ผู้เขียน หัวข้อ: อู่ซ่อมรถ bmw บางพลี  (อ่าน 6797 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

moo bangplee

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 436
อู่ซ่อมรถ bmw บางพลี
« เมื่อ: พฤษภาคม 04, 2013, 08:59:35 »
อู่ bm พระราม3 สาขาบางพลี มีสมาชิกท่านใดเคยใช้บริการบ้างครับ

ooooatooo

  • บุคคลในตำนาน
  • ******
  • กระทู้: 2796
    • http://www.clube46.com
Re: อู่ซ่อมรถ bmw บางพลี
« ตอบกลับ #1 เมื่อ: พฤษภาคม 04, 2013, 09:24:13 »
มีรุ่นพี่ผมเคยครับ

ประวัติก็ได้เรื่องอยู่เหมือนกันครับพี่หมู
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน

moo bangplee

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 436
Re: อู่ซ่อมรถ bmw บางพลี
« ตอบกลับ #2 เมื่อ: พฤษภาคม 04, 2013, 09:46:50 »
ครับ โอ๊ท

totolek

  • บุคคลในตำนาน
  • ******
  • กระทู้: 96
Re: อู่ซ่อมรถ bmw บางพลี
« ตอบกลับ #3 เมื่อ: พฤษภาคม 04, 2013, 10:27:16 »
เข็ดกับอู่ใกล้บ้าน แถววัดสายไหม

chet

  • บุคคลในตำนาน
  • ******
  • กระทู้: 1763
  • Love conquers all
    • ศูนย์บริการสิ่งพิมพ์ครบวงจร
Re: อู่ซ่อมรถ bmw บางพลี
« ตอบกลับ #4 เมื่อ: พฤษภาคม 04, 2013, 14:32:18 »
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
เข็ดกับอู่ใกล้บ้าน แถววัดสายไหม

อู่นี้วีรกรรมเยอะครับ (ผมอยู่ลำลูกกาคลองสอง)พี่ที่หมู่บ้านเคยแชร์ประสบการณ์ให้ฟังเจ็บปวดทั้งนั้น ทั้งแพงทั้งเลี้ยงไข้ทั้งซ่อมไม่จบ แกเห็นผมขับ E46 เลยถามว่าปรกติเข้าอู่แถวไหน ผมเลยบอกว่าไกลนะพี่ แกบอกไกลก็จะไปเพราะอู่แถวนี้ทำแกเจ็บมาเยอะ

ก๊อง

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 1266
  • สวัสดีครับ
Re: อู่ซ่อมรถ bmw บางพลี
« ตอบกลับ #5 เมื่อ: พฤษภาคม 04, 2013, 16:24:17 »
รถผมถ้ามีอาการแปลกๆงงๆเทคนิคสูงๆเกี่ยวกับเครื่องยนต์ที่ต้องใช้เครื่องมือเฉพาะถึงจะเข้าไปซ่อมที่นี่ครับ   ส่วนมากจะเข้าไปเช็คก่อนแล้วดูใบเสนอราคาค่าแรง+อะไหล่แล้วค่อยตัดสินใจว่าจะซ่อมที่นี่หรือไปซ่อมเองข้างนอก  ถ้าเป็นเรื่องไม่ยุ่งยากทั่วๆไปส่วนมากผมจะซ่อมเองที่อู่บ้านๆนี่แหละหาอะไหล่ไปเอง..แต่ต้องดูแลเองใกล้ชิดหน่อย  >:D

...ส่วนเรื่องราคา...กลางค่อนสูง(เกือบแพง)  แนะนำว่าอย่าเชื่ออู่ทั้งหมดนะครับ  เคยมีครั้งนึงที่ตอนซ่อมรถหลังอุบัติเหตุเสร็จ(อู่ข้างนอก)พอวิ่งแล้ว EML โชว์ค้าง  เลยเข้าไปเช็คที่อู่นี้ด้วยเครื่อง GT1 ช่างบอกกล่อง DME เสียรีเซ็ตไม่หายให้เปลี่ยนกล่อง  แต่ผมไม่เชื่อครับ...กลับมาบ้านเลยลองไล่สายไฟดูพบว่า ตอนวางเครื่องกลับหลังซ่อมตัวถัง มีการเข้าสายไฟผิดไป 1 จุดทำให้ไม่มีไฟเลี้ยงเข้าวงจรมอเตอร์วาล์วทรอนิคส์ เลยแก้ไขเรียบร้อย...หายสนิท  ถ้าเชื่อช่างตอนนั้นคงต้องเสียเงินหมื่นแน่นอนครับ  เป็นข้อมูลไว้พิจารณาครับคุณหมู...ใช้บริการอู่นี้เป็นอย่างๆไปตามความเหมาะสมครับ..อยู่ในระดับพอใช้ครับ :-*
"กัมมุนา วัตตติ โลโก"

moo bangplee

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 436
Re: อู่ซ่อมรถ bmw บางพลี
« ตอบกลับ #6 เมื่อ: พฤษภาคม 04, 2013, 20:52:16 »
ขอบคุณครับคุณก๊อง มีอะไรจะขอรบกวนปรึกษานะครับ

