ผู้เขียน หัวข้อ: อยู่ดีดีรถดับเองครับ กลางสี่แยกเลยครับ เครื่อง M43TU  (อ่าน 2437 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

ton.1304

  • มือเก๋าเฝ้าบอร์ด
  • **
  • กระทู้: 23
เครื่อง M43TU เวลาขับไปไกลๆ พอเครื่องร้อนดับเอง พอทิ้งไว้เครื่องเย็นจะติดครับ อาการนี้ผมเคยเป็น สองปีที่แล้ว ผมเปลี่ยนเซอร์หน้าเครื่องกับเซนเซอร์เพลาข้อเหวี่ยงไปหาย ปัจจุบัน เป็นอีกแล้วครับ เฮอ เครียดเลยครับ ไม่กล้าขับเลย กลัวดับอีก รบกวนช่วยหน่อยครับ

Chakarin

  • คนคุ้นเคย
  • ***
  • กระทู้: 121
มีสายไฟตามเซ็นเซอร์ ขาดหรือช๊อตไหมครับ หรือสายหลวมไหม ถ้าสตาร์ทเครื่องทิ้งไว้นานๆไม่ขับ แล้วดับไหม

ton.1304

  • มือเก๋าเฝ้าบอร์ด
  • **
  • กระทู้: 23
ถ้าสตาร์ท เครื่องจะติดปกติครับ แต่ถ้าขับนานๆไป เวลาเครื่องร้อน จะดับครับ

ton.1304

  • มือเก๋าเฝ้าบอร์ด
  • **
  • กระทู้: 23
ผมเคยสตาร์ทเครื่องทิ้งไวนานๆ ดับครับ มีคนเคยแนะนำให้เเปลี่ยนเซนเซอร์ ผมก็เปลี่ยนไปหมด ทั้งเซนเซอร์เลพาลูกเบี้ยว เซนเซอร์เพลาข้อเหวี่ยง ก็ยังเป็นอยู่ เลยเอาเครื่องสแกนดู ขั้น O2 SENSOR CON ULTIMATE งงเหมือนกันคับ ตกลงเป็นที่อะไรกันแน่

ton.1304

  • มือเก๋าเฝ้าบอร์ด
  • **
  • กระทู้: 23

tom46

  • Global Moderator
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 17012
  • M52TUB30 SCHRICK CAM
ช่วงนี้เจอโค้ดเกี่ยว O2 กันหลายคนเลย โค้ดขึ้นมาไม่เหมือนกันซะคน สงสัยคงเกี่ยวกับเครื่องด้วยหรือเปล่า โค้ดเลยขึ้นไม่เหมือนกัน

ตอนนี้ของผมก็เป็นเรื่อง O2 ครับ รถผมมีแค่ o2 หน้าแคท โค้ดกลับฟ้องมาว่า O2 หลังแคทเสีย นี่ก็ยัง งง อยู่เหมือนกันครับ   :))

ส่วนโค้ดที่ขึ้นลองพิมพ์ตามเครื่องฟ้องขึ้นมาใน google ดูครับ ธรรมดาผมก็หาแบบนี้ครับ



M52TUB24 NA TUNING
STROKER M54B30
SCHRICK CAM 248/248
aa tuning software custom
K&N performance air intake kit
Exhaust systems thailand hand made
Rear exhaust EISENMANN

Chakarin

  • คนคุ้นเคย
  • ***
  • กระทู้: 121
ติดแก๊สไหมครับ ลองตัดเป็นน้ำมันอย่างเดียว ดับไหมเวลาเครื่ิงร้อน

ton.1304

  • มือเก๋าเฝ้าบอร์ด
  • **
  • กระทู้: 23
รถผมไม่ติดแก๊สครับ

tom46

  • Global Moderator
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 17012
  • M52TUB30 SCHRICK CAM
เห็นในเวปนอกก็ว่าเป็น O2 sensor นะครับ

ผมไม่รู้ว่า M43 มี O2 กี่ตัว ลองหาอู่ที่มีเครื่องอ่าน ถ้าเป็นคอมที่เอาไว้อ่านความผิดปกติตามอู่ จะบอกตำแหน่งได้ชัดกว่านะครับ

ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน


M52TUB24 NA TUNING
STROKER M54B30
SCHRICK CAM 248/248
aa tuning software custom
K&N performance air intake kit
Exhaust systems thailand hand made
Rear exhaust EISENMANN

ton.1304

  • มือเก๋าเฝ้าบอร์ด
  • **
  • กระทู้: 23
แล้ว O2 sensor มีผลอะไรกับเครื่องทำให้ดับหรอครับ

tom46

  • Global Moderator
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 17012
  • M52TUB30 SCHRICK CAM
เท่าที่ ทราบ นะครับ O2 จะเป็นตัวอ่านข้อมูลเรื่องส่วนผสม อากาศ น้ำมัน ของเครื่องเป็นตัวสุดท้าย เพื่อส่งกลับไปให้กล่องสั่งงานครับ

ส่วนทำไมถึง ดับ อันนี้ก็ไม่ทราบเหมือนกันครับ

แต่ของผมเคยรถดับเอง แต่สตาร์ทติดใหม่ได้ เรื่อง ส่วนผสมหนา เพราะคอมฟ้องแค่ว่า ส่วนผสมหนา (อาการนี้ซ่อมทั้งในศูนย์ นอกศูนย์ ลงท้ายก็มาในศูนย์บริการครับ) ตอนแรกทางศูนย์ก็ซ่อมตามคู่มือ ไล่มาเรื่อย ปั๊มติ๊ก กรอง ฯ เท่าไรก็ไม่หาย

มาลองช่างอู่นอกบ้าง ช่างก็คิดว่า o2 เสีย ทำให้เครื่องอ่านว่า ส่วนผสมหนา กล่องคิดว่าน้ำมันเยอะไปเลยลดการจ่ายน้ำมันจนเครื่องดับ ก็ลองเปลี่ยนดูลงท้ายก็ไม่หายครับ

สรุปรอบนั้นของผม o2 ไม่เสียแต่ วาล์วไซโคลน ตัน จน O2 อ่านว่า ส่วนผสมหนา เลยลดการจ่ายน้ำมัน เลยทำให้เครื่องดับครับ

ส่วนของ จขกท ผมไม่รู้ว่าจะเป็นตัว O2 เองหรือเปล่านะครับ เพราะเห็นขึ้นมาโค้ดมาเรื่อง O2 โดยเฉพาะเลยครับ


M52TUB24 NA TUNING
STROKER M54B30
SCHRICK CAM 248/248
aa tuning software custom
K&N performance air intake kit
Exhaust systems thailand hand made
Rear exhaust EISENMANN

Chakarin

  • คนคุ้นเคย
  • ***
  • กระทู้: 121
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
เท่าที่ ทราบ นะครับ O2 จะเป็นตัวอ่านข้อมูลเรื่องส่วนผสม อากาศ น้ำมัน ของเครื่องเป็นตัวสุดท้าย เพื่อส่งกลับไปให้กล่องสั่งงานครับ

ส่วนทำไมถึง ดับ อันนี้ก็ไม่ทราบเหมือนกันครับ

แต่ของผมเคยรถดับเอง แต่สตาร์ทติดใหม่ได้ เรื่อง ส่วนผสมหนา เพราะคอมฟ้องแค่ว่า ส่วนผสมหนา (อาการนี้ซ่อมทั้งในศูนย์ นอกศูนย์ ลงท้ายก็มาในศูนย์บริการครับ) ตอนแรกทางศูนย์ก็ซ่อมตามคู่มือ ไล่มาเรื่อย ปั๊มติ๊ก กรอง ฯ เท่าไรก็ไม่หาย

มาลองช่างอู่นอกบ้าง ช่างก็คิดว่า o2 เสีย ทำให้เครื่องอ่านว่า ส่วนผสมหนา กล่องคิดว่าน้ำมันเยอะไปเลยลดการจ่ายน้ำมันจนเครื่องดับ ก็ลองเปลี่ยนดูลงท้ายก็ไม่หายครับ

สรุปรอบนั้นของผม o2 ไม่เสียแต่ วาล์วไซโคลน ตัน จน O2 อ่านว่า ส่วนผสมหนา เลยลดการจ่ายน้ำมัน เลยทำให้เครื่องดับครับ

ส่วนของ จขกท ผมไม่รู้ว่าจะเป็นตัว O2 เองหรือเปล่านะครับ เพราะเห็นขึ้นมาโค้ดมาเรื่อง O2 โดยเฉพาะเลยครับ
::2thmb:: ::2thmb::