ผู้เขียน หัวข้อ: ...การเช็คความสมบูรณ์ของเครื่องยนต์...  (อ่าน 2249 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

chogunkku

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 377
...การเช็คความสมบูรณ์ของเครื่องยนต์...
« เมื่อ: กุมภาพันธ์ 06, 2014, 03:01:52 »
วันนี้หลังจากผม อ่านหนังสือเสร็จ เลยพาลูกสาวไปออกกำลังกาย เวลาประมานตี 1 ... ปรากฎว่าผมออกจากไฟแดงด้วยเกียร์ D ปกติ แล้วเหยียบไปสัก 30 เมตร ผมเลยตบเข้าเกียร์ Manual มันอยู่เกียร์ 3 มั้งครับ ผมเลยลดเกียร์ลงมาเป็น เกียร์ 2 ลากไปถึงเกือบ 5 พันกว่าๆ เลยเปลี่ยนเป็น เกียร์ 3 ลากรอบไปถึง 5 พันกว่า ก็ขึ้นเกียรฺ 4 สัก 5 พันผมก็เปลี่ยนเป็น เกียร์ 5 ... ซึ่ง ระยะทางตั้งแต่ตบเกียร์ Manual ตั้งแต่เริ่มแรกประมาณ 3-4 โล ซึ่งความเร็วตอนนั้นเข็มไมล์อยู่ที่ประมาน 170 กว่าๆ ซึ่งล้อแม็กผม 19" ความเร็วจริงๆจากใช้โปรแกรมคำนวณคือลดลง 5 จากไมล์ ก็ประมาน 165 ... ปัญหาคือผมแปลกใจว่า ทำไมเข็มขึ้นช้าจัง ซึ่งวัดจากผมเคยออกตัวจากไฟแดงเดิม แต่ผมใช้ Manual M1 ตั้งแต่ออกไฟแดง และลากถึง Redline ตลอดถึงเกียร์ 5 มั้งครับ และถึงจุดเดียวกับที่ความเร็ว 170 ที่ได้กล่าวมาข้างต้น แต่ตอนนี้ความเร็ว 180 (คือ 175นั่นเอง) ผมเลยอยากทราบว่า การจะเรียกกำลังเครื่องยนต์ให้แรงที่สุดคือต้องเริ่มตั้งแต่ Manual M1 เลยมั้ยครับ ??? เราจะกะจังหวะเชนเกียร์ยังไงให้ได้ความเร็วสูงสุดเพื่อจะส่งแรงต่อไป และ ความสมบูรณ์ของเครื่องจะเช็คได้จากอะไรบ้างครับ (น้ำมันเครื่องผมถึงกำหนดเปลี่ยนแล้ว 10,000 แต่ตอนนี้เลยมาประมาน 1000 กว่าโล ส่วนนี้จะเกี่ยวกันไหมครับที่ทำให้เครื่องยนต์ทำงานได้ไม่เต็มที่ ) ...ปล... รถผม 323 ใส่กรองเปลือยแบบกั้นห้อง และทำท่อ ออก 4 ส่วนนี้มีผลต่อความเร็วปลายทำให้ไหลมากน้อยแค่ไหนครับ ? ทำไมผมว่ามันไม่ปรู๊ดปร๊าดแบบตอนผม แม็ก 16" กรองเดิม ท่อเดิม  ;D ;D ;D


ขอบคุณพี่ๆที่มาช่วยตอบปัญหาและแชร์ประสบการณ์ครับ ถ้ามีคำแนะนำอะไรเพิ่มเติมก็ช่วยบอกทีนะครับ  ::) ::) ::) ::) ::)
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กุมภาพันธ์ 06, 2014, 03:05:13 โดย chogunkku »

