ผู้เขียน หัวข้อ: ไฟก็มี น้ำมันก็มี ทำไมไม่ติดล่ะ  (อ่าน 4516 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

SOMNUK

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 1389
  • 323ia M52TU
ไฟก็มี น้ำมันก็มี ทำไมไม่ติดล่ะ
« เมื่อ: พฤศจิกายน 23, 2014, 18:51:38 »
ตามหัวข้อเลย กระทู้นี้ขอเป็นเล่าประสพการณ์ส่วนตัวจริงๆเหตุเกิดเมื่อสัปดาห์ก่อน รถดับขณะถอยลงจากหน้าร้านๆหนึ่ง กำลังใส่เกียร์เดินหน้ารถไม่เดินหน้าซะงั๊น ดับครับสตาร์ทไม่ติดอีกต่างหากอาการเหมือนจะติดแต่ไม่ติด อายนะนั่นเข้าใจว่าจอดพื้นเอียงมากน้ำมันขาดตอนแต่ก็ไม่น่าใช่ น้ำมันแจ้งที่หน้าปัทม์เหลือวิ่งได้อีก147กม ผมไม่สงสัยเซ็นเซอร์เพลาข้อเหวี่ยวกับปั๊มติ๊กเลยเพราะเพิ่งเปลี่ยนไม่นานทั้งคู่  แต่ก็มีแอบเปิดฝาครอบเครื่องแบบทุลักทุเลไม่มีเครื่องมือถอดแผงกรองแอร์ เอาคอยล์ออกมาพาดกับไขควงสตาร์ท ไฟแรงสูงมี ทำข้างๆทางไม่สนุกเลย แวปต่อมาผมนึกถึงชุดกาลักน้ำของถังน้ำมันข้างซ้าย ลังเลจะเรียกรถยกกลับอู่ หรือถอดต่อเริ่มมีคนมาให้กำลังใจ เราก็ยิ่งเขิล ยิ่งได้ยินเสียงแว่วๆรถช่างก็เสียเป็นมันเจ็บจิ๊ดๆ ถอดต่อมุ่งไปที่ถังน้ำมันด้านซ้ายเลยวัดดวง เครื่องมือประจำรถมีพอดันทุรังทำได้ ไม่มีค้อน ลองใช้ด้ามขันน็อตล้อตอกๆใช้เหล็กนำใส่ล้อแทนสกัดโชคดีฝาครอบไม่แน่นมากออกได้ พอลูกลอยด้านซ้ายเปิดขึ้นมาได้ มีน้ำมันเกือบค่อนถังด้านซ้าย มั่นใจเลยว่าชุดกาลักน้ำเสียแน่ๆเพราะปริมาณน้ำมันกับที่หน้าปัทม์มันขัดแย้งกันอยู่ อุ่นใจมานิดเรียกน้องให้ซื้อน้ำมันมาให้500บาท รอ ขณะที่รอก็ถือโอกาสทดสอบปั๊มติ๊กโดยการสตาร์ทเครื่องดูที่่อน้ำมันกลับที่ถอดไว้ไม่มีน้ำมันกลับมาแสดงว่าไม่มีน้ำมันที่ถังด้านขวาแน่ๆ ปั๊มมีเสียงทำงานอยู่ ปั๊มไม่เสียแน่ๆคิดเข้าข้างตัวเองว่าตอนจอดรถเอียงมากน้ำมันอาจไหลมาด้านซ้ายหมดแล้วขาดตอน หรืือเปล่าตอนที่ถอยลงมา น้องเอาน้ำมันมาถึงเติมเสร็จปุ๊บสตาร์ท2ครั้งติดเลย ประกอบคร่าวๆวิ่งกลับมาประกอบใหม่ที่บ้าน ความคิดยังเหมือนเดิมคิดว่าจอดรถเอียง ก็เลยใช้อยู่ใกล้ๆรอบๆบ้านไม่ได้ไปไหนไกล เมื่อวันเสาร์ก่อนได้นำรถออกไปนอกบ้านไปเที่ยวตลาดนัด ลืมนึกถึงว่ากำลังรอดูผลว่ารถจะดับอีกหรือเปล่าเมื่อปริมาณน้ำมันเหลือ147กม. ออกเดินทางไปได้2-3กม.แล้วนึกได้ ดูเลขปริมาณน้ำมันเหลือวิ่งได้134กม.อ้าวไม่ดับหลงดีใจเกือบเปลี่ยนกาลักน้ำ กำลังวิ่งอยู่
