ผู้เขียน หัวข้อ: รถสิบปีกับการโอเวอร์ฮอลล์!! (ประเก็น ท่อ โอริง และซีลต่างๆ)  (อ่าน 3162 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

X-talize

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 795
 :) ตอนแรกได้ชุดซ่อม VANOS มาสามสี่เดือนแล้ว ตั้งใจจะไปเปลี่ยนซะที เนื่องจากอาการรถเริ่มจะสั่นมากขึ้น สตาร์ทตอนเช้าๆสั่นเป็นเจ้าเข้า กินน้ำมันมากขึ้น คราบน้ำมันเริ่มเปรอะไปหมดทั้งฝาวาล์ว อ่างเกียร์ อ่างนมค.
 ;) ได้ฤกษ์เข้าไปคุยกับอู่เมื่อพฤหัสที่แล้ว คุยกับช่างที่อู่จนมั่นใจ วันศุกร์ 21 เอารถเข้าอู่ วันเสาร์ช่างถอดรหัสของที่จำเป็นต้องเปลี่ยน มากกว่า 70 รายการ เป็นท่อ ปะเก็น โอริง ที่ส่วนใหญ่เป็นยางและพลาสติก ที่ยางบางตัวแข็งเป็นพลาสติก ส่วนพลาสติกบางตัวหักกลายเป็นผงก็มี ชัดเจนว่าทำไมถึงต้องเปลี่ยน
 :-* ทั้งเครื่องทั้งเกียร์ถูกยกลง รื้อ ถอด ออกมาเป็นชิ้นๆเพื่อที่จะถอดเปลี่ยนปะเก็นยาง ซีลและโอริงที่ว่า โดยทุกชิ้นถูกถอดล้าง โดยเฉพาะท่อไอดี รางไอดีจนถึงหัวฉีด มันเปรอะทั้งตะกรันเขม่าแข็งๆ ทั้งคราบตะกรันน้ำมัน ไม่สงสัยเลยว่ายังขับอยู่ได้บนปัญหาเยอะแยะ
 O0 ใช้เวลา 1 สัปดาห์เต็ม ถอดล้างและประกอบชิ้นส่วนทั้งหมดเข้าที่ เสร็จเมื่อวานตอนเย็น ไปนั่งลุ้นทั้งวันจนนาทีที่สตาร์ท. ชึ้งเดียวติดไม่ต้องลุ้นเลย (ฝีมือดีมากครับ). วิ่งทดสอบรถกันจนสามทุ่ม เอาโปรแกรม DIS. จับเจอเซ็นเซอร์แคมไอดีกับไอเสีย (ไม่แน่ใจเรียกถูกหรือเปล่า). เสียเป็นสาเหตุให้สตาร์ทติดบ้าง ติดๆแล้วดับบ้าง พอเปลี่ยนแล้วหายขาด สตาร์ทง่ายและไม่ดับอีกเลย
 :-\ เหลือทิ้งท้ายปัญหาแอร์แมสเสียอยู่ตัวเดียว มันวัดค่าได้ศูนย์ตลอด ทำให้อัตราการผสมเชื้อเพลิงกับอากาศเพี้ยน เครื่องจะกินน้ำมันมากกว่าเดิมแต่ยังวิ่งได้ หาของเทียบข้างนอกก็ 8 พัน แต่ไม่เอา รอให้เพื่อนสั่งจากนอกมาให้ประมาณอีกสามสัปดาห์
 ::2thmb:: ขับรถจากอู่ที่กทม. กลับระยองวันนี้ รับรู้ถึงความนิ่งของรอบเดินเบา ความแรงเมื่อยามกดคันเร่ง ความนิ่มเงียบในการเข้าเกียร์ สมคุณค่าเงิน 1 แสนที่เสียไป  :'(
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มีนาคม 02, 2014, 06:21:24 โดย X-talize »
เฉาก๊วย

sak_pk

  • บุคคลในตำนาน
  • ******
  • กระทู้: 856
    • ที่ดินภูเก็ต
Re: รถสิบปีกับการโอเวอร์ฮอลล์!!
« ตอบกลับ #1 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 28, 2014, 23:25:26 »
1 แสน แรงเอาการเลยทีเดียว พอแจกแจงรายละเอียดได้เปล่าครับ เผื่อเป็นแนวทางครับ  O0