Chris

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 2784
Re: ...การเช็คความสมบูรณ์ของเครื่องยนต์...
« ตอบกลับ #1 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 06, 2014, 07:26:27 »
-ลองหาเฟืองท้ายที่มีอัตราทดสูงกว่าเดิมมาใส่สิครับ จัดขึ้นเยอะเลย
-ทำท่อออกสี่ แล้วเฮดเดอร์ได้ทำมั๊ย ถ้าทำก็ช่วยได้
-แล้วcatล่ะ ทำอะไรรึยัง
-น้ำหนักของหลังรถ ในกระโปงท้าย
-323 มีแรงบิดสูงสุดที่3600RPM และแรงม้าสูงสุดที่5800RPM ดังนั้น ในการขับรถ ควรให้เข็มวัดรอบอยู่ระหว่าง 3600-5800RPMจะได้ประสิทธิภาพสูงสุด เพราะ แรงบิดจะช่วยเรื่องอัตราเร่งรถตั้งแต่3600RPM และแรงม้าจะมารับช่วงต่อไปจนถึงรอบ5800RPMหลังจากนั้น ลากรอบไปก็ไม่ค่อยได้อะไรแล้ว
ลากถึงขีดแดง ก็ทรมานเครื่องเปล่าๆ (ขีดแดงเริ่มที่ประมาณ6000RPMในN42 แต่ในM52ไม่แน่ใจ)
Born to be a Bimmer lover
I'm a E46 addict!
''อคติ คือสิ่งที่คนโง่ใช้แทนเหตุผล''

zan

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 1175
  • Back off girl!
Re: ...การเช็คความสมบูรณ์ของเครื่องยนต์...
« ตอบกลับ #2 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 06, 2014, 08:14:57 »
แม็ก 16 กับ 19 ต่างกันเยอะเลยนะครับนั่น ขนาดตอนใส่แม็ก 17 แล้วเปลี่ยนกลับมา 16 ยังรู้สึกได้เลยว่าจัดขึ้นเยอะ
นี่ 16 แล้วเปลี่ยนไป 19 ไม่อืดทนไหวเหรอ

กรองเดิม ท่อเดิม สำหรับรถเดิมๆ ได้ผลดีสุดแล้วครับ

ทำท่อ + กรองเปลือย กับเกียร์ออโต้ ผมว่าน่าจะต้อง re map ช่วยซักหน่อยนะครับ
-*-

tom46

  • Global Moderator
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 17012
  • M52TUB30 SCHRICK CAM
Re: ...การเช็คความสมบูรณ์ของเครื่องยนต์...
« ตอบกลับ #3 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 06, 2014, 08:24:25 »
- 19 เส้นรอบวงมันใหญ่กว่า + ยางที่หน้ากว้างขึ้น ย่อมขึ้นช้ากว่าขอบ 16 เป็นธรรมดา

- กรอง ท่อ ควร + remap จะครบถ้วนกระบวนการกว่า ส่วน แคท เอาไว้ทีหลัง
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กุมภาพันธ์ 06, 2014, 08:28:21 โดย tom46 »


M52TUB24 NA TUNING
STROKER M54B30
SCHRICK CAM 248/248
aa tuning software custom
K&N performance air intake kit
Exhaust systems thailand hand made
Rear exhaust EISENMANN

ooooatooo

  • บุคคลในตำนาน
  • ******
  • กระทู้: 2796
    • http://www.clube46.com
Re: ...การเช็คความสมบูรณ์ของเครื่องยนต์...
« ตอบกลับ #4 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 06, 2014, 11:47:00 »
เอาเป็นว่าขอเหลาที่มาที่ไปก่อนว่าก่อนหน้านี้นะครับ

รถผมได้มาวันแรกๆ ผมขึ้นบูรพาวิถี กดได้สูงสุดไมลล์เลยเลข 240 มาจนชนขอบ แปปๆขึ้น กดได้ดั่งใจหวัง ตอนนั้นล้อ 18 ยาง 255/40 ทั้ง 4 ล้อ