เพลินๆเครื่องสะดุดกึก ความเร็วตกเร่งไม่ขึ้น ชิดข้างทางได้ทัน ถนนบายพาส10ล้อเพียบ โชคดีเข้าทางเบี่ยงเลยน้อยหน่อยแต่ก็มืด นึกเจ็บใจทำไม่ไม่เปลี่ยนกาลักน้ำซะก่อน วันนี้แม่บ้านไปด้วยโดนเลย มืด เครื่องมือมีแค่เดิม ไม่มีใครซื้อน้ำมันให้แล้ววันนี้น้องๆกลับบ้านหมดแล้ว เรียกมอเตอร์ไซค์วินให้ซื้อน้ำมันให้1แกลลอนใจก็คิดสงสัยจะไม่ได้เรื่องเพราะเขาไม่ขายให้ครับ กะว่าเติมแล้วกลับรถมีปั๊มอยู่ตรงข้ามไม่ไกลมากข้างทางอีกแล้ว ไหนๆแล้วก็เปิดถังอีกทีดูให้มันแน่ไปเลยทำแบบเดิมทีนี้เปิด2ฝั่งเลย โชคดีมีไม้หนุนล้อที่รถ10ล้อทำตกไว้แทนค้อน เปิดถังน้ำมันได้2ข้าง ข้างขวาไม่มีน้ำมันเลย ข้างซ้ายมีค่อนถัง สรุปผลตอนนั้นว่ากาลักน้ำเสีย
    วิธีแก้ไขเบื้องต้นของผม นี่เป็นเทคนิคเฉพาะไม่ห้ามการลอกเลียนแบบครับ
ถ้าเกิดลักษณะแบบผม แล้วเปิดถังน้ำมันได้นะครับ หาแก้วน้ำดื่มตักน้ำมันด้านซ้ายมาไว้ด้านขวาให้หมดแค่นี้แหละแล้วก็ประกอบท่อ แต่ไม่ต้องครอบฝาครอบใส่แค่ติดเครื่องได้วิ่งจนกว่าน้ำมันมาอยู่ด้านซ้ายอีกก็จอดเปิดตักน้ำมันมาใส่ด้านขวาเหมือนเดิมไปได้เป็นร้อยกม.เลยหรือไปอู่ได้ผมกลับรถไปเติมน้ำมันเพิ่ม500บาทเติมเยอะไม่ได้ ไม่ได้ปิดฝาครอบ ค่อยๆวิ่งกลับบ้าน
 ผมกลับมาถึงบ้านมีรถm43ที่บ้านอีกคันมีอาการเดียวกันคือ130กว่าๆน้ำมันหมดพอเติมก็ติดแต่คันm43มีแก๊สก็เลยไม่ได้สนใจเท่าไร ก็เลยถอดเปลี่ยนกาลักน้ำทั้ง2คันเลยหลังจากเปลี่ยนกาลักน้ำทั้ง2คันแล้ว
คันe46m43tuจบตอนนี้น้ำมันเหลือ60กม.ก็ยังติดได้วิ่งได้อยู่ ส่วนe46m52tuของผมไม่จบ 147กม.น้ำมันหมดเหมือนเดิม
 O0 O0 O0 O0
พักเหนื่อยหน่อย ใครมีคอมเม้นอะไรเชิญออกความเห็นหรือ แสดงความคิดเห็นว่ารถผมเป็นอะไรทำไมแก้ไม่หาย ลืมไปผมเปลี่ยนกาลักน้ำมือ2ทั้ง2คัน คัน323ใช้เปลี่ยนถึง2ตัว ไม่จบ เดี๋ยวมาเฉลย อาการนี้ กับผมครั้งแรกจริงๆ




