ผู้เขียน หัวข้อ: เอ้า N42 N46 อยากแรงแบบไม่ต้องใส่ หอยหรือซุป เข้ามาดู  (อ่าน 6486 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

Chris

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 2784
หลังจากที่มีกระทู้แนวนี้มาเรื่อยๆ ส่วนตัวผม ก็ชอบนะ ถ้ารถมันจะแรงขึ้นเล็กน้อย แต่อาจจะคนล่ะจุดประสงค์กับท่านอื่นๆ
ผมใช้เวลาค้นคว้าหาข้อมูลจากเว็บต่างๆในโลกนี้ ดูว่า 318iในโลกนี้ เค้าแต่งกันบ้างมั๊ย เค้าทำอะไรกันบ้าง ทั้งที่แต่งแบบใส่หอยใส่ซุป
และแบบที่ไม่อยากใส่ทั้งสอง
ก็พอจะได้ข้อสรุปดังนี้
1 ไม่ว่าจะแต่งยังไง ก็สู้330iไม่ได้แน่นอน
2 ใส่หอยใส่ซุปแล้ว ไม่ค่อยจบ จบยาก จบก็แพงไร้สาระเกินไป
3 อยากแรงมากๆ ไปซื้อ330iหรือM3ซะ
แต่สำหรับคนที่ ไม่ต้องการความแรงขนาดนั้น ขอมีแรงกว่า318iคันอื่นหน่อยก็พอ ประหยัดน้ำมันขึ้นอีกนิดก็เอา ผมมีคำแนะนำครับ
1 เริ่มต้นเลย คือ Header สำหรับบีเอ็มสี่สูบแล้ว ไม่ต้องกังวลว่าจะทำไม่ได้ ทำไม่แรง เพราะ ซีวิค วีออส อัลติส ก็4สูบทั้งนั้น เค้ายังทำกันได้ แล้วทำไม4สูบของบีเอ็มจะทำไม่ได้ ขออย่างเดียว หาร้านที่มีชื่อเสียงดีๆทำให้ แค่นี้ก็ได้แรงม้าเพิ่มแล้วสัก6-10ตัว ยิ่งถ้าได้ทำท่อและปลายด้วยยิ่งดี ได้เพิ่มม้าอีก8-12ตัว  การทำท่อทั้งระบบช่วยเพิ่มแรงม้าได้เยอะพอสมควร ถ้าได้ร้านดีๆ
2 ทำเฮอเดอร์กับท่อแล้ว มาทำเครื่องบ้าง เริ่มจากการทำซอฟแวร์ ติดกล่องจูน รีแมฟ นั่นแหล่ะ การทำซอฟแวร์ เรียกว่า Tuning chips ยุคแรกๆ มันจะมีสำนักแต่ง เขียนโปรแกรมขึ้นมาในชิป แล้วก็ขายชิปตัวนั้น คนซื้อไป ก็เอาไปใส่ในกล่องECU(ในแผงวงจร โดยเอาชิปเก่าออก)แล้วก็ใช้ได้เลย แต่ปัจจุบัน มีวิธีที่ปลอดภัยกว่านั้น อย่างแรก Tuning Box มี2แบบหลักๆ คือ ใส่ในห้องเครื่องต่อกับระบบเซ็นเซอร์อากาศ  และ แบบเสียบตรงOBD2 ทั้ง2แบบ เคลมว่าเรียกม้าได้ตั้งแต่1-25% อีกแบบคือ รีแมฟของECU(อันนี้ ทำไม่เป็นมีพัง) แบบนี้ ได้แรงม้าแรงบิดเพิ่มอีก 1-15แรงม้า อย่างสุดท้าย คือ ใส่กล่องไฟ เช่น Hotinazma อันนี้ ไม่แน่ใจว่าได้ม้าเพิ่มเท่าไหร่
3 Camshaftแต่ง ไม่น่าเชื่อว่า มันจะมีขาย แต่ก็มีครับ สำหรับN42-N46 แคมชาร์ปแต่ง จะทำให้วาล์ว เปิดนานขึ้น ทำให้มวลของส่วนผสมเข้าสู่ภายในกระบอกสูบได้มากขึ้น เพิ่มกำลังเครื่องโดยปริยาย อันนี้ให้แรงม้า15-25ตัว
4 กรองแต่ง กรองเปลือย อันนี้รู้กันอยู่แล้ว ให้ม้า 1-6ตัว แล้วแต่ยี่ห้อ
5 ต่อไปเข้าสู่เรื่องของน้ำหนัก ซึ่งถือว่าเป็นเรื่องสำคัญอย่างหนึ่ง เพราะยิ่งน้ำหนักเบาลงแค่ไหน เครื่องก็โหลดน้อยลงเท่านั้น อย่างแรกคือ Lightweight Flywheel  หรือ ไฟล์วิลน้ำหนักเบา  บ้านเราไม่รู้มีรึเปล่า แต่ ตปท มีขาย อันนี้จะส่งผลให้เครื่องกับเกียร์ทำงานกระฉับกระเฉงขึ้น ช่วยในการออกตัว
ุ6 ล้อแม็กซ์น้ำหนักเบา  ล้อเอง ถ้าได้แม็กซ์แท้น้ำหนักเบาช่วยด้วยแล้ว การออกตัวก็จะดีขึ้นอีกมาก ช่วยกันกับข้อ5ได้เป็นอย่างดี
ึ7 พูเล่ย์ซิ่งหรือพูเล่ย์น้ำหนักเบา บ้านเราคงไม่มีสำหรับN42-N46 อันนี้ช่วยลดอัตราโหลดให้กับเครื่อง คืนแรงม้าที่สูญเสียไปประมาณ5-8ตัว
ึ8 กระโปงหน้า-หลัง คาร์บอนไฟเบอร์ น้ำหนักเบา อันนี้บ้านเรามีขายกันเยอะ สามารถหาซื้อมาอัพเกรดกันได้สบาย ช่วยลดน้ำหนักของรถได้เยอะ และช่วยให้รถทรงตัวดีขึ้นอีกด้วย เครื่องลดโหลดจากน้ำหนักที่ลดลง
9 อัตราทดเฟืองท้าย อันนี้ ผมทดลองมากับตัวเองทั้ง3รูปแบบ ใครชอบการออกตัวที่จัดๆ แนะนำหาเฟืองท้าย3.91มาใส่ ใครชอบประหยัดน้ำมันเวลาเดินทางไกลหรือเดินทางไกลบ่อยๆ หาเฟือง3.38หรือต่ำกว่ามาใส่ ต้นอึดแต่ปลายไหลดี ช่วยประหยัดน้ำมันขึ้นเลาเดินทางไกล ใครไม่ชอบทั้งสองแบบที่ว่ามา ใช้เดิมๆ 3.45


