ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
ฝาสูบโก่งซ่อมหกเจ็ดพันนี่ผมว่าถูกมากนะครับ ปาดฝาเอาใช่มั้ยครับท่านsomnuk...เพราะถ้าเปลี่ยนยกฝาใหม่ของมือสองผมว่าอย่างน้อยต้องมีสองหมื่นขึ้นไป
ถ้าแค่ปะเก็นรั่วนะครับ ค่าใช้จ่ายผมคิดว่าน่าจะอยู่ราวๆหก-เจ็ดพัน ค่าแรงรวมปะเก็น+โอริงอื่นๆที่จำเป็นหากรื้อแล้ว... ยกฝาสูบนี่งานใหญ่นะครับอาจทำระบบไทม์มิ่งไปด้วยเลยก็ดีครับถ้ายังไม่ได้ทำ เฟืองสึก,โซ่ยืด,ตัวประคองโซ่พลาสติกเสื่อม ง่า...ยิ่งรื้อยิ่งบาน เอาที่เราสะดวกก็แล้วกันนะครับ แต่ยังไงก็ยังรอความเห็นอื่นๆอีก...เผื่อเจอสาเหตุแบบเส้นผมบังภูเขาอ่ะครับ เปิดฝาเป็นคำตอบสุดท้าย อันนี้เจ้าของกระทู้ตรวจสอบรถเองยังไม่ถึงมือช่างใช่มั้ยครับ
ขอแชร์ประสบการณ์และเป็นแนวทาง ของผม 323i อาการเดียวกันเติมน้ำหม้อน้ำเปิดเกลียวไล่อากาศด้วย ขับไปไม่เกิน2กิโลเมตรน้ำดันออกมาตรงฝาหม้อน้ำจนหมดแต่ความร้อนขึ้นปกติ เริ่มแรกสังเกตุพัดลมหน้าเครื่องเอามือจับพัดลม พัดเบามากจึงซื้อคลัชพัดลมมาเปลี่ยนพอเปลี่ยนเสดพัดลมพัดแรงปกติแต่อาการน้ำดันไม่หาย แล้วก็ถอดปั๊มน้ำมาต้มดูก็เปิดปกติไม่แน่ใจจึงซื้อปั๊มน้ำมาใส่แล้วลองดูอีกทีปรากฎว่ายังเป็นอาการเดิม พอดีมีรถเพื่อนรุ่นเดียวกันเลยยืมเอาฝาหม้อน้ำมาลองเปลี่ยนดู แล้วขับไปลองปรากฎว่าอาการน้ำดันหายเป็นปกติน้ำไม่ดันอีกเลยจึงไปซื้อฝาหม้อน้ำมาใส่ไม่มีฝาแท้มีแต่ฝาเทียบ380บาทตอนนี้ใช้ได้เป็นปกติครับ เราไม่ควรมองข้ามฝาหม้อน้ำของผมดูยังไงมันก็ดูไม่ออกไม่รู้มันเสียยังไงแต่เปลี่ยนฝาปิดหม้อน้ำแล้วรถก็ปกติครับ
ล่าสุดลองใหม เดินเครื่องสักพักพอความร้อนขึ้นนิดหน่อย จับท่อบนดูเหมือนไม่มีน้ำในท่อ เลยถอดท่อออกทีแรกกลัวน้ำจะพ่นออกมา แต่ไม่มีน้ำเลยครับ มีแต่ไอน้ำร้อนๆ มันเป็นไปได้ใหมว่าใบพัดปั้มน้ำมันหมุนฟรี ไม่ปั้มน้ำเข้าเครื่อง
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอินขอแชร์ประสบการณ์และเป็นแนวทาง ของผม 323i อาการเดียวกันเติมน้ำหม้อน้ำเปิดเกลียวไล่อากาศด้วย ขับไปไม่เกิน2กิโลเมตรน้ำดันออกมาตรงฝาหม้อน้ำจนหมดแต่ความร้อนขึ้นปกติ เริ่มแรกสังเกตุพัดลมหน้าเครื่องเอามือจับพัดลม พัดเบามากจึงซื้อคลัชพัดลมมาเปลี่ยนพอเปลี่ยนเสดพัดลมพัดแรงปกติแต่อาการน้ำดันไม่หาย แล้วก็ถอดปั๊มน้ำมาต้มดูก็เปิดปกติไม่แน่ใจจึงซื้อปั๊มน้ำมาใส่แล้วลองดูอีกทีปรากฎว่ายังเป็นอาการเดิม