก่อนถ้าสภาพดี เห็นพี่ๆในบอร์ดหลายคนไปเลือกซื้อรถ แต่ไม่ค่อยเห็นซื้อตามเต๊นท์เลย หรือว่าผมคิดมากไปเองครับ  :-X

ดูได้ทั้งเต็นท์ทั้งบ้านแหละครับ ขอให้สภาพกับราคาสมเหตุสมผล วันก่อนเพึ่งไปได้ 323 มาคันนึงแต่เป็นตาตก แต่ต้องยอมกับสภาพที่เจ้าของเก่าที่ดูแลไป เพราะรถสวยมาก ผมจบราคาที่ 400,000 ท่วนครับ

I Love e46 323 I  >!<. 
ใครมีปัญหาเรื่องรถ สามารถโทรปรึกษาได้ครับ 082-365-6523 รุทธ์. หรือ แอดlineมาที่rut467

Aorha

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 626
330 เลยคร้าบ อย่าแวะข้างทาง
1. Mercedes-AMG W124 E36 Alpine White BRABUS
2. BMW E46 330i Laguna Seca Blue HAMANN
3. Mercedes Benz W211 E200 Platinum Blue BRABUS

kantinan024

  • ขาประจำ
  • ****
  • กระทู้: 325
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ถ้าไม่รีบ..รอปีหน้าดีกว่าครับ ราคาร่วงอีกแน่ :-*
ราคาจะเริ่มร่วงตั้งแต่ต้นปีเลยไหมครับ ใจก็อยากได้ไวๆ  :( ถ้าคุ้มค่าที่จะรอ ก็คงต้องรอไปก่อน  :'(

ของพวกนี้ถ้าเจอสภาพดีแล้วไม่คว้าไว้ อาจเหลือแต่ของเน่าๆให้เราเลือกภายหลังครับ
น่าคิดเหมือนกันครับ คือถ้าร่วงลงมาไม่มาก ผมคงไปสอยมาก่อนถ้าสภาพดี เห็นพี่ๆในบอร์ดหลายคนไปเลือกซื้อรถ แต่ไม่ค่อยเห็นซื้อตามเต๊นท์เลย หรือว่าผมคิดมากไปเองครับ  :-X

ดูได้ทั้งเต็นท์ทั้งบ้านแหละครับ ขอให้สภาพกับราคาสมเหตุสมผล วันก่อนเพึ่งไปได้ 323 มาคันนึงแต่เป็นตาตก แต่ต้องยอมกับสภาพที่เจ้าของเก่าที่ดูแลไป เพราะรถสวยมาก ผมจบราคาที่ 400,000 ท่วนครับ
ผมดูที่เวปรถมือสอง ราคา 323ise อยู่ที่ราวๆ 6แสนต้นๆ ถ้าไปต่อรองที่เต๊นท์โดยตรง จะลดลงมาจากหน้าเวปได้อีกไหมครับ  ???

naibig

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 263
ถ้าให้ดีหาช่างไปดูเป็นเพื่อนก็ดีนะครับ  ของผมขนาดมีคนดูให้ซ่อมโน้นทำนี่ก็เกือบแสนแล้วครับ
I'm driving BMW

chet

  • บุคคลในตำนาน
  • ******
  • กระทู้: 1763
  • Love conquers all
    • ศูนย์บริการสิ่งพิมพ์ครบวงจร
ผมมือที่ 7 ยังเคลียร์จบได้ครับ

ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน

kantinan024

  • ขาประจำ
  • ****
  • กระทู้: 325
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ถ้าให้ดีหาช่างไปดูเป็นเพื่อนก็ดีนะครับ  ของผมขนาดมีคนดูให้ซ่อมโน้นทำนี่ก็เกือบแสนแล้วครับ
.ช่างนี่เราต้องจ้างเค้าหรอครับ ถ้าเรียกช่างตามอู่ที่ซ่อม e46 นี่พอไหวไหมครับ

kantinan024

  • ขาประจำ
  • ****
  • กระทู้: 325
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
330 เลยคร้าบ อย่าแวะข้างทาง
อยากจัดเหมือนกันครับ แต่หวั่นๆค่าน้ำมัน ถ้าเอา330ไปติดแก๊ส จะตก กม.ละกี่บาทครับ (ผมใช้ city ตกประมาณ กม.ละ 1บาทกว่าๆ)