SOMNUK

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 1389
  • 323ia M52TU
Re: ไฟก็มี น้ำมันก็มี ทำไมไม่ติดล่ะ
« ตอบกลับ #1 เมื่อ: พฤศจิกายน 23, 2014, 18:54:16 »
น้ำมันหมดหมายถึงถังด้านขวาหมด ถังด้านซ้ายเหลือเยอะครับ
 :-X

SOMNUK

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 1389
  • 323ia M52TU
Re: ไฟก็มี น้ำมันก็มี ทำไมไม่ติดล่ะ
« ตอบกลับ #2 เมื่อ: พฤศจิกายน 23, 2014, 20:52:18 »
ขอบคุณที่แวะมาอ่านกันครับ
ทานข้าวเสร็จแล้วมาต่อ เฉลย
อาการนี้เป็นครั้งแรกที่ผมเจอเหมือนกัน เลยงงๆอยู่แป๊บนึง วันนี้ถอดชุดกาลักน้ำและปั๊มออกมาตรวจสอบดูใหม่ ปั๊มใหม่ทำงานปกติ แต่กาลักน้ำไม่ดันน้ำมันข้ามถังโดยยกปลายท่อด้านถังด้านขวาขึ้นมีน้ำมันหยดๆออกมาบางทีก็ไหลออกมานิดนึง ไม่ใช่กาลักน้ำเสียซะแล้ว ทดสอบแรงดันในท่อทางส่งปกติ แต่ทางกลับ ไม่มีน้ำมันกลับถัง บางทีมีคล้ายๆลมดันอัดออกมาเป็นละอองเลย เป็นไปได้ไงปั๊มไปแล้วใช้หมด ยังไงมันก็ต้องกลับบ้าง เลยย้อนกลับมาถอดท่อน้ำมันกลับทางท่อหัวฉีดในห้องเครื่องก็มีน้ำมันออกบ้างไม่ออกบ้าง จึงถึงบางอ้อ ตัวเดียวที่เป็นปัญหาคือ เรกกูเรเตอร์เสีย ไม่ปล่อยน้ำมันกลับถัง เพิ่งเจอแบบนี้ปกติจะเจอแบบไม่กักแรงดัน สตาร์ทเครื่องยาก วิ่งไม่ออก หรือไม่ติดเลย แต่นี่วิ่งปกติสตาร์ทเครื่องง่ายมากแค่แตะๆก็ติดแล้ว เรื่องกินน้ำมันไม่ได้เสังเกตุเพราะใช้งานน้อยไม่ได้เดินทางไกล วันนี้เลยทำการเปลี่ยนเรกกูเรเตอร์ใหม่ทดสอบติดเครื่องน้ำมันกลับถังด้านซ้ายแล้ว ประกอบกลับรอทดสอบพรุงนี้ ขณะนี้น้ำมันในถังที่หน้าปัทม์แจ้งเหลือวิ่งได้อีก171กม.พรุ่งนี้รู้กัน แล้วจะมาแจ้งผลการทดสอบให้ทราบกันครับ

SOMNUK

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 1389
  • 323ia M52TU
Re: ไฟก็มี น้ำมันก็มี ทำไมไม่ติดล่ะ
« ตอบกลับ #3 เมื่อ: พฤศจิกายน 23, 2014, 21:00:35 »
สิ่งที่ได้จากเหตุการณ์ครั้งนี้
-น้ำมันหมดถังด้านขวา(ด้านปั๊มติ๊ก) ไม่ได้หมายความว่ากาลักน้ำเสียอย่างเดีัยว อาจเกิดจากเรกกูเรเตอร์เสียด้วย(ไม่ปล่อยน้ำมันกลับ) ระวังจะโดน''
-วิธีทดสอบง่ายๆว่าเป็นกาลักน้ำหรือเรกกูเรเตอร์เสีย แค่ถอดท่อน้ำมันกลับที่ถังฝั่งซ้ายแล้วหาภาชนะมารองสตาร์ทเครื่องดูน้ำมันกลับ น้ำมันกลับไหลไม่แรงมาก ถ้ามีน้ำมันกลับแสดงว่าจะเป็นกาลักน้ำเสีย ถ้าไม่มีน้ำมันกลับแสดงว่าเรกกูเรเตอร์เสียครับ
 :-*

tom46

  • Global Moderator
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 17009
  • M52TUB30 SCHRICK CAM
Re: ไฟก็มี น้ำมันก็มี ทำไมไม่ติดล่ะ
« ตอบกลับ #4 เมื่อ: พฤศจิกายน 23, 2014, 21:52:53 »
 ::2thmb::