ทั้งหมดนี้ คือข้อมูลที่พอจะหาได้ เพื่อเพิ่มความแรงให้กับรถตระกูล318เครื่องN42-N46แบบไม่ต้องพึ่งTurboและ Supercharge ของบางอย่างแพงมากแต่ของบางอย่างก็ไม่แพงเท่าไหร่ บางอย่างหาซื้อบ้านเราได้ บางอย่างต้องเข้าebayซื้อเท่านั้น ของหลายตัว ต้องลองหาในยุโรปและเยอรมัน บ้านเราไม่มี  เพราะจริงๆแล้วเครื่อง4สูบ ของบีเอ็มไม่ได้เน้นแรงแต่เน้นประหยัดน้ำมันเป็นหลัก ของแต่งเพิ่มความแรงจึงมีน้อยและเฉพาะกลุ่ม
ส่วนท่านใดมีข้อแนะนำเพิ่มเติม ก็ตอบในกระทู้ได้เลยครับ
Born to be a Bimmer lover
I'm a E46 addict!
''อคติ คือสิ่งที่คนโง่ใช้แทนเหตุผล''

Regal

  • ขาประจำ
  • ****
  • กระทู้: 408
  • Black Sapphire Metallic E90 320ise Pre LCI
ถ้าทำทั้งหมดน่าจะได้ม้ามาเยอะอยู่นะเนี่ย.... :))
ปัจจุบันมีเท่าไหร่ อนาคตอันใกล้ต้องมากกว่า!!!