num2012

  • บุคคลในตำนาน
  • ******
  • กระทู้: 8402
  • ทำดี คิดดี ......ทำต่อไป
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
330 เลยคร้าบ อย่าแวะข้างทาง
อยากจัดเหมือนกันครับ แต่หวั่นๆค่าน้ำมัน ถ้าเอา330ไปติดแก๊ส จะตก กม.ละกี่บาทครับ (ผมใช้ city ตกประมาณ กม.ละ 1บาทกว่าๆ)
จะเล่นบีเอ็ม ก้อย่าหวังประหยัดครับ ถ้าจะติดแก็ส  แนะนำ 6 สูบเลยครับ จบถึกทน ประหยัด  ;) ;) ;) ;) สว่นรถ ทั้งบ้าน ทั้งเต้น เล่นได้หมด เพราะเดียวนี้รถเต้นก็มาฟอร์มเป็นรถบ้านเยอะแยะ  เรื่องดูรถมือสองเนีย มันบอกยอาก ตอนไปดูมันไม่เสียหรอก มาวิ่ง 2เดือน 3 เดือน เสีย คนไปดูก็เสียหมา เล่นมือสอง จงพึงบอกตัวเองว่า ต้องทำใจ ข้อมูลในนี้มี ศึกษาเยอะๆๆอ่านบ่อยๆๆ ทั้งปัยหาและ การแก้ปัญหา ในนี้มีหมดจบทุกปัยหา 46 แล้วจะเข้าใจในการใช้รถ 46 ครับ
ชอให้ได้รถใว้ๆๆเลยครับ ดีๆๆ  ทนๆๆ  จบๆๆ  นะครับ ;) ;) ;) ;) ;)
เก่า แต่ไม่แก่นะ

Krisada511

  • คิดว่าดีก็ทำต่อไป
  • Global Moderator
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 13170
  • 325i M-Sport-N52k
    • http://www.subaruxvthailand.com/
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ถ้าให้ดีหาช่างไปดูเป็นเพื่อนก็ดีนะครับ  ของผมขนาดมีคนดูให้ซ่อมโน้นทำนี่ก็เกือบแสนแล้วครับ
.ช่างนี่เราต้องจ้างเค้าหรอครับ ถ้าเรียกช่างตามอู่ที่ซ่อม e46 นี่พอไหวไหมครับ

ก็ต้องจ่าย ค่าเสียเวลาให้เขาครับ 1000-3000 บาท 1000 ก็ดูด้วยสายตา ความรู้สึก ประสพการ์ณ ถ้ามีเครื่องมือไปตรวจสอบ ก็ +3 พัน   :-*
สิ่งที่สมบูรณ์แล้วโดยแท้ มันก็มีความบกพร่องอยู่ สิ่งที่บกพร่องอยู่ แท้จริงมันก็สมบูรณ์ดีอยู่แล้ว / ขอแนะนำเวปส่วนตัว ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน

kantinan024

  • ขาประจำ
  • ****
  • กระทู้: 325
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
330 เลยคร้าบ อย่าแวะข้างทาง
อยากจัดเหมือนกันครับ แต่หวั่นๆค่าน้ำมัน ถ้าเอา330ไปติดแก๊ส จะตก กม.ละกี่บาทครับ (ผมใช้ city ตกประมาณ กม.ละ 1บาทกว่าๆ)
จะเล่นบีเอ็ม ก้อย่าหวังประหยัดครับ ถ้าจะติดแก็ส  แนะนำ 6 สูบเลยครับ จบถึกทน ประหยัด  ;) ;) ;) ;) สว่นรถ ทั้งบ้าน ทั้งเต้น เล่นได้หมด เพราะเดียวนี้รถเต้นก็มาฟอร์มเป็นรถบ้านเยอะแยะ  เรื่องดูรถมือสองเนีย มันบอกยอาก ตอนไปดูมันไม่เสียหรอก มาวิ่ง 2เดือน 3 เดือน เสีย คนไปดูก็เสียหมา เล่นมือสอง จงพึงบอกตัวเองว่า ต้องทำใจ ข้อมูลในนี้มี ศึกษาเยอะๆๆอ่านบ่อยๆๆ ทั้งปัยหาและ การแก้ปัญหา ในนี้มีหมดจบทุกปัยหา 46 แล้วจะเข้าใจในการใช้รถ 46 ครับ
ชอให้ได้รถใว้ๆๆเลยครับ ดีๆๆ  ทนๆๆ  จบๆๆ  นะครับ ;) ;) ;) ;) ;)
รู้อย่างนี้ก็อุ่นใจแล้วครับ จริงๆก็ทำใจไว้ก่อนแล้ว หวังว่าพอซื้อมาจะได้ขับก่อนสัก 2 3 เดือน หลังจากนั้นก็ขอให้ปัญหามันค่อยๆมาทีละอย่างละกันครับ มาพร้อมกันกลัวจะไม่มีตังซ่อม  O0

kantinan024

  • ขาประจำ
  • ****
  • กระทู้: 325
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ถ้าให้ดีหาช่างไปดูเป็นเพื่อนก็ดีนะครับ  ของผมขนาดมีคนดูให้ซ่อมโน้นทำนี่ก็เกือบแสนแล้วครับ
.ช่างนี่เราต้องจ้างเค้าหรอครับ ถ้าเรียกช่างตามอู่ที่ซ่อม e46 นี่พอไหวไหมครับ