ผ่านไปไม่นาน ใส่ล้อ 19 คราวนี้ขึ้นช้ากว่าเดิมมา ไม่สน อยากหล่อ ต้องทน

ผ่านไปไม่นาน ใส่กรองเปลือย รอบต้นมาช้า รอบปลายนี่กดเป็นมาๆ สบายใจขึ้นหน่อย

อยากทำท่อ เอ๊ะ มีคนจะขาย ให้ลองใส่ก่อน แต่เสียค่าทำหน้าแปลนเองนะ โอเค จัดไป ท่อคู่ออก 4 ผลที่ได้คือ ต้นอืดขึ้นอีก แต่ปลายไหลมากกว่าเดิม พอเกิน 120 แล้วเนี่ย กดเป็นมาทันตาเห็น โอ้ว ชอบๆ แต่...ผมใส่กันชน M2 แท้ ไม่อยากตัดตรง Diffuser หลังออก เพราะท่อมันออกกลางต้องตัดออก ไม่อยากเปลี่ยนกันชนหลัง เพราะชอบ M2 ก็เลยยุติ ไม่ใส่ รอเอาท่อออก 2 สวยๆมาใส่ดีกว่า

หลังจากนั้นมาพักใหญ่ๆ แอร์แมสพัง ฝุ่นเข้าเยอะเกิน เปลี่ยนแอร์แมสเสร็จก็เลยถอดกรองเปลือยออกใส่กรองเดิม ต้นจัดขึ้น ปลายจะขึ้นช้ากว่าเดิม

นี่คือปีแรกที่ได้รถมา...

ปีที่ 2 เลยจัดการเรื่องกล่อง ปลดรอบ ปลดปลาย และเติมไฟเพิ่มหน่อยๆ โอ้ว กดเป็นมาๆด้วยกรองเดิม ท่อเดิม ชอบฟิลลิ่งนี้แระ

คราวนี้มาใส่ล้อ 18 วิ่ง รอบมาเร็วกว่าเดิม คราวนี้ออกทริปบ่อย บูรพาวิถีเซอร์กิต ตีคู่กะรุ่นพี่ผมล้อ 18 รุ่นพี่ล้อ 19 ไมลล์ผมอยู่ที่ 240 อีกคันอยู่ที่ 230 แต่รถตีคู่กัน...แหงะ ทำไมเป็นงั้นไป

ตอนนี้เลยใส่แค่กรองเปลือย ยังไม่อยากทำท่อ เฟืองท้ายเดิม

เทคนิคเล็กๆ : ถ้าอยากแรงแบบไล่พวกกรองเปลือย+ท่อเทพแบบไม่ต้องทำอะไรเยอะ ง่ายที่สุดคือ ใส่เฟืองท้ายของ 330+กรองเดิม+ท่อเดิม+รีแมพ(แคทต้องไม่ตันนะครับ) สเต็บนี้ออกตัวจะอืดกว่าเดิมเล็กน้อย แต่ปลายนี้ไหลพรึ่ดเลย ที่สำคัญ ใช้งบน้อยสุด แต่จะเปลืองน้ำมันกว่าเดิมนะครับ

หมายเหตุ : น้ำมันเครื่องผมเปลี่ยนทุก 1 หมื่นกิโลนะครับ น้ำมันเกียร์ 7 หมื่นกิโล น้ำมันเฟืองท้าย เพิ่งเปลี่ยนครั้งเดียวเองยังไม่เคยเปลี่ยนอีกเลย