Schwarzrosette

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 865
  • OHHHHHHHHHH
1.Header น่าทำจริง แต่สูตรไหนล่ะจะดีที่สุด ? ยาวตรง ยาวโค้ง ยาวคด สั้นคด ๆลๆ ต้องลองกันอีกเยอะ ส่วนตัวแนะนำสั้นคด เพราะไม่มีใครเล่น MT แน่นอน ปลายท่อสูตรมันไม่จบแน่ถ้าไม่คำนวณการบีบรัดของอากาศดี ๆ ซึ่งตรงนี่ก็ต้องทดลองกันอีก ปล. แต่ถ้าเสต็ปนี้จบ มันจะแรงขึ้นจริง อาจไม่ต้องรีแมป

2.ถ้าใช้เครื่องเดิมไม่ติดแก๊สคงยาก เพราะ n42 ไม่มีใครทำแล้วจบจริงจัง ขนาด Shark Injector ตัวเสียบแล้วแมปมาตรฐานจาก ตปท. เลยยังไม่จบกัน แถมการแมปน้ำมัน ไทยกับนอกอากาศไม่เหมือนกัน สถานที่ต่างกัน การใช้รถต่างกัน ถ้าใช้แก๊สก็ฝัง A/F ขึ้นไดโน่จูนละเอียด

3. แคมชาฟระวังไม่จบนะครับ ยาก กว่าจะแมปให้ลงตัวได้

ส่วนที่เหลือมัน ทั่ว ๆ ไป น่าจะชั่งใจได้ไม่ยาก



Chris

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 2784
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
1.Header น่าทำจริง แต่สูตรไหนล่ะจะดีที่สุด ? ยาวตรง ยาวโค้ง ยาวคด สั้นคด ๆลๆ ต้องลองกันอีกเยอะ ส่วนตัวแนะนำสั้นคด เพราะไม่มีใครเล่น MT แน่นอน ปลายท่อสูตรมันไม่จบแน่ถ้าไม่คำนวณการบีบรัดของอากาศดี ๆ ซึ่งตรงนี่ก็ต้องทดลองกันอีก ปล. แต่ถ้าเสต็ปนี้จบ มันจะแรงขึ้นจริง อาจไม่ต้องรีแมป

2.ถ้าใช้เครื่องเดิมไม่ติดแก๊สคงยาก เพราะ n42 ไม่มีใครทำแล้วจบจริงจัง ขนาด Shark Injector ตัวเสียบแล้วแมปมาตรฐานจาก ตปท. เลยยังไม่จบกัน แถมการแมปน้ำมัน ไทยกับนอกอากาศไม่เหมือนกัน สถานที่ต่างกัน การใช้รถต่างกัน ถ้าใช้แก๊สก็ฝัง A/F ขึ้นไดโน่จูนละเอียด

3. แคมชาฟระวังไม่จบนะครับ ยาก กว่าจะแมปให้ลงตัวได้

ส่วนที่เหลือมัน ทั่ว ๆ ไป น่าจะชั่งใจได้ไม่ยาก
ของ Shark Injector ดูจะใช้ยากจังและไม่มีของN42ด้วย O0
ต้องมีไฟเลี้ยงจากแหล่งอื่นอีกตะหาก :ร้อนมวาก:
เคยเห็นเจ้าอื่นอีกมั๊ยครับ ผมจำได้คุ้นๆว่าจะมีแบบเสียบobdแล้วไม่ต้องพ่วงไฟเพิ่ม ใช้งานง่ายกว่าเยอะเลย ???
Born to be a Bimmer lover
I'm a E46 addict!
''อคติ คือสิ่งที่คนโง่ใช้แทนเหตุผล''

