ผู้เขียน หัวข้อ: ขออนุญาต ถามเรื่องE90 หน่อยนะครับ  (อ่าน 4138 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

hopboyz

  • มือเก๋าเฝ้าบอร์ด
  • **
  • กระทู้: 17
ขออนุญาต ถามเรื่องE90 หน่อยนะครับ
« เมื่อ: สิงหาคม 03, 2013, 11:27:03 »
คือผมมองE46 ไว้แต่ก็มีข้อข้องใจหลายอย่าง
1.คือผมมอง E90 ปี06-09  โดย หวังว่าอย่างน้อยๆอายุที่น้อยกว่า จะช่วยลดความจุกจิกในการซ่อมลงได้  จริงแท้แค่ไหนแนะนำหน่อยครับพี่ๆ
2.ปัจจุบัน อะไหล่ E90 ของนอก หายากมากน้อยแค่ไหนหรอครับ
3.ราคาอะไหล่ แพงขนาดไหนครับ ถ้าจะเอาจริง ควรเตรียมงบเท่าไหร่หรอครับ

ผมยังใหม่มาก ไม่เคยจับbmw กำลังมองหารถอยู่ ลังเลมากครับ  ไม่อยากซ่อมจุกจิกมาก นิดๆหน่อยๆพอได้ครับ

ช่วยแนะนำที่นะครับ :-[

num2012

  • บุคคลในตำนาน
  • ******
  • กระทู้: 8402
  • ทำดี คิดดี ......ทำต่อไป
Re: ขออนุญาต ถามเรื่องE90 หน่อยนะครับ
« ตอบกลับ #1 เมื่อ: สิงหาคม 03, 2013, 11:33:13 »
ถ้ามีงบประมาณพอ เล่น90 ได้ครับ แต่ที่หน้าหวันใจสุดคือเจ้าเกียร์ของ90เนีย มันใช้ของ zf ซึ่งมักจะมีปัญหาพอสมควร ไม่อึดเหมือนgm ใน46 อะใหล่ทดแทนยังน้อย ถ้าเอาเล่นรถมันๆๆก็46ครับ ถ้าเอาแค่ขับพอเท 90ก็ได้ แต่เตรียมงบซ่อมเกียร์ไว้หน่อย(2แสน)ถ้าดวงดีรถแจ่ม ก็รอดไป  ตอนนี้ผมเองก็กำลังจะเปลี่ยน90เป็น 6สูบ เหมือ่นกัน
อะใหล่เยอะ ต้อง 46
90  ต้องกระเป๋าหนักหน่อย เพราะปี่แรกๆๆทยอยหมด ประกันแล้วครับ  :-*อะใหล่ทดแทนน้อยมาก
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: สิงหาคม 03, 2013, 11:35:01 โดย num2012 »
เก่า แต่ไม่แก่นะ

hopboyz

  • มือเก๋าเฝ้าบอร์ด
  • **
  • กระทู้: 17
Re: ขออนุญาต ถามเรื่องE90 หน่อยนะครับ
« ตอบกลับ #2 เมื่อ: สิงหาคม 03, 2013, 11:38:50 »
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ถ้ามีงบประมาณพอ เล่น90 ได้ครับ แต่ที่หน้าหวันใจสุดคือเจ้าเกียร์ของ90เนีย มันใช้ของ zf ซึ่งมักจะมีปัญหาพอสมควร ไม่อึดเหมือนgm ใน46 อะใหล่ทดแทนยังน้อย ถ้าเอาเล่นรถมันๆๆก็46ครับ ถ้าเอาแค่ขับพอเท 90ก็ได้ แต่เตรียมงบซ่อมเกียร์ไว้หน่อย(2แสน)ถ้าดวงดีรถแจ่ม ก็รอดไป  ตอนนี้ผมเองก็กำลังจะเปลี่ยน90เป็น 6สูบ เหมือ่นกัน
อะใหล่เยอะ ต้อง 46
90  ต้องกระเป๋าหนักหน่อย เพราะปี่แรกๆๆทยอยหมด ประกันแล้วครับ  :-*อะใหล่ทดแทนน้อยมาก

เรื่องเกียร์อย่างเดียวหรอครับที่ต้องระวัง ที่แพงมากๆ
อะไหล่น้อยๆแค่ไหนครับ หายากแบบสุดๆเลยหรอครับ

num2012

  • บุคคลในตำนาน
  • ******
  • กระทู้: 8402
  • ทำดี คิดดี ......ทำต่อไป
Re: ขออนุญาต ถามเรื่องE90 หน่อยนะครับ
« ตอบกลับ #3 เมื่อ: สิงหาคม 03, 2013, 11:48:37 »
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ถ้ามีงบประมาณพอ เล่น90 ได้ครับ แต่ที่หน้าหวันใจสุดคือเจ้าเกียร์ของ90เนีย มันใช้ของ zf ซึ่งมักจะมีปัญหาพอสมควร ไม่อึดเหมือนgm ใน46 อะใหล่ทดแทนยังน้อย ถ้าเอาเล่นรถมันๆๆก็46ครับ ถ้าเอาแค่ขับพอเท 90ก็ได้ แต่เตรียมงบซ่อมเกียร์ไว้หน่อย(2แสน)ถ้าดวงดีรถแจ่ม ก็รอดไป  ตอนนี้ผมเองก็กำลังจะเปลี่ยน90เป็น 6สูบ เหมือ่นกัน
อะใหล่เยอะ ต้อง 46
90  ต้องกระเป๋าหนักหน่อย เพราะปี่แรกๆๆทยอยหมด ประกันแล้วครับ  :-*อะใหล่ทดแทนน้อยมาก

