ผู้เขียน หัวข้อ: N42 เครื่องสั่น ไม่หาย ไม่รู้จะเอาดี  (อ่าน 10729 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

exae36

  • คนคุ้นเคย
  • ***
  • กระทู้: 51
Re: N42 เครื่องสั่น ไม่หาย ไม่รู้จะเอาดี
« ตอบกลับ #60 เมื่อ: พฤษภาคม 25, 2013, 06:52:33 »
วันนี้จะไปเปลี่ยนกรองเบนซิน พร้อมวาล์ว ตอนนี้สตาร์ท ทีแรกสั่นมากๆ บางครั้งเครื่องดับ เอง. แต่ถ้าวิ่ง หรือวอมเครื่องสัก นาที จะหาย

Sumate

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 1435
Re: N42 เครื่องสั่น ไม่หาย ไม่รู้จะเอาดี
« ตอบกลับ #61 เมื่อ: พฤษภาคม 25, 2013, 12:45:08 »
คันนี้ฟันธง เหมือน tonbabu / oldman คือ บ่าวาลย์ลแะวาลย์สึก จนรั่ว

และบางคันที่เจอคือ เป็นทั้ง 2 อย่างพร้อมกันคือ
1.บ่าวาลย์และวาลย์รั่ว
2.สมองเครื่องเสีย (เปลี่ยนสมองเครื่องแล้ว เครื่องเดินเรียบทันที เอาสมองเก่าใส่เครื่องเดินไม่เรียบ

และยังไม่พอ แถมวิ่งไม่ออก และดับเฉยๆๆ เช็คเครื่องไม่มีอะไรขึ้น ก็ เซนเซอร์เพลาข้อเหวี่ยงเสื่อมสภาพไปด้วยตอนเครื่องร้อนๆๆ
และนอกจากนี้ หัวเทียนจะมีไฟจ่ายน้อย ในกรณีสมองเครื่องเสีย หรือวาลย์รั่ว หัวเทียนจะเสียบ่อยคับ

อาการวาลย์รั่วมีคุณสมบัติเฉพาะตัวคือ
1.ตอนสตาร์ทใหม่จะติดและเดินไม่เรียบ พอเอาเครื่องมือเช็คจะเป็นสูบที่รั่วไม่ทำงาน เนื่องจากแรงอัดไม่พอสมองเครื่องจะสั่งตัดไฟและน้ำมัน
2.สตาร์ทและเดินเรียบ แป๊บเดียว สั่นเป็นที่สูบที่รั่วไม่ทำงาน สูบเดิม
3.สำหรับคันที่รั่วมากๆๆ หรือรั่วที่รอยต่อปะเก็นฝาสูบ แบบนี้สตาร์ทติดยากและจะสั่นตั้งแต่แรก แรงเครื่องยนต์ตกมาก

และอีกหลายๆๆอาการ ที่แก้ระบบภายนอกเครื่องแล้วไม่จบ
ตัวแทนสินค้าออนไลน์ จากญี่ปุ่น รับสั่งตัดทั้งคันมาลงระบบใหม่/หัวตัด/เครื่อง/เกียร์/วิเคราะห์ระบบ E46 ด้วย GT1 Tel.088-856-8506 สุเมธ

prasertib

  • ขาประจำ
  • ****
  • กระทู้: 109
Re: N42 เครื่องสั่น ไม่หาย ไม่รู้จะเอาดี
« ตอบกลับ #62 เมื่อ: พฤษภาคม 25, 2013, 20:17:56 »
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
คันนี้ฟันธง เหมือน tonbabu / oldman คือ บ่าวาลย์ลแะวาลย์สึก จนรั่ว

และบางคันที่เจอคือ เป็นทั้ง 2 อย่างพร้อมกันคือ
1.บ่าวาลย์และวาลย์รั่ว
2.สมองเครื่องเสีย (เปลี่ยนสมองเครื่องแล้ว เครื่องเดินเรียบทันที เอาสมองเก่าใส่เครื่องเดินไม่เรียบ