Awirut

  • klass 71 ไม่ใหญ่ แต่ไม่เคยกลัวใคร
  • บุคคลในตำนาน
  • ******
  • กระทู้: 10231
  • ตอนนี้มีปัญญาหาได้แค่นี้ E46-323,E90-320,X1,X3
Re: รถสิบปีกับการโอเวอร์ฮอลล์!!
« ตอบกลับ #2 เมื่อ: มีนาคม 01, 2014, 01:19:29 »
ขอบอกว่าฝั่งท่อร่วม เน่าทุกคันครับ สำหรับรถที่ไม่เคยรื้อ เพราะรถผมก็สุดๆเหมือนกันตอนรื้อ นั่งล้างอยู่สองวันกว่าจะหมด O0

I Love e46 323 I  >!<. 
ใครมีปัญหาเรื่องรถ สามารถโทรปรึกษาได้ครับ 082-365-6523 รุทธ์. หรือ แอดlineมาที่rut467

Ouan

  • บุคคลในตำนาน
  • ******
  • กระทู้: 2178
  • คิดในสิ่งที่ดี ทำในสิ่งที่ถูกต้อง
Re: รถสิบปีกับการโอเวอร์ฮอลล์!!
« ตอบกลับ #3 เมื่อ: มีนาคม 01, 2014, 05:59:11 »
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ขอบอกว่าฝั่งท่อร่วม เน่าทุกคันครับ สำหรับรถที่ไม่เคยรื้อ เพราะรถผมก็สุดๆเหมือนกันตอนรื้อ นั่งล้างอยู่สองวันกว่าจะหมด O0

รื้อให้เก่ง ๆ เข้าไว้ ไม่นาน คงได้รื้ออีกหลายคัน  ;) ;) ;) ;) ;)
ซื่อกินไม่หมด คตกินไม่นาน

ชั่วดีอยู่ที่ตัวทำ สูงต่ำอยู่ที่ทำตัว

Ouan

  • บุคคลในตำนาน
  • ******
  • กระทู้: 2178
  • คิดในสิ่งที่ดี ทำในสิ่งที่ถูกต้อง
Re: รถสิบปีกับการโอเวอร์ฮอลล์!!
« ตอบกลับ #4 เมื่อ: มีนาคม 01, 2014, 06:00:32 »
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
:) ตอนแรกได้ชุดซ่อม VANOS มาสามสี่เดือนแล้ว ตั้งใจจะไปเปลี่ยนซะที เนื่องจากอาการรถเริ่มจะสั่นมากขึ้น สตาร์ทตอนเช้าๆสั่นเป็นเจ้าเข้า กินน้ำมันมากขึ้น คราบน้ำมันเริ่มเปรอะไปหมดทั้งฝาวาล์ว อ่างเกียร์ อ่างนมค.
 ;) ได้ฤกษ์เข้าไปคุยกับอู่เมื่อพฤหัสที่แล้ว คุยกับช่างที่อู่จนมั่นใจ วันศุกร์ 21 เอารถเข้าอู่ วันเสาร์ช่างถอดรหัสของที่จำเป็นต้องเปลี่ยน มากกว่า 70 รายการ เป็นท่อ ปะเก็น โอริง ที่ส่วนใหญ่เป็นยางและพลาสติก ที่ยางบางตัวแข็งเป็นพลาสติก ส่วนพลาสติกบางตัวหักกลายเป็นผงก็มี ชัดเจนว่าทำไมถึงต้องเปลี่ยน
 :-* ทั้งเครื่องทั้งเกียร์ถูกยกลง รื้อ ถอด ออกมาเป็นชิ้นๆเพื่อที่จะถอดเปลี่ยนปะเก็นยาง ซีลและโอริงที่ว่า โดยทุกชิ้นถูกถอดล้าง โดยเฉพาะท่อไอดี รางไอดีจนถึงหัวฉีด มันเปรอะทั้งตะกรันเขม่าแข็งๆ ทั้งคราบตะกรันน้ำมัน ไม่สงสัยเลยว่ายังขับอยู่ได้บนปัญหาเยอะแยะ
 O0 ใช้เวลา 1 สัปดาห์เต็ม ถอดล้างและประกอบชิ้นส่วนทั้งหมดเข้าที่ เสร็จเมื่อวานตอนเย็น ไปนั่งลุ้นทั้งวันจนนาทีที่สตาร์ท. ชึ้งเดียวติดไม่ต้องลุ้นเลย (ฝีมือดีมากครับ). วิ่งทดสอบรถกันจนสามทุ่ม เอาโปรแกรม DIS. จับเจอเซ็นเซอร์แคมไอดีกับไอเสีย (ไม่แน่ใจเรียกถูกหรือเปล่า). เสียเป็นสาเหตุให้สตาร์ทติดบ้าง ติดๆแล้วดับบ้าง พอเปลี่ยนแล้วหายขาด สตาร์ทง่ายและไม่ดับอีกเลย
 :-\ เหลือทิ้งท้ายปัญหาแอร์แมสเสียอยู่ตัวเดียว มันวัดค่าได้ศูนย์ตลอด ทำให้อัตราการผสมเชื้อเพลิงกับอากาศเพี้ยน เครื่องจะกินน้ำมันมากกว่าเดิมแต่ยังวิ่งได้ หาของเทียบข้างนอกก็ 8 พัน แต่ไม่เอา รอให้เพื่อนสั่งจากนอกมาให้ประมาณอีกสามสัปดาห์
 ::2thmb:: ขับรถจากอู่ที่กทม. กลับระยองวันนี้ รับรู้ถึงความนิ่งของรอบเดินเบา ความแรงเมื่อยามกดคันเร่ง ความนิ่มเงียบในการเข้าเกียร์ สมคุณค่าเงิน 1 แสนที่เสียไป  :'(

