ผู้เขียน หัวข้อ: พิษสงของการขับที่200ครับ  (อ่าน 2779 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

Chris

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 2784
พิษสงของการขับที่200ครับ
« เมื่อ: กรกฎาคม 05, 2013, 14:58:00 »
ก่อนหน้านี้ ขับกลับบ้าน เห็นถนนโล่ง เลยลองรถที่ความเร็ว200ครับ
พอมีโอกาสดูยางเมื่อ4วันก่อน ถึงกับตกใจ เสียวสันหลังขึ้นมาทันที
ดีนะไม่ระเบิดที่200 (ก่อนลงอุบล พึ่งสำรวจยางไปหยกๆว่า ทุกเส้นปกติ มีแก้มฉีกนิดหน่อยจากเจ้าของเก่า)
เดี๋ยวต้องเปลี่ยนยางซะแล้ว
 O0

คำเตือน อย่าลองเองที่บ้าน หรือถนนสาธารณะ เพราะผมลองให้เห็นประสิทธิภาพของN42ปี02แล้วครั
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: สิงหาคม 02, 2013, 09:29:05 โดย Chris »
Born to be a Bimmer lover
I'm a E46 addict!
''อคติ คือสิ่งที่คนโง่ใช้แทนเหตุผล''

Krisada511

  • คิดว่าดีก็ทำต่อไป
  • Global Moderator
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 13170
  • 325i M-Sport-N52k
    • http://www.subaruxvthailand.com/
Re: พิษสงของการขับที่200ครับ
« ตอบกลับ #1 เมื่อ: กรกฎาคม 05, 2013, 14:59:57 »
N42 ขับ 200 เลยหรือครับ  :)) / เปลี่ยนยางเกรดดีๆ เลยครับ ล้อเดิมๆ
สิ่งที่สมบูรณ์แล้วโดยแท้ มันก็มีความบกพร่องอยู่ สิ่งที่บกพร่องอยู่ แท้จริงมันก็สมบูรณ์ดีอยู่แล้ว / ขอแนะนำเวปส่วนตัว ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน

Chris

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 2784
Re: พิษสงของการขับที่200ครับ
« ตอบกลับ #2 เมื่อ: กรกฎาคม 05, 2013, 15:08:28 »
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
N42 ขับ 200 เลยหรือครับ  :)) / เปลี่ยนยางเกรดดีๆ เลยครับ ล้อเดิมๆ
ครับ O0
เห็นว่ากันว่า N42 มันไม่ค่อยแจ่ม เลยลองดูซะหน่อย :))
เดี๋ยวจะเปลี่ยนแนวยางแล้วครับ
มองไว้แค่2ตัวนี้เท่านั้น คือ
Yoko V551
TOYO C1S
เพราะต่อไป คงขับที่110เหมือนเดิมครับ แค่อยากลองของเฉยๆ
Born to be a Bimmer lover
I'm a E46 addict!
''อคติ คือสิ่งที่คนโง่ใช้แทนเหตุผล''

Chris

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 2784
Re: พิษสงของการขับที่200ครับ
« ตอบกลับ #3 เมื่อ: กรกฎาคม 05, 2013, 15:26:48 »
ที่เตือนข้างบนว่าไม่ควรทำเพราะเหตุดังนี้ครับ
ภาพนี้ รถกะบะย้อนศรตัดหน้ารถผมที่ความเร็วประมาณ140ขณะที่
กำลังจะวิ่งไปที่200
Born to be a Bimmer lover
I'm a E46 addict!
''อคติ คือสิ่งที่คนโง่ใช้แทนเหตุผล''

Chris

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 2784
Re: พิษสงของการขับที่200ครับ
« ตอบกลับ #4 เมื่อ: กรกฎาคม 05, 2013, 15:27:35 »
ที่180 ยังดีที่รถคันนี้วิ่งชิดซ้าย
Born to be a Bimmer lover
I'm a E46 addict!
''อคติ คือสิ่งที่คนโง่ใช้แทนเหตุผล''