M52TUB24 NA TUNING
STROKER M54B30
SCHRICK CAM 248/248
aa tuning software custom
K&N performance air intake kit
Exhaust systems thailand hand made
Rear exhaust EISENMANN

e46m43

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 353
Re: ไฟก็มี น้ำมันก็มี ทำไมไม่ติดล่ะ
« ตอบกลับ #5 เมื่อ: พฤศจิกายน 23, 2014, 22:39:22 »
เก็บเกี่ยวไว้ให้มากที่สุด ;)
จำหน่ายกล้องมองหลังกระจกมองหลังพร้อมจอ 4.3" ตรงรุ่นแบบ 2 Channel(AV1,AV2)

Ouan

  • บุคคลในตำนาน
  • ******
  • กระทู้: 2178
  • คิดในสิ่งที่ดี ทำในสิ่งที่ถูกต้อง
Re: ไฟก็มี น้ำมันก็มี ทำไมไม่ติดล่ะ
« ตอบกลับ #6 เมื่อ: พฤศจิกายน 24, 2014, 07:17:48 »
 ;) ;) ;) ;) ;)
ซื่อกินไม่หมด คตกินไม่นาน

ชั่วดีอยู่ที่ตัวทำ สูงต่ำอยู่ที่ทำตัว

tinity

  • ขาประจำ
  • ****
  • กระทู้: 273
Re: ไฟก็มี น้ำมันก็มี ทำไมไม่ติดล่ะ
« ตอบกลับ #7 เมื่อ: พฤศจิกายน 24, 2014, 08:43:58 »
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
สิ่งที่ได้จากเหตุการณ์ครั้งนี้
-น้ำมันหมดถังด้านขวา(ด้านปั๊มติ๊ก) ไม่ได้หมายความว่ากาลักน้ำเสียอย่างเดีัยว อาจเกิดจากเรกกูเรเตอร์เสียด้วย(ไม่ปล่อยน้ำมันกลับ) ระวังจะโดน''
-วิธีทดสอบง่ายๆว่าเป็นกาลักน้ำหรือเรกกูเรเตอร์เสีย แค่ถอดท่อน้ำมันกลับที่ถังฝั่งซ้ายแล้วหาภาชนะมารองสตาร์ทเครื่องดูน้ำมันกลับ น้ำมันกลับไหลไม่แรงมาก ถ้ามีน้ำมันกลับแสดงว่าจะเป็นกาลักน้ำเสีย ถ้าไม่มีน้ำมันกลับแสดงว่าเรกกูเรเตอร์เสียครับ
 :-*
พี่สมนึกครับอยากสอบถามเรกกูเรเตอร์มันเป็นตัวแบบใหนครับ :-X

SOMNUK

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 1389
  • 323ia M52TU
Re: ไฟก็มี น้ำมันก็มี ทำไมไม่ติดล่ะ
« ตอบกลับ #8 เมื่อ: พฤศจิกายน 24, 2014, 10:53:20 »
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
สิ่งที่ได้จากเหตุการณ์ครั้งนี้
-น้ำมันหมดถังด้านขวา(ด้านปั๊มติ๊ก) ไม่ได้หมายความว่ากาลักน้ำเสียอย่างเดีัยว อาจเกิดจากเรกกูเรเตอร์เสียด้วย(ไม่ปล่อยน้ำมันกลับ) ระวังจะโดน''
-วิธีทดสอบง่ายๆว่าเป็นกาลักน้ำหรือเรกกูเรเตอร์เสีย แค่ถอดท่อน้ำมันกลับที่ถังฝั่งซ้ายแล้วหาภาชนะมารองสตาร์ทเครื่องดูน้ำมันกลับ น้ำมันกลับไหลไม่แรงมาก ถ้ามีน้ำมันกลับแสดงว่าจะเป็นกาลักน้ำเสีย ถ้าไม่มีน้ำมันกลับแสดงว่าเรกกูเรเตอร์เสียครับ
 :-*
พี่สมนึกครับอยากสอบถามเรกกูเรเตอร์มันเป็นตัวแบบใหนครับ :-X
เรกกูเรเตอร์ที่ผมพูดถึงก็คือ pressure regulator หรือวาล์วแรงดันท่อหัวฉีดครับ เครื่องผมเป็นm52tuจะอยู่ที่ท่อรางหัวฉีดที่ใกล้ๆหัวฉีดสูบที่1
แต่ถ้าเป็นของเครื่องn42 หรือm54จะอยู่ที่กรองเบนซินครับ