ก็ต้องจ่าย ค่าเสียเวลาให้เขาครับ 1000-3000 บาท 1000 ก็ดูด้วยสายตา ความรู้สึก ประสพการ์ณ ถ้ามีเครื่องมือไปตรวจสอบ ก็ +3 พัน   :-*
  :-X

kombig

  • บุคคลในตำนาน
  • ******
  • กระทู้: 524
ยังไงต้องมีช่อมครับ O0

วีรวิชญ์

  • บุคคลในตำนาน
  • ******
  • กระทู้: 2868
ความเห็นผม...
      การเลือกซื้อรถ e46 มือสอง โดยศึกษาข้อมูลจากเวปแห่งนี้อยากให้เน้นในเรื่องการดูแลและการซ่อมบำรุงพื้นฐาน ทำความเข้าใจในระบบการใช้งานต่างๆ ของรถและอุปกรณ์มาตรฐานให้ถูกต้อง  รถเดิมๆ การใช้งานก็ปกติทั่วไป รถแต่งหรือโหลดควรขับขี่ระมัดระวังอย่างไร เรื่องอะไหล่และราคาก็มีให้อ่าน ทั้งของศูนย์ ของเทียบ และอะไหล่มือสอง จะเป็นตัวช่วยให้วิเคราะห์ราคาการซ่อมได้ชัดเจน   ส่วนการเลือกซื้อถ้าพอดูรถมือสองเป็นก็ไม่แตกต่างจากรถญี่ปุ่นทั่วไป ดูตัวถัง การเก็บสีภายนอกและภายใน ความสะอาดภายในจะบ่งบอกถึงการรักษาของเจ้าของเดิม อุปกรณ์ภายในก็ตรวจสอบการใช้งานดูว่าสามารถใช้งานได้ทุกอย่างในรถที่มีได้เป็นปกติหรือไม่ ดูสภาพเครื่องยนต์ตรวจสอบอย่างละเอียดเปิดฝากระปุกพักน้ำเอานิ้วจิ้มดูว่ามีคราบน้ำมันติดปลายนิ้วมาหรือไม่(เคยเจอว่าออยเกียร์แตก) ช่วงล่างคงดูอะไรไม่ได้มากถ้าไม่ได้ใช้แม่แรงยกหรือขึ้นฮ้อยดู(เคยเอาคัตตันบัทรูดขอบในร่องกันชนหน้าพบว่ามีคราบเกลือติดมาเพราะรถเคยแช่น้ำ) การขับทดสอบจะช่วยให้ได้ประโยชน์หลายอย่าง เช่นทางที่ไม่เรียบจะได้ฟังเสียงและการควบคุมพวงมาลัย,การขับช้าแบบนิ่งๆ หักเลี้ยวจะรู้สึกถึงการทำงานของระบบการบังคับพวงมาลัยและปล่อยมือจะทราบถึงการทรงตัวของรถว่ากินซ้าย-ขวาหรือไม่ การขับในทางเรียบและใช้ความเร็วสูงจะทราบถึงอัตราเร่งของเครื่องยนต์รวมถึงการใช้งานอุปกรณ์สตร็บโทรนิคส์ของเกียร์และทดสอบการใช้งาน Cruise control  (รุ่นที่มีพวงมาลัยมัลติฟังก์ชั่น)  หลังจากทดสอบการขับขี่อย่าลืมดูเครื่องยนต์และช่วงล่างเพื่อตรวจสอบดูการรั่วซึมของเหลวต่างๆอีกครั้ง (โดยเฉพาะรถเต้นท์)
......ส่วนเรื่องการดูรถเป็นที่พอใจและตกลงซื้อขายแล้ว อย่างไรก็ต้องมีการซ่อมบำรุงกันบ้างเป็นธรรมดามากหรือน้อยก็ขึ้นอยู่กับสภาพของรถมือสองก็ถือว่าเป็นการรับน้อง ถึงไม่มีอะไรจะต้องทำอย่างน้อยก็ต้องเปลี่ยนถ่ายของเหลวกันบ้าง  ส่วนเรื่องที่ต้องมาพบอาการงอแงในภายหลังอีกก็ขอยืนยันอีกเสียงว่า....เป็นเรื่องต่างกรรมต่างวาระ...เพราะคนดูรถหรือคนซื้อรถไม่ใช่เทวดาแค่จับต้องก็บอกได้ว่าคันนี้จะไม่มีปัญหา...?!?

