ผู้เขียน หัวข้อ: อยากให้ M43TU ไม่อืดต้องทำอะไรบ้าง  (อ่าน 2501 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

เป๊ก

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 165
อยากให้ M43TU ไม่อืดต้องทำอะไรบ้าง
« เมื่อ: กรกฎาคม 15, 2014, 16:41:32 »
อยากให้ m43tu มันมีอัตราเร่งดีกว่าเก่าเราจะต้องทำตรงไหนบ้างครับ (ยังไม่อยากติดระบบอัดอากาศ แล้วก็ยังไม่อยากขยับไป 6 สูบครับ) เครื่องยังดีอยู่ครับ แต่อยากให้เร่งขึ้นไวกว่าเก่าหน่อยนึงก็ยังดีครับ ???

tom46

  • Global Moderator
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 17012
  • M52TUB30 SCHRICK CAM
Re: อยากให้ M43TU ไม่อืดต้องทำอะไรบ้าง
« ตอบกลับ #1 เมื่อ: กรกฎาคม 15, 2014, 18:49:08 »
M43 ผมพอจำได้ว่ามี cam ของ schrick นะครับ

หลักๆก็คง แค็ม กรอง กล่อง ท่อไอเสียใหม่ยกชุด แล้วก็เกียร์กระปุกครับ แต่งบประมาณจะคุ้มหรือเปล่า ลองชั่งใจดูครับ


M52TUB24 NA TUNING
STROKER M54B30
SCHRICK CAM 248/248
aa tuning software custom
K&N performance air intake kit
Exhaust systems thailand hand made
Rear exhaust EISENMANN

spiritzas

  • บุคคลในตำนาน
  • ******
  • กระทู้: 4181
Re: อยากให้ M43TU ไม่อืดต้องทำอะไรบ้าง
« ตอบกลับ #2 เมื่อ: กรกฎาคม 15, 2014, 19:13:18 »
แคท,พักปลาย,กรองเปลือย แค่นี้ก้อแรงขึ้นเยอะละครับ ถ้ายังไม่พอจัดm/tเลย
การชำระเงินสามารถทำได้ผ่าน crypto

BTC: bc1qc4vut5r0cadq3rmg5yqzyej9qs22rymgdvsp65
ETH: 0x01bDa4264f9FA576cf1a5bae95Da8a38586dBAE8
Monero: 44c9vx53gHF2wgmk9oXqPr9vVuSwK2C6oAdDD3c6dXazduQjMAHqwCaPdt6Px7s4BjTg79h14WmsbdSHDNJQvWiyVbk5d42

เพียงชำระเงินแล้วส่งรหัสธุรกรรมมาให้ฉันเพื่อยืนยัน

tom46

  • Global Moderator
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 17012
  • M52TUB30 SCHRICK CAM
Re: อยากให้ M43TU ไม่อืดต้องทำอะไรบ้าง
« ตอบกลับ #3 เมื่อ: กรกฎาคม 15, 2014, 22:07:55 »
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน


M52TUB24 NA TUNING
STROKER M54B30
SCHRICK CAM 248/248
aa tuning software custom
K&N performance air intake kit
Exhaust systems thailand hand made
Rear exhaust EISENMANN

Aorha

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 626
Re: อยากให้ M43TU ไม่อืดต้องทำอะไรบ้าง
« ตอบกลับ #4 เมื่อ: กรกฎาคม 15, 2014, 22:16:20 »
ทำไปเสียเวลาไม่พอ เสียเงินอีก
รถใช้งานวาง 330 จบสุด

แต่ขอเตือนรถสี่ประตูอย่าทำเยอะ
มีสองประตูแต่งไปขายก็ไม่เจ็บตัวมาก
1. Mercedes-AMG W124 E36 Alpine White BRABUS
2. BMW E46 330i Laguna Seca Blue HAMANN
3. Mercedes Benz W211 E200 Platinum Blue BRABUS

Schwarzrosette

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 865
  • OHHHHHHHHHH
Re: อยากให้ M43TU ไม่อืดต้องทำอะไรบ้าง
« ตอบกลับ #5 เมื่อ: กรกฎาคม 15, 2014, 22:18:22 »
สูตรผมไม่เหมือนชาวบ้านนะ อย่างง โปรดเข้าใจ ทำแล้วแรงจริงแต่ไม่ค่อยมีคนทำ (เพราะมันเยอะ แพง ไปอัดอากาศดีกว่า)

รถแรงสามอย่างต้องแน่น คืออากาศ น้ำมัน ไฟ

ผมเล่นกลับหลังครับ ไฟ น้ำมัน อากาศ

ไฟคือ ระบบไฟรถต้องดี ุ
1. ต้องมี Volt Stabilizer ที่เหมาะสม แนะนำ Hot InaZma for BMW กล่องฟ้า พร้อมสาย Ground Wires ทั้งคัน ผมใช้ HotEarth อยู่
2.M43 มันคอลย์รวมอยู่แล้ว เล่นง่าย เอาสายคอลย์แต่งอย่าง Nology มาเล่น
3.ปรับจูนการจุดระเบิดให้พร้อม

น้ำมัน ต้องเสถียร คือต้องใส่กล่องแยกเพื่อรีแมปใหม่ หากล่อง piggy หลอกเครื่องมือสองสักกล่อง คนจูนสักคน จบยาว ๆ ถ้ายังไม่แรงอีกค่อยไปอากาศ