ขอบคุณภาพจากเวปด้วยครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: พฤศจิกายน 24, 2014, 10:55:16 โดย SOMNUK »

Oak800

  • ขาประจำ
  • ****
  • กระทู้: 108
Re: ไฟก็มี น้ำมันก็มี ทำไมไม่ติดล่ะ
« ตอบกลับ #9 เมื่อ: พฤศจิกายน 24, 2014, 22:11:31 »
 ::2thmb:: ::2thmb::

คนขายเนื้อ

  • บุคคลในตำนาน
  • ******
  • กระทู้: 1836
  • มีแล้วไม่ได้ใช้ดีกว่าจะใช้แล้วไม่มี
Re: ไฟก็มี น้ำมันก็มี ทำไมไม่ติดล่ะ
« ตอบกลับ #10 เมื่อ: พฤศจิกายน 24, 2014, 23:38:29 »
 ;) ;) ;)
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน

jirasak1

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 416
Re: ไฟก็มี น้ำมันก็มี ทำไมไม่ติดล่ะ
« ตอบกลับ #11 เมื่อ: พฤศจิกายน 25, 2014, 07:17:30 »
ของผมเคยเป็นอาการคล้ายแบบพี่สมนึกเลยครับ ตอนใช้ e85 วันแรกๆ  น้ำมันเหลือไกล้หมดถังที่เดิมทีไร ดับทุกที แต่ดีที่ผมซื้อน้ำมันใส่แกนลอนไว้ในรถ เพราะทดสอบ e85 อยู่  แต่ของผม สาเหตุมาจากปั้มติ๊กครับ  พอน้ำมันไกล้หมดปั้มติ๊กแรงดันต่ำมาก เลยเปลี่ยนปั้มติ๊กเป็น เจโบ  ตอนนี้ใช้ยาวมารวมปีแล้วครับ  ::dance:: :cheerup:

SOMNUK

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 1389
  • 323ia M52TU
Re: ไฟก็มี น้ำมันก็มี ทำไมไม่ติดล่ะ
« ตอบกลับ #12 เมื่อ: พฤศจิกายน 29, 2014, 17:11:17 »
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ขอบคุณที่แวะมาอ่านกันครับ
ทานข้าวเสร็จแล้วมาต่อ เฉลย
อาการนี้เป็นครั้งแรกที่ผมเจอเหมือนกัน เลยงงๆอยู่แป๊บนึง วันนี้ถอดชุดกาลักน้ำและปั๊มออกมาตรวจสอบดูใหม่ ปั๊มใหม่ทำงานปกติ แต่กาลักน้ำไม่ดันน้ำมันข้ามถังโดยยกปลายท่อด้านถังด้านขวาขึ้นมีน้ำมันหยดๆออกมาบางทีก็ไหลออกมานิดนึง ไม่ใช่กาลักน้ำเสียซะแล้ว ทดสอบแรงดันในท่อทางส่งปกติ แต่ทางกลับ ไม่มีน้ำมันกลับถัง บางทีมีคล้ายๆลมดันอัดออกมาเป็นละอองเลย เป็นไปได้ไงปั๊มไปแล้วใช้หมด ยังไงมันก็ต้องกลับบ้าง เลยย้อนกลับมาถอดท่อน้ำมันกลับทางท่อหัวฉีดในห้องเครื่องก็มีน้ำมันออกบ้างไม่ออกบ้าง จึงถึงบางอ้อ ตัวเดียวที่เป็นปัญหาคือ เรกกูเรเตอร์เสีย ไม่ปล่อยน้ำมันกลับถัง เพิ่งเจอแบบนี้ปกติจะเจอแบบไม่กักแรงดัน สตาร์ทเครื่องยาก วิ่งไม่ออก หรือไม่ติดเลย แต่นี่วิ่งปกติสตาร์ทเครื่องง่ายมากแค่แตะๆก็ติดแล้ว เรื่องกินน้ำมันไม่ได้เสังเกตุเพราะใช้งานน้อยไม่ได้เดินทางไกล วันนี้เลยทำการเปลี่ยนเรกกูเรเตอร์ใหม่ทดสอบติดเครื่องน้ำมันกลับถังด้านซ้ายแล้ว ประกอบกลับรอทดสอบพรุงนี้ ขณะนี้น้ำมันในถังที่หน้าปัทม์แจ้งเหลือวิ่งได้อีก171กม.พรุ่งนี้รู้กัน แล้วจะมาแจ้งผลการทดสอบให้ทราบกันครับ
ผลการทดสอบ ไม่ผ่าน
ตั้งแต่แก้ไขเสร็จก็ไม่ได้ไปไหนเลย ยังไม่ว่าง เมื่อคืนที่ผ่านมาได้มีโอกาสทดสอบ รอบนี้ดับกลางซอยเลยน้ำมันที่หน้าปัทม์แจ้งวิ่งได้121กม. รถติดกันไปทีเดียว พอชิดข้างทางได้เปิดถังน้ำมันด้านปั๊มติ๊กดู ไม่มีน้ำมันเหมือนเดิม ฝั่งซ้ายน้ำมันเต็ม ทดสอบ ท่อน้ำมันกลับ ไม่มีน้ำมันไหลกลับคืนถัง เริ่มงงจริงๆแล้ว "ทำไมน้ำมันไม่ไหลกลับถัง?????"
 O0 O0 O0 :-\

