ผู้เขียน หัวข้อ: *** สำหรับผู้ใช้เครื่องยนต์รุ่นสุดท้าย N42-N46 ก่อนเปลี่ยนเป็น E90 กรุณาสละเวลามาลงชื่อด้วยครับ ***  (อ่าน 87169 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

Angel_dimple

  • ขาประจำ
  • ****
  • กระทู้: 336
รบกวนถามพี่กฤษดาครับ

ผมเปลี่ยนรางโซ่ไปแล้ว ต่อไปในลิสต์คือ ออยเกียร์ แต่อยากทราบว่า ออยเครื่อง ควรจะเปลี่ยนด้วยไหมครับ

ขอบคุณครับพี่

Krisada511

  • คิดว่าดีก็ทำต่อไป
  • Global Moderator
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 13170
  • 325i M-Sport-N52k
    • http://www.subaruxvthailand.com/
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
รบกวนถามพี่กฤษดาครับ

ผมเปลี่ยนรางโซ่ไปแล้ว ต่อไปในลิสต์คือ ออยเกียร์ แต่อยากทราบว่า ออยเครื่อง ควรจะเปลี่ยนด้วยไหมครับ

ขอบคุณครับพี่

ราคาอะไหล่เบิกศูนย์ 6 พัน วัดโสม ทอน 2 พันถ้าจำไม่ผิด ไม่แนะนำ มือ 2 เกิน 1.4 แสน ( คุ้มแล้ว รับแรงดันมาตลอดหลายปี ) แตกไม่แตก ใกล้เวลา เปลี่ยนครับ  :-*
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มิถุนายน 09, 2014, 10:56:12 โดย Krisada511 »
สิ่งที่สมบูรณ์แล้วโดยแท้ มันก็มีความบกพร่องอยู่ สิ่งที่บกพร่องอยู่ แท้จริงมันก็สมบูรณ์ดีอยู่แล้ว / ขอแนะนำเวปส่วนตัว ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน

jirasak6462

  • คนคุ้นเคย
  • ***
  • กระทู้: 34
Jirasak6462  :   318 iase ปี 2003  เลขกิโล  180,000 กม.  จ. ขอนแก่น ครับฝากตัวกับพี่ๆด้วยครับ
 :-X :-X :-X

NC

  • คนคุ้นเคย
  • ***
  • กระทู้: 1
ลงชื่อด้วยคน  ชื่อน้อย  318i  E46/ N42  ปี 2002  เลขไมล์ 100,500 kms  มือเดียวตั้งแต่ป้ายแดง  ดูเวปนี้มาระยะนึงล่ะ  แต่เพิ่งสมัครสมาชิก     อยู่แถว บางนา / ซีคอนสแควร์    ยินดีที่ได้รู้จักทุกท่านนะคะ

Chris

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 2784
Re: *** สำหรับผู้ใช้เครื่องยนต์รุ่นสุดท้าย N42-N46
« ตอบกลับ #544 เมื่อ: มิถุนายน 08, 2014, 17:29:56 »
ขออนุญาต แปะรีวิว การแก้ปัญหารถของผมลงในกระทู้นี้ด้วยนะครับ
เพราะกระทู้นี้ เป็นแหล่งรวมการแก้ไขปัญหาของเครื่องN42
และท่านสามารถติดตามดูรีวิวรถผมได้ตามลิ้งค์นี้ครับ
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน

หน้าตาและตำแหน่งกล่องASCรถผมครับ

สำหรับ รถตระกูลE46 แทบทุกคันจะต้องโดนปัญหาเจ้าไฟ3ดวงขึ้น
ไม่ว่าจะเป็นเครื่องตัวไหนก็โดนหมด

ถ้าลองแก้ปัญหาดูแล้ว เช็กดูแล้วว่า เสียที่กล่องแน่ๆ ก็ต้องเปลี่ยนล่ะครับ


กล่องของผม ผมซื้อจาก กทม ให้ส่งไปที่อุบล รวมค่าเปลี่ยนและเซ็ตตั้งค่าและขนส่งแล้ว 6440 บาทครับ
กล่องASCสำหรับรถรุ่นของผม ราคาจะอยู่ที่4500-14000บาท แล้วแต่ร้าน แล้วแต่คุณภาพและการประกันครับ
ส่วนกล่องเก่า ผมลองแกะดูภายใน เป็นดังภาพครับ เผื่อใครอยากเห็นว่าเป็นยังไง