ชุดใหญ่แบบนี้ ถือว่าไม่แพงครับ รถญี่ปุ่นบางรุ่นแพงกว่านี้มากครับ ยินดีด้วยครับ ได้รถสมรรถนะดี ๆ กลับมาใช้ได้อีกนาน  ;) ;) ;) ;) ;)
ซื่อกินไม่หมด คตกินไม่นาน

ชั่วดีอยู่ที่ตัวทำ สูงต่ำอยู่ที่ทำตัว

tom46

  • Global Moderator
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 17012
  • M52TUB30 SCHRICK CAM
Re: รถสิบปีกับการโอเวอร์ฮอลล์!!
« ตอบกลับ #5 เมื่อ: มีนาคม 01, 2014, 06:48:12 »
 ;)

ของผมคงจะตามไปเร็วๆวันนี้ละครับ ขอเก็บเงินก่อน ว่าจะแกะออกมาเป็นชิ้นๆเลยเหมือนกันครับ

รายการของพี่มีรายการ เกี่ยวกับอะไหล่ภายในเครื่องบ้างหรือเปล่าครับ



M52TUB24 NA TUNING
STROKER M54B30
SCHRICK CAM 248/248
aa tuning software custom
K&N performance air intake kit
Exhaust systems thailand hand made
Rear exhaust EISENMANN

Chris

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 2784
Re: รถสิบปีกับการโอเวอร์ฮอลล์!!
« ตอบกลับ #6 เมื่อ: มีนาคม 01, 2014, 06:56:05 »
ไว้ผ่อนหมด ผมก็คงทำเหมือนกัน O0
Born to be a Bimmer lover
I'm a E46 addict!
''อคติ คือสิ่งที่คนโง่ใช้แทนเหตุผล''

kibrain

  • ขาประจำ
  • ****
  • กระทู้: 369
  • slow low dhamm
Re: รถสิบปีกับการโอเวอร์ฮอลล์!!
« ตอบกลับ #7 เมื่อ: มีนาคม 01, 2014, 07:11:50 »
แสนนึง  :-\ :-\ :-\

อยากทราบรายการจัง

X-talize

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 795
Re: รถสิบปีกับการโอเวอร์ฮอลล์!!
« ตอบกลับ #8 เมื่อ: มีนาคม 01, 2014, 07:30:56 »
ลองดูครับ
สตาร์ทเช้านี้ไม่มีอาการสั่นตอนเครื่องเย็นเหมือนเมื่อก่อนอีกเลย ::2thmb::
เฉาก๊วย

pich

  • อยู่กับรถนี่มันมีความสุขแฮะ
  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 371
    • www.slotpad.com
Re: รถสิบปีกับการโอเวอร์ฮอลล์!!
« ตอบกลับ #9 เมื่อ: มีนาคม 01, 2014, 07:58:04 »
โอว.... เห็นรายการแล้วตาลาย :-\
แต่เยอะขนาดนี้ผมว่าไม่แพงแล้วครับ
ไม่ทราบว่าวิ่งมากี่แสนโลแล้วอ่ะครับ
นี่ถ้าเป็นอู่ที่ผมซ่อมประจำแพงกว่านี้แน่นอน ทำที่ไหนพอจะบอกได้ไหมครับ
ขอทำผลิตภัณฑ์..เพียงอย่างเดียว..ให้ดีที่สุด..แค่นั้นพอ...งานนี้ทำเพราะใจรักล้วนๆ line id:slotpad หรือ ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน และ ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน

X-talize

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 795
Re: รถสิบปีกับการโอเวอร์ฮอลล์!!
« ตอบกลับ #10 เมื่อ: มีนาคม 01, 2014, 08:13:16 »
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
;)

ของผมคงจะตามไปเร็วๆวันนี้ละครับ ขอเก็บเงินก่อน ว่าจะแกะออกมาเป็นชิ้นๆเลยเหมือนกันครับ

