ผู้เขียน หัวข้อ: มาแลกเปลี่ยนความรู้กันเรื่อง "โช๊คเสีย" มันเป็นอย่างไร เด้งหรือไม่เด้ง  (อ่าน 41505 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

mr.oldman

  • สมาชิกอุปถัมภ์
  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 1399
  • อยู่ร่วมกันต้องเคารพกฎข้อบังคับ

ผมเข้าใจมาตลอดว่า โช๊คอัพรถยนต์ ไม่ว่าจะโช๊คแก๊ส หรือน้ำมัน
หากเรากดลงไปแล้ว  มันจะเด้งกลับมาเหมือนเดิม
หากไม่เด้งกลับมา ถือได้ว่าโช๊คนั้นเสีย

รับรู้มาหลายครั้งว่า หากเป็นโช๊คน้ำมัน จะไม่เด้ง
ก็เถียงๆเขามาตลอดว่า มันต้องเด้ง  หากกดแล้วตาย
ไม่เด้งขึ้นมาก็ถือว่าเสีย

เมื่อวันก่อนเอาโช๊ค KONI fsd ไปซ่อมมาที่อู่พี่ตี๋ แถวๆสรงประภา
ซึ่งถือว่าเป็นเซียนเรื่องการซ่อมโช๊คยี่ห้อนี้  พอซ่อมเสร็จไปรับโช๊คกลับมา
เห็นแกนโช๊คแต่จะตัวเด้งออกมา สั้นยาวไม่เท่ากัน เราก็เข้าใจเลยว่าโช๊คเสีย
ก็เลยถามไถ่กันว่า  เป็นเพราะอะไร

พี่เขาอธิบายว่า โช๊คนำ้มัน ไม่เด้ง ไม่ว่าจะเสียหรือไม่เสีย
แต่การที่จะพิสูจน์ว่าเสียหรือไม่  ต้องดึงแกนทดสอบดูเรื่องความหนืดอย่างเดียว
โช๊คที่เสียจะดึงแกนขึ้นหรือกดลงได้ง่ายๆ ไม่มีแรงต้าน
แต่โช็คไม่เสียจะดึงแกนโช๊คขึ้นลงได้ยากมาก หรือมากกว่า

ใครที่มีความรู้ทางด้านโครงสร้างของระบบโชีค  ลองมาคุยกันให้กระจ่างหน่อยครับ 

สงสัยว่าแบบไหนถูก

num2012

  • บุคคลในตำนาน
  • ******
  • กระทู้: 8402
  • ทำดี คิดดี ......ทำต่อไป
เท่าที่ผมทำและลองมา น้ำมันนะครับ ถ้ากดแล้ว เด้งๆดึงๆๆๆๆหลายรอบ (คือเสียครับ) กดแล้วเด่งที่เดียว ยังโอเค รอท่านชำนาญมาเสริมอีกครับ :-[ :-[
เก่า แต่ไม่แก่นะ

Aroon_320ci

  • บุคคลในตำนาน
  • ******
  • กระทู้: 1836
  • E46 transform to E92
    • http://www.arbims.com
ดีดเป็นม้าเลยครับ...เสียอันใหนดีดอันนั้น หลังเห็นชัดมาก หน้าอาจน้อยหน่อยเพราะหนักเครื่อง...ถ้าถอดออกมากดแล้วไม่ดันขึ้นเสียแน่นอน
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน

ooooatooo

  • บุคคลในตำนาน
  • ******
  • กระทู้: 2796
    • http://www.clube46.com
เออ ผมยังไม่มีเวลาไปเอาโช๊คกะพี่ทนายเลยนี่นา เดี๋ยวว่างๆแวะไปเอาครับพี่