กล่องASCมีหน้าที่อะไร ลองกลับไปอ่านในบทความรีวิวดูนะครับ

อ่อ เวลาจะเปลี่ยน อย่าลืมซื้อน้ำมันเบรคไปด้วยสักลิตรนะครับ เอาไว้ไล่ระบบน้ำมันเบรค E46ใช้ DOT4
อันนี้เปลี่ยนไม่ยากถ้าเครื่องมือครบ มีคนช่วยไล่น้ำมันเบรค ก็ทำเองได้ครับ ASCบางตัว ใส่แล้ว ไฟ3ดวงหายเอง
แต่บางตัวใส่แล้ว ต้องไปทำการลบโค๊ดอีกทีนะครับ

ต่อด้วยการรีวิว การเปลี่ยนชิ้นส่วนที่จะทำให้เครื่องN42เกิดปัญหาในอนาคตครับ
ชิ้นส่วนเหล่านี้ เป็นจุดอ่อนของเครื่อง N42ครับ ถ้าเราเปลี่ยนออกไปแล้ว เครื่องN42ก็หมดจุดอ่อน
ส่วนราคาของ ของทั้ง3ชิ้น รวมกัน 4298บาท ครับ เปลี่ยนแล้วใช้กันอีกนาน เป็นแสนโลล่ะครับ
แต่ผมเห็นว่า ยังไงก็ได้เปิดฝาครอบวาว์ล เลยซื้อปะเก็นฝาครอบวาว์ลมาด้วยซะเลย(อันนี้ไม่จำเป็นนะ แต่แนะนำ)
ราคาชุดล่ะ2100บาท O0  แพงจัง

เอ้า เข้าเรื่องกันครับ
ที่ผมจะเปลี่ยนของพวกนี้ ผมไปซื้ออะไหล่ทั้งหมดที่ศูนย์นะครับ ยกเว้นปะเก็น ซื้อข้างนอกครับ


หลังจากสอบถามราคาค่าติดตั้งจาก3ที่ คือ ที่สายสี่ เค้าคิด2500บาท แต่ไกลและต้องทิ้งรถไว้
เลยโทรไปที่อู่ราชพฤษ ช่างแกบอก4500ให้มาแต่เช้า รถเสร็จเย็น ทีแรกก็จะเอาร้านนี้แหล่ะ
แต่สุดท้าย ผมก็มาช่างประจำผม ซึ่งอยู่ห่างจากบ้านไปโลเดียว (ช่างที่ติดแก๊สด้วย)
แกบอก 3000บาท ก็พอแล้ว งานไม่ยาก รอได้ก็รอเอาเลย ผมเลยตกลงเอาเจ้านี้เพราะใกล้บ้าน

ว่าแล้ววันนี้ ก็เลยไปหาแก9โมงเช้า แต่เริ่มทำ10โมง

วันนี้ ช่างเอาลูกน้องมาเพิ่มอีกคน ปกติ แกจะลงมือเองกับลูกน้อง2คน
งานส่วนใหญ่เลยละเอียดหน่อย เพราะลูกพี่ต้องลงมือเองตลอด
เริ่มงานกันทันที รื้อชุดแก๊สออกไปด้วย

ใกล้จะได้เห็นภายในแล้วว่า จะเน่าแค่ไหน

เห็นหลายคัน เปิดฝาออกมาหง่ายเงิบกัน ลมแทบจับ โคลนจากน้ำมันเครื่องที่สะสม
ดำสนิท เพราะไปเปลี่ยน น้ำมันเครื่องที่25000โล ส่วนรถผม 6500-9500โล แล้วแต่อารมณ์
ใช้น้ำมันสังเคราะห์แท้100%ตลอด
มาดูกันซิ