Tu-Wicha

  • ขาประจำ
  • ****
  • กระทู้: 87
Re: อู่ซ่อมรถ bmw บางพลี
« ตอบกลับ #7 เมื่อ: สิงหาคม 21, 2013, 11:04:43 »
เมื่อสัปดาห์ก่อนวันแม่ลองเข้าไปแวะที่ BM.... บางพลี ดู พอดีช่วงล่างมันยังมีเสียงนิดๆ(ต้องเงียบสนิท) ว่าจะไปใช้บริการ อยู่ห่างจากบ้านผมไม่ถึง 2 กม. อู่ค่อนข้างสะอาด เงียบผิดปกติ งานไม่ค่อยมี หลังจากที่เอารถขึ้นฮอยด์ ช่างก็ตรวจสอบ พบบู๊ชปีกนกแตกทั้งสองข้าง และพบลอยยางขาดนิดๆที่เบ้าโช๊คหน้า(ในฝากระโปรงหน้า) และช่างเอาไฟส่องสายพานเส้นใหญ่บอกมีรอยร้าว เลยให้ประเมินราคา มีทั้งหมด คือ 1.บู๊ชปีกนก 1950X2 , 2.เบ้าโช๊คหน้า 900x2 , 3.สายพาน 750 , 4.ค่าตั้งศูนย์ 450 , 5.ค่าแรง 1900 รวม 8800 บาท พอเห็นราคาเลยถามว่าลดหน่อยได้ไหม ทางอู่ก็อัธยาศรัยดีลดให้ 1000 บาท พอดีผมเลยรถยุโรปค่ายอื่นมพอสมควร พอรู้จักร้านขายอะไหล่ และอะไหล่มือ 2 เชียงกง และมีร้านประจำฝีมือดีเกี่ยวกับโช๊คและช่วงล่าง ในใจก็อยากทำกับอู่เฉพาะยี่ห้อ เพราะเชื่อว่าน่าจะมีความชำนาญ แต่ราคาที่บวกค่าอะไหล่มาเป็นทวีคูณอย่างนี้ แถวคิดค่าแรงก็ไม่ใช่ถูกๆ ก็เลยตัดสินใจหันหัวรถออก ไปทิ้งรถไว้ที่ร้านทำโช๊คช่วงล่างที่ว่า แล้ววิ่งไปซื้ออะไหล่เอง ทั้งบู๊ชและเบ้าโช๊ค ปรากฎว่าเบ้าโช๊คซื้อมาไม่ได้ใช้เพราะของเก่ายังดี เลยเก็บไว้ เปลี่ยนเฉพาะบู๊ช ไหนๆ ช่างถอดปีกนกออกแล้ว เลยเอาไปย้ำลูกหมากให้และอัดจารบีเข้าไป ใช้เวลา 3 ชม.โทรเช็คร้านตั้งศูนย์ยังไม่ปิด เลยเอาเข้าไปตั้งศูนย์ เบล็ดเสร็จหมดไป ค่าบู๊ชปีกนก(ที่ยึดติดกับคาน) คู่ละ 1900 บาท(ตรานกด้วย) ค่าย้ำลูกหมาก ซ้ายขวา 2 คู่ 800 บาท ค่าแรง 500 บาท ค่าตั้งศูนย์ 300 บาท รวม 3500 บาท ออกมาเงียบกริ๊ป แน่นปึก อ้อ....ลืมเล่าตอนที่ยังอยู่ที่อู่BM ผมคุยว่าพึ่งไปติด E85kit มา เชื่อไหมครับช่างที่อู่ยังไม่มีข้อมูลไม่เคยเห็นกล่องE85kit คิดเอาเองแล้วกันว่าน่าเข้าไปใช้บริการไหม