Chris

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 2784
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ถ้าทำทั้งหมดน่าจะได้ม้ามาเยอะอยู่นะเนี่ย.... :))
ผมว่าน่าจะพอๆกับ323ได้ครับ แต่มันจะคุ้มมั๊ย ทำทั้งหมด วางเครื่องM54ใน325จะดีกว่า O0
แต่ก็อย่างว่า มีคนคิดจะทำ แต่ไม่อยากวางเครื่องใหม่ ผมก็เอาแนวทางมาให้แล้ว ::ดื่ม::
ผมเองก็สนเป็นบางอย่างเหมือนกันนะ :))
Born to be a Bimmer lover
I'm a E46 addict!
''อคติ คือสิ่งที่คนโง่ใช้แทนเหตุผล''

Regal

  • ขาประจำ
  • ****
  • กระทู้: 408
  • Black Sapphire Metallic E90 320ise Pre LCI
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
1.Header น่าทำจริง แต่สูตรไหนล่ะจะดีที่สุด ? ยาวตรง ยาวโค้ง ยาวคด สั้นคด ๆลๆ ต้องลองกันอีกเยอะ ส่วนตัวแนะนำสั้นคด เพราะไม่มีใครเล่น MT แน่นอน ปลายท่อสูตรมันไม่จบแน่ถ้าไม่คำนวณการบีบรัดของอากาศดี ๆ ซึ่งตรงนี่ก็ต้องทดลองกันอีก ปล. แต่ถ้าเสต็ปนี้จบ มันจะแรงขึ้นจริง อาจไม่ต้องรีแมป

2.ถ้าใช้เครื่องเดิมไม่ติดแก๊สคงยาก เพราะ n42 ไม่มีใครทำแล้วจบจริงจัง ขนาด Shark Injector ตัวเสียบแล้วแมปมาตรฐานจาก ตปท. เลยยังไม่จบกัน แถมการแมปน้ำมัน ไทยกับนอกอากาศไม่เหมือนกัน สถานที่ต่างกัน การใช้รถต่างกัน ถ้าใช้แก๊สก็ฝัง A/F ขึ้นไดโน่จูนละเอียด

3. แคมชาฟระวังไม่จบนะครับ ยาก กว่าจะแมปให้ลงตัวได้

ส่วนที่เหลือมัน ทั่ว ๆ ไป น่าจะชั่งใจได้ไม่ยาก

จากข้อ 2 แสดงว่าเราแม็ปจากกล่องแก๊สน่าจะง่ายกว่าน้ำมันใช่ป่าวอ่าคับ  ชักอยากลองแม๊ป... ""ชูสองนิ้ว::
ปัจจุบันมีเท่าไหร่ อนาคตอันใกล้ต้องมากกว่า!!!

Schwarzrosette

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 865
  • OHHHHHHHHHH
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
1.Header น่าทำจริง แต่สูตรไหนล่ะจะดีที่สุด ? ยาวตรง ยาวโค้ง ยาวคด สั้นคด ๆลๆ ต้องลองกันอีกเยอะ ส่วนตัวแนะนำสั้นคด เพราะไม่มีใครเล่น MT แน่นอน ปลายท่อสูตรมันไม่จบแน่ถ้าไม่คำนวณการบีบรัดของอากาศดี ๆ ซึ่งตรงนี่ก็ต้องทดลองกันอีก ปล. แต่ถ้าเสต็ปนี้จบ มันจะแรงขึ้นจริง อาจไม่ต้องรีแมป

2.ถ้าใช้เครื่องเดิมไม่ติดแก๊สคงยาก เพราะ n42 ไม่มีใครทำแล้วจบจริงจัง ขนาด Shark Injector ตัวเสียบแล้วแมปมาตรฐานจาก ตปท. เลยยังไม่จบกัน แถมการแมปน้ำมัน ไทยกับนอกอากาศไม่เหมือนกัน สถานที่ต่างกัน การใช้รถต่างกัน ถ้าใช้แก๊สก็ฝัง A/F ขึ้นไดโน่จูนละเอียด