Chris

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 2784
Re: พิษสงของการขับที่200ครับ
« ตอบกลับ #5 เมื่อ: กรกฎาคม 05, 2013, 15:32:53 »
แต่ที่น่ากลัวที่สุดคือภาพชุดนี้ครับ
ไอ้แมงกะไซค์บ้านนอก ไม่รู้เมารึเปล่า
ขี่ย้อนศร กลางถนนเลนส์2 ตรงหน้ารถผมเลย
ที่200 ผมแตะเบรค จาก200มาเป็น 100ในไม่กี่วินาทีเอง
เบรคBMWนี่ ดีจริงๆ ยอมรับเลย
ไอ้แมงกะไซค์มันคงไม่รู้ว่าผมขับมาเท่าไหร่ ถึงได้ขับปัญญาอ่อนแบบนี้
ถ้าไม่มีมันมาย้อนศรในช่องทางที่รถผมวิ่ง คงมี 210แน่นอนครับ
เพราะที่200 ผมอยู่เกียร์4 กำลังจะสับเข้าเกียร์5 (โหมดs ระหว่างขับ สามารถสับเกียร์เป็นMได้เลย)
Born to be a Bimmer lover
I'm a E46 addict!
''อคติ คือสิ่งที่คนโง่ใช้แทนเหตุผล''

คนขายเนื้อ

  • บุคคลในตำนาน
  • ******
  • กระทู้: 1836
  • มีแล้วไม่ได้ใช้ดีกว่าจะใช้แล้วไม่มี
Re: พิษสงของการขับที่200ครับ
« ตอบกลับ #6 เมื่อ: กรกฎาคม 05, 2013, 18:14:46 »
200สุดยอดเลยครับ ;) ;) ;) ผมเคยวิ่งสูงสุดก็แค่ร้อยเก้าเองครับ







 






 

 

 

 
 
109 กม./ชม.น่ะครับ :)) :)) :))
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน

jae

  • บุคคลทั่วไป
Re: พิษสงของการขับที่200ครับ
« ตอบกลับ #7 เมื่อ: กรกฎาคม 05, 2013, 18:26:42 »
มีคนสอนผมว่า เมื่อเครื่องยนต์เข้ารอบแดงไปแล้ว

หลังดับเครื่องเช็คสภาพน้ำมันเครื่องครับ เพราะมีแนวโน้มว่ามันเสื่อมไปแล้ว เหมือนรถในสนามแข่งที่ถ่ายทิ้งทุกครั้ง

kok_233:)

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 1258
Re: พิษสงของการขับที่200ครับ
« ตอบกลับ #8 เมื่อ: กรกฎาคม 05, 2013, 18:44:34 »
 ;) ;)
เก็บรายละเอียดสุดยอด

JBR1992

  • พ่อ แม่ คือพรหมของบุตร
  • บุคคลในตำนาน
  • ******
  • กระทู้: 2009
  • คนไทย น้ำใจเกินร้อย
Re: พิษสงของการขับที่200ครับ
« ตอบกลับ #9 เมื่อ: กรกฎาคม 05, 2013, 18:54:47 »
ใจถึงมาก ๆครับท่าน .. รักษาสุขภาพกาย.... และรักษาสุขภาพรถด้วยครับ..

รักนะ  ..จุ๊บ ๆๆ   ;)
ถึงสูงเยี่ยมเทียมฟ้า อย่าดูถูก
ครูเคยปลูกวิชา มาแต่หลัง
ศิษย์ไร้ครูอยู่ได้ ไม่จีรัง
อย่าโอหัง ลบหลู่ ครูอาจารย์

superking

  • บุคคลในตำนาน
  • ******
  • กระทู้: 1085
Re: พิษสงของการขับที่200ครับ
« ตอบกลับ #10 เมื่อ: กรกฎาคม 05, 2013, 20:58:55 »
ไม่รู้ว่าภาพที่ถ่ายออกมา เป็นกล้องติดรถหรือว่ามือถือครับ ถ้าเป็นมือถือที่น่ากลัวที่สุดก็ตรง  ที่พี่กล้าถ่ายขณะถึง 200 เนี้ยล่ะครับ  O0 O0

marine man

  • คนคุ้นเคย
  • ***
  • กระทู้: 85
  • กาย ใจ ชีวิต มอบเป็นราชพลี
Re: พิษสงของการขับที่200ครับ
« ตอบกลับ #11 เมื่อ: กรกฎาคม 05, 2013, 21:13:12 »
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
200สุดยอดเลยครับ ;) ;) ;) ผมเคยวิ่งสูงสุดก็แค่ร้อยเก้าเองครับ