มาเข้าเรื่องโช๊คกันหน่อย

ด้วยความคลุกคลีกับร้านโช๊ค การที่จะบอกว่าเสีย หรือ ไม่เสีย ดูยังไง

"โช๊คน้ำมัน">>>
กดแล้วเด้งเบาๆ , กดแล้วเด้งแรงๆ , กดลงเด้งช้าๆ , กดลงยากเด้งแรง อาการต่างๆถามว่าเป็นอาการโช๊คเสียรึเปล่า คำตอบที่ผมได้มาคือ "บอกไม่ได้ ต้องเอามาเข้าเครื่องเช็ค" เนื่องจากว่าค่าน้ำมันที่อัดอยู่ในแกนมีค่าความหนืดไม่เท่ากัน บางตัวกดแล้วเด้งขึ้น แต่พอเอามาเข้าเครื่องเช็ค ความหนืดมันไม่พอ นั่นสำหรับช่างหมายถึงว่า "เสีย" แต่สำหรับผู้ใช้หมายถึง "พอใช้ ใกล้ไปแล้ว"



"โช๊คแก๊ส"

บางคนเข้าใจว่าโช๊คแก๊สที่ว่านี้คือจะนุ่มกว่า เพราะใช้แก๊สเพียงอย่างเดียว...นุ่มกว่าน้ำมันจริงครับ แต่ในกระบอกโช๊คจะมีน้ำมันอยู่เหมือนกัน ซึ่งเรื่องโช๊คนี้เคยมีประเด็นเถียงกันอยู่มากมายเกี่ยวกับ Sub tank ของมัน บ้างก็บอกว่า วาล์วแก๊สต้องอยู่ด้านบน บ้างก็บอกว่าต้องอยู่ด้านล่าง ซึ่งเทคโนโลยีเราที่เห็นได้ชัดเจนง่ายที่สุดคือจาก มอเตอร์ไซค์ Bigbike ต่างๆที่ภาษานักซิ่งเรียกกันว่า "โช๊คหัวกลับ" มันก็คือเอาโช๊คมากลับหัว โดยแทงค์ต่างๆสามารถรับแรงกดกระแทกได้แต่ไม่ใช่ว่าอยู่ดำๆจะเอาโช๊คมากลับหัวแล้วใช้ได้เลยนะครับ มันต้องได้ออกแบบมาเพื่อใช้แบบกลับหัวได้เท่านั้น ตัวอย่างของมอเตอร์ไซค์ครับ



"โช๊คแก๊สกึ่งไนโตรเจน"

หรือยกตัวอย่างที่เราฮิตที่สุดคือตระกูล mono tube หรือ Bill ของเรานั่นเอง ตัวนี้ผมเคยใส่ตั้งแต่ B6 แกนเล็ก , B6 แกนใหญ่ , B8 ซึ่งพอเสีย ตามที่ทุกคนเคยรู้มาก่อนว่าซ่อมไม่ได้ ผมก็เลยเปลี่ยนออก (แต่ตอนนี้เห็นว่ามีคนซ่อมใช้อยู่นะครับ) จะเอาไปซ่อม ร้านที่รู้จักกันบอกว่าซ่อมไม่ได้ เอาล่ะสิ อยากรู้เลยว่าทำไมซ่อมไม่ได้ คำตอบที่ได้มาคือ เวลาอัดออกมันต้องกลึงปากกระบอกอัดซีลใหม่ แล้วมันจะรั่วเพราะกระบอกบางเสียง่าย จริงๆแล้วซ่อมได้มั๊ย ช่างบอกเลยว่า "ได้" แต่ไม่ทำ เพราะไม่คุ้ม ผมเลยผ่าเล่นเลยทั้งคู่ เหมือนกันแทบจะทุกอย่าง ต่างกันจริงๆที่ sub tank ด้านในครับ ความใหญ่กับเล็กต่างกัน สามารถรับแรงกระแทกได้ต่างกัน






ร่ายมานานอันนี้ขอเผยนิดนึง จากข้อมูลการซ่อมโช๊คมา ระบบ "แก๊สกึ่งไนโตรเจน" เวลาซ่อม ใช้อะไรอัดเข้าไป? คำตอบคือ ลม....มันคือลมจากปั๊มลมเรานี่แหละ เห็นมากับตา 3 ร้าน ใช้ลมอัดทั้งหมดซึ่งไม่ใช่ลมไนโตรเจนเลย เสร็จแล้วเอามาเข้าเครื่องเทสเช็คความหนืด แข็งโป๊ก!!!