jsonn

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 301
ไหนๆก้อเล่น บีเอ็ม ซึ่งเป็นมือสองแล้ว และจาเอาไปติดแก๊สอีกด้วยผมแนะนำเป็น 323 IASE ไปเลยครับ ได้อะไรๆเพิ่มขึ้นมากมายในราคาที่จ่ายแพงขึ้นกว่ารุ่นอื่นไม่มาก ติดแก๊สแล้วกล้าวิ่งไม่กลัวรวน กล้าใช้เพราะไม่กี่บาทต่อโล

รออีกสักหน่อยครับ ไม่ใช่ให้รอราคาตก แต่ให้ศึกษาวิธีการดูรถรุ่นนี้ให้เข้าใจมากๆก่อน วิธีเช็คว่าไหนตกไหนยก Vin code และอื่นๆ
รถบ้านมีสองประเภทครับ หนึ่งคือเจ้าของใช้ไปงั้นๆ มองว่ารถเก่าแล้วจาซ่อมมากก้อกลัวแพง จาใช้มากก้อเปลืองน้ำมัน รอขายทิ้งเอารุ่นใหม่------> อันนี้ราคาไม่แรงมาก แต่ก้อมีของที่เสียแต่ยังไม่ซ่อม หรือใกล้จาเสียติดอยู่ในรถ อย่างที่สองคือเจ้าของรักรถ ชอบรถจิงๆ ดูแลและซ่อมทุกอย่างไว้แล้ว อันนี้ดีครับได้มาก้อใช้ต่อได้ยาวเลย อะไหล่ที่ว่าต้องเสียต้องเปลี่ยน ได้เปลี่ยนไปเกือบหมดแล้ว แต่ราคาขายต่อจาแพงกว่าแบบแรกครับ เพราะได้บวกอะไหล่ที่เปลี่ยนไปด้วยบ้าง เลือกเอาครับ แต่ไม่แนะนำรถเต๊นซ์ ถ้าเป็นไปได้ 

Aorha

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 626
2 บาทกว่าครับ สำหรับ 330
ถ้าวิ่งยาวๆ 1.60 บาท แช่ 120 นะ ถ้าไม่กดเลยจะประหยัดมากจนงง แก๊ส 58 ลิตร วิ่งได้ 400 โล
ที่น่ากลัวไม่ใช่ค่าน้ำมัน แต่เป็นค่าซ่อมต่ะหาก
รถผม 330 ซื้อมาไมล์ 158,350 ผมวิ่งไปอีกประมาณแสนสอง ในเวลา 2 ปี 10 เดือน ตอนนี้ไมล์ 283,xxx
จ่าค่าดูแลซ่อมไปไม่รวมแต่ง ประมาณ 5.3 แสน
ที่รู้เพราะจดไว้ตลอด
อะไหล่เครื่อง ที่พิสดารกว่าทั่วไปก็ กล่อง DSC, ดิซซ่าวาล์ว, แอร์แมส, เกียร์ zf
พวกนี้เสียมาทีมีร้อง หลักหมื่นขึ้นทั้งนั้น
ซื้อบีเอ็มมือสอง หารถไมล์น้อยดีกว่าครับ ไม่งั้นปวดหัวตาย ยิ่งถ้าผ่อนรถด้วย เหนื่อยครับ
ของผมประสพการณ์ตรงครับ เอามาแชร์
เคยเข้าศูนย์ครั้งเดียวไปเปลี่ยนบูซปีกนก ที่เหลือซ่อมอู่นอกหมด
1. Mercedes-AMG W124 E36 Alpine White BRABUS
2. BMW E46 330i Laguna Seca Blue HAMANN
3. Mercedes Benz W211 E200 Platinum Blue BRABUS