พอดีมีรถเพื่อนรุ่นเดียวกันเลยยืมเอาฝาหม้อน้ำมาลองเปลี่ยนดู แล้วขับไปลองปรากฎว่าอาการน้ำดันหายเป็นปกติน้ำไม่ดันอีกเลยจึงไปซื้อฝาหม้อน้ำมาใส่ไม่มีฝาแท้มีแต่ฝาเทียบ380บาทตอนนี้ใช้ได้เป็นปกติครับ เราไม่ควรมองข้ามฝาหม้อน้ำของผมดูยังไงมันก็ดูไม่ออกไม่รู้มันเสียยังไงแต่เปลี่ยนฝาปิดหม้อน้ำแล้วรถก็ปกติครับเดียวต้องลองครับ 380 บาท
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอินล่าสุดลองใหม เดินเครื่องสักพักพอความร้อนขึ้นนิดหน่อย จับท่อบนดูเหมือนไม่มีน้ำในท่อ เลยถอดท่อออกทีแรกกลัวน้ำจะพ่นออกมา แต่ไม่มีน้ำเลยครับ มีแต่ไอน้ำร้อนๆ มันเป็นไปได้ใหมว่าใบพัดปั้มน้ำมันหมุนฟรี ไม่ปั้มน้ำเข้าเครื่องไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอินไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอินขอแชร์ประสบการณ์และเป็นแนวทาง ของผม 323i อาการเดียวกันเติมน้ำหม้อน้ำเปิดเกลียวไล่อากาศด้วย ขับไปไม่เกิน2กิโลเมตรน้ำดันออกมาตรงฝาหม้อน้ำจนหมดแต่ความร้อนขึ้นปกติ เริ่มแรกสังเกตุพัดลมหน้าเครื่องเอามือจับพัดลม พัดเบามากจึงซื้อคลัชพัดลมมาเปลี่ยนพอเปลี่ยนเสดพัดลมพัดแรงปกติแต่อาการน้ำดันไม่หาย แล้วก็ถอดปั๊มน้ำมาต้มดูก็เปิดปกติไม่แน่ใจจึงซื้อปั๊มน้ำมาใส่แล้วลองดูอีกทีปรากฎว่ายังเป็นอาการเดิม พอดีมีรถเพื่อนรุ่นเดียวกันเลยยืมเอาฝาหม้อน้ำมาลองเปลี่ยนดู แล้วขับไปลองปรากฎว่าอาการน้ำดันหายเป็นปกติน้ำไม่ดันอีกเลยจึงไปซื้อฝาหม้อน้ำมาใส่ไม่มีฝาแท้มีแต่ฝาเทียบ380บาทตอนนี้ใช้ได้เป็นปกติครับ เราไม่ควรมองข้ามฝาหม้อน้ำของผมดูยังไงมันก็ดูไม่ออกไม่รู้มันเสียยังไงแต่เปลี่ยนฝาปิดหม้อน้ำแล้วรถก็ปกติครับเดียวต้องลองครับ 380 บาท ผมติดใจภาพนี้มากที่สุด ลองทบทวนในหัวข้อนี้ดูนะครับ
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอินไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอินล่าสุดลองใหม เดินเครื่องสักพักพอความร้อนขึ้นนิดหน่อย จับท่อบนดูเหมือนไม่มีน้ำในท่อ เลยถอดท่อออกทีแรกกลัวน้ำจะพ่นออกมา แต่ไม่มีน้ำเลยครับ มีแต่ไอน้ำร้อนๆ มันเป็นไปได้ใหมว่าใบพัดปั้มน้ำมันหมุนฟรี ไม่ปั้มน้ำเข้าเครื่องไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอินไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอินขอแชร์ประสบการณ์และเป็นแนวทาง