เรื่องเกียร์อย่างเดียวหรอครับที่ต้องระวัง ที่แพงมากๆ
อะไหล่น้อยๆแค่ไหนครับ หายากแบบสุดๆเลยหรอครับ
ก็หาไม่ยากหลอกครับ แต่ราคามันแรงเวลาต้องจัดการกับมัน แต่ถ้าได้รถดูแลดี เปลี่ยนถ่ายน้ำมันเต็มระบบ ก็ใช้ยาวๆๆครับ  O0 ส่วนเรื่องอะใหล่ชิ้นเปลืองอื่นๆๆก็ตามปรกติรถทั่วไป  O0
เก่า แต่ไม่แก่นะ

T.Tankittiphob

  • บุคคลในตำนาน
  • ******
  • กระทู้: 2682
  • 330Ci/M54+LPG
Re: ขออนุญาต ถามเรื่องE90 หน่อยนะครับ
« ตอบกลับ #4 เมื่อ: สิงหาคม 03, 2013, 11:48:43 »
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ถ้ามีงบประมาณพอ เล่น90 ได้ครับ แต่ที่หน้าหวันใจสุดคือเจ้าเกียร์ของ90เนีย มันใช้ของ zf ซึ่งมักจะมีปัญหาพอสมควร ไม่อึดเหมือนgm ใน46 อะใหล่ทดแทนยังน้อย ถ้าเอาเล่นรถมันๆๆก็46ครับ ถ้าเอาแค่ขับพอเท 90ก็ได้ แต่เตรียมงบซ่อมเกียร์ไว้หน่อย(2แสน)ถ้าดวงดีรถแจ่ม ก็รอดไป  ตอนนี้ผมเองก็กำลังจะเปลี่ยน90เป็น 6สูบ เหมือ่นกัน
อะใหล่เยอะ ต้อง 46
90  ต้องกระเป๋าหนักหน่อย เพราะปี่แรกๆๆทยอยหมด ประกันแล้วครับ  :-*อะใหล่ทดแทนน้อยมาก
กรองน้ำมันเครื่องตามร้านอะไหล่รถยุโรปยังหายากเลยพ่อคู้ณหรือว่าN52ขับหนุกดีอ่ะ รีบเปลี่ยนตามผมเหอะ
 :)) :)) :))
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน

num2012

  • บุคคลในตำนาน
  • ******
  • กระทู้: 8402
  • ทำดี คิดดี ......ทำต่อไป
Re: ขออนุญาต ถามเรื่องE90 หน่อยนะครับ
« ตอบกลับ #5 เมื่อ: สิงหาคม 03, 2013, 11:50:28 »
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ถ้ามีงบประมาณพอ เล่น90 ได้ครับ แต่ที่หน้าหวันใจสุดคือเจ้าเกียร์ของ90เนีย มันใช้ของ zf ซึ่งมักจะมีปัญหาพอสมควร ไม่อึดเหมือนgm ใน46 อะใหล่ทดแทนยังน้อย ถ้าเอาเล่นรถมันๆๆก็46ครับ ถ้าเอาแค่ขับพอเท 90ก็ได้ แต่เตรียมงบซ่อมเกียร์ไว้หน่อย(2แสน)ถ้าดวงดีรถแจ่ม ก็รอดไป  ตอนนี้ผมเองก็กำลังจะเปลี่ยน90เป็น 6สูบ เหมือ่นกัน
อะใหล่เยอะ ต้อง 46
90  ต้องกระเป๋าหนักหน่อย เพราะปี่แรกๆๆทยอยหมด ประกันแล้วครับ  :-*อะใหล่ทดแทนน้อยมาก
กรองน้ำมันเครื่องตามร้านอะไหล่รถยุโรปยังหายากเลยพ่อคู้ณหรือว่าN52ขับหนุกดีอ่ะ รีบเปลี่ยนตามผมเหอะ
 :)) :)) :))
เยอะแยะ กรองเครื่องไปถามร้านใหน ฟะบอกไม่มี  :)) :)) :))
เก่า แต่ไม่แก่นะ