ข้อมูลนี้ได้มาจากร้านโช๊ค 3 ที่ (ตอนเมาครับ) หากผิดพลาดประการใด ขออภัยด้วยนะครับ
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน

num2012

  • บุคคลในตำนาน
  • ******
  • กระทู้: 8402
  • ทำดี คิดดี ......ทำต่อไป
โอ๊ตๆๆๆ นี่ชำนาญเรื่อง  กดๆๆๆๆๆๆๆ เด่งๆๆๆๆๆ จริงๆๆๆๆ  >:D >:D
เก่า แต่ไม่แก่นะ

ooooatooo

  • บุคคลในตำนาน
  • ******
  • กระทู้: 2796
    • http://www.clube46.com
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
โอ๊ตๆๆๆ นี่ชำนาญเรื่อง  กดๆๆๆๆๆๆๆ เด่งๆๆๆๆๆ จริงๆๆๆๆ  >:D >:D

แวะมาแก้แค้นเหรอ แฮ่ๆๆ
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน

num2012

  • บุคคลในตำนาน
  • ******
  • กระทู้: 8402
  • ทำดี คิดดี ......ทำต่อไป
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
โอ๊ตๆๆๆ นี่ชำนาญเรื่อง  กดๆๆๆๆๆๆๆ เด่งๆๆๆๆๆ จริงๆๆๆๆ  >:D >:D

แวะมาแก้แค้นเหรอ แฮ่ๆๆ
มันไม่ใช่ทาง โอ๊ต.....สาระมากไป  พี่รับมะได้  อิอิอิอิอิอิอิ  >:D >:D >:D
เก่า แต่ไม่แก่นะ

ooooatooo

  • บุคคลในตำนาน
  • ******
  • กระทู้: 2796
    • http://www.clube46.com
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
โอ๊ตๆๆๆ นี่ชำนาญเรื่อง  กดๆๆๆๆๆๆๆ เด่งๆๆๆๆๆ จริงๆๆๆๆ  >:D >:D

แวะมาแก้แค้นเหรอ แฮ่ๆๆ
มันไม่ใช่ทาง โอ๊ต.....สาระมากไป  พี่รับมะได้  อิอิอิอิอิอิอิ  >:D >:D >:D

ปกติผมนะ "สาระไม่ค่อยจะมี หน้าตาดีไปวันๆ"

เอิ๊ก
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน

mr.oldman

  • สมาชิกอุปถัมภ์
  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 1399
  • อยู่ร่วมกันต้องเคารพกฎข้อบังคับ
น้องโอ๊ต  โช๊คพี่เอาไปฝากไว้กับช่างหมายแล้วครับ

แล้วที่ไหนมีที่ทดสอบครับ  ว่าโช็คเราเสียไม่เสีย

เวลาทดสอบ  ต้องใส่ในรถหรือหิ้วไปแต่โช็คก็ได้

ooooatooo

  • บุคคลในตำนาน
  • ******
  • กระทู้: 2796
    • http://www.clube46.com
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
น้องโอ๊ต  โช๊คพี่เอาไปฝากไว้กับช่างหมายแล้วครับ

แล้วที่ไหนมีที่ทดสอบครับ  ว่าโช็คเราเสียไม่เสีย

เวลาทดสอบ  ต้องใส่ในรถหรือหิ้วไปแต่โช็คก็ได้

โอ้ว ขอบคุณครับพี่ทนาย

เช็คโช๊ค เอาไปแค่ตัวโช๊คครับ หิ้วมาอย่างเดียว ไม่ต้องเอารถไปก็ได้ครับพี่
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน

Awirut

  • klass 71 ไม่ใหญ่ แต่ไม่เคยกลัวใคร
  • บุคคลในตำนาน
  • ******
  • กระทู้: 10231
  • ตอนนี้มีปัญญาหาได้แค่นี้ E46-323,E90-320,X1,X3
โอ๊ทเปลี่ยนไป คริคริ >:D ^-^ :))