3. แคมชาฟระวังไม่จบนะครับ ยาก กว่าจะแมปให้ลงตัวได้

ส่วนที่เหลือมัน ทั่ว ๆ ไป น่าจะชั่งใจได้ไม่ยาก

จากข้อ 2 แสดงว่าเราแม็ปจากกล่องแก๊สน่าจะง่ายกว่าน้ำมันใช่ป่าวอ่าคับ  ชักอยากลองแม๊ป... ""ชูสองนิ้ว::

ถ้ากล่องเป็นลักษณะพวกตัวท็อปเลย คือมันจะฉีดแก๊สแยก ไม่พึ่งตัว Adaptive ของแก๊ส คือไม่มองว่าน้ำมันฉีดช้าฉีดเร็ว ติ๊กเอาออกให้หมดพวกปรับตามรถ แล้วเราก็จูนเหมือนพวกจูนน้ำมันจูนรถแข่งเลยครับ ยิงปุ้ง ๆ ได้ด้วย แก๊สชุดเก่าผมลองจนเละ จูนยาก โปรแกรมมันโบราณ

Schwarzrosette

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 865
  • OHHHHHHHHHH
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
1.Header น่าทำจริง แต่สูตรไหนล่ะจะดีที่สุด ? ยาวตรง ยาวโค้ง ยาวคด สั้นคด ๆลๆ ต้องลองกันอีกเยอะ ส่วนตัวแนะนำสั้นคด เพราะไม่มีใครเล่น MT แน่นอน ปลายท่อสูตรมันไม่จบแน่ถ้าไม่คำนวณการบีบรัดของอากาศดี ๆ ซึ่งตรงนี่ก็ต้องทดลองกันอีก ปล. แต่ถ้าเสต็ปนี้จบ มันจะแรงขึ้นจริง อาจไม่ต้องรีแมป

2.ถ้าใช้เครื่องเดิมไม่ติดแก๊สคงยาก เพราะ n42 ไม่มีใครทำแล้วจบจริงจัง ขนาด Shark Injector ตัวเสียบแล้วแมปมาตรฐานจาก ตปท. เลยยังไม่จบกัน แถมการแมปน้ำมัน ไทยกับนอกอากาศไม่เหมือนกัน สถานที่ต่างกัน การใช้รถต่างกัน ถ้าใช้แก๊สก็ฝัง A/F ขึ้นไดโน่จูนละเอียด

3. แคมชาฟระวังไม่จบนะครับ ยาก กว่าจะแมปให้ลงตัวได้

ส่วนที่เหลือมัน ทั่ว ๆ ไป น่าจะชั่งใจได้ไม่ยาก
ของ Shark Injector ดูจะใช้ยากจังและไม่มีของN42ด้วย O0
ต้องมีไฟเลี้ยงจากแหล่งอื่นอีกตะหาก :ร้อนมวาก:
เคยเห็นเจ้าอื่นอีกมั๊ยครับ ผมจำได้คุ้นๆว่าจะมีแบบเสียบobdแล้วไม่ต้องพ่วงไฟเพิ่ม ใช้งานง่ายกว่าเยอะเลย ???

นอกจากปลาฉลามนักฉีดแล้วผมไม่เห็นเจ้าอื่นทำ Plug and Play นะ อันนี้ผมก็ไม่ทราบจริง ๆ บอร์ด ตปท. เรื่องนี้ก็ข้อมูลน้อยมาก


Chris

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 2784
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
1.Header น่าทำจริง แต่สูตรไหนล่ะจะดีที่สุด ? ยาวตรง ยาวโค้ง ยาวคด สั้นคด ๆลๆ ต้องลองกันอีกเยอะ ส่วนตัวแนะนำสั้นคด เพราะไม่มีใครเล่น MT แน่นอน ปลายท่อสูตรมันไม่จบแน่ถ้าไม่คำนวณการบีบรัดของอากาศดี ๆ ซึ่งตรงนี่ก็ต้องทดลองกันอีก ปล. แต่ถ้าเสต็ปนี้จบ มันจะแรงขึ้นจริง อาจไม่ต้องรีแมป