ความเข้าใจผมเกี่ยวกับเรื่องนี้คือ มันอยู่กับองค์ประกอบหลายๆอย่างไม่ว่าจะเป็นน้ำมันเชื้อเพลิง ความร้อนของอากาศ ความหนืดของน้ำมันเครื่อง ความสมบูรณ์ของเครื่อง และลักษณะการขับขี่ของบุคคล ซึงอุปกรณ์ที่ใช้ก็มีส่วน การรีแมพสำหรับผมถามว่าดีมั๊ย ส่วนตัวคิดว่าดีครับ เพราะว่าหลังจากทำมาเสียงเครื่องเปลี่ยนแบบเห็นได้ชัดเลย ทุ้มขึ้น รอบตัดที่ 6500 ไม่เกิน 6800 กดเบิ้ลเครื่องแช่ให้สุดเสียงตัดรอบรัวๆกว่าเดิม อัตราเร่งก็เพิ่ม แต่ก่อนหน้านี้ราคาแพงครับ ตอนนี้เห็นรับทำกันอยู่ไม่กี่พันเอง คิดแล้วเศร้าใจ

อ่อ ดิซ่าวาล์วก็มีผลกับการออกตัวนะครับ
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน

chogunkku

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 377
Re: ...การเช็คความสมบูรณ์ของเครื่องยนต์...
« ตอบกลับ #5 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 07, 2014, 01:52:31 »
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
-ลองหาเฟืองท้ายที่มีอัตราทดสูงกว่าเดิมมาใส่สิครับ จัดขึ้นเยอะเลย
-ทำท่อออกสี่ แล้วเฮดเดอร์ได้ทำมั๊ย ถ้าทำก็ช่วยได้
-แล้วcatล่ะ ทำอะไรรึยัง
-น้ำหนักของหลังรถ ในกระโปงท้าย
-323 มีแรงบิดสูงสุดที่3600RPM และแรงม้าสูงสุดที่5800RPM ดังนั้น ในการขับรถ ควรให้เข็มวัดรอบอยู่ระหว่าง 3600-5800RPMจะได้ประสิทธิภาพสูงสุด เพราะ แรงบิดจะช่วยเรื่องอัตราเร่งรถตั้งแต่3600RPM และแรงม้าจะมารับช่วงต่อไปจนถึงรอบ5800RPMหลังจากนั้น ลากรอบไปก็ไม่ค่อยได้อะไรแล้ว
ลากถึงขีดแดง ก็ทรมานเครื่องเปล่าๆ (ขีดแดงเริ่มที่ประมาณ6000RPMในN42 แต่ในM52ไม่แน่ใจ)

ขอบคุณมากๆครับพี่ Chris ผมคงไม่เปลี่ยนเฟืองท้ายล่ะครับ อดทนเอา  O0 O0 O0 , คือผมคิดว่าน่าจะเป็นการเปลี่ยนเกียร์ที่เหมาะสมด้วย ที่มันขึ้นช้าอาจจะเพราะผมเปลี่ยนเป้นเกียร์สูงๆเร็วเกินไป มันเลยขึ้นแบบเรื่อยๆ ไม่ปรู๊ดๆแบบลดลงมาต่ำ 1 เกียร์น่ะครับ (อันนี้เดาๆนะครับ  :)) :)) :)))

chogunkku

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 377
Re: ...การเช็คความสมบูรณ์ของเครื่องยนต์...
« ตอบกลับ #6 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 07, 2014, 01:57:22 »
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
แม็ก 16 กับ 19 ต่างกันเยอะเลยนะครับนั่น ขนาดตอนใส่แม็ก 17 แล้วเปลี่ยนกลับมา 16 ยังรู้สึกได้เลยว่าจัดขึ้นเยอะ
นี่ 16 แล้วเปลี่ยนไป 19 ไม่อืดทนไหวเหรอ

กรองเดิม ท่อเดิม สำหรับรถเดิมๆ ได้ผลดีสุดแล้วครับ

ทำท่อ + กรองเปลือย กับเกียร์ออโต้ ผมว่าน่าจะต้อง re map ช่วยซักหน่อยนะครับ

ขอบคุณมากๆครับพี่ Zan ผมก็ว่าอย่างงั้นแหละครับ แม็ก 16" โดดไป 19"  ;D ;D ;D แต่อยากหล่อก็ต้องทนล่ะครับ  >:D ,, แต่จริงๆอยากจะ re map อยู่เหมือนกันครับ แต่ยังหาร้านอยู่ ตวจ ที่น่าจะโอเคยังไม่ได้ และ ผมก็ไม่รู้ตอนไหนจะมีโอกาสขับ BMW ขึ้นไป กทม อีกครับ  :'( ,,