อากาศก็เล่นพวกกรอง ท่อไอเสีย ๆลๆ สูตรใครสูตรมัน แล้วแต่คนชอบ ไม่แนะนำ ลองค้นหาดู ส่วนเกียร์ธรรมดาก็แล้วแต่ ส่วนตัวไม่ชอบการใช้เกียร์ธรรมดาเพราะเป็นคนขี้เกียจ และมีรถคันเดียว


num2012

  • บุคคลในตำนาน
  • ******
  • กระทู้: 8402
  • ทำดี คิดดี ......ทำต่อไป
Re: อยากให้ M43TU ไม่อืดต้องทำอะไรบ้าง
« ตอบกลับ #6 เมื่อ: กรกฎาคม 16, 2014, 08:28:47 »
  แค่ทำให้เครื่องสมบูรณ์ คงเดิมหรือใกล้เดิมมากที่สุดก๋พอแล้ว(สำหรับผมนะ) ที่เหลือ มันสิ้นเปลือง เปล่าๆๆ 

อืดเพราะ  ต้องหาสาเหตุ  เซนเซอร์ต่างๆๆ เช่น แคมชาฟ ยังทำงานอยู่ดีใหม 
ระบบอากาศ ในรอบต้น   อยู่ดีใหม
ระบบจุดระเบิด  สมบูรณ์ ใหม
ไอเสีย ระบายไอเสีย  โล่งไปใหม

 สรุป รถแต่งไรไปบ้าง   ลงล้อ ทำท่อ หรือ บราๆๆๆๆ  มันก็มีผลให้อืดลง ......  แค่รักษา ความสมบูรณ์ ของเครื่องให้กลับมา เหมือนรถ ออกมาใหม่ๆๆ ก็จบละ มีน้องใช้ m43 รวมทำไล่ใหม ไม่กีตัง ก็ขับสนุกขึ้นเยอะ ถ้าไม่เน่นแรง แต่ง ซิง แค่ทำให้คงสภาพเดิมๆๆ ฝิตๆๆ ผมว่าก็พอแล้วครับ (ความคิดตามประสบการณ์นะครับ)  ""ชูสองนิ้ว::
เก่า แต่ไม่แก่นะ

tom46

  • Global Moderator
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 17012
  • M52TUB30 SCHRICK CAM
Re: อยากให้ M43TU ไม่อืดต้องทำอะไรบ้าง
« ตอบกลับ #7 เมื่อ: กรกฎาคม 17, 2014, 09:19:51 »
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
  แค่ทำให้เครื่องสมบูรณ์ คงเดิมหรือใกล้เดิมมากที่สุดก๋พอแล้ว(สำหรับผมนะ) ที่เหลือ มันสิ้นเปลือง เปล่าๆๆ 

อืดเพราะ  ต้องหาสาเหตุ  เซนเซอร์ต่างๆๆ เช่น แคมชาฟ ยังทำงานอยู่ดีใหม 
ระบบอากาศ ในรอบต้น   อยู่ดีใหม
ระบบจุดระเบิด  สมบูรณ์ ใหม
ไอเสีย ระบายไอเสีย  โล่งไปใหม

 สรุป รถแต่งไรไปบ้าง   ลงล้อ ทำท่อ หรือ บราๆๆๆๆ  มันก็มีผลให้อืดลง ......  แค่รักษา ความสมบูรณ์ ของเครื่องให้กลับมา เหมือนรถ ออกมาใหม่ๆๆ ก็จบละ มีน้องใช้ m43 รวมทำไล่ใหม ไม่กีตัง ก็ขับสนุกขึ้นเยอะ ถ้าไม่เน่นแรง แต่ง ซิง แค่ทำให้คงสภาพเดิมๆๆ ฝิตๆๆ ผมว่าก็พอแล้วครับ (ความคิดตามประสบการณ์นะครับ)  ""ชูสองนิ้ว::

อันนี้เห็นด้วยครับ

ก่อนจะแต่งเครื่อง แนะนำว่าให้เก็บของเดิม ให้สภาพสมบูรณ์ก่อน อะไหล่เครื่องหลายๆตัว เดี๋ยวนี้ซื้อเทียบเอาของข้างนอกได้เยอะ ยังคงมีบ้างตัวที่ยังต้องเบิกห้างอยู่

เครื่องยนต์ หลักๆ ก็ดูเรื่องทั่วไปก่อน น้ำมันเครื่อง กรองน้ำมันเครื่อง กรองอากาศ กรองเบนซิน หัวเทียน ทำกลุ่มนี้ดูก่อน

แล้วค่อยไปพวก คอย์ลจุดระเบิด sensor ต่างๆ หรือ ถ้ามีงบก็อาจดูพวก อุปกรณ์ที่ระบายอากาศ ไอน้ำมัน อย่าง disa ccv กรองชาโคล ต่างๆดู

เรื่องระบบระบายอากาศพวกนี้ ไม่เชื่อก็ต้องเชื่อนะครับ อย่างของผม ม้าตกกราฟร่วง misfire ซ้ำๆอยู่ที่เดิม ไล่ทำเรื่องอื่นไปเยอะแยะมากมายไม่หาย พอมาไล่เรื่องระบบ ระบายอากาศ ระบายไอน้ำมัน พวกนี้ดู เรื่อง misfire ก็หาย เอาไปขึ้น dyno ดู โดยเทียบกับกราฟเดิมที่เคยวัดไว้ตอน misfire กราฟ ยกขึ้นมาทุกย่านความเร็วเลยครับ

พอระบบอะไรต่างเข้าที่เข้าทาง แล้วจะแต่ง จะโม อะไรค่อยว่ากันอีกที เครื่องรถไม่ว่าเครื่องบล็อคอะไร ถ้าทำแล้ว ผมว่าขับสนุกทุกเครื่องละครับ


M52TUB24 NA TUNING
STROKER M54B30
SCHRICK CAM 248/248
aa tuning software custom
K&N performance air intake kit
Exhaust systems thailand hand made
Rear exhaust EISENMANN