I Love e46 323 I  >!<. 
ใครมีปัญหาเรื่องรถ สามารถโทรปรึกษาได้ครับ 082-365-6523 รุทธ์. หรือ แอดlineมาที่rut467

jae

  • บุคคลทั่วไป
โช๊คอัพ น้ำมัน จะกระบอกเดี่ยว กระบอกคู่ มีหลักการเหมือนกันคือ ให้น้ำมันไหลผ่านวาล์วที่มีรูเล็ก ๆ เพื่อสร้างแรงหนืด โช๊คแบบนี้ ไม่มีเด้งกลับแน่นอนครับ เพราะมันมีแค่กระบอกกับน้ำมันและแกน

โช๊คแก๊สกึ่งน้ำมัน หรือ compress oil  ที่ใช้ Nitrogen อัดลงไปเพื่อทำให้ฟองในน้ำมันหมดไปขณะที่โช๊คทำงานหนัก แก้ปัญหา "วืด" ของโช๊คช่วงที่ฟองเยอะ เพราะฟองทำให้น้ำมันไหลผ่านวาล์วได้เยอะ ก็เลยมีแรงน้อยลงครับ อ้างอิง ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน

ที่นิยมใช้ Nitrogen นอกจากดับฟองแล้ว ยังมีสาเหตุจาก
1. การผลิตแบบไม่เจาะรูกระบอกโช๊ค สามารถทำได้ เพียงแค่เิติมน้ำมัน และ nitrogen เหลวลงไปในกระบอกก่อนเย็บกระบอกโช็คในครั้งเดียวไม่ต้องเจาะรูเติม

2. Nitrogen ไม่ชื้น ไม่ทำให้เกิดความเสียหายภายในกระบอก ไม่เปลี่ยนอุณหภูมิตามความร้อนทำให้แรงดันโช๊คไม่เพิ่มหรือลดมากตามอุณหภูมิไม่ทำให้เกิด Oxidation ของอากาศและน้ำมัน เพราะไม่มีO2 และก๊าซอื่น ๆ ที่ไม่จำเป็นไปทำลายคุณสมบัติของน้ำมันครับ

แค่นั้นแหละครับ ไม่ได้ซับซ้อนซ่อนเงื่อนอะไรครับ

ไปดูคำอธิบายจากเว็บเจ้าของผู้ผลิตได้ครับ มีให้อ่านเหมือนกันทุกยี่ห้อ

เรื่องการทดสอบโช๊คว่าเสียหรือไม่ ต้องดูตามคุณสมบัติของโช๊คนั้น ๆ เป็นสำคัญ

อย่าง Twin tube หรือกระบอกสองชั้น ต้องทำตามนี้ครับ (ขออภัยขี้เกียจพิมพ์แล้วครับ)

ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน

ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน

ยี่ห้ออื่นก็เหมือนกันครับ ไปหาตามเว็บผู้ผลิตเอา ขออภัยที่อ้างอิงจาก Gabriel ยี่ห้อเดียว สะดวกดีครับเพราะเว็บเขาไม่ซับซ้อนมาก เว็บอื่นยี่ห้ออื่นซับซ้อนกว่าจะเ้ข้าไปดูได้
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มิถุนายน 19, 2013, 15:50:39 โดย แจ »

mr.oldman

  • สมาชิกอุปถัมภ์
  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 1399
  • อยู่ร่วมกันต้องเคารพกฎข้อบังคับ
ขอบคุณครับคุณแจ กระจ่างเลยครับสรุปก็เป็นไปตามที่ช่างตี๋บอกครับ

zan

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 1175
  • Back off girl!
โช๊ครถผม
เด้งเป็นโคโยตี้เลย

 :'(
-*-

koobe

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 232
  • มิตรภาพ สำคัญ ยิ่งกว่าเงิน
    • http://www.thailandoffroad.com/jeep/
 :)พี่โต้ง พี่ใหม่พรเทพ ถามถึงอิอิ :-X
มิตรภาพ ที่เกิดขึ้น  บนเส้นทาง ธุรกิจ
ย่อมดีกว่า
ธุรกิจ     ที่เกิดขึ้น บนเส้นทาง มิตรภาพ

tom46

  • Global Moderator
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 17012
  • M52TUB30 SCHRICK CAM
ขออนุญาตเพิ่มเติมนะครับ ของผมเจอกับ bilstein