ของผม 323i อาการเดียวกันเติมน้ำหม้อน้ำเปิดเกลียวไล่อากาศด้วย ขับไปไม่เกิน2กิโลเมตรน้ำดันออกมาตรงฝาหม้อน้ำจนหมดแต่ความร้อนขึ้นปกติ เริ่มแรกสังเกตุพัดลมหน้าเครื่องเอามือจับพัดลม พัดเบามากจึงซื้อคลัชพัดลมมาเปลี่ยนพอเปลี่ยนเสดพัดลมพัดแรงปกติแต่อาการน้ำดันไม่หาย แล้วก็ถอดปั๊มน้ำมาต้มดูก็เปิดปกติไม่แน่ใจจึงซื้อปั๊มน้ำมาใส่แล้วลองดูอีกทีปรากฎว่ายังเป็นอาการเดิม พอดีมีรถเพื่อนรุ่นเดียวกันเลยยืมเอาฝาหม้อน้ำมาลองเปลี่ยนดู แล้วขับไปลองปรากฎว่าอาการน้ำดันหายเป็นปกติน้ำไม่ดันอีกเลยจึงไปซื้อฝาหม้อน้ำมาใส่ไม่มีฝาแท้มีแต่ฝาเทียบ380บาทตอนนี้ใช้ได้เป็นปกติครับ เราไม่ควรมองข้ามฝาหม้อน้ำของผมดูยังไงมันก็ดูไม่ออกไม่รู้มันเสียยังไงแต่เปลี่ยนฝาปิดหม้อน้ำแล้วรถก็ปกติครับเดียวต้องลองครับ 380 บาท ผมติดใจภาพนี้มากที่สุด ลองทบทวนในหัวข้อนี้ดูนะครับคุณ สมนึก ติดใจอะไรภาพนี้ครับ และจะให้ทบทวนอย่างใงครับ ผมก็ไม่อยากจะเปิดฝาสูบครับ
ผมเจอสารพัดแปลก แต่ของn42ยังไม่แปลกมาก ผมก็แนะนำเรื่องกรอกน้ำทดสอบไม่รู้ได้ลองทำหรือเปล่า เห็นบอกแต่ถอดวาล์วน้ำกรอก วิธีของผมไม่ต้องถอดอะไรนอกจากท่อบนแล้วก็กรอก น้ำเข้าไปดูผลถ้าน้ำไหลออกมาทางท่อก็แสดงว่าทางด้านขวาปกติ ก็ทดสอบต่อไปอีกโดยให้ผู้ช่วยปิดปากท่อน้ำพลาสติกไว้ ยกปากท่อยางขึ้นสูงอีกนิด เปิดฝาหม้อน้ำเติมน้ำลงไปอีกทีนี้น้ำจะมาออกที่ปากกระป๋องพักน้ำ ถ้าไม่ออกท่อทางนี้แหละตัน มีท่อ3ทางแก๊สมั๊ยไมรู้ แต่ถ้าน้ำไหลออกมาที่ปากกระป๋องพักน้ำ งานนี้จบข่าวแน่ๆ เปิดฝาสูบ
ในที่สุดก็เจอปัญหาแล้ว น้ำยาหม้อน้ำสีเขียวๆผมเอาไว้ใช้ทดสอบหารอยรั่วของระบบน้ำ หลังๆมานี่สีเขียวกัดแหลกพอๆกับสีแดงๆ ใช้น้ำยาหม้อน้ำแท้ของbmwเถอะครับลดการกัดกร่อนได้เยอะทีเดียว งานนี้ผมแนะนำเป็นช็อตบล็อกครับ
รูปเสื้อสูบ
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอินในที่สุดก็เจอปัญหาแล้ว น้ำยาหม้อน้ำสีเขียวๆผมเอาไว้ใช้ทดสอบหารอยรั่วของระบบน้ำ หลังๆมานี่สีเขียวกัดแหลกพอๆกับสีแดงๆ ใช้น้ำยาหม้อน้ำแท้ของbmwเถอะครับลดการกัดกร่อนได้เยอะทีเดียว งานนี้ผมแนะนำเป็นช็อตบล็อกครับ อะไรที่เป็นปัญหาครับพี่สมนึก ขอทราบไว้เป็นความรู้ด้วยคนครับ