kantinan024

  • ขาประจำ
  • ****
  • กระทู้: 325
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ความเห็นผม...
      การเลือกซื้อรถ e46 มือสอง โดยศึกษาข้อมูลจากเวปแห่งนี้อยากให้เน้นในเรื่องการดูแลและการซ่อมบำรุงพื้นฐาน ทำความเข้าใจในระบบการใช้งานต่างๆ ของรถและอุปกรณ์มาตรฐานให้ถูกต้อง  รถเดิมๆ การใช้งานก็ปกติทั่วไป รถแต่งหรือโหลดควรขับขี่ระมัดระวังอย่างไร เรื่องอะไหล่และราคาก็มีให้อ่าน ทั้งของศูนย์ ของเทียบ และอะไหล่มือสอง จะเป็นตัวช่วยให้วิเคราะห์ราคาการซ่อมได้ชัดเจน   ส่วนการเลือกซื้อถ้าพอดูรถมือสองเป็นก็ไม่แตกต่างจากรถญี่ปุ่นทั่วไป ดูตัวถัง การเก็บสีภายนอกและภายใน ความสะอาดภายในจะบ่งบอกถึงการรักษาของเจ้าของเดิม อุปกรณ์ภายในก็ตรวจสอบการใช้งานดูว่าสามารถใช้งานได้ทุกอย่างในรถที่มีได้เป็นปกติหรือไม่ ดูสภาพเครื่องยนต์ตรวจสอบอย่างละเอียดเปิดฝากระปุกพักน้ำเอานิ้วจิ้มดูว่ามีคราบน้ำมันติดปลายนิ้วมาหรือไม่(เคยเจอว่าออยเกียร์แตก) ช่วงล่างคงดูอะไรไม่ได้มากถ้าไม่ได้ใช้แม่แรงยกหรือขึ้นฮ้อยดู(เคยเอาคัตตันบัทรูดขอบในร่องกันชนหน้าพบว่ามีคราบเกลือติดมาเพราะรถเคยแช่น้ำ) การขับทดสอบจะช่วยให้ได้ประโยชน์หลายอย่าง เช่นทางที่ไม่เรียบจะได้ฟังเสียงและการควบคุมพวงมาลัย,การขับช้าแบบนิ่งๆ หักเลี้ยวจะรู้สึกถึงการทำงานของระบบการบังคับพวงมาลัยและปล่อยมือจะทราบถึงการทรงตัวของรถว่ากินซ้าย-ขวาหรือไม่ การขับในทางเรียบและใช้ความเร็วสูงจะทราบถึงอัตราเร่งของเครื่องยนต์รวมถึงการใช้งานอุปกรณ์สตร็บโทรนิคส์ของเกียร์และทดสอบการใช้งาน Cruise control  (รุ่นที่มีพวงมาลัยมัลติฟังก์ชั่น)  หลังจากทดสอบการขับขี่อย่าลืมดูเครื่องยนต์และช่วงล่างเพื่อตรวจสอบดูการรั่วซึมของเหลวต่างๆอีกครั้ง (โดยเฉพาะรถเต้นท์)
......ส่วนเรื่องการดูรถเป็นที่พอใจและตกลงซื้อขายแล้ว อย่างไรก็ต้องมีการซ่อมบำรุงกันบ้างเป็นธรรมดามากหรือน้อยก็ขึ้นอยู่กับสภาพของรถมือสองก็ถือว่าเป็นการรับน้อง ถึงไม่มีอะไรจะต้องทำอย่างน้อยก็ต้องเปลี่ยนถ่ายของเหลวกันบ้าง  ส่วนเรื่องที่ต้องมาพบอาการงอแงในภายหลังอีกก็ขอยืนยันอีกเสียงว่า....เป็นเรื่องต่างกรรมต่างวาระ...เพราะคนดูรถหรือคนซื้อรถไม่ใช่เทวดาแค่จับต้องก็บอกได้ว่าคันนี้จะไม่มีปัญหา...?!?
:-X ขอบพระคุณมากครับ ยอมรับว่าดูแต่ฟังก์ชั่นรถ ในส่วนของการซ่อมบำรุง หรือราคาอะไหล่ ไม่ค่อยได้ศึกษาเลย


kantinan024

  • ขาประจำ
  • ****
  • กระทู้: 325
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ไหนๆก้อเล่น บีเอ็ม ซึ่งเป็นมือสองแล้ว และจาเอาไปติดแก๊สอีกด้วยผมแนะนำเป็น 323 IASE ไปเลยครับ ได้อะไรๆเพิ่มขึ้นมากมายในราคาที่จ่ายแพงขึ้นกว่ารุ่นอื่นไม่มาก ติดแก๊สแล้วกล้าวิ่งไม่กลัวรวน กล้าใช้เพราะไม่กี่บาทต่อโล

