ผู้เขียน หัวข้อ: สวัสดีครับพี่ทุกคน ผมกำลังจะตัดสินใจซื้อE46 แนะนำผมหน่อยครับพี่ๆ  (อ่าน 1755 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

bomzjung

  • สมาชิกสมัครใหม่
  • กระทู้: 1

tom46

  • Global Moderator
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 17012
  • M52TUB30 SCHRICK CAM
จะให้แนะนำเรื่องไหนละครับ


M52TUB24 NA TUNING
STROKER M54B30
SCHRICK CAM 248/248
aa tuning software custom
K&N performance air intake kit
Exhaust systems thailand hand made
Rear exhaust EISENMANN

Ouan

  • บุคคลในตำนาน
  • ******
  • กระทู้: 2178
  • คิดในสิ่งที่ดี ทำในสิ่งที่ถูกต้อง
อ่านและศึกษาจากในเวปนี้เยอะ ๆ ครับ  :) :) :)
ซื่อกินไม่หมด คตกินไม่นาน

ชั่วดีอยู่ที่ตัวทำ สูงต่ำอยู่ที่ทำตัว

46romantc

  • 318ia m43
  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 277
อ่านกระทู้เก่าๆยันใหม่ๆครบ ผมว่าน่าจะไม่ต้องการคำแนะนำแล้วแหล่ะครับ  ;)

LoveBoat

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 463
แนะนำลองดู 420d ครับ แจ่มกว่าเยอะ
ไปดูมาแล้วแต่สงสัยผ่อนรถตลอดชาติ 555

jirasak1

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 416
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
;)
  ผมก็เพิ่งซื้อมาได้ไม่นานครับ เท่าที่ดูส่วนใหญ่ แนะนำ 232 กันครับ   แต่ผมใช้ 318  n42  ปี 05 ครับ  ใช้โดยทั่งไปแฮปปี้ดีครับ ยังไม่มีปัญหาอะไรเลย  คันร่งไฟฟ้านิ่มน่าใช้ดีครับ วิ่ง  กทม  ประหยัดน้ำมันดี   ตอนนี้เปลี่ยนรายการตามที่สมาชิกแนะนำเกือบหมดทุกอย่างแล้วตรับ  พร้อมกับเงินก็เกือบหมดแล้วเช่นกัน ครับ คริๆๆ 

jsonn

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 301
1.เอามาจะต้องติดแก๊สแน่ๆ  323 SE ครับ
2.เอามาไม่ติดแก๊สแน่ๆ ใช้ยาวๆ มีงบมากหน่อย 318 SE เครื่อง N46

ปล.ของผมไหนๆ ก้อเล่นบีเอ็มแล้ว เอามาติดแก๊สแน่ๆ หกสูบ 323 SE คือคำตอบที่จบครับ 

kmosix

  • Just make a "difference"
  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 157
323 เครื่อง 6 สูบครับ เป็นคำตอบที่ดี ขับสนุก อัดได้ยาว ๆ แต่กินน้ำมันนิดครับ  ::2thmb::

kibrain

  • ขาประจำ
  • ****
  • กระทู้: 369
  • slow low dhamm
ขอตอบแบบโลกไม่สวยนะครับ ซื้อ E46 เพราะอะไร ??

ถ้าซื้อเพราะชอบและรักใน BMW ซื้อเลยครับ ไม่สนใจค่าบำรุงรักษา แต่ทำให้ถึง ทำถึงแล้วมันจบใช้ยาวๆ 3-5ปี  ส่วนราคาตอนนี้ไม่แพง ถูกและขับดีกว่า vios jazz accord ไปไหนมาไหน หล่อกว่าเยอะ และสมควรมีรถสำรองหรือรถใช้งานหลักๆ ส่วนใหญ่ ร้อยละ60-80 E46 ซื้อมาเพราะชอบและรัก และทางบ้านมีรถอย่างต่ำๆ 2คัน
 ::handsome::

ถ้าซื้อเพราะมีเงินเท่านี้  ผมแนะนำให้ไปซื้อ vios ขับครับ เพราะ E46 ค่าซ่อมก็เอาเรื่องเอาราวอยู่ อายุอานามมันเยอะแล้ว ยิ่งตัว DSC แล้วแพงขึ้นไปอีก น้ำมันก็กิน8-11โล/ลิตร  ถ้าเทียบกับvios jazzที่ประหยัดน้ำมันแล้ว :-*