ลืมบอกเรื่องสายพาน พอเอามาขึ้นฮ้อยด์ที่ร้านช่วงล่าง สายพานก็ปกติก็เลยไม่ได้เปลี่ยน (เช็คราคาเส้นนึงก็ 450บาท)
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: สิงหาคม 21, 2013, 11:06:58 โดย Tu-Wicha »

tom46

  • Global Moderator
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 17012
  • M52TUB30 SCHRICK CAM
Re: อู่ซ่อมรถ bmw บางพลี
« ตอบกลับ #8 เมื่อ: สิงหาคม 21, 2013, 12:40:02 »
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
เมื่อสัปดาห์ก่อนวันแม่ลองเข้าไปแวะที่ BM.... บางพลี ดู พอดีช่วงล่างมันยังมีเสียงนิดๆ(ต้องเงียบสนิท) ว่าจะไปใช้บริการ อยู่ห่างจากบ้านผมไม่ถึง 2 กม. อู่ค่อนข้างสะอาด เงียบผิดปกติ งานไม่ค่อยมี หลังจากที่เอารถขึ้นฮอยด์ ช่างก็ตรวจสอบ พบบู๊ชปีกนกแตกทั้งสองข้าง และพบลอยยางขาดนิดๆที่เบ้าโช๊คหน้า(ในฝากระโปรงหน้า) และช่างเอาไฟส่องสายพานเส้นใหญ่บอกมีรอยร้าว เลยให้ประเมินราคา มีทั้งหมด คือ 1.บู๊ชปีกนก 1950X2 , 2.เบ้าโช๊คหน้า 900x2 , 3.สายพาน 750 , 4.ค่าตั้งศูนย์ 450 , 5.ค่าแรง 1900 รวม 8800 บาท พอเห็นราคาเลยถามว่าลดหน่อยได้ไหม ทางอู่ก็อัธยาศรัยดีลดให้ 1000 บาท พอดีผมเลยรถยุโรปค่ายอื่นมพอสมควร พอรู้จักร้านขายอะไหล่ และอะไหล่มือ 2 เชียงกง และมีร้านประจำฝีมือดีเกี่ยวกับโช๊คและช่วงล่าง ในใจก็อยากทำกับอู่เฉพาะยี่ห้อ เพราะเชื่อว่าน่าจะมีความชำนาญ แต่ราคาที่บวกค่าอะไหล่มาเป็นทวีคูณอย่างนี้ แถวคิดค่าแรงก็ไม่ใช่ถูกๆ ก็เลยตัดสินใจหันหัวรถออก ไปทิ้งรถไว้ที่ร้านทำโช๊คช่วงล่างที่ว่า แล้ววิ่งไปซื้ออะไหล่เอง ทั้งบู๊ชและเบ้าโช๊ค ปรากฎว่าเบ้าโช๊คซื้อมาไม่ได้ใช้เพราะของเก่ายังดี เลยเก็บไว้ เปลี่ยนเฉพาะบู๊ช ไหนๆ ช่างถอดปีกนกออกแล้ว เลยเอาไปย้ำลูกหมากให้และอัดจารบีเข้าไป ใช้เวลา 3 ชม.โทรเช็คร้านตั้งศูนย์ยังไม่ปิด เลยเอาเข้าไปตั้งศูนย์ เบล็ดเสร็จหมดไป ค่าบู๊ชปีกนก(ที่ยึดติดกับคาน) คู่ละ 1900 บาท(ตรานกด้วย) ค่าย้ำลูกหมาก ซ้ายขวา 2 คู่ 800 บาท ค่าแรง 500 บาท ค่าตั้งศูนย์ 300 บาท รวม 3500 บาท ออกมาเงียบกริ๊ป แน่นปึก อ้อ....ลืมเล่าตอนที่ยังอยู่ที่อู่BM ผมคุยว่าพึ่งไปติด E85kit มา เชื่อไหมครับช่างที่อู่ยังไม่มีข้อมูลไม่เคยเห็นกล่องE85kit คิดเอาเองแล้วกันว่าน่าเข้าไปใช้บริการไหม

ลืมบอกเรื่องสายพาน พอเอามาขึ้นฮ้อยด์ที่ร้านช่วงล่าง สายพานก็ปกติก็เลยไม่ได้เปลี่ยน (เช็คราคาเส้นนึงก็ 450บาท)

เรื่อง e85 อันนี้เป็นของใหม่ ที่เพิ่งมีในบ้านเรามาไม่กี่ปีครับ และส่วนมากก็ยังไม่เป็นที่นิยมครับ เรื่อง e85 ที่อู่ไม่ทราบ ผมว่าก็ไม่แปลกครับ