รออีกสักหน่อยครับ ไม่ใช่ให้รอราคาตก แต่ให้ศึกษาวิธีการดูรถรุ่นนี้ให้เข้าใจมากๆก่อน วิธีเช็คว่าไหนตกไหนยก Vin code และอื่นๆ
รถบ้านมีสองประเภทครับ หนึ่งคือเจ้าของใช้ไปงั้นๆ มองว่ารถเก่าแล้วจาซ่อมมากก้อกลัวแพง จาใช้มากก้อเปลืองน้ำมัน รอขายทิ้งเอารุ่นใหม่------> อันนี้ราคาไม่แรงมาก แต่ก้อมีของที่เสียแต่ยังไม่ซ่อม หรือใกล้จาเสียติดอยู่ในรถ อย่างที่สองคือเจ้าของรักรถ ชอบรถจิงๆ ดูแลและซ่อมทุกอย่างไว้แล้ว อันนี้ดีครับได้มาก้อใช้ต่อได้ยาวเลย อะไหล่ที่ว่าต้องเสียต้องเปลี่ยน ได้เปลี่ยนไปเกือบหมดแล้ว แต่ราคาขายต่อจาแพงกว่าแบบแรกครับ เพราะได้บวกอะไหล่ที่เปลี่ยนไปด้วยบ้าง เลือกเอาครับ แต่ไม่แนะนำรถเต๊นซ์ ถ้าเป็นไปได้
พี่ครับ ที่ไม่แนะนำรถเต๊นท์เพราะอะไรหรอครับ ผมไม่มีประสบการณ์เรื่องนี้จริงๆ

kantinan024

  • ขาประจำ
  • ****
  • กระทู้: 325
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
2 บาทกว่าครับ สำหรับ 330
ถ้าวิ่งยาวๆ 1.60 บาท แช่ 120 นะ ถ้าไม่กดเลยจะประหยัดมากจนงง แก๊ส 58 ลิตร วิ่งได้ 400 โล
ที่น่ากลัวไม่ใช่ค่าน้ำมัน แต่เป็นค่าซ่อมต่ะหาก
รถผม 330 ซื้อมาไมล์ 158,350 ผมวิ่งไปอีกประมาณแสนสอง ในเวลา 2 ปี 10 เดือน ตอนนี้ไมล์ 283,xxx
จ่าค่าดูแลซ่อมไปไม่รวมแต่ง ประมาณ 5.3 แสน
ที่รู้เพราะจดไว้ตลอด
อะไหล่เครื่อง ที่พิสดารกว่าทั่วไปก็ กล่อง DSC, ดิซซ่าวาล์ว, แอร์แมส, เกียร์ zf
พวกนี้เสียมาทีมีร้อง หลักหมื่นขึ้นทั้งนั้น
ซื้อบีเอ็มมือสอง หารถไมล์น้อยดีกว่าครับ ไม่งั้นปวดหัวตาย ยิ่งถ้าผ่อนรถด้วย เหนื่อยครับ
ของผมประสพการณ์ตรงครับ เอามาแชร์
เคยเข้าศูนย์ครั้งเดียวไปเปลี่ยนบูซปีกนก ที่เหลือซ่อมอู่นอกหมด
รถ e46 นี่กลับเลขไมล์ได้ไหมครับ ถ้ากลับได้ จะมีวิธีตรวจเช็คขณะเลือกซื้อไหมครับ

tom46

  • Global Moderator
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 17012
  • M52TUB30 SCHRICK CAM
ไม่รู้ว่าราคาเขาไปกันถึงไหนนะครับ

แต่ถ้าเป็นผมในตอนนี้กับรถราคาขนาดนี้ ผมเลือก 330 ครับ

เริ่มต้นกับ 200 กว่าแรงม้า อย่างไงก็ดีกว่าครับ ไม่ต้องแต่งยังหล่อเลยครับ

ส่วนเรื่องแก็ส อันนี้ ไม่มีความเห็นครับ แต่เห็นเดี๋ยวนี้เขาฮิต e85 ก็น่าสนใจอยู่เหมือนกันนะครับ เห็นว่าได้ แรงม้า มาเพิ่มด้วยครับ



M52TUB24 NA TUNING
STROKER M54B30
SCHRICK CAM 248/248
aa tuning software custom
K&N performance air intake kit
Exhaust systems thailand hand made
Rear exhaust EISENMANN