ไม่ได้ดูถูกหรืออะไรนะครับ :-X :-X แต่เห็นคนที่มีงบเท่านี้หันมาขี่ bmw แล้วขายทิ้งกันเป็นแถวเพราะเจอค่าซ่อมไม่ไหวแต่ก็ขายทิ้งไม่ได้ ติดผ่อนไฟแนนท์ แถมราคาผ่อนเบ็ดเสร็จ ตก5-6แสนขายไม่ได้ ทนใช้พังๆซ่อมชั่วคราวยันชั่วโคตร ลองพิจารณาดูแล้วกันครับ

ส่วนตัวผมเองได้รถมาเมื่อ 3วันก่อน  ก่อนหน้านี้ ขับมาหมดแล้ว(ผมเป็นพ่อค้าขายรถมือสอง) ไม่มีอะไร หล่อแล้วดีเท่า bmw 8)
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ธันวาคม 07, 2013, 07:11:12 โดย kibrain »

pich

  • อยู่กับรถนี่มันมีความสุขแฮะ
  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 371
    • www.slotpad.com
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ขอตอบแบบโลกไม่สวยนะครับ ซื้อ E46 เพราะอะไร ??

ถ้าซื้อเพราะชอบและรักใน BMW ซื้อเลยครับ ไม่สนใจค่าบำรุงรักษา แต่ทำให้ถึง ทำถึงแล้วมันจบใช้ยาวๆ 3-5ปี  ส่วนราคาตอนนี้ไม่แพง ถูกและขับดีกว่า vios jazz accord ไปไหนมาไหน หล่อกว่าเยอะ และสมควรมีรถสำรองหรือรถใช้งานหลักๆ ส่วนใหญ่ ร้อยละ60-80 E46 ซื้อมาเพราะชอบและรัก และทางบ้านมีรถอย่างต่ำๆ 2คัน
 ::handsome::

ถ้าซื้อเพราะมีเงินเท่านี้  ผมแนะนำให้ไปซื้อ vios ขับครับ เพราะ E46 ค่าซ่อมก็เอาเรื่องเอาราวอยู่ อายุอานามมันเยอะแล้ว ยิ่งตัว DSC แล้วแพงขึ้นไปอีก น้ำมันก็กิน8-11โล/ลิตร  ถ้าเทียบกับvios jazzที่ประหยัดน้ำมันแล้ว :-*

ไม่ได้ดูถูกหรืออะไรนะครับ :-X :-X แต่เห็นคนที่มีงบเท่านี้หันมาขี่ bmw แล้วขายทิ้งกันเป็นแถวเพราะเจอค่าซ่อมไม่ไหวแต่ก็ขายทิ้งไม่ได้ ติดผ่อนไฟแนนท์ แถมราคาผ่อนเบ็ดเสร็จ ตก5-6แสนขายไม่ได้ ทนใช้พังๆซ่อมชั่วคราวยันชั่วโคตร ลองพิจารณาดูแล้วกันครับ

ส่วนตัวผมเองได้รถมาเมื่อ 3วันก่อน  ก่อนหน้านี้ ขับมาหมดแล้ว(ผมเป็นพ่อค้าขายรถมือสอง) ไม่มีอะไร หล่อแล้วดีเท่า bmw 8)

เอาอย่างคนที่บ้านผมก็ได้ครับ งบก็ไม่ถึงจะซื้อให้ได้ผมก็ต้องจ่ายให้เพราะไม่อยากผ่อน ค่าซ่อมก็ไม่มี ผมก็ต้องซ่อมให้ เพราะเดี๋ยวอันตราย หมด1.2แสนแล้ว ตั้งแต่เดือนตุลา56 ไปอู่ก็ไม่เป็นไม่รู้เรื่องรถ ขับเป็นอย่างเดียว  :o
ส่วนผมก็e36 compact คันเดิม ซูบารุxv ที่ฝันไว้ก็ต้องไกลออกไปอีก3-4 ปี :'(
ขอทำผลิตภัณฑ์..เพียงอย่างเดียว..ให้ดีที่สุด..แค่นั้นพอ...งานนี้ทำเพราะใจรักล้วนๆ line id:slotpad หรือ ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน และ ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน

spiritzas

  • บุคคลในตำนาน
  • ******
  • กระทู้: 4181
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
อ่านและศึกษาจากในเวปนี้เยอะ ๆ ครับ  :) :) :)
::2thmb:: ::2thmb::
การชำระเงินสามารถทำได้ผ่าน crypto

