ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
-ลองหาเฟืองท้ายที่มีอัตราทดสูงกว่าเดิมมาใส่สิครับ จัดขึ้นเยอะเลย-ทำท่อออกสี่ แล้วเฮดเดอร์ได้ทำมั๊ย ถ้าทำก็ช่วยได้-แล้วcatล่ะ ทำอะไรรึยัง-น้ำหนักของหลังรถ ในกระโปงท้าย-323 มีแรงบิดสูงสุดที่3600RPM และแรงม้าสูงสุดที่5800RPM ดังนั้น ในการขับรถ ควรให้เข็มวัดรอบอยู่ระหว่าง 3600-5800RPMจะได้ประสิทธิภาพสูงสุด เพราะ แรงบิดจะช่วยเรื่องอัตราเร่งรถตั้งแต่3600RPM และแรงม้าจะมารับช่วงต่อไปจนถึงรอบ5800RPMหลังจากนั้น ลากรอบไปก็ไม่ค่อยได้อะไรแล้วลากถึงขีดแดง ก็ทรมานเครื่องเปล่าๆ (ขีดแดงเริ่มที่ประมาณ6000RPMในN42 แต่ในM52ไม่แน่ใจ)
แม็ก 16 กับ 19 ต่างกันเยอะเลยนะครับนั่น ขนาดตอนใส่แม็ก 17 แล้วเปลี่ยนกลับมา 16 ยังรู้สึกได้เลยว่าจัดขึ้นเยอะนี่ 16 แล้วเปลี่ยนไป 19 ไม่อืดทนไหวเหรอกรองเดิม ท่อเดิม สำหรับรถเดิมๆ ได้ผลดีสุดแล้วครับทำท่อ + กรองเปลือย กับเกียร์ออโต้ ผมว่าน่าจะต้อง re map ช่วยซักหน่อยนะครับ
- 19 เส้นรอบวงมันใหญ่กว่า + ยางที่หน้ากว้างขึ้น ย่อมขึ้นช้ากว่าขอบ 16 เป็นธรรมดา- กรอง ท่อ ควร + remap จะครบถ้วนกระบวนการกว่า ส่วน แคท เอาไว้ทีหลัง
เอาเป็นว่าขอเหลาที่มาที่ไปก่อนว่าก่อนหน้านี้นะครับรถผมได้มาวันแรกๆ ผมขึ้นบูรพาวิถี กดได้สูงสุดไมลล์เลยเลข 240 มาจนชนขอบ แปปๆขึ้น กดได้ดั่งใจหวัง ตอนนั้นล้อ 18 ยาง 255/40 ทั้ง 4 ล้อผ่านไปไม่นาน ใส่ล้อ 19 คราวนี้ขึ้นช้ากว่าเดิมมา ไม่สน อยากหล่อ ต้องทน ผ่านไปไม่นาน ใส่กรองเปลือย รอบต้นมาช้า รอบปลายนี่กดเป็นมาๆ สบายใจขึ้นหน่อยอยากทำท่อ เอ๊ะ มีคนจะขาย ให้ลองใส่ก่อน แต่เสียค่าทำหน้าแปลนเองนะ โอเค จัดไป ท่อคู่ออก 4 ผลที่ได้คือ ต้นอืดขึ้นอีก แต่ปลายไหลมากกว่าเดิม พอเกิน 120 แล้วเนี่ย กดเป็นมาทันตาเห็น โอ้ว ชอบๆ แต่...ผมใส่กันชน M2 แท้ ไม่อยากตัดตรง Diffuser หลังออก เพราะท่อมันออกกลางต้องตัดออก ไม่อยากเปลี่ยนกันชนหลัง เพราะชอบ M2 ก็เลยยุติ ไม่ใส่ รอเอาท่อออก 2 สวยๆมาใส่ดีกว่าหลังจากนั้นมาพักใหญ่ๆ แอร์แมสพัง ฝุ่นเข้าเยอะเกิน เปลี่ยนแอร์แมสเสร็จก็เลยถอดกรองเปลือยออกใส่กรองเดิม ต้นจัดขึ้น ปลายจะขึ้นช้ากว่าเดิมนี่คือปีแรกที่ได้รถมา...ปีที่ 2 เลยจัดการเรื่องกล่อง ปลดรอบ ปลดปลาย และเติมไฟเพิ่มหน่อยๆ โอ้ว กดเป็นมาๆด้วยกรองเดิม ท่อเดิม ชอบฟิลลิ่งนี้แระคราวนี้มาใส่ล้อ 18 วิ่ง รอบมาเร็วกว่าเดิม คราวนี้ออกทริปบ่อย บูรพาวิถีเซอร์กิต ตีคู่กะรุ่นพี่ผมล้อ 18 รุ่นพี่ล้อ 19 ไมลล์ผมอยู่ที่ 240 อีกคันอยู่ที่ 230 แต่รถตีคู่กัน...