nai_sc26

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 12
Re: ไฟก็มี น้ำมันก็มี ทำไมไม่ติดล่ะ
« ตอบกลับ #13 เมื่อ: พฤศจิกายน 30, 2014, 11:33:09 »
ตอนเปลี่ยน fuel regulator ได้ล้างรางหัวฉีดและ เอาลมเป่าท่อส่งน้ำมันกลับด้วยหรือเปล่าครับ
หรือตอนนี้อาจจะเป็นไปได้ว่าปั๊มติ๊กเริ่มสร้างแรงดันได้ต่ำแล้วอาจจะเนื่องมาจากอัดน้ำมันแรงดันสูงเป็นเวลานาน

superking

  • บุคคลในตำนาน
  • ******
  • กระทู้: 1085
Re: ไฟก็มี น้ำมันก็มี ทำไมไม่ติดล่ะ
« ตอบกลับ #14 เมื่อ: พฤศจิกายน 30, 2014, 14:23:20 »
 :-X :-X :-X :-X

SOMNUK

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 1389
  • 323ia M52TU
Re: ไฟก็มี น้ำมันก็มี ทำไมไม่ติดล่ะ
« ตอบกลับ #15 เมื่อ: พฤศจิกายน 30, 2014, 18:10:36 »
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ตอนเปลี่ยน fuel regulator ได้ล้างรางหัวฉีดและ เอาลมเป่าท่อส่งน้ำมันกลับด้วยหรือเปล่าครับ
หรือตอนนี้อาจจะเป็นไปได้ว่าปั๊มติ๊กเริ่มสร้างแรงดันได้ต่ำแล้วอาจจะเนื่องมาจากอัดน้ำมันแรงดันสูงเป็นเวลานาน
เหลือเรื่องล้างเป่า ท่อน้ำมันกลับ และรางหัวฉีดนี่แหละครับ
ถ้าใช่นี่เหลือเชื่อเลยนะครับไม่เคยเจอ
เรื่องปั๊มติ๊ก กรองเบนซินใหม่ แรงดันชัวร์ครับ คือวิ่งปกติดีทำ
ความเร็วได้ปกติ น้ำมันทางท่อไหลกลับไม่ปกติเดี๋ยวกลับเดี๋ยว
ไม่กลับเหมือนมีแรงดันคล้ายลมพ่นออกมาเป็นฝอยๆ มันก็เลย
ไม่ดันน้ำมันข้ามถัง วันนี้ก็ยังไม่ว่างดู เลยครับ
 :-X