2.ถ้าใช้เครื่องเดิมไม่ติดแก๊สคงยาก เพราะ n42 ไม่มีใครทำแล้วจบจริงจัง ขนาด Shark Injector ตัวเสียบแล้วแมปมาตรฐานจาก ตปท. เลยยังไม่จบกัน แถมการแมปน้ำมัน ไทยกับนอกอากาศไม่เหมือนกัน สถานที่ต่างกัน การใช้รถต่างกัน ถ้าใช้แก๊สก็ฝัง A/F ขึ้นไดโน่จูนละเอียด

3. แคมชาฟระวังไม่จบนะครับ ยาก กว่าจะแมปให้ลงตัวได้

ส่วนที่เหลือมัน ทั่ว ๆ ไป น่าจะชั่งใจได้ไม่ยาก
ของ Shark Injector ดูจะใช้ยากจังและไม่มีของN42ด้วย O0
ต้องมีไฟเลี้ยงจากแหล่งอื่นอีกตะหาก :ร้อนมวาก:
เคยเห็นเจ้าอื่นอีกมั๊ยครับ ผมจำได้คุ้นๆว่าจะมีแบบเสียบobdแล้วไม่ต้องพ่วงไฟเพิ่ม ใช้งานง่ายกว่าเยอะเลย ???

นอกจากปลาฉลามนักฉีดแล้วผมไม่เห็นเจ้าอื่นทำ Plug and Play นะ อันนี้ผมก็ไม่ทราบจริง ๆ บอร์ด ตปท. เรื่องนี้ก็ข้อมูลน้อยมาก
เคยเห็นในyoutubeครับ รายการอะไรจำไม่ได้ เพราะตอนนั้นไม่ได้สนใจเท่าไหร่ ตอนแรก เค้าวิ่งเดิมๆแข่งกัน หลังจากนั้นก็มีคนมาเสียบกล่องtuner box เข้าไปที่OBDแต่ผมจำไม่ได้ว่าเสียบแล้วเอาออกรึเปล่า แต่ที่แน่ๆไม่มีสายพ่วงอื่นติดอยู่ แล้วก็วิ่งแข่งกันอีกที
Born to be a Bimmer lover
I'm a E46 addict!
''อคติ คือสิ่งที่คนโง่ใช้แทนเหตุผล''

Regal

  • ขาประจำ
  • ****
  • กระทู้: 408
  • Black Sapphire Metallic E90 320ise Pre LCI
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
1.Header น่าทำจริง แต่สูตรไหนล่ะจะดีที่สุด ? ยาวตรง ยาวโค้ง ยาวคด สั้นคด ๆลๆ ต้องลองกันอีกเยอะ ส่วนตัวแนะนำสั้นคด เพราะไม่มีใครเล่น MT แน่นอน ปลายท่อสูตรมันไม่จบแน่ถ้าไม่คำนวณการบีบรัดของอากาศดี ๆ ซึ่งตรงนี่ก็ต้องทดลองกันอีก ปล. แต่ถ้าเสต็ปนี้จบ มันจะแรงขึ้นจริง อาจไม่ต้องรีแมป

2.ถ้าใช้เครื่องเดิมไม่ติดแก๊สคงยาก เพราะ n42 ไม่มีใครทำแล้วจบจริงจัง ขนาด Shark Injector ตัวเสียบแล้วแมปมาตรฐานจาก ตปท. เลยยังไม่จบกัน แถมการแมปน้ำมัน ไทยกับนอกอากาศไม่เหมือนกัน สถานที่ต่างกัน การใช้รถต่างกัน ถ้าใช้แก๊สก็ฝัง A/F ขึ้นไดโน่จูนละเอียด