และยังไม่พอ แถมวิ่งไม่ออก และดับเฉยๆๆ เช็คเครื่องไม่มีอะไรขึ้น ก็ เซนเซอร์เพลาข้อเหวี่ยงเสื่อมสภาพไปด้วยตอนเครื่องร้อนๆๆ
และนอกจากนี้ หัวเทียนจะมีไฟจ่ายน้อย ในกรณีสมองเครื่องเสีย หรือวาลย์รั่ว หัวเทียนจะเสียบ่อยคับ

อาการวาลย์รั่วมีคุณสมบัติเฉพาะตัวคือ
1.ตอนสตาร์ทใหม่จะติดและเดินไม่เรียบ พอเอาเครื่องมือเช็คจะเป็นสูบที่รั่วไม่ทำงาน เนื่องจากแรงอัดไม่พอสมองเครื่องจะสั่งตัดไฟและน้ำมัน
2.สตาร์ทและเดินเรียบ แป๊บเดียว สั่นเป็นที่สูบที่รั่วไม่ทำงาน สูบเดิม
3.สำหรับคันที่รั่วมากๆๆ หรือรั่วที่รอยต่อปะเก็นฝาสูบ แบบนี้สตาร์ทติดยากและจะสั่นตั้งแต่แรก แรงเครื่องยนต์ตกมาก

และอีกหลายๆๆอาการ ที่แก้ระบบภายนอกเครื่องแล้วไม่จบ
ของผมก็อาการเหมือนกันเลยครับ อาการเดินเบาไม่เรียบ อู่ที่เอาเข้าไปซ่อม บอกว่าสาเหตุตามประสพการณ์ที่ช่างเคยซ่อมมา n42อาการนี้ เป็นที่ เพลาเซนเทลาติก เขาชี้ให้ดูเครื่องคันอื่นที่กำลังถอดซ่อม เป็นเพลาลูกเบี้ยวอยู่ตรงกลางราวลิ้นวาล์ว ช่างบอกว่าเอาเครื่องมือวัดค่าเป็นบวก ทำให้การจุดระเบิดไม่สมบูรณ์ เครื่องไม่มีแรง เดินเบาสั่นไม่เรียบ ช่างบอกต้องเปลี่ยนเพลาที่ว่านี่ ราคาประมาณสองหมื่นบาท(เฉพาะค่าเพลา) มีคำถามว่า จุดนี้มันสามารถปรับตั้งได้หรือไม่ ถ้าจะต้องเปลียน ราคาเพลาตัวนี้ต้องเบิกศูนย์อย่างเดียวหรือว่ามีขายร้านอะหลั่ย มันแพงมาก (ช่างบอกเปลี่ยนตัวนี้แล้วนิ่งทันที)

namo

  • บุคคลในตำนาน
  • ******
  • กระทู้: 668
Re: N42 เครื่องสั่น ไม่หาย ไม่รู้จะเอาดี
« ตอบกลับ #63 เมื่อ: พฤษภาคม 25, 2013, 20:37:53 »
อันนี้เพิ่งเคยได้ยิน รู้แต่ว่าวาล์วทรอนิค องศาเพี้ยนปรับตั้งได้ครับ

Sumate

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 1435
Re: N42 เครื่องสั่น ไม่หาย ไม่รู้จะเอาดี
« ตอบกลับ #64 เมื่อ: พฤษภาคม 25, 2013, 21:13:59 »
ของผมก็อาการเหมือนกันเลยครับ อาการเดินเบาไม่เรียบ อู่ที่เอาเข้าไปซ่อม บอกว่าสาเหตุตามประสพการณ์ที่ช่างเคยซ่อมมา n42อาการนี้ เป็นที่ เพลาเซนเทลาติก เขาชี้ให้ดูเครื่องคันอื่นที่กำลังถอดซ่อม เป็นเพลาลูกเบี้ยวอยู่ตรงกลางราวลิ้นวาล์ว ช่างบอกว่าเอาเครื่องมือวัดค่าเป็นบวก ทำให้การจุดระเบิดไม่สมบูรณ์ เครื่องไม่มีแรง เดินเบาสั่นไม่เรียบ ช่างบอกต้องเปลี่ยนเพลาที่ว่านี่ ราคาประมาณสองหมื่นบาท(เฉพาะค่าเพลา) มีคำถามว่า จุดนี้มันสามารถปรับตั้งได้หรือไม่ ถ้าจะต้องเปลียน ราคาเพลาตัวนี้ต้องเบิกศูนย์อย่างเดียวหรือว่ามีขายร้านอะหลั่ย มันแพงมาก (ช่างบอกเปลี่ยนตัวนี้แล้วนิ่งทันที)