T.Tankittiphob

  • บุคคลในตำนาน
  • ******
  • กระทู้: 2682
  • 330Ci/M54+LPG
Re: ขออนุญาต ถามเรื่องE90 หน่อยนะครับ
« ตอบกลับ #6 เมื่อ: สิงหาคม 03, 2013, 11:51:42 »
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ถ้ามีงบประมาณพอ เล่น90 ได้ครับ แต่ที่หน้าหวันใจสุดคือเจ้าเกียร์ของ90เนีย มันใช้ของ zf ซึ่งมักจะมีปัญหาพอสมควร ไม่อึดเหมือนgm ใน46 อะใหล่ทดแทนยังน้อย ถ้าเอาเล่นรถมันๆๆก็46ครับ ถ้าเอาแค่ขับพอเท 90ก็ได้ แต่เตรียมงบซ่อมเกียร์ไว้หน่อย(2แสน)ถ้าดวงดีรถแจ่ม ก็รอดไป  ตอนนี้ผมเองก็กำลังจะเปลี่ยน90เป็น 6สูบ เหมือ่นกัน
อะใหล่เยอะ ต้อง 46
90  ต้องกระเป๋าหนักหน่อย เพราะปี่แรกๆๆทยอยหมด ประกันแล้วครับ  :-*อะใหล่ทดแทนน้อยมาก
กรองน้ำมันเครื่องตามร้านอะไหล่รถยุโรปยังหายากเลยพ่อคู้ณหรือว่าN52ขับหนุกดีอ่ะ รีบเปลี่ยนตามผมเหอะ
 :)) :)) :))
เยอะแยะ กรองเครื่องไปถามร้านใหน ฟะบอกไม่มี  :)) :)) :))
N46หน้ะมี N52หายากหน่อย ยูนิคยังบอกว่ามาน้อยเลย
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน

hopboyz

  • มือเก๋าเฝ้าบอร์ด
  • **
  • กระทู้: 17
Re: ขออนุญาต ถามเรื่องE90 หน่อยนะครับ
« ตอบกลับ #7 เมื่อ: สิงหาคม 03, 2013, 11:54:35 »
ผมชักลังเล   :(
กลัวไปสอยมาแล้วโดน ค่าซ่อมหนัก
เห็นว่ารถมันยังไม่เก่าแก่ ซักปี 2007 ไรงี้  ไม่แน่ใจว่าจะไปรอดยังไง แค่ไหน   :(

jae

  • บุคคลทั่วไป
Re: ขออนุญาต ถามเรื่องE90 หน่อยนะครับ
« ตอบกลับ #8 เมื่อ: สิงหาคม 03, 2013, 11:59:17 »
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ถ้ามีงบประมาณพอ เล่น90 ได้ครับ แต่ที่หน้าหวันใจสุดคือเจ้าเกียร์ของ90เนีย มันใช้ของ zf ซึ่งมักจะมีปัญหาพอสมควร ไม่อึดเหมือนgm ใน46 อะใหล่ทดแทนยังน้อย ถ้าเอาเล่นรถมันๆๆก็46ครับ ถ้าเอาแค่ขับพอเท 90ก็ได้ แต่เตรียมงบซ่อมเกียร์ไว้หน่อย(2แสน)ถ้าดวงดีรถแจ่ม ก็รอดไป  ตอนนี้ผมเองก็กำลังจะเปลี่ยน90เป็น 6สูบ เหมือ่นกัน
อะใหล่เยอะ ต้อง 46
90  ต้องกระเป๋าหนักหน่อย เพราะปี่แรกๆๆทยอยหมด ประกันแล้วครับ  :-*อะใหล่ทดแทนน้อยมาก
กรองน้ำมันเครื่องตามร้านอะไหล่รถยุโรปยังหายากเลยพ่อคู้ณหรือว่าN52ขับหนุกดีอ่ะ รีบเปลี่ยนตามผมเหอะ
 :)) :)) :))

กรองน้ำมันเครื่อง มีเต็มเลย อยากได้กี่ลูกบอกนะครับ ของเทียบ ของแท้จัดให้ได้ครับ

num2012

  • บุคคลในตำนาน
  • ******
  • กระทู้: 8402
  • ทำดี คิดดี ......ทำต่อไป
Re: ขออนุญาต ถามเรื่องE90 หน่อยนะครับ
« ตอบกลับ #9 เมื่อ: สิงหาคม 03, 2013, 12:05:54 »
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ถ้ามีงบประมาณพอ เล่น90 ได้ครับ แต่ที่หน้าหวันใจสุดคือเจ้าเกียร์ของ90เนีย มันใช้ของ zf ซึ่งมักจะมีปัญหาพอสมควร ไม่อึดเหมือนgm ใน46 อะใหล่ทดแทนยังน้อย ถ้าเอาเล่นรถมันๆๆก็46ครับ ถ้าเอาแค่ขับพอเท 90ก็ได้ แต่เตรียมงบซ่อมเกียร์ไว้หน่อย(2แสน)ถ้าดวงดีรถแจ่ม ก็รอดไป  ตอนนี้ผมเองก็กำลังจะเปลี่ยน90เป็น 6สูบ เหมือ่นกัน
อะใหล่เยอะ ต้อง 46
90  ต้องกระเป๋าหนักหน่อย เพราะปี่แรกๆๆทยอยหมด ประกันแล้วครับ  :-*อะใหล่ทดแทนน้อยมาก
กรองน้ำมันเครื่องตามร้านอะไหล่รถยุโรปยังหายากเลยพ่อคู้ณหรือว่าN52ขับหนุกดีอ่ะ รีบเปลี่ยนตามผมเหอะ
 :)) :)) :))