รายการของพี่มีรายการ เกี่ยวกับอะไหล่ภายในเครื่องบ้างหรือเปล่าครับ
ช่างบอกชิ้นส่วนเครื่องผมยังสภาพดีอยู่ครับ ไมล์เกือบๆแสนสี่
รายการส่วนใหญ่เป็นพวกยางกับพลาสติก กับอายุอานาม10 ปี มันไปสู่สุคติหมดแล้ว
โอริงวานอส โอริงหัวฉีด แข็งจนแกะไม่ออก แตกทุกตัวตอนแกะ
ท่อยางก็แข็งและแตกร้าวลายงา
ดีว่าเครื่องเป็น M54 อยู่ก็เลยคุ้มที่จะซ่อม มีคันนึงจอดข้างๆมาเป็น N42 ราคาโอเวอร์ฮอลล์แสนเหมือนกัน ไม่รู้เจ้าของจะทำหรือป่าว
เฉาก๊วย

Awirut

  • klass 71 ไม่ใหญ่ แต่ไม่เคยกลัวใคร
  • บุคคลในตำนาน
  • ******
  • กระทู้: 10231
  • ตอนนี้มีปัญญาหาได้แค่นี้ E46-323,E90-320,X1,X3
Re: รถสิบปีกับการโอเวอร์ฮอลล์!!
« ตอบกลับ #11 เมื่อ: มีนาคม 01, 2014, 08:20:31 »
ผมว่ารายการลงยิ้บย่อยไปหน่อยครับ บางอย่างไม่น่าลงก็เอามาลงหมด เพราะบางอย่างบางตัวมันต้องไปรวมกับค่าแรง เพราะช่างทุกที่ต้องมีของพวกนี้ไว้ อย่างเช่นตัวรัดหรือกาว และพวกประเก็น เพราะถ้าผ่าขนาดนี้ มันต้องประเก็นชุดใหญ่อยู่แล้ว ก็บอกไปประเก็นชุดใหญ่ จบ แต่นี่มาแยกรายการออกเหมือนจะได้บวกเพิ่มได้อะไรประมาณนี้ (ในความรู้สึกผมนะครับ คือไม่น่ามาลงให้เสียความรู้สึกนะ)

แต่ซ่อมแล้วจบก็ดีใจด้วยครับ เพราะการผ่าขนาดนี้ ถ้าไม่จบในครั้งแรก มันจะบานปลายทันทีครับ

I Love e46 323 I  >!<. 
ใครมีปัญหาเรื่องรถ สามารถโทรปรึกษาได้ครับ 082-365-6523 รุทธ์. หรือ แอดlineมาที่rut467

X-talize

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 795
Re: รถสิบปีกับการโอเวอร์ฮอลล์!!
« ตอบกลับ #12 เมื่อ: มีนาคม 01, 2014, 08:27:16 »
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
โอว.... เห็นรายการแล้วตาลาย :-\
แต่เยอะขนาดนี้ผมว่าไม่แพงแล้วครับ
ไม่ทราบว่าวิ่งมากี่แสนโลแล้วอ่ะครับ
นี่ถ้าเป็นอู่ที่ผมซ่อมประจำแพงกว่านี้แน่นอน ทำที่ไหนพอจะบอกได้ไหมครับ
แนะนำนอกรอบได้ครับ เดี๋ยวPM. ให้
อู่นี้เขารถเข้าและเคลียร์ออกเยอะ ไม่ต้องรอคิว มีช่างอยู่ที่เห็นประมาณ 5-6 คน ราคาอะหลั่ยลิงค์กับศูนย์ให้ดูเลยครับ
มี 323 คันนึงมาก้านสูบคด ทำเสร็จก่อนผม เห็นว่าแสนกว่าเหมือนกัน ที่นี่มาอาการแสนสาหัสทั้งนั้น
เคสผมถอดเปลี่ยนและประกอบอย่างเดียวคงง่ายมากสำหรับที่นี่
มีเครื่อง M อยู่ 2 เครื่อง ตอนไปนั่งเฝ้ารถ ดูช่างอีกทีมเขาถอดเครื่องทีละชิ้นๆ เพลินมาก ดูชำนาญจริงๆ เห็นว่าสูบหลวมต้อตีปอกเสื้อใหม่
เฉาก๊วย