คนละเรื่องกันคับ ค่าเดินเรียบปกติสำหรับ N42/46 จะอยู่ที่ 0 ถ้าบวกไม่เกิน 5 คือการจุดระเบิดไม่สมบูรณ์ ดูค่าพื้นฐานก่อนคับเช่น ไฟ /เชื้อเพลิง /อากาศ
แคมชาร์ฟไอดี แคมชาร์ฟไอเสีย และอีกตัวเพลาขับของวาลย์โทรนิก พวกนี้สึกยากคับ เพราะลูกเบี้ยวของเพลาและเพลาเป็นโลหะที่แข็งกว่าส่วนลูกกลิ้งบนแคม ถ้าเป็นที่ลูกเพลาแคมชาร์ฟแตกนั่นใช่ และราคาลูกปืนในเพลาแคมชาร์ฟมีหลายตัวและราคาหลัก 100 บาทคับ

หลักสำคัญที่เครื่องยนต์ต้องการ ในการ ดูด / อัด  / ระเบิด / คาย คือ
1. อากาศต้องสะดวก
2. ไฟคอลจุดระเบิดและหัวเทียนต้องดี
3.ระบบเชื้องเพลิงต้องดี หัวฉีดต้องฉีดได้ค่ามาตรฐาน แรงดันที่รางหัวฉีดต้อง 3.5 บาร์และต่อเนื่อง
4.การปิดเปิดของวาลย์ไอดีไอเสียต้องไม่รั่ว (บ่าวาลย์ ) วัดแรงอัดกระบอดสูบต้องเกิน 120 Psi
5.ปะเก็นฝาสูบ และบ่ารอยต่อระหว่างเสื้อสูบต้องไม่รั่ว วัดแรงอัดกระบอดสูบต้องเกิน 120 Psi
6.สมองเครื่องยนต์ DME ต้องไม่เสียหรือเสื่อม

นี่คือจุดหลักๆๆที่เจอทั้งหมดคับ และเคยลงรูปไว้ให้ดูทุกๆๆครั้งคับ
ตัวแทนสินค้าออนไลน์ จากญี่ปุ่น รับสั่งตัดทั้งคันมาลงระบบใหม่/หัวตัด/เครื่อง/เกียร์/วิเคราะห์ระบบ E46 ด้วย GT1 Tel.088-856-8506 สุเมธ

tum 3181

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 178
Re: N42 เครื่องสั่น ไม่หาย ไม่รู้จะเอาดี
« ตอบกลับ #65 เมื่อ: พฤษภาคม 25, 2013, 22:51:38 »
รบกวนถามพี่สุเมธผ่านกระทู้นี้ด้วยคนนะครับ..ของตั้มเอาออกมาแล้วรู้สึกว่าเจออาการแปลกๆคือเครื่องเดินไม่เรียบเหมือนกันครับ..เหมือนตอนเกียร์ 1 แล้วมันสั่นๆหน่อยๆ..ไม่ค่อยมีแรง..เพิ่งเป็นเนี่ยแหละครับ..กลุ้มเลย O0

วีรวิชญ์

  • บุคคลในตำนาน
  • ******
  • กระทู้: 2868
Re: N42 เครื่องสั่น ไม่หาย ไม่รู้จะเอาดี
« ตอบกลับ #66 เมื่อ: พฤษภาคม 25, 2013, 23:31:21 »
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
รบกวนถามพี่สุเมธผ่านกระทู้นี้ด้วยคนนะครับ..ของตั้มเอาออกมาแล้วรู้สึกว่าเจออาการแปลกๆคือเครื่องเดินไม่เรียบเหมือนกันครับ..เหมือนตอนเกียร์ 1 แล้วมันสั่นๆหน่อยๆ..ไม่ค่อยมีแรง..เพิ่งเป็นเนี่ยแหละครับ..กลุ้มเลย O0

