ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
ขอบอกว่าฝั่งท่อร่วม เน่าทุกคันครับ สำหรับรถที่ไม่เคยรื้อ เพราะรถผมก็สุดๆเหมือนกันตอนรื้อ นั่งล้างอยู่สองวันกว่าจะหมด
ตอนแรกได้ชุดซ่อม VANOS มาสามสี่เดือนแล้ว ตั้งใจจะไปเปลี่ยนซะที เนื่องจากอาการรถเริ่มจะสั่นมากขึ้น สตาร์ทตอนเช้าๆสั่นเป็นเจ้าเข้า กินน้ำมันมากขึ้น คราบน้ำมันเริ่มเปรอะไปหมดทั้งฝาวาล์ว อ่างเกียร์ อ่างนมค. ได้ฤกษ์เข้าไปคุยกับอู่เมื่อพฤหัสที่แล้ว คุยกับช่างที่อู่จนมั่นใจ วันศุกร์ 21 เอารถเข้าอู่ วันเสาร์ช่างถอดรหัสของที่จำเป็นต้องเปลี่ยน มากกว่า 70 รายการ เป็นท่อ ปะเก็น โอริง ที่ส่วนใหญ่เป็นยางและพลาสติก ที่ยางบางตัวแข็งเป็นพลาสติก ส่วนพลาสติกบางตัวหักกลายเป็นผงก็มี ชัดเจนว่าทำไมถึงต้องเปลี่ยน ทั้งเครื่องทั้งเกียร์ถูกยกลง รื้อ ถอด ออกมาเป็นชิ้นๆเพื่อที่จะถอดเปลี่ยนปะเก็นยาง ซีลและโอริงที่ว่า โดยทุกชิ้นถูกถอดล้าง โดยเฉพาะท่อไอดี รางไอดีจนถึงหัวฉีด มันเปรอะทั้งตะกรันเขม่าแข็งๆ ทั้งคราบตะกรันน้ำมัน ไม่สงสัยเลยว่ายังขับอยู่ได้บนปัญหาเยอะแยะ ใช้เวลา 1 สัปดาห์เต็ม ถอดล้างและประกอบชิ้นส่วนทั้งหมดเข้าที่ เสร็จเมื่อวานตอนเย็น ไปนั่งลุ้นทั้งวันจนนาทีที่สตาร์ท. ชึ้งเดียวติดไม่ต้องลุ้นเลย (ฝีมือดีมากครับ). วิ่งทดสอบรถกันจนสามทุ่ม เอาโปรแกรม DIS. จับเจอเซ็นเซอร์แคมไอดีกับไอเสีย (ไม่แน่ใจเรียกถูกหรือเปล่า). เสียเป็นสาเหตุให้สตาร์ทติดบ้าง ติดๆแล้วดับบ้าง พอเปลี่ยนแล้วหายขาด สตาร์ทง่ายและไม่ดับอีกเลย เหลือทิ้งท้ายปัญหาแอร์แมสเสียอยู่ตัวเดียว มันวัดค่าได้ศูนย์ตลอด ทำให้อัตราการผสมเชื้อเพลิงกับอากาศเพี้ยน เครื่องจะกินน้ำมันมากกว่าเดิมแต่ยังวิ่งได้ หาของเทียบข้างนอกก็ 8 พัน แต่ไม่เอา รอให้เพื่อนสั่งจากนอกมาให้ประมาณอีกสามสัปดาห์ ขับรถจากอู่ที่กทม. กลับระยองวันนี้ รับรู้ถึงความนิ่งของรอบเดินเบา ความแรงเมื่อยามกดคันเร่ง ความนิ่มเงียบในการเข้าเกียร์ สมคุณค่าเงิน 1 แสนที่เสียไป
ของผมคงจะตามไปเร็วๆวันนี้ละครับ ขอเก็บเงินก่อน ว่าจะแกะออกมาเป็นชิ้นๆเลยเหมือนกันครับ รายการของพี่มีรายการ เกี่ยวกับอะไหล่ภายในเครื่องบ้างหรือเปล่าครับ
โอว.... เห็นรายการแล้วตาลาย แต่เยอะขนาดนี้ผมว่าไม่แพงแล้วครับ ไม่ทราบว่าวิ่งมากี่แสนโลแล้วอ่ะครับนี่ถ้าเป็นอู่ที่ผมซ่อมประจำแพงกว่านี้แน่นอน ทำที่ไหนพอจะบอกได้ไหมครับ