ไม่แตก... รางโซ่ราวลิ้น ยังอยู่ปกติสุข ไม่แตกไม่ร้าว
แต่ที่น่าตกใจกว่าคือ ภายในสะอาดเกินคาด ดูดิ เปรียบเทียบกับอีกภาพที่มาจากกระทู้ของคุณกฤษดา รถท่านอื่นบางคัน สภาพแย่จริงๆ
ส่วนภาพล่างนี้ มองอีกมุมของเครื่องผม จัดกันยาวๆ


ไม่มีคราบโคลนจากน้ำมันเครื่องแต่อย่างใดเลย โอ้วววววว ดีจัง
แล้วใต้ฝาครอบล่ะ

พระเจ้า....สะอาดเช่นกัน ภาพติดกันจากกระทู้คุณกฤษดา สภาพเห็นแล้วหนาว
ดูกันชัดๆอีกที ความสะอาดที่เกินคาด ไม่มีคราบโคลนจากน้ำมันเครื่อง


เริ่มทำการมาร์กตำแหน่งก่อนการรื้อเอาชิ้นส่วนออก

ชิ้นส่วนแรกที่ทำการเปลี่ยน คือ รางโซ่ราวลิ้น สภาพตัวเก่า ยังดีอยู่ไม่หักไม่ร้าว
แม้จะลองกดเบาๆดู แต่ก็เปลี่ยนเพื่อความสบายใจ อย่าลืมว่ามันคือ พลาสติกที่อยู่ภายในเครื่อง
โดนความร้อนจากเครื่องและน้ำมันเครื่องร้อนๆตลอดเวลา หลายปี และหลายกิโลเมตร

รถคันนี้ วิ่งมาแล้ว 167700กม
ตัวต่อไปที่ทำการเปลี่ยนคือ สกรูปรับตั้งความตึงโซ่

เปรียบเทียบลักษณะตัวเก่ากับตัวใหม่ที่ได้รับการแก้ไขแล้ว
และเปรียบเทียบรางโซ่ราวลิ้นตัวเก่าเมื่อนำออกมาเทียบกับตัวใหม่

รางโซ่ราวลิ้นของเก่าและของใหม่ ใช้ยี่ห้อเดียวกันครับ เบิกศูนย์อย่างเดียว

ต่อไปก็เจ้า รางดันโซ่ ก็เอาออกได้ไม่ยากนัก จากที่ยืนดูแล้ว
ขั้นตอนต่างๆ ไม่ได้ยากเท่าไหร่ จริงๆ ช่างที่ไหนก็น่าจะทำได้ ถ้ามีตัวมาร์กกิ้ง

เปรียบเทียบรางดันโซ่ ตัวเก่าเมื่อนำออกมาเทียบกับตัวใหม่

อันนี้สิ มีปัญหาครับ
ด้านล่างหักตามภาพเลยครับ ลองเปรียบเทียบกับตัวใหม่ที่ไม่หักครับ

หลักจากนั้น ก็ใส่ชิ้นส่วนดังกล่าวเข้าไป เป็นอันจบเรื่องการเปลี่ยนอะไหล่ทั้ง3ชิ้น


ช่างเทียนกับลูกน้องที่อู่วีซีเซอร์วิส ใช้เวลา 3ชั่วโมงครึ่งก็เสร็จเรียบร้อยครับ
เข้า10โมงเช้า เสร็จบ่ายโมงครึ่ง
ที่ทำไปทั้งหมด มีเปลี่ยนชิ้นส่วนสำคัญ3ชิ้น เป่ากรองอากาศ เปลี่ยนน้ำมันเครื่องและกรอง ล้างเซ็นเซอร์อ่างน้ำมันเครื่อง
เปลี่ยนน็อตล้อ และพักกินข้าวครึ่งชั่วโมง ทั้งหมดนี่ ใช้เวลา 3.5ชม. !!! และราคาค่าแรง3000บาท
เอ่อ คุ้มอยู่นะ รวมค่าของ+ค่าแรงในการแก้ปัญหาจุดอ่อนของเครื่องN42ให้หมดไปเป็นเงิน 7298 บาท และเวลา3ชั่วโมงครึ่ง
ไม่ใช่ทั้งวัน ไม่ใช่1-2วัน หรือ3-4วัน
เหลือบไปเห็นคอล์ยรถตัวเอง เลยหยิบมาดูซะหน่อย

