เท่าที่ ทราบ นะครับ O2 จะเป็นตัวอ่านข้อมูลเรื่องส่วนผสม อากาศ น้ำมัน ของเครื่องเป็นตัวสุดท้าย เพื่อส่งกลับไปให้กล่องสั่งงานครับ
ส่วนทำไมถึง ดับ อันนี้ก็ไม่ทราบเหมือนกันครับ
แต่ของผมเคยรถดับเอง แต่สตาร์ทติดใหม่ได้ เรื่อง ส่วนผสมหนา เพราะคอมฟ้องแค่ว่า ส่วนผสมหนา (อาการนี้ซ่อมทั้งในศูนย์ นอกศูนย์ ลงท้ายก็มาในศูนย์บริการครับ) ตอนแรกทางศูนย์ก็ซ่อมตามคู่มือ ไล่มาเรื่อย ปั๊มติ๊ก กรอง ฯ เท่าไรก็ไม่หาย
มาลองช่างอู่นอกบ้าง ช่างก็คิดว่า o2 เสีย ทำให้เครื่องอ่านว่า ส่วนผสมหนา กล่องคิดว่าน้ำมันเยอะไปเลยลดการจ่ายน้ำมันจนเครื่องดับ ก็ลองเปลี่ยนดูลงท้ายก็ไม่หายครับ
สรุปรอบนั้นของผม o2 ไม่เสียแต่ วาล์วไซโคลน ตัน จน O2 อ่านว่า ส่วนผสมหนา เลยลดการจ่ายน้ำมัน เลยทำให้เครื่องดับครับ
ส่วนของ จขกท ผมไม่รู้ว่าจะเป็นตัว O2 เองหรือเปล่านะครับ เพราะเห็นขึ้นมาโค้ดมาเรื่อง O2 โดยเฉพาะเลยครับ