X-talize

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 795
Re: รถสิบปีกับการโอเวอร์ฮอลล์!!
« ตอบกลับ #13 เมื่อ: มีนาคม 01, 2014, 08:34:20 »
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ผมว่ารายการลงยิ้บย่อยไปหน่อยครับ บางอย่างไม่น่าลงก็เอามาลงหมด เพราะบางอย่างบางตัวมันต้องไปรวมกับค่าแรง เพราะช่างทุกที่ต้องมีของพวกนี้ไว้ อย่างเช่นตัวรัดหรือกาว และพวกประเก็น เพราะถ้าผ่าขนาดนี้ มันต้องประเก็นชุดใหญ่อยู่แล้ว ก็บอกไปประเก็นชุดใหญ่ จบ แต่นี่มาแยกรายการออกเหมือนจะได้บวกเพิ่มได้อะไรประมาณนี้ (ในความรู้สึกผมนะครับ คือไม่น่ามาลงให้เสียความรู้สึกนะ)

แต่ซ่อมแล้วจบก็ดีใจด้วยครับ เพราะการผ่าขนาดนี้ ถ้าไม่จบในครั้งแรก มันจะบานปลายทันทีครับ
ครับก็มองดูดีในแง่รายละเอียด แต่อาจจะยิบย่อยไปหน่อย
ความยากอยู่ตรงโอริงเกียร์ เห็นว่าต้องถอดคลัทดึงใส้แกนออกมาเพื่อจะเปลี่ยนโอริงแค่สองตัว หลายๆอู่ไม่ทำ ถ้าทำไม่ดีเกียร์พังได้ครับ
เฉาก๊วย

Awirut

  • klass 71 ไม่ใหญ่ แต่ไม่เคยกลัวใคร
  • บุคคลในตำนาน
  • ******
  • กระทู้: 10231
  • ตอนนี้มีปัญญาหาได้แค่นี้ E46-323,E90-320,X1,X3
Re: รถสิบปีกับการโอเวอร์ฮอลล์!!
« ตอบกลับ #14 เมื่อ: มีนาคม 01, 2014, 08:37:52 »
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ผมว่ารายการลงยิ้บย่อยไปหน่อยครับ บางอย่างไม่น่าลงก็เอามาลงหมด เพราะบางอย่างบางตัวมันต้องไปรวมกับค่าแรง เพราะช่างทุกที่ต้องมีของพวกนี้ไว้ อย่างเช่นตัวรัดหรือกาว และพวกประเก็น เพราะถ้าผ่าขนาดนี้ มันต้องประเก็นชุดใหญ่อยู่แล้ว ก็บอกไปประเก็นชุดใหญ่ จบ แต่นี่มาแยกรายการออกเหมือนจะได้บวกเพิ่มได้อะไรประมาณนี้ (ในความรู้สึกผมนะครับ คือไม่น่ามาลงให้เสียความรู้สึกนะ)

แต่ซ่อมแล้วจบก็ดีใจด้วยครับ เพราะการผ่าขนาดนี้ ถ้าไม่จบในครั้งแรก มันจะบานปลายทันทีครับ
ครับก็มองดูดีในแง่รายละเอียด แต่อาจจะยิบย่อยไปหน่อย
ความยากอยู่ตรงโอริงเกียร์ เห็นว่าต้องถอดคลัทดึงใส้แกนออกมาเพื่อจะเปลี่ยนโอริงแค่สองตัว หลายๆอู่ไม่ทำ ถ้าทำไม่ดีเกียร์พังได้ครับ

ทำแล้วจบก็ใช้ต่ออย่างสะบายใจแล้วครับ ::2thmb::

I Love e46 323 I  >!<. 
ใครมีปัญหาเรื่องรถ สามารถโทรปรึกษาได้ครับ 082-365-6523 รุทธ์. หรือ แอดlineมาที่rut467

tom46

  • Global Moderator
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 17012
  • M52TUB30 SCHRICK CAM
Re: รถสิบปีกับการโอเวอร์ฮอลล์!!
« ตอบกลับ #15 เมื่อ: มีนาคม 01, 2014, 08:45:30 »
อู่อยู่แถวไหนครับพี่ จะได้ไปปรึกษาบ้างครับ


M52TUB24 NA TUNING
STROKER M54B30
SCHRICK CAM 248/248
aa tuning software custom
K&N performance air intake kit
Exhaust systems thailand hand made
Rear exhaust EISENMANN

tom46

  • Global Moderator
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 17012
  • M52TUB30 SCHRICK CAM
Re: รถสิบปีกับการโอเวอร์ฮอลล์!!
« ตอบกลับ #16 เมื่อ: มีนาคม 01, 2014, 09:04:21 »
มานั่งดูอีกที บิลอีกที ยาวมาก  :-\