ยี่ห้อบอช...เอ่อ ดีจัง

แล้วนี่ก็โฉมหน้าชิ้นส่วนใหม่ที่ได้ทำการติดตั้งเรียบร้อยแล้ว
ทีนี้ ก็ใช้รถกันไปอีกยาววววววววววววววววววววววววววววว

เอ้า ภาพการประกอบเครื่องกลับคืน



จบลงไปเรียบร้อย กับการแก้ปัญหาของเครื่องN42 ที่คนบางคนบอกว่า มันคือจุดอ่อนของเครื่องรุ่นนี้(ซึ่งก็จริง) แต่พูดซะดูเป็นเรื่องใหญ่โตมากมาย
ผมแก้ปัญหาต่างๆเหล่านี้ ด้วยเงินไม่ถึงหมื่น และจะใช้รถได้ไปอีกยาวเลย เครื่องN42แก้ปัญหาไม่ยากครับ
สำหรับคนที่ต้องการจะทำอย่างผม จดหมายเลขชิ้นส่วน แล้วไปซื้อที่ศูนย์บีเอ็มเลยครับ
11317505608
11317567680
11317512520
พร้อมพกเงินไป5000บาท มีทอนครับ
ส่วนการติดตั้ง จะไปอู่ไหน แล้วแต่สะดวกครับ เค้าคิดราคา2500-8000บาท แล้วแต่ที่ครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มิถุนายน 08, 2014, 19:54:28 โดย Chris »
Born to be a Bimmer lover
I'm a E46 addict!
''อคติ คือสิ่งที่คนโง่ใช้แทนเหตุผล''

Krisada511

  • คิดว่าดีก็ทำต่อไป
  • Global Moderator
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 13170
  • 325i M-Sport-N52k
    • http://www.subaruxvthailand.com/
ขอบคุณข้อมูลดีๆ เป็นประโยชน์  แก่เพื่อนสมาชิกครับ  ;)
สิ่งที่สมบูรณ์แล้วโดยแท้ มันก็มีความบกพร่องอยู่ สิ่งที่บกพร่องอยู่ แท้จริงมันก็สมบูรณ์ดีอยู่แล้ว / ขอแนะนำเวปส่วนตัว ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน

ekrl

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 1491
  • 318 iase N42
คุณกฤษดา พอจะข้อมูลการเปลี่ยน จาก N42 เป็น N46 ให้ได้มั้ยครับ แบบว่าเอาไว้ประดับความรู้ (เผื่ออนาคตอีกสัก 5 ปี)  :-X

ถ้าพอหาได้ ขอข้อมูลทั้งหมดเลยนะครับ ทั้งอะไหล่ที่ต้องเปลี่ยนทั้ง สิ่งที่ต้องเตรียม(เงิน) และความแตกต่างที่เห็นได้ชัดถ้าเปลี่ยน  :D

Krisada511

  • คิดว่าดีก็ทำต่อไป
  • Global Moderator
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 13170
  • 325i M-Sport-N52k
    • http://www.subaruxvthailand.com/
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
คุณกฤษดา พอจะข้อมูลการเปลี่ยน จาก N42 เป็น N46 ให้ได้มั้ยครับ แบบว่าเอาไว้ประดับความรู้ (เผื่ออนาคตอีกสัก 5 ปี)  :-X

ถ้าพอหาได้ ขอข้อมูลทั้งหมดเลยนะครับ ทั้งอะไหล่ที่ต้องเปลี่ยนทั้ง สิ่งที่ต้องเตรียม(เงิน) และความแตกต่างที่เห็นได้ชัดถ้าเปลี่ยน  :D

       N42 ที่ทำการเปลี่ยนอะไหล่ ชิ้นสำคัญ เช่น น๊อตดันโซ่ รางโซ่ พลาสติกตัวบน และ ตัวล่าง  รวมถึง ปั้มสูญกาศด้านหลังเครื่อง ออย์เกียร์  ผมว่ามันจบปัญหาหลักไปแล้วหลายปีนะครับ
ไม่เห็นจำเป็นต้องยก N46 มาใส่ ( ประหยัด ค่าใช้จ่าย ) 