กรองน้ำมันเครื่อง มีเต็มเลย อยากได้กี่ลูกบอกนะครับ ของเทียบ ของแท้จัดให้ได้ครับ
;) ;)ตามนี้ ยืนยัน บานเบอะ :)) :)) :))
เก่า แต่ไม่แก่นะ

num2012

  • บุคคลในตำนาน
  • ******
  • กระทู้: 8402
  • ทำดี คิดดี ......ทำต่อไป
Re: ขออนุญาต ถามเรื่องE90 หน่อยนะครับ
« ตอบกลับ #10 เมื่อ: สิงหาคม 03, 2013, 12:06:50 »
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ถ้ามีงบประมาณพอ เล่น90 ได้ครับ แต่ที่หน้าหวันใจสุดคือเจ้าเกียร์ของ90เนีย มันใช้ของ zf ซึ่งมักจะมีปัญหาพอสมควร ไม่อึดเหมือนgm ใน46 อะใหล่ทดแทนยังน้อย ถ้าเอาเล่นรถมันๆๆก็46ครับ ถ้าเอาแค่ขับพอเท 90ก็ได้ แต่เตรียมงบซ่อมเกียร์ไว้หน่อย(2แสน)ถ้าดวงดีรถแจ่ม ก็รอดไป  ตอนนี้ผมเองก็กำลังจะเปลี่ยน90เป็น 6สูบ เหมือ่นกัน
อะใหล่เยอะ ต้อง 46
90  ต้องกระเป๋าหนักหน่อย เพราะปี่แรกๆๆทยอยหมด ประกันแล้วครับ  :-*อะใหล่ทดแทนน้อยมาก
กรองน้ำมันเครื่องตามร้านอะไหล่รถยุโรปยังหายากเลยพ่อคู้ณหรือว่าN52ขับหนุกดีอ่ะ รีบเปลี่ยนตามผมเหอะ
 :)) :)) :))
เยอะแยะ กรองเครื่องไปถามร้านใหน ฟะบอกไม่มี  :)) :)) :))
N46หน้ะมี N52หายากหน่อย ยูนิคยังบอกว่ามาน้อยเลย
มาน้อย เพราะคนไปเปลี่ยนที่ศุนย์กัน แต่ ยูนิคหาได้หมดละ เชื่อเถอะร้านนี้เจ่งวะ55555
เก่า แต่ไม่แก่นะ

tom46

  • Global Moderator
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 17012
  • M52TUB30 SCHRICK CAM
Re: ขออนุญาต ถามเรื่องE90 หน่อยนะครับ
« ตอบกลับ #11 เมื่อ: สิงหาคม 03, 2013, 14:08:54 »
ถ้างบพอเล่น 90 ไปเลยครับ ยิ่งได้แบบ 325 330 ละก็แจ๋วเลยครับ  ;)


M52TUB24 NA TUNING
STROKER M54B30
SCHRICK CAM 248/248
aa tuning software custom
K&N performance air intake kit
Exhaust systems thailand hand made
Rear exhaust EISENMANN

OaTt

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 1530
Re: ขออนุญาต ถามเรื่องE90 หน่อยนะครับ
« ตอบกลับ #12 เมื่อ: สิงหาคม 03, 2013, 15:40:56 »
ลองเข้าไปอ่าน review ของคุณ jimmy ดูครับ ผมsaveไว้ ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน

hopboyz

  • มือเก๋าเฝ้าบอร์ด
  • **
  • กระทู้: 17
Re: ขออนุญาต ถามเรื่องE90 หน่อยนะครับ
« ตอบกลับ #13 เมื่อ: สิงหาคม 03, 2013, 21:43:57 »
สรุป E90 น่าเล่นไหมครับ
มันจะจุกจิกเหมือน E46 ไหมครับผม

ขอถามแบบมือใหม่ :( ::)

Aroon_320ci

  • บุคคลในตำนาน
  • ******
  • กระทู้: 1836
  • E46 transform to E92
    • http://www.arbims.com
Re: ขออนุญาต ถามเรื่องE90 หน่อยนะครับ
« ตอบกลับ #14 เมื่อ: สิงหาคม 04, 2013, 15:07:57 »
E90 325 พอแล้วครับ แรงเหลือเฟือไม่ต้องไป 330 หรอกแรงเกิน...ตอนนี้ยังไม่มีอะไรให้จุกจิกเท่าไหร่ มีบ้างแต่เล็กน้อยหากรถอายุเริ่มสัก 5-6 ปี....หากได้รถใหม่ๆ ก็หมดปัญหา....ถ้าสนใจรถแรงแบบประหยัดก็จัดเครื่องดีเซลไปเลย ทนฟังเสียงดังของเครื่องหน่อย (ภายนอก) หากรถอายุสัก 5-6 ปี ตอนใหม่ๆ เสียงไม่ค่อยดังเท่าไหร่....
...ปัญหาเรื่องเกียร์มาจากศูนย์ BMW ไม่ยอมถ่ายน้ำเกียร์เลยไม่ว่ารถจะวิ่งมาเท่าไหร่ หากเราได้รถมาไม่ถึง 100000 กม. คงยังไม่มีปัญหาเรื่องเกียร์แค่นำมาถ่ายน้ำมันเกียร์เต็มระบบ (ล้างเกียร์ให้สะอาด) เพราะสาเหตุมาจากการใช้งานฝุ่นผงของโลหะและผ้าคลัชมาผสมในน้ำมันเกียนร์ เป็นเหตุให้เกียร์มีปัญหา.....
....ถ้าเราสนใจรถที่มีการใช้งานมากกว่า 100000 กม.ขอให้ตรวจเรื่องเกียร์ให้ดี โดยการลองขับก่อนหรือได้การรับประกันเรื่องเกียร์ยิ่งดี
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน

Sumate

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 1435
Re: ขออนุญาต ถามเรื่องE90 หน่อยนะครับ
« ตอบกลับ #15 เมื่อ: สิงหาคม 04, 2013, 19:12:22 »
คือผมมองE46 ไว้แต่ก็มีข้อข้องใจหลายอย่าง
1.คือผมมอง E90 ปี06-09  โดย หวังว่าอย่างน้อยๆอายุที่น้อยกว่า จะช่วยลดความจุกจิกในการซ่อมลงได้  จริงแท้แค่ไหนแนะนำหน่อยครับพี่ๆ
2.ปัจจุบัน อะไหล่ E90 ของนอก หายากมากน้อยแค่ไหนหรอครับ
3.ราคาอะไหล่ แพงขนาดไหนครับ ถ้าจะเอาจริง ควรเตรียมงบเท่าไหร่หรอครับ


1. รถยังใหม่อยู่คับ เท่าที่ทุกๆๆคันเข้ามาซ่อมบำรุง มีแค่มา ล้าง - เปลี่ยนถ่ายของเหลว เช่น ระบบเกียร์ เพาเวอร์ ระบบหล่อเย็น น้ำมันเบรค เฟืองท้าย /เปลี่ยนกรองอากาศ /หัวเทียน /ล้างหัวฉีด แบบเดียวกับ อี46 คับ ราคาแบบเดียวกัน ต่างกันที่ราคากรองเกียร์ต้องเปลี่ยนทั้ง อ่างเกียร์ คับ

2.อะไหล่มีทุกๆชิ้นเหมือนอี46 ที่เป็นเครื่องตระกูล N บางรุ่นใช้แทนด้วยกันเกือบทั้งหมด ราคาเหมือนกัน ส่วนของมือ 2แทบจะไม่จำเป็นในช่วงนี้ ไม่นานอะไหล่มือ 2 ก็จะตามมากันเต็มคับ

3.ราคาอะไหล่ พวกเซนเซอร์ราคาเดียวกับอี46 /ราคาอะไหล่ช่วงล่างถูกกว่าอี 39 เพราะเป็นช่วงล่าง 2 ชั้น ( การทรงตัวจะดีกว่าช่วงล่างชั้นเดียว ) / อะไหล่กรองต่างๆๆ ราคาไม่แตกต่างจากอี46 ยกเว้น ปั๊มติ๊ก วาลย์ปรับแรงดันน้ำมัน กรองเบนซิน จะอยู่ติดกันเป็นชุดคับ (ปัญหาตัวนี้ยังไม่เกิด เพราะ N46 แรงดัน 3.5 บาร์ปกติ และ N52/N54 แรงดัน 5 บาร์ ปกติ

รถรุ่นนี้ส่วนมากจะวิ่งมาประมาณ 6 หมื่น - 1.3 แสน กม.
ราคารุ่นก่อน LCI
- N46 320i ราคา 8 แสน
- N52 325i ราคา 9 แสน - 1 ล้าน
สภาพรถทุกๆคันยังใหม่อยู่ ทั้งภายในและภายนอก
ส่วนดีคือ
1. เกียร์steptronic  6 สปีด
2. กว้าง-ยาวกว่าซี่รี่ 3 รุ่นเก่ากว่า
3.ช่วงล่างเป็นแบบ 2 ชั้นแบบ ซีรี่ 5 ความนุ่มนวน และ การทรงตัวในการขับขี่ความเร็วสูงดีมาก
4.ระบบแอร์มีช่องแอร์ด้านหลังแบบ ซีรี่ 5
5.ราคาถูก
6.การซ่อมบำรุงเริ่มต้นน้อยมาก ไม่เกิน 5 หมื่นสภาพที่ทั้งคันแล้วคับ

ถามว่าระบบมันมีมามากไหม มีมากกว่าแน่นอนคับ และเป็นระบบดีๆๆที่เสริมเข้ามาทั้งหมด ส่วนจะเสียหรือไม่อยู่ที่การดูแลรักษา เครื่องยนต์ตระกูล N หัวใจสำคัญคือ ระบบหล่อเย็น และระบบเกียร์หัวใจสำคัญเหมือนอี 46 คือ ภายในเกียร์ต้องสะอาด และน้ำมันต้องเต็มระบบ ใช้น้ำมันถุกต้องด้วยคับ