เท่าที่อ่านดู ไม่รู้ว่า อู่เขาแก้อาการอะไรหรือครับพี่ เพราะ ไม่เห็นมีรายการเกี่ยวกับการทำภายในเครื่องเลยครับ (การโอเวอร์ฮอล์ ธรรมดาที่เคยเห็นเขาจะไปทำเกี่ยวกับ แหวนลูกสูบ ชาร์ฟอก ชาร์ฟก้าน เปิดฝาบดวาล์ว ฯ อะไรแบบนี้กันครับ)



M52TUB24 NA TUNING
STROKER M54B30
SCHRICK CAM 248/248
aa tuning software custom
K&N performance air intake kit
Exhaust systems thailand hand made
Rear exhaust EISENMANN

X-talize

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 795
Re: รถสิบปีกับการโอเวอร์ฮอลล์!!
« ตอบกลับ #17 เมื่อ: มีนาคม 01, 2014, 11:14:08 »
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
มานั่งดูอีกที บิลอีกที ยาวมาก  :-\

เท่าที่อ่านดู ไม่รู้ว่า อู่เขาแก้อาการอะไรหรือครับพี่ เพราะ ไม่เห็นมีรายการเกี่ยวกับการทำภายในเครื่องเลยครับ (การโอเวอร์ฮอล์ ธรรมดาที่เคยเห็นเขาจะไปทำเกี่ยวกับ แหวนลูกสูบ ชาร์ฟอก ชาร์ฟก้าน เปิดฝาบดวาล์ว ฯ อะไรแบบนี้กันครับ)
ผมอาจจะใช้คำผิด
อาการที่เข้าไปตอนแรกเครื่องสตาร์ทตอนเช้าแล้วสั่น สั่นประมาณนาทีนึงแล้วก็จะนิ่งเป็นปกติและก็วิ่งได้ปกติ
ปลายปีที่แล้วเข้าศูนย์เปลี่ยนแอร์แบค ศูนย์เปลี่ยนยางแท่นเครื่องกับยอยกลาง (เห็นด้วยตาว่ามันแตกและฉีกขาดจริง)
มันก็ลดสั่นได้นิดนึง แต่ยังไม่ได้แก้ที่ตัวเครื่องแล้วมาพักหลังๆมันสั่นมากสั่นทั้งโครงรถ
จริงๆผมแค่จะเปลี่ยนโอริง VANOS กับปะเก็นฝาวาล์วที่เห็นๆน้ำมันมันซึมๆอยู่ อันนี้เท่าที่เห็นด้วยตาภายนอก
พอรื้อออกมาปรากฎว่าพวกท่อพลาสติกกับยางต่างๆหมดสภาพ ตามระยะเวลาของรถนับสิบปี
ผมก็เลยให้ช่างเขาไล่เปลี่ยนหมดเลย และก็เช็คชิ้นส่วนแหวน ลูกสูบ ก้านต่างๆยังสภาพดีอยู่ ก็เลยประหยัดไม่ได้ทำในส่วนที่ว่านี้ไป
รถในส่วนเครื่องยนต์ขับเคลื่อนหลักยังดี นี่แค่ทำในส่วนประกอบของเครื่องยนต์ที่เป็นชิลกับปะเก็นเท่านั้นครับ
อย่างที่บอกข้างต้นมี 323 ก้านสูบคดไป 3 สูบทำให้สูบยันไม่สุดกำลังอัดไม่มี คันนั้นกระมังที่เรียกโอเวอร์ฮอลล์ O0
ของผมน่าจะเรียกซ่อมบำรุงแบบป้องกัน รึป่าว O:-)
เฉาก๊วย

tom46

  • Global Moderator
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 17012
  • M52TUB30 SCHRICK CAM
Re: รถสิบปีกับการโอเวอร์ฮอลล์!!
« ตอบกลับ #18 เมื่อ: มีนาคม 01, 2014, 12:55:57 »
ครับพี่

ของผมไม่ใช่อะไรหรอกครับ ผมกำลังคิดกับเครื่องของผมว่า ของผมที่ misfire ที่จะมาเกี่ยวกับพวกท่ออากาศหรือเปล่า เลยอยากทราบอาการของพี่ครับ

ส่วนการเปลี่ยนของพี่ ผมก็ว่าดีครับ เพราะ พวกท่อทางพวกนี้ บทจะเสียมันก็เสีย ไม่มีในคู่มือติดรถ คู่มือการเช็คระยะ หรือจริงๆคู่มือช่างที่ศูนย์เขามี แต่ไม่ยอมบอกเราก็ไม่รู้

แบบตอนผม วาล์วไซโคลน มีปัญหาทำให้รถออกตัวดับ ช่างศูนย์ไล่เปลี่ยนไปเยอะแยะ มาหายที่นี่ ทั้งชุดนึงก็ สี่พันกว่า (ราคาเก่า) เท่านั้น