chogunkku

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 377
Re: ...การเช็คความสมบูรณ์ของเครื่องยนต์...
« ตอบกลับ #7 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 07, 2014, 01:59:06 »
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
- 19 เส้นรอบวงมันใหญ่กว่า + ยางที่หน้ากว้างขึ้น ย่อมขึ้นช้ากว่าขอบ 16 เป็นธรรมดา

- กรอง ท่อ ควร + remap จะครบถ้วนกระบวนการกว่า ส่วน แคท เอาไว้ทีหลัง

ขอบคุณมากๆครับพี่ต้อม  ::) ::) ::)  ไว้มีโอกาสอยากจะ remap เหมือนกันครับ  ::O.O:: ::O.O:: ::O.O::

chogunkku

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 377
Re: ...การเช็คความสมบูรณ์ของเครื่องยนต์...
« ตอบกลับ #8 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 07, 2014, 02:07:31 »
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
เอาเป็นว่าขอเหลาที่มาที่ไปก่อนว่าก่อนหน้านี้นะครับ

รถผมได้มาวันแรกๆ ผมขึ้นบูรพาวิถี กดได้สูงสุดไมลล์เลยเลข 240 มาจนชนขอบ แปปๆขึ้น กดได้ดั่งใจหวัง ตอนนั้นล้อ 18 ยาง 255/40 ทั้ง 4 ล้อ

ผ่านไปไม่นาน ใส่ล้อ 19 คราวนี้ขึ้นช้ากว่าเดิมมา ไม่สน อยากหล่อ ต้องทน

ผ่านไปไม่นาน ใส่กรองเปลือย รอบต้นมาช้า รอบปลายนี่กดเป็นมาๆ สบายใจขึ้นหน่อย

อยากทำท่อ เอ๊ะ มีคนจะขาย ให้ลองใส่ก่อน แต่เสียค่าทำหน้าแปลนเองนะ โอเค จัดไป ท่อคู่ออก 4 ผลที่ได้คือ ต้นอืดขึ้นอีก แต่ปลายไหลมากกว่าเดิม พอเกิน 120 แล้วเนี่ย กดเป็นมาทันตาเห็น โอ้ว ชอบๆ แต่...ผมใส่กันชน M2 แท้ ไม่อยากตัดตรง Diffuser หลังออก เพราะท่อมันออกกลางต้องตัดออก ไม่อยากเปลี่ยนกันชนหลัง เพราะชอบ M2 ก็เลยยุติ ไม่ใส่ รอเอาท่อออก 2 สวยๆมาใส่ดีกว่า

หลังจากนั้นมาพักใหญ่ๆ แอร์แมสพัง ฝุ่นเข้าเยอะเกิน เปลี่ยนแอร์แมสเสร็จก็เลยถอดกรองเปลือยออกใส่กรองเดิม ต้นจัดขึ้น ปลายจะขึ้นช้ากว่าเดิม

นี่คือปีแรกที่ได้รถมา...

ปีที่ 2 เลยจัดการเรื่องกล่อง ปลดรอบ ปลดปลาย และเติมไฟเพิ่มหน่อยๆ โอ้ว กดเป็นมาๆด้วยกรองเดิม ท่อเดิม ชอบฟิลลิ่งนี้แระ

คราวนี้มาใส่ล้อ 18 วิ่ง รอบมาเร็วกว่าเดิม คราวนี้ออกทริปบ่อย บูรพาวิถีเซอร์กิต ตีคู่กะรุ่นพี่ผมล้อ 18 รุ่นพี่ล้อ 19 ไมลล์ผมอยู่ที่ 240 อีกคันอยู่ที่ 230 แต่รถตีคู่กัน...แหงะ ทำไมเป็นงั้นไป