BTC: bc1qc4vut5r0cadq3rmg5yqzyej9qs22rymgdvsp65
ETH: 0x01bDa4264f9FA576cf1a5bae95Da8a38586dBAE8
Monero: 44c9vx53gHF2wgmk9oXqPr9vVuSwK2C6oAdDD3c6dXazduQjMAHqwCaPdt6Px7s4BjTg79h14WmsbdSHDNJQvWiyVbk5d42

เพียงชำระเงินแล้วส่งรหัสธุรกรรมมาให้ฉันเพื่อยืนยัน

tom46

  • Global Moderator
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 17012
  • M52TUB30 SCHRICK CAM
ถ้าชอบก็ซื้อไปเถอะครับ แต่แนะนำให้หาตัว top top ยิ่งพวก 330 ยิ่งดีครับ จะได้ไม่ต้องเกิดกิเลสมาก ไล่ตามเก็บของเดิมให้สมบูรณ์ ก็เพียงพอสำหรับการใช้งานแล้ว

ไม่ว่าเรื่องพละกำลัง อุปกรณ์ภายใน ช่วงล่าง เบรค ของ 330 ให้มาครบทุกอย่าง เอาง่ายๆแค่เรื่องเบรค ของผม 323 ได้แต่มองตาละห้อย ให้ใช้ชุดอัพเกรดโรงงานก็ยังเล็กกว่าล้อหลังของ 330 เลยครับ

ยิ่งเรื่องเครื่อง ของ 330 ไม่ต้องทำอะไรเลย มารอละ 215 แรง ทำกล่อง ทำท่อนิดหน่อย นู้นโดดไป 240 แรง บนถนนจริง ใช้งานจริง มี 240 แรงอยู่ในมือ คงมีน้อยครับที่จะโดนสวน

ช่วงล่าง โช้คของ 330 จะคนละเบอร์กับ 323 แถมได้สปริงโหลดโรงงาน ที่มีค่า K แข็งกว่าของ 323 มาให้ด้วยครับ + เหล็กกันโคลง ก็ใหญ่กว่าของ 323 มากครับ แค่เรื่องนี้ถ้ารุ่น 323 ไม่นับโช้คสปริง นะครับ (อันนี้ถ้าของแต่งส่วนมากมาเป็นสเป็คเดียวกันหมด 318 323 325 330 ) เหล็กกันโคลง ใหม่ชุดนึงก็ สองสามหมื่นแล้วครับ

ในส่วนเรื่องการบำรุงรักษาทั่วไป

ราคาอะไหล่ของ 318 323 325 330 ส่วนมากถ้าดูเป็นชิ้นต่อชิ้น ระบบต่อระบบ ราคาจะไล่ๆกันครับ สำหรับการบำรุงรักษาทั่วไป

ถ้าดูโดยรวมแล้ว 330 ได้เปรียบกว่าทุกประการครับ

ยิ่งถ้าจะมองเรื่องการตกแต่งด้วยนะครับ รถมือสอง 330 325 323 318 ผมว่าราคารถมือสองราคาคงไม่ต่างกันมาก แต่ถ้าจะเอามาแต่งในแรงม้าที่เท่ากัน อันนี้งบประมาณต่างกันเยอะ และ 330 ไปได้เยอะกว่าครับ และใช้งานได้ดีกว่าจากที่เป็นเครื่อง 3000 cc กำลังในการใช้งานได้เปรียบกว่าแน่นอน

เครื่อง 2400 ทำอย่างไง ถึงแรงม้าจะเท่าแต่ก็เสียเปรียบเรื่องแรงบิดอยู่ดี จากธรรมชาติของเครื่องครับ

ถ้าจะซื้อรถใหม่ก็แนะนำได้เท่านี้ครับ ส่วนผมก็คงก้มหน้าก้มตาทำ 2400 แรงม้าน้อยๆต่อไปครับ  :))  :))  :))

« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ธันวาคม 07, 2013, 10:01:28 โดย tom46 »


M52TUB24 NA TUNING
STROKER M54B30
SCHRICK CAM 248/248
aa tuning software custom
K&N performance air intake kit
Exhaust systems thailand hand made
Rear exhaust EISENMANN