     แต่ถ้าต้องการจริงๆ เห็นว่า ค่าเครื่อง + เกียร์ ค่าวาง เปลี่ยนถ่ายของเหลว ต่อระบบไฟ  ค่าแจ้งเปลี่ยนเครื่อง  6.5 -8 หมื่น แล้วแต่อู่ครับ
จะยกเครื่องจริงๆ มันต้องเสียหายสุดๆ คำนวนเงิน ซ่อม หรือ ยกเครื่องใหม่ ( เครื่องใหม่เอง ก็ใกล้เวลาเปลี่ยนอะไหล่สำคัญ เช่นกัน )  ตรองดู แบบไหนคุ้มกว่ากัน และ เราจะใช้ E46 อีกกี่ปี   :-*
สิ่งที่สมบูรณ์แล้วโดยแท้ มันก็มีความบกพร่องอยู่ สิ่งที่บกพร่องอยู่ แท้จริงมันก็สมบูรณ์ดีอยู่แล้ว / ขอแนะนำเวปส่วนตัว ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน

ToonME

  • คนคุ้นเคย
  • ***
  • กระทู้: 20
  • 318iase 2003 engine N42
รบกวนสอบถามพี่ๆหน่อยนะครับ ถ้าเคยมีคนถามไปแล้วผมถามซ้ำก็ขออภัยด้วยนะครับ  :-X  คือผมกำลังหารถ e46 มาใช้ซักคันภายในอาทิตย์หน้า ซึ่งอยากได้เครื่องตระกูล N ไม่ N42 ก็ N46 ซึ่งรถที่ผมดูๆไว้ ก็มีระยะไมล์วิ่งมาประมาณเกือบๆสองแสนโลทั้งสิ้น เลยอยากจะสอบถามว่า ถ้าผมซื้อรถเครื่อง N42 มาใช้ นอกจากเปลี่ยนอะไหล่ที่พี่ๆได้บอกกล่าวไว้ เพื่อแก้ปัญหาที่เป็นจุดอ่อนของเครื่อง N42 แล้ว ผมควรจะเปลี่ยนหรือซ่อมตรงไหนทันทีที่ได้รถมาอีกรึเปล่าครับเพื่อให้รถอยู่ในสภาพที่พร้อมใช้ได้อย่างมั่นใจไปอีกยาวๆ แล้วถ้าเป็นเครื่อง N46 ควรจะเปลี่ยนหรือซ่อมเช่นเดียวกันเลยรึเปล่าครับ ขอบคุณครับ ขออภัยถ้าถามซ้ำนะครับ :-X :-X :-X

Krisada511

  • คิดว่าดีก็ทำต่อไป
  • Global Moderator
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 13170
  • 325i M-Sport-N52k
    • http://www.subaruxvthailand.com/
นอกจากอะไหล่ที่เปลี่ยน ( จำเป้นสำหรับ N42-N46  )  ก็เรื่องระบบความร้อน สำคัญมากครับสำหรับ BMW ทุกรุ่น  ถังพักน้ำ หม้อน้ำ ท่อน้ำ ปั๊มน้ำ  วาล์วน้ำ  และ ก็พวกของเหลว ต่างๆน้ำมันเกียร์ น้ำมันเฟืองท้าย น้ำมันเครื่อง  ถ้าไม่มั่นใจการดูแล ของเจ้าของเดิม พยายามเลือกรถ ที่เจ้าของใส่ใจดูแลครับ มีประวัติการซ่อมบำรุง ก็จะประหยัดค่าบำรุงรักษาไปได้เยอะ  สำรองเงินไว้ในบัญชี 5-6 หมื่น ไว้ดูแล เรื่องจำเป้นก่อน แต่งรถ  / ราคา รถมือ 2 ตอนนี้ ถูกจนใจหายครับ ราคาอะไหล่มือ 2 ก็เช่นกัน แต่อะไหล่ศุนย์ ราคาตามค่าเงินยุโร
ขอให้พบเนื้อคู่ครับ  N42  เครื่อง 4 สูบ เป็นรถเหมาะกับใช้ ในเมืองอย่างยิ่ง เนื่องจากมีอัตราเร่งดี ขับสนุก ถ้านอกเมือง เท้าหนัก ก็มีทางเลือก 6 สูบ + Gas  :-*
สิ่งที่สมบูรณ์แล้วโดยแท้ มันก็มีความบกพร่องอยู่ สิ่งที่บกพร่องอยู่ แท้จริงมันก็สมบูรณ์ดีอยู่แล้ว / ขอแนะนำเวปส่วนตัว ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน

ToonME

  • คนคุ้นเคย
  • ***
  • กระทู้: 20
  • 318iase 2003 engine N42
ขอบคุณมากครับพี่ ว่าแต่อะไหล่N46ที่ควรเปลี่ยนนี่คือเหมือนN42เลยปะครับ พวกรางโซ่ราวลิ้น รางดันโซ่อะไรพวกเนี้ยอะครับ แล้วถ้าเปลี่ยนอะไหล่พวกระบบความร้อนทั้งหมด งบประมาณเท่าไหร่ครับพี่  O0

Krisada511

  • คิดว่าดีก็ทำต่อไป
  • Global Moderator
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 13170
  • 325i M-Sport-N52k
    • http://www.subaruxvthailand.com/
N46 จะว่าไปวันนี้ก็เข้า 10 ปีแล้วครับ ถ้าประมาณ 1.5 แสน กิโลเมตร ผมว่าค่าใช้จ่าย 7-8.5 พันกว่า ก็น่าจะเปลี่ยนครับ
ส่วน ระบบความร้อน ให้ช่างเทสแรงดันน้ำ และ อุปกรณ์ต่าง ถ้าใช้รถบ่อย ออกต่างจังหวัด หรือ ไม่อยากเสียกลางถนน
ก็ควรเปลี่ยนครับ อะไหล่วัดโสม ก็ใช้ได้ครับสำหรับ 5 ปี ถูกกว่าเบิกศูนย์ 25-30% ลองไล่เช็ครายการดูครับ ตามที่แจ้งไว้
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มิถุนายน 09, 2014, 23:01:09 โดย Krisada511 »
สิ่งที่สมบูรณ์แล้วโดยแท้ มันก็มีความบกพร่องอยู่ สิ่งที่บกพร่องอยู่ แท้จริงมันก็สมบูรณ์ดีอยู่แล้ว / ขอแนะนำเวปส่วนตัว ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน

ToonME

  • คนคุ้นเคย
  • ***
  • กระทู้: 20
  • 318iase 2003 engine N42
ขอบคุณมากๆครับ หวังว่าจะได้มาเป็นสมาชิก e46 อย่างเต็มตัวเร็วๆนี้ครับ  ""ชูสองนิ้ว::

Krisada511

  • คิดว่าดีก็ทำต่อไป
  • Global Moderator
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 13170
  • 325i M-Sport-N52k
    • http://www.subaruxvthailand.com/
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ขอบคุณมากๆครับ หวังว่าจะได้มาเป็นสมาชิก e46 อย่างเต็มตัวเร็วๆนี้ครับ  ""ชูสองนิ้ว::

ด้วยความยินดีครับ ราคา E46 ตอนนี้ ราคาดีมาก เลือกรถให้ดี เจ้าของรัก ดูแลมาดี นะครับ จะได้เซฟค่าดูแลเบื้องต้น  ;)
สิ่งที่สมบูรณ์แล้วโดยแท้ มันก็มีความบกพร่องอยู่ สิ่งที่บกพร่องอยู่ แท้จริงมันก็สมบูรณ์ดีอยู่แล้ว / ขอแนะนำเวปส่วนตัว ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน

naevil

  • คนคุ้นเคย
  • ***
  • กระทู้: 27
ช่วงนี้ซ๋อมทุกเดือนเลยครับ เดือนละประมาณ 10000 บาท คันนี้ซ๋อมมาร่วมๆ 2 แสนละครับ เด๋วไอ้โน่นพัง เด๋วไอ้นี่พัง ตอนเข้าอู่ก็บอกไปว่า อันไหนเสีย หรือใกล้พังก็เปลี่ยนเลย แต่ก็ยังต้องเข้าซ่อมทุกเดือน
 ::cry4::
ไม่ทราบว่า ซ๋อมและบำรุงรักษากันที่อู่ไหนครับ อยากซ่อมแล้วจบครับ
ขอบคุณมากครับ