ตัวแทนสินค้าออนไลน์ จากญี่ปุ่น รับสั่งตัดทั้งคันมาลงระบบใหม่/หัวตัด/เครื่อง/เกียร์/วิเคราะห์ระบบ E46 ด้วย GT1 Tel.088-856-8506 สุเมธ

Sumate

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 1435
Re: ขออนุญาต ถามเรื่องE90 หน่อยนะครับ
« ตอบกลับ #16 เมื่อ: สิงหาคม 04, 2013, 19:14:06 »
 ;)
ตัวแทนสินค้าออนไลน์ จากญี่ปุ่น รับสั่งตัดทั้งคันมาลงระบบใหม่/หัวตัด/เครื่อง/เกียร์/วิเคราะห์ระบบ E46 ด้วย GT1 Tel.088-856-8506 สุเมธ

hopboyz

  • มือเก๋าเฝ้าบอร์ด
  • **
  • กระทู้: 17
Re: ขออนุญาต ถามเรื่องE90 หน่อยนะครับ
« ตอบกลับ #17 เมื่อ: สิงหาคม 04, 2013, 20:44:37 »
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
คือผมมองE46 ไว้แต่ก็มีข้อข้องใจหลายอย่าง
1.คือผมมอง E90 ปี06-09  โดย หวังว่าอย่างน้อยๆอายุที่น้อยกว่า จะช่วยลดความจุกจิกในการซ่อมลงได้  จริงแท้แค่ไหนแนะนำหน่อยครับพี่ๆ
2.ปัจจุบัน อะไหล่ E90 ของนอก หายากมากน้อยแค่ไหนหรอครับ
3.ราคาอะไหล่ แพงขนาดไหนครับ ถ้าจะเอาจริง ควรเตรียมงบเท่าไหร่หรอครับ


1. รถยังใหม่อยู่คับ เท่าที่ทุกๆๆคันเข้ามาซ่อมบำรุง มีแค่มา ล้าง - เปลี่ยนถ่ายของเหลว เช่น ระบบเกียร์ เพาเวอร์ ระบบหล่อเย็น น้ำมันเบรค เฟืองท้าย /เปลี่ยนกรองอากาศ /หัวเทียน /ล้างหัวฉีด แบบเดียวกับ อี46 คับ ราคาแบบเดียวกัน ต่างกันที่ราคากรองเกียร์ต้องเปลี่ยนทั้ง อ่างเกียร์ คับ

2.อะไหล่มีทุกๆชิ้นเหมือนอี46 ที่เป็นเครื่องตระกูล N บางรุ่นใช้แทนด้วยกันเกือบทั้งหมด ราคาเหมือนกัน ส่วนของมือ 2แทบจะไม่จำเป็นในช่วงนี้ ไม่นานอะไหล่มือ 2 ก็จะตามมากันเต็มคับ

3.ราคาอะไหล่ พวกเซนเซอร์ราคาเดียวกับอี46 /ราคาอะไหล่ช่วงล่างถูกกว่าอี 39 เพราะเป็นช่วงล่าง 2 ชั้น ( การทรงตัวจะดีกว่าช่วงล่างชั้นเดียว ) / อะไหล่กรองต่างๆๆ ราคาไม่แตกต่างจากอี46 ยกเว้น ปั๊มติ๊ก วาลย์ปรับแรงดันน้ำมัน กรองเบนซิน จะอยู่ติดกันเป็นชุดคับ (ปัญหาตัวนี้ยังไม่เกิด เพราะ N46 แรงดัน 3.5 บาร์ปกติ และ N52/N54 แรงดัน 5 บาร์ ปกติ

รถรุ่นนี้ส่วนมากจะวิ่งมาประมาณ 6 หมื่น - 1.3 แสน กม.
ราคารุ่นก่อน LCI
- N46 320i ราคา 8 แสน
- N52 325i ราคา 9 แสน - 1 ล้าน
สภาพรถทุกๆคันยังใหม่อยู่ ทั้งภายในและภายนอก
ส่วนดีคือ
1. เกียร์steptronic  6 สปีด
2. กว้าง-ยาวกว่าซี่รี่ 3 รุ่นเก่ากว่า
3.ช่วงล่างเป็นแบบ 2 ชั้นแบบ ซีรี่ 5 ความนุ่มนวน และ การทรงตัวในการขับขี่ความเร็วสูงดีมาก
4.ระบบแอร์มีช่องแอร์ด้านหลังแบบ ซีรี่ 5
5.ราคาถูก
6.การซ่อมบำรุงเริ่มต้นน้อยมาก ไม่เกิน 5 หมื่นสภาพที่ทั้งคันแล้วคับ

ถามว่าระบบมันมีมามากไหม มีมากกว่าแน่นอนคับ และเป็นระบบดีๆๆที่เสริมเข้ามาทั้งหมด ส่วนจะเสียหรือไม่อยู่ที่การดูแลรักษา เครื่องยนต์ตระกูล N หัวใจสำคัญคือ ระบบหล่อเย็น และระบบเกียร์หัวใจสำคัญเหมือนอี 46 คือ ภายในเกียร์ต้องสะอาด และน้ำมันต้องเต็มระบบ ใช้น้ำมันถุกต้องด้วยคับ