M52TUB24 NA TUNING
STROKER M54B30
SCHRICK CAM 248/248
aa tuning software custom
K&N performance air intake kit
Exhaust systems thailand hand made
Rear exhaust EISENMANN

Tu-Wicha

  • ขาประจำ
  • ****
  • กระทู้: 87
Re: อู่ซ่อมรถ bmw บางพลี
« ตอบกลับ #9 เมื่อ: สิงหาคม 21, 2013, 13:35:58 »
ขอบคุณครับสำหรับการแชร์ แต่สำหรับผม อู่เปรียบเสมือนหมอ หากหมอไม่คอยติดตามข้อมูลเรื่องของโรคภัย หรือ เครื่องไม้เครื่องมือในการนำมาช่วยรักษาคนไข้ อนาคตของคนไข้ที่เข้าไปรับการรักษาคงขาดความเชื่อถือ และอนาคตหมอก็คงจบอยู่ตรงความรู้เพียงเท่านี้ ส่วน E85 ที่มีตามปั้ม(หมายถึงมีจำหน่าย) ก็ไม่ต่ำกว่า 3ปี  ทั้งนี้ทั้งนั้น เอามาแชร์เช่นกันครับ เผื่อสมาชิกจะได้บริโภคข้อเท็จจริง สุดท้ายขึ้นอยู่กับวิจารณญาญ และดุลพินิจส่วนบุคคล และที่สำคัญทุกวันนี้โลกไร้พรหมแดน เข้าGoogle ใส่แค่ข้อความ กดEnter ไม่ว่าเรื่องอะไหล่ แหล่งที่ขาย สามารถตรวจสอบราคา กันได้หมด ถ้าผู้บริโภคไม่ตรวจสอบข้อมูลในเบื้องต้น ก็จะมาเสียดายและว่ารถรุ่นนี้ค่าซ่อมค่าอะไหล่แพง ซึ่งความจริงแล้วหากเอาข้อมูลที่ทราบมาบอกมาคุยกัน ผมว่าจะเกิดประโยชน์อย่างสูงกับ Web E46thailand.com ครับ ขอบคุณอีกครั้งครับ

tom46

  • Global Moderator
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 17012
  • M52TUB30 SCHRICK CAM
Re: อู่ซ่อมรถ bmw บางพลี
« ตอบกลับ #10 เมื่อ: สิงหาคม 21, 2013, 13:54:57 »
ครับ อันนี้ผมก็ไม่ได้เข้าข้างอู่นี้นะครับ

ผมเพียงแต่เห็นว่าเรื่อง e85 อันนี้เป็นทางเลือก และเป็นของที่ยังใหม่มาก เป็นไปได้ที่อู่เขาจะไม่ศึกษาครับ เพราะ ถ้าเราดูเวปต่างๆ บางคันที่เคยมีข่าวรถใหม่ที่ติดตั้ง e85 มาจากโรงงาน ก็ยังมีปัญหาได้เลยครับ

และ e85 เป็นทางเลือกใหม่ ที่จะต้องมีการดัดแปลงไปจากเดิม แม้ว่าจะมีชุดทำสำเร็จออกมาแล้วก็ตาม อู่เขาคงจะมองว่า ถ้าจะศึกษาไปและนำมาแนะนำให้ลูกค้าติด ก็คงมีลูกค้าที่ไม่กล้าติด

ลำพังแค่การศึกษาตัวรถที่อยู่ในท้องตลาด ผมว่าก็มากพออยู่แล้ว อย่างเช่น e46 อย่างเดียวก็มีตั้งหลายเครื่องแล้วครับ และ bmw ก็ไม่ได้มีแค่ e46 รุ่นเดียว การที่เขามองข้ามไปก็คงไม่น่าจะใช่เรื่องเสียหายอะไรครับ

ส่วนตัวผมเองก็ยังอยากใช้เหมือนกันครับ แต่คงต้องรอดูไปยาวๆก่อนค่อยทำครับ ล่าสุดก็เห็นสมาชิกไปติดมา 2 คัน ตอนนี้ยังไม่มีปัญหาอะไรครับ


M52TUB24 NA TUNING
STROKER M54B30
SCHRICK CAM 248/248
aa tuning software custom
K&N performance air intake kit
Exhaust systems thailand hand made
Rear exhaust EISENMANN