แหงะ ทำไมเป็นงั้นไปตอนนี้เลยใส่แค่กรองเปลือย ยังไม่อยากทำท่อ เฟืองท้ายเดิม เทคนิคเล็กๆ : ถ้าอยากแรงแบบไล่พวกกรองเปลือย+ท่อเทพแบบไม่ต้องทำอะไรเยอะ ง่ายที่สุดคือ ใส่เฟืองท้ายของ 330+กรองเดิม+ท่อเดิม+รีแมพ(แคทต้องไม่ตันนะครับ) สเต็บนี้ออกตัวจะอืดกว่าเดิมเล็กน้อย แต่ปลายนี้ไหลพรึ่ดเลย ที่สำคัญ ใช้งบน้อยสุด แต่จะเปลืองน้ำมันกว่าเดิมนะครับหมายเหตุ : น้ำมันเครื่องผมเปลี่ยนทุก 1 หมื่นกิโลนะครับ น้ำมันเกียร์ 7 หมื่นกิโล น้ำมันเฟืองท้าย เพิ่งเปลี่ยนครั้งเดียวเองยังไม่เคยเปลี่ยนอีกเลยความเข้าใจผมเกี่ยวกับเรื่องนี้คือ มันอยู่กับองค์ประกอบหลายๆอย่างไม่ว่าจะเป็นน้ำมันเชื้อเพลิง ความร้อนของอากาศ ความหนืดของน้ำมันเครื่อง ความสมบูรณ์ของเครื่อง และลักษณะการขับขี่ของบุคคล ซึงอุปกรณ์ที่ใช้ก็มีส่วน การรีแมพสำหรับผมถามว่าดีมั๊ย ส่วนตัวคิดว่าดีครับ เพราะว่าหลังจากทำมาเสียงเครื่องเปลี่ยนแบบเห็นได้ชัดเลย ทุ้มขึ้น รอบตัดที่ 6500 ไม่เกิน 6800 กดเบิ้ลเครื่องแช่ให้สุดเสียงตัดรอบรัวๆกว่าเดิม อัตราเร่งก็เพิ่ม แต่ก่อนหน้านี้ราคาแพงครับ ตอนนี้เห็นรับทำกันอยู่ไม่กี่พันเอง คิดแล้วเศร้าใจ อ่อ ดิซ่าวาล์วก็มีผลกับการออกตัวนะครับ
ของเวปนอก ถ้า กรองเปลือย ส่วนมากเขาจะขายรวม map มาด้วยครับ เอาตามความเข้าใจผมว่า ถ้าใส่กรองเปลือยแล้ว อยากให้คุ้มค่าก็ควรต้อง remap ใหม่ด้วย ส่วน map ผมว่า map เอาในบ้านเราก็น่าได้ เวลามีอะไรได้คุยกันง่ายหน่อยไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ว่ากันตรง ๆ ถ้าใช้ 323 อยู่ หาเครื่อง m54 สักตัว 2500 หรือ 3000 ก็ได้ วิ่งน้อยสภาพดี (พวก 330 ส่วนใหญ่เครื่องฮ่องกง ไม่ก็เครื่องไทย ญี่ปุ่นมี 330 น้อยมาก ถึงมากที่สุด วิ่งมาก็หลวมเละเทะ วางใหม่ก็ต้องโอเวอร์ฮอร์นนั่นนี่อีก) แล้วค่อยเริ่มรีแมปกรองเปลือยที่มีผลควรเป็นกรองที่คุณภาพดี งานดี เนียน ไม่ใช่กรองที่ขายกันถูก ๆ ห้องที่กั้นต้องมีมาตรฐาน ถ้าอยากประหยัดก็ไปขอห้องกรองจากคนที่ใช้กรองเทพ ๆ อยู่ สั่งร้านไฟเบอร์ลอกแบบแล้วทำตาม แล้วค่อยหาตัวกรอง spare ยี่ห้อนั้นมาใส่เอา หรือไม่ยุ่งยากก็ผ้ากรองแต่งในหม้อเดิม แต่ที่แน่ ๆ แค่เอากรองเปลือยมาใส่ กั้นห้อง มันไม่ใช่ มันต้องหาทรงของกรองที่ดีและเหมาะกับรถที่สุด ท่อไอเสียที่ดีควรทำแล้วจบ ไม่ใช่ทำแล้วอืดต้องไปรีแมป ก็ไม่คุ้ม ส่วนสูตรมันก็แล้วแต่ช่างแต่ละคน บางคนก็เน้นเฮด บางคนก็มาทำสูตรตรงแคท บางคนก็ปลายใบเดียวจบ มันแล้วแต่สูตร แล้วแต่คน แต่ที่แน่ ๆ ถ้าทำแล้วช่างไอเสียบอกให้ไปรีแมป หรือใช้เกียร์ธรรมดา มันไม่ใช่ปล.ผมใช้ท่อสูตรไม่พึ่งเฮดเดอร์ และมันประสิทธิภาพดี ไม่สิต้องบอกว่าดีมากกับงบที่ลงไป จบ และไม่เวิ่นเว้อต้องไปทำโน่นทำนี้ต่ออีกสารพัดรูปแบบ