XQ

  • Chill Flow Mafucker !!
  • คนคุ้นเคย
  • ***
  • กระทู้: 85
  • Rap for life.
    • http://www.raremusix.com/
M54 ติดแก๊สแล้วจบอีกเสียงครับ
ผมเพิ่งถอย 323iase มา รุ่นตาตกครับ
เป็นรถช่างที่ผมทำรถด้วยประจำ เขาติดแก๊สมาสองปีแล้ว
ใช้สลับแก๊สน้ำมัน ไม่มีปัญหาอะไรครับ ผมเพิ่งใช้มาสองเดือน ยังไม่มีอาการใดๆ ขับสนุก
ลองหาซื้อรถบ้าน หรือจากคนรู้จักดูครับ ตรวจดูดีๆ ส่วนตัวผมซื้อเพราะช่างประกันเครื่อง+เกียร์ให้หนึ่งปี เลยอุ่นใจครับ  :D
"วุฒิภาวะไม่ใช่แค่ความอาวุโส"
รุ่นน้องในวงการนาม "ปรัชญาไมค์" เคยกล่าวไว้ในเพลง..

Respect y'all E46Thailand.
Heart to heart or not?

zhampiino

  • มือใหม่หัดขับ
  • *
  • กระทู้: 3
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
สวัสดีครับ พี่ๆชาว E46thailand ทุกๆคนนะครับ กระทู้นี้เป็นกระทู้แรกเลยนะครับที่ผมได้มีโอกาสได้พิมพ์ลงบอร์ด จริงๆแล้วเปิดอ่านมานานแล้วครับ พึ่งได้สมัครและอยากจะถามเพื่อขอความคิดเห็นจากพี่ๆในบอร์ดครับ
   ก่อนอื่นขอออกตัวเลยนะครับว่าผมยังไม่มีรถ BMW E46 เป็นของตัวเองเลย ไม่เคยแม้แต่จะได้นั่งหรือทดลองขับด้วยซ้ำไป แต่ติดใจรูปโฉมมานานแล้ว อยากจะเก็บเงินเก็บทองไปสู่ขอมาสักคันนึง  แต่ช่วงนี้เป็นช่วงท้ายปีแล้ว เลยมีคำถามหลายคำถามอยากจะถามพี่ๆในบอร์ดครับ

1. ผมดูตัว 323iase ตายก ไว้ครับ เพราะเท่าที่อ่านมา ตัวเครื่องจะมีปัญหาน้อยที่สุด(ถ้าเทียบกับรุ่นอื่นๆ) จริงหรือไม่ครับ?
2. เครื่อง N46 ที่พัฒนามาจาก N42 ยังมีปัญหาจุกจิกอยู่หรือไม่ครับ ซึ่งถ้าเปรียบเทียบกับ M52tu เครื่องไหนน่าเล่นกว่ากันครับ (จะะเอามาติดแก๊สครับ)
3. เครื่อง N42 ต่างจาก N46 สังเกตุได้จาก ชุดวาล์วโทรนิคกลมๆ ซึ่งถ้าเห็นวาล์วทรงกระบอกแยกออกมา คือN42 ผมเข้าใจถูกไหมครับ??
4. ทุกคนหรือไม่ครับ ที่ซื้อมาแล้ว ปีนึงต้องซ้อมเรื่อยๆ หมดเป็นแสน (พอดีงบน้อยครับ ไม่อยากให้พังพร้อมๆกัน)
5. ถ้าจะซื้อปีนี้ (ตุลาคม 2556) หรือว่ารอปีหน้าดี? ราคาจะร่วงลงมาเยอะไหมครับ?
6. ซื้อรถที่เต๊นท์ หรือ ซื้อรถบ้าน คือถ้าซื้อเต๊นท์เค้าจะทำให้สภาพครบสมบูรณ์กว่าซื้อรถบ้านหรือไม่ครับ (มือใหม่จริงๆครับ ไม่เคยซื้อรถมือสอง แต่คันนี้รักจริง)
7. เวลาเราไปดูรถ มีจุดไหนไหมครับที่ถ้าเจอแล้ว ห้ามซื้อรถคันนี้เด็ดขาด? (ปัญหาของรถที่สังเกตุได้ และควรหลีกเลี่ยง)

สุดท้ายนี้ ถ้าคำถามใดเป็นคำถามที่ซ้ำซาก ซึ่งเกิดจากที่ผมอ่านกระทู้ต่างๆมาน้อยต้องขออภัยมา ณ ที่นี้ด้วยครับ ขอบพระคุณทุกๆคนที่สละเวลาตอบนะครับ  :-X

ก่อนอื่นสวัสดีพี่ๆทุกคนในบอร์ดครับ และขอแสดงความเห็นกับคุณ kantinan024
ผมเองก็เป็นคนนึงที่มาตามเก็บข้อมูล คอยศึกษาในเวปบอร์ดนี้อยู่ตลอดๆ

