ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
ถ้าทำจาก เฮดเดอร์ยันปลาย ก็คงหลายบาทอยู่ละครับ เฮดเดอร์ ที่ทำกันเท่าที่เห็นก็ 18000 - 25000 ส่วนหม้อพักแต่ละใบก็มี 5 - 10000 ครับ ยังไม่รวมท่อที่วิ่งตลอดเส้นอีก
เท่าที่หาข้อมูลดู เทียบรถญีปุ่นของ bm แพงกว่าเพราะเดินท่อสองเส้น ถ้ารวบเดินเส้นเดียวจะถูกลงจากเฮดเดิม ราคาหมื่นไม่เกินหมืนห้า ออกข้างเดียวสูตรแต่ละร้านไม่เหมือนกัน จากประสบณ์ของแต่ละคนบ้างร้านชื่อเสียงทำให้ราคาบวกเพิ่มไปเล็กน้อยผมว่า ลองโทรไปคุยหรือเข้าไปที่ร้านเลยดีกว่าครับ ผมเองติดเรื่องเดียวครับ ผบ... เอารูปมาฝากครับ ผมตามผลงานอยู่ร้านนึ่งแถวๆสายไหมครับ ชื่อดวกไม้ชาวญีปุ่น
ส่วนอันนี้ของผมครับ
ทำท่อเส้นเดียว ช่วงตัว Y ถ้าหาที่ทำแบบในรูปของคุณ lek3116 ได้จะดีมากเลย (งานท่อสวยมาก) ถ้าไม่อยากเสียงดังมาก ควรจะต้องมี หม้อพักใบกลาง หม้อพักใบปลาย ครับ และเผื่อใจเรื่องที่ต้องทำโปรแกรมใหม่ด้วยนะครับ
ตัวซ้ายจะเป็นแบบ metal จะทนกว่าแบบ เซรามิค แบบเซรามิคตัวขวา ผมใช้แบบเซรามิคอยู่ ไม่ค่อยทนครับ (แต่ไม่รู้ว่ามันไม่ทนเอง หรือเครื่องผมมีปัญหานะครับ)
hiflowcat จำนวนช่องของแคทจะน้อยกว่าของเดิมครับ จะได้กำลังมากขึ้นแต่ยังมีการกรองมลพิษได้อยู่ครับ
ก็ต้องดูละครับ ว่าจะไปถึงขั้นไหน ทำ CATBACK (ตั้งแต่แคทไปถึงปลาย) ก็ได้แรงม้ามาพอสมควรนะครับ ตอนผมทำได้ขึ้นมา 9 ตัว จาก dyno ของ test car พอทำเฮดเดอร์ ก็ได้เพิ่มมาอีกนิดหน่อย ระบบที่ผมทำตำแหน่งหม้อพัก แคท จะมีอยู่คงเดิมทั้งหมด เรื่องเสียงก็ยังได้อยู่ (มั้ง ^^) แต่การทำเฮดเดอร์ ก็อาจจะต้องมีการเอาแคทออก เพื่อไม่ให้ไอเสียที่ทำมาไปอั้นในส่วนแคท แต่ถ้าส่วน แคท เป็นแบบ Hiflowcat ไปแล้ว ก็ยังพอใช้ได้อยู่ครับอันนี้ก็ต้องลองชั่งใจดูครับ ผมถึงว่าถ้าจะใช้ hiflowcat เลือกแบบดีๆไปเลยครับ
สรุปถ้าเดินท่อทำเฮดเดอร์ ต้องรีเมทด้วยทุกครั้งป่าวครับ
ไอ้เจ้าวาล์วปิดเปิดตรงปลายท่อไอเสียเดิม...มีไว้เพื่ออะไรครับ
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอินไอ้เจ้าวาล์วปิดเปิดตรงปลายท่อไอเสียเดิม...มีไว้เพื่ออะไรครับ ที่เคยลองดู พอเหยียบรอบสูงจะเปิดออกหมด น่าจะช่วยในเรื่องรอบต่ำๆครับ ทำเป็นเล่นไปนะครับ ระบบท่อเดิมโรงงาน นี้แรงบิดมากกว่ารถที่ทำทั้งชุดอีกนะครับ รถผมทุกวันนี้ แรงบิด ที่ได้กลับน้อยกว่าของเดิมอีกนะครับ ไปได้ในเรื่องแรงม้าแทน