ตอนนี้เลยใส่แค่กรองเปลือย ยังไม่อยากทำท่อ เฟืองท้ายเดิม

เทคนิคเล็กๆ : ถ้าอยากแรงแบบไล่พวกกรองเปลือย+ท่อเทพแบบไม่ต้องทำอะไรเยอะ ง่ายที่สุดคือ ใส่เฟืองท้ายของ 330+กรองเดิม+ท่อเดิม+รีแมพ(แคทต้องไม่ตันนะครับ) สเต็บนี้ออกตัวจะอืดกว่าเดิมเล็กน้อย แต่ปลายนี้ไหลพรึ่ดเลย ที่สำคัญ ใช้งบน้อยสุด แต่จะเปลืองน้ำมันกว่าเดิมนะครับ

หมายเหตุ : น้ำมันเครื่องผมเปลี่ยนทุก 1 หมื่นกิโลนะครับ น้ำมันเกียร์ 7 หมื่นกิโล น้ำมันเฟืองท้าย เพิ่งเปลี่ยนครั้งเดียวเองยังไม่เคยเปลี่ยนอีกเลย

ความเข้าใจผมเกี่ยวกับเรื่องนี้คือ มันอยู่กับองค์ประกอบหลายๆอย่างไม่ว่าจะเป็นน้ำมันเชื้อเพลิง ความร้อนของอากาศ ความหนืดของน้ำมันเครื่อง ความสมบูรณ์ของเครื่อง และลักษณะการขับขี่ของบุคคล ซึงอุปกรณ์ที่ใช้ก็มีส่วน การรีแมพสำหรับผมถามว่าดีมั๊ย ส่วนตัวคิดว่าดีครับ เพราะว่าหลังจากทำมาเสียงเครื่องเปลี่ยนแบบเห็นได้ชัดเลย ทุ้มขึ้น รอบตัดที่ 6500 ไม่เกิน 6800 กดเบิ้ลเครื่องแช่ให้สุดเสียงตัดรอบรัวๆกว่าเดิม อัตราเร่งก็เพิ่ม แต่ก่อนหน้านี้ราคาแพงครับ ตอนนี้เห็นรับทำกันอยู่ไม่กี่พันเอง คิดแล้วเศร้าใจ

อ่อ ดิซ่าวาล์วก็มีผลกับการออกตัวนะครับ

ขอบคุณมากๆครับพี่ Oat รถผมล้อ 19" ก็เป็นภาระช่วงล่างมากพอละ นี่ยังใส่กรองเปลือยอีก  ;D ;D ;D อาจจะมีส่วนทำให้ต้นมันขึ้นช้าๆก็ได้ครับ แต่ไม่เป็นไรครับ อยากหล่อต้อง ทน  ::O.O:: ::O.O:: ::O.O::  แต่ก็น่าจะมีปัจจัยอย่างที่พี่ Oat กล่าวมาด้วยครับที่ทำให้ปลายมันขึ้นช้า แต่จริงๆผมว่าถ้ามีทางให้ผมวิ่งผมว่าลูกสาวผมน่าจะพอไหวอยู่นะพี่ อิอิ  ::O.O:: ::O.O:: ::O.O:: เพราะห้องเครื่องยังฟิตๆอยู่เบย วิ่งมาประมาน 100K ไม่เคยมีปัญหาเครื่องเลย รถมือเดียวด้วยครับ แต่อาจจะมีปัจจัยแบบที่พี่โอ๊ตว่ามาครับ แต่ไม่เป็นไรครับผมรับได้ เดวผมจะลองปรับเปลี่ยนฝึกการเชนเกียร์ที่เหมาะสมและให้กำลังรถดีกว่านี้ เพราะผมคิดว่าผมเปลี่ยนเกียร์บางทียังเร็วอยู่ ผมเลยคิดว่ามันทำให้รอบมันขึ้นเรื่อยๆ ไม่ปรู๊ดปร๊าดอ่ะครับ (ปล.น้ำมันผมเติม โซฮอล 95 ส่วนนี้น่าจะโอเค ,,ความร้อนของอากาศตรงนี้ผมมะรู้ครับ 555 ,,และส่วนสุดท้ายน้ำมันเครื่องมันเริ่มสีน้ำตาลและผมยังไม่มีเวลาเปลี่ยนเลยช่วงนี้จะสอบแล้วทนๆใช้ไปก่อน เปลี่ยนเสดน่าจะโอเคขึ้นนิสๆๆมั้งครับ อิอิ) ,, ส่วน remap ถ้ามีโอกาส ผมคงจะปรึกษาพี่ๆอีกทีครับ  >:D >:D >:D  :-X :-X :-X
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กุมภาพันธ์ 07, 2014, 02:13:42 โดย chogunkku »