Tu-Wicha

  • ขาประจำ
  • ****
  • กระทู้: 87
Re: อู่ซ่อมรถ bmw บางพลี
« ตอบกลับ #11 เมื่อ: สิงหาคม 21, 2013, 14:27:50 »
ยินดีครับ สำหรับผมถือว่าเป็นน้องใหม่ในwebแห่งนี้ และเป็นน้องใหม่กับBMW แต่อยู่ในวงการยานยนต์มาตั้งแต่เริ่มงาน ระยะเวลาของชีวิตลูกจ้าง 23 ปีและก็ยังเป็นอยู่ เปลี่ยนงานมา 4 ที่ ก็ยังอยู่ในอุตสาหกรรมยานยนต์ โดนอู่(ที่ไร้จรรยาบรรณ)ฟันมาก็มาก อู่ดีๆ ก็มีแยะ และสิ่งทำคัญที่สุดที่ตัดสินใจมาเลือก E46 เพราะมีWeb ที่ได้ข้อมูลสาระ ให้คนที่มีอาชีพลูกจ้าง เงินเดือนที่บางที่ไม่สามารถจะมีโอกาสขับรถยุโรปป้ายแดงได้ ก็มีปัญญามาเป็นเจ้าของ(ไม่ต้องพูดถึงคนรวยอยู่แล้ว) เพราะฉะนั้นผมคิดว่าข้อมูลหลักที่ควรแลกเปลี่ยนและได้รับรู้คือราคาที่เป็นธรรม (ผมตัดประเด็นของE85ไปแล้วนะครับเพราะถือว่าใครศึกษาและลงมือก่อนได้เปรียบ) ไม่ใช่ไม่บวก แต่บวกพองาน และเปลี่ยนในจุดที่สมควรเปลี่ยน ไม่ใช่เห็นเราวิ่งเข้าไปแล้วมองเป็นหมู  หมดสมัยแล้วครับ อันนี้พูดโดยรวมให้เพื่อนสมาชิกที่ยังตกอยู่ในวังวนของอู่ประเภทนี้ เพียงขึ้นกระทู้สอบถามกัน ผมคิดว่าเพื่อนๆที่มีประสบการณ์ยินดีให้ข้อมูลครับ ในบ้านเก่าผม(Zafiracafe.com) ก็จะประมาณนี้ครับ และถือว่า E85 เป็นพลังงานทางเลือกที่ใช้กันมาได้พักใหญ่ๆ ตั้งแต่ปั้มเริ่มเปิดตัว และยินดีมากๆที่ได้แชร์ข้อมูลกับคุณTom46 ครับ

Sushi

  • Klass 71
  • ขาประจำ
  • ****
  • กระทู้: 352
  • Klass 71
    • www.e46clubthailand.com
Re: อู่ซ่อมรถ bmw บางพลี
« ตอบกลับ #12 เมื่อ: สิงหาคม 21, 2013, 14:34:30 »
ที่คุงตู่คิดอ่ะคับไม่ผิดหรอก อู่นี้มีเรื่องเล่ายาวมากกกกก สงสัยโทรถามได้คับ O:-)
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน

tom46

  • Global Moderator
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 17012
  • M52TUB30 SCHRICK CAM
Re: อู่ซ่อมรถ bmw บางพลี
« ตอบกลับ #13 เมื่อ: สิงหาคม 21, 2013, 14:39:43 »
ครับ ขอบคุณเช่นกันพี่ TU-WIcha

แต่เรื่องอู่นี้ผมก็ไม่ทราบเรื่องราวเหมือนกันครับ ท่านใดทราบ PM บอกผมบ้างก็ดีครับ (พี่เคนมาบอกผมหน่อยสิครับ)


M52TUB24 NA TUNING
STROKER M54B30
SCHRICK CAM 248/248
aa tuning software custom
K&N performance air intake kit
Exhaust systems thailand hand made
Rear exhaust EISENMANN

Tu-Wicha

  • ขาประจำ
  • ****
  • กระทู้: 87
Re: อู่ซ่อมรถ bmw บางพลี
« ตอบกลับ #14 เมื่อ: สิงหาคม 21, 2013, 15:03:48 »
ผมTu-Wicha ชื่อตู้(เกิดมา7เดือนถูกเข้าตู้อบเป็นเดือน) ชื่อจริงตั้งไม่ทันเพราะเกิดเร็วกว่าปรกติ2เดือน เลยชื่อวิชา ครับ
เดี๋ยวจะเข้าใจผิดว่าผมดิสเครดิตอู่กันครับ : อู่นี้ผมแยกเป็น 2 ประเด็น คือ 1.ช่างตรวจสอบละเอียด มีประสบการณ์ดีมากเรื่องระบบของBMW(ยกเว้นไม่ค่อยแสวงหาข้อมูลใหม่ๆกับสิ่งใหม่ๆ) 2.เจ้าของอู่(ที่ผมเจอเป็นสตรี ก็เป็นธรรมดา เปิดอู่มา ช่วงหลังๆ เงียบสงัด ก็น่าจะมาจากคำเล่าลือและเจอของจริงลูกค้าเลยหนี ยิ่งลูกค้าน้อย ถ้าหลุดเข้าไปก็ต้องบวกให้ได้มากที่สุด (ความคิดเห็นส่วนตัวนะครับ)