วาล์วตาย กดไม่ลงต้องเอาไม้มารองถึงจะกดได้

แกนคลอน ขึ้นลงปกติดีครับ แต่พอเอาปากกาจับโยกดู แกนจะขยับได้ตามมือครับ โยกตอนล้อติดอยู่ก็จะโยกได้เหมือนกันครับ


M52TUB24 NA TUNING
STROKER M54B30
SCHRICK CAM 248/248
aa tuning software custom
K&N performance air intake kit
Exhaust systems thailand hand made
Rear exhaust EISENMANN

jae

  • บุคคลทั่วไป
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ขออนุญาตเพิ่มเติมนะครับ ของผมเจอกับ bilstein

วาล์วตาย กดไม่ลงต้องเอาไม้มารองถึงจะกดได้

แกนคลอน ขึ้นลงปกติดีครับ แต่พอเอาปากกาจับโยกดู แกนจะขยับได้ตามมือครับ โยกตอนล้อติดอยู่ก็จะโยกได้เหมือนกันครับ

bilstein,Monroe ตอนนี้ made in China ครับ ต้องทำใจนิดนึง ได้ของดี ก็ดีเลยใช้กันทนทาน แต่บทจะเสีย มาเป็นล็อต ๆ

tom46

  • Global Moderator
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 17012
  • M52TUB30 SCHRICK CAM
ที่ผ่านของผมคงจะเป็นของจีน รอบนี้ขอให้เป็นเยอรมันด้วยเถิด... คู่ที่สามแล้ว  O0


M52TUB24 NA TUNING
STROKER M54B30
SCHRICK CAM 248/248
aa tuning software custom
K&N performance air intake kit
Exhaust systems thailand hand made
Rear exhaust EISENMANN

zan

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 1175
  • Back off girl!
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
:)พี่โต้ง พี่ใหม่พรเทพ ถามถึงอิอิ :-X
จิงง่ะ
ผมป่าวติดหนี้ใครนะ งุงิ
:D
-*-

chaky

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 1584
ขอเพิ่มเติมเกี่ยวกับช๊อคอัพที่เป็นระบบน้ำมันครับ

กระบอกช๊อคอัพ  เป็นกระบอกที่เอาไว้ซับแรงกระเทือนหรือแรงกระแทก (Damping Resistance Force)
หมายความว่าเวลาเรากดแกนช๊อคอัพเข้าไปมันจะยุบลงด้วยแรงหนืดค่าหนึ่ง
แต่เวลาที่เราดึงกลับมันจะหน่วงให้แกนยืดออกด้วยแรงหนืดอีกค่าหนึ่ง เพื่อเป็นการซับแรงกระแทกหรือกระเทือน
โดยอาศัยการถ่ายเทน้ำมันภายในกระบอกช๊อคอัพที่มีแรงดันต่างกันผ่านวาล์วที่มีขนาดต่างกันเพื่อจำกัดการไหลไปและกลับ
ของน้ำมันภายในแระบอกช๊อคอัพ
ซึ่งวาล์วจะมีอยู่สองชุด  ชุดแรกอยู่ที่ลูกสูบของช๊อคอัพ
                          ชุดสองอยู่ที่ผนังด้านล่างกระบอกช๊อคอัพ
และช๊อคอัพยังสามารถเปลี่ยนความหนืดของการยุบและยืดแกนได้เองตามความเร็วของการดึงและการกดจากภายนอก
เวลาที่กดแกนช๊อคอัพอย่างช้าๆแรงหนืดจะน้อย แต่ถ้ากดแกนช๊อคอัพเร็วๆแรงหนืดจะมากกว่า

จากในวีดีโอจะเห็นว่า เวลาแกนช๊อคอัพกดลงน้ำมันจะได้ผ่านช่องน้ำมันทางหนึ่ง
และไหลกับในอีกช่องทางหนึ่ง ขนาดที่แตกต่างของช่องน้ำมันที่ไหลไปและกลับ
ทำให้ความหนืดของช่องกดแกนและช่วงดึงแกนมีความหนืดไม่เท่ากันครับ