 ::handsome::

Krisada511

  • คิดว่าดีก็ทำต่อไป
  • Global Moderator
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 13170
  • 325i M-Sport-N52k
    • http://www.subaruxvthailand.com/
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ช่วงนี้ซ๋อมทุกเดือนเลยครับ เดือนละประมาณ 10000 บาท คันนี้ซ๋อมมาร่วมๆ 2 แสนละครับ เด๋วไอ้โน่นพัง เด๋วไอ้นี่พัง ตอนเข้าอู่ก็บอกไปว่า อันไหนเสีย หรือใกล้พังก็เปลี่ยนเลย แต่ก็ยังต้องเข้าซ่อมทุกเดือน
 ::cry4::
ไม่ทราบว่า ซ๋อมและบำรุงรักษากันที่อู่ไหนครับ อยากซ่อมแล้วจบครับ
ขอบคุณมากครับ

 ::handsome::

ยอด 2 แสน ที่เกี่ยวกับเครื่องยนต์ N42 โดยตรง มีซ่อม รายการอะไรบ้างครับ เป็นเงินเท่าไรครับ :-X
สิ่งที่สมบูรณ์แล้วโดยแท้ มันก็มีความบกพร่องอยู่ สิ่งที่บกพร่องอยู่ แท้จริงมันก็สมบูรณ์ดีอยู่แล้ว / ขอแนะนำเวปส่วนตัว ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน

ToonME

  • คนคุ้นเคย
  • ***
  • กระทู้: 20
  • 318iase 2003 engine N42
สวัสดีครับ ชื่อ:ตุลย์ 318iase 2003 N42 1.8แสนโลครับ อยู่กรุงเทพฯดอนเมืองครับ  เพิ่งซื้อรถวันนี้เลยครับ ขอบคุณข้อมูลของพี่ๆทุกคนที่ลงไว้ให้อ่านศึกษา ทำให้ผมตกหลุมรักและตัดสินใจซื้อเจ้าe46มาเป็นสมาชิกใหม่ของครอบครัวครับ  ตอนนี้กำลังเห่อมาก  ^-^

Nipanp

  • คนคุ้นเคย
  • ***
  • กระทู้: 5
 ชื่อ นิพันธ์ ครับ 318 iase ปี 2004  1.53 แสน ก ม ขอฝากด้วยครับ

Krisada511

  • คิดว่าดีก็ทำต่อไป
  • Global Moderator
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 13170
  • 325i M-Sport-N52k
    • http://www.subaruxvthailand.com/
สำหรับ  n42 และ n46

ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
สิ่งที่สมบูรณ์แล้วโดยแท้ มันก็มีความบกพร่องอยู่ สิ่งที่บกพร่องอยู่ แท้จริงมันก็สมบูรณ์ดีอยู่แล้ว / ขอแนะนำเวปส่วนตัว ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน

Krisada511

  • คิดว่าดีก็ทำต่อไป
  • Global Moderator
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 13170
  • 325i M-Sport-N52k
    • http://www.subaruxvthailand.com/
UPDATE ทุก 2 เดือน

12.04 น.  วันที่ 3 กรกฎาคม 2557

นับยอดครั้งที่ 9 สำหรับผู้ใช้รถ N42 จำนวน 116 คัน N46  จำนวน 15 คัน
รวม ณ เวลานี้ 131  คัน

เพื่อนๆ ที่ใช้ N42 หรือ N46 ยังไม่ได้มาลงชื่อ ขอรบกวนด้วยครับ
   :-X


หรือไม่ทราบว่ารถของท่านเป็นเครื่องรุ่นใด ให้พิจารณาตามนี้ครับ

ปี 2002 - 2003  เป็นเครื่อง N42 

N42B20 2002–2003  เครื่อง 4 สูบ 16v 143 PS แรงม้า    200 N·m   (148 ft·lbf)  อัตราเร่ง 0-100 ภายใน  9.3 s  /  ( 323i 6 สูบ  8.0 s )

ปี 2004 - 2005   เป็นเครื่อง N46

N46B20 2004–2005  เครื่อง 4 สูบ  16v  150 PS แรงม้า    200 N·m   (148 ft·lbf)  อัตราเร่ง 0-100 ภายใน  9.3 s 



ความเร็วสูงสุด ที่ 215 Km./H.