แต่ถ้ามองกลับกัน ตอนผมใช้Zafira มีอู่เฉพาะของZafira เหมือนกัน อยู่เรียบมอร์เตอร์เวย์เลยกรุงเทพกรีฑาไปวิ่งคู่ขนาน(ไม่ต้องบอกชื่อนะครับเดี๋ยวอาจผิดกฎ) อันนี้ตรงกันข้าม บางอย่างเราอยากเปลี่ยน แต่บอกว่ายังใช้ได้อีกกี่กิโลเมตรแกก็ว่าไป ราคาอะไหล่กับค่าบริการก็บวกพอสมน้ำสมเนื้อ ลูกค้าโทรสอบถามก็ให้ข้อมูลตรงไปตรงมา (ตัวแกจะใช้บลูทูธติดหูตลอด) อู่จะมีรถเข้าไปใช้บริการตลอดวัน เฉลี่ยวันนึงผมว่าร่วม 15-20คัน(ทานน้อยๆแต่ทานนานๆ) ถ้ามีอู่BMW เป็นอย่างงี้สัก 3-4 อู่บริเวณกรุงเทพฯ ปริมณฑล ก็เป็นบุญแล้วครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: สิงหาคม 21, 2013, 15:12:25 โดย Tu-Wicha »

otto

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 349
Re: อู่ซ่อมรถ bmw บางพลี
« ตอบกลับ #15 เมื่อ: สิงหาคม 21, 2013, 15:04:55 »
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ยินดีครับ สำหรับผมถือว่าเป็นน้องใหม่ในwebแห่งนี้ และเป็นน้องใหม่กับBMW แต่อยู่ในวงการยานยนต์มาตั้งแต่เริ่มงาน ระยะเวลาของชีวิตลูกจ้าง 23 ปีและก็ยังเป็นอยู่ เปลี่ยนงานมา 4 ที่ ก็ยังอยู่ในอุตสาหกรรมยานยนต์ โดนอู่(ที่ไร้จรรยาบรรณ)ฟันมาก็มาก อู่ดีๆ ก็มีแยะ และสิ่งทำคัญที่สุดที่ตัดสินใจมาเลือก E46 เพราะมีWeb ที่ได้ข้อมูลสาระ ให้คนที่มีอาชีพลูกจ้าง เงินเดือนที่บางที่ไม่สามารถจะมีโอกาสขับรถยุโรปป้ายแดงได้ ก็มีปัญญามาเป็นเจ้าของ(ไม่ต้องพูดถึงคนรวยอยู่แล้ว) เพราะฉะนั้นผมคิดว่าข้อมูลหลักที่ควรแลกเปลี่ยนและได้รับรู้คือราคาที่เป็นธรรม (ผมตัดประเด็นของE85ไปแล้วนะครับเพราะถือว่าใครศึกษาและลงมือก่อนได้เปรียบ) ไม่ใช่ไม่บวก แต่บวกพองาน และเปลี่ยนในจุดที่สมควรเปลี่ยน ไม่ใช่เห็นเราวิ่งเข้าไปแล้วมองเป็นหมู  หมดสมัยแล้วครับ อันนี้พูดโดยรวมให้เพื่อนสมาชิกที่ยังตกอยู่ในวังวนของอู่ประเภทนี้ เพียงขึ้นกระทู้สอบถามกัน ผมคิดว่าเพื่อนๆที่มีประสบการณ์ยินดีให้ข้อมูลครับ ในบ้านเก่าผม(Zafiracafe.com) ก็จะประมาณนี้ครับ และถือว่า E85 เป็นพลังงานทางเลือกที่ใช้กันมาได้พักใหญ่ๆ ตั้งแต่ปั้มเริ่มเปิดตัว และยินดีมากๆที่ได้แชร์ข้อมูลกับคุณTom46 ครับ
ชอบครับ  ;)
Silver 2002