การที่ช๊อคอัพทำงานด้วยแรงกดและเเรงดึง เร็วๆตลอดเป็นเวลานานๆ
ก็จะทำให้น้ำมันที่อยู่ในกระบอกช๊อคอัพร้อนขึ้นๆๆ
และการการดึงและการกดที่เร็วมากพอ(แรงดันที่เปลี่ยนอย่างรวดเร็วภายในท่อไหลไปและกลับภายในช๊อคอัพ)
จะทำให้เกิดฟองอากาศขึ้นภายในระบบ และจะทำให้ประสิทธิภาพในการซับแรงของช๊อคอัพตัวนั้นลดลงไป
และเสียในที่สุดครับ

ลองชมหลักการทำงานของช๊อคอัพกันครับ
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน

"Believe Me I'm Engineer"
จาก ช่างยนต์ กลายร่างมาเป็น วิศวะไฟฟ้า

OaTt

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 1530
ขอปรึกษาหน่อยครับ ตอนนี้โช๊คผมเสีย ใช้โช๊ค eibach สปริง eibach กำลัง 2 จิต 2 ใจว่าจะซ่อม หรือ เปลี่ยนใหม่ดี ?ใจนึงก็อยากซื้อใหม่ แต่ช่วงนี้งบน้อย นู่นี่เสียเยอะมาก ถ้าตอนนี้มือ 1 มียี่ห้อไหนแนะนำ ราคาพอประมาณบ้างมั๊ยครับ ?

อีกอย่างนึงเอาของเดิมไปซ่อมที่ใช้มาเกือบแสนโล 4 ตัวเลย ที่พรานนกโช๊คอัพ แต่ราคาซ่อมก็พอๆกับซื้อโช๊คมือ 2 เลย ตอนนี้เลยตัดสินใจไม่ถูกว่าจะเอาอย่างไหนดีครับ ? ใครมีประสบการณ์บ้างครับ ?  :-X

tom46

  • Global Moderator
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 17012
  • M52TUB30 SCHRICK CAM
ลองเปลี่ยนมาใส่ bilstein b4 หรือ sachs advantage ดูก่อนครับ ราคาน่าจะไม่แรงมากครับ


M52TUB24 NA TUNING
STROKER M54B30
SCHRICK CAM 248/248
aa tuning software custom
K&N performance air intake kit
Exhaust systems thailand hand made
Rear exhaust EISENMANN

OaTt

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 1530
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ลองเปลี่ยนมาใส่ bilstein b4 หรือ sachs advantage ดูก่อนครับ ราคาน่าจะไม่แรงมากครับ

Bil เห็นว่าหลังๆไม่ค่อย work รั่วบ่อย , บ.ไม่รับเคลม , เคลมยาก ไม่ทราบจริง , เท็จ แค่ไหนครับ คุณ tom ? มีแต่คนเชียร์ sach แทน

tom46

  • Global Moderator
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 17012
  • M52TUB30 SCHRICK CAM
bilstein ถ้าซื้อที่ตัวแทนจาก bilstein thailand ธรรมดาเขาเคลมเปลี่ยนให้เลยนะครับ (แต่ส่วนมากมักจะมาเสียตอนเลยประกันทุกที  O0)

แต่ถ้าซื้อตามวัดโสม อันนั้นจะเคลมเปลี่ยนยากกว่าครับเพราะ คนละตัวแทนกันครับ


M52TUB24 NA TUNING
STROKER M54B30
SCHRICK CAM 248/248
aa tuning software custom
K&N performance air intake kit
Exhaust systems thailand hand made
Rear exhaust EISENMANN

OaTt

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 1530
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
bilstein ถ้าซื้อที่ตัวแทนจาก bilstein thailand ธรรมดาเขาเคลมเปลี่ยนให้เลยนะครับ (แต่ส่วนมากมักจะมาเสียตอนเลยประกันทุกที  O0)

แต่ถ้าซื้อตามวัดโสม อันนั้นจะเคลมเปลี่ยนยากกว่าครับเพราะ คนละตัวแทนกันครับ

อ่อ ขอบคุณครับ ซื้อกับตัวแทนชัวร์กว่านี่เอง