smcn333

  • SMCN333
  • ขาประจำ
  • ****
  • กระทู้: 180
  • what ever works
Re: ไฟก็มี น้ำมันก็มี ทำไมไม่ติดล่ะ
« ตอบกลับ #16 เมื่อ: พฤศจิกายน 30, 2014, 22:48:56 »
เป็นอาการที่แปลกมากครับ ผมเปลี่ยนเรกกูเรเตอร์ตอนที่รถผมสตาร์ทติดยากเหมือนกันแล้วไม่จบ เปลี่ยนปั้มติ๊กก็ไม่จบ เลยใส่เก่าคืน มาจบที่รีซิสเตอร์ปั้มติ๊กครับ
เลยทำให้ผมคิดว่า เจ้าตัวกาลักน้ำนี้มีฟิวส์หรือรีซิสเตอร์คุมอยู่มั้ยครับ(ผมเองก็ไม่ทราบนะครับตรงจุดนี้)

ขอให้เจอตัวต้นเหตุในเร็ววันนะครับ :cheerup:

ปล. ขอให้เข้าใจว่าอาการของผมกับของพี่สมนึกคล้ายกันแต่ไม่เหมือนกัน ของผมสตาร์ทติดยากตลอดเวลาแต่ของพี่สมนึกเป็นที่น้ำมันเหลือน้อยครับ

teemodify

  • ขาประจำ
  • ****
  • กระทู้: 61
Re: ไฟก็มี น้ำมันก็มี ทำไมไม่ติดล่ะ
« ตอบกลับ #17 เมื่อ: มกราคม 11, 2016, 21:51:12 »
กลับมาเฉลยได้แล้วครับ อยากทราบปัญหาครับ

SOMNUK

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 1389
  • 323ia M52TU
Re: ไฟก็มี น้ำมันก็มี ทำไมไม่ติดล่ะ
« ตอบกลับ #18 เมื่อ: มกราคม 12, 2016, 07:51:22 »
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
กลับมาเฉลยได้แล้วครับ อยากทราบปัญหาครับ
อุ๊ต๊ะ..........
ผมไม่ได้เฉลยปัญหาที่เกิดกับรถผมเหรอนี่
ขอบคุณที่ขุดคุ้ย กันขึ้นมาอ่าน
แต่มีหลายๆท่านที่ผมได้เล่าประสพการณ์ให้ฟังไป
บางท่านก็มีอาการเดียวกันแต่จบที่กาลักน้ำ  มีบาง
คันก็ไม่จบ เปลี่ยนใหม่ก็ไม่จบยังมีอาการเพี้ยนๆให้
เห็นบ้างเป็นที่น่าหงุดหงิดเหมือนกัน
 อาการรถผมจบที่ต้องเปลี่ยนเรกกูเรเตอร์ใหม่อีก1
ตัวครับ (ใหม่) คือตัวแรกใหม่ก็มีปัญหา ไม่เปิดน้ำ
มันกลับถัง หลังจากนั้นก็จบปัญหาไปแล้วครับ
 :-X

e46m43

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 353
Re: ไฟก็มี น้ำมันก็มี ทำไมไม่ติดล่ะ
« ตอบกลับ #19 เมื่อ: มกราคม 12, 2016, 10:53:14 »
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
กลับมาเฉลยได้แล้วครับ อยากทราบปัญหาครับ
อุ๊ต๊ะ..........
ผมไม่ได้เฉลยปัญหาที่เกิดกับรถผมเหรอนี่
ขอบคุณที่ขุดคุ้ย กันขึ้นมาอ่าน
แต่มีหลายๆท่านที่ผมได้เล่าประสพการณ์ให้ฟังไป
บางท่านก็มีอาการเดียวกันแต่จบที่กาลักน้ำ  มีบาง
คันก็ไม่จบ เปลี่ยนใหม่ก็ไม่จบยังมีอาการเพี้ยนๆให้
เห็นบ้างเป็นที่น่าหงุดหงิดเหมือนกัน
 อาการรถผมจบที่ต้องเปลี่ยนเรกกูเรเตอร์ใหม่อีก1
ตัวครับ (ใหม่) คือตัวแรกใหม่ก็มีปัญหา ไม่เปิดน้ำ
มันกลับถัง หลังจากนั้นก็จบปัญหาไปแล้วครับ
 :-X
สวัสดีพี่สมนึก ไหนๆก็ขุดขึ้นมาคุยกันผมถามต่อเลยครับผมสงสัยว่าน้ำมันกลับถังมันกลับมาฝั่งไหนครับ
ฝั่งปั๊มติ๊กหรือฝั่งกาลักน้ำครับ
จำหน่ายกล้องมองหลังกระจกมองหลังพร้อมจอ 4.3" ตรงรุ่นแบบ 2 Channel(AV1,AV2)