tom46

  • Global Moderator
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 17012
  • M52TUB30 SCHRICK CAM
Re: ...การเช็คความสมบูรณ์ของเครื่องยนต์...
« ตอบกลับ #9 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 07, 2014, 09:42:14 »
ของเวปนอก ถ้า กรองเปลือย ส่วนมากเขาจะขายรวม map มาด้วยครับ เอาตามความเข้าใจผมว่า ถ้าใส่กรองเปลือยแล้ว อยากให้คุ้มค่าก็ควรต้อง remap ใหม่ด้วย ส่วน map ผมว่า map เอาในบ้านเราก็น่าได้ เวลามีอะไรได้คุยกันง่ายหน่อย

ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน


M52TUB24 NA TUNING
STROKER M54B30
SCHRICK CAM 248/248
aa tuning software custom
K&N performance air intake kit
Exhaust systems thailand hand made
Rear exhaust EISENMANN

chogunkku

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 377
Re: ...การเช็คความสมบูรณ์ของเครื่องยนต์...
« ตอบกลับ #10 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 07, 2014, 18:02:51 »
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ของเวปนอก ถ้า กรองเปลือย ส่วนมากเขาจะขายรวม map มาด้วยครับ เอาตามความเข้าใจผมว่า ถ้าใส่กรองเปลือยแล้ว อยากให้คุ้มค่าก็ควรต้อง remap ใหม่ด้วย ส่วน map ผมว่า map เอาในบ้านเราก็น่าได้ เวลามีอะไรได้คุยกันง่ายหน่อย

ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน

สุดยอดมากๆครับพี่  ::2thmb:: ::2thmb:: ::2thmb::

Schwarzrosette

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 865
  • OHHHHHHHHHH
Re: ...การเช็คความสมบูรณ์ของเครื่องยนต์...
« ตอบกลับ #11 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 07, 2014, 19:17:28 »
ว่ากันตรง ๆ ถ้าใช้ 323 อยู่ หาเครื่อง m54 สักตัว 2500 หรือ 3000 ก็ได้ วิ่งน้อยสภาพดี (พวก 330 ส่วนใหญ่เครื่องฮ่องกง ไม่ก็เครื่องไทย ญี่ปุ่นมี 330 น้อยมาก ถึงมากที่สุด วิ่งมาก็หลวมเละเทะ วางใหม่ก็ต้องโอเวอร์ฮอร์นนั่นนี่อีก) แล้วค่อยเริ่มรีแมป

กรองเปลือยที่มีผลควรเป็นกรองที่คุณภาพดี งานดี เนียน ไม่ใช่กรองที่ขายกันถูก ๆ ห้องที่กั้นต้องมีมาตรฐาน ถ้าอยากประหยัดก็ไปขอห้องกรองจากคนที่ใช้กรองเทพ ๆ อยู่ สั่งร้านไฟเบอร์ลอกแบบแล้วทำตาม แล้วค่อยหาตัวกรอง spare ยี่ห้อนั้นมาใส่เอา หรือไม่ยุ่งยากก็ผ้ากรองแต่งในหม้อเดิม แต่ที่แน่ ๆ แค่เอากรองเปลือยมาใส่ กั้นห้อง มันไม่ใช่ มันต้องหาทรงของกรองที่ดีและเหมาะกับรถที่สุด