แต่ของพี่ ที่ผมสงสัยอยู่อีกอย่าง ก็เรื่องเกียร์ครับ ช่างเขาถอดเกียร์ออกมาแล้ว เปลี่ยนโอริงไปถึงราวเกียร์ด้านใน แต่ทำไมเขาไม่เปลี่ยนผ้าคลัชไปด้วยครับ (เท่าที่ทราบชุดโอเวอร์ฮอล์เกียร์ จะมาครบทั้งหมดทั้ง ผ้าคลัช โอริง และปะเก็นต่างๆครับ)


M52TUB24 NA TUNING
STROKER M54B30
SCHRICK CAM 248/248
aa tuning software custom
K&N performance air intake kit
Exhaust systems thailand hand made
Rear exhaust EISENMANN

X-talize

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 795
Re: รถสิบปีกับการโอเวอร์ฮอลล์!!
« ตอบกลับ #19 เมื่อ: มีนาคม 01, 2014, 13:10:02 »
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ครับพี่

ของผมไม่ใช่อะไรหรอกครับ ผมกำลังคิดกับเครื่องของผมว่า ของผมที่ misfire ที่จะมาเกี่ยวกับพวกท่ออากาศหรือเปล่า เลยอยากทราบอาการของพี่ครับ

ส่วนการเปลี่ยนของพี่ ผมก็ว่าดีครับ เพราะ พวกท่อทางพวกนี้ บทจะเสียมันก็เสีย ไม่มีในคู่มือติดรถ คู่มือการเช็คระยะ หรือจริงๆคู่มือช่างที่ศูนย์เขามี แต่ไม่ยอมบอกเราก็ไม่รู้

แบบตอนผม วาล์วไซโคลน มีปัญหาทำให้รถออกตัวดับ ช่างศูนย์ไล่เปลี่ยนไปเยอะแยะ มาหายที่นี่ ทั้งชุดนึงก็ สี่พันกว่า (ราคาเก่า) เท่านั้น

แต่ของพี่ ที่ผมสงสัยอยู่อีกอย่าง ก็เรื่องเกียร์ครับ ช่างเขาถอดเกียร์ออกมาแล้ว เปลี่ยนโอริงไปถึงราวเกียร์ด้านใน แต่ทำไมเขาไม่เปลี่ยนผ้าคลัชไปด้วยครับ (เท่าที่ทราบชุดโอเวอร์ฮอล์เกียร์ จะมาครบทั้งหมดทั้ง ผ้าคลัช โอริง และปะเก็นต่างๆครับ)
ครับคุณต้อมผมเพิ่งนึกออก อีกอาการคือออกตัวดับเป็นบางครั้ง เปิดวาล์วไซโคลนเจอไดอะแฟรมข้างในรั่วเช่นกันเลยเปลี่ยนเหมาทั้งท่อด้วย
อีกอันก็วาล์วน้ำร้อนของแอร์รั่ว. อาการไม่ชัดเจนแต่ก็เปลี่ยนพร้อมท่อน้ำทั้งหมด เพราะเคยมีอาการไฟหม้อน้ำติดๆดับๆ เคยเปลี่ยนกระปุกหม้อน้ำกับขายึดไปแล้ว คราวนี้ได้โอกาสเปลี่ยนทั้งระบบเลย เพราะเจอยางของเก่ามันแข็งโป้กเสียสภาพหมดแล้ว
เฉาก๊วย

X-talize

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 795
Re: รถสิบปีกับการโอเวอร์ฮอลล์!!
« ตอบกลับ #20 เมื่อ: มีนาคม 01, 2014, 13:24:27 »
ส่วนเรื่องเกียร์ช่างเขาไม่ได้บอกอะไร หรือกลัวผมช๊อคราคาไม่รู้ O0
แต่โดยรวมก่อนทำทั้งเครื่องและเกียร์ยังไม่มีปัญหาหรืออาการอะไรหนักๆครับ รวมทั้งเคยฟลัทล้างเกียร์มาแล้วตอนเก้าหมื่นกว่าโล
ตอนเอาเข้าอู่ยกขึ้นดูเจอน้ำมันทุกตัวมันรั่วเป็นคราบซึมๆ ทั้งอ่างนมค. อ่างเกียร์ แขนเกียร์ ซีลระหว่างเครื่องกับเกียร์ กระปุกพาวเวอร์ แร็คและระบบท่อพาวเวอร์
ยางรองแท่นเกียร์มีรอยแตกร้าว ลูกปืนตุ๊กตาเพลากลางสั่นคลอน บุทยางเฟืองท้ายก็มีรอยร้าว ประเก็นท่อไอเสียตอนถอดออกดูก็สภาพแย่
ของจุกจิกทั้งนั้นครับแต่เสียและเสื่อมสภาพตามระยะเวลา
เฉาก๊วย

tom46

  • Global Moderator
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 17012
  • M52TUB30 SCHRICK CAM
Re: รถสิบปีกับการโอเวอร์ฮอลล์!!
« ตอบกลับ #21 เมื่อ: มีนาคม 01, 2014, 13:30:57 »
ครับพี่ แต่ทำเสร็จรถสมบูรณ์ก็โอเคแล้วครับ