3. แคมชาฟระวังไม่จบนะครับ ยาก กว่าจะแมปให้ลงตัวได้

ส่วนที่เหลือมัน ทั่ว ๆ ไป น่าจะชั่งใจได้ไม่ยาก

จากข้อ 2 แสดงว่าเราแม็ปจากกล่องแก๊สน่าจะง่ายกว่าน้ำมันใช่ป่าวอ่าคับ  ชักอยากลองแม๊ป... ""ชูสองนิ้ว::

ถ้ากล่องเป็นลักษณะพวกตัวท็อปเลย คือมันจะฉีดแก๊สแยก ไม่พึ่งตัว Adaptive ของแก๊ส คือไม่มองว่าน้ำมันฉีดช้าฉีดเร็ว ติ๊กเอาออกให้หมดพวกปรับตามรถ แล้วเราก็จูนเหมือนพวกจูนน้ำมันจูนรถแข่งเลยครับ ยิงปุ้ง ๆ ได้ด้วย แก๊สชุดเก่าผมลองจนเละ จูนยาก โปรแกรมมันโบราณ

ของผมมัน AC Stag ISA2 หัว ฉีด HANA อ่าคับ  ทำได้ป่าวอ่าคับ... ::O.O::
ปัจจุบันมีเท่าไหร่ อนาคตอันใกล้ต้องมากกว่า!!!

Schwarzrosette

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 865
  • OHHHHHHHHHH
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
1.Header น่าทำจริง แต่สูตรไหนล่ะจะดีที่สุด ? ยาวตรง ยาวโค้ง ยาวคด สั้นคด ๆลๆ ต้องลองกันอีกเยอะ ส่วนตัวแนะนำสั้นคด เพราะไม่มีใครเล่น MT แน่นอน ปลายท่อสูตรมันไม่จบแน่ถ้าไม่คำนวณการบีบรัดของอากาศดี ๆ ซึ่งตรงนี่ก็ต้องทดลองกันอีก ปล. แต่ถ้าเสต็ปนี้จบ มันจะแรงขึ้นจริง อาจไม่ต้องรีแมป

2.ถ้าใช้เครื่องเดิมไม่ติดแก๊สคงยาก เพราะ n42 ไม่มีใครทำแล้วจบจริงจัง ขนาด Shark Injector ตัวเสียบแล้วแมปมาตรฐานจาก ตปท. เลยยังไม่จบกัน แถมการแมปน้ำมัน ไทยกับนอกอากาศไม่เหมือนกัน สถานที่ต่างกัน การใช้รถต่างกัน ถ้าใช้แก๊สก็ฝัง A/F ขึ้นไดโน่จูนละเอียด

3. แคมชาฟระวังไม่จบนะครับ ยาก กว่าจะแมปให้ลงตัวได้

ส่วนที่เหลือมัน ทั่ว ๆ ไป น่าจะชั่งใจได้ไม่ยาก

จากข้อ 2 แสดงว่าเราแม็ปจากกล่องแก๊สน่าจะง่ายกว่าน้ำมันใช่ป่าวอ่าคับ  ชักอยากลองแม๊ป... ""ชูสองนิ้ว::

ถ้ากล่องเป็นลักษณะพวกตัวท็อปเลย คือมันจะฉีดแก๊สแยก ไม่พึ่งตัว Adaptive ของแก๊ส คือไม่มองว่าน้ำมันฉีดช้าฉีดเร็ว ติ๊กเอาออกให้หมดพวกปรับตามรถ แล้วเราก็จูนเหมือนพวกจูนน้ำมันจูนรถแข่งเลยครับ ยิงปุ้ง ๆ ได้ด้วย แก๊สชุดเก่าผมลองจนเละ จูนยาก โปรแกรมมันโบราณ

ของผมมัน AC Stag ISA2 หัว ฉีด HANA อ่าคับ  ทำได้ป่าวอ่าคับ... ::O.O::

สบาย ๆ เลย ผมก็ใช้ แต่เป็นตัว Stag300 Premium OBD สุดท้ายคือเอา OBD มามอนิเตอร์ close loop open loop แค่นั้น

tom46

  • Global Moderator
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 17009
  • M52TUB30 SCHRICK CAM
Cam เจอมาเป็นของยี่ห้ออะไรครับ