ลองยืมเอากล่องสมองเครื่องของเพื่อนๆ หรือในอู่ซ่อมที่เป็นเครื่องยนต์รุ่นเดียวกันมาลองสลับกันดูครับ ถ้าของเราหาย และคันที่สับเป็นแทน กล่องสมองเครื่องอาจจะกลับนาซีไปแล้วก็ได้ครับ
,,,,,,อาการนี้เป็นสาเหตุอีกอันหนึ่งสำหรับเครื่องยนต์ทรงเจ้า...ที่หลายอู่นึกไม่ถึง    O0

prasertib

  • ขาประจำ
  • ****
  • กระทู้: 109
Re: N42 เครื่องสั่น ไม่หาย ไม่รู้จะเอาดี
« ตอบกลับ #67 เมื่อ: พฤษภาคม 26, 2013, 08:03:12 »
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
รบกวนถามพี่สุเมธผ่านกระทู้นี้ด้วยคนนะครับ..ของตั้มเอาออกมาแล้วรู้สึกว่าเจออาการแปลกๆคือเครื่องเดินไม่เรียบเหมือนกันครับ..เหมือนตอนเกียร์ 1 แล้วมันสั่นๆหน่อยๆ..ไม่ค่อยมีแรง..เพิ่งเป็นเนี่ยแหละครับ..กลุ้มเลย O0

ลองยืมเอากล่องสมองเครื่องของเพื่อนๆ หรือในอู่ซ่อมที่เป็นเครื่องยนต์รุ่นเดียวกันมาลองสลับกันดูครับ ถ้าของเราหาย และคันที่สับเป็นแทน กล่องสมองเครื่องอาจจะกลับนาซีไปแล้วก็ได้ครับ
,,,,,,อาการนี้เป็นสาเหตุอีกอันหนึ่งสำหรับเครื่องยนต์ทรงเจ้า...ที่หลายอู่นึกไม่ถึง    O0
ผมก็อยากจะลองทำอย่างที่คุณอั๋นบอกเหมือนกัน แต่อู่ที่เอาไปทำไม่ยอมทำให้นะซีครับ กลุ้มเลยตอนอู่ที่อู่ก็ไม่สันมากเช้าเครื่องเย็น สต๊าทใหม่สั่นเป็นเจ้าเข้าเลยต้องเปิดแอร์อาการสั่นลดลงมาหน่อย แต่เข็มวัดรอบก็ไม่นิ่งเหมือนเดิม

exae36

  • คนคุ้นเคย
  • ***
  • กระทู้: 51
Re: N42 เครื่องสั่น ไม่หาย ไม่รู้จะเอาดี
« ตอบกลับ #68 เมื่อ: พฤษภาคม 26, 2013, 10:42:59 »
ของผมเมื่อวานแก้ไปครับ คือกลังจากเช็คแรงดันนำ้มันที่รางหัวฉีด พบว่าแรงดัน 1.5 bar แล้ววิ่งขึ้น3.5 barช้ามาก ซึ่งเป็นผลทำให้เครื่องสั่นช่ววแรงดันน้อย พอถึงสัก 2.5 bar เครื่องเริ่มนิ่ง จากนั้นปั้มก็ทำแรวดันมาที่3.5 bar ซึ่วใช้เวลาประมาณ 1-2 นาที จากนัั้นลองดับเครื่อง ทิ้ไว้2นาทีแรงดันก็ยังไม่ตก แสดงว่าไม่น่าจะมีอะไรรั่ว  คิดว่าเป็นที่ปั้มติกก็เลยเปลี่ยนดู ปรากฏว่าปั้มตัวใหท่ทำแรงดันได้ 2 bar ก็เลยลองเปลี่ยนกรองเบนซินดู ทดลองอีกรอบ ผลคือดีขึ้นนิดหร่อยสำหรับปั้มตัวใหม่ ผมก็เลยบอกให้ช่างเค้าเอาจองเดิมเปลี่ยนคืน. ปลคือปั้ทตัวเก่าืำแรงดันได้3bar แค่ไม่เท่าครั้งแรก แต่อัตราการสร้างแรงดันดีขึ้น ซึ่งผลคือเครื่องไม่สั่น แล้ว แต่ชั่งสงสัยว่าท่อน้ำมันน่าจะตัน ตอนนี้ก็เหลือไล่ท่อนำ้มันอย่างเดียวครับ