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอินไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอินในที่สุดก็เจอปัญหาแล้ว น้ำยาหม้อน้ำสีเขียวๆผมเอาไว้ใช้ทดสอบหารอยรั่วของระบบน้ำ หลังๆมานี่สีเขียวกัดแหลกพอๆกับสีแดงๆ ใช้น้ำยาหม้อน้ำแท้ของbmwเถอะครับลดการกัดกร่อนได้เยอะทีเดียว งานนี้ผมแนะนำเป็นช็อตบล็อกครับ อะไรที่เป็นปัญหาครับพี่สมนึก ขอทราบไว้เป็นความรู้ด้วยคนครับมีปัญหาเรื่องการกัดกร่อน เมื่อก่อนไม่ค่อยเป็นเดี๋ยวนี้เจอเริ่มบ่อยจนไม่ค่อยอยากให้ใส่แล้ว ไม่รู้เป็นเหราะยี่ห้อด้วยหรือเปล่ามีภาพตัวอย่างคันนี้ชอบจริงๆเลยซื้อมาให้่เติม ต่อมาผุรั่วออกข้างเลยเปลี่ยนช็อตบล็อก ตอนนี้เติมน้ำกลั่นครับ+น้ำยาหม้อน้ำของbmwบอกเข็ดแล้ว ของ6สูบจะเป็นบริเวณช่องทางน้ำฝาสูบสูบ6 ฝาสูบกร่อนครับ ผมแนะนำถ้าไม่ใส่น้ำยาหม้อน้ำของแท้ก็ไม่ต้องใส่ครับน้ำเปล่าๆพอผุเหมือนกันแต่น้อยกว่าภาพฝาสูบm43ครับ
ยังไม่ได้เอาไปเปิดครับ แต่ลองคิดย้อนหลังไปตั้งแต่เอาไปทำมาเครื่องมา มันก็ไม่ค่อยปรกติมาเลื่อยๆทีละเล็กทีละน้อย คิดทบทวนดูแล้วอาการมันเกิดมาตั้งนานแล้วแต่คิดเข้าข้างตัวเองว่าคงไม่ใช่เรื่องใหญ่ เริ่มตั้งแต่แรกๆรับรถมา ระยะแรกๆน้ำหายเล็กน้อย ต้องคอยเติม สัปดาห์ละครั้ง ประมาณขวดน้ำขวดเล็ก แล้วก็เริ่มมากขึ้นตามลำดับ จนต้องหาจุดรั่วพบว่าท่อน้ำเข้ารั่ว ก็เปลี่ยน แต่น้ำก็ยังหายอยู่บ้าง หาดูทุกจุดก็ไม่พบ เอามือคลำที่ใต้กระปุกน้ำมีน้ำซึมใต้กระปุก ก็เปลี่ยน น้ำก็ยังหาย สักพักก็พบว่าน้ำใหลออกที่ฝาม้อพัก ไปซื้อมาเปลี่ยน น้ำไม่ซึม แต่น้ำก็ยังหายอยู่ดี รถก็ไม่กล้าขับไปใหนไกล จอดซ่อมดูอาการเสียเป็นส่วนใหญ่ ต้อนนี้เพิ่งทราบว่าปัญหาน้ำหายและน้ำดันออกตามจุดต่างๆเกิดจากปะเก็นฝาสูบ ฟันธงเลยครับว่าเกิดจากการประกอบฝาสูบไม่ได้มาตฐาน เพราะเป็นมาตั้งแต่แรก แต่ค่อยๆเป็น จึงไม่ได้คิดถึงข้อนี้ อากาศรั่วเข้าระบบน้ำ เสียหายไปทุกอย่าง เปลียนแทบทุกชิ้น เช่น ท่อยาง ม้อน้ำ ม้อพักน้ำ เช็ควาวล์ วาวล์น้ำ ฝากะปุกพักน้ำ ออยเกียร พัดลม ที่นักไปกว่านั้นก็แทบเลิกกับเมีย เสียเงินซ่อมแต่รถ ถ้าเป็นอย่างที่สมาชิกท่านหนึ่งบอกว่า ถ้าเครื่องโดนปาดฝาสูบมาแล้วทำอย่างใงก็ไม่ดีได้ เทียบกับการทำช๊อตบล๊อก อันใหนจะคุ้มกว่า ราคาช๊อดบล๊อกพร้อมเปลี่ยนต้องใช้เงินเท่าใหร่กันครับ อยากทราบ และท่านใดเคยทำพบปัญหาบ้างใหมครับ เพื่อเป็นข้อมูลติดสินใจ กลัวเปิดฝาสูบแล้ว ไม่จบ