109 กม./ชม..หุ..หุ .หรือ 190 ผมมองไม่ถนัด  :) :)





 






 

 

 

 
 
109 กม./ชม.น่ะครับ :)) :)) :))

beibei

  • ขาประจำ
  • ****
  • กระทู้: 158
Re: พิษสงของการขับที่200ครับ
« ตอบกลับ #12 เมื่อ: กรกฎาคม 05, 2013, 21:20:12 »
 ;) ;) ;) 200 เบย แถมถ่ายภาพได้อีก
ไปทุกที่ ที่มีทาง

fei330i

  • E46 330iase M54B30
  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 297
  • Fei330i
    • https://lh6.googleusercontent.com/-R32QttJ0Tkc/SvVmsRXzgHI/AAAAAAAAA68/0CG2gZvoGxw/s912/signature%2520%2528Large%2529%2520%25282%2529.JPG
Re: พิษสงของการขับที่200ครับ
« ตอบกลับ #13 เมื่อ: กรกฎาคม 05, 2013, 21:45:44 »
ยังไงก็ขับรถ ปลอดภัยนะคับ  :-*
E46 330iase M54B30 Limited Edition

chet

  • บุคคลในตำนาน
  • ******
  • กระทู้: 1763
  • Love conquers all
    • ศูนย์บริการสิ่งพิมพ์ครบวงจร
Re: พิษสงของการขับที่200ครับ
« ตอบกลับ #14 เมื่อ: กรกฎาคม 05, 2013, 21:55:31 »
ผมเคยขับ N42 ถึงขีดแดงที่เกียร์ 4 แต่ไม่กล้าถ่ายรูป
ว่าแต่เคยเจอมอ'ไซค์แบบคุณคริตเหมือนกัน เสียวแว๊บถึงตาตุ่ม

Krisada511

  • คิดว่าดีก็ทำต่อไป
  • Global Moderator
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 13170
  • 325i M-Sport-N52k
    • http://www.subaruxvthailand.com/
Re: พิษสงของการขับที่200ครับ
« ตอบกลับ #15 เมื่อ: กรกฎาคม 05, 2013, 21:59:39 »
ถ้าตามสเป็ก ปิดแอร์ และ องค์ประกอบความสมบูรณ์ของเครื่งยนต์ ฯลฯ อยู่ในสนาม n42 สามารถไปได้ถึง 218 กม./ ชม. ( 323 = 223  กม./ ชม. )

อัตราเร่ง 9.3 วินาที / 0-100 กม./ ชม. จากคันเร่งไฟฟ้า ที่ดีมากครับ ไม่แตกต่าง 323 มากมาย
 ( 323 = 8.6 วินาที / 0-100  กม./ ชม. )
และ บวกความประหยัดเชื้อเพลิง เทคโนโลยีเครื่อง ฯลฯ ปัจจัยเหล่านี้ ทำให้ผมเลือก รุ่นนี้มาใช้ ในเมือง
เนื่องจากอัตราเร่ง " ช่วงต้น " ทันใจกว่า 6 สูบ แต่ถ้านอกเมือง ผมก็ยกให้ 6 สูบครับ  :-*


การบริโภคน้ำมัน จะน้อยกว่า 323 ราว 3.3 ลิตร ต่อ ระยะทาง 100 กิโล


« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กรกฎาคม 05, 2013, 22:15:15 โดย Krisada511 »
สิ่งที่สมบูรณ์แล้วโดยแท้ มันก็มีความบกพร่องอยู่ สิ่งที่บกพร่องอยู่ แท้จริงมันก็สมบูรณ์ดีอยู่แล้ว / ขอแนะนำเวปส่วนตัว ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน

Krisada511

  • คิดว่าดีก็ทำต่อไป
  • Global Moderator
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 13170
  • 325i M-Sport-N52k
    • http://www.subaruxvthailand.com/
Re: พิษสงของการขับที่200ครับ
« ตอบกลับ #16 เมื่อ: กรกฎาคม 05, 2013, 22:03:15 »
อยากให้คุณคริส ลอง sprint booster จังครับ รับรองขับสนุกมากครับ  ;)