ท่อไอเสียที่ดีควรทำแล้วจบ ไม่ใช่ทำแล้วอืดต้องไปรีแมป ก็ไม่คุ้ม ส่วนสูตรมันก็แล้วแต่ช่างแต่ละคน บางคนก็เน้นเฮด บางคนก็มาทำสูตรตรงแคท บางคนก็ปลายใบเดียวจบ มันแล้วแต่สูตร แล้วแต่คน แต่ที่แน่ ๆ ถ้าทำแล้วช่างไอเสียบอกให้ไปรีแมป หรือใช้เกียร์ธรรมดา มันไม่ใช่

ปล.ผมใช้ท่อสูตรไม่พึ่งเฮดเดอร์ และมันประสิทธิภาพดี ไม่สิต้องบอกว่าดีมากกับงบที่ลงไป จบ และไม่เวิ่นเว้อต้องไปทำโน่นทำนี้ต่ออีกสารพัดรูปแบบ

« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กุมภาพันธ์ 07, 2014, 19:21:12 โดย Schwarzrosette »

chogunkku

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 377
Re: ...การเช็คความสมบูรณ์ของเครื่องยนต์...
« ตอบกลับ #12 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 09, 2014, 14:04:05 »
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ว่ากันตรง ๆ ถ้าใช้ 323 อยู่ หาเครื่อง m54 สักตัว 2500 หรือ 3000 ก็ได้ วิ่งน้อยสภาพดี (พวก 330 ส่วนใหญ่เครื่องฮ่องกง ไม่ก็เครื่องไทย ญี่ปุ่นมี 330 น้อยมาก ถึงมากที่สุด วิ่งมาก็หลวมเละเทะ วางใหม่ก็ต้องโอเวอร์ฮอร์นนั่นนี่อีก) แล้วค่อยเริ่มรีแมป

กรองเปลือยที่มีผลควรเป็นกรองที่คุณภาพดี งานดี เนียน ไม่ใช่กรองที่ขายกันถูก ๆ ห้องที่กั้นต้องมีมาตรฐาน ถ้าอยากประหยัดก็ไปขอห้องกรองจากคนที่ใช้กรองเทพ ๆ อยู่ สั่งร้านไฟเบอร์ลอกแบบแล้วทำตาม แล้วค่อยหาตัวกรอง spare ยี่ห้อนั้นมาใส่เอา หรือไม่ยุ่งยากก็ผ้ากรองแต่งในหม้อเดิม แต่ที่แน่ ๆ แค่เอากรองเปลือยมาใส่ กั้นห้อง มันไม่ใช่ มันต้องหาทรงของกรองที่ดีและเหมาะกับรถที่สุด

ท่อไอเสียที่ดีควรทำแล้วจบ ไม่ใช่ทำแล้วอืดต้องไปรีแมป ก็ไม่คุ้ม ส่วนสูตรมันก็แล้วแต่ช่างแต่ละคน บางคนก็เน้นเฮด บางคนก็มาทำสูตรตรงแคท บางคนก็ปลายใบเดียวจบ มันแล้วแต่สูตร แล้วแต่คน แต่ที่แน่ ๆ ถ้าทำแล้วช่างไอเสียบอกให้ไปรีแมป หรือใช้เกียร์ธรรมดา มันไม่ใช่

ปล.ผมใช้ท่อสูตรไม่พึ่งเฮดเดอร์ และมันประสิทธิภาพดี ไม่สิต้องบอกว่าดีมากกับงบที่ลงไป จบ และไม่เวิ่นเว้อต้องไปทำโน่นทำนี้ต่ออีกสารพัดรูปแบบ



 ;) ;) ;)