อย่างรายการซ่อม ที่ผมส่วนมากจะขยันซ่อม ก็เพราะกลัวเจอแบบนี้ละครับ มาเป็นก้อนแบบนี้ผมก็ไม่ไหวเหมือนกันครับ เลยอาศัยการซ่อมจุกซ่อมจิกไปเรื่อยๆ ทีละนิดทีละหน่อย ถึงจะพอไหวครับ  :))


M52TUB24 NA TUNING
STROKER M54B30
SCHRICK CAM 248/248
aa tuning software custom
K&N performance air intake kit
Exhaust systems thailand hand made
Rear exhaust EISENMANN

X-talize

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 795
เพิ่มรายละเอียดหัวข้อนิดนึงครับ ตามคุณต้อมว่าก็ดีครับค่อยๆทำไปดีกว่า ทำเป็นชุดๆก็ได้ เครื่อง เกียร์ ระบบน้ำ แอร์และช่วงล่าง
ในส่วนของผมได้รถมาสิ้นเดือนนี้ก็ครบสองปี ได้มาแรกๆเปลี่ยนถ่ายของเหลวอย่างเดียวและเปลี่ยนบูทยางกับลูกรอกสายพานหน้า ตามอาการที่เสีย คือรถเสียแล้วค่อยซ่อมประมาณต้องขึ้นรถสไลท์เลยประมาณนั้น นอกนั้นขับอย่างเดียว.
แต่ก็ยอมรับเครื่องรุ่นนี้อึดดี เพิ่งเริ่มมีอาการปลายปีที่แล้วก่อนไปเข้าเปลี่ยนแอร์แบค ไฟหม้อน้ำเริ่มติดๆดับๆ
พอเริ่มเข้าศูนย์ทีนี้ก็เริ่มออกอาการเรื่อยๆ เคยทำที่ศูนย์แค่ 2-3 รายการโดนไปหลายหมื่นแล้ว อย่างที่ว่าศูนย์ไม่กล้าประเมินราคาทั้งหมดหรือไม่บอกก็ไม่รู้ แค่ตอนนั้นถามเรื่อง VANOS ตัวเดียว ที่ศูนย์ยกเปลี่ยนอย่างเดียวรู้สึกเกินครึ่งแสนแล้ว(ถ้าจำไม่ผิด) สู้ซื้อโอริงพันกว่าบาทมาเปลี่ยนรวมค่าแรงยังไงก็แค่หลักพัน กรณีผมให้ดูเป็นแนวทางและค่อยๆทำตามอาการได้ครับ ครั้งนี้น่าจะจบจริง O0  :-X
เฉาก๊วย

tom46

  • Global Moderator
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 17012
  • M52TUB30 SCHRICK CAM
ครับพี่ vanos เปลี่ยนชุดซ่อมก็ใช้ได้เหมือนกันครับ ผมเปลี่ยนมาได้ร่วมปีแล้วละครับ


M52TUB24 NA TUNING
STROKER M54B30
SCHRICK CAM 248/248
aa tuning software custom
K&N performance air intake kit
Exhaust systems thailand hand made
Rear exhaust EISENMANN

X-talize

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 795
นั่งพิจารณาอะหลั่ยเก่าๆ
อืมมม !!! สมควรแก่เวลา O:-)
เฉาก๊วย

X-talize

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 795
เปลี่ยนชุดซ่อม VANOS
เฉาก๊วย

tom46

  • Global Moderator
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 17012
  • M52TUB30 SCHRICK CAM
เมื่อไรพี่จะเปลี่ยนยกชุดแบบนี้ แต่เป็นพวก ลูกสูบ ก้านสูบ ข้อเหวี่ยง บ้างครับ ผมรอรับนะครับพี่  >:D >:D >:D


M52TUB24 NA TUNING
STROKER M54B30
SCHRICK CAM 248/248
aa tuning software custom
K&N performance air intake kit
Exhaust systems thailand hand made
Rear exhaust EISENMANN

kibrain

  • ขาประจำ
  • ****
  • กระทู้: 369
  • slow low dhamm
ยอมครับ :-\ :-\