ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
สิ่งที่ได้จากเหตุการณ์ครั้งนี้ -น้ำมันหมดถังด้านขวา(ด้านปั๊มติ๊ก) ไม่ได้หมายความว่ากาลักน้ำเสียอย่างเดีัยว อาจเกิดจากเรกกูเรเตอร์เสียด้วย(ไม่ปล่อยน้ำมันกลับ) ระวังจะโดน''-วิธีทดสอบง่ายๆว่าเป็นกาลักน้ำหรือเรกกูเรเตอร์เสีย แค่ถอดท่อน้ำมันกลับที่ถังฝั่งซ้ายแล้วหาภาชนะมารองสตาร์ทเครื่องดูน้ำมันกลับ น้ำมันกลับไหลไม่แรงมาก ถ้ามีน้ำมันกลับแสดงว่าจะเป็นกาลักน้ำเสีย ถ้าไม่มีน้ำมันกลับแสดงว่าเรกกูเรเตอร์เสียครับ
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอินสิ่งที่ได้จากเหตุการณ์ครั้งนี้ -น้ำมันหมดถังด้านขวา(ด้านปั๊มติ๊ก) ไม่ได้หมายความว่ากาลักน้ำเสียอย่างเดีัยว อาจเกิดจากเรกกูเรเตอร์เสียด้วย(ไม่ปล่อยน้ำมันกลับ) ระวังจะโดน''-วิธีทดสอบง่ายๆว่าเป็นกาลักน้ำหรือเรกกูเรเตอร์เสีย แค่ถอดท่อน้ำมันกลับที่ถังฝั่งซ้ายแล้วหาภาชนะมารองสตาร์ทเครื่องดูน้ำมันกลับ น้ำมันกลับไหลไม่แรงมาก ถ้ามีน้ำมันกลับแสดงว่าจะเป็นกาลักน้ำเสีย ถ้าไม่มีน้ำมันกลับแสดงว่าเรกกูเรเตอร์เสียครับ พี่สมนึกครับอยากสอบถามเรกกูเรเตอร์มันเป็นตัวแบบใหนครับ
ขอบคุณที่แวะมาอ่านกันครับทานข้าวเสร็จแล้วมาต่อ เฉลย อาการนี้เป็นครั้งแรกที่ผมเจอเหมือนกัน เลยงงๆอยู่แป๊บนึง วันนี้ถอดชุดกาลักน้ำและปั๊มออกมาตรวจสอบดูใหม่ ปั๊มใหม่ทำงานปกติ แต่กาลักน้ำไม่ดันน้ำมันข้ามถังโดยยกปลายท่อด้านถังด้านขวาขึ้นมีน้ำมันหยดๆออกมาบางทีก็ไหลออกมานิดนึง ไม่ใช่กาลักน้ำเสียซะแล้ว ทดสอบแรงดันในท่อทางส่งปกติ แต่ทางกลับ ไม่มีน้ำมันกลับถัง บางทีมีคล้ายๆลมดันอัดออกมาเป็นละอองเลย เป็นไปได้ไงปั๊มไปแล้วใช้หมด ยังไงมันก็ต้องกลับบ้าง เลยย้อนกลับมาถอดท่อน้ำมันกลับทางท่อหัวฉีดในห้องเครื่องก็มีน้ำมันออกบ้างไม่ออกบ้าง จึงถึงบางอ้อ ตัวเดียวที่เป็นปัญหาคือ เรกกูเรเตอร์เสีย ไม่ปล่อยน้ำมันกลับถัง เพิ่งเจอแบบนี้ปกติจะเจอแบบไม่กักแรงดัน สตาร์ทเครื่องยาก วิ่งไม่ออก หรือไม่ติดเลย แต่นี่วิ่งปกติสตาร์ทเครื่องง่ายมากแค่แตะๆก็ติดแล้ว เรื่องกินน้ำมันไม่ได้เสังเกตุเพราะใช้งานน้อยไม่ได้เดินทางไกล วันนี้เลยทำการเปลี่ยนเรกกูเรเตอร์ใหม่ทดสอบติดเครื่องน้ำมันกลับถังด้านซ้ายแล้ว ประกอบกลับรอทดสอบพรุงนี้ ขณะนี้น้ำมันในถังที่หน้าปัทม์แจ้งเหลือวิ่งได้อีก171กม.พรุ่งนี้รู้กัน แล้วจะมาแจ้งผลการทดสอบให้ทราบกันครับ
ตอนเปลี่ยน fuel regulator ได้ล้างรางหัวฉีดและ เอาลมเป่าท่อส่งน้ำมันกลับด้วยหรือเปล่าครับหรือตอนนี้อาจจะเป็นไปได้ว่าปั๊มติ๊กเริ่มสร้างแรงดันได้ต่ำแล้วอาจจะเนื่องมาจากอัดน้ำมันแรงดันสูงเป็นเวลานาน
กลับมาเฉลยได้แล้วครับ อยากทราบปัญหาครับ
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอินกลับมาเฉลยได้แล้วครับ อยากทราบปัญหาครับอุ๊ต๊ะ..........ผมไม่ได้เฉลยปัญหาที่เกิดกับรถผมเหรอนี่ขอบคุณที่ขุดคุ้ย กันขึ้นมาอ่าน แต่มีหลายๆท่านที่ผมได้เล่าประสพการณ์ให้ฟังไปบางท่านก็มีอาการเดียวกันแต่จบที่กาลักน้ำ มีบางคันก็ไม่จบ เปลี่ยนใหม่ก็ไม่จบยังมีอาการเพี้ยนๆให้เห็นบ้างเป็นที่น่าหงุดหงิดเหมือนกัน อาการรถผมจบที่ต้องเปลี่ยนเรกกูเรเตอร์ใหม่อีก1ตัวครับ (ใหม่) คือตัวแรกใหม่ก็มีปัญหา ไม่เปิดน้ำมันกลับถัง หลังจากนั้นก็จบปัญหาไปแล้วครับ
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอินไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอินกลับมาเฉลยได้แล้วครับ อยากทราบปัญหาครับอุ๊ต๊ะ..........ผมไม่ได้เฉลยปัญหาที่เกิดกับรถผมเหรอนี่ขอบคุณที่ขุดคุ้ย กันขึ้นมาอ่าน แต่มีหลายๆท่านที่ผมได้เล่าประสพการณ์ให้ฟังไปบางท่านก็มีอาการเดียวกันแต่จบที่กาลักน้ำ มีบางคันก็ไม่จบ เปลี่ยนใหม่ก็ไม่จบยังมีอาการเพี้ยนๆให้เห็นบ้างเป็นที่น่าหงุดหงิดเหมือนกัน อาการรถผมจบที่ต้องเปลี่ยนเรกกูเรเตอร์ใหม่อีก1ตัวครับ (ใหม่) คือตัวแรกใหม่ก็มีปัญหา ไม่เปิดน้ำมันกลับถัง หลังจากนั้นก็จบปัญหาไปแล้วครับ สวัสดีพี่สมนึก ไหนๆก็ขุดขึ้นมาคุยกันผมถามต่อเลยครับผมสงสัยว่าน้ำมันกลับถังมันกลับมาฝั่งไหนครับฝั่งปั๊มติ๊กหรือฝั่งกาลักน้ำครับ
pressure regulator เปลี่ยนทุกกี่กิโลครับ แล้ววาล์วปรับแรงดันน้ำมันเบนซิน กับ วาล์วกักแรงดันตัวเดียวกันหรือปล่าวครับ