 ::) ขอบคุณมากครับพี่สุเมธ  ขอบคุณจริง
ตอบทุกคำถามละเอียดและตรงใจมากครับครับ
นับถือครับ :-X

hopboyz

  • มือเก๋าเฝ้าบอร์ด
  • **
  • กระทู้: 17
Re: ขออนุญาต ถามเรื่องE90 หน่อยนะครับ
« ตอบกลับ #18 เมื่อ: สิงหาคม 04, 2013, 20:53:40 »
พี่สุเมธครับผมขอถามเพิ่มเติมอีกนิดหนึ่ง.

- สิ่งที่ต้องดูแลพิเศษ สิ่งที่ต้องระวัง ของรุ่นนี้ ที่จะทำให้เสียค่าซ่อมราคาแพง. คือ อะไรบ้างหรอครั
-จากข้อแรก อายุประมาณเท่าไหร่ ถึงจะเกิด ช่วงอายุงาน ช่วงกิโล ที่ต้องระวัง
-  มีรุ่นแนะนำไหมครับผม ว่ารุ่นไหนน่าซื้อ ของe90 อะครับ
- e90 ติดแก๊ซดีได้ไหม  ยุ่งยากไหมครับ

คือประเด็นผมจะ คำนวณ ค่าซ่อมบำรุง ในอนาคตไว้ เทียบกับกำลังจ่าย ที่ต้องผ่อนรถอีกอะครับ
ตั้งใจไว้ ว่า งบซื้อ 8แสน  ค่าบำรุงพื้นฐานต่อปี30,000
ไม่แน่ใจว่าพอไหมครับ เพราะไม่มีความรู้เลย

lennon

  • มือใหม่หัดขับ
  • *
  • กระทู้: 2
Re: ขออนุญาต ถามเรื่องE90 หน่อยนะครับ
« ตอบกลับ #19 เมื่อ: สิงหาคม 04, 2013, 22:52:41 »
แอบสนใจ E90 อยู่เหมือนกันครับ   ::)

Krisada511

  • คิดว่าดีก็ทำต่อไป
  • Global Moderator
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 13170
  • 325i M-Sport-N52k
    • http://www.subaruxvthailand.com/
Re: ขออนุญาต ถามเรื่องE90 หน่อยนะครับ
« ตอบกลับ #20 เมื่อ: สิงหาคม 04, 2013, 23:29:49 »
E90 320dse ตัว LCI เบาะส้ม แรง ประหยัด คล่องตัว น่าสนใจมากๆ ในตอนนี้







เครดิต และ อ่านต่อ

ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน


สิ่งที่สมบูรณ์แล้วโดยแท้ มันก็มีความบกพร่องอยู่ สิ่งที่บกพร่องอยู่ แท้จริงมันก็สมบูรณ์ดีอยู่แล้ว / ขอแนะนำเวปส่วนตัว ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน

Krisada511

  • คิดว่าดีก็ทำต่อไป
  • Global Moderator
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 13170
  • 325i M-Sport-N52k
    • http://www.subaruxvthailand.com/
Re: ขออนุญาต ถามเรื่องE90 หน่อยนะครับ
« ตอบกลับ #21 เมื่อ: สิงหาคม 04, 2013, 23:48:26 »
E90 รุ่นแรกๆ ผมดู E46 หน้าตาลงตัวกว่าครับ ส่วน E90 หลัง Lci ลงตัวที่สุด ยิ่งแต่ง M  :-*




« แก้ไขครั้งสุดท้าย: สิงหาคม 04, 2013, 23:51:16 โดย Krisada511 »
สิ่งที่สมบูรณ์แล้วโดยแท้ มันก็มีความบกพร่องอยู่ สิ่งที่บกพร่องอยู่ แท้จริงมันก็สมบูรณ์ดีอยู่แล้ว / ขอแนะนำเวปส่วนตัว ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน

Sumate

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 1435
Re: ขออนุญาต ถามเรื่องE90 หน่อยนะครับ
« ตอบกลับ #22 เมื่อ: สิงหาคม 05, 2013, 00:13:54 »

- สิ่งที่ต้องดูแลพิเศษ สิ่งที่ต้องระวัง ของรุ่นนี้ ที่จะทำให้เสียค่าซ่อมราคาแพง. คือ อะไรบ้างหรอครั
-จากข้อแรก อายุประมาณเท่าไหร่ ถึงจะเกิด ช่วงอายุงาน ช่วงกิโล ที่ต้องระวัง
-  มีรุ่นแนะนำไหมครับผม ว่ารุ่นไหนน่าซื้อ ของe90 อะครับ
- e90 ติดแก๊ซดีได้ไหม  ยุ่งยากไหมครับ