Sumate

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 1435
Re: N42 เครื่องสั่น ไม่หาย ไม่รู้จะเอาดี
« ตอบกลับ #69 เมื่อ: พฤษภาคม 27, 2013, 10:03:33 »
วาลย์ปรับแรงดันน้ำมัน หรือช่างเรียกว่าวาลย์กักแรงดันน้ำมัน ของรุ่น N42 จะอยู่ที่ กรองเบนซินอยู่แล้วคับ

วัดที่รางหัวฉีดแต่ตัวปรับแรงดันน้ำมันอยู่ที่กรองเบนซิน
แสดงว่าของใหม่มาวาลย์ปรับแรงดันน้ำมันที่ติดอยู่กับกรองเบนซินใช้ไม่ได้

ท่อน้ำมันไม่เคยตันคับ

แต่เหตุ เกิดจาก
1.วัดที่แรงดันปั๊มติ๊กก่อนว่า ตัวไหนแรงดันถึง 6 บาร์ตลอดมั่ง ถ้าได้ทั้งตัวเก่าและตัวใหม่ ก็ผ่านเรื่องปั๊มติ๊กไป
2.เช็ควาลย์ปรับแรงดันน้ำมัน รั่วหรือไม่ ถ้ารั่วแรงดันจะตกตลอดเวลา ขึ้นช้าก็คือรั่ว หรือท่อแรงดันที่ท่อร่วม มาที่วาลย์ปรับแรงดันน้ำมัน ท่อมันบีบตัวทำให้ตันคอนโทรนแรงดันน้ำมันไม่ได้ตามสเป๊กคับ 3.5 บาร์
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: พฤษภาคม 27, 2013, 10:05:41 โดย Sumate »
ตัวแทนสินค้าออนไลน์ จากญี่ปุ่น รับสั่งตัดทั้งคันมาลงระบบใหม่/หัวตัด/เครื่อง/เกียร์/วิเคราะห์ระบบ E46 ด้วย GT1 Tel.088-856-8506 สุเมธ

exae36

  • คนคุ้นเคย
  • ***
  • กระทู้: 51
Re: N42 เครื่องสั่น ไม่หาย ไม่รู้จะเอาดี
« ตอบกลับ #70 เมื่อ: พฤษภาคม 27, 2013, 13:59:08 »
ครับ ตอนนี้ ที่เป็นอยู่คือ ถ้าผมใช้แก๊ส จะมีปัญหาคือหลังจากที่ใช้งานแก๊ส(ไม่ได้ตัดปั้มติ๊กครับ) แรงดันน้ำมันจะตกครับ คือ เวลาใช้แก๊สแล้วจอดรถแล้วสตาร์ท เครื่องส่ันทันทีครับ อาการเหมือนตอนเช็คแรงดันครับ คือเึรื่องจะสั่นมากๆ แล้วประมาณสองนาทีจะนิ่งครับ นั่นคือแรงดันน้ำมันตกครับ แต่จากนั้นผมลองใหม่ครับ ผมไม่ใช้แก๊ส ผมใช้นำ้มันมา2 วัน อาการไม่มีสั่นเลยครับ คือจอดทิ้วไว้ทั้งคืนก็ไม่เป็นไร สตาร์ทหลายๆรอบก็ไม่เป็นไร เครื่องนิ่วปกติครับ เลยคิดส่าร่าจะเป็นที่ระบบแก๊สครับ เป็นยี่ห้อAC ครับ ไม่รู้ว่าว่าระบบแก๊สมัน มีการสั่งฉีดหรือตัดหัวฉีดน้ำมันอย่างไร