---------------------------------------------------------------

ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน


สิ่งที่สมบูรณ์แล้วโดยแท้ มันก็มีความบกพร่องอยู่ สิ่งที่บกพร่องอยู่ แท้จริงมันก็สมบูรณ์ดีอยู่แล้ว / ขอแนะนำเวปส่วนตัว ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน

Theerasan

  • ขาประจำ
  • ****
  • กระทู้: 19
318i se 2003 , N42 83000 กม จ สงขลา
« ตอบกลับ #560 เมื่อ: กรกฎาคม 06, 2014, 10:30:03 »
318i se 2003 , N42  83000 กม จ สงขลา

iceswat

  • ขาประจำ
  • ****
  • กระทู้: 56
318iase ปี 2003  เลขกิโล  110,550 กม. สายไหม กรุงเทพฯ   

earendel

  • มือใหม่หัดขับ
  • *
  • กระทู้: 1

Krisada511

  • คิดว่าดีก็ทำต่อไป
  • Global Moderator
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 13170
  • 325i M-Sport-N52k
    • http://www.subaruxvthailand.com/
สิ่งที่สมบูรณ์แล้วโดยแท้ มันก็มีความบกพร่องอยู่ สิ่งที่บกพร่องอยู่ แท้จริงมันก็สมบูรณ์ดีอยู่แล้ว / ขอแนะนำเวปส่วนตัว ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน

ungwarin

  • มือเก๋าเฝ้าบอร์ด
  • **
  • กระทู้: 21
  • Interior Designer
 ::dance:: ::dance:: ::dance::

อังค่ะ  318IASE  E46/ N42  ปี 2002  เลขไมล์ 97,000 kms  ka.

ohm yver

  • คนคุ้นเคย
  • ***
  • กระทู้: 18
  • Just Stance!!
โอม 318ia ปี2003 เลขไมล์ 20x,xxx รายงานตัวครับ
We are Crispy Clean BKK....

Chris

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 2784
Re: *** สำหรับผู้ใช้เครื่องยนต์รุ่นสุดท้าย
« ตอบกลับ #566 เมื่อ: กรกฎาคม 24, 2014, 15:50:34 »
พักหลัง สมาชิกใหม่ ใช้318กันเยอะจัง :goodnight:
Born to be a Bimmer lover
I'm a E46 addict!
''อคติ คือสิ่งที่คนโง่ใช้แทนเหตุผล''

toom

  • คนคุ้นเคย
  • ***
  • กระทู้: 2
 :)ผมสุเมธ 318 ปี 2004 N42 ไมล์ประมาณ 20x,000 ตอนนี้อยู่อู่ครับพักผ่อนยาวเลยประมาณเดือนกว่าๆ

Angel_dimple

  • ขาประจำ
  • ****
  • กระทู้: 336
เปลี่ยนมาแล้วครับ
ออยเครื่อง 5,029
ออยเกียร์ 7,343
น้ำยาหม้อน้ำ 250
น้ำมันเครื่องเติมเพิ่ม 275 (0.5 ลิตร)
ค่าแรง 500

ทำอู่นอก แต่อะไหล่ศูนย์ ประกัน 2 ปี
อะไหล่เก่าทั้ง 2 ตัว แปะปี 03 ของเดิมติดรถมาทั้งคู่เลย
ตัวเบาแต่สบายใจครับ  ::ดื่ม::

tinity

  • ขาประจำ
  • ****
  • กระทู้: 273
tinity bmw 318 i n 42 2002 เลขไมล์ 130000 นครราชสีมา