คือประเด็นผมจะ คำนวณ ค่าซ่อมบำรุง ในอนาคตไว้ เทียบกับกำลังจ่าย ที่ต้องผ่อนรถอีกอะครับ
ตั้งใจไว้ ว่า งบซื้อ 8แสน  ค่าบำรุงพื้นฐานต่อปี30,000
ไม่แน่ใจว่าพอไหมครับ เพราะไม่มีความรู้เลย


ตอบได้เลยว่าคุณเลือกราคา 8 แสน จะเป็นเครื่องยนต์ N46 320i จะเหมือนกับอี46 แต่พัฒนา ระบบเกียร์เป็น 6 สปีด และสมองเครื่องยนต์ให้ตอบสนองดีกว่าเดิม
สามารถทำความเร็ว 220 ได้แบบสบายและยังเหลือๆๆให้ต่อได้อีกคับ (สมาชิกที่ซื้อมา เลยทำไว้แล้วคับ ความเร้วแบบนี้ และการทรงตัวด้านระบบช่วงล่าง 2 ชั้นที่ดี )

เรื่องค่าซ่อมยังไม่มีเพราะ
1.ศูนย์บริการถ่ายน้ำมันเครื่อง 15000 กม./ครั้ง (ไม่เหมือนรุ่นก่อนหน้านี้ ถ่ายน้ำมันเครื่องทุกๆๆ 25000 กม./ครั้ง เรื่องโคลนน้ำมันเครื่องจึงน้อยมาก และเรื่องฝาครอบวาลย์เป็นสีน้ำตาลไหม้จะไม่ค่อยมีคับ
2.ระบบน้ำหล่อเย็นเปลี่ยนแปลงใหม่แก้ไขใหม่ให้ดีกว่าเดิม และอุปกรณ์ทั้งระบบยังใหม่ ความร้อนจึงอยู่ในเกณใช้งานได้อยู่
3.เรื่องออยเกียร์แตกเพราะความร้อนสูงยังไม่เกินขึ้น
4.ช่วงล่างถ้าเจอคันที่แย่ที่สุด จะมีช่วงล่างหน้าบูชปีกนกบนซ้าย-ชวา / ปีกนกล่างเปลี่ยนทั้งตัวซ้าย-ขวา /ลูกหมากกันโคลงหน้า ซ้าย-ชวา ( ถ้าเราซ่อมงบประมาณช่วงล่างหน้า 15000 บาท 1 ใน 10 ที่เป็นแบบนี้)
5.ระบบเกียร์จะปกติ (ถ้าไม่ได้ไปทำอะไรมาในระยะก่อน 1 แสน กม. คือเปลี่ยนถ่ายก่อน 1 แสน กม.และเติมไม่เต็มระบบ บวกกับไม่ได้ล้างให้สะอาด จะทำให้เกียร์ทำงานไม่ปกติ )เพราะนั้นเลือกคันที่เกียร์ปกติและไม่เคยได้ทำอะไรมา

งบซ่อมช่วง 2 ปีคงไม่ถึง 3 หมื่นคับ
เพราะจะมีการบำรุงรักษาก่อนที่จะนำมาใช้งานก่อน งบเริ่มบำรุงรักษาตั้งแต่ 3 - 5 หมื่นคับ หรือบางคันเลขไมล์มาไม่ถึงแสน กม.ก็แค่เช็ค อุณหภูมิระบบหล่อเย็นเท่านั้นคับ

ติดแก๊สได้ไหม ติดได้แต่ใช้เวลาจูนประมาณ 2-3 เดือนกว่าจะเข้าที่ ( เนื่องจาก LPG ความร้อนจะสูงจึงต้องจูนน้อยๆๆเพื่อให้เครื่องยนต์รองรับความร้อนให้ได้ก่อน ถ้าจูนเต็มโอกาศเครื่องพังในเวลารวดเร็วสูงมากคับ ลองถามคุณพรชัย ชลบุรีในเวบอี90 คับเขาคิดมาคับ ตอนนี้น่าจะ 1.5 ปีแล้วคับ
เติมอี 85 ได้ไหม อันนี้ยังไม่มีข้อมูลคับ
เท่าที่รู้เครื่อง 4 สูบประหยัดน้ำมันอัตราเร่งสูง
เครื่อง 6 สูงแรงได้ใจน้ำมันก็พอๆๆกับอี46  6 สูบ
กินน้ำมันเท่ากันแต่อัตราเร่งดีกว่า เพราะเป็นเครื่องยนต์ตระกูล N ทั้งหมด รวมทั้งมีเกียร์ 6 สปีดที่ส่งถ่ายกำลังได้ดีคับ
ต้องการข้อมูลเพิ่มควรไปถามในเวบอี 90 คับ แต่ถ้าเครื่องยนต์ตระกูล N46 ถามในเวบอี46ได้เลยคับมีผู้ใช้เครื่องยนต์รุ่นนี้มากคับ
ตัวแทนสินค้าออนไลน์ จากญี่ปุ่น รับสั่งตัดทั้งคันมาลงระบบใหม่/หัวตัด/เครื่อง/เกียร์/วิเคราะห์ระบบ E46 ด้วย GT1 Tel.088-856-8506 สุเมธ