•ไม่มีไฟสัญญาณที่ปุ่ม  >> อัตราการเร่งเดิมของเครื่องยนต์: Sprint Booster ไม่ทำงาน
•ไฟสีเขียว                  >> อัตราเร่งระดับ1: พัฒนาการตอบสนอง: ขับขี่นุ่มนวล, สบาย
•ไฟสีแดง                   >> อัตราเร่งระดับ2: เพิ่มการตอบสนองเป็นเท่าตัว เต็มประสิทธิภาพ,ดุดัน

( อันนี้ก็ยกมาจากผู้จำหน่าย )

ลักษณะการทำงานของอุปกรณ์ ก็คือ ปกติเวลาที่เราเหยียบคันเร่ง กล่อง ECU เดิมของรถ จะสั่งให้มันหน่วง หรือ ตอบสนองได้ช้า เรียกว่า ไม่ให้มันแรงจนเกินไป แต่อุปกรณ์ตัวนี้ จะช่วยให้การตอบสนอง Response ของมันไวขึ้น โดยการอ่านค่า % การเหยียบและความเร็วในการเหยียบ แล้วควบคุมคันเร่งไฟฟ้า ให้ส่งสัญญาณไปที่กล่อง ECU ใหม่ จากนั้นจึงค่อยส่งสัญญาณให้ไปคุมลิ้นปีกผีเสื้ออีกทีนึง ซึ่งจะทำให้การตอบสนองไวขึ้นมาก อัตราเร่งดีตามเท้าที่กดเลยครับ ทำให้ แรงบิด แรงม้า เดิมๆ มีมาให้ใช้งานได้เร็วขึ้น โดยที่ไม่ต้องไปโมดิฟายเครื่องยนต์เลยครับ



ดูเวปต่างประเทศ BMW 318i เครื่อง N42 ใส่กัน เห็นว่าเร่งขึ้นมากมาย ที่จะเห็นชัดที่ 2000 รอบ


ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กรกฎาคม 05, 2013, 22:05:05 โดย Krisada511 »
สิ่งที่สมบูรณ์แล้วโดยแท้ มันก็มีความบกพร่องอยู่ สิ่งที่บกพร่องอยู่ แท้จริงมันก็สมบูรณ์ดีอยู่แล้ว / ขอแนะนำเวปส่วนตัว ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน

chaky

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 1584
Re: พิษสงของการขับที่200ครับ
« ตอบกลับ #17 เมื่อ: กรกฎาคม 05, 2013, 22:13:09 »
จริงครับ 200 กม./ชม บนถนนรถวิ่งสวน 2 lane มันอันตรายเกินไปครับ
ผมจะกดไปถึงขนาดนั้นได้ก็ต้องบนมอเตอร์เวย์ หรือถนนที่มี 3 lane ขึ้นไปครับ
เพราะยังไงเราก็ยังสามารถหลบไปช่องทางอื่นๆได้ทัน หากมีรถมาขวางทาง
อีกอย่างบนถนนมอเตอร์เวย์ จะไม่มีมอเตอร์ไซค์มาวิ่งแบบนี้ครับ ไม่มีทางให้กลับรถ
และไม่มีรถย้อนศรครับ... ;D

เพื่อความปลอดภัยครับ อย่าลองวิ่งเร็วขนาดนี้บนถนน 2lane เลยครับ
เกิดอะไรขึ้นมาไม่คุ้มกันเลยครับ 120-140กม./ชม. ก็เร็วมากเเล้วครับสำหรับถนนเล็กขนาดนั้น

ที่ความเร็ว 120กม/ชม คุณจะวิ่งด้วยความเร็ว 33.33เมตรภายในเวลา 1วินาที
ที่ความเร็ว 140กม/ชม คุณจะวิ่งด้วยความเร็ว 38.88เมตรภายในเวลา 1วินาที
แต่ถ้าที่ความเร็ว 200กม/ชม คุณจะวิ่งด้วยความเร็ว 55.55เมตรภายในเวลา 1วินาที