jae

  • บุคคลทั่วไป
Re: N42 เครื่องสั่น ไม่หาย ไม่รู้จะเอาดี
« ตอบกลับ #71 เมื่อ: พฤษภาคม 27, 2013, 14:05:18 »
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ครับ ตอนนี้ ที่เป็นอยู่คือ ถ้าผมใช้แก๊ส จะมีปัญหาคือหลังจากที่ใช้งานแก๊ส(ไม่ได้ตัดปั้มติ๊กครับ) แรงดันน้ำมันจะตกครับ คือ เวลาใช้แก๊สแล้วจอดรถแล้วสตาร์ท เครื่องส่ันทันทีครับ อาการเหมือนตอนเช็คแรงดันครับ คือเึรื่องจะสั่นมากๆ แล้วประมาณสองนาทีจะนิ่งครับ นั่นคือแรงดันน้ำมันตกครับ แต่จากนั้นผมลองใหม่ครับ ผมไม่ใช้แก๊ส ผมใช้นำ้มันมา2 วัน อาการไม่มีสั่นเลยครับ คือจอดทิ้วไว้ทั้งคืนก็ไม่เป็นไร สตาร์ทหลายๆรอบก็ไม่เป็นไร เครื่องนิ่วปกติครับ เลยคิดส่าร่าจะเป็นที่ระบบแก๊สครับ เป็นยี่ห้อAC ครับ ไม่รู้ว่าว่าระบบแก๊สมัน มีการสั่งฉีดหรือตัดหัวฉีดน้ำมันอย่างไร

แบบนี้อาการวาล์วกักแรงดันน้ำมันค้างครับ

พอเราเหยียบคันเร่ง น้ำมันก็จะถูกอั้นด้วยวาล์วกักแรงดัน เพราะแว็คคั่มตก แต่เราใช้แก๊ส มันก็จะอั้นสุด ๆ เนื่องจากหัวฉีดไม่จ่าย ตอนนี้จะเกิดการทำให้แผ่นยางกันน้ำมันของวาล์วกักแรงดัน ปลิ้น น้ำมันถึงไหลกลับถังได้ พอมาสตาร์ทอีกทีด้วยน้ำมัน วาล์วก็เปิดค้างไว้แล้ว ทำให้ เสียแรงดันน้ำมัน

ถ้าทันทีที่ใช้แก๊สแล้วอาการหายไป ฟันธงได้เลยครับ ว่าวาวล์กักแรงดันเสีย และอีกซักพักครับ ปั๊มติ๊กก็จะลากลับบ้านเก่าไปด้วย

exae36

  • คนคุ้นเคย
  • ***
  • กระทู้: 51
Re: N42 เครื่องสั่น ไม่หาย ไม่รู้จะเอาดี
« ตอบกลับ #72 เมื่อ: พฤษภาคม 27, 2013, 18:40:59 »
ใช่ครับ ตอนแรกก็เข้าใจว่าวาล์ว กักน้ำมันค้างครับ แต่พอเปลี่ยนไปแล้วอัตราแรงดันขึ้นเร็กว่าเดิมมาก แต่ใช้วันเดียวและใช้แก๊ส อาการกลับมาเป็นอีก แต่พอใช้น้พมันไม่เป็นเลย ผมลองมาสองวันแล้วครับ. ก็ยังงๆเหมือนกัน

ananbzf

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 28
Re: N42 เครื่องสั่น ไม่หาย ไม่รู้จะเอาดี
« ตอบกลับ #73 เมื่อ: พฤษภาคม 27, 2013, 21:03:10 »
อย่างงี้คงต้องเปลี่ยนกรองเบนซิลพร้อมก้บตัดปั๊มติ๊กเวลาใช้แก๊สอาการนี้น่าจาหายมั้ยครับ ปล รถผมก็เป็นอยู่ติดแก๊สแต่ไม่ตัดป้มติ๊กติดเครื่องเช้าๆสั่นพักนึงกว่าจาเดินเรียบ  ???

exae36

  • คนคุ้นเคย
  • ***
  • กระทู้: 51
Re: N42 เครื่องสั่น ไม่หาย ไม่รู้จะเอาดี
« ตอบกลับ #74 เมื่อ: พฤษภาคม 27, 2013, 22:33:03 »
ครับเมื่อเย็นลองวิ่งแก๊ส ประมาณ 20 km อาการสตาร์ทแล้ว กลับมาสั่นเหมือนเดิมครับสงสัยต้องเอาแก๊สออกก่อน

praphol

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 455
Re: N42 เครื่องสั่น ไม่หาย ไม่รู้จะเอาดี
« ตอบกลับ #75 เมื่อ: พฤษภาคม 28, 2013, 12:23:38 »
ลองกลับไปดูเรื่องของการจูนแก๊สอีกทีดีไหมครับเพราะอาการนี้เคยเกิดขึ้นกับผม คือ แก๊สจ่ายหนาไปครับ