ผมว่ารายการลงยิ้บย่อยไปหน่อยครับ บางอย่างไม่น่าลงก็เอามาลงหมด เพราะบางอย่างบางตัวมันต้องไปรวมกับค่าแรง เพราะช่างทุกที่ต้องมีของพวกนี้ไว้ อย่างเช่นตัวรัดหรือกาว และพวกประเก็น เพราะถ้าผ่าขนาดนี้ มันต้องประเก็นชุดใหญ่อยู่แล้ว ก็บอกไปประเก็นชุดใหญ่ จบ แต่นี่มาแยกรายการออกเหมือนจะได้บวกเพิ่มได้อะไรประมาณนี้ (ในความรู้สึกผมนะครับ คือไม่น่ามาลงให้เสียความรู้สึกนะ) แต่ซ่อมแล้วจบก็ดีใจด้วยครับ เพราะการผ่าขนาดนี้ ถ้าไม่จบในครั้งแรก มันจะบานปลายทันทีครับ
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอินผมว่ารายการลงยิ้บย่อยไปหน่อยครับ บางอย่างไม่น่าลงก็เอามาลงหมด เพราะบางอย่างบางตัวมันต้องไปรวมกับค่าแรง เพราะช่างทุกที่ต้องมีของพวกนี้ไว้ อย่างเช่นตัวรัดหรือกาว และพวกประเก็น เพราะถ้าผ่าขนาดนี้ มันต้องประเก็นชุดใหญ่อยู่แล้ว ก็บอกไปประเก็นชุดใหญ่ จบ แต่นี่มาแยกรายการออกเหมือนจะได้บวกเพิ่มได้อะไรประมาณนี้ (ในความรู้สึกผมนะครับ คือไม่น่ามาลงให้เสียความรู้สึกนะ) แต่ซ่อมแล้วจบก็ดีใจด้วยครับ เพราะการผ่าขนาดนี้ ถ้าไม่จบในครั้งแรก มันจะบานปลายทันทีครับครับก็มองดูดีในแง่รายละเอียด แต่อาจจะยิบย่อยไปหน่อยความยากอยู่ตรงโอริงเกียร์ เห็นว่าต้องถอดคลัทดึงใส้แกนออกมาเพื่อจะเปลี่ยนโอริงแค่สองตัว หลายๆอู่ไม่ทำ ถ้าทำไม่ดีเกียร์พังได้ครับ
มานั่งดูอีกที บิลอีกที ยาวมาก เท่าที่อ่านดู ไม่รู้ว่า อู่เขาแก้อาการอะไรหรือครับพี่ เพราะ ไม่เห็นมีรายการเกี่ยวกับการทำภายในเครื่องเลยครับ (การโอเวอร์ฮอล์ ธรรมดาที่เคยเห็นเขาจะไปทำเกี่ยวกับ แหวนลูกสูบ ชาร์ฟอก ชาร์ฟก้าน เปิดฝาบดวาล์ว ฯ อะไรแบบนี้กันครับ)
ครับพี่ ของผมไม่ใช่อะไรหรอกครับ ผมกำลังคิดกับเครื่องของผมว่า ของผมที่ misfire ที่จะมาเกี่ยวกับพวกท่ออากาศหรือเปล่า เลยอยากทราบอาการของพี่ครับส่วนการเปลี่ยนของพี่ ผมก็ว่าดีครับ เพราะ พวกท่อทางพวกนี้ บทจะเสียมันก็เสีย ไม่มีในคู่มือติดรถ คู่มือการเช็คระยะ หรือจริงๆคู่มือช่างที่ศูนย์เขามี แต่ไม่ยอมบอกเราก็ไม่รู้ แบบตอนผม วาล์วไซโคลน มีปัญหาทำให้รถออกตัวดับ ช่างศูนย์ไล่เปลี่ยนไปเยอะแยะ มาหายที่นี่ ทั้งชุดนึงก็ สี่พันกว่า (ราคาเก่า) เท่านั้น แต่ของพี่ ที่ผมสงสัยอยู่อีกอย่าง ก็เรื่องเกียร์ครับ ช่างเขาถอดเกียร์ออกมาแล้ว เปลี่ยนโอริงไปถึงราวเกียร์ด้านใน แต่ทำไมเขาไม่เปลี่ยนผ้าคลัชไปด้วยครับ (เท่าที่ทราบชุดโอเวอร์ฮอล์เกียร์ จะมาครบทั้งหมดทั้ง ผ้าคลัช โอริง และปะเก็นต่างๆครับ)