VIRUT

  • ขาประจำ
  • ****
  • กระทู้: 39
Re: ไฟก็มี น้ำมันก็มี ทำไมไม่ติดล่ะ
« ตอบกลับ #20 เมื่อ: มกราคม 13, 2016, 17:24:24 »
   pressure regulator เปลี่ยนทุกกี่กิโลครับ  แล้ววาล์วปรับแรงดันน้ำมันเบนซิน กับ วาล์วกักแรงดันตัวเดียวกันหรือปล่าวครับ
   

SOMNUK

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 1389
  • 323ia M52TU
Re: ไฟก็มี น้ำมันก็มี ทำไมไม่ติดล่ะ
« ตอบกลับ #21 เมื่อ: มกราคม 16, 2016, 12:34:56 »
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
กลับมาเฉลยได้แล้วครับ อยากทราบปัญหาครับ
อุ๊ต๊ะ..........
ผมไม่ได้เฉลยปัญหาที่เกิดกับรถผมเหรอนี่
ขอบคุณที่ขุดคุ้ย กันขึ้นมาอ่าน
แต่มีหลายๆท่านที่ผมได้เล่าประสพการณ์ให้ฟังไป
บางท่านก็มีอาการเดียวกันแต่จบที่กาลักน้ำ  มีบาง
คันก็ไม่จบ เปลี่ยนใหม่ก็ไม่จบยังมีอาการเพี้ยนๆให้
เห็นบ้างเป็นที่น่าหงุดหงิดเหมือนกัน
 อาการรถผมจบที่ต้องเปลี่ยนเรกกูเรเตอร์ใหม่อีก1
ตัวครับ (ใหม่) คือตัวแรกใหม่ก็มีปัญหา ไม่เปิดน้ำ
มันกลับถัง หลังจากนั้นก็จบปัญหาไปแล้วครับ
 :-X
สวัสดีพี่สมนึก ไหนๆก็ขุดขึ้นมาคุยกันผมถามต่อเลยครับผมสงสัยว่าน้ำมันกลับถังมันกลับมาฝั่งไหนครับ
ฝั่งปั๊มติ๊กหรือฝั่งกาลักน้ำครับ
ท่อทางน้ำมันกลับถังอยู่ฝั่งกาลักน้ำครับ

SOMNUK

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 1389
  • 323ia M52TU
Re: ไฟก็มี น้ำมันก็มี ทำไมไม่ติดล่ะ
« ตอบกลับ #22 เมื่อ: มกราคม 16, 2016, 12:36:11 »
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
   pressure regulator เปลี่ยนทุกกี่กิโลครับ  แล้ววาล์วปรับแรงดันน้ำมันเบนซิน กับ วาล์วกักแรงดันตัวเดียวกันหรือปล่าวครับ
 
ไม่มีระยะทางในการเปลี่ยนครับ
ขึ้นอยู่กับการเก็บรักษาแรงดัน ของตัวมันครับ

VIRUT

  • ขาประจำ
  • ****
  • กระทู้: 39
Re: ไฟก็มี น้ำมันก็มี ทำไมไม่ติดล่ะ
« ตอบกลับ #23 เมื่อ: มกราคม 16, 2016, 20:29:10 »
    ขอบคุณครับพี่สมนึก 

oon_resist

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 1321
Re: ไฟก็มี น้ำมันก็มี ทำไมไม่ติดล่ะ
« ตอบกลับ #24 เมื่อ: มกราคม 25, 2016, 11:24:45 »
 ;) ;) ;)