ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
เข็ดกับอู่ใกล้บ้าน แถววัดสายไหม
เมื่อสัปดาห์ก่อนวันแม่ลองเข้าไปแวะที่ BM.... บางพลี ดู พอดีช่วงล่างมันยังมีเสียงนิดๆ(ต้องเงียบสนิท) ว่าจะไปใช้บริการ อยู่ห่างจากบ้านผมไม่ถึง 2 กม. อู่ค่อนข้างสะอาด เงียบผิดปกติ งานไม่ค่อยมี หลังจากที่เอารถขึ้นฮอยด์ ช่างก็ตรวจสอบ พบบู๊ชปีกนกแตกทั้งสองข้าง และพบลอยยางขาดนิดๆที่เบ้าโช๊คหน้า(ในฝากระโปรงหน้า) และช่างเอาไฟส่องสายพานเส้นใหญ่บอกมีรอยร้าว เลยให้ประเมินราคา มีทั้งหมด คือ 1.บู๊ชปีกนก 1950X2 , 2.เบ้าโช๊คหน้า 900x2 , 3.สายพาน 750 , 4.ค่าตั้งศูนย์ 450 , 5.ค่าแรง 1900 รวม 8800 บาท พอเห็นราคาเลยถามว่าลดหน่อยได้ไหม ทางอู่ก็อัธยาศรัยดีลดให้ 1000 บาท พอดีผมเลยรถยุโรปค่ายอื่นมพอสมควร พอรู้จักร้านขายอะไหล่ และอะไหล่มือ 2 เชียงกง และมีร้านประจำฝีมือดีเกี่ยวกับโช๊คและช่วงล่าง ในใจก็อยากทำกับอู่เฉพาะยี่ห้อ เพราะเชื่อว่าน่าจะมีความชำนาญ แต่ราคาที่บวกค่าอะไหล่มาเป็นทวีคูณอย่างนี้ แถวคิดค่าแรงก็ไม่ใช่ถูกๆ ก็เลยตัดสินใจหันหัวรถออก ไปทิ้งรถไว้ที่ร้านทำโช๊คช่วงล่างที่ว่า แล้ววิ่งไปซื้ออะไหล่เอง ทั้งบู๊ชและเบ้าโช๊ค ปรากฎว่าเบ้าโช๊คซื้อมาไม่ได้ใช้เพราะของเก่ายังดี เลยเก็บไว้ เปลี่ยนเฉพาะบู๊ช ไหนๆ ช่างถอดปีกนกออกแล้ว เลยเอาไปย้ำลูกหมากให้และอัดจารบีเข้าไป ใช้เวลา 3 ชม.โทรเช็คร้านตั้งศูนย์ยังไม่ปิด เลยเอาเข้าไปตั้งศูนย์ เบล็ดเสร็จหมดไป ค่าบู๊ชปีกนก(ที่ยึดติดกับคาน) คู่ละ 1900 บาท(ตรานกด้วย) ค่าย้ำลูกหมาก ซ้ายขวา 2 คู่ 800 บาท ค่าแรง 500 บาท ค่าตั้งศูนย์ 300 บาท รวม 3500 บาท ออกมาเงียบกริ๊ป แน่นปึก อ้อ....ลืมเล่าตอนที่ยังอยู่ที่อู่BM ผมคุยว่าพึ่งไปติด E85kit มา เชื่อไหมครับช่างที่อู่ยังไม่มีข้อมูลไม่เคยเห็นกล่องE85kit คิดเอาเองแล้วกันว่าน่าเข้าไปใช้บริการไหมลืมบอกเรื่องสายพาน พอเอามาขึ้นฮ้อยด์ที่ร้านช่วงล่าง สายพานก็ปกติก็เลยไม่ได้เปลี่ยน (เช็คราคาเส้นนึงก็ 450บาท)
ยินดีครับ สำหรับผมถือว่าเป็นน้องใหม่ในwebแห่งนี้ และเป็นน้องใหม่กับBMW แต่อยู่ในวงการยานยนต์มาตั้งแต่เริ่มงาน ระยะเวลาของชีวิตลูกจ้าง 23 ปีและก็ยังเป็นอยู่ เปลี่ยนงานมา 4 ที่ ก็ยังอยู่ในอุตสาหกรรมยานยนต์ โดนอู่(ที่ไร้จรรยาบรรณ)ฟันมาก็มาก อู่ดีๆ ก็มีแยะ และสิ่งทำคัญที่สุดที่ตัดสินใจมาเลือก E46 เพราะมีWeb ที่ได้ข้อมูลสาระ ให้คนที่มีอาชีพลูกจ้าง เงินเดือนที่บางที่ไม่สามารถจะมีโอกาสขับรถยุโรปป้ายแดงได้ ก็มีปัญญามาเป็นเจ้าของ(ไม่ต้องพูดถึงคนรวยอยู่แล้ว) เพราะฉะนั้นผมคิดว่าข้อมูลหลักที่ควรแลกเปลี่ยนและได้รับรู้คือราคาที่เป็นธรรม (ผมตัดประเด็นของE85ไปแล้วนะครับเพราะถือว่าใครศึกษาและลงมือก่อนได้เปรียบ) ไม่ใช่ไม่บวก แต่บวกพองาน และเปลี่ยนในจุดที่สมควรเปลี่ยน ไม่ใช่เห็นเราวิ่งเข้าไปแล้วมองเป็นหมู หมดสมัยแล้วครับ อันนี้พูดโดยรวมให้เพื่อนสมาชิกที่ยังตกอยู่ในวังวนของอู่ประเภทนี้ เพียงขึ้นกระทู้สอบถามกัน ผมคิดว่าเพื่อนๆที่มีประสบการณ์ยินดีให้ข้อมูลครับ ในบ้านเก่าผม(Zafiracafe.com) ก็จะประมาณนี้ครับ และถือว่า E85 เป็นพลังงานทางเลือกที่ใช้กันมาได้พักใหญ่ๆ ตั้งแต่ปั้มเริ่มเปิดตัว และยินดีมากๆที่ได้แชร์ข้อมูลกับคุณTom46 ครับ