ถ้าเขาทำสำหรับ n42 สำหรับบล็อคใหญ่อย่าง n54อย่าง e90 325 330 ก็น่าจะทำออกมาด้วย น่าจะเป็นประโยชน์แก่ท่านอื่นๆด้วยนะครับ


M52TUB24 NA TUNING
STROKER M54B30
SCHRICK CAM 248/248
aa tuning software custom
K&N performance air intake kit
Exhaust systems thailand hand made
Rear exhaust EISENMANN

Chris

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 2784
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
Cam เจอมาเป็นของยี่ห้ออะไรครับ

ถ้าเขาทำสำหรับ n42 สำหรับบล็อคใหญ่อย่าง n54อย่าง e90 325 330 ก็น่าจะทำออกมาด้วย น่าจะเป็นประโยชน์แก่ท่านอื่นๆด้วยนะครับ
ไม่ได้จำยี่ห้อครับ ลองพิมพ์ดูครับ เป็นพวกเว็นนอก จำไม่ได้ว่าในe-bayรึเปล่า แต่พวกตัว6สูบมาเยอะครับ
Born to be a Bimmer lover
I'm a E46 addict!
''อคติ คือสิ่งที่คนโง่ใช้แทนเหตุผล''

tom46

  • Global Moderator
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 17009
  • M52TUB30 SCHRICK CAM
แบบนี้ E90  325/330 ถ้าได้ใส่แค็มแต่ง คงน่าขับมากเลยครับ เพราะ  เดิมๆก็แรงมากอยู่แล้ว


M52TUB24 NA TUNING
STROKER M54B30
SCHRICK CAM 248/248
aa tuning software custom
K&N performance air intake kit
Exhaust systems thailand hand made
Rear exhaust EISENMANN

oody bm330

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 845
  • Smile to yourself and people beside you
    • www.concepthome.co.th
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
Cam เจอมาเป็นของยี่ห้ออะไรครับ

ถ้าเขาทำสำหรับ n42 สำหรับบล็อคใหญ่อย่าง n54อย่าง e90 325 330 ก็น่าจะทำออกมาด้วย น่าจะเป็นประโยชน์แก่ท่านอื่นๆด้วยนะครับ
ไม่ได้จำยี่ห้อครับ ลองพิมพ์ดูครับ เป็นพวกเว็นนอก จำไม่ได้ว่าในe-bayรึเปล่า แต่พวกตัว6สูบมาเยอะครับ
ถ้าเจอะอะไรดีๆ ก็กระซิบกันบ้างนะคร้าบบบบบ  ""ชูสองนิ้ว::

tom46

  • Global Moderator
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 17009
  • M52TUB30 SCHRICK CAM
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
Cam เจอมาเป็นของยี่ห้ออะไรครับ

ถ้าเขาทำสำหรับ n42 สำหรับบล็อคใหญ่อย่าง n54อย่าง e90 325 330 ก็น่าจะทำออกมาด้วย น่าจะเป็นประโยชน์แก่ท่านอื่นๆด้วยนะครับ
ไม่ได้จำยี่ห้อครับ ลองพิมพ์ดูครับ เป็นพวกเว็นนอก จำไม่ได้ว่าในe-bayรึเปล่า แต่พวกตัว6สูบมาเยอะครับ
ถ้าเจอะอะไรดีๆ ก็กระซิบกันบ้างนะคร้าบบบบบ  ""ชูสองนิ้ว::

ถ้าพี่จะเล่นแค็ม หาตัวนี้มาติดไว้ก่อนเลยครับ ตามอู่มักจะไม่ค่อยมีครับ (ยี่ห้อ vac motorsport)



M52TUB24 NA TUNING
STROKER M54B30
SCHRICK CAM 248/248
aa tuning software custom
K&N performance air intake kit
Exhaust systems thailand hand made
Rear exhaust EISENMANN