ทั้ง 7 ข้อของคุณ kantinan024 เป็น คำถามที่ผมอยากถามทั้งนั้น ;)
ผมเองก็เล็ง รุ่นเดียวกับ คุณ kantinan024 ไว้เหมือนกัน
ดีใจนะครับ ที่จะมีคน สู่ขอเจ้า E46 ไล่ๆกัน :-[

kantinan024

  • ขาประจำ
  • ****
  • กระทู้: 325
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
สวัสดีครับ พี่ๆชาว E46thailand ทุกๆคนนะครับ กระทู้นี้เป็นกระทู้แรกเลยนะครับที่ผมได้มีโอกาสได้พิมพ์ลงบอร์ด จริงๆแล้วเปิดอ่านมานานแล้วครับ พึ่งได้สมัครและอยากจะถามเพื่อขอความคิดเห็นจากพี่ๆในบอร์ดครับ
   ก่อนอื่นขอออกตัวเลยนะครับว่าผมยังไม่มีรถ BMW E46 เป็นของตัวเองเลย ไม่เคยแม้แต่จะได้นั่งหรือทดลองขับด้วยซ้ำไป แต่ติดใจรูปโฉมมานานแล้ว อยากจะเก็บเงินเก็บทองไปสู่ขอมาสักคันนึง  แต่ช่วงนี้เป็นช่วงท้ายปีแล้ว เลยมีคำถามหลายคำถามอยากจะถามพี่ๆในบอร์ดครับ

1. ผมดูตัว 323iase ตายก ไว้ครับ เพราะเท่าที่อ่านมา ตัวเครื่องจะมีปัญหาน้อยที่สุด(ถ้าเทียบกับรุ่นอื่นๆ) จริงหรือไม่ครับ?
2. เครื่อง N46 ที่พัฒนามาจาก N42 ยังมีปัญหาจุกจิกอยู่หรือไม่ครับ ซึ่งถ้าเปรียบเทียบกับ M52tu เครื่องไหนน่าเล่นกว่ากันครับ (จะะเอามาติดแก๊สครับ)
3. เครื่อง N42 ต่างจาก N46 สังเกตุได้จาก ชุดวาล์วโทรนิคกลมๆ ซึ่งถ้าเห็นวาล์วทรงกระบอกแยกออกมา คือN42 ผมเข้าใจถูกไหมครับ??
4. ทุกคนหรือไม่ครับ ที่ซื้อมาแล้ว ปีนึงต้องซ้อมเรื่อยๆ หมดเป็นแสน (พอดีงบน้อยครับ ไม่อยากให้พังพร้อมๆกัน)
5. ถ้าจะซื้อปีนี้ (ตุลาคม 2556) หรือว่ารอปีหน้าดี? ราคาจะร่วงลงมาเยอะไหมครับ?
6. ซื้อรถที่เต๊นท์ หรือ ซื้อรถบ้าน คือถ้าซื้อเต๊นท์เค้าจะทำให้สภาพครบสมบูรณ์กว่าซื้อรถบ้านหรือไม่ครับ (มือใหม่จริงๆครับ ไม่เคยซื้อรถมือสอง แต่คันนี้รักจริง)
7. เวลาเราไปดูรถ มีจุดไหนไหมครับที่ถ้าเจอแล้ว ห้ามซื้อรถคันนี้เด็ดขาด? (ปัญหาของรถที่สังเกตุได้ และควรหลีกเลี่ยง)

สุดท้ายนี้ ถ้าคำถามใดเป็นคำถามที่ซ้ำซาก ซึ่งเกิดจากที่ผมอ่านกระทู้ต่างๆมาน้อยต้องขออภัยมา ณ ที่นี้ด้วยครับ ขอบพระคุณทุกๆคนที่สละเวลาตอบนะครับ  :-X

ก่อนอื่นสวัสดีพี่ๆทุกคนในบอร์ดครับ และขอแสดงความเห็นกับคุณ kantinan024
ผมเองก็เป็นคนนึงที่มาตามเก็บข้อมูล คอยศึกษาในเวปบอร์ดนี้อยู่ตลอดๆ

ทั้ง 7 ข้อของคุณ kantinan024 เป็น คำถามที่ผมอยากถามทั้งนั้น ;)
ผมเองก็เล็ง รุ่นเดียวกับ คุณ kantinan024 ไว้เหมือนกัน
ดีใจนะครับ ที่จะมีคน สู่ขอเจ้า E46 ไล่ๆกัน :-[
  :-X ขอให้ได้ไวๆนะครับ ผมก็จะหาข้อมูลไปเรื่อยๆ ต้องมีวันของเราครับ ฮาๆ  ::)