เพราะฉะนั้น ระยะทางข้างหน้า 500 เมตรคุณจะวิ่งไปถึงจุดนั้นภายในเวลาไม่ถึง 10วินาที
บางครั้งพวกชาวบ้านเค้า ขี่มอเตอร์ไซค์ออกมาจากบ้าน เค้าคงไม่มองกลับมาถึง 500เมตรหรอกครับ
อย่างดีเค้าก็มองไม่ถึง 100 เมตรแล้วก็เลี้ยวมอเตอร์ไซค์ขึ้นมาบนถนน

ลองคิดดูครับว่าเกิดเค้าจะเลี้ยวรถหรือว่าคิดเปลี่ยนใจจะกลับรถขึ้นมา อะไรจะเกิดขึ้นครับ.... O0
คงต้องวัดดวงกันแล้วล่ะครับ ณ ตอนนั้น  ทางที่ดีอย่าเสี่ยงเลยครับ.....    O0 O0 O0

"Believe Me I'm Engineer"
จาก ช่างยนต์ กลายร่างมาเป็น วิศวะไฟฟ้า

Krisada511

  • คิดว่าดีก็ทำต่อไป
  • Global Moderator
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 13170
  • 325i M-Sport-N52k
    • http://www.subaruxvthailand.com/
Re: พิษสงของการขับที่200ครับ
« ตอบกลับ #18 เมื่อ: กรกฎาคม 05, 2013, 22:16:59 »
ผมเคยขับเต็มที่ 190 เท่านั้นครับ นอกนั้นก็ ไม่เกิน 110-160 ครับ
สิ่งที่สมบูรณ์แล้วโดยแท้ มันก็มีความบกพร่องอยู่ สิ่งที่บกพร่องอยู่ แท้จริงมันก็สมบูรณ์ดีอยู่แล้ว / ขอแนะนำเวปส่วนตัว ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน

tom46

  • Global Moderator
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 17013
  • M52TUB30 SCHRICK CAM
Re: พิษสงของการขับที่200ครับ
« ตอบกลับ #19 เมื่อ: กรกฎาคม 06, 2013, 00:11:33 »
ล้อไซส์เดิม แนะนำ potenza s 001 ครับ


M52TUB24 NA TUNING
STROKER M54B30
SCHRICK CAM 248/248
aa tuning software custom
K&N performance air intake kit
Exhaust systems thailand hand made
Rear exhaust EISENMANN

doctor alex

  • ขาประจำ
  • ****
  • กระทู้: 467
Re: พิษสงของการขับที่200ครับ
« ตอบกลับ #20 เมื่อ: กรกฎาคม 06, 2013, 00:56:42 »
น้องหมอเจ๋งว่ะ  น้าไม่กล้าลอง  รถเหมือนของน้องเปี๊ยบ

Chris

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 2784
Re: พิษสงของการขับที่200ครับ
« ตอบกลับ #21 เมื่อ: กรกฎาคม 06, 2013, 07:00:14 »
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
น้องหมอเจ๋งว่ะ  น้าไม่กล้าลอง  รถเหมือนของน้องเปี๊ยบ
ครับ  O0
พี่หมอไม่ต้องลองแล้วครับ ผมลองให้แล้ว
อันตรายมากครับ
 O0

ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ล้อไซส์เดิม แนะนำ potenza s 001 ครับ
ปัจจุบันนี้ก็ potenza re002 อยู่ครับ เกาะโคตรๆ ดีมากๆ ยกเว้น มันแข็งไปสำหรับคนอย่างผม :-*

ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ผมเคยขับเต็มที่ 190 เท่านั้นครับ นอกนั้นก็ ไม่เกิน 110-160 ครับ
ผมก็ประมาณ100-120 ครับ ปกติ110เพื่อให้ประหยัดน้ำมันที่สุด :-[

ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
จริงครับ 200 กม./ชม บนถนนรถวิ่งสวน 2 lane มันอันตรายเกินไปครับ
ผมจะกดไปถึงขนาดนั้นได้ก็ต้องบนมอเตอร์เวย์ หรือถนนที่มี 3 lane ขึ้นไปครับ
เพราะยังไงเราก็ยังสามารถหลบไปช่องทางอื่นๆได้ทัน หากมีรถมาขวางทาง
อีกอย่างบนถนนมอเตอร์เวย์ จะไม่มีมอเตอร์ไซค์มาวิ่งแบบนี้ครับ ไม่มีทางให้กลับรถ
และไม่มีรถย้อนศรครับ... ;D

เพื่อความปลอดภัยครับ อย่าลองวิ่งเร็วขนาดนี้บนถนน 2lane เลยครับ
เกิดอะไรขึ้นมาไม่คุ้มกันเลยครับ 120-140กม./ชม. ก็เร็วมากเเล้วครับสำหรับถนนเล็กขนาดนั้น

ที่ความเร็ว 120กม/ชม คุณจะวิ่งด้วยความเร็ว 33.33เมตรภายในเวลา 1วินาที
ที่ความเร็ว 140กม/ชม คุณจะวิ่งด้วยความเร็ว 38.88เมตรภายในเวลา 1วินาที
แต่ถ้าที่ความเร็ว 200กม/ชม คุณจะวิ่งด้วยความเร็ว 55.55เมตรภายในเวลา 1วินาที

เพราะฉะนั้น ระยะทางข้างหน้า 500 เมตรคุณจะวิ่งไปถึงจุดนั้นภายในเวลาไม่ถึง 10วินาที
บางครั้งพวกชาวบ้านเค้า ขี่มอเตอร์ไซค์ออกมาจากบ้าน เค้าคงไม่มองกลับมาถึง 500เมตรหรอกครับ
อย่างดีเค้าก็มองไม่ถึง 100 เมตรแล้วก็เลี้ยวมอเตอร์ไซค์ขึ้นมาบนถนน

ลองคิดดูครับว่าเกิดเค้าจะเลี้ยวรถหรือว่าคิดเปลี่ยนใจจะกลับรถขึ้นมา อะไรจะเกิดขึ้นครับ.... O0
คงต้องวัดดวงกันแล้วล่ะครับ ณ ตอนนั้น  ทางที่ดีอย่าเสี่ยงเลยครับ.....    O0 O0 O0
ครับ อันตรายมาก O0

ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
อยากให้คุณคริส ลอง sprint booster จังครับ รับรองขับสนุกมากครับ  ;)






•ไม่มีไฟสัญญาณที่ปุ่ม  >> อัตราการเร่งเดิมของเครื่องยนต์: Sprint Booster ไม่ทำงาน
•ไฟสีเขียว                  >> อัตราเร่งระดับ1: พัฒนาการตอบสนอง: ขับขี่นุ่มนวล, สบาย
•ไฟสีแดง                   >> อัตราเร่งระดับ2: เพิ่มการตอบสนองเป็นเท่าตัว เต็มประสิทธิภาพ,ดุดัน

( อันนี้ก็ยกมาจากผู้จำหน่าย )

ลักษณะการทำงานของอุปกรณ์ ก็คือ ปกติเวลาที่เราเหยียบคันเร่ง กล่อง ECU เดิมของรถ จะสั่งให้มันหน่วง หรือ ตอบสนองได้ช้า เรียกว่า ไม่ให้มันแรงจนเกินไป แต่อุปกรณ์ตัวนี้ จะช่วยให้การตอบสนอง Response ของมันไวขึ้น โดยการอ่านค่า % การเหยียบและความเร็วในการเหยียบ แล้วควบคุมคันเร่งไฟฟ้า ให้ส่งสัญญาณไปที่กล่อง ECU ใหม่ จากนั้นจึงค่อยส่งสัญญาณให้ไปคุมลิ้นปีกผีเสื้ออีกทีนึง ซึ่งจะทำให้การตอบสนองไวขึ้นมาก อัตราเร่งดีตามเท้าที่กดเลยครับ ทำให้ แรงบิด แรงม้า เดิมๆ มีมาให้ใช้งานได้เร็วขึ้น โดยที่ไม่ต้องไปโมดิฟายเครื่องยนต์เลยครับ



ดูเวปต่างประเทศ BMW 318i เครื่อง N42 ใส่กัน เห็นว่าเร่งขึ้นมากมาย ที่จะเห็นชัดที่ 2000 รอบ


ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน

ค่อยๆเก็บรายละเอียดเล็กๆน้อยๆไปเรื่อยๆครับ ยังเหลือ แคทที่อยากเปลี่ยน
Born to be a Bimmer lover
I'm a E46 addict!
''อคติ คือสิ่งที่คนโง่ใช้แทนเหตุผล''

Chris

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 2784
Re: พิษสงของการขับที่200ครับ
« ตอบกลับ #22 เมื่อ: กรกฎาคม 06, 2013, 07:09:39 »
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ถ้าตามสเป็ก ปิดแอร์ และ องค์ประกอบความสมบูรณ์ของเครื่งยนต์ ฯลฯ อยู่ในสนาม n42 สามารถไปได้ถึง 218 กม./ ชม. ( 323 = 223  กม./ ชม. )

อัตราเร่ง 9.3 วินาที / 0-100 กม./ ชม. จากคันเร่งไฟฟ้า ที่ดีมากครับ ไม่แตกต่าง 323 มากมาย
 ( 323 = 8.6 วินาที / 0-100  กม./ ชม. )
และ บวกความประหยัดเชื้อเพลิง เทคโนโลยีเครื่อง ฯลฯ ปัจจัยเหล่านี้ ทำให้ผมเลือก รุ่นนี้มาใช้ ในเมือง
เนื่องจากอัตราเร่ง " ช่วงต้น " ทันใจกว่า 6 สูบ แต่ถ้านอกเมือง ผมก็ยกให้ 6 สูบครับ  :-*


การบริโภคน้ำมัน จะน้อยกว่า 323 ราว 3.3 ลิตร ต่อ ระยะทาง 100 กิโล



นี่แหล่ะ เป็นสิ่งที่ผมค้นพบว่าเป็นข้อดีของN42 ประหยัด ตีนปลายรับประกัน ความประหยัดยังอยู่ที่ประมาณ10.2km/Lอยู่ครับ ถ้าวิ่งไม่เกิน110 รถผมนะ ตีนปลายก็อย่างที่เห็น และยังไม่หมด เพราะยังวิ่งไม่ครบเกียร์ แต่ถอดใจซะก่อน ก็เอาเป็นว่า N42ไม่ขี้เหร่อย่างที่คิดเลยครับ ;)

น่าเสียดายที่ 0-100 ทำยังไงก็ได้แค่ประมาณ 10-12วิ ครับ ต่ำกว่าสิบไม่ได้เลย ไม่ว่าจะ แก๊ส น้ำมัน D S หรือ M

ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ผมเคยขับ N42 ถึงขีดแดงที่เกียร์ 4 แต่ไม่กล้าถ่ายรูป
ว่าแต่เคยเจอมอ'ไซค์แบบคุณคริตเหมือนกัน เสียวแว๊บถึงตาตุ่ม

มอไซค์นี่แย่จริงๆนะครับ >:(

ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ยังไงก็ขับรถ ปลอดภัยนะคับ  :-*
ครับ ปกติขับ110ครับ O0

ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
;) ;) ;) 200 เบย แถมถ่ายภาพได้อีก
ขอบคุณครับ :-[

ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ไม่รู้ว่าภาพที่ถ่ายออกมา เป็นกล้องติดรถหรือว่ามือถือครับ ถ้าเป็นมือถือที่น่ากลัวที่สุดก็ตรง  ที่พี่กล้าถ่ายขณะถึง 200 เนี้ยล่ะครับ  O0 O0
มีทั้งกล่องติดรถและกล้องมือถือครับ ที่เห็นถนนกับรถ คือกล้องติดรถครับ ส่วนที่เรือนไมล์ ถือจากมือถือครับ(อันนี้เสี่ยงมากไม่ควรทำ) C:-)

Born to be a Bimmer lover
I'm a E46 addict!
''อคติ คือสิ่งที่คนโง่ใช้แทนเหตุผล''

Chris

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 2784
Re: พิษสงของการขับที่200ครับ
« ตอบกลับ #23 เมื่อ: กรกฎาคม 06, 2013, 07:13:01 »
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ใจถึงมาก ๆครับท่าน .. รักษาสุขภาพกาย.... และรักษาสุขภาพรถด้วยครับ..

รักนะ  ..จุ๊บ ๆๆ   ;)
ครับ ปกติขับแค่110ครับ

ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
;) ;)
เก็บรายละเอียดสุดยอด
ครั้งหนึ่งในชีวิต เลยเก็บทุกรายละเอียดเท่าที่จะทำได้ครับ :-[

ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
;) ;) ;) 200 เบย แถมถ่ายภาพได้อีก
ครับ อย่าทำเองเด็ดขาดครับ O0
Born to be a Bimmer lover
I'm a E46 addict!
''อคติ คือสิ่งที่คนโง่ใช้แทนเหตุผล''

Chris

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 2784
Re: พิษสงของการขับที่200ครับ
« ตอบกลับ #24 เมื่อ: กรกฎาคม 06, 2013, 08:37:10 »
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
มีคนสอนผมว่า เมื่อเครื่องยนต์เข้ารอบแดงไปแล้ว

หลังดับเครื่องเช็คสภาพน้ำมันเครื่องครับ เพราะมีแนวโน้มว่ามันเสื่อมไปแล้ว เหมือนรถในสนามแข่งที่ถ่ายทิ้งทุกครั้ง
ขอบคุณสำหรับคำแนะนำครับ สงสัยต้องเปลี่ยนแล้วแหล่ะครับ เพราะ วิ่ง ตจว ขีดแดงบ่อยมากครับ
และนี่ก็7xxx กม แล้ว คงต้องเริ่มเตรียมตัวแล้วครับ
 :-X
Born to be a Bimmer lover
I'm a E46 addict!
''อคติ คือสิ่งที่คนโง่ใช้แทนเหตุผล''

jsonn

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 301
Re: พิษสงของการขับที่200ครับ
« ตอบกลับ #25 เมื่อ: กรกฎาคม 06, 2013, 13:55:38 »
323ไวสุดผมตอนนี้ 190คับ รอระบบพวงมาลัยสมบูรณ์ก่อนคงมีทะลุ200 บ้าง
ปกติใช้ครุยส์ขับแค่ 120 ด่านมันเยอะ โดนประจำ มอเตอร์เวย์ สายเอเชีย โดนทีน้ำมันหายไปครึ่งถังไม่ไหวๆ C:-)

kosit_w

  • บุคคลในตำนาน
  • ******
  • กระทู้: 3987
  • 323 / M52tu+LPG
Re: พิษสงของการขับที่200ครับ
« ตอบกลับ #26 เมื่อ: กรกฎาคม 06, 2013, 16:33:24 »
วิ่งจนขีดแดงนี่ บ่อยครับ ถนนเลียบด่วนนี่แหละ วันไหนเข้าเวรเช้าตี5 ถนนโล่งๆก็จัดไป มันโครต

num2012

  • บุคคลในตำนาน
  • ******
  • กระทู้: 8402
  • ทำดี คิดดี ......ทำต่อไป
Re: พิษสงของการขับที่200ครับ
« ตอบกลับ #27 เมื่อ: กรกฎาคม 06, 2013, 16:37:40 »
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
วิ่งจนขีดแดงนี่ บ่อยครับ ถนนเลียบด่วนนี่แหละ วันไหนเข้าเวรเช้าตี5 ถนนโล่งๆก็จัดไป มันโครต
เชื่อละคนขับบีเอ็ม เท้าหนักทุกคน O0 O0 O0 O0
เก่า แต่ไม่แก่นะ

thanakornm

  • บุคคลทั่วไป
Re: พิษสงของการขับที่200ครับ
« ตอบกลับ #28 เมื่อ: กรกฎาคม 06, 2013, 16:56:04 »
 ;) ;) ;) ;) ;) สุดยอดเรยคับ

Chris

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 2784
Re: พิษสงของการขับที่200ครับ
« ตอบกลับ #29 เมื่อ: กรกฎาคม 06, 2013, 17:04:44 »
ยังไงใครที่ขับเร็วก็ระวังกันด้วยครับ
ปกติผมขับไม่เร็ว เพราะเปลื้องน้ำมัน ห่วง แฟน แล้วก็ พ่อ แม่ ครับ
Born to be a Bimmer lover
I'm a E46 addict!
''อคติ คือสิ่งที่